WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông?

Nhiều tầu cá VN bị phía TQ bắt bớ trên biển Đông

Nhiều tầu cá VN bị phía TQ bắt bớ trên biển Đông

Tờ U.S News ngày 10/4 dẫn lời quan chức cấp cao cho biết Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân đánh bắt cá trên Biển Đông khi Trung Quốc gia tăng mối đe dọa.

Phát biểu trên tờ U.S News, chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ William Lee cho biết sau chiến tranh Việt Nam, giờ đây chính phủ hai nước đang hợp tác để phát triển lực lượng chiến đấu để có thể giúp ngư dân Việt Nam và những người khác khi họ “gặp rắc rối.”

Bản tin của U.S News được phát đi tại cảng Harbor, bang Maryland, nơi đang diễn ra Triển lãm hàng không và hàng hải thường niên. Theo U.S News, tại triển lãm trên, chuẩn Đô đốc Lee miêu tả về một cuộc gặp giữa ông với các đối tác Việt Nam vào tuần lễ sau khi một trong các tàu cá của Việt Nam bị bắn cháy nóc ca-bin bởi tàu Trung Quốc.

“Họ (Việt Nam) có hàng ngàn ngư dân, những người ra biển đánh bắt cá hàng ngày và hoàn toàn không có lợi ích của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, và có thể gặp rắc rối. Yêu cầu đang gia tăng đối với những lực lượng như Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ trong các nỗ lực huấn luyện và gia tăng năng lực. Vấn đề là vào thời điểm này các yêu cầu thường lớn hơn so với khả năng đáp ứng”, báo Tiền phong dẫn lời chuẩn Đô đốc Lee khẳng định trên tờ U.S News.

Chuẩn Đô đốc Lee cũng khẳng định trên tờ U.S News rằng ông đã ăn trưa với một sĩ quan cấp cao Hải quân Việt Nam và một sĩ quan khác của quân đội trạc tuổi mình vào hồi tháng 3. Theo chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, sĩ quan cấp cao của Việt Nam đã có trao đổi với Chính phủ Mỹ về việc tăng cường khả năng cho Việt Nam. “Đó là câu chuyện đáng chú ý”, ông Lee khẳng định trên U.S News.

Lực lượng chuyên trách của Việt Nam bảo vệ ngư dân

Được biết, từ đầu năm 2013 đến nay, Trung Quốc gia tăng việc cản trở, xua đuổi tàu cá của Quảng Ngãi khi đang khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Tuy không bắt giữ tàu như những năm trước nhưng Trung Quốc thường xuyên dùng tàu rượt đuổi, cản trở không cho ngư dân ta khai thác hải sản, sử dụng vòi rồng phun nước làm cho hỏng máy, ném đá, bắn thẳng vào tàu của ngư dân ta để uy hiếp.

Mới đây nhất, ngày 20/3/2013, tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trong lúc đang hoạt động nghề cá bình thường tại ngư trường truyền thống thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin. Sự việc cho thấy Trung Quốc đã dùng tới hỏa lực uy hiếp, bắn cháy tàu cá Việt Nam đang hoạt động trong chính vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Sau vụ việc, các lực lượng có trách nhiệm bảo vệ ngư dân đã có những động thái tích cực, thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát nhằm hỗ trợ một cách hiệu quả hơn và không để ngư dân đơn độc.

Đại diện của lực lượng Cảnh sát biển (CSB) – Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Cục trưởng cục Cảnh sát biển Việt Nam (CSB) cho biết, CSB sẽ tăng cường túc trực 24/24h ở những điểm đảo xa và phối hợp cùng các lực lượng khác đứng sau, thậm chí đi ngay bên cạnh để bảo vệ ngư dân. CSB hiện cũng đang tăng cường hiện diện tàu CSB ở những địa điểm cụ thể trên biển, xung quanh khu vực ngư dân Việt Nam khai thác thuỷ hải sản trong một thời gian dài.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, lực lượng CSB đã nhận được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng tập trung lực lượng tổ chức tuần tra trên các vùng biển, trong đó tập trung vào các vùng biển nhạy cảm, những vùng biển có mật độ ngư dân Việt Nam khai thác thuỷ sản lớn.

