WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh

Stalin. Ảnh onet.pl

Stalin. Ảnh onet.pl

Tháng 3 năm nay là kỷ niệm lần thứ  60 cái chết của một nhân vật lịch sử Joseph Stalin, người từng cai trị Liên Bang Xô Viết suốt 30 năm (1922-1953) bằng một chế độ độc tài Cộng sản  cá nhân sắt máu.

Con người này có  nhiều chức tước: Tổng Bí thư đảng CS Liên Xô, Lãnh tụ đệ Tam Quốc tế CS sau khi Lenin mất năm 1924, Tổng Chỉ huy, Tư lệnh tối cao, Đại Nguyên soái Liên bang Xô viết…Ở thời kỳ cực thịnh, Stalin được suy tôn là “Lãnh tụ vĩ đại của các dân tộc” và “Người Cha của các Dân tộc”. Riêng đảng CS Pháp gọi ông một cách thân thiết đặc biệt là “Le Petit Père Aimé de tous les peoples” (Người Cha thân thương của mọi dân tộc).

Năm nay, báo chí châu Âu và thế giới nhắc khá nhiều đến nhân vật lịch sử này với một số phát hiện mới. Cuốn sách được chú ý nhất là tác phẩm tiếng Pháp Le canapé du Diable (Chiếc ghế trường kỷ của Quỷ sứ), hay còn có tiêu đề phụ Les 5 jours d’agonie de  J. Staline (5 ngày hấp hối của J. Stalin) của nhà báo Thierry Lentz, do tuần báo Express xuất bản.

Sáng tác này nằm chung trong bộ sách lớn mang tít chung là Les derniers jours des dictateurs (Những ngày cuối cùng của những tên độc tài), viết về những cái chết của Mussolini, Mao Trạch Đông, Francisco Franco, Tito, Nicolae Ceaucescu, Mobutu Sese Seko, Saddam Hussein và Muammar Gaddafi.

Phát hiện mới khẳng định, Stalin chết là chính do tính nghi kỵ bệnh hoạn ở cuối đời, vì đã gây án oan không biết cơ man nào mà kể trong các đợt thanh trừng lớn diễn ra suốt thời kỳ cầm quyền. của ông ta.

Trước Thế chiến thứ II, Stalin mở cuộc Đại thanh trừng năm 1937, bắn bỏ 70.000 sỹ quan trung, cao cấp quân đội cũ và bỏ tù 20.000 người khác chỉ vì bệnh đa nghi dai dẳng, sợ họ làm phản khi chiến tranh xảy ra. Thời gian sau, ông đã đặt bút ký tên duyệt án xử bắn thêm 44.000 người nữa. Tháng 3/940 ông ký duyệt xử bắn hơn 20 ngàn sỹ quan Ba Lan trong rừng Katyn, gần Smolensk.

Do Stalin chủ quan, tin tưởng phát xít Đức sẽ không tiến công Liên Xô trước vì bị ràng buộc bởi hiệp ước Xô – Đức tháng 8/1939, nên khi chiến tranh nổ ra tháng 6/1941, quân đội Liên Xô bị bất ngờ, ngay trong những tháng đầu đã tổn thất hơn 1 triệu quân, mất gần 1 triệu km vuông lãnh thổ. Đầu tháng 12/1941 quân Đức chỉ còn cách thủ đô Moscow có 22 km.

Chưa kể hàng chục triệu người chết do thanh trừng, đói kém, di dân cưỡng bức thời Lenin (1917 – 1924), riêng thời Stalin (1924 – 1953), số người chết do nhiều đợt thanh trừng, khủng bố, chết đói do tập thể hóa nông nghiệp và di dân Do Thái đến Uzbekistan và Kazakhstan, tổng số lên đến hơn 20 triệu sinh mạng.

“Năm ngày hấp hối của Stalin” được kể lại như sau: Tối thứ Bảy 28/2/1953, cả Bộ Chính trị khoảng 20 người như thường lệ họp tại nhà nghỉ riêng của Stalin ở Kountsévo, cách điện Kremlin chừng nửa giờ xe ô tô. Sau một bữa ăn, uống rượu mạnh, xem phim, mọi người ra về.

Stalin ở lại một mình trong ngôi nhà, thường mệt mỏi, mặc luôn bộ cánh y phục nằm trên ghế sofa để chợp mắt, không vào phòng ngủ. Hôm ấy buổi họp khá căng. Mọi người cảm thấy Béria sắp bị sa thải đến nơi, tiếp theo là Molotov, mà bà vợ vừa bị Stalin giao cho mật vụ tra hỏi một số vấn đề. Sau 2 tay này sẽ có thể đến Khrushchev. Vụ án “áo choàng trắng” – các bác sỹ bị nghi có âm mưu ám sát Stalin, đang gay gắt.

Mấy tháng nay nghiêm lệnh của Stalin là không được đánh thức ông trong giấc ngủ, khi có chuông gọi mới được vào phòng ông. Cả ngày Chủ nhật 1/3 không ai biết có gì đã xảy ra, vì không nghe chuông gọi. Dạo này ông hay lên cơn đau khớp, nhức đầu, cáu gắt, mọi ngưòi càng sợ. Đến tận 22 giờ, chuyến công văn mật và khẩn từ điện Kremlin xuống, Đội trưởng cảnh vệ và người quản gia được mời đến, mở cửa ra, thấy Stalin nằm trên sàn nhà, bất tỉnh, vẫn thở nhẹ nhưng không nói được.

Họ điện khắp nơi để tin cho Béria nhưng ông này đi vắng, một giờ sau lệnh của Béria mới tới:  “Để nguyên, không được làm gì, chờ!”. Khoảng 3 giờ sáng thứ Hai 2/3, Béria cùng Malenkov đến, nhìn qua, Béria chỉ thị: “Không được tiết lộ gì ra ngoài, để ông ấy yên ngủ”. Một giờ sau Béria chỉ thị cho Bộ trưởng Y tế Tratiakov, ông này cử ngay toán chuyên gia do Giáo sư Bác sỹ Loukomski dẫn đầu đến khám nghiệm, với sự có mặt của 4 nhà lãnh đạo Molotov, Mikoyan,  Kaganovitch và Vorochilov, với nhận xét: huyết áp tụt thấp, liệt bên phải, xuất huyết não trái nặng, phía trái co giật. Như vậy hơn 20 giờ sau khi xảy ra tai biến, bệnh nhân mới được khám, nhưng không có phương án chữa trị nào ngoài chỉ thị: để bệnh nhân nằm nghỉ nơi thoáng, yên tĩnh.

Suốt cả ngày thứ Ba 3/3 Bộ Chính trị họp để bàn về sự kế thừa Staline bởi bộ ba tập thể Malenkov, Kaganovitch và Bulganin, do Malenkov làm Tổng Bí thư. Ngày thứ Tư 4/3 ra thông báo về bệnh tình đáng lo ngaị của Stalin, ngày thứ Năm 5/3, bệnh nhân nôn ra máu, khó thở, trụy tim và tắt thở vào lúc 9 giờ 50 phút ,thọ 75 tuổi.

Ngày 9/3 ở Moscow làm lễ an táng trọng thể Stalin với 5 triệu người đi viếng, do chen chúc có hằng trăm người bị thương. Thi hài Staline được đặt trong Lăng Lenin và Stalin trên Quảng trường Đỏ. Tháng 2/1956, gần 3 năm sau, tại Đại hội XX đảng CS Liên Xô, tệ sùng bái cá nhân Stalin bị lên án. Tháng 10/1961, thi hài Stalin được chôn ở chân tường điện Kremlin. Nhiều tượng của Staline bị phá đổ, gần đây là cả bức tượng hiếm có còn lại ở quê hương Gruzia của ông đã bị phá sập.

Ở Pháp, nơi vốn có đảng CS mạnh, từng nổi tiếng là “đảng của những người bị bắn” (le parti des fusillés) do đảng viên CS tham gia đông đảo các đội du kích chống phát xít Đức, phối hợp với Hồng quân Liên Xô, ảnh hưởng Stalin rất lớn. “Người Cha thân thương của mọi dân tộc” là danh hiệu phổ biến nhất của ông. Gia đình Cộng sản nào cũng có ảnh Đại Nguyên soái Josseph Stalin ở nơi trang trọng nhất. Có nơi ngày Noel , “Ông già Stalin” thay cho “Ông già Noel” tặng quà cho các em bé.

Nay thì hết, không còn gì nữa. Qua những trang sách, những bức ảnh, những cuốn phim,  Stalin hiện nguyên hình là kẻ sát nhân hàng loạt, do động cơ quyền uy, danh vọng cá nhân. Trong cuốn sách nói trên, tác giả gọi ông là “Sa hoàng Đỏ, “chiếc ghế trường kỷ của Quỷ sứ”. Sách cho thiếu nhi Pháp còn vẽ ông như con “Đại Yêu tinh” (le Grand Ogre) ăn thịt người…

Có nhà bình luận cho rằng ác giả ác báo, cuộc hấp hối đau đớn uất hận tột cùng của tên phạm tội diệt chủng chống nhân loại, kéo dài suốt 5 ngày đêm mà không nói được nên lời, là sự cảnh cáo mọi nhà độc tài CS coi nhân dân như cỏ rác, muốn đầy ải, bỏ tù, giết hại ai là tùy tiện thực hiện, do có quyền lực tự cho là tuyệt đối trong tay.

Ai bảo Bộ Chính trị CS Việt Nam hiện nay không mang tinh thần khủng bố và thanh trừng kiểu Stalin, coi bất cứ công dân, đảng viên, sỹ quan, viên chức, nhà báo, sinh viên  nào không phục tùng mình là kẻ thù cần tiêu diệt, cho vào tù hay đuổi việc, dù cho đó chỉ là những em sinh viên như Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Vi, Đỗ Thị Minh Hạnh, hay như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên mới đây nhất.

