WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phiên xử Đoàn Văn Vươn qua lời kể của LS Trần Đình Triển

Bị cáo với mắt tím bầm

Bị cáo với mắt tím bầm

Sáng nay phiên tòa khai mạc, đúng như dự đoán “Lực lượng công vụ nhiều hơn hàng nghìn lần người tham gia tố tụng. Không một người dân nào được tham gia phiên tòa, nếu không có giấy mời hoặc triệu tập của Tòa”. Lực lượng công an và dân phòng triển khai nhiều ngả đường,…dù lý do gì thì cũng đều không hay,bởi lẽ:

Một là: Nếu vì người dân ở nhiều nơi quá bức xúc muốn kéo về đây để phản đối phiên tòa,..thì mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân không được giải quyết, đây là mầm mống của hậu họa và thể hiện sự rơi vãi đâu đó mất niềm tin của dân với chính quyền.

Hai là: Sợ kẻ địch,kẻ xấu,.. lợi dụng thì cũng không chấp nhận được, vì nếu ta làm đúng-ta sợ gì ai? “kẻ địch là ai?ai là kẻ địch” thì nói rõ cho dân biết để phòng tránh! “thêm bạn,bớt thù”, tại sao để cho “kẻ địch ,kẻ xấu,…” nhiều thế?. Nếu họ nói đúng sự thật thì phải khen vì Đảng đã chỉ rõ “Phải nhìn thẳng vào sự thật…” kia mà! Nếu sợ hội chứng thông tin thì phải xử lý mấy “ông râu da trắng” nào đó ở nước ngoài đã phát minh ra Internet,…chứ đâu phải dân ta;”diệt cỏ phải diệt tận gốc” sao lại xử lý mấy người “ấm ớ” sử dụng?!

Các luật sư đến tòa được chăm sóc chu đáo: để xe từ xa đi bộ vào tòa gần nửa km, qua 1 phòng kiểm tra giấy tờ, sang phòng bên gửi điện thoại (mặc dù cả khu vực tòa đã bị phá sóng); tiếp đến 1 trạm kiểm tra giấy tờ, trạm cuối cùng là đưa cặp và người qua máy soi rồi mới được vào tòa;…

Nguyên tắc Hiến định: “Xét xử công khai”, mọi công dân đủ năng lực hành vi đều có quyền tham dự phiên tòa đang bị vô hiệu trên thực tế, “nói 1 đàng, làm 1 nẻo” thì dân tin sao?

Tòa tạm dừng buổi trưa,ra ngoài đường công cộng, tôi và 1 số luật sư đang đứng nói chuyện với chị Thương (vợ Anh Vươn) và chị Hiền (vợ anh Quý ), bỗng nhiên có 1 người măc thường phục đeo biển “Ban tổ chức” ra ngăn cản cuộc nói chuyện. Tôi bực mình quá, đành phải thốt lên: ”Này Anh! Nên bỏ vào đầu 1 chút kiến thức; đây là quyền của chúng tôi; anh sai nhưng nếu tôi chống lại thì sẽ bị xử lý về chống người thi hành công vụ như vụ án này đây!” buồn quá!

Phần mở đầu phiên tòa: Luật sư Hùng (bào chữa cho anh Vươn) đề nghị thay đổi toàn bộ Hội đồng xét xử với lý do: thẩm quyền điều tra truy tố và xét xử thuộc thẩm quyền của Tòa án Quân sự. Hội đồng xét xử vào nghị án và ra quyết định bác đề nghị của luật sư Hùng với lý do đã được Tòa án Thành phố Hải Phòng và Tòa án nhân dân tối cao trả lời khiếu nại của luật sư Hùng và khẳng định thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân Thành phố Hải Phòng xét xử.

Đa số các bị cáo đều tố cáo trong giai đoạn điều tra bị đánh đập, bức cung, mớm cung, dụ cung. Có nhiều trường hợp đưa giấy trắng ép bị cáo ký khống vào.

Cả Hội trường giật mình khi anh Đoàn Văn Vệ khai trong quá trình điều tra có một điều tra viên đưa điện thoại cho anh Vệ gọi về cho vợ đã đưa cho điều tra viên hai lần. Một lần 20 triệu và một lần 10 triệu. Điều tra viên hứa sẽ lo cho anh Vệ không có tội; nhưng sau đó không thấy kết quả vì vậy anh Vệ đề nghị thay đổi điều tra viên nhưng không được đáp ứng.

Facebook Trần Đình Triển

9 Phản hồi cho “Phiên xử Đoàn Văn Vươn qua lời kể của LS Trần Đình Triển”

  1. trungcz says:

    Ban tổ chức ‘Thangturuclua’ ra thông báo cuộc thi sáng tác đồng dao để dân hát cho vui trong lúc sử anh ĐOÀN VĂN VƯƠN giải nhất 1 triệu USD mời tất cả các bạn cùng tham gia sáng tác trên nguyên tắc đồng dao ngắn ngọn dễ đọc dễ thuộc ví dụ.
    Có ốc đảo Việt Nam
    Có anh ĐOÀN VĂN VƯƠN
    Có người dân Dương Nội
    Có người dân Văn Giang

    Sử anh ĐOÀN VĂN VƯƠN
    Sử lũ quan bắn người
    Sử lũ quan cướp đất
    Sử chế độ bất công
    v..v…
    Tác giả nào trúng thưởng xin liên hệ ban tổ chức Cá tháng tư

  2. maison says:

    đâu đâu đảng đĩ đểu đều đem đến đói đến đần!