“Thời gian tới chúng tôi cũng sẽ tăng cường lực lượng cứu nạn, cứu hộ cứu trợ ngư dân để họ yên tâm làm ăn” – Tướng Đạm cho hay.

Hiện nay, CSB được trang bị các loại tàu hiện đại như: Tàu K206, tàu DN – 2000, tàu TT-200, tàu kéo cứu nạn 3500 CV, tàu tuần tiễu cao tốc 120 và 400, máy bay CaSa 212-400, thiết bị tuần thám MS 600, ra – đa các loại cùng các thiết bị trinh sát, phòng chống tội phạm ma túy và các trang, thiết bị nghiệp vụ khác…

Trong khi đó, lực lượng được xem là lá chắn để ngăn chặn các hành vi vi phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng quy chế.

Ông Nguyễn Ngọc Oai, Cục trưởng Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản giữ cương vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết: “Cục Kiểm ngư đang xây dựng quy chế trình Chính phủ ký duyệt để lực lượng kiểm ngư đi vào hoạt động chính thức.”

“Hiện mới thành lập lực lượng kiểm ngư, nên lực lượng này vẫn chưa sẵn sàng để đi vào hoạt động. Hiện, Tổng cục thủy sản đang xây dựng quy chế, chuẩn bị lực lượng, kế hoạch trình Chính phủ ký duyệt. Trong thời gian này, các lực lượng như hải quân, biên phòng, cảnh sát biển vẫn đảm nhiệm công tác bảo vệ ngư dân, giữ gìn an ninh trên biển”, ông Oai cho biết thêm.

(Tổng hợp từ TPO, ĐVO, Phunutoday)

Tham khảo bản tin tiếng Anh

38 Phản hồi cho “Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông?”

  1. Trung Kiên says:

    Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông?

    Nếu đúng như thế thì tôi rất mừng, ngư dân Việt Nam “sẽ có thể” yên tâm làm ăn!

    Rất mong Mỹ thúc giục và khích lệ, chớ còn bản chất của csvn thì HÈN với TQ nhưng lại quá ác với nhân dân!

    Suốt bao năm qua ngư dân VN bị bọn TQ bắn giết và bắt tầu cá, bắt người để đòi tiền chuộc. Vậy mà nhà nước csvn không dám phản đối mạnh mẽ, chỉ mở cái loa rè phản đối cho có lệ rồi im thim thỉm!

    Nếu Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông thì không chỉ ngư dân VN, mà cả nhân dân VN cám ơn Mỹ rất nhiều!

    • một vk mỹ says:

      Tôi tặng toàn văn của ông VH nào đó cho ông CCCĐ Trung kiên hay, ông xứng đáng được xem câu này

      Viet Hà says:
      11/04/2013 at 07:30
      Ông CCCĐ Trúc Bạch ơi, đừng sốt ruột, cứ từ từ trước sau thì Tàu Khựa cũng sẽ chạy tụt quần như cha ông chúng ngày xưa hoặc như Mỹ Ngụy hồi 1975 mà thôi. Tôi thấy ông vk mỹ nói thế này là hay nhất:
      …Từ xưa đên nay các cường quốc đánh VN lúc đầu thằng nào chả hung hăng, Lúc đàu VN bao giờ cũng nhún nhường. Nhưng kết cục từ những thằng to đầu đên thằng bé đít đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu (Mỹ) vì có dân trí cao nên nó chấp nhân thua VN chấp nhận gác lại quá quá khứ để bắt tay với CSVN. Riêng thằng bé đit(VNCH) vì dân trí thấp nên lúc nào cũng hận thù cá nhân mà quên cả dân tộc. Đã chạy tut quần nhưng lúc nào cũng rêu rao “CS không thắng”- “Chúng ta không thua”.. Trước được Mỹ trang bị đến tân răng mà vẫn tụt quần chay. Nay “tay không tấc sắt” mà vẫn đòi to mồm gào “diệt CS”. Đúng là một lũ “óc đậu phụ”

      • Trung Kiên says:

        À, vậy thì tôi phải nói cho ông “một vk mỹ” (sic) biết, tôi đã đáp lời Viet Hà rằng: “nói nhiều, nói nhảm thì chẳng ích gì!