 

Blog Bùi Tín- VOA

 

 

233 Phản hồi cho “‘Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh”

  1. vk mỹ says:

    Tin không dật gân!

    Tòa án Tội ác Chiến tranh kết án cựu Tổng thống Mỹ Bush

    (Dân trí) – Tòa án Tội ác Chiến tranh đã kết án cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và 7 phụ tá dưới chính quyền ông là tội phạm chiến tranh vì đã tra tấn và đối xử phi nhân đạo đối với các nạn nhân tội ác chiến tranh ở các cơ sở quân sự Mỹ.

    Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush
    Tuy nhiên, là một tòa án lương tâm, bồi thẩm đoàn 5 thành viên do chủ tịch Lamin Mohd Yunus đứng đầu không có quyền thực thi hay áp đặt các án tù đối với 8 người bị kết án.

    “Chúng tôi đã tìm các nhân chứng, những người là nạn nhân bị những người bị kết án và chính phủ của họ giam giữ trái phép. Họ là những người được phép nhận bồi thường”, ông Lamin cho biết trong phiên điều trần mở được tổ chức tại một tòa án mở ở Quỹ Kuala Lumpur về Tội phạm chiến tranh hôm qua cho biết.

    Ông cho biết thêm mức bồi thường sẽ được đệ lên Ủy ban tội phạm chiến tranh và gợi ý các nạn nhân nên tìm một cơ quan pháp lý có thể thực thi kết án.

    Tòa án sẽ đệ những tài liệu và ghi chép tiến trình xét xử lên người đứng đầu Tòa án hình sự quốc tế, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

    Hôm thứ năm vừa qua, người đứng đầu bên khởi tố, giáo sư Gurdial Singh Nijar, cho biết ông Bush đã ra sắc lệnh phạm các tội ác chiến tranh ở Iraq và Afghanistan.

    5 cựu tù nhân Iraq, những người từng bị tra tấn khi bị giam giữ ở nhiều nhà tù khác nhau, trong đó có Vịnh Guantanamo, đã được kêu gọi ra làm chứng trước tòa trong phiên tòa bắt đầu vào ngày 7/5 vừa qua.

    Vũ Quý
    Theo AFP
    Tòa án Tội ác Chiến tranh kết án cựu Tổng thống Mỹ Bush 10 6 28000

    • Trực Ngôn says:

      Dù ông có tung tin gì thì cũng không thể che lấp được tội ác của tên trùm CS Stalin = “Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh”.

      Hãy học hỏi ông Bùi Tín, quan tâm nhiều đến nhân dân và đất nước, đừng xả rác nữa!

  2. Trung Kiên says:

    Chào bạn có nick vn cùng các DLV

    Thiển nghĩ, nếu Hoàng Duy Hùng đem mớ „KIẾN THỨC DÂN CHỦ“ về VN để khai trí cho những kẻ như; vkmy, tự do, vk mỹ khác, viethà, những dư luận viên (DLV) chỉ biết còn đảng còn mình, và nâng cao dân trí bà con ở Đà Nẵng, để họ hiểu thế nào là „DÂN CHỦ“… thì chắc chắn sẽ rất đáng được nhiều người kính trọng và ủng hộ nhiệt tình…

    Còn nếu như Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Phương Hùng và một số người khác ham danh, hám lợi mà ăn nói vung vít, nịnh bợ, qui phục một bạo quyền gian ác, tham nhũng, bất nhân như csvn thì không chỉ đáng bị „chửi“, mà còn bị mọi người nguyền rủa thậm tệ thì cũng đáng đời lắm, đúng không?

    Nhưng hi vọng rằng Hoàng Duy Hùng và những người nêu trên vẫn đủ khôn ngoan, sáng suốt, để không mắc mưu csvn, nên tôi ủng hộ những việc làm có ý nghĩa của họ!

    Những người VN chân chính, kể cả nhiều đảng viên thâm niên đã chán ghét hành động phản nước hại dân của csvn, thái độ HÈN với giặc Tầu, nhưng lại hung hãn, tàn ác với nhân dân !

    Nhiều người đã lên tiếng khắp nơi, trên nhiều trang mạng lên án csvn…thì một số kẻ vô tâm, bất nghì, đã cúi đầu tâng bốc csvn một cách lố bịch và vô liêm sỉ, như vậy có đáng bị chửi và nguyền rủa không?

    NGÔN là NGƯỜI!

    Ngôn sao thì Người cũng vậy ! Comment của tên vkmy (bá vơ) nào đó mà Bạn trích dẫn (ở bên dưới) và cho là „hay nhất“ (sic), đối với tôi, đó chỉ là thứ văn hoá tởm lợm, hôi hám và sặc mùi hận thù!

    Xin phép trích lại nơi đây để BBT và bạn đọc đánh giá:

    …Từ xưa đến nay các cường quốc đánh VN lúc đầu thằng nào chả hung hăng, Lúc đàu VN bao giờ cũng nhún nhường. Nhưng kết cục từ những thằng to đầu đên thằng bé đít đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu (Mỹ) vì có dân trí cao nên nó chấp nhân thua VN chấp nhận gác lại quá quá khứ để bắt tay với CSVN. Riêng thằng bé đit(VNCH) vì dân trí thấp nên lúc nào cũng hận thù cá nhân mà quên cả dân tộc. Đã chạy tut quần nhưng lúc nào cũng rêu rao “CS không thắng”- “Chúng ta không thua”….

    Rõ khổ!

    Chiến tranh „mạnh được yếu thua“ là chuyện thường. Kẻ cướp gian ác, đông người, vũ khí mạnh hơn, thì chủ nhà cũng phải chạy „tụt quần“ (để sống sót) cũng là điều dễ hiểu. Nhưng về mặt „CHÍNH NGHĨA“ thì kẻ cướp làm sao có thể thắng?

    Hơn nữa, từ vài năm nay ở Sài Gòn, cứ vào ngày 19 tháng 1, những anh hùng tử sĩ như Nguỵ Văn Thà (của VNCH) đã hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa vào ngày 19.01.1974, đang được những người „đã từng là kẻ thù của ông“ tưởng niệm, kính nhớ!

    Trên nhiều trang mạng, đang rộ lên những bài viết về VNCH từ những người sinh trưởng và được giáo dục từ mái trường XHCN, trong đó có bài như:

    TÔI GỌI HỌ LÀ ANH HÙNG của Đặng Chí Hùng

    Hay như LS Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội cũng đã có bài trên ĐCV.Info này, với tựa đề:

    NẾU VIỆT NAM CỘNG HOÀ CHIẾN THẮNG!

    Bạn là một người biết cầm cây bút để viết, tức là người có giáo dục, lẽ ra phải là người biết suy xét, biết phân biệt cái ÁC và cái THIỆN, cái TỐT và cái XẤU chứ?

    Nhưng tiếc thay, các Bạn đã a dua với những tư tưởng xấu xa, lòng đầy hận thù và viết lách như những kẻ đâm thuê chửi mướn?

    Mong rằng các Bạn sẽ hồi tâm suy nghĩ lại!

    Chúc các Bạn sức khoẻ và sáng suốt… để thành người tử tế, lương thiện và hữu ích cho xã hội. Mong thay!

    Thân chào
    Trung Kiên

    • vk mỹ says:

      Trung kiên né tránh không dám trả lời vào thẳng các vấn đề mà ông vn đã nêu đích danh TK là vấn đề tiền hậu bất nhất, lý luân thì mâu thuẫn lung tung. Ông thử trả lời tại sao bọn CCCĐ lại đặt bom và chửi Hoàng Duy Hùng. Vậy ông có dám chửi bọn CCCĐ hay không?CCCĐ đang chửi Hoàng Duy Hùng ăn phải bả CSVN kia kìa? Ngay việc VN ta có truyền thống đánh giặc ngoại xâm, mà toàn đánh bọn to đầu từ Quân các trieu đại TQ xưa, quân Nguyên Mông, rồi Đế quốc Pháp, Mỹ thế mà TK lại nói quá đơn giản là “chiến tranh thắng thua là chuyện thường tình”. Ông lý luận thế là lý sự cùn, đinh phủ nhận truyền thông của VN à? Thử hỏi thế giới có mấy nước được như vây?
      Tôi có đọc nhiều bài viết của ông ở các diễn đàn khác, vì ghét CSVN nên ông chửi tất cả những việc CSVN đã làm (không phân biệt xấu tốt) nên thế là “dân trí thấp” rồi. “Dân trí cao” phải như Hoa Kỳ, Mặc dù ức CSVN nhưng họ vẫn đánh giá đúng cái tốt, cái xáu của CSVN, Họ bỏ qua hận thù để đến bắt tay với cựu thù. TK và nhóm CCCĐ có làm vậy không? Tất nhiên là không rồi vì “dân trí thấp” mà. .

      • Nguyen trong Dan says:

        @ vk mỹ , vk ta , vk tổng hợp

        Cho Qua trả lời dùm … Trung Kiên được hông?

        Câu hỏi một : ” Ông thử trả lời tại sao bọn CCCĐ lại đặt bom và chửi Hoàng Duy Hùng”

        CẢNH SÁT LIÊN BANG CỦA MỸ BÊN ĐÓ CÓ ĐIỀU TRA BẮT ĐƯỢC THẰNG NÀO ĐẶT BOM CHƯA MÀ KHẲNG ĐỊNH LÀ BOM ĐƯỢC ” SẢN XUẤT” BỞI MẤY NGƯỜI CHỐNG CỘNG CƯƠNG QUYẾT Ở HÃI NGOẠI?

        CHƯA CÓ BẰNG CHỨNG KET A’N LÀ VU KHỐNG ĐÓ ! ĐÚNG HÔNG !

