WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hội Quảng Nam- Đà Nẵng hải ngoại lên tiếng

Vụ việc nhà cầm quyền sách nhiễu phi lý 3  cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ cộng đồng người Việt hải ngoại và cộng đồng mạng nói chung.

Nhiều người đã gọi điện từ hải ngoại, viết thư chia sẻ hay gửi những khoản tiền nho nhỏ giúp đỡ gia đình.

Mới đây, hội những người Quảng Nam – Đà Nẵng hải ngoại đã cùng ký tên vào một bản lên tiếng chung nhằm phản đối sự sách nhiễu của nhà cầm quyền, đồng thời đưa ra những cam kết giúp đỡ gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn.

Bản lên tiếng được các hội đồng hương Quảng Nam- Đà Nẵng tại nhiều vùng miền của Hoa Kỳ như Bắc Cali, Nam Cali, Houston, Georgia… và Montréal (Canada) đồng ký tên.

Bên cạnh việc tường thuật lại sự việc đã xảy ra với gia đình họ Huỳnh tại Tam Kỳ, Quảng Nam vào 2 ngày 8/112/12/2011, bản lên tiếng nhắm vào 4 nội dung chính:

1. Tố cáo trước dư luận quốc tế về việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vi phạm một cách trắng trợn các công ước và công pháp quốc tế mà chính nhà cầm quyền Việt Nam cam kết.

2. Tố cáo trước đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước hành động bất nhân… thể qua việc Công An Quảng Nam đã đánh đập tàn nhẫn cụ bà Mai Thị Yến và các phụ nữ yếu đuối, thế cô trong gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn.

3. Ủng hộ “Kháng Thư của Gia Đình Huỳnh Ngọc Tuấn” do nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn công bố tại Tam Kỳ ngày 3 tháng 12 năm 2011.

4 Kêu gọi toàn thể đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng, các cựu học sinh Liên Trường Quảng Nam Đà Nẵng tại hải ngoại tích cực yểm trợ gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn về mọi mặt.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, một hoạt động quyên góp tiền nộp phạt cho gia đình họ Huỳnh cũng được blogger Mẹ Nấm phát động. Đây là việc chưa từng có tiền lệ. Dù, trước đó, blogger Điếu Cày cũng bị tuyên phạt về hành vi “trốn thuế”. Ba cha con họ Huỳnh bị xử phạt hành chính 270 triệu. Tuy nhiên, Huỳnh Thục Vy trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây cho biết, cô và gia đình kiên quyết không nộp phạt mà sẽ dùng số tiền quyên góp được làm từ thiện.

Cũng cần nhắc lại rằng, cả 3 cha con họ Huỳnh đều là những tác giả ruột của Đàn Chim Việt. Ngay sau sự việc gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn bị sách nhiễu, Ban biên tập Đàn Chim Việt đã soạn một kháng thư gửi tới Tổng thống Obama và được nhiều người ký tên ủng hộ.

Bạn đọc có thể tham gia ký tên ngay tại trang nhà.

 

 

23 Phản hồi cho “Hội Quảng Nam- Đà Nẵng hải ngoại lên tiếng”

  1. Gái GÓA says:

    Dân NGŨ Phụng Tể PHI
    Dòng Giỏi Huỳnh Thúc KHÁNG
    Như NGẢI Vị Vị đả Nói Lũ Vô PHÁP Vô LUÂN
    Chắc CHẮN Ba VỊ sẻ Được Lựa CHỌN
    Lấy THIỆN Thi GAN cùng Gian Ác Hiểm ĐỘC
    Hay ĐỊNH Cư Ở Pháp Anh MỸ như Chúng TÔI

    • Thơ con Cóc says:

      Gái GÓA … Hay ĐỊNH Cư Ở Pháp Anh Mỹ như Chúng TÔI .
      Thành Me Tây … mũi nõ , mắt Ốc nhồi …
      Người mất gốc , chẳng còn quê hương nữa .
      Lang thang hoài , vô định … chán quá thôi .

      • Austin Pham says:

        Gì nữa đó. Nằm mơ mà cũng đòi làm “chúng tôi” là sao? Hổng dám đâu! Ráng khuyên mấy con em cán bộ làm ơn đừng chạy sang những phương trời “vô định” này nghen. Tội nghiệp, đừng mặc cảm thái quá cho thân phận làm Cam, còn có kiếp sau mà. Bye nghen!

