WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày

VRNs (17.07.2013) – Nghệ An - Tin từ tù nhân lương tâm, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người bị giam cùng phòng với Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) báo ra cho biết: Điếu Cày đã tuyệt thực đến nay được 25 ngày để phản đối sự bạc đãi của công an trại giam số 6 đối với bản thân ông. Được biết hôm nay, trong khi thăm gặp, tù nhân Nguyễn Xuân Nghĩa vừa nói đúng một câu để báo tin cho vợ ông để vợ ông báo tin cho gia đình Blogger Điếu Cày thì ông bị công an bịt miệng và lôi vào trại giam, không cho gặp thân nhân.

Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải

Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải

Ngày hôm qua, anh Nguyễn Trí Dũng cùng mẹ bà Dương Thị Tân có mặt tại cổng trại số 6 (xã Hạnh Lâm. huyện Thanh Chương, Nghệ An) vào 1g30 chiều. Nhưng một người chờ sẵn ở cổng trại là trung tá Phạm Quang Thao đã ra yêu cầu “gia đình phải đứng chờ đến giờ làm việc là 2 giờ”. Nhưng sau 2 giờ cán bộ này vẫn tiếp tục yêu cầu chờ tiếp ở ngoài nắng cho đến hơn 4g chiều mới có một nhóm 5 người mặc sắc phục nhưng hoàn toàn không có bảng tên yêu cầu gia đình vào trong phòng ngồi nói chuyện.

Anh Dũng và mẹ nghi ngờ có chuyện chẳng lành. Một người già nhất trong nhóm bắt đầu nói rằng “hôm nay không cho thăm gặp vì ông Hải bị kỉ luật”. Khi bị hạch hỏi tại sao không thông báo ngay cho gia đình thì ông này trả lời rằng “theo luật thì trại không có trách nhiệm phải thông báo ngay mà chỉ thông báo tình hình cải tạo 1 quý 1 lần”, còn vì sao bắt gia đình đứng ngoài nắng chờ thì ông này nói “vì tình người nên chúng tôi họp quản trại lại để đưa ra quyết định nhận đồ ăn từ gia đình gửi vào nên mới lâu như vậy!”

Khi bà Dương Thị Tân tiếp tục hỏi Blogger Điếu Cày bị kỷ luật từ bao giờ và vì lý do gì thì cán bộ này hết sức bối rối và trả lời “mới đây… bởi vì ông Hải gây mất trật tự phòng giam”. Nhưng khi bị hỏi tới thì ông này nói “bị kỷ luật một tuần trước còn cụ thể việc đó thì tôi không rõ”.

Khi gia đình yêu cầu biết tên thì cán bộ này tỏ ra vô cùng khó chịu và cuối cùng cũng nói tên mình (không rõ thật hay giả) là Ngô Trí Thảo, cấp bậc trung tá. Sau một hồi quanh co sang chuyện khác, cũng chính ông trung tá này nói với bà Dương Thị Tân rằng “Tôi khẳng định là chị không bao giờ vào được nên chị đừng mất công vô ích”.

Bà Dương Thị Tân và con trai trở về trong tâm trạng hoang mang vì ngay cả việc bị kỷ luật mà những cán bộ này còn phải huy động cả một lực lượng đông đảo, bỏ hết bảng tên, và bối rối như vậy thì ắt hẳn chuyện không hề đơn giản. Nhất là việc Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) đang ở cùng với những người bạn như ông Trần Anh Kim và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa thì có lẽ nào lại gây rối trật tự? Những hoang mang này được giải đáp khi bà Dương Thị Tân gọi điện cho bà Nga là vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.

Hôm nay khi hai mẹ con bà Dương Thị Tân vừa đặt chân về đến Sài Gòn thì nhận được tin vô cùng bất ngờ từ bà Nga rằng “ông Hải đã tuyệt thực 25 ngày”. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa bị đàn áp vô cùng dã man khi ông báo tin này cho vợ là bà Nga biết. Tất cả những trả lời của công an đều là láo toét và nhằm mục đích che đậy việc họ đang không từ một thủ đoạn nào để giết Blogger Điếu Cày.

Ngoài ra tin từ gia đình ông Nguyễn Kim Nhàn cùng ở trại giam cũng nhờ báo tin rằng ông Nhàn bị đánh đập trong trại 6 dã man, đến ngày hôm nay thăm gặp khuôn mặt ông bị tím bầm.

Khí hậu tại Nghệ An hiện nay rất nóng bức. Không biết Blogger Điếu Cày có bị ảnh hưởng đến tính mạng trong điều kiện của trại giam số 6 sau 25 ngày tuyệt thực hay không?

Tin Dòng Chúa Cứu Thế

209 Phản hồi cho “Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Thế là bao nhiêu ngày dấu nhẹm, bưng bít, nay CSVN đã phải lộ mặt với chiêu bài “Lật tẩy chiêu tuyệt thực của Nguyễn Văn Hải” giống như đã từng dùng thủ đoạn này với ông Cù Huy Hà Vũ là đem hình ảnh trước đó đã lâu ra trình chiếu?

    Do vậy, tôi xin sửa lại tựa đề cho phù hợp: ” Lật Tẩy bộ mặt thật của CSVN trong việc ông Nguyễn Văn Hải tuyệt thực qua báo CAND

    Nếu thật sự nhà nước CSVN quang minh chính đại thì sợ quái gì mà không dám để cho gia đình ông Hải đến thăm rồi chụp hình quay phim đem lên báo để mọi người tỏ năm bảy rõ mười?

  2. vk mỹ says:

    Rồi các vị CCCĐ cũng sẽ bị hố to giống như vụ Cù Huy Hà Vũ mà thôi!