        CÒN DÂN CHỬI HOÀNG DUY HÙNG , CHẮC TÊN NÀY ĂN CHÁO ĐÁ BÁT CHĂNG , TRƯỚC BẦU CỬ THÌ NÓI MỘT ĐÀNG , SAU BẦU CỮ THÌ LÀM MỘT NẼO KHÔNG VỪA Ý CỬ TRI !

        DÂN MỸ BÊN ĐÓ CÓ CHỬI… LUÔN TỔNG THỐNG NỮA CŨNG ĐÂU CÓ BỊ BỎ TÙ NHƯ CÙ HUY HÀ VŨ , ĐÚNG HÔNG?

        CHO NÊN CHƯỞI HAY CHỈ TRÍCH CHÍNH TRỊ GIA CŨNG LÀ CHUYỆN THUỜNG

        Câu hỏi hai : ” Vậy ông có dám chửi bọn CCCĐ hay không?”

        NÈ BÂY GIỜ QUA CHỬI NÈ ,… ” TỔ MẸ MẤY THẰNG CHỐNG CỘNG CƯƠNG QUYẾT Ở XỨ TỰ DO DÂN CHỦ , ĐEM LÀ PHIẾU BẦU CON GÀ HÓA RA BẦU CON VỊT , NHỚ MÙA SAU ĐEM TIỀN RA VẬN ĐỘNG CHO THẰNG NÀY THẤT CỮ ĐÓ ! PHIỀN QUÁ ! ”

        BÂY GIỜ vk mỹ CÓ dám chưởi Nguyễn Tấn Dũng & bậy bạ tội ác của CSVN không?

        Câu hỏi ba : ” thế mà TK lại nói quá đơn giản là “chiến tranh thắng thua là chuyện thường tình”

        HAI BA TRƯNG MẤT NƯỚC VÀO TAY NHÀ HÁN… RỒI BỊ NÔ LỆ BAO NHIÊU NĂM MỚI … LẤY LẠI ĐƯỢC?

        BÂY GIỜ VIỆT NAM BỊ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN MÁC LÊ CAI TRỊ MỚI CÓ 40 NĂM TRÊN TOÀN CÕI SO VỚI 1000 NĂM CÓ LÀ BAO!

        CHẲNG MẤY CHỐC CỘNG SẢN XỤP TẠI VIỆT NAM BÂY GIỜ !

        KHÔNG PHẢI THẮNG THUA LÀ CHUYỆN THUỜNG TÌNH SAO?

        Câu hỏi BỐN : ” Thử hỏi thế giới có mấy nước được như vây?

        Có Hoa KỲ là một ! Hoa KỲ dành độc lập từ Anh , Hoa KỲ chiến thắng Phát Xít Đức , Phát Xít Nhật , chiến thắng & không bị đồng hóa bởi chủ nghĩa cộng sản ” NGUYÊN MÔNG CỦA THẾ KỸ HAI MƯƠI ” ( như Việt Nam) ,

        CÓ LATVIA LÀ HAI , sau cùng dành độc lập trước NguYên Mông Cộng Sản Liên Xô to tổ bố

        Có Ba lan là ba , đấu tranh chống bành trướng của Cộng sản tới cùng , bây giờ có tự do dân chủ , thoải mái

        Có dân Đông Đức là bốn , dứt khoát không… TỔNG PHẢN CÔNG TẾT MẬU THÂN. ĐỢT MỘT ĐỢT HAI…. mà cương quyết sát nhập vào Tây Đức , chối bỏ TRÁCH NHIỆM TIỀN ĐỒN CHO NGUYÊN MÔNG CỘNG SẢN O CHAU AU, ĐÚNG HÔNG?
        ” Dân trí cao” la` vay .

        >>>>> “Tôi có đọc nhiều bài viết của ông ở các diễn đàn khác, vì ghét CSVN nên ông chửi tất cả những việc CSVN đã làm (không phân biệt xấu tốt) nên thế là “dân trí thấp” rồI ”

        LÀM GÌ MÀ THEO DÕI Trung Kiên KỸ QU’A !

        CÓ DÂN TRÍ CAO MỚI CHỐNG CỘNG SẢN , DÂN TRÍ THẤP MỚI BÊNH CỘNG SẢN ĐÚNG KHÔNG?

        TẠI SAO DÂN NGA TỪ BỎ CHỦ NGHĨA MÁC LÊ? _ TAI VI` DÂN TRÍ CAO , ĐÚNG KHÔNG ?

        TẤT CẢ MỌI CHUYỆN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM ĐỀU LÀ TỘI ÁC ĐỐI VỚI DÂN TỘC , SỮ SÁCH SẼ ĐƯỢC VIẾT LẠI CHO ĐÚNG SỰ THẬT SAU KHI CỘNG SẢN XỤP , ( BỌN BƯNG BÔ HẾT LÃNH LƯƠNG TẮT ĐÀI )

        TỘI ÁC 1 : NHẬN VŨ KHÍ CỦA NGUYÊN MÔNG CỘNG SẢN ĐỂ CỘNG SẢN HÓA VIỆT NAM

        TỘI ÁC 2 : ĐẤU TỐ/ SÁT HẠI DÂN LÀNH

        TỘI ÁC 3 : BÁN NƯỚC BUÔN DÂN

        TỘI ÁC 4 : LÀM DÂN NGHÈO NƯỚC NHỤC

        TỘI ÁC 5 : THI HÀNH CHÍNH SÁCH NGU DÂN ( CON NGƯỜI MỚI XÃ HỘI MỚI)

        TỘI ÁC 6 : DỐI VĂN LỪA SỬ

        TỘI ÁC 7 : CƯỚP BỐC

        TỘI ÁC 8 : ĐỘC TÀI TÀN BẠO

        TỘI ÁC 9 : THAM NHŨNG ĐỤC KHOÉT ĐỂ QUỐC GIA NƠ NẦN TĂNG CAO NHANH CHỐNG VÔ LÝ

        NHỮNG TỘI TRÊN NGÀN NĂM BIA MIỆNG , CHỨNG CỚ RÀNH RÀNH LÀM SAO CHỐI…ĐÚNG HÔNG?

        HỎI LẦN NỮA : ” CÓ DÂN TRÍ CAO MỚI CHỐNG CỘNG SẢN , DÂN TRÍ THẤP MỚI BÊNH CỘNG SẢN ĐÚNG KHÔNG?”

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn Nguyen trong Dan

        Cám ơn Bạn đã thay mình trả lời (hay nâng hao dân trí) cho nick vk mỹ!

        Xin lỗi, TK không thể ngờ được trình độ “dân trí” của nick vk mỹ lại tồi tệ đến thế! Nếu là người bình thường, thì vk mỹ nên kiên tâm chờ đợi và theo dõi cuộc trao đổi, bình luận giữa TK và vn mà học hỏi để trí não được mở mang!

        TK đã nói rất rõ ràng rằng:

        “Nếu Hoàng Duy Hùng đem mớ „KIẾN THỨC DÂN CHỦ“ về VN để khai trí cho những kẻ như; vkmy, tự do, vk mỹ khác, viethà, những dư luận viên (DLV) chỉ biết còn đảng còn mình, và nâng cao dân trí bà con ở Đà Nẵng, để họ hiểu thế nào là „DÂN CHỦ“… thì chắc chắn sẽ rất đáng được nhiều người kính trọng và ủng hộ nhiệt tình…

        Còn nếu như Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Phương Hùng và một số người khác ham danh, hám lợi mà ăn nói vung vít, nịnh bợ, qui phục một bạo quyền gian ác, tham nhũng, bất nhân như csvn thì không chỉ đáng bị „chửi“, mà còn bị mọi người nguyền rủa thậm tệ thì cũng đáng đời lắm…”

        Riêng cá nhân TK, ủng hộ Hoàng Duy hùng ở vế trước, nhưng sẽ phản đối nếu HDH hành động theo vế sau…

        Chữ nghĩa rành rành ra như vậy mà không lẽ cả vk mỹ lẫn vn không hiểu, vậy thì làm sao có khả năng tro đổi, tranh cãi?

        Còn nói là: “ vì ghét CSVN nên ông chửi tất cả những việc CSVN đã làm (không phân biệt xấu tốt) “…thì vk mỹ không những đã “SAI” mà còn là hồ đồ, vu khống bịa đặt nữa!

        TK không né tránh điều gì cả, mà cũng không “ghét” csvn như níck vk mỹ cáo buộc, mà chỉ “GHÉT” hành động bán nước hại dân của csvn và thái độ HÈN với TQ, nhưng lại hung hãn độc ác với nhân dân của mình!

        Nick vk mỹ và vn hãy nêu lên những việc làm (hay hành động) “TỐT” mà csvn đã làm để mọi người biết, nếu đó là sự thật thì TK sẽ ca ngợi và ủng hộ hết mình!

        Nhớ nhé, TK đang chờ thiện chí của nick vk mỹ và vn đấy, cho dù các bạn là DLV hay CAM cũng không sao…

        Những lời lẽ trên đây rất ôn hoà, không có gì gọi là CCCĐ cả, mà chỉ là “chống những hành động phản dân hại nước của csvn” một cách triệt để mà thôi!

        Còn CCCĐ là chửi bừa mắng đại, cho dù người ta đã cải tà qui chánh mà vẫn không tha, giống như một số kẻ đã đối xử “tệ” với ông Bùi Tín vậy!

        Nick vk mỹ và vn nhận ra điều này chứ?

        TB. Những kẻ “chửi” ông Bùi Tín chưa chắc đã là “những người chống cộng”, mà là CAM trá hình để tô đậm từ ngữ CCCĐ (?).

      • says:

        TK vẫn không trả lời thẳng vào nhưng vấn đề mà ông VN đặt ra. Né tránh hay là tịt ngòi?