  2. quang phan says:

    Chế độ Cộng sản là một chế độ được xây dựng trên cơ bản gian dối và bạo ác. Ở đó, không có niềm tin và nhân bản, chỉ có bất tín và vô đạo. Ở đó không có tự do và công lý, chỉ có bạo hành và đàn áp. Ở đó không có tự chủ và sáng tạo, chỉ có nô lệ và áp bức. Nói cách khác, chế độ này là kẽ thù của nhân loại, là kẻ thù của Công Lý và Sự Thật.
    ( Bảo Giang)

  3. Quê Hương Anh Hùng Trỗi says:

    Chỉ là lèo tèo -1 nhúm tàn quân hận thù trôi dạt nơi xó người mạo danh , làm sao mà gọi là đại diện cho đông đảo người QN, ĐN được cơ chứ ?
    Hừm , cố bơm hơi cho to vào , để khích bác cái ổ việt gian kia … Tất cả , cũng không thể làm được cái trò gì , ngoài kiểu múa mõm phét lác cho xôm tụ mà thôi .

  4. xoathantuong says:

    Committee to Protect Journalists (Ủy ban bảo vệ phóng viên)
    https://www.cpj.org/imprisoned/2011.php

    2011 prison census (điều tra nhà tù năm 2011)
    179 journalists jailed worldwide (179 phóng viên bị tù khắp thế giới)
    ..
    China: 27
    ..
    Eritrea: 28
    ..
    Iran: 42
    ..
    Vietnam: 9

    trong đó VN có 9 người.
    - Nguyen Van Hai (Nguyen Hoang Hai), freelance
    Imprisoned: April 19, 2008
    - Pham Thanh Nghien, freelance
    Imprisoned: September 13, 2008
    - Phan Thanh Hai (Anh Ba Saigon), freelance
    Imprisoned: October 18, 2010

    Những người có lương tâm trong thế giới đang nhìn về những nước này với ánh mắt rất xấu, trong đó có VN dưới ách độc tài CS.

  5. haile says:

    Gia-đình Hùynh-Ngọc-Tuấn là chính-danh con, cháu mang giòng máu. ” NGŨ-PHỤNG TỀ-PHI ĐỊA LINH NHÂN-KIỆT”. Dân Quảng-Nam theo Việt-cọng, nhất là các vị Việt-cọng theo Việt-Minh tập-kết ra Bác 1954. Xâm-nhập đánh phá miền Nam và hoàn-kết sau 30-4-1975. Thân-phận và cảnh sống của bản-thân cũng như già-đình con cháu của Quý-vị có ân-hưỡng gì bởi “Truyền-thống Cha truyền con nối Trung với Việt-cọng…không ?”

  6. Nguyễn Tấn Trung says:

    Chúc mừng anh Huỳnh Ngọc Tuấn và hai cháu Thuc Vy, Trọng Hiếu được đồng bào trong và ngoài nước cùng cộng đồng nhân loại khắp năm châu thương yêu quý trọng đùm bọc vì tấm gương trong sáng, chân thành, ngay thẳng, dũng cảm … của anh và gia đình anh.

  7. Khi con người thực tâm yêu nước mặc dù gian nan, nhưng không bao giờ cô đơn. VC tìm mọi cách đàn áp những người ấy, chắc chắn chúng sẽ nhận hậu quả xấu không lường sau này. Tên tuổi những tên công an Quãng Nam sẽ được phơi bày và ra toà trong tương lai, con cháu chúng sẽ nhận những hậu quả xấu như bọn chúng. Bọn VC chỉ nhìn hiện tại, thiếu đầu óc suy nghĩ, chỉ biết lợi lộc trong chốc lát mà không biết tương lai của chúng là một trời bóng tối âm u trong hỏa ngục, hay chết tức tưởi như con cháu Gađafi, máu me thấm vào lòng đất để đền tội cho những âm mưu tàn hại cuộc sống bình yên của con người.

    Chúng ta rất mừng và hạnh phúc khi thấy những con người yêu nước dám nói và dám làm cho sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, nhưng bọn VC tự mang mặc nạ yêu dân tộc,điên cuồng tìm cách giết hại thủ tiêu nhưng người yêu nước và đưa vào quốc hội những ông nghị gật, ăn nói kiểu du côn dốt nát làm trò cười như bọn xướng ca vô loại, gây mất mát và đau thương cho toàn thể dân tộc. Dân tộc còn khổ đau người dân còn oan trái là do bọn phản động nghị gật này.