  3. Kỳ Lưu says:

    BÀI 8. Từng loại người dưã trần dan khi tiếp xúc với lẽ phãi.
    Tôi xin mượn một câu chuyện cuả Đức Dê Su đễ minh dải loại người không dống như dưạ vào dai cấp mà Mác đã tốt xấu phân chia.
    Có một ông chũ đi thuên người làm công. Đễ được một ngày 50 tiền hôm sau số lao động phãi làm từ sáng đến tối mới được về.
    Trưa hôm đó ông đi chợ thấy nhiều người (nhàn rỗí)
    ông ta liền gọi họ về làm, đến chiều có mấy người đến xin làm ông chũ cũng cho họ vào cùng cuốc cõ với đám nhân công nói trên.
    Tối về trã tiền công ông chũ liền tính theo đầu người trã như nhau mọi người cùng được 50 tiền.
    Thấy không công bằng, một số người đứng ra thắc mắc, ông chũ liền trã lời.
    Này anh bạn ơi, ông hãy cầm số tiền cuã anh mà về đi, tại sao anh lại muốn lấy tiền trong túi cuả tôi chia cho công bằng theo ý cuả anh?
    Chẵng lẽ tiền cuã tôi mà tôi không có quyền đưa cho người khác theo ý cuã tôi hay sao?
    Câu chuyện đến chừng đó thì mọi người ai cũng cãm nhận được mà cho ông chủ phải vậy thì đám làm công kia ai củng có lương tâm mà sai củng hô hào đấu tranh (thắc mắc và đấu tranh là một chĩ khác nhau về cường độ, sự nghiêm trọng mà thôi.
    Tôi xin minh dãi.
    Trong số người đả được hợp đồng sẽ có người không đi thắc mắc ấy là gio lương tâm đũ đầy họ tự ý thức được lẽ phãi mà không đi thắc mắc, nhửng người này là người hiền, nếu anh không đi thắc mắc mà không tự có lẽ phải trả lời như ông chủ thì thường bị coi là dại không biết đấu tranh.
    Đám đông hồ đồ kia lúc nào củng tự cho ta là phải là đúng nếu không gặp lẽ phải đưa ra.
    Khi bắt gặp lẽ phải thì một số người nhận sai chấp nhận cầm tiền ra về không thắc mắc nưã . Nhửng người này tuy trước đồng tiên người ta bị lòng tham tâm con vật đè xuống mà bị phong trào lôi kéo theo hành sự sai, nhưng trong tăm họ còn đũ lương tâm để khi tiếp xúc với lẽ phải tự họ biết mình sai mà không lao theo sai trái vì tiền.
    Còn loại người thứ ba là loại tiểu nhân bỉ ổi, hể thấy thiệt là đòi đấu tranh, là nhửng kẻ thường hay hô hào lôi kéo, khi gặp lẽ phải hắn không muốn nghe , mà chĩ muốn ai cũng nhận thấy hắn thiết và hắn đòi công bằng nói là cho xã hội nhưng chỉ vì lợi cho hắn mà thôi.
    Còn một loài ma quỹ nưã đó là lập mưu đấu tranh cho người ta bị hại mà có lợi cho mỉnh, loại người này rất hay dùng văn đấu tranh đễ xả hội phát triễn.
    Vậy thì trong xã hội loại người nào là nguyên nhân tạo ra oan sai dưả trần, là loại người thứ ba và thứ tư, người đã tham quá hoá sân si mất hết lương tâm hay vì hơn thua mà lôi kéo mưu lợi. và loại người hoá ma quỹ, đả từng mưu sâu kế ác mà dành được lợi quyền, là nhửng kẽ chuyên bày mưu đi tìm sức mạnh mà hô hào muôn dân là đấu tranh, vì như vậy là chúng nó có văn ngôn và có lợi quyền trong đó.
    Lương tâm mất đi thành ma quỷ hay, gom chân lý có lẻ phải là như thế nào tôi sẽ minh dải cho muôn dăn thấu tõ qua ( luật Siêu Nhiên) nhưng có một điều mà tôi muốn nói cho mọi người được biết lý luận cuả tôi không bao giờ có cơ sỡ khoa học nào cả. Ta tự xuất lẽ phải và mọi người ai có lương tâm là thấu hiểu lẻ phải mà thôi.
    KỲ LƯU

    • Kỳ Lưu says:

      Bạn đọc thân mến.
      Thế kỹ 20 về trước loài người ngật tràn oan sai tang tóc bỡi chiến tranh,
      Thế kỹ 21 loài người sẽ được có công lý xuống lại. Mọi mâu thuẩn trong xã hội dẫn đến mất hoà khi , có khã năng, dẫn đến xung đột và dao tranh, đều được có lẽ phải phán xét đúng sai rõ ràng. Muôn oan sai tang tóc sẻ được dản dần , con người sẻ tự biết sống phãi và niềm yêu thương dưã cộng đồng sẽ lớn lên. Xã hội chắc chắn sẻ tốt đẹp hơn,
      Muốn vậy muôn dân cần hiễu những vầm đề sau.
      Thứ nhất là xữ công. Xữ công là dùng lẽ phãi đi vào (tăm tối mà mâu thuẫn) , dúp mọi người cùng nhận thấy, mâu thuẫn.đó ai đúng và ai sai. Lẽ phãi sẽ bão vệ người đúng và buộc người sai ,tâm phục khẫu phục mà nhận mình sai không thễ nào chối cãi., tự người sai họ nhận thấy mình sai mà sưả đỗi. Người cầm cán cân công lý cho dân phãi là người có đức có lẽ phãi mới đãm nhận được chứ không có đức mà đễ mạnh bè nào phe ấy gào thét ấy là oan và loạn cã thế dan.

      Thứ hai. Tôi nói về (Kinh- Sữ)
      Xưa nay kinh thư mọi giáo phái thuộc về duy tâm đã bị học thuyết duy vật làm lu mờ kềnh cãi nay đạo lý chui vào nấp bóng liên hợp quấc tổ chức phá đạo, chuyên ỹ thế lực mà nắm quyền, mạnh ỡ đâu cho đó là phãi tối ác tràn lan, do ma quỹ dấy loàn thì kinh thư có tác dụng gì nưả.
      Kinh sách đạo Cao Đài ta chưa phỗ độ được.
      Đối với Sữ.
      Phán xét lịch sữ cũng dùng lẽ phãi như xữ công, nhưng đi vào tăm tối cuã quá khứ mà mâu thuẫn, làm cho máu chãy đầu rơi tang tóc phũ trùm.
      Lẽ phãi phán xét đúng sai rạch ròi tà chánh, nhàm dúp cho muôn dân nhận thấy tà mà tránh, nhìn rỏ chánh mà theo, tránh bị ma quỹ lưà phỉnh lôi nhau vào cảnh nhồi da xáo thịt như quá khứ.
      Tôi đã và đang vưà ngăn ma quỷ dấy loàn vưà phán xét lịch sữ Việt Nam vì nó sẻ ảnh hưởng đến lịch sử thế giới, liên quan đến hoà bình nhân loại.
      Bạn đọc ơi.
      Kinh thư xưa đã thất truyền, còn sữ nay tôi đã kễ câu chuyện lịch sử vưà xong, đang minh dãi nhửng bí mật đễ hỉnh thành sử sách cho mai sau.
      Tôi có đọc câu nưả thơ nưả văn cuả bút thép
      Nhửng người kinh sử làu thông
      Cái tâm ắt lớn, cái tầm củng cao,
      Tôi cười nước đái tuôn trào
      Chao ơi bút thép làm sao thế này.
      KỲ lưu
      Ông bút thép này bên mục (chống toàn trị hay chống lẩn nhau có lên dạy đời về kết luận các thễ chế xả hội đấy. Đúng là toàn đui đi dạy mù