        Cho dù CCCĐ không đặt bom nhà Hoàng Duy Hùng nhưng việc CCCĐ chuyên làm những trò thất thố tô bỉ với nhưng VK Mỹ có xu hướng về VN làm ăn là quá rõ, khỏ bàn cãi. Đừng lấp liếm nữa, mấy ông ơi. kém tắm lắm, lý luân lộn xộn thiếu logic, mâu thuẫn tùm lum./../.

    • vk mỹ says:

      Ở bài viết ngày 13/4 Trưng Kiên ca ngợi Hoàng Duy Hùng, sau khi bị ông vn chất vấn nên giờ thì TK lại nói nước đôi, hoặc là tôt, nếu là xâu?. Ông TK cần có lập tường dứt khoát đi xem nào? Hoàng Duy Hùng tốt hay xâu? Tốt thì sao ông vân cứ bênh bọn CCCĐ chống HDH? Nếu là xấu thì sao ngày 13/4 ông lại khen HDH? Chỉ riêng cái đó cũng chứng tỏ ông ‘tiền hậu bất nhất,ăn nói lúng túng rồi ông Kiên ơi!

      • ongvòve says:

        Baì viết HDH thường được trích từ kbc.hn.
        kbc.hn là cái gí ?
        là tờ báo của bon cs annmmít bbp,.Nó đặt tên nhập nhằng gây hiểu lấm là tờ báo hải ngoạicủa dân kaki vnch nhưng nó là tớ báo kbc.hànội,tờ báo của CA Hànội !
        Vây tờ báo phe ta nói HAY cho phe ta (bên thắng cuộc). TH HDH được vcvinh danh vì tụi nó cho là HDH nhunguểnphươnghùng,nhliêm và nhiều tên khác nên tụi nó rất sung sướng hảnh diện đả chiêu hồi 01 VIP KK,nhưng thật ra “nói vậy mà không phải vậy”
        Nhưng chưa nghe HDH và báo chí nào ,đải phátthanh ,tv nào tường trình về chuyến đi hdh và nhửng lời nói của anh ta.Tuy nhiên <HDH còn là nghị viên của TTC /Texas/ Mỷnên ,nếu về vn có nói gì là nói thay cho TTC Mỷ . Hết nhiệm kỳ ,dân không bầu lại thì "về làm luật sư",thế thôi.
        Anh ta chẳng là CÁI ĐINH gì đối với đồng bào TNCS . Anh ta chống cộng thì hoan nghinh,cón không thì"truống "anh ta xuống.Nghỉa là HDH chỉ là HDH ,y kiến lời nói phát biểu ,họp báo không là ý kiến của CCCĐ,Có gì mà bênh "bọn CCCĐ" ,còn nếu chống HDH vì không hợp lòng dân TNCS/CCCĐ thì cứ chống .Sợ gì không chống ? Sợ gì không phản đối ,bỉểu tình và cả viết báo :chê" như Ông Bút ?
        Khen HDH vì hôm nay anh làm việc coi được ,ngày mai chê vì anh "làmviệc đoảng "quá !TT Mỷ còn có kẻ khen người chê ,gì đâu mà "tiền hậu bất nhất".
        Củng như Nguểntấnsangkhen vì dám khuyến khích dân nói sự thực ,tố cáo tham nhủng . Nhưng khi họ tô cáo như lời của "anhsang" thì bị bắt bị đánhmà ănh lơ không can thiệp thì người ta nói anh,không phải dân, "tiền hậu bất nhất" ,đáng chê !
        Khen chê củng chuyện thường tình mà thôi !
        (ovv)

  3. Hoài An says:

    Đã đến lúc những ngưòi VN không cùng chính kiến, không cùng tôn giáo hãy cố gắng hoà giải cùng nhau. Những người lãnh đạo tôn giáo, những người lãnh đạo đất nước hãy tỏ ra thiện chí, cổ vũ và thúc đẩy cho sự hoà giải sớm thành công.

    Hồng y Jean-Louis Tauran

    Chủ tịch

    Các bạn Phật tử thân mến, chúng ta hãy tiếp tục cộng tác với nhau trong tinh thần cảm thông và huynh đệ được đổi mới, để xoa dịu những khổ đau của gia đình nhân loại bằng cách đề cao tính thánh thiêng của sự sống con người. Chính trong tinh thần này, tôi xin cầu chúc các bạn một lễ Vesak đầy an vui”.

    Hồng y Jean-Louis Tauran

    Chủ tịch

    Lm. Miguel Ángel Ayuso Guixot, MCCJ

    Thư ký

    Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại liên tôn – Mai Tâm chuyển ngữ

  4. Hoài An says:

    Trong tinh thần hoà giải giữa người VN không cùng chính kiến, không cùng tôn giáo là điều rất quan trọng. Những người lãnh đạo tôn giáo và lãnh đạo đất nước nên cố gắng tạo điều kiện và cổ vũ cho việc hoà giải như thế này:

    KITÔ HỮU VÀ PHẬT TỬ: YÊU THƯƠNG, BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN SỰ SỐNG CON NGƯỜI (HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH VỀ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN – SỨ ĐIỆP GỬI CÁC PHẬT TỬ NHÂN DỊP LỄ VESAK NĂM 2013, NĂM 2556 PHẬT LỊCH)

  5. ước mong says:

    Những chuyện đâu xa tôi không đánh giá. Tôi chỉ đang nhìn thấy những gì xảy ra ở Việt nam mà đau quặn cõi lòng. Nông dân đang mất dần tư liệu sản xuất. Họ được đền bù một giá bèo như khoảng 1,5 đô la trên một mét vuông. Và rồi những ngôi nhà xây trên đất nông nghiệp thì bị bỏ hoang hóa, trong khi người dân không có đất để sản xuất. Nhiều người vị bảo vệ đất đai của mình mà phải lột trần truồng. Những người đi biểu tình chống TQ thì bị đánh đập một cách dã man. ….. và còn nhiều điều nữa chắc các bạn cũng thấy. Các cấp chính quyền từ cấp xã, phường trở lên thi nhau cướp đất của dân. Đất một khi đã mất thì không có cơ hội đòi lại. Có đi kiện thì chính quyền chỉ đá lên đá xuống như một trái bóng. Không tin hãy thử đi đến những nơi tiếp dân để giải quyết những vụ như vậy mà xem. Hãy đến số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, 34 Lý Thái Tổ vào những ngày thứ 3 của tuần thứ 3 của tháng, hay thứ 3 của tuần thứ tư của tháng khi lãnh đạo tiếp công dân thì các bạn sẽ được tiếp xúc với người thật việc thật.

    • vk mỹ says:

      Ông đau lòng thế này nhưng nếu cho dân chủ kiểu Mỹ vào VN thì ông còn xé lòng hơn cả đau quặn ông ơi. Ông thấy cái bọn CCCĐ ở Mỹ đang làm loạn không? Nếu cho chúng về VN mà có tự do thì thế nào? Cứ cho là chúng cùng ghét CS đi nhưng hãy xem ngay trong nọi bộ chúng đấu đá chửi nhau hàng ngày thì biết liền. Giả sử diệt xong CS thì chúng ngồi yên hay sao? Chúng sẽ đại loạn ông ơi. Nhìn I RAQ, AGanistan là để suy diễn ra VN cũng vậy thôi. Trong 2 cái xấu mà ta phải chọn thì đành chấp nhận cái xấu ít hơn, ông ơi./.

      • Nguyen trong Dan says:

        CHỈ LÀ PHỎNG ĐOÁN SAI LẦM & NGU MUỘI !

        ĐỘC TÀI CS XỤP ĐỔ , CÓ DÂN CHỦ RỒI _ TỰ DO RỒI , LÃNH ĐẠO LÀ DO DÂN BẦU : đâu phải chỉ định độc tài như hiện nay , từ thủ tướng đến chủ tịch nước , dân chả bầu thằng nào mà chúng vẫn ngồi đấy để ” hoàn thành trách nhiệm mà Đảng giao cho…”

        VIỆT KIỀU Ở HẢI NGOẠI CÓ MUỐN LÀM… LÃNH ĐẠO CŨNG PHẢI THẮNG TRONG CUỘC TỔNG TUYỂN CỮ QUỐC DÂN , LOẠN MÀ ĐƯỢC !

        NHỮNG NGƯỜI VIỆT Ở HẢI NGOẠI HẾT LÒNG GIÚP ĐỞ NGƯỜI DÂN TA DIỆT CƯỜNG QUYỀN ĐỘC TÀI CỘNG SẢN, DÀNH TỰ DO_ DÂN CHỦ !

        TỪ NĂM 1981 , VIỆT KIỀU Ở HẢI NGOẠI GỞI HÀNG HÓA, TIỀN VỀ CỨU DÂN ĐEN KHỎI ĐÓI CHO QUA THỜI BAO CẤP KHỐN NẠN CỦA CỘNG SẢN…RỒI ĐẾN NAY , VẨN GỞI ĐỀU ĐỀU GIÚP DÂN BỚT KHÓ TRƯO’C SỰ ĐIỀU HÀNH KINH TẾ SAI LẦM THEO ĐỊNH HUỚNG XHCN CUA DANG CS!

        KHÔNG NHỮNG VẬY , HỌ TIẾP TỤC TRUYỀN BÁ CÁI HAY , CÁI TỐT VÀ SỰ THẬT Ở XỨ NGƯỜI CHO DÂN TA THẤY , “VẠCH TRẦN ” ĐẢNG TA DỐI TRÁ BƯNG BÍT THÔNG TIN NHƯ THẾ NÀO !

        (Có cần dẫn chứng cho thấy Đảng ta bưng bít & láo lếu thông tin không?)

        MIỆT THỊ CHÊ BAI NHỮNG NGƯỜI VIET NAM VÌ HỌA CỘNG SẢN MÀ PHẢI SỐNG LƯU VONG LÀ KHÔNG CÓ TIN THẦN DÂN TỘC ! CHỈ CÓ TÍNH ĐẢNG !