  3. Quỳnh Châu says:

    Luật sư Hùng nên đặc câu hỏi đây là tòa án nhân dân,hay là tòa án Đảng,nếu là toàn án của đảng xử, thì luậ sư không cần bào chửa và hảy tẩy chay bọn lừa đảo nhân dân.

  4. Tu Trong says:

    Không ai biết LS Trần Đình Triển đã nói những gì, đã kể những gì sau phiên toà mà đây chỉ là lời kể lại của một người khác qua tựa đề “Phiên xử Đoàn Văn Vươn qua lời kể của LS Trần Đình Triển” nhưng có một điểm đúng là phiên toa cần phải được đảm bảo về trật tự, an ninh bởi tính chất nguy hiểm của vụ án do đó việc kiểm tra an ninh của những người đến dự phiên toà là một việc hết sức bình thường. Mặc dù toà án là xét xử công khai, minh bạch nhưng đây không phải là phiên toà lưu động và do hội trường cũng chỉ có giới hạn nên việc hạn chế người tham dự cũng là điều tất nhiên, chỗ ngồi cho những người liên quan, chỗ ngồi của đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan đến vụ án, chỗ dành cho giới truyền thông, luật sư… đã là quá tải cho một hội trường bé nhỏ rồi còn đâu chỗ cho những người hiếu kỳ, những người ủng hộ hặc không ủng hộ bị cáo, những người quan tâm đến phiên toà nữa nhưng họ có thể theo dõi qua truyền hình, qua các phương tiện truyền thông về quá trình xét xử. Việc cho rằng bị cáo bị đánh đập và ép cung, mớm cung, dụ cung cùng với bức ảnh bầm tím trên mắt đều không có cơ sở bởi nhiều lý do. Thứ nhất đây là một vụ án rất rõ ràng về chứng cứ, động cơ vì thế cơ quan điều tra không quá vất vả để tìm ra chân tướng sự việc. Thứ 2 là chẳng ông cảnh sát điều tra nào dại dột mà đánh đáp, ép cung trong vụ án này. Thứ 3 là luật sư của bị cáo luôn theo suốt bí cáo trong quá trình điều tra do đó nếu thân chủ bị ép cung thì luật sư đã kêu toáng lên rồi thâm chí đã có một phiên toà khác xét xử tội ép cung của cảnh sát rồi. thứ 4 là những bức ảnh bầm tím mắt được chụp vào thời điểm vụ án xảy ra, ngay sau cuộc tấn công, xô xát với lực lượng thi hành công vụ chứ không phải là trong quá trình bị tạm giam và điều tra vụ án.

    • Nông Dân Nghèo 54 says:

      Trích: …..chỗ ngồi cho những người liên quan, chỗ ngồi của đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan đến vụ án, chỗ dành cho giới truyền thông, luật sư… đã là quá tải cho một hội trường bé nhỏ rồi còn đâu chỗ cho những người hiếu kỳ, những người ủng hộ hặc không ủng hộ bị cáo,
      1/ Dựa vào lý do trên nên CA có quyền bắt, đánh, giam những người muốn tham dự phiên xử???
      2/ Chỉ là một phiên tòa xử dân oan, việc gì dùng CA, Dân phòng đứng nằm ngồi…trên từng cây số như thế? Chính quyền Cs Vn sợ gì? Nếu đã nói xử công khai sao lại lấm la lấm lét?

      Trích: Thứ nhất đây là một vụ án rất rõ ràng về chứng cứ, động cơ vì thế cơ quan điều tra không quá vất vả để tìm ra chân tướng sự việc.
      Xin hỏi ông chứng cứ nào?, động cơ nào? Ông không nghe thủ tướng đã tuyên bố là sự việc ở Tiên lãng đã sai dù ở khía cạnh pháp luật hay đạo lý??? Lẽ ra người đứng vào vành móng ngựa phải là những ông quan ăn cướp ở Tiên lãng hay Hải phòng,

      Trích:…thứ 4 là những bức ảnh bầm tím mắt được chụp vào thời điểm vụ án xảy ra, ngay sau cuộc tấn công, xô xát với lực lượng thi hành công vụ chứ không phải là trong quá trình bị tạm giam và điều tra vụ án.