      • Kỳ Lưu says:

        Thưa anh bút thép và mọi người. Tôi lên công luận mới có 1năm, tất nhiên là vì ý trời cho trần thế. Nếu gặp văn ai toã ngọc tuôn châu thì tôi củng sẽ lấy vàng lời ra mà tương dao, kết nghiã . Còn nếu gặp văn cuã tà vạy đám tiễu nhân bĩ ỗi mà cứng đầu thì tôi củng phóng vào đó một đống phân để cho muôn dân nhận thấy đó là phân mà tránh.
        Tôi là như vậy đấy.
        Kỳ Lưu

      • Bút Thép VN says:

        Chào ông Kỳ Lưu

        Ông viết: “Thưa anh bút thép và mọi người. Tôi lên công luận mới có 1năm, tất nhiên là vì ý trời cho trần thế. Nếu gặp văn ai toã ngọc tuôn châu thì tôi củng sẽ lấy vàng lời ra mà tương dao, kết nghiã . Còn nếu gặp văn cuã tà vạy đám tiễu nhân bĩ ỗi mà cứng đầu thì tôi củng phóng vào đó một đống phân để cho muôn dân nhận thấy đó là phân mà tránh. Tôi là như vậy đấy. »

        Hay lắm đó ông Kỳ Lưu, vì thế mà tôi đã viết trước rằng:

        Con vẹt học nói tiếng người
        Lúc vui nó khóc lại cười đám ma
        Người ta lắm thứ người ta
        Kẻ thì ba cắc người ba vạn đồng
        Những người kinh sử làu thông
        Cái TÂM ắt lớn, cái TẦM cũng cao
        Những kẻ khoác lác tào lao
        Lương tâm không có, hao hao chích choè
        Thánh hiền trích dẫn ti toe
        Chung qui cũng chỉ cốt loè người thôi
        Ông ơi chấm dứt cho rồi
        Đừng đem xả rác khắp nơi thêm buồn!

        Chữ nghĩa còn rành rành ra đó, vậy mà Ông trích dẫn chỉ vài chữ cũng đã sai bét, “dấu ngã” đổi thành “dấu hỏi” như dưới đây;

        Nhửng người kinh sử làu thông
        Cái tâm ắt lớn, cái tầm củng cao

        rồi tự “cười” một mình đến “vãi đái” ra quần (tuôn trào) thì đúng ra tôi phải hỏi Ông: “Chao ơi, Kỳ Lưu làm sao thế này” mới đúng chứ?

        Bỏ ra ngoài những trích dẫn, biến chế thêu dệt của Ông về kinh thánh, (đại cương) như “BÀI 8. câu chuyện cuả Đức Dê Su đễ minh dải loại người không dống như dưạ vào dai cấp mà Mác đã tốt xấu phân chia. Có một ông chũ đi thuên người làm công. Đễ được một ngày 50 tiền hôm sau số lao động phãi làm từ sáng đến tối mới được về (hết trích) thuộc loại “ba trợn”.

        Những ngôn từ mà ông sử dụng cũng rất chói tai nghịch nhĩ, một người có lương tâm và cho mình là “theo ý trời” thì chắc chắn không thể viết lách như dưới đây:

        Nếu gặp văn ai toã ngọc tuôn châu thì tôi củng sẽ lấy vàng lời ra mà tương dao, kết nghiã . Còn nếu gặp văn cuã tà vạy đám tiễu nhân bĩ ỗi mà cứng đầu thì tôi củng phóng vào đó một đống phân để cho muôn dân nhận thấy đó là phân mà tránh”.

        Tôi có lời khuyên Ông chân thành, không nên làm thế, vì đây là “vườn hoa văn hóa” của ĐànChimViệt mà những người trong BBT đã tốn biết bao công sức, tiền bạc lập ra nó để cho mọi người thưởng lãm và bày tỏ ý kiến, trau dồi thêm kiến thức về dân chủ!

        Họ để cho Ông vào đây viết lách, cắt dán xả láng cũng đã là tử tế lắm rồi, Ông không nên giận cá chém thớt, ghét ai đó mà “phóng vào một đống phân” thì sẽ bị thiên hạ chê cười, coi Ông là kẻ vô ơn bạc nghĩa, ăn cháo đái bát. Tất cả những công lao, những bài viết của Ông ở trên ĐànChimViệt này vì thế sẽ trở nên vô nghĩa, như ông SƯƠNG NGÀN viết về “ĐỐNG RÁC” ở bên dưới.