    Chúng ta và toàn thể dân tộc đã nhìn thấy ai là đại diện chân chính cho dân, chính là gia đình ông Hoàng Ngọc Tuấn và bọn VC chỉ đại diện cho tầng lớp bóc lột, lấy súng gươm làm lẽ sống, giết hại bao tâm hồn ngây thơ mới ra đời chân ướt chân ráo như Thục Vy, Trọng Hiếu, nhưng đã nhìn thấy sự thật phủ phàng của bọn cường hòa ác bá VC, chuyên làm chuyện ác, gây biết bao cảnh sầu bi oan ức trong cộng đồng dân tộc VN. Cha*áu Huỳnh Thục Vy và Trọn Hiếu, ra đời sau 75 mà các cháu có những tư tưởng quá ư tuyệt vời về lẽ sống làm người, lẽ nhiệm mầu của đạo, về tự do của con người và vấn đề nóng bỏng của người dân trước tình cảnh đau thương của dân tộc, người con gái da vàng và người con trai hiếu trung yêu nước ấy, làm sao dân tộc đành đoạn xa lìa, cho nên cả nước đang cùng Thục Vy Trọng Hiếu cùng cất cao tiếng nói dân quyền cho người dân khốn khổ, đức Quán Thế Âm và mẹ Maria sẽ sát cánh Thục Vy để phù hộ cho Thục Vy có một ý chí phi thường, vượt qua mọi chông gai để đưa dân tộc này thoát khỏi con đường khổ.

    Mục đích của tôn giáo là gì, có phải cứu nhân loại qua tai ương nạn khổ, Thục Vy đã làm công việc sáng ngời chân lý ấy, cho nên cả nước đang lắng lòng chờ tâm hồn vĩ đại của Thục Vy cứu vớt bao vạn đời đang trôi lăn trong vòng sinh diệt đớn đau của VC, Mẹ hiền Quán Thế hay đức Mẹ Maria chỉ làm công việc như Thục Vy trong quá khứ và bây giờ Thục Vy tiếp nối con đường ấy,dấn thân cho loài người tiến bộ, giải cứu cái nghiệp sâu dày đang trói chặt hình hài dân tộc.

    Kính lạy đức mẹ Maria, mẹ hiền Quán thế phù trợ cho Thục Vy hoàn thành ước mơ đấu tranh cho dân tộc sống còn.

  8. Nguyễn Tấn Trung says:

    Chị Bùi thị Minh Hằng là người yêu nước can trường quên mình lo cho vận mệnh đất nước, là tấm gương sáng chói cho mọi người dân Việt kính trọng và noi theo, Thế mà nhà cầm quyền VC ngang ngược bắt đi giáo dục ! Giáo dục cái gì và ai là người phải bi đưa đi cải tạo hởi các anh VC ??? Những ai còn chút liêm sĩ không ai chấp nhận để chọ Minh Hằng chịu cảnh trớ triu như vậy, Hãy cùng nhau đến cơ quan đòi hỏi nhà cầm quyền VC phải trả tự do ngay cho chị Minh Hằng.

  9. 123 says:

    Thay vì ra tuyên bố thì mỗi hội đoàn gửi cho 10,000$
    gia đình tên này sẽ cám ơn nhiều hơn.

  10. truc le says:

    Nhà “cầm đồ, cướp bóc” Hà Nội , cùng đồng bọn công an “cướp cạn ” Cộng sản Quãng Nam chỉ biết hành dân , sách nhiểu dân lành
    Các đồng chí Cộng sản tự hào là nhà nước “vì dân, cdo dân ” xin các đồng chí Cộng Sản liệt kê ra chi tiết những tội “lật đổ nhà nước” mà các đồng chí gán ghép cho gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn .

    • Song That Te says:

      Đúng là gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn chưa bao giờ sống ở USA nên không biết luật lệ. Nên cứ nghĩ là ở Mỹ có tự do. Mỹ thì tự do thật nhưng cũng tùy hoàn cảnh. Theo luật an ninh Mỹ, nếu cảnh sát vào nàh mình, dù minh vô tội, cũng phải ngồi yên để người ta làm việc. Sau đó nếu muốn thì mình mướn luật sư biện hộ hoặc khiếu nại sau.

      • Hải Đăng says:

        Sai hoàn toàn.

        Ông Song That Te đang sống ở Mỹ?

        Điều này không đúng! Ở Mỹ hay bất cứ ở đâu cũng thế, không có cái cảnh tự nhiên cả trăm cảnh sát kéo đến bao vây và lục soát nhà dân mà không có trát toà!

        Chỉ có ở VN mới có cái cảnh CA xúi dục côn đồ đem phân trộn dầu nhớt ném vào nhà dân, và gần 200 CA đùng đùng kéo đến bao vậy, lục soát, ăn cướp tiền của cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn!

        Ở Mỹ thì thể khiếu nại được vì luật pháp của họ công minh, còn ở VN là một bày cướp!