      • Bút Thép VN says:

        Nếu dân chủ kiểu mỹ mà “xé lòng hơn cả đau quặn ông ơi” thì làm sao Mỹ lại một nước dân chủ mà nhiều người thèm muốn, nước Mỹ giàu có, cán bộ nhà nước gởi con sang tiếp thu cái văn minh của Mỹ, và cả ông cũng vác mặt sang Mỹ với cái nick vk mỹ?

        Hay ông chỉ là cái loa rè núp dưới mã vk mỹ?

  6. longgiang says:

    Mời đọc chuyện rất ngắn :” “CÁI GƯƠNG SOI”
    ” Nguyển Tất Thành lúc trẻ có gương mặt trông có vẽ lương thiện giống “thiên thần”. Gương mặt ấy che kín tính gian ác, giúp ông lừa được bao người nhẹ dạ.
    Thời gian trôi,máu xương dân Việt đổ chồng chất với núi trôi như sông và lỗi lầm, nét
    lương thiện ngày càng biến mất, từ lâu ông không dám soi gương.
    Nước Việt Nam, Bắc Việt được “độc lập” nhưng không có tự do dân chủ, đa số dân vẫn còn chưa nhận ra ông là ai và còn tin những gì ông nói . Năm 1969 nằm trên giường bệnh ông hỏi cô y tá mang cho ông cái gương soi . Còn một mình, ông thu hết can đảm nhìn thẳng mình trong gương.“Tách, xoảng” – chiếc gương vỡ tan rớt tung tóe khắp sàn nhà, những mảnh vỡ hiện hình ác quỷ. Ông sợ quá hôm sau mời anh Lê Duẩn đến bên giường thì thào:
    “ Chú ba nhẹ tay cho dân quyền tự do dân chủ như tôi đã hứa, trước khi tôi nhắm mắt xin chú chỉ bấy nhiêu.” Anh Ba lắc đầu cười mĩm bỏ đi. Ông chết mắt mở to.
    Sáu năm sau “thống nhất” Việt Nam, vài triệu người thương vong, hình ảnh của ông dân biết đến chỉ là một tên ác quỷ như những mảnh gương mà ông soi mặt trước khi lìa đời. Từ đó dân không còn tin những gì đảng viên cộng sản nói, người dân vẫn thận trọng nhìn những thành quả đảng cộng sản mà ông tạo ra qua họng súng AK của Nga,Tàu.
    Đảng chỉa súng đảy dân vào chân tường. Có hai cách, một là buông súng tôn trọng dân và cho dân tự do chủ thật sự, hai là giết hết dân và quay súng tự sát.
    Long Giang.

    Vết Nhơ Lịch Sử
    (khui hủ mắm).
    Hai bức thư Hồ Chí Minh gởi Stalin xin Chỉ thị để giết dân Việt Nam trong chiến dịch “Cải Cách Ruộng Đất” và xin vũ khí Nga để giết dân Việt.
    Bức thư thứ 1
    Description: HoChiMinh Stalin
    Bức thư thứ 1 Nội dung tạm dịch:
    Đồng chí Stalin thân mến:
    Xin gửi ngài chương trình cải cách ruộng đất của Đảng lao động Việt Nam. Chương trình hành động được lập bởi chính tôi dưới sự giúp đỡ của đồng chí Lưu Shao Shi, Văn Sha San.
    Đề nghị ngài xem xét và cho chỉ dẫn.
    Gửi lời chào cộng sản.
    Hồ Chí Minh, 31/10/1952
    Nguồn tài liệu: Cục lưu trử quốc gia Nga:
    http://www.rusarchives.ru/evants/exh…tnam1/22.shtml
    http://www.rusarchives.ru/evants/exh…tnam1/23.shtml
    ————————————————————————————-

    Bức thư thứ 2
    Description: HoChiMinh Stalin
    Description: HoChiMinh Stalin
    Thư thứ hai:
    Đồng chí Stalin kính mến
    Tôi đã bắt đầu soạn thảo đề án cải cách ruộng đất của Đảng Lao Động Việt Nam, và sẽ giới thiệu với đồng chí trong thời gian tới.
    - Tôi gửi tới đồng chí một số yêu cầu, và hi vọng sẽ nhận được chỉ thị của đồng chí về những vấn đề này.
    1. Cử một hoặc 2 đồng chí Liên Xô tới Việt Nam để làm quen và tìm hiểu thực trạng ở đó. Nếu như các đồng chí đó biết tiếng Pháp đủ để có thể giao tiếp với nhiều người. Từ Bắc Kinh tới chỗ chúng tôi đi đường mất khoảng 10 ngày.
    2. Chúng tôi muốn gửi tới Liên Xô 50-100 du học sinh, với trình độ văn hóa lớp 9 ở Việt Nam, trong số họ có người là Đảng viên và cũng có ngừơi chưa phải là Đảng viên, độ tuổi của họ từ 17-22. Đồng chí nhất trí về vấn đề này chứ.
    3. Chúng tôi muốn nhận từ phía các đồng chí 10 tấn thuốc kí ninh ( thuốc sốt rét) cho quân đội và dân thường, có nghĩa rằng 5 tấn trong nửa năm
    4. Chúng tôi cần những loại vũ khí sau
    (a) Pháo cao xạ 37 li cho 4 trung đoàn, tất cả là 144 khẩu và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu pháo.
    (b) Pháo trận địa 76,2 li cho 2 trung đoàn, tất cả là 72 khẩu và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu
    (c) 200 khẩu súng phòng không 12,7 li và 10 cơ số đạn cho mỗi khẩu
    Sau khi nhận chỉ thị của đồng chí về những vấn đề trên, tôi dự định vào ngày mùng 8 hoặc là mùng 9 tháng 11 sẽ rời khỏi Moscow.
    Gửi tới đồng chí lời chào cộng sản và lời chúc tốt đẹp nhất
    Hồ Chí Minh
    30-10-1952
    đã ký
    Quý vị để ý: Trong bức thư thứ 2, Hồ Chí Minh ký tên Tàu.
    Last edited by hatka; 29-12-2010 at 07:48 AM.
    http://vietvungvinh.com/index.php?option=com_content&view= article&id=1901:hai-buc-thu-ho-chi-minh-goi-stalin-tuong-trinh-ve-qcai-cach-ruong-datq&catid=46:chinh-tri-xa-hi&Itemid=82
    Description: VietSu
    Hình chụp của 1 phóng viên Liên Xô: Một cảnh đấu tố tại miền Bắc có hình thờ các lãnh tụ Cộng sản được treo trên cao. Trong hình một thanh niên có vẽ có học thức, đang bị Cộng Sản đấu tố. Cán bộ Cộng Sản ngồi trên bàn chủ tọa. Nông dân nghèo được khích động, hứa hẹn chia của và huấn luyện sẵn để đánh đập, sỉ vả, kết tội người bị đấu tố.
    Description: VietSu
    Người bị đấu tố sắp bị bắn
    Description: VietSu
    Người bị đấu tố vừa bị bắn chết trước sự chứng kiến của dân chúng. Tài sản người bị đấu tố thường bị tịch thu, gia đình người bị đấu tố bị đuổi ra khỏi nhà. Thân nhân bị cô lập, không được hành nghề, không được làm mướn. Hàng triệu người miền Bắc là nạn nhân của Cộng Sản, đã sống trong tình trạng đói khổ, cùng quẩn suốt cuộc đời. Phần lớn những người bị đấu tố chỉ là những nông dân giỏi, khá giả nhờ vào tài sức của mình. Họ đã bị giết chết, bị cướp đọat tài sản một cách oan uổng.

  7. vkmy says:

    Và tình trạng bi đát của libya thời dân chủ kiểu Mỹ: (Dân trí thấp mà cho dân chủ thì thế này đây)

    TNO) Ngày 30.4, các tay súng đã bao vây Bộ Tư pháp Libya, đòi đuổi việc các quan chức từng làm cho chế độ Muammar Gaddafi.
    “Nhiều tay súng đi trong những chiếc xe được trang bị súng phòng không đã bao vây Bộ Tư pháp”, ông Walid Ben Rabha, người đứng đầu cơ quan thông tin của Bộ Tư pháp, nói với AFP.
    “Họ yêu cầu bộ trưởng và các nhân viên phải rời văn phòng và đóng cửa trụ sở Bộ Tư pháp”, ông Rabha nói thêm.
    Trước đó, hàng chục tay súng tại thủ đô Tripoli, với yêu cầu tương tự là đuổi việc các cựu viên chức thời ông Muammar Gaddafi, đã bao vây Bộ Ngoại giao Libya kể từ hôm 28.4, làm tê liệt mọi hoạt động của cơ quan này.

    Các tay súng chặn lối vào trụ sở Bộ Ngoại giao Libya tại thủ đô Tripoli ngày 28.4 – Ảnh: AFP
    Bộ Nội vụ Libya và các đài truyền hình quốc gia cũng đã bị tấn công, theo AFP.
    Hôm 29.4, các nhân viên cảnh sát tức giận đã bắn chỉ thiên, đồng thời xông vào Bộ Nội vụ yêu cầu tăng lương.
    Thủ tướng Ali Zeidan đã lên án vụ bao vây Bộ Ngoại giao và các cuộc tấn công khác.
    Tuy nhiên, các tay súng tại Libya tuyên bố chỉ sẽ ngưng bao vây trụ sở các bộ trên khi những yêu cầu của họ được chính phủ đáp ứng.
    Được biết, chính phủ Libya đang nghiên cứu dự luật loại các quan chức từng làm việc dưới thời ông Gaddafi ra khỏi các vị trí quan trọng trong chính phủ.
    AFP cho hay chính phủ Libya đang nỗ lực tạo sức ảnh hưởng đối với người dân Libya, sau khi cựu lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ hồi năm 2011.
    Huỳnh Thiềm

    • Bút Thép VN says:

      Tôi thì nghĩ khác, dân trí thấp như vkmy mới suy luận như trên!