        Đôi lời trao đổi cùng Ông trong tinh thần xây dựng.
        kính chào
        Bút Thép VN

      • kỳ Lưu says:

        Này bút thép! Tôi nhắc ông rất nhiều ỡ mà trâu đạp tai rồi hay sao? Ông khen không đáng khen là đi nịnh hót, mà chê không đáng tội thì ông là kẻ cố chấp, ông cha ngươi xưa cũng là loài đi ngậm máu phung người mà thôi (Nếu ông cha ngươi còn sống thì về vấn hõi, có đi vu vạ kiếm ăn không, nếu không ôm chân Pháp thì củng bám đít Mỷ, hoặc là đi vu khống đấu tố trong cãi cách cho người ta xấu mà vác cuả người ta về.
        Ông cha ăn lộc bất chính, sinh ra cháu con bất thiện có chạy lên trời ta củng nhận ra.
        Tặng người bài thơ.
        Lỗi lớn không có kiếm lỗi con
        Loại người tâm điạ bé cỏn con
        Ai trái ý là ta cắn xé
        Lẽ phãi không còn chịu lắng nghe

        Một khối ác tà đã dâng cao
        Lương tâm cạn kiệt tự khi nào
        Ông cha không biết năng tích phúc
        Con cháu tâm hồn đói nghiã nhân

        Một kẽ tài cao tài chạy theo
        Lương tâm còn lại tưạ chó mèo
        Theo quỹ, cùng ma mà haí nước
        Mù đui không thấy nghiã thánh hiền.
        Kỳ Lưu
        Nếu văn bút cuả ta mà hại người hại đời mà thiếu văn hoá thì đàn chim việt sẽ nhận ra, ông không cần khuyên tôi hỡi kẽ (kém tu độc đoán ma lanh ạ)

  4. Bút Thép VN says:

    Không biết nhà nước CSVN muốn hành hạ nhân dân của mình đến mức nào? Lương tâm của những người lãnh đạo CSVN để đâu?

    Điếu Cày tuyệt thực đến ngày thứ 37. Công an tiếp tục bưng bít thông tin

    Tin tức từ RFI: “Bị lãnh án 12 năm tù vì phản đối Trung Quốc xâm lấn Việt Nam, blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tuyệt thức đến ngày 37. Không ai rõ sinh mạng của người cựu chiến binh sư đoàn 3 Sao vàng ra sao. Chính quyền Việt Nam tiếp tục bưng bít thông tin và tránh né trả lời đơn khiếu kiện của thân nhân anh Nguyễn Văn Hải“.

    Ông Kỳ Lưu says: “Lương tâm cuã mổi người là tình yêu vô cùng vô tận cuã trời cho mọi người, anh có lương tâm mới được gọi là con người“.

    Vậy xin hỏi ông; Sự vô tâm, vô cảm thờ ơ đối với cuộc tuyệt thực ông Điếu Cầy đến ngày thứ 37, CSVN có phải là con người không?

    • Kỳ Lưu says:

      Hãy cố găng am hiễu cho kỹ sau khi tôi minh dãi luật Siêu Nhiên thì sẽ thấy lối đi người hoá ma hoá quỷ chỗ nào. Còn như ông khi ông tiếp xúc với lẻ phải tôi đưa ra mà ông xung khắc, ông văn ngôn thễ hiện mình bức xúc thì tân hồn ông đả sân si hồ đồ nặng rồi là người đả cạn nhân nghiả rồi bút thép à. Ông bão yêu nước ông hồ hào yêu nước, ông làm như cã Việt Nam chỉ như ông là biết yêu nước, đồ khẩu phật tâm tà lưà muôn dân chứ che đâu nỗi mắt ta. Người quân tử yêu và hành động hi sinh cao thượng không hề nói, đám tiểu nhân dùng lời nói thay việc làm đó hay sao.
      Đám ngu muội các ông xui dân tình hồ đồ mà đễ chết đó là văn ngôn cuả ma quỷ rõ hay không.
      Muôn dân cứ xét văn tôi mà nhìn người ta yêu nước.

      KỲ LƯU

      • Bút Thép VN says:

        Tôi tâm đắc khi đọc bài: HƠN CẢ CON VẸT

        Trong đó có đoạn. “Loài người thường nuôi vẹt để làm cảnh nhưng mục đích chính là để cho nó nhai lại những lời người chủ nói. Loài vẹt không có trí thông minh để sáng tạo, nhưng về khả năng nhại lại tiếng người, nó là bậc thượng thừa trong số các loại thú vật.

        Đọc phản hồi của ông Kỳ Lưu ở trên làm tôi thán phục tác giả của bài viết nói trên, nhất là câu: “Nhiều con vẹt không những chỉ biết nhai đi nhai lại những điều vô nghĩa, mà có cả những con vẹt biết lảng tránh câu hỏi của người khác! Thật quá đúng.

      • Kỳ Lưu says:

        Hiện thời đất nước chưa loạn , quan quyền có sân si nhưng không hồ đồ, còn nếu biến loạn thì mạng sống cuả nhửng hồ đồ dại dột có đáng gì đâu khi quan quyền đã hung tàn hở kẻ ngu.
        Các ông cứ chạy theo quỹ mà kích động đễ được cái gì, trong khi đó nhửng người theo ông cho là tốt là phải thì gông cùm tù tội,
        Ông không có quyền hõi người khác lương tâm ở đâu, mà ông phải tự nhìn lại mình xem đang sống theo lương tâm hay đả lao theo cầm thú hết lương tâm đi rồi.
        Biết phãi phải để sống đừng sai là dữ đạo, kẻ chuyên đi moi lỗi người ra để cắn xé chửi ruả làm như hắn là tốt, là có lương tâm là yêu nước, ấy là ma mang xác người, là đại ngịch bất đạo.
        Ngọc Hoàng ban lương tâm xuống để cho các ngươi biết phải mà sống, cớ sao không sng phải mà lại đi yêu cầu người khác sống phải hả đồ hư đốn.
        Người cứ cho văn cuả ta là vô nghiã đi, nhưng ta mong sao ngươi hãy sống mà khi ông trách ai thì mọi người thấy phải, mà khen ai thì chắc chắn không sai ấy củng là tạo phúc ở đời cho con cháu ngươi rồi.
        Nay ta xét văn ngươi, người thấy khen vì hận thù người này mà đi khen người kia, còn chê đễ vổ ngực cho ta là tốt,
        Liệu lấy thần hồn cuả mình đi bút thép à.
        Mọi người cứ thong thả xem văn cuả bút thép và tôi nói đúng hay là sai.
        Kỳ Lưu

      • Bút Thép VN says:

        Con vẹt học nói tiếng người
        Lúc vui nó khóc lại cười đám ma
        Người ta lắm thứ người ta
        Kẻ thì ba cắc người ba vạn đồng
        Những người kinh sử làu thông
        Cái TÂM ắt lớn, cái TẦM cũng cao
        Những kẻ khoác lác tào lao
        Lương tâm không có, hao hao chích choè
        Thánh hiền trích dẫn ti toe
        Chung qui cũng chỉ cốt lừa người thôi
        Ông ơi chấm dứt cho rồi
        Đừng đem xả rác khắp nơi thêm buồn!