        Hãy dùng cái đầu của mình mà suy xét, ông là “một vk mỹ” mà không có đầu óc, phải mượn lời của “Viet Hà” thì tệ quá đấy!

        Hãy tập ăn tập nói đàng hoàng, đừng đem rác của Việt Hà xả bừa trên ĐCV.Info thì…you are too bad!

      • Kẻ Giác Ngộ says:

        một vk mỹ gì mà tệ thế?
        Viet Hà thải ra cái gì là vk mỹ nuốt ngay lấy rồi bù lu bù loa, đúng là kẻ có đầu mà thiếu óc!

  2. Cam Ca. says:

    1/ĐCV sau cái tựa đả đánh dáu hỏi (?) nghi ngờ .Thì ngay ĐCV củng không tin toàn bài xào nấu có tính cách tuyên truyền này của VC.
    2/Tưóng Mỷ,trong cục triển lảm khi tài khí cu của lực lương bảo vệ biển Hoa kỳ có lẻ chỉ là mục đích cho các nước tới xem để “bán hàng “.VCcủng mon men tới. Vàanh này củng năn nỉ “xin bảo vệ vùng biển vn ,ngư dân vn” ,dù biếtll này không có quyền gì mà hưá mà giúp hết (phải là chính phủ Mỷ,).Nhưng bản tính người Mỷ nói cho vừa lòng người (nào) vì “lời nói không mất tiền mua” (người Mỷ đác nhân tâm,chẳng làm mất lòng ai dù là kẻ thù) nên Ông chuẩn tướng Mỷ mới phát biểu như vậy. Từ phát biểu đến giúp đỏ còn đoạn đường dài ,qua luật lệ ,quốc hội vv và vv. Luật “không bán vủ khí cho kẻ thù vẩn còn hiệu lực với vn”…
    3/Cho nên v(iệt)k(ọng) vuimùng,”hồhởi”quá sớm.,cư làm như con nít được Mỷ cho uống coca…”sướng rên người. Còn thằng việthải(hùng) thì cứ bị ám ảnh mấy con c,,,khi người ta “tut quần” củng quên nhắc tới 320,000 tàu khựa giúp vc trong chiếntranh mà cái mả (cha) chúng còn nằm đó ,có “con đỉ chinh” theo anh “ba” đi thắp nhang đôi ơn cho phải phép.
    “Đem xương máu thanh niên vn đổi lấy súng đạn để đánh là đánh cho liên xô ,trung quốc” nay phải dảng biển đảo ,cao nguyên rừng biển,đồng bằng cho chúng .Hán Hoá kiểu thực dân mơí nhưng vẩn có nhửng thằng lên đây hồ hởi phấn khởi ca tụng,quả là đầu óc chứa cứt .”chúng ta phảiluôn luôn nhớ ơn tq” phải cái thắng đầytớ(đạitá)bc nói đó không ?
    Đọc kỷ lại bài này để đùng “múamép”.mừng như cha chúng bây sống lại .
    “khôn thì khôn thuả lên ba
    ngu thì lên “cụ” vẩn ngu như thường”
    (Cam Ca.)

  3. Lê Dân Việt says:

    Lạ nhỉ. Ngày xưa nhất định là phải còn cái lai quần cũng “đánh cho Mỹ cút”, ngày nay thì lại phải qua lạy lục Mỹ qua bảo vệ ngư phủ Việt.

