WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhạc sĩ Việt Khang bị bắt

Tin từ một người bạn của nhạc sĩ Việt Khang cho hay, công an Mỹ Tho đã bắt đi nhạc sĩ Việt Khang vào trước lễ Noel vừa rồi. Việt Khang có tên thật là Võ Minh Trí là cộng tác viên trẻ thuộc Đoàn Nghệ Thuật Tổng Hợp Tiền Giang.

Lý do Việt Khang bị bắt giữ có thể liên quan tới một ca khúc do chính anh sáng tác và biểu diễn. Ca khúc có tên “Việt Nam Tôi Đâu”. Bài hát ca ngợi tình yêu nước, chống Trung Quốc và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Cùng với lời ca là  các hình ảnh biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, Sài Gòn, video do anh sáng tác được phát tán rộng rãi trên mạng.

Bài hát có đoạn “Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tầu...”, tiếp theo đó là lời kêu gọi đứng lên “chống giặc tầu và những kẻ bán nước”…

Những hình ảnh biểu tình xuất hiện trong video clip của Việt Khang

Liên quan tới những sáng tác “nhạy cảm” về chủ quyền biển đảo, tháng trước đây, bộ phim “Hoàng Sa- Nỗi đau mất mát” do ông André Menras-Hồ Cương Quyết hợp tác với Đài Truyền hình TPHCM thực hiện năm 2011 đã bị cấm chiếu. Ngay buổi công chiếu đầu tiên ở một quán cafe vào đêm 29 tháng 11 thuộc khu du lịch Văn Thánh, công an quận Bình Thạnh đã thô bạo giải tán những người tới xem, đồng thời ngắt điện của tiệm cafe.

Mặc dù trong năm rồi, nhà nước đã có những động thái nhất định chính thức thừa nhận chủ quyền đối với Hoàng Sa cũng như những tranh chấp với Trung Quốc trên biển Đông. Từ chỗ đề cập úp mở, báo chí Việt Nam đã đề cập trực diện tới các xung đột trên biển Đông. Nhiều quan chức đứng đầu nhà nước như các ông Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức lên tiếng về chủ quyền biển đảo, thay vì những thông cáo nhàm chán do các thế hệ người phát ngôn bộ Ngoại Giao lặp đi lặp lại nhiều năm nay.

Song, tình yêu nước vẫn bị kiểm duyệt khắt khe. Những hành động “yêu nước tự phát”, ở các mức độ khác nhau, đều bị trấn áp. Những người mặc áo, đội nón NO- U (nói không với đường lưỡi bò) vẫn bị làm khó, người biểu tình bị giải tán, bắt bớ tùy tiện.

© Đàn Chim Việt

74 Phản hồi cho “Nhạc sĩ Việt Khang bị bắt”

  1. rose says:

    chẳng qua là bài hát chạm trúng tới nỗi niềm của họ và Việt Khang được biết tới. DCS cũng không sai trái. Những con sâu làm rầu nồi canh.

  2. Bùi Danh Kiên says:

    toàn là phản cách mạng, toàn nhìn vào những cái nhỏ nhoi mà chê trách ĐCS, bọn phản động như thằng này phải bắt hết