      • Bút Thép VN says:

        Gõ sai, xin sửa lại:

        Thánh hiền trích dẫn ti toe
        Chung qui cũng chỉ cốt lừa người thôi

        Sửa lại:

        Thánh hiền trích dẫn ti toe
        Chung qui cũng chỉ cốt loè người thôi.

        * loè = khoe khoang để dối lừa người khác (ý xấu nhưng không độc ác)
        * lừa (lừa bịp) = Lừa một cách hèn hạ quỉ quyệt: Bọn bán nước lừa bịp nhân dân.
        * lừa (đánh lừa) = Làm cho người ta mắc mưu của mình: Tuồng chi hoa thải hương thừa, mượn màu son phấn đánh lừa con đen.

        Đọc phản hồi của ông Kỳ Lưu ở trên làm tôi thán phục tác giả của bài viết nói trên, nhất là câu: “Nhiều con vẹt không những chỉ biết nhai đi nhai lại những điều vô nghĩa, mà có cả những con vẹt biết lảng tránh câu hỏi của người khác! Thật quá đúng.

        Ông Kỳ Lưu viết: “Liệu lấy thần hồn cuả mình đi bút thép à. Mọi người cứ thong thả xem văn cuả bút thép và tôi nói đúng hay là sai“.

    • SƯƠNG NGÀN says:

      ĐỐNG RÁC

      Đống rác to tổ bố
      Luôn toàn thối inh lên
      Đó là các bài viết
      Của chính tay Kỳ Lưu

      Nhìn qua đã bịt mũi
      Bởi toàn chỉ thối tha
      Chuyên môn nói xàm bậy
      Cóc sợ phiền người ta

      Nên nhiều người tránh mặt
      Lờ hết bài gã ta
      Nhưng gã luôn phá bĩnh
      Gặp ai cũng ị ra

      Thử hỏi ai dọn rác
      Hẳn Đàn Chim Việt rồi
      Nên đóng cái bô rác
      Của Kỳ Lưu đi thôi

      LÁ NGÀN
      (02/8/13)

      • Kỳ lưu says:

        Đời bỡi tham dan cạn nghiã tình
        Theo tà phá chánh hết lương tri
        Lòng khát tình người thích phỉnh nịnh
        Gét lẽ công bình tính thẳng ngay.

        Văn bút thánh hiền trỗ lá hoa
        Cho đời nhận thấy lũ ác tà
        Cõng rắn cắn gà tìm ngoại quấc
        Đã phá ông cha lẽ đạo thường

        Ai ráng tu tâm buỗi mạt kỳ
        Củng nhau dựng lại cội nguồn đi
        Hoa nhân đức nỡ đời mê ngũ
        Mới phải mưa sa vạn ngọc lời

        Kỳ Lưu

      • Kỳ lưu says:

        Bạn đọc thân mến.
        Về ông Sương Ngàn . Mây Ngàn . Trăng Ngàn , rồi non ngàn tôi xét văn thơ thì thấy tất cả là một. Hắn ta đà đối đáp với tôi ở Chương Mục hãy để khồng giáo lụi tàn. Tôi đã lột trần cái bộ mặt cuả hắn là kẽ Lưu manh dả danh trí thức không sai tý nào.
        Hắn ta đã xem nội dung tôi dải trình rồi sau đó đua thơ sổ thơ làm như hắn ta là tài thơ nhưng tâm điạ tiễu nhân lúc nào củng tự đề cao mình thì văn thơ lòi ra ngay.
        Thậm chí hắn còn nịnh hót tôi khi hắn nhận ra tôi là (thánh nhân)
        với câu thơ (ai mà chọc ông thánh. Sẽ biến thành trò cười,
        Tôi không lạ gì tâm điạ kẻ tiểu nhân nên tôi đả phản hồi chỉ trích và đây là hắn ta không bó hi vọng lấy mành thưa che mắt tôi nên quay lại cắn càn đây.
        Hắn là (Võ Hưng Thanh)
        Tôi đề nghị Đàn Chim Việt nếu đi cùng tôi đến khi công lý xuống trần dan thì hãy cố gắng dúp tôi mà kíu thế rồi kíu nước.
        Xin hãy ra soát cho tôi Emi cuả mấy loại ngàn này có đúng cuã Vo hưng thanh là một hay không.
        Muôn hiền quan mai sau mà đễ con cuả tên họ Võ này được phục dịch thì chúng nó sẻ đội các ông lên đầu mà xu ninh để nấp bóng quan quyền hoá thành con sư tử ăn hiếp dân là ô nhục cuả công ngay.
        Loại kẽ tiểu nhăn tài cao là tránh hoạ cho dân dử thanh bạch cưả công.
        Tôi nhắc lại nếu Vỏ Hưng Thanh mà là nhửng ngan ngàn nói trên thì tội ngươi phải chết không kể ngươi ỡ Mỷ Hay ở đău.
        Nguy hại là ngươi phải tự chết trước mật các con ngươi thì mới ngăn được cái tội mà con ngươi đang đi lên dấu chân cuả bố.
        Mà chắc chi ngươi đả có con trai, với lối xuất văn và mang ý đồ như ngươi thì hậu cuả ngươi là hoạ.

        KỲ LƯU

  5. Đỗ Trung says:

    Ở Miền Nam cũng từng đa đảng nhưng thế nào thì khỏi phải nói. Việc kêu gọi nhà nước tăng cường khả năng quản trị, phòng chống tham nhũng vv… là hoàn toàn chính đáng nhưng những đòi hỏi về đa đảng thì không thể chấp nhận được. Người VN đâu dại gì huỷ hoại nền hoà bình thống nhất dành được bằng sự hy của hàng triệu người để theo đuổi cái giá trị từng huỷ hoại đất nước này và chẳng có gì đảm bảo nó tốt hơn hiện nay cả.