    Nhưng mà đây cũng chỉ là giấc mơ Mỹ hoá của CSVN, một lũ hèn với giặc ác với dân mà thôi. Lực lượng tuần duyên Mỹ, còn bận lo cho ngư dân Mỹ đâu có rảnh để lo cho ngư dân Việt.

    Mấy anh CAM nhà ta vớ được cái tin này mà chưa kịp hiểu ngọn nghành, đã tự sướng là đấy “đế quốc Mỹ” đã đồng ý bảo vệ ngư dân Việt nam trước sự đe dọa của giặc Tầu đấy nhé, bởi vì đế quốc Mỹ muốn thần phục “đỉnh cao trí tuệ CSVN” rồi đấy nhé, bởi vì đế quốc Mỹ phải bảo vệ ngư phủ Việt nam theo lệnh của đảng cướp ngày CSVN, các bác chống Cộng dừng chống nữa vì đế quốc Mỹ cũng phải làm việc cho CSVN đấy. Tự sướng hết cỡ nhé. Đâu cần mua tuần chìm tầu nổi của Nga làm chi nữa. Mua về rồi cũng để đắp chiếu cho mối mọt mà thôi. Tốn tiền thuế của dân quá, cứ để để quốc Mỹ làm việc cho CSVN là đủ rồi. Khà khà!!! Phải không các CAM?

  4. Trúc Bạch says:

    Bài báo trên Tiền Phong đã bị gỡ xuống, chắc chắn là do “nghe gà hóa cuốc”….nghe Mỹ gợi ý giúp huấn luyện và bán tầu “tuần dương” cho VN dùng để tự bảo vệ ngư dân, lại tưởng rằng lực lượng USCG nói sẽ “hợp tác” với CSVN để bảo vệ ngư dân Việt .

    khổ nhất là đã làm cho anh vk mỹ mừng hụt, tưởng phen này (đế quốc) Mỹ sẽ làm “Sen Đầm Quốc Tế”. giúp đảng của….ảnh giữ trộm. Thật là tội nghiệp cho anh vi ki mỹ này quá !

    • Viet Hà says:

      Ông CCCĐ Trúc Bạch ơi, đừng sốt ruột, cứ từ từ trước sau thì Tàu Khựa cũng sẽ chạy tụt quần như cha ông chúng ngày xưa hoặc như Mỹ Ngụy hồi 1975 mà thôi. Tôi thấy ông vk mỹ nói thế này là hay nhất:

      …Từ xưa đên nay các cường quốc đánh VN lúc đầu thằng nào chả hung hăng, Lúc đàu VN bao giờ cũng nhún nhường. Nhưng kết cục từ những thằng to đầu đên thằng bé đít đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu (Mỹ) vì có dân trí cao nên nó chấp nhân thua VN chấp nhận gác lại quá quá khứ để bắt tay với CSVN. Riêng thằng bé đit(VNCH) vì dân trí thấp nên lúc nào cũng hận thù cá nhân mà quên cả dân tộc. Đã chạy tut quần nhưng lúc nào cũng rêu rao “CS không thắng”- “Chúng ta không thua”.. Trước được Mỹ trang bị đến tân răng mà vẫn tụt quần chay. Nay “tay không tấc sắt” mà vẫn đòi to mồm gào “diệt CS”. Đúng là một lũ “óc đậu phụ”

      • Trung Kiên says:

        Nói nhiều, nói nhảm cũng bằng vô ích!

        Nếu thật sự Mỹ hợp tác với VN bảo vệ ngư dân trên Biển Đông thì không chỉ ngư dân VN, mà cả nhân dân VN cám ơn Mỹ rất nhiều!