  3. Việt says:

    Trước 30/4/1975, VNCH đã được mệnh danh là ” hòn ngọc viễn động” trong khi đang bị CSBV xâm lược. Thời đó VN hơn cả Hàn Quốc. Nếu sau 30/4/1975, VNCH không thất thế thì, sau chiến tranh VNCH tiếp tục được Hoa Kỳ viện trợ kiến thiết đất nước như Nhựt,Hàn Quốc, Sin, Thái Lan v.v….đã từng được Hoa Kỳ viện trợ.Và VNCH sẽ phát triển kinh tế sau chiến tranh để dũng mãnh tự mình đi trên đôi chân của mình như Hàn, Sin, Nhựt , Thái v.v… Đã tự mình bước bằng đôi chân của mình thì việc gì cầu cứu đến ai ? vơ vét, tham ô ? Nếu có thì chỉ bằng 1/1 triệu so với tham ô VNCS.
    VNCH, họ ” Đàn áp nhân dân “? Trước 30/4/1975, chương trình ” người cày có ruộng ” nông dân được cấp đất canh tác và được vay vốn giúp phát triển chăn nuôi. Địa chủ hiến đất được đền bù thỏa đáng. Tư sản được tự do phát triển.Thời đó không hề có danh từ ” DÂN OAN”. VNCH cũng không hề cắt, xén miếng đất nào bán cho ngoại bang, thì dân lấy gì để biểu tình mà có đàn áp ? Có nghĩa là VN sẽ là con rồng trưởng đàn trong bầy rồng Châu Á !

  4. Jetbi says:

    Năm nay tôi chỉ 16t thôi ! Khi đọc được nhửng bài báo ( video clip ) về nhửng vụ việc mà truyền thông trong nước không phát lên TV , Hiện giờ trong đầu tôi có 2 dòng suy nghĩ khác nhau,thứ nhất : sau 37 năm giải phóng có phải CS chỉ làm được thế này cho đất nước ? chỉ cầu cứu các nước khác ? chỉ vơ véc của nhân dân ? và còn rất nhiều câu hỏi khác nửa . thứ 2 : nếu khi trước VNCH không thất thế thì VN bây giờ sẻ ra sao ? hay sau gần ấy năm đất nước vẩn cứ như bây giờ ? hay củng cầu cứu các nước khác ( chẳng hạng như là Mỹ ) ? hay củng vơ véc của dân ? hay là đàn áp dân VN nửa ? ai có thể trả lời giúp tôi không ?

    • Lê Dân Việt says:

      Chào cháu Jetbi,

      Vì tuổi của cháu mới 16 nên chú gọi là cháu cho phải phép nhé.

      Có một thí dụ thật rõ nét để cháu so sánh đó là Triều tiên (CS) và Đại hàn giống hoàn toàn cảnh ở Việt nam ta trước 1975.

      Có rất nhiều tài liệu trên Google về hai quốc quốc gia này để cháu tự tìm hiểu để so sánh. Một điều chú xin nhắn cháu là Đại hàn so với VNCH trước 1975 thì còn thua xa VNCH. Điều này cháu cũng có thể tìm hiểu trên Google.

      Nếu ông HCM không đánh lừa dân tộc, đẩy đất nước vào cuồng lửa chiến tranh, nồi da xáo thịt từ 1954-1975, thì VNCH nếu không hơn Đại hàn ngày nay, thì chắn chắn cũng không thua cho Đại hàn, và hơn hẳn Thái lan, Mã lai á.

      Còn CSVN hiện nay ra sao cháu đã thấy rõ, thực chất chẳng làm ăn được cái gì, chỉ giỏi ăn mày, ăn xin thế giới, mượn nợ nước ngoài để chia chác lẫn nhau, để gánh nợ ngập đầu cho thế hệ trẻ như cháu sau này oằn vai ra trả nợ, cho sự ăn chơi chác táng, cờ bạc hàng triệu đô la, đĩ điếm, vợ nọ con kia, chân dài của bè đảng với nhau. Bán đất, bán biển cho giặc Tầu, đàn áp người hiền lương, yêu nước.

      Những công trình công cộng, đường xá xây dựng tại VN hiện nay, tưởng đó là phát triển nhưng thực chất là những gánh nợ ngập đầu đè trên đầu trên cổ các thế hệ mai sau, vì hoàn toàn mượn nợ của nước ngoài để xây dựng, để chia chác nhau.

      Chú mong cháu sáng suốt, tự tìm được ra sự thật, để không bị lường gạt như những thế hệ trước, mà tự định đoạt lấy tương lai tươi sáng cho chính mình và gia đình mình. Chú cháu thành công trong tương lai.