    • Kỳ Lưu says:

      Đa đãng củng con đẽ cuả Lý Luận Mác (con ngoài giá thú) Mà độc đảng cuã Từ Mác Mà ra. Tất cã đều vô đạo tạo thành tà quyền. Ta sẻ minh dãi tỷ Mỹ khi nói về ý trời trong lý luận Mác.
      KỲ LƯU

  6. Kỳ Lưu says:

    Bài 5 (Linh hồn con người) và nhửng bí mật cần biết.
    Như mọi người đã biết. Tôi dưạ vào ý thức mà chứng minh sự có thật cuã linh hồn.
    Tôi dưạ vào linh hồn mà chĩ cho mọi người thấy được tình yêu cuả trời cao đối với vạn loài trong đó có loài người
    Tôi lại dưã vào tình yêu cuả trời đối với chúng ta, hay nói cách khác là nhiệm vụ cuã con người dưã trần, mà trời cao dao phó đễ chĩ cho mọi người thấu hiểu được lương tâm.
    Xưa nay muôn dân không ai biết nỗi linh hồn có hay không , chạy theo duy vật thành loài người mất hồn, đó là tôi nói ma quỷ bắt mất hồn đấy có đúng hay không.
    Vậy thì trên thế giới này xưa nay có ai hiễu biết gì về lương tâm cơ sao nhửng lãnh đạo cuã học thuyết duy vật lại cứ kêu gọi toà án lương tâm, đó là ma gào dả nhân mà thôi.
    Nay tôi minh dải về linh hồn con người cho mọi người được biết để mà tự thấu hiểu về (Chánh -Tà) về (Phật và Ma) về Chính trị vể Văn hoá về chân lý, hãy cố gắng mà nắm cho chắc chắn đễ đừng bị học thuyết ma quỷ lôi kéo mà tự biết dắc mình cháu con mình về theo đường chánh, ấy cũng là phúc cho các người rồi.
    Linh hồn con người hay còn gọi là tâm hồn, củng có thễ gọi là lòng người, đây là thễ vô hình nhưng nó lại là chũ cuã thễ xác.
    Vậy thì một con người có hai phần riêng biệt đó là xác và hồn. Phần xác là tỗng hợp toàn thễ vật chất trong vủ trụ thu nhõ với muôn trùng bí mật mà nhờ ánh sáng khoa học khám phá, để chúng ta có hiễu biết dúp cho linh hồn có khã năng nuôi dưởng thễ xác tốt hơn.
    Phần hồn là phần vô hình, phần này có ba thễ kết hợp với nhau, trong đó có hai thễ trực tiếp sãn sinh ra hai hệ ý thức đễ lái thễ xác hoạt động. Ta lái con thuyền trên nước như thế nào thì hảy tự cãm nhân linh hồn lái thể xác dưả trần như thế.
    Chức trách nhiệm vụ cuả từng phần một như sau.
    Tâm con vật hay còn gọi là thú cầm hồn, sả sinh ra ý thức như muôn loài vật, nó làm nhiệm vụ nuôi dưởng chăm lo cho xác thịt. Tâm con vật chĩ mỗi ý thức lo cho bản thân nó vô tình vô nghiã. Chính tâm con vẫt cộng với trí tuệ nó là nguyên nhân tạo ra đau đớn, hay cãnh tàn ác thô báo dưã trầm, nếu như con người đó đi mưu sự dưả trầm mà không có lương tâm đi cùng để biết kìm dử cái ác mình tạo ra dưả đời.
    Phần thứ hai cuã linh hồn, ấy là lương tâm hay còn gọi là nhơn hồn, Khỗng Tử gọi là nhân mà đạo Cao Đài thì gọi là điểm (Linh Quang)
    CÒN NƯÃ -KỲ LƯU

    • Kỳ Lưu says:

      Tiếp về Lương tâm.
      Tâm con vật là tình yêu cuã trời cao dành riêng cho mỗi cá thể, thì lương tâm cũng là tình yêu cuã trời chung cho muôn sự sống, anh mang lương tâm là mang tình yêu cuã trời cao cho mọi người, nhờ đó mà anh mới có niềm yêu thương người bên cạnh không phát ra bằng lời, mà bằng sự hi sinh sẽ chia, dúp đỡ, không mưu cầu người ta đáp trã hay mang ơn.
      Lương tâm cuã mổi người là tình yêu vô cùng vô tận cuã trời cho mọi người, anh có lương tâm mới được gọi là con người.
      Lương tâm là thễ vô hình linh hồn, khi lâm trần đi vào tham g
      trác nhiêm cuả mình theo lệnh trời cao dao phó thì nó tự sản sinh ra một hệ ý thức mà ta gọi là ý thức làm người.
      Trong thực tế con người ta không ai có ý thức dống ai, có nghiã là yêu thương thù hận hay tính tình mỗi người mổi khác,ấy là vì nhửng thứ đó cuả mổi người được phát ra, là do cã hai thễ vô hình như hai dòng nước một trong một đục, hai dòng ý thức này hoà quyện vào nhau rồi mới sanh ra tính cách cuả mỗi con người.
      Bài 6
      Những ý thức làm người, ý thức cuã lương tâm.
      Còn nưã
      KỲ LƯU

      • Kỳ Lưu says:

        Bài 6 ý thức làm người
        Lâm trần đãm nhận kèm cặp một thễ xác,lương tâm mang tất cã những lời căn dặn cuã Ngọc Hoàng là như thế nào
        Tại sao anh thấy người ta hành xữ ác, trái lương tâm, nếu anh không mang lương tâm thì anh có thấy được điều đó không, chứng tõ anh cất dấu lời dạy rồi đấy chứ.
        Những gì mình không muốn thì không nên đẫy cho người khác (Khỗng Tử)
        Con vật không nhận thức được đăy là lẻ phãi, con người thì ai cũng cãm nhận được đó là lẻ phải, ấy là nhở có lương tâm, còn ai là người thực sự sống theo lương tâm tức là không có lời dạy đó nhưng người ta tự có ý thức sống theo lời dạy vì đó là lẻ phải mà trời cao dặn rồi.
        Con người vốn sinh ra không ai tự có lẽ phải vì đó là chân lý là ngọc kinh mà trước khi lâm trần anh đả được hấp thụ, như bố đã căn dăn con rồi.
        Anh xuống trần là để tiêu khiễn thễ xác anh hành sự dưã trần như lời răn dạy cuã (Ngọc Hoàng) còn những lẻ phải như là trời cao nhắc lại, khi anh bắt gặp là đễ anh đừng trái với lời dạy xưa.
        Ai có khả năng nhắc lại lời dạy cuả Ngọc Hoàng chĩ nhửng người thực hành đúng theo ý trời mà thôi vì anh sống phãi mới có lẽ phải, còn anh sống trái thì không thể có được lẽ phải.
        Nói chung nhờ có lương tâm mà một con người có thễ có ba cung bặc liên can đến lẽ phãi như sau.
        1 Tất cã mọi người đều biết sống phãi thì trần thế không có lẽ phải xuất hiên, loài người yêu thương nhau mà sống tử tế với nhau.
        2 Anh một lòng sống phải, mà người ta không phãi thì trời cao sẻ ban lại lẻ phải cho anh, anh trỡ thành người có đức
        3 Anh bị tâm con vật lôi kéo vì mình mà không phải với đời thì lẽ phải là thay trời nhắc nhỡ anh, anh còn lương tâm thì anh mới tự thấy mình sai.
        Nói chung khi lẻ phải xuất hiện thì tất cã mọi người có lương tâm là có khả năng nhận thấy đâu đúng là chánh và đâu sai là tà, chỉ có những người cạn kiệt lương tri thì mới không nhận thức được mà thôi.
        Bài 7 Ãnh hưởng cuã Lương tâm đối với con người.