      Phải hiểu rằng ở Libya sự độc tài của Muammar Gaddafi đã tại ra những kẻ chỉ biết bám vào quyền lực giống như chế độ CSVN hiện nay.

      Điều khác là, Gaddafi chỉ là kẻ độc tài độc ác, còn ở VN thì độc tài chuyên chính và đảng trị. Những kẻ này không bao giờ muốn có dân chủ, mà chúng chỉ muốn đè đầu cỡi cổ nhân dân nên mới tìm mọi cách kềm hãm, không muốn để cho Libya cũng như ở VN có dân chủ. Đấy là nỗi đau của nhân dân, phải chiến đấu, phải đổ máu thì mới có được dân chủ!

      • vk mỹ says:

        “Phải đổ máu mới có dân chủ à? Thế thì ông bạn chọn bạo động rồi. 38 năm nay người ta đã thử đủ kiểu rồi ông ơi. Bạo đông hay là chết? Nhưng bạo đông lại là chết. Ông à. Vậy ai sẽ đổ máu bây giờ? Mấy ngài CCCĐ chăng?./.

      • vk mỹ khác says:

        Đừng tưởng bở, CSVN sẽ không chết đâu vì dân trí ở VN còn thấp, các phe nhóm dân chủ ở VN vì dân trí thấp nên sẽ luôn tranh dành nhau, không tập hopwj được sứ mạnh thì không thể trở thành đối thủ của CSVN được.

        Mươi năm nữa, cả loại người CCCĐ lẫn CSCĐ chết hết đi, nền KT phát triển dẫn tới dân trí tiến bộ. Lúc đó đương nhiên sẽ có dân chủ đa nguyên…Đừng nóng vội, không đốt cháy được giai đoạn đâu! Cân phải chờ phải đợi./.

      • vn says:

        But Thép không hiểu ý của vk mỹ, ý nói là dân trí thấp thì tinh tự giác chưa cao, tính cá nhân tư hữu còn quá nạng ,nếu cho dân chủ tự do sẽ đại loạn ví dụ như IRAQ, APGANISTAN, LIBYA ngày nay thì rõ. Cũng có thể ví dụ như mấy ngài CCCĐ được hưởng tự do ở Hoa kỳ tuy cùng mục tiêu chống CS bao năm nay nhưng cứ lộn tùng phèo, đấy là dân trí thấp mà cho dân chủ thì nó loạn vậy đó./../.

      • Bút Thép VN says:

        Tôi thì nghĩ là cả hai ông vk mỹ và vn đều không hiểu ý của tôi.

        Tôi nói rằng, dân chúng Libya thích dân chủ, ở Iraq cũng thế, nhưng những kẻ độc tài như Muammar Gaddafi và Sadam Hussein đã dùng bạo lực hòng đè bẹp họ, nên dân chúng phải chống lại, họ không chịu khuất phục độc tài.

        “Phải đổ máu mới có dân chủ” là vậy. Đúng là bạo động là chết, không ai muốn bạo động cả, nhưng tức nước thì vỡ bờ. Ở VN cũng sẽ xảy ra như thế, nếu nhà cầm quyền CSVN cứ dùng vũ lực đàn áp, kềm kẹp nhân dân!

        Cái gương to đùng ở Libya, ở Iraq, vậy mà nhà cầm quyền CSVN vẫn không học được?

      • vn says:

        Bút thép VN thử thật tâm mà trả lời câu này:

        Mỹ đã đem dân chủ cho I Raq, Apganistan, Libya, điều đó đúng rồi, khỏi phải bàn cãi.

        Tuy nhiên với cái nền dân chủ mỹ miều đó, thực trạng người dân 3 nước này có được hưởng tự do hạnh phúc hay không? hay là kém trước kia?

        Bút thép hãy trả lời thật lòng xem sao đi!

  8. vkmy says:

    Attention! Tin dật gân!!!!!!!!!

    Thời Gaddafi người dân khổ như thế này đây
    Thứ bảy – 09/03/2013 03:58 – Đã xem: 1234
    Một tờ báo Thụy sĩ mới đây công bố thông tin về Lybia dưới thời Gadafi và hiện nay nhiều tờ báo đã truyền đi. Nguồn: http://www.schweizmagazin.ch . Đây là một hãng truyền thông lớn của Thụy sĩ, có vào khoảng 2400 nhân viên.

    Với đầu đề “Người dân Lybia thời Gaddafi khổ như thế này đây” và nội dụng của bài báo như sau:

    - Không hề có hóa đơn tiền điện vì điện hoàn toàn miễn phí cho dân
    - Vay tiền không phải trả lãi. Tất cả các ngân hàng đều cho dân vay tiền không lãi điều này được ghi rõ thành luật.
    - Sở hữu một căn hộ hoặc một căn nhà là quyền cơ bản nhất của công dân Lybia. Tất cả các cặp vợ chồng mới cưới được cấp 50 ngàn USD. Với số tiền đó để giúp họ có thể mua căn hộ hoặc nhà ở.
    - Giáo dục và y tế ở Lybia là miễn phí hoàn toàn. Trước khi Gadafi lên nắm quyền chỉ có 25% dân biết đọc và biết viết, sau khi ông lên nắm quyền là 83%.
    - Ai muốn làm nông nghiệp sẽ được nhận đất và một căn nhà, máy, giống miễn phí cho thời gian đầu.
    - Những ai bị bệnh không chữa trong nước được có thể ra nước ngòai chữa, nhà nước trả 2300 USD cho mỗi tháng chữa bệnh cho tiền nhà, tiền đi lại.
    - Mua xe hơi sẽ được nhà nước hỗ trợ 50% giá.
    - Xăng ở Lybia giá 0,14 USD / lit
    - Một người Lybia không kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, nhà nước sẽ hỗ trợ lương bình quân của nghề đó cho tới khi nào kiếm được việc làm.
    - Lybia không có nợ nước ngoài. Dự trữ ngoại tệ là 150 tỷ USD. Số tiền này hiện nay đang bị “ngót” đi trong các ngân hàng nước ngoài.
    - Tiền bán dầu sẽ trả một phần trực tiếp vào tài khoản từng công dân LYbia
    - Một người mẹ sau khi sinh được nhận ngay 5000 USD hỗ trợ
    - 25% người dân Lybia tốt nghiệp đại học
    - Kế hoạch làm đường dẫn nước ngọt cho người dân Lybia và nông nghiệp lớn nhất thế giới.

    Xin cảm ơn chúa trời đã cho NATO và quân nổi dậy đã “cứu người dân” ra khỏi thảm khổ đó.

    Ai không tin những bài viết về sự thật ở Lybia, ai cho rằng những con số này là lừa dối. Xin mời sang Lybia và hỏi người dân ở đó về sự thật ở Lybia.

    Karel Phùng lược dịch

    Bình luận: Các vị cứ chửi Độc tài đi! Độc tài thế ai chả thích? Mỹ đem dân chủ cho liby , Vậy dân Liby nay có hạnh phúc không? Hay là bom cứ nổ dì đùng?

    • tudo says:

      Nếu thực tế như bài nầy được 50% thi Ông Gadafi không lừa dối dân của Ông . Cá nhân của Ông có xấu cở nào đi nửa…! thì mình phải ” khâm phục và kính trọng Ông ” . Còn ! nhửng Ông Bà có chức có quyền của các chế độ…dân chủ Tư bản …và chế độ độc tài Cọng Sản nói rất ư là…MỊ dân sao…????? .

      • says:

        Rất có thể sau này con cháu chúng ta sẽ xét xử Mỹ, Nato là tội pham chống lại loài người (dân chủ ở IRaq , Apganistan cũng có hay ho gì, bom đạn đì đùng suốt ngày, chỉ khốn khổ cho người dân vô tội)

      • tudo says:

        Cọng Sản ” độc tài ” và Tư Bản ” đế quốc ” gióng nhau như 2…..? ? ? .

      • tudo says:

        Xin được nói về …đế quốc ” tư bản ” và độc tài ” cọng sản ” GIỐNG nhau như: a) Con đỉa ở sông nước !!!! , và b) Con dắc ở rừng xanh !!!! mà loài vật nầy chúng sống nhờ vào HÚT MÁU của con người ! khi bị chúng bám vào thân thể….. !!! . Nếu ! kẻ hèn nầy hiểu sai,xin tạ lỗi . Chân thành cám ơn.

      • vn says:

        Các vị chưa biết chuyện tòa án QT ở Malaysia đã kết án TTMỹ Bush là tội pham chiến tranh à?

        Tòa án Tội ác Chiến tranh đã kết án cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và 7 phụ tá dưới chính quyền ông là tội phạm chiến tranh vì đã tra tấn và đối xử phi nhân đạo đối với các nạn nhân tội ác chiến tranh ở các cơ sở quân sự Mỹ.

        Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush
        Tuy nhiên, là một tòa án lương tâm, bồi thẩm đoàn 5 thành viên do chủ tịch Lamin Mohd Yunus đứng đầu không có quyền thực thi hay áp đặt các án tù đối với 8 người bị kết án.

        “Chúng tôi đã tìm các nhân chứng, những người là nạn nhân bị những người bị kết án và chính phủ của họ giam giữ trái phép. Họ là những người được phép nhận bồi thường”, ông Lamin cho biết trong phiên điều trần mở được tổ chức tại một tòa án mở ở Quỹ Kuala Lumpur về Tội phạm chiến tranh hôm qua cho biết.

        Ông cho biết thêm mức bồi thường sẽ được đệ lên Ủy ban tội phạm chiến tranh và gợi ý các nạn nhân nên tìm một cơ quan pháp lý có thể thực thi kết án.