      • VIỆT says:

        Vậy sao ? bọn CS các ông làm gì khi để TQ khai thác mõ dầu VN trên thềm lục địa VN ? Các ông có dám mang súng ra biển Đông để bênh vực ngư dân hay để thằng Tàu nó cướp, giết ngư dân VN ? Tôi chóng mắt lên xem các ông thắng kiểu gì với thằng TQ một khi các ông đã dâng biển, bán đảo sạch sành sanh ! Thắng sao nỗi với cái CH 1958 mà tên GIÀ NGU Hồ đã đưa tay ký ? với cái nợ nhận viện trợ của TQ thì có nước các anh chỉ làm TÔI MỌI muôn kiếp cho thằng Tàu.
        VNCH còn được cái phước là tự do tuột quần chạy , riêng cái quân đội các ông có muốn tuột quần chạy cũng chẳng được, lính các ông bị cùm chân trong xe tăng hoặc chỉ được lệnh đứng làm BIA phun nước bọt phèo phèo kêu gọi … hoà rãi vì tình anh em ” môi hở … răng liệng ” ! Trăm năm bia đá còn mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ là vậy.
        Nỗi ô nhục GẠC MA cũng như cái CH 1958 của tên HCM sẽ được lưu mãi trong lịch sử VN.

      • vk mỹ says:

        Ông Viet say rằng CS các ông để cho Tàu Cộng khac thác mỏ dầu trên thềm lục địa VN à? Ở đâu? vị trí nào ông thử chỉ xem?

        Viet đừng có noi bừa. Hiện Tàu Cộng mới chỉ tuyên bố mồm gọi đấu thầu mấy lô lấn vào thềm lục địa của VN nhưng thế giới chẳng có ma nào hưởng ứng cả. ( chỉ là xâm lấn mồm) Ông không biết thì ngậm hột thị mà nghe, đừng nói bừa ông Viet ơi.

      • Một người Quốc gia VNCH says:

        viet hà nói tuy hơi đau đớn nhưng tiếc rằng đó là sự thật chúng ta không thể phủ nhận.

      • Bút Thép VN says:

        Cái hèn của những dư lợn viên (DLV) là không dám đứng trên đôi chân của mình, phải núp dưới nick “một vk mỹ” hay “Một người Quốc gia VNCH”.

        Đúng là một lũ hèn!

  5. Đảo quê hương says:

    Như chúng ta đã biết, mới đây nhất, ngày 20/3/2013, tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trong lúc đang hoạt động nghề cá bình thường tại ngư trường truyền thống thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin. Sự việc cho thấy Trung Quốc đã dùng tới hỏa lực uy hiếp, bắn cháy tàu cá Việt Nam đang hoạt động trong chính vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên TQ gây hấn, đe dọa ngư dân VN trên vùng biển thuộc chủ quyền của Vn, đặc bietj là ở khu vực xung quanh quần đảo Hoàng Sa. Họ đã nhiều lần phá, bắt giữ tàu thuyền, dụng cụ đánh cá, giam giữ ngư dân VN để đòi tiền chuộc, thậm chí đã có lần sử dụng vũ khí, hỏa lực để xua đuổi ngư dân VN. Phía TQ ngày càng thể hiện sự hiếu chiến, thói ngang ngạnh, bá quyền của mình với âm mưu độc chiếm Biển Đông, coi thường luật pháp quốc tế mà chính họ cũng là một nước tham gia ký kết. Hành đông của họ ngày càng leo thang hơn về mức độ nguy hiểm, từ dọa nạt, xua đuổi, từ lời nói đến sử dụng vũ lực. Chúng ta kiên quyết phản đối mọi lời nói, việc làm vi phạm pháp luật, xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của đất nước chúng ta, uy hiếp đến tính mạng, tài sản và công ăn việc làm của ngư dân chúng ta. Chính phủ chúng ta cũng đã có những biện pháp để bảo vệ ngư dân. Sau vụ việc, các lực lượng có trách nhiệm bảo vệ ngư dân đã có những động thái tích cực, thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát nhằm hỗ trợ một cách hiệu quả hơn và không để ngư dân đơn độc.