  7. Kỳ Lưu says:

    Trước khi đi vào chiều sâu minh dãi về (người và trời ) tôi xin có lời khuyên đối với muôn tõ chức đang mang danh, đấu tranh cho nhân quyền và dân chũ như sau.
    Muốn đánh đỗ đãng (Cộng Sãn) thì có hai phương pháp
    Một mạnh thắng yếu thua được là vua thua là dặc, đây là lối xử thế cuả thất phu ở đời, anh tà ma thì tôi xử tà ma với anh. Việc này tuy vậy nhưng không phải đơn dản. Mà phải có tổ chức, mới có sức mạnh, mà muốn có tổ chức thì phải có người đứng ra, mà người đứng ra cho muôn dân theo đâu phải ai củng làm được. Như tôi đả minh dải ở trên, về một vị lảnh tụ không đơn dãn như các người nghỉ đâu.
    Ta nhắc lại bài thơ nhóm lưả.

    Lúc leo lét bắt đầu nhóm lưã
    Biết bao nhiêu là sự khó khăn
    Chĩ hiu hiu một mảnh gió xuân
    Củng sợ có khi tắt mất…

    Và đến đoạn (Hồ Chí Minh) viết

    Nhưng khi mà lưã đả bén lên
    Thì mưa gió chi chi củng cháy.

    Chừng đó thôi các bạn phãi hiểu, khi xuất hiện một Vị Lảnh tụ là một chính nhân quân tử thì khi đó trời mới cho muôn dân chống lại tà quyền. Phương pháp này là hạ sách cơ trời đẫy muôn dân vào thế không có cách nào hơn, và vị lảnh tụ tuy là (hiền đức) nhưng đức vẩn còn ỡ một chừng mực nào đó.
    Các bạn đã có một chính nhân quân tử một vị lảnh tụ nào chưa, không hề có, đảng cộng sản có tà quyền thì các người củng là đám tà vạy mà thôi các người có kêu gọi hộc máu đầu miệng ra nưả , chỉ làm tội muôn nông nổi nghe theo mà bị tù tội khổ da đình người ta mà thôi. Chính điếu cày nghe xúi dục cuã các người rồi lâm tội người ta đó. Nếu các người có lòng thương lớn thì biết ân hận, mà lòng tà ma thì hết lời ngợi ca điếu cày mà thôi.
    Ai phãn đối tôi thì mặc nhưng muôn dân hảy xét văn tìm người mà theo.
    Phương pháp chống dặc kíu dân thứ nhất tuy là hạ sách, nhưng ở Việt Nam đã có Hồ Chí Minh trở thành một vị lảnh tụ kiệt xuất trên toàn thế giới.
    Còn phương pháp thứ hai đó là phãi dùng lý luận chĩ cho muôn dân biết nhửng kẻ đương quyền nắm quyền sai khiến nói để bắt dân theo hiện là tà quyền, bất chính nắm quyền chứ không phải chính quyền.
    Muốn vậy thì văn bút phải rạch ròi tà chánh để cho muôn dân nhìn rỏ thấy tà mà tránh và thấy chánh mà theo, bắt buộc phải dùng lý luận rạch ròi tỏ rỏ.
    Việc này các người nên dưạ vào lý luận cuả tôi mà phân định, đừng nên chạy theo quỷ đi đấu ma tạo thêm đổ máu oan dân.
    KỲ Lưu

  8. Kỳ Lưu says:

    Bài4 (Lương Tâm) nhơn hồn (nhân)
    (a) Tình yêu cuã trời cao!
    Con người ta được trời cao ban cho mỗi thể xác một thễ vô hình linh hồn, nhờ đó mà biết tự tìm cách chăm lo nuôi dưỡng bản thân chúng ta. Chúng ta cần được sống, chúng ta cần được hưởng thụ, chúng ta cần được no đũ, tất cã nhửng gì cơ thễ ta khao khát thì linh hồn ta đều biết. Ta khát, đói, đau, thì linh hồn lo lắng buồn rồi tự sinh ra mơ ước xuất ra ý thức rồi thúc dục trí suy tính tìm cách cho ta hết đau hết đói khi ta no đũ thì lòng ta vui tức linh hồng thoả mản.
    Có nghiã là linh hồn ta vì yêu thương ta mà lúc nào củng thúc dục ta hoạt động để đem lại sung sướng cho bản thân mình. (hãy lấy mẹ hiền thương con thơ hết mình thế nào thì linh hồn ta lo cho thễ xách ta như vậy.
    Linh hồn cuã chúng ta lo cho ta tất cã đó là yêu thương chúng ta, mà linh hồn cuã chúng ta là trời cao ban phát cho, vậy thì ta yêu thương ta như thế nào, có nghiã là trời cao yêu thương chúng ta như vậy.
    (b)Lương tâm là gì
    Mọi người phãi hiễu trời cao yêu thương từng bản thân ta mà cho ta mỗi người một linh hồn , có nghiã là trời cao thương tất cã mọi người ai củng như ai như linh hồn mình với mình đó tức là bằnh nhau.
    Nhưng linh hồn ta mang đó là hồn cầm thú mới chỉ biết vì mình mà không biết vì người mà như vậy vẫn gọi là người vô tâm. Nhưng trời cao lại muốn cho loài người biết yêu thương nhau như trời cao yêu thương mổi người, bởi vì như vậy mà trời cao ban xuống cho tất cã mọi người ai cũng như ai một thễ vô hình linh hồn thứ hai, cũng mang tình yêu thương cuả trời nhưng mà ngược lại, thễ vô hình thứ hai này ta mang theo, không phải đễ yêu thương ta, mà là đệ ta biết yêu thương người khác ngoài ta ấy gọi là lương tâm.
    Lương tân là gì? Là linh hồn cuã mình nhưng lại là tình yêu cuã trời dành cho loài người, có nghiã là anh mang lương tâm tức là anh mang tình yêu cuã trời mà đi ban phát cho mọi người.
    Lương tâm cuã anh là linh hồn cuả anh nhưng lại không phải vì yêu thương anh mà lo cho anh, mà vì yêu thương người mà lo cho người khác ngoài anh.
    (Lương tâm anh là báu vật cuã muôn người đấý)
    Các bạn đã hiểu tình yêu hay chưa, nêu ta khao khát một người con gái rồi nói anh yêu em sự thật có phải ở lương tâm hay không?
    Nếu các bạn muốn được nắm quyền hưởng lợi hưởng uy mà nói yêu nước thì sự thật lời nói đó xuất ra từ tâm con vật hay là lương tăm đây.
    Còn nưã
    Kỳ Lưu