      Côn An Vn đánh chết người bắn chết người là “chuyện thường ngày trên phố huyện”. Ông chưa bao giờ nghe “phạm nhân” dùng dây buộc giầy treo cổ tự sát, hay tự đập đầu vào tường….vv và vv trong đồn Côn An sao? Và có bao giờ có phiên tòa nào xử những thằng Côn An này cho đúng tội chưa hay chỉ bao che nhau??? Một thằng Côn An đánh chết người chỉ vì cái mũ bảo hiểm chỉ bị 4 năm tù là công bằng??? Những cái điều vô lý này chỉ có ở Việt Nam

      Trích:Thứ 2 là chẳng ông cảnh sát điều tra nào dại dột mà đánh đáp, ép cung trong vụ án này.
      Vấn đề ở đây không phải là dại dột mà là bọn Côn an biết chắc rằng dù có đánh chết người thì bọn nó cũng sẽ được bao che. Ông không nghe “phạm nhân” nói trước tòa rằng điều tra viên bảo “phạm nhân” điện thoại về nhà để người nhà đút lót sao?

      Hết nói nổi gì nữa với ông. Pótay@tiênlãng

    • Đồng Chí X says:

      Trích:……Cả Hội trường giật mình khi anh Đoàn Văn Vệ khai trong quá trình điều tra có một điều tra viên đưa điện thoại cho anh Vệ gọi về cho vợ đã đưa cho điều tra viên hai lần. Một lần 20 triệu và một lần 10 triệu. Điều tra viên hứa sẽ lo cho anh Vệ không có tội; nhưng sau đó không thấy kết quả vì vậy anh Vệ đề nghị thay đổi điều tra viên nhưng không được đáp ứng.

      Ông muốn đọc nguyên bài không nhỉ?
      Nếu muốn thì vào diển đàn X-cafe mà nhấm nhi nhá

    • Ban Mai says:

      Việc công an dày đặc, cô lập từ xa và hành hung người đến tham dự “phiên tòa công khai” đã cho thấy sự sợ hãi của CSVN trước sự phẫn nộ của nhân dân cả nước! Đơn giản chỉ có thế!

      Và sau đây là trả lời 4 điểm ông Tu Trong nêu ra:

      1) Thứ nhất đây là một vụ án rất rõ ràng về chứng cứ, động cơ vì thế cơ quan điều tra không quá vất vả để tìm ra chân tướng sự việc. Gia đình ông Đoàn Văn Vươn đang là chủ của đầm Cống Rộc, hẵn họ có quyền thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ đầm! Vì thế khi lực lượng công an kết hợp với “bộ đội cụ Hồ” xâm phạm đầm “cưỡng chế trái pháp luật” (lời của ngài Thủ tướng!) thì phải chịu hậu quả. Thử hỏi ông Tu Trong: Bọn ăn cướp tấn công vô nhà ông, ông sẽ làm gì?
      2) Thứ 2 là chẳng ông cảnh sát điều tra nào dại dột mà đánh đáp, ép cung trong vụ án này. Thực tế đã cho biết chẳng những nạn nhân bị “đánh đáp, ép cung” mà thường bị giết ngay tại đồn công an! Đã xảy ra vô số trường hợp mà kết quả hầu hết là nạn nhân vô đồn CA để “tự tử!” Còn vụ nầy thì lúc sơ khởi CA tưởng bở, như vô số vụ đã xảy ra nên mới ép cung, vòi tiền!
      3) Thứ 3 là luật sư của bị cáo luôn theo suốt bí cáo trong quá trình điều tra do đó nếu thân chủ bị ép cung thì luật sư đã kêu toáng lên rồi thâm chí đã có một phiên toà khác xét xử tội ép cung của cảnh sát rồi. Đây là một câu nói hồ đồ! Chẳng có vụ tra tấn, hạch hỏi nạn nhân nào mà CA cho phép luật sư hiện diện!
      4) thứ 4 là những bức ảnh bầm tím mắt được chụp vào thời điểm vụ án xảy ra,… Tấm ảnh không ghi rõ thời gian nên có thể đúng như suy nghĩ của ông Tu Trong! Nhưng điều nầy cũng đã minh chứng là nạn nhân đã bị lực lượng “cưỡng chế trái pháp luật” (lời ngài Thủ tướng!) hành hung mà dấu vết đó là tang chứng!

      Sau cùng: Nếu ông Tu Trong là 1/900 Dư luận viên được tuyển chọn thì quả tình CSVN đã mạt vận!

    • Tú hay Lú says:

      Tú Trọng hay Lú Trọng?

  5. chánh tất thắng says:

    Không thể ngồi chờ công lý từ kẻ cướp vô nhân tính . Mặt áo cờ vàng , áo vàng hoặc áo có chử bất tín nhiệm csVN , cho dến khi toàn dân đều mặt thì csVN sẽ sụp đổ . Toàn dân phải đoàn kết vượt qua sợ hải cứu nước , cứu mình hay cứu con cháu mình , nếu không nghỉ tới cứu dân mình . Các trí thức NH cần phải đi đầu thành lập Hội Đồng Đại Diện NVHN để có danh chánh ngôn thuận , vân dộng QT , bắt tay QN thẳng thừng đối kháng với tà quyền csVN

Phản hồi