        Tòa án sẽ đệ những tài liệu và ghi chép tiến trình xét xử lên người đứng đầu Tòa án hình sự quốc tế, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

        Hôm thứ năm vừa qua, người đứng đầu bên khởi tố, giáo sư Gurdial Singh Nijar, cho biết ông Bush đã ra sắc lệnh phạm các tội ác chiến tranh ở Iraq và Afghanistan.

        5 cựu tù nhân Iraq, những người từng bị tra tấn khi bị giam giữ ở nhiều nhà tù khác nhau, trong đó có Vịnh Guantanamo, đã được kêu gọi ra làm chứng trước tòa trong phiên tòa bắt đầu vào ngày 7/5 vừa qua.

        Vũ Quý
        Theo AFP

    • TUẤN says:

      Vậy đây là 1 đất nước thiên đàng !? Sao người dân lại đói khát đến phải lật đỗ chế độ ? Tôi nhớ không lầm cách mạng hoa Lài của Lybia bùng lên bởi 1 sinh viên thất nghiệp đi bán hàng rong, vậy mà vẫn bị làm khó dễ đến phải tự thiêu ? Dân Lybia được nhà nước ưu đãi nên sướng hơn dân Mỹ ? mà tự nhiên đi lật đỗ chế độ đang ưu đãi mình ? Chuyện nghe kỳ quá ha ??

      • says:

        Cái gì cũng có lý do của nó. Mỹ đánh phá miền Bắc VN cũng có sự kiện Vinh Bắc Bộ (bịa ra), Để đánh I RAQ Mỹ tung tin (bịa đặt) có VK giét người hàng loạt….. Lý do thì thiếu gì?

        Không phải đói khát mới làm loạn, ăn no dửng mỡ kèm theo bị Tây Phương kích động cũng có thể làm loạn chứ. Ngày xưa các vị ca ngợi Sài Gòn giàu có sung sướng thế sao cứ loạn xì ngầu hết phe này phái kia đảo chính lật nhau tùm lum?Nếu không có bàn tay phương Tây reo rắc cái dân chủ thì Libya lúc này đâu đến nỗi…./.

    • Thanh Sơn says:

      Tôi rất hứng khỏi khi đọc về bài báo của Thụy Sĩ nói về “Thời Gaddafi người dân khổ như thế này đây” (Thứ bảy – 09/03/2013 03:58 – Đã xem: 1234) nói về đời sống của Libya. Đề nghị nick vkmy cho chi tiết rõ ràng hơn, vì tôi tìm vào báo này mà không thấy bài viết nói trên!? Đều làm tôi ngạc nhiên là ‘Vay tiền không phải trả lãi’ thì ngân hàng cạp đất mà sống?

      • vk mỹ says:

        Thanh sơn không cần phải bắt bẻ từng ly từng tý làm gì. Đơn giản là chỉ cần hiểu ‘độc tài’ không hẳn là xấu, dân chủ không hẳn là tốt mà tùy vào hoàn cảnh dân trí của từng đất nước mà nên dân chủ hay độc tài, thế thôi. Đơn giản nhất như trong 1 gia đình, đưa con ngoan tự giác thì để cho nó tự do(Dân chủ), đưa hư ,thì phải nẹt cho chặt(độc tài). Đó dân chủ bây giờ ở I RAQ, AGANISTAN, LIBYA…thì sao? Bom cứ nổ, dân cứ khổ… Thế thì dân chủ làm cái gì, độc tài như trước có hơn không?

      • says:

        Cái gì cũng có lý do của nó. Mỹ đánh phá miền Bắc VN cũng có sự kiện Vinh Bắc Bộ (bịa ra), Để đánh I RAQ Mỹ tung tin (bịa đặt) có VK giét người hàng loạt….. Lý do thì thiếu gì?

        Không phải đói khát mới làm loạn, ăn no dửng mỡ kèm theo bị Tây Phương kích động cũng có thể làm loạn chứ. Ngày xưa các vị ca ngợi Sài Gòn giàu có sung sướng thế sao cứ loạn xì ngầu hết phe này phái kia đảo chính lật nhau tùm lum?Nếu không có bàn tay phương Tây reo rắc cái dân chủ thì Libya lúc này đâu đến nỗi…./.

      • says:

        Thanh sơn vào KBC Hải Ngoại- mục tin tức mà xem, Chắc là vk mỹ copy lại bài này đấy thôi. Tôi cũng vừa copy lại như sau:

        Thời Gaddafi người dân khổ như thế này đây
        Thứ bảy – 09/03/2013 03:58 – Đã xem: 1332
        Một tờ báo Thụy sĩ mới đây công bố thông tin về Lybia dưới thời Gadafi và hiện nay nhiều tờ báo đã truyền đi. Nguồn: http://www.schweizmagazin.ch . Đây là một hãng truyền thông lớn của Thụy sĩ, có vào khoảng 2400 nhân viên.

        Với đầu đề “Người dân Lybia thời Gaddafi khổ như thế này đây” và nội dụng của bài báo như sau:

        - Không hề có hóa đơn tiền điện vì điện hoàn toàn miễn phí cho dân
        - Vay tiền không phải trả lãi. Tất cả các ngân hàng đều cho dân vay tiền không lãi điều này được ghi rõ thành luật.
        - Sở hữu một căn hộ hoặc một căn nhà là quyền cơ bản nhất của công dân Lybia. Tất cả các cặp vợ chồng mới cưới được cấp 50 ngàn USD. Với số tiền đó để giúp họ có thể mua căn hộ hoặc nhà ở.
        - Giáo dục và y tế ở Lybia là miễn phí hoàn toàn. Trước khi Gadafi lên nắm quyền chỉ có 25% dân biết đọc và biết viết, sau khi ông lên nắm quyền là 83%.
        - Ai muốn làm nông nghiệp sẽ được nhận đất và một căn nhà, máy, giống miễn phí cho thời gian đầu.
        - Những ai bị bệnh không chữa trong nước được có thể ra nước ngòai chữa, nhà nước trả 2300 USD cho mỗi tháng chữa bệnh cho tiền nhà, tiền đi lại.
        - Mua xe hơi sẽ được nhà nước hỗ trợ 50% giá.
        - Xăng ở Lybia giá 0,14 USD / lit
        - Một người Lybia không kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, nhà nước sẽ hỗ trợ lương bình quân của nghề đó cho tới khi nào kiếm được việc làm.
        - Lybia không có nợ nước ngoài. Dự trữ ngoại tệ là 150 tỷ USD. Số tiền này hiện nay đang bị “ngót” đi trong các ngân hàng nước ngoài.
        - Tiền bán dầu sẽ trả một phần trực tiếp vào tài khoản từng công dân LYbia
        - Một người mẹ sau khi sinh được nhận ngay 5000 USD hỗ trợ
        - 25% người dân Lybia tốt nghiệp đại học
        - Kế hoạch làm đường dẫn nước ngọt cho người dân Lybia và nông nghiệp lớn nhất thế giới.

        Xin cảm ơn chúa trời đã cho NATO và quân nổi dậy đã “cứu người dân” ra khỏi thảm khổ đó.

        Ai không tin những bài viết về sự thật ở Lybia, ai cho rằng những con số này là lừa dối. Xin mời sang Lybia và hỏi người dân ở đó về sự thật ở Lybia.

        Karel Phùng lược dịch
        Tổng số điểm của bài viết là: 175 trong 35 đánh giá
        1
        2
        3
        4
        5
        Click để đánh giá bài viết
        Từ khóa: n/a

      • Thanh Sơn says:

        Hết ông vk mỹ lại đến tên Hà?

        Tôi muốn đọc bài chủ xem họ viết gì. Ông vk mỹ giới thiệu link ‘schweizmagazin.ch’, tôi vào tìm không thấy, yêu cầu cho biết chi tiết thêm để tôi tìm lại, vì tôi muốn biết sự thật, thì ông lại bẩu: ‘Thanh sơn không cần phải bắt bẻ từng ly từng tý làm gì‘.

        Bây chừ lại đến tên Hà nói là ‘KBC Hải Ngoại- mục tin tức mà xem’. Sao các ông bịa đặt, trẻ con thế?

        Nói gì thì phải có bằng chứng, không nên bịa đặt dối gạt nhau như vậy, trình độ dân trí là ở chỗ này đây các ông ạ!

      • Bút Thép VN says:

        Cảnh báo ông Thanh Sơn không nên mắc mưu những tên DLV

        KBC Hải Ngoại của Nguyễn Phương Hùng bị ế từ khi hắn trở mặt, nịnh bợ VC , nên bị NVHN tẩy chay, đám DLV tìm cách gạt gẫm để người khác truy cập vào cho tăng số người đọc?

    • Nguyen trong Dan says:

      @ Karel Phung , vk my , vk ta, vk tong hop

      Giỏi tiếng Anh thì lược dịch …

      Late Libyan dictator Colonel Muammar Gaddafi raped countless women during his years in power, according to an explosive new documentary.

      Reporter Antonia Rados said; ‘There were many women in Libya spellbound by Gaddafi who wanted to meet him. And when they did he raped them.’

      The prosecutor of the International Criminal Court has said there was evidence that Gaddafi had instructed his troops to rape women

      She said that his female bodyguards, who were supposed to lay down their lives to protect him, were also victims.

      A prominent Libyan psychologist Dr Seham Sergewa said he knew of at least five of his Amazonian bodyguards who were raped by him.

      Rape as a means of subduing the population was also passed on to soldiers and loyal militias who were provided with condoms and Viagra to encourage their assaults.

      More…

      Ms Rados said she met many injured women who, along with their families, were sworn to years of silence over what Gaddafi had subjected them to.

      A female Koran teacher told the programme; ‘None of these girls at the time would have dared say what happened to them. They would have been killed.’

      The reporter also said that businessmen who traded in Libya for fantastic sums knew what their host was about and they were expected to provide ‘escort girls’ for the dictator during their meetings.