    Đại diện của lực lượng Cảnh sát biển (CSB) – Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Cục trưởng cục Cảnh sát biển Việt Nam (CSB) cho biết, CSB sẽ tăng cường túc trực 24/24h ở những điểm đảo xa và phối hợp cùng các lực lượng khác đứng sau, thậm chí đi ngay bên cạnh để bảo vệ ngư dân. CSB hiện cũng đang tăng cường hiện diện tàu CSB ở những địa điểm cụ thể trên biển, xung quanh khu vực ngư dân Việt Nam khai thác thuỷ hải sản trong một thời gian dài. Việc quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ cho biết Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân đánh bắt cá trên Biển Đông khi Trung Quốc gia tăng mối đe dọa. Điều đó là đáng hoan nghênh và nó cũng nằm trong chương trình hợp tác giữa 2 chính phủ VN và Mỹ. Nó cũng chẳng có gì là quá lạ đến mức mà bạn ABC phải hoài nghi về tính chân thật của nó. (Bạn hoàn toàn có thể xác minh thông tin sau:Phát biểu trên tờ U.S News, chuẩn Đô đốc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ William Lee cho biết sau chiến tranh Việt Nam, giờ đây chính phủ hai nước đang hợp tác để phát triển lực lượng chiến đấu để có thể giúp ngư dân Việt Nam và những người khác khi họ “gặp rắc rối.”).

  6. cù cưa says:

    ông Mỹ chỉ nói là giúp VN bảo vệ ngư dân thôi chớ đâu có nói đem lực lượng qua Biển Đông. Có lẽ chỉ giúp phương tiện hay kỹ thuật gì thôi. Quan trọng là VN thực hiện như thế nào?! Tàu vẫn lấn tới, VN vẫn phản đối, và Tàu vẫn lấn tới. Có cái gì bên dưới?

  7. Minh says:

    Đả đảo Mỹ xâm phạm vùng biển VN. Rù quến dân VN theo Mỹ mà lơ là với CS.

    • Bút Thép VN says:

      Cái lưỡi bò của tầu chệt liếm biển đông của VN, chứ đâu phải Mỹ “xâm phạm vùng biển VN!
      Minh đang ngủ mê, làm mớ giữa ban ngày đấy à?

  8. Phải Chăng Có Một Sự Hiểu Lầm ? says:

    Hình như “United States Coast Guard It operates under the Departement of homeland Security” (An ninh nội địa) và chủ yếu là vùng biển thuộc chủ quyền của Mỹ trong nhiệm vụ cứu nạn, ngăn chăn buôn lậu, ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp và (dĩ nhiên) chống các âm mưu khủng bố, .v.v..(trong thời bình)

    Đối với vùng biển quốc tế, thì nếu được chỉ định trực tiếp từ bộ quốc phòng, thì U.S .C.G sẽ có thêm nhiệm vụ là bảo vệ tầu thuyền buôn của Mỹ trong vùng biển có hải tặc (như Somali) hay các bến cảng của Mỹ ở nước ngoài.v.v…Chứ chưa nghe nói đến việc “bảo vệ” ngư dân hay tầu bè nước ngoài (chữ bảo vệ phải được hiểu là dùng vũ lực để bảo vệ), vì theo luật USCG chỉ được chuyển qua “lực lượng Hải Quân Mỹ” để chiến đấu khi có Lệnh từ tổng thống or by quốc hội trong thời chiến …mà thôi.

    Vì lẽ đó mà việc U.S Coast Guard hợp tác với HQ/QĐNDVN (hay CSB/VN) để bảo vệ vùng biển cũng như ngư dân VN khỏi sự tấn công và đe doa của tầu tuần tra TQ (như trong hình mà bài báo USNews đăng tải) là khó tin .