      • Dũng says:

        Bạn ơi , cùng tất cả mọi người đã dành thời gian chia sẽ những nỗi lòng trên trang này : Chưa đến lúc đâu , Nhịn không phải là nhục . Không phải Đảng ta thực sự chỉ muốn vơ vét của dân đâu ( Mình không có ý bênh vực DCS ) , chỉ vì nước mình còn nghèo … Đảng làm như vậy nếu theo người dân thì là một tội ác ( người Việt phản người Việt ) , nhưng nếu bạn là một lãnh đạo bạn sẽ hiểu rằng làm như vậy là một phần cũng thương nước mình ( nhịn không có nghĩa là nhục ) vì khi ta lên án tố cáo “: chúng ” , chúng sẽ viện cớ đánh nước mình . Và nếu chiến tranh xảy ra , … Mình biết bạn thực sự yêu nước , mình cũng vậy , chúng ta đều vậy . điều ta sẽ làm không là ngồi chờ đợi tội ác dâng cao của TQ mà lên án , Mà là hãy quyết tâm học tập ngay từ lúc này , rồi bạn sẽ thấy điều mà mình muốn nói , bạn sẽ làm được , bạn là NgƯỜI con Của Dân Tộc Việt Nam Anh Hùng , Việt Nam muôn năm

  5. Bé cái nhầm says:

    Thật sự Công bằng mà nói , giòng nhạc của Việt khang cũng không có gì xuất sắc . Chính vì bị bắt giam không lý do , CS đã làm cho Việt Khang nỗi tiếng , cũng như nhờ Cộng đồng Hải ngoại Việt khang vang danh .

    CS bắt Việt khang như bé cái nhầm , như chọc phải tổ ong vò vẽ , giờ đây nhức nhối cũng đã muộn rồi . Tinh thần Việt khang , nhạc Việt khang đang âm thầm Lan truyền mạnh mẽ trong nước , chỉ có trời cản chứ CA cũng đành bó tay .

  6. May Vu says:

    Chống đối ,đối lập hay bất đồng chánh kiến trong tình trạng BẤT BẠO ĐỘNG là biểu tượng tốt là nói lên CÔNG BẰNG ,DÂN CHỦ ,ĐỐI XỬ fair với nhau giửa con người và con người và nói lên cái SAI và cần sữa lại cho ĐÚNG để chúng ta cùng hưởng chung không khí tốt và làm đời sống trở nên tốt hơn .
    Luật mổi xứ đều khác nhau thí dụ Tiểu bang khác đồng tình luyến ai không được kết hôn nhưng California thì ok ,Bời vậy coi nhà nước CSVN có viết ra luật gì trong hiến pháp ? bây giờ là hội viên WTO tức nhiên có điều khoảng đó ,,cuộc đầu tranh nào củng gian khổ cho lý do muc đích chính đáng ,ắt phải được ủng hộ .
    Nhưng củng coi chừng bọn đầu cơ chính trị,giật giây lợi dụng ,đãng phái len lỏi làm đi trật đường rầy ,tiền ủng hộ ,nhất là Money gram,hay Western union code gửi từ Trung quốc.
    Chúc van sự như ý