      It is also alleged that Ukrainian nurses who were flown in, ostensibly to work in Libyan hospitals, actually ended up aborting the babies of his rape victims.

      Gaddafi died during the NATO-backed uprising in Libya on October 20 last year when he was shot after being taken prisoner by rebels. He was 69.

      Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2124491/Muammar-al-Gaddafi-raped-countless-women-years-power-Libya.html#ixzz2SvMx2aLn
      Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

  9. vn says:

    Gửi TK:
    Trung Kiên says:
    13/04/2013 at 16:19
    Bạn vk mỹ nói rất đúng!
    Ông Hoàng Duy Hùng về lo thủ tục kết nghĩa giữa Houston và Đà Nẵng, giúp dân VN nâng cao dân trí về DÂN CHỦ,… “rồi Phó đô đốc Mỹ tuyên bố giúp CS Biển VN bảo về ngư dân, rồi lại có tin Mỹ muốn bán máy bày chống ngầm tuần duyên biển cho VN….” (…)
    Như vậy thì tốt quá! Cứ cái đà này thì chế độ độc tài csvn sẽ dần bị đào thải, khi Việt Nam có DÂN CHỦ rồi thì cũng hết luôn cả những người “CCCĐ”.
    Vì người ta chỉ “chống csvn độc tài tham nhũng, bán nước hại dân” mà thôi! Không còn kẻ phản quốc hại dân nữa, thì đâu có gì mà chống với báng nữa, phải không?

    Lời vn: Nói như Trung Kiên như trên thì đáng ra phải ủng hộ Hoàng Duy Hùng chứ. Thế tại sao mấy ngài CCCĐ lại chửi Hoàng Duy Hùng? lại còn đặt bom tại cổng nhà Hoàng Duy Hùng nữa? Trung Kiên không biết à? ở các diễn đàn khác Trung Kiên ra rả bênh bọn CCCĐ, vậy thế có mâu thuẫn không hả Trung Kiên ơi?

    Rõ ràng TK lý luận trước sau đá nhau tùm lum! Vì sao vậy? Chung quy cũng là do “dân trí thấp” mà thôi. Dân trí thấp thì cái đầu không sao thoáng được.TK cứ vắt tay lên trán mà suy nghĩ!

  10. Trung Kiên says:

    Cụ Bùi Tín nói về Stalin:… ‘Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh, nghe hơi bị “ma quái”, nhưng nếu Cụ gọi hắn là “tên đại đồ tể” thì hẳn là bà con ta dễ hiểu và cũng dễ hình dung hơn?

    Stalin thì đại ác và tàn nhẫn như thế, còn những tên học trò của y cũng ác không kém, từ Mao Trạch Đông đến Hồ Chí Minh đều cùng một giuộc…giết người không gớm tay!

    Nhật ký mở lại (lần thứ 42): Từ mưu mô, thủ đoạn tinh vi tới công khai, trắng trợn coi thường thiên hạ

    Đọc những dòng dưới đây mà đau lòng:

    Cho đến ngày ….mọi thủ đoạn mưu mô tinh vi dần dần xụp đổ thì…than ôi! Nhân loại đã phải cái giá quá đắt! Những tên trùm cộng sản hiện nguyên hình là những tên trùm đồ tể giết người! (kết luận mới nhất của Medvedev, cựu Tổng Thống – đương kim Thủ Tướng Nga)

    Riêng ở Việt Nam, khi được chính phủ Trần Trọng Kim chuyển giao chính quyền cho Việt Minh thì cái thủ đoạn tinh vi nhất mà mình bị “mắc lỡm” đó là:..

    Việc giải tán (giả vờ !) đảng cộng sản, một cái tên mà chính ông Hồ cũng thừa biết là nếu nó còn công khai sẽ chẳng có ma nào công nhận, một chính phủ lâm thời mà ông sẽ thành lập!

    Mong các “dư luận viên” thông cảm! Mình không phải là người chống cộng,… mà chỉ chống những hành động tàn ác, gian dối, xảo trá của đảng csvn, nhất là hành động bán nước hại dân, HÈN với giặc TQ, nhưng lại quá ÁC với đồng bào VN!

    • vn says:

      Tôi copy bài dưới đây là của vietha từ VOA sang đây cho ông Trung Kiên nghe nhé:

      bởi: vietha từ: vn
      12.04.2013 08:46
      Trả lời
      viet hà gửi ông Nguyễn Hưng Quốc:

      Tôi thấy câu này của ông vk Mỹ là hay nhất:
      “…Từ xưa đến nay các cường quốc đánh VN lúc đầu thằng nào chả hung hăng, Lúc đàu VN bao giờ cũng nhún nhường. Nhưng kết cục từ những thằng to đầu đên thằng bé đít đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu (Mỹ) vì có dân trí cao nên nó chấp nhân thua VN chấp nhận gác lại quá quá khứ để bắt tay với CSVN. Riêng thằng bé đit(VNCH) vì dân trí thấp nên lúc nào cũng hận thù cá nhân mà quên cả dân tộc. Đã chạy tut quần nhưng lúc nào cũng rêu rao “CS không thắng”- “Chúng ta không thua”.. Trước được Mỹ trang bị đến tân răng mà vẫn tụt quần chay. Nay “tay không tấc sắt” mà vẫn đòi to mồm gào “diệt CS”. Đúng là một lũ “óc đậu phụ

      Tôi đồng ý với ý kiến dưới đây:
      Nghị viên Hoàng Duy Hùng: Mong muốn hướng tới sự hòa giải dân tộc
      – Là một người Việt ở Mỹ từng có quan điểm cứng rắn chống đối Nhà nước Việt Nam, tuy nhiên, ông Hoàng Duy Hùng (còn gọi là Al Hoàng), nghị viên Hội đồng thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ lần đầu tiên đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22/3 đến 8/4/2013. Trong lần trở về quê hương này, ông đi thăm Đền Hùng và rất nhiều địa phương trong nước, với mong muốn hướng tới sự hòa hợp, hòa giải dân tộc. Điều gì đã tạo ra sự thay đổi ấy? Ông Hoàng Duy Hùng sẽ chia sẻ cùng quý vị và các bạn.
      Mời mấy ổng CCCĐ hãy vào KBC hải ngoại mà nghe lời ông Hoàng Duy Hùng Nghị vien của VK mỹ đấy. Ông Hùng cũng nhận là trước đây cũng CCCĐ nhưng nay khác rồi. Hãy học tập ông Hùng đi thôi mấy ông CCCĐ ơi./.

      Trong số những người CCCĐ thường là những người ít học nhưng thỉnh thoảng cũng lọt vào vài vị tuy học vị cao nhưng cũng vẫn nằm trong nhóm này. Thì ra người có học vị cao nhưng vẫn có thể là người có “dân trí thấp”?

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn vn

        Trong bài: Việt Nam có thực tâm hòa hợp và cả hòa giải dân tộc?của (đồng chí) Phạm Chí Dũng

        có đoạn:

        Trong bài trả lời phỏng vấn báo Thanh niên, nhân vật số hai của Bộ ngoại giao Việt Nam đã “giải mật” một nội dung mà vẫn thường mang nặng dấu ấn cơ mật vào “ngày xưa”, khi ông tiết lộ việc thông qua Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Mỹ, vào tháng 10/2012 ông đã có những cuộc tiếp xúc tại Washington, Houston, California, quận Cam với “các cá nhân, tổ chức còn chống đối, có tư tưởng hận thù với đất nước” *, trong đó có những thủ lĩnh, nhân vật “chống cộng khét tiếng’” như Nguyễn Ngọc Lập, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Thành Quang, Võ Đức Quang, Đức Nguyễn, Thôn Thất Chiếu, Đông Duy, Nguyễn Á Độc Lập, Hoàng Duy Hùng…

        Tôi đã góp ý thế này:…”Ông Nguyễn Thanh Sơn đã sai lầm khi cho rằng “những người chống cộng” là…”chống đối, có tư tưởng hận thù với đất nước” (sic).

        Nếu có chống đối hay hận thù, thì họ chỉ hận thù đảng csvn mà thôi, chứ không liên quan gì đến đất nước cả, vì đảng csvn đã gây đau khổ cho họ cũng như cho nhân dân miền Nam, và hiện nay thì ở cả hai miền Nam-Bắc!

        Muốn Hoà Giải – Hoà Hợp thì phải hiểu đúng lòng người, cho rằng những người mà ông Sơn nêu tên ở trên là “không còn chống đối” nữa để rồi …

        Trích bài chủ:…”Thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn hé cửa “hòa hợp dân tộc” trong trả lời phỏng vấn báo Thanh niên” (sic)

        “Hoà hợp dân tộc” như ông Nguyễn Thanh Sơn “hé cửa” là thứ hoà hợp nào?

        Những “nhân vật “chống cộng khét tiếng’” (sic) như Nguyễn Ngọc Lập, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Thành Quang, Võ Đức Quang, Đức Nguyễn, Thôn Thất Chiếu, Đông Duy, Nguyễn Á Độc Lập, Hoàng Duy Hùng…” …có chấp nhận quay đầu qui thuận chế độ csvn?

        Hay họ đang trông chờ thiện chí của đảng và nhà nước csvn, có thực lòng DÂN CHỦ hoá Việt Nam hay không?

        Bạn hãy hình dung, 3 triệu người “Không chấp nhận csvn nên phải bỏ nước ra đi” mà chỉ có một “dúm người” kể trên thì kết quả ra sao?

        Hơn nữa, hàng vạn trí thức và dân oan ở trong nước đã chán ghét sự độc ác và bất nhân của csvn! Không lẽ Bạn lại giống như đà điểu chúi đầu vào cát thì làm sao mà nâng cao sự hiểu biết của mình được?

        Chúc Bạn sức khoẻ và sáng suốt…

Phản hồi