WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Cướp có vũ trang trong khu thương mại Wólka

Hiện trường vụ cướp

Hiện trường vụ cướp

Một vụ cướp hết sức táo bạo vừa xảy ra lúc 12 giờ địa phương ngày 14/3/2013 trong khu trung tâm thương mại Wólka Kosowska nơi có hàng ngàn người Việt Nam làm việc. Theo nhân chứng, 3 kẻ cướp (trong đó 2 tên bịt mặt) đã tấn công 2 người chuyển tiền mặt từ một nơi khác tới ngân hàng WBK có chi nhánh trong trung tâm thương mại này.

2 bảo vệ áp tải tiền có áo tránh đạn. Tuy vậy, những kẻ tấn công đã bắn họ vào những phần khác trên cơ thể khiến cả 2 đều bị thương khá nặng. Hai bao tiền đã bị cướp đi trước mắt của nhiều nhân chứng, nhưng không ai kịp trở tay. Đây là khu vực buôn bán, vụ cướp xảy ra tại hành lang, giữa các cửa hàng và ngay trước ngân hàng WBK. Khu vực này luôn được theo dõi bởi các camera 24/24. Theo những nhận định ban đầu, đây là vụ cướp có kề hoạch và được tính toán kỹ lưỡng, nên các camera chưa chắc đã nhận diện được thủ phạm trong tình huống đã che mặt hoặc hóa trang.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, một chiếc xe ô tô nổ máy sẵn bên ngoài đường (giữa khu GD và EACC) đã giúp các thủ phạm tẩu thoát.

Hai nhân viên bảo vệ bị thương được đi cấp cứu. Số tiền bị cướp chưa được xác nhận số lượng. Cướp ngân hàng là sự việc khá hy hữu ở Ba Lan. Đối với ngân hàng WBK tại Wólka Kosowska, đây là lần đầu tiên xảy ra trấn cướp. Chi nhánh WBK tại đây tuy nhỏ nhưng là nơi giao dịch tiền mặt luôn tấp nập vì Wólka có hàng ngàn công ty Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Lan đăng ký kinh doanh. Đây cũng là trung tâm thương mại bán sỉ lớn nhất châu Âu.

Vài năm trước đây ghi nhận một vụ cướp táo bạo khác mà nạn nhân là một người Ba Lan buôn bán ngoại tệ. Số tiền bị mất nghe nói lên tới khoảng một trăm ngàn đô- la. Vũ khí được bọn cướp sử dụng khi đó là hộp xịt gas, nhưng phương pháp tẩu thoát của chúng cũng tương tự như vụ lần này.

 

Cập nhật: Vài tiếng sau vụ cướp,  đài RMF FM đưa ra thông tin số tiền bị mất trong 2 bao tải là 4 triệu Złotych, tương đương khoảng 1,3 triệu đô-la.

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Ba Lan: Cướp có vũ trang trong khu thương mại Wólka”

  1. Thanh says:

    “Cập nhật: Vài tiếng sau vụ cướp, ngân hàng WBK lên tiếng xác nhận, số tiền bị mất trong 2 bao tải là 4 triệu Złotych, tương đương khoảng 1,3 triệu đô-la.”

    Đàn chim Việt đưa chưa chính xác rồi, đây là tin của đài RMF FM lượm lặt được, chứ BZ WBK không có bất cứ tuyên bố gì. Đang trong quá trình điều tra, có thật cũng không được nói, phóng viên ạ.

    BBT: Cám ơn bạn, chúng tôi đã sửa lại

Phản hồi