  7. HAI says:

    Trích của toiyeuvietnam :
    - ” Còn chống kẻ bán nước thì hãy để Chính phủ tìm ra và giải quyết. Mọi người đừng để lòng yêu nước của mình trở thành lòng bán nước nhé! Việt Nam muôn năm! HCM muôn năm! Tôi yêu Việt Nam! ”
    Anh này đầu óc có vấn đề ! Anh khọn ạ ! Cái thằng Chính phủ là cái thằng BÁN NƯỚC mà anh biểu nó đi tìm thằng BÁN NƯỚC mà giải quyết à ?
    Ảnh càng KHÙNG hơn khi viết câu : ” đừng để lòng yêu nước của mình thành lòng bán nước ” !?
    Anh khọn ơi, dân đen bị mất nước thì người ta mới biểu tình, mắc gì anh phải viết cau này ? 1 câu vô nghĩa, anh mắc bệnh thiểu năng (bệnh ĐAO) ?
    Trích : ” HCM muôn năm ” ! Đúng rồi HCM muôn niên thì vẫn là thằng BÁN NƯỚC bởi cái CÔNG HÀM 1958 !
    Nakema !
    “…..Nếu các bạn yêu nứơc thật sự thì các bạn sẽ không bao giờ nói như thế hết bởi vì các bạn đang sống trên hàng triệu chiến sĩ yêu nước , những giọt máu của những người chiến sĩ Việt Nam cộng sản chân chính đã đổ xuống cho các bạn được sống như thế này đó…”
    Những “giọt máu của chiến sĩ VN CS chân chính đã đổ xuống” để có 1 VN ngày hôm nay : Mất HS -TS, mất vịnh Bắc Bộ, biên giới, và tài nguyên. Đất nước đang bị xâm thực bởi thằng Tàu thì nó đẹp chổ nào hở bạn ?

  8. Ivy says:

    Việtnam là một quốc gia cộng sản còn sót lại của loài người. Quá trình lịch sử đã chứng minh: chủ thuyết cộng sản không theo đúng sự phát triển của tự nhiên và văn minh nhân loại – ắc hẳn phải bị loại bỏ – ngay cả trên quê hương đã sản sinh ra chúng. Không cần bàn thêm chúng ta cũng thấy: một Bắc Triều Tiên cha truyền con nối, dân chúng đói khổ lầm than nhưng chính quyền lại có vũ khí nguyên tử, một Cu Ba gia đình trị đang trên đường diệt vong, một Trung Quốc đầu óc bá quyền không khác gì chủ nghĩa Đại Hán phong kiến mà họ đã theo đuổi từ nghìn năm trước. Một câu hỏi được đưa ra: tại sao chính quyền Việt nam vẫn còn theo đuổi con đường cộng sản, trong khi chính chủ thuyết đó đã làm băng hoại xã hội đến tận cùng về mọi mặt. Câu trả lời lại đơn giản đến không ngờ: đó là cách duy nhất để họ có thể duy trì quyền lực tối thượng, mặt sức làm giàu trên xương máu của người dân, không phải họ ngây thơ: còn tin vào lý thuyết mà họ vẫn còn hô hào hay thiếu kiến thức hay thông tin thế giới bên ngoài.
    Một nét đẹp của xã hội dân chủ: mọi ý kiến đa chiều đều được lắng nghe và tôn trọng, tất nhiên trong khôn khổ của luật pháp: không phương hại đến người khác, ngay cả ở siêu cường: Mỹ, Anh, Pháp…: các vị nguyên thủ không biết lắng nghe người dân, chắc chắn nhiệm kỳ kế tiếp họ sẽ chẳng còn tại vị được nữa. Việt nam lại khác: mọi tiếng nói đối lâp đều bị quy cho là phản động hay ít nhất cũng là tay sai của đế quốc. Một ví dụ cho tự do ngôn luận, quyền căn bản làm người mà con dân nước Việt đã bị tước bỏ: diễn đàn này không chỉ dành cho những người phê phán chính quyền Việt Nam mà cả những ai ủng hộ cho chế độ. Chỉ mong rằng những “ỦNG HỘ VIÊN” hiểu được: họ đang sử dụng quyền làm người của các quốc gia khác, và đừng làm hoen ố nét đẹp của Tiếng Việt. Mong lắm thay.