        3 thanh niên là Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Lợi , Nguyễn Đình Kiên đã bị oán sai là trộm cướp và hiếp dâm, đã phải chịu tù hơn từ hơn 10 năm qua. Ngay chủ tịch Nguyễn Minh Triết yêu cầu xem xét lại vụ án, dù biết đó là sai nhưng họ nhất định không xử lại,
        http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/peo-supr-cour-rject-appel-spr-pr-12082011061526.html

        Bác Sĩ Phạm Thị Hồng, người phát hiện ra cả ba thanh niên chưa lần nào quan hệ tình dục đã tự nguyện làm đơn kêu oan cho ba thanh niên này. Bà gửi đi đơn khiếu nại tổng cộng 36 nơi. Hầu hết các nơi không trả lời, duy nhất Tòa án Nhân dân Tối cao có văn bản trả lời rằng các bị cáo đã được xét xử đúng người, đúng tội.

        Bác sĩ Hồng cho báo chí biết khi nghe trả lời như vậy, bà bị tụt huyết áp, ngất xỉu, phải nhập viện điều trị. Ra viện, BS Hồng tiếp tục làm đơn kêu cho ba người và bà tuyên bố, nếu không giải oan cho ba thanh niên này, bà sẽ tự thiêu.

      • Phan Nguyen says:

        Anh cần phải sống tại Mỹ, chịu khó học hành học hỏi luật lệ văn minh thưa anh bạn. Cảnh sát Mỹ muốn vào nhà người dân khám xét phải có trát tòa dựa trên tội hình. Tự do ngôn luận, phản đối chính phủ, vận động thay đổi chính phủ, tố cáo chính phủ KHÔNG phải là tội. Nó là QUYỀN đấy nhé.

      • Timsuthat says:

        Ở Mỹ, phải có trát tòa hoặc nếu cảnh sát nhận được tin là có hành hung ẩu đả (violence) hoặc có trộm cướp thì họ mới được phép vào (nếu đã bị “break-in”) – đâu vào khơi khơi được. Không những thế, những chứng cớ (lời của người báo tin khẩn) cũng luôn luôn được thâu lại để làm chứng khi ra tòa – không thể nào anh bày chuyện tung tin để cảnh sát vào! Vào không đúng luật thì sẽ bị kiện. Mất việc hoặc phải bồi thường như chơi – từ nhân viên cho đến cảnh sát trưởng, thành phố, v.v.. tùy theo cơ cấu địa phương.

        Ông Song That Te cần sang Mỹ ở 5, 10 năm cho biết!

      • Lê Dân Việt says:

        @ Song That Te,

        Chắc là ông đang sống ở Mỹ tho, thiên đường cướp ngày CSVN nên phát ngôn bậy bạ kiểu này. Chứ ở Mỹ, Canada, Pháp….cảnh sát muốn khám xét nhà dân thì phải có trát tòa mới được vào khám xét. Nếu không có trát toà thì có gõ cửa người dân cũng có quyền không cho phép vào nhà ngó chứ đừng noí là ngồi yên cho cảnh sát khám xét. Biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe, đừng lộng ngôn bừa bãi cho chúng chửi lên đầu mà nhục.

      • thùy says:

        GĐ HNT đương nhiê nlà không sống ở Mỷ rồi.Nhung CS Mỷ có luật pháp và được thi hành khá nghiêm chỉnh chớ không tùy tiên như ở VN.
        -Cần xét nhà ai,bắt ai vì nghi ngờ phạm tội gì quan trọng mà cần chứng cớ thì phải xin trát Tòa và phải có người của TA cử đi theo.
        -khi xét nhà phải có người trong nhà đi theo chứng kiến để tránh bỏ tài liệu,tang vật vu oan cho gia chủ .
        -Tịch thu cái gọi là “tang vât” hay cái gì đi nửa củng phải có ghi biên bản,gia chủ đồng ký.
        -Nếu cuộc khám xét không thu được chứng có phạm tội ì ,gia chủ có thề nhớluật ư kiên ngược lại.
        Trong cuộc kám xét nhà ho huỳnh của CA QN là không đúng thủ tục Gióng như một bọn cướp ,kẻ canh cửa,kẻ trấn ngả sau kẻ cô lập 2 đầu đường , và một ọn “tay thước tay đao ” hầm hầm xông vào chật cả nhà ,khủng bố tinh thần,đánh đập người nhà và láy nhiều vật dụng gọi là “tang vật” không biên bản ,không có chử ký. Ngoài ra ăn cướp 3,000 đô và vàng bạc của gia chủ. Không gọi chúng là bọn cướp ngày thì goị là gì?Lại còn nghe nói chân bắt chủ nhà trên đường đi…hành động này có xứng là chính phủ và CAND không ?
        Thật ra thì không cần ở Mỷ,Nhửng người sống ở VNCH trước 75 củng biết luật lệ này.
        Ngày xưa,nếu không chờ xin trát tòa theo thủ tục ,thì không có nhiều tên VC trốn thoát,nhảy bưng,nhảy núi để bây giờ múa may…

Phản hồi