    Ngay cả quan chức của đảng CSVN thuộc Cảnh Sát Biển cũng chỉ tuyên bố :

    Trích : “Thời gian tới chúng tôi cũng sẽ tăng cường lực lượng cứu nạn, cứu hộ cứu trợ ngư dân để họ yên tâm làm ăn” – Tướng Đạm cho hay ” ( Xin nhấn mạnh là sẽ tăng cường lực lượng cứu nạn, cứu hộ, cứu trợ ngư dân để họ yên tâm làm ăn chứ không nói là bảo vệ ngư dân Việt bằng vũ lực trước họng súng của quân TQ) .

    Còn về phía Mỹ – như trong bài báo đã viết – thì ông chuẩn tướng Lee – sau khi được các quan chức VN “yêu cầu tăng cường khả năng cho VN” đã với báo giới khi được phỏng vấn rằng : “Đó là câu chuyện đáng chú ý”….(đây là cách nói để cho …qua) .

    Tôi thấy tựa đề của DCV có thêm dấu hỏi (?) là rất có ý nghĩa cho một bài báo loại này .

    Xin lỗi ! Lại đành phải dội một gáo nước lạnh lên đâù anh vk mỹ (anh ta la vk mỹ mà lại không biết nhiệm vụ của U,S Coast Guard là gì thì lạ quá)

    Ps ; Trong buổi triển lãm ở cảng Harbor, bang Maryland, theo tôi, các “quan chức CHXHCNVN” được mời tới để nghe Mỹ quang cáo các loại tầu “tuần duyên” do Mỹ sản xuất mà U.S Coast Guard đang xử dụng để tuần tiểu trong vùng biển của Mỹ, chứ không phải để bàn về việc USCG hợp tác với HQVN “bảo vệ ngư dân Việt trong Biển Đông .

  9. ABC says:

    Chuyện phịa như đùa ! ai lấy quyền gì cho lực lượng tuần duyên Mỹ chạy qua tuốt…VN để bảo vệ ngư phủ VN,trong khi tàu chiến,tàu lặn VN đắp chăn nằm ngủ!
    Thế giới người ta nói dóc ngàỳ 1 tháng 4;còn CS thì nói láo quanh năm !
    ( Đừng tin những gì cộng sản nói,hãy nhìn kỹ những gì chúng làm!
    Sông có thể cạn,núi có thể mòn,nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi !)

  10. vk mỹ says:

    Như thế này thì mấy ổng CCCĐ tức sùi bọt mép? Biểu tình đi! đả đảo Mỹ và CS đi?

    • Cam Ca. says:

      Có gì mà CCCĐ tức! ViệtKọng cứ đọc chưa thông đả mừng rồi ! Đọc lại đi ?
      ĐCV củng biết làm cho các tên vk” hồ hởi ‘để mua vui cho người CCCĐ cười chơi xả “xúbáp” . tinh hần thoải mái hơn chút đỉnh . Cười là liều thuốc bổ như có người hỏi “ngoài Bắc có cà chớnkhông?” thì nhanh nhẩu trả lời “Thiếu gì. Toàn là cà chớn hết.Cà chớn nhất là Bác Hồ (ly) chúng tớ đâý “.
      Cà rem thì chạy đầy đường….
      ….
      Nhanh nhẩu đoảng !
      (Cc)

    • đả đảo vẹm says:

      có gì đâu mà tức chứ, càng nhận biết lũ vẹm chỉ giỏi đánh dân, đàn áp thô bạo dân lành, nhưng lại không có khả năng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ mà lại đi nhờ ngoại bang mà ngày xưa coi như kẻ thù, Có giỏi thì về ở với ve.m mà xây dưng cái chủ nghiã xọt rác đi làm bộ nói là vk mỹ, không biết xấu hổ, định nghĩa chính xác nhất về việt cộng là những con người có dây thần kinh xấu hổ bị tê liệt

    • Curious says:

      Mới nghe tiếng rzắm đã mừng muốn hụt hơi!
      *
      Sách vở dạy rằng:
      Rồng vàng tắm nước ao tù,
      Người khôn nói với lũ ngu bực mình!

Phản hồi