    Việt nam la mot trong nhung quoc gia cong san con sót lai cua loai nguoi. Qua trinh phat trien cua lich su da chung minh: chu thuyet cong san khong theo dung su phat trien tu nhien – ac han phai bi loai bo ngay tren chinh que huong da san sinh ra no. Mot cau hoi: nhu the tai sao Viet Nam van con theo loi mon phi khoa hoc nhu vay

  9. toiyeuvietnam says:

    Đứng trên lập trường là người VN, Tôi không mong tài năng của đa số nhân tài người Việt Nam đang theo hướng phản động, chống giặc tàu chúng ta không thể nhưng người VN chúng ta rất thông minh, dùng trí để thắng tất cả mọi kẻ thù. Tôi tin Nhà Nước ta sẽ có giải pháp tối ưu nhất. Mong tất cả người yêu nước đừng để lòng yêu nước của mình bị hiểu nhầm, bị đi không đúng đường, chúng tôi ghi nhận tất cả tình yêu Việt Nam, chắc chắn tình yêu nước của các bạn sẽ được dùng để chống ngoại xâm. Còn chống kẻ bán nước thì hãy để Chính phủ tìm ra và giải quyết. Mọi người đừng để lòng yêu nước của mình trở thành lòng bán nước nhé! Việt Nam muôn năm! HCM muôn năm! Tôi yêu Việt Nam!

    • Tuần Triệt says:

      chống giặc tàu chúng ta không thể người VN chúng ta rất thông minh, dùng trí để thắng tất cả mọi kẻ thù . ( Nhưng kẻ thù dùng hành động không dùng trí… Việt Nam thua chắc ).
      Người Việt Nam chưa bao giờ dùng trí mà thắng được kẻ thù….Chỉ đánh kẻ thù bằng trí thông minh của người Việt Nam….

      Còn chống kẻ bán nước thì hãy để Chính phủ tìm ra và giải quyết. Mọi người đừng để lòng yêu nước của mình trở thành lòng bán nước nhé ! ( Bộ chính trị và Chính phủ cộng sản bán nước thì sao ?… Lòng yêu nước của mọi người trở thành lòng cứu nước )

  10. nakema says:

    Các bạn hãy nghe kỹ lời bài hát đi rồi muốn nói gì thì nói… Tôi buồn thay khi NS Việt Khang bị bắt nhưng các bạn hãy nhớ rằng chủ quyền của Việt Nam thì sẽ mãi là của Việt Nam không có ai làm gì được …. Các bạn đang sống trong thời buổi hoà bình thì các bạn phải nghĩ các bạn lam phản động như thế coi được không … 2 bài hát đó là 2 bài hát của bọn Phản Động , của bọn suy nghĩ không ra gì hết . Nếu như các bạn không làm gì sai thì chính quyền và pháp luật không làm gì được bạn hết …..Nếu các bạn yêu nứơc thật sự thì các bạn sẽ không bao giờ nói như thế hết bởi vì các bạn đang sống trên hàng triệu chiến sĩ yêu nước , những giọt máu của những người chiến sĩ Việt Nam cộng sản chân chính đã đổ xuống cho các bạn được sống như thế này đó…Hãy làm đất nước Việt Nam đẹp chứ đừng đem lòng yêu nước ra mà mổ xẻ như thế này ….

    • Tuần Triệt says:

      Người khác lấy đất của bạn mà bạn không thưa kiện để lấy lại thì miếng đất đó có còn của bạn hay không ? Hai bài hát của Việt Khang nakema cho là phản động nakema chắc là người Trung Quốc.

      Những giọt máu của những người chiến sĩ Việt Nam cộng sản chân chính đã đổ xuống cho các bạn được sống như thế này :Trần Độ, Nguyễn Hộ ,Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Bùi Tín….
      Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Hồng Anh, Phạm Quang Nghị, Trần Đại Quang, Tòng Thị Phóng, Ngô Văn Dụ, Nguyễn Xuân Phúc. Những chiến sĩ nầy chưa từng đổ giọt máu nào cho đất nước cho nhân dân…..

Phản hồi