  9. Kỳ Lưu says:

    (BÀI 3) Linh hồn con người và lương tâm.
    Bài 3 này rất dài tôi phải dải trình từ sự phát triển cuả linh hồn, sau đó nói về tình thương cuã trời cao đối với mọi người ra làm sao sau đó mới chĩ rỏ (lương tâm là gì) khi đó mọi người mới có khã năng hiễu rốt ráo tường tân về lương tâm được. Ai là hiền thì rất dể nhập mà người phàm dan thì rất khó khăn.
    Tôi xin phân ra từng mục một .
    (a) Sự phát triển cuã linh hồn.
    Như tôi đã minh dãi ỡ trên, các bạn đả biết linh hồn thễ vô hình không thuộc dạng vật chất, ta chĩ có thể dưạ vào ý thức mà chứng minh sự tồn tại cuã linh hồn mà thôi.
    Vậy thì sự phát trển cuả linh hồn cũng được xác nhận thông qua ý thức mà.
    Tôi xin sơ lược qua sơ đồ tiến hoá cuả linh hồn trước, rồi mới dải thích sau.
    Từ thão mộc hồn không ý thức, không phát triễn nó dống như dác quan mà không tham da vào tính cách hiền dữ cuã mọi cá thể.
    Đến loài động vật có linh hồn thì có ý thức, tâm hồn cuã loài vật gọi là thú cầm hồn, nó phát triển theo lẽ tất nhiên, đến con người vì xuất hiện (lương tâm) hay còn gọi là (nhơn hồn) nên tỗng thễ linh hồn vưà phát triễn theo lẽ tất nhiên, lại vưà tiến hoá theo luật (SIÊU NHIÊN) . Nếu tiến hoá thuận thì hoàn thiên nhơn hồn mà thành minh triết, hàng tiên phật (về vấn đề này tôi có khả năng chỉ dạy ỡ trầm dan) mà phát triễn nghịc theo luật siêu nhiên thì xác người mang hồn ma quỷ tôi củng sẽ minh dãi.
    Và cuối cùng là luyện đạo cuã hạng người hiền đủ công quã dưả trần, xuất thần hồn về nơi cực lạc và có thễ quay lại nhập xác được, vấn đề này ta chĩ có khã năng dạy theo, ỡ cõi trần này nhửng lời dạy cuã đấng vô hình (Diêu Trì Kim Mẩu) về luyện đạo thì rất ít người hiễu nhất là dải thích về công đầy quã đũ mới được phép vào luyện đạo (nếu sai thì điên tức tẩu hoã nhập ma mà Ngọc Hoàng gọi là ấn chứng) hoặc thành tà thần nguy hại cho trần thế. ( Loài người sẽ được hưởng hồng phúc mới dưả trần dan cuã đại đạo Tam Kỳ Phổ Độ vì xưa nay trời cao đang ban phúc xuống trần theo quy luật tự nhiên, nên để cho ma quỹ dấy loàn mà phá sự ngưng tụ cuã thần hồn trong muôn phép tu luyện.
    Tất cả đang chờ nhửng trang viết cuả tôi đễ công lý xuống lại trần dan, nếu trái với tôi chĩ tức là không kíu nỗi chíến tranh
    (tất cã các con số phận đồng chung Ngọc Hoàng Thượng Đế)
    Tôi xin minh dãi về lẻ tất nhiên nói về sự phát triển cuả linh hồn.
    Lẽ tất nhiên nghiã là sao?
    Linh hồn là chũ, thể xác là vất dụng cuã linh hồn, xác bọc lấy hồn như nhà đóng cưã, nhu mai ruà phủ kín ruà, anh muốn đi đâu thì đội nhà đi, như vậy thì ý thức là kim chĩ nam cho mọi hành động.
    Các bạn ơi trời cao đầy chúng ta xuống bắt ta thương thể xác chúng ta mà nhốt chúng ta trong thễ xác cuả chúng ta đấy, trời lại tạo ra hoàn cảnh mà hành chúng ta, bắt linh hồn ta tiến hoá theo lẽ tất nhiên mà phát trển ý thức tức là phát triển linh hồn.
    Thú cầm hồn phát triển ý thức theo lẽ tất nhiên đễ có thễ tăng thêm ý thức tôi xin ví dụ.
    Quy luật tự nhiên cạnh tranh, thì ý thức đấu tranh tồn tại mà tăng khả năng khôn ngoan,
    Ví dụ hai. Khi chua có xe máy ta mới có ý thức đi và sưả xe đạp mà khi có xe máy thì ý thức sữ dụng xe máy đả xuất hiện ấy là tăng ý thức. Tất cã nhửng ý thức mà dúp cho con người biết đem lại lợi ích cho bản thân thông qua các tác động cuả tự nhiên thì ý thức đó thuộc thú cầm hồn. Trí tuệ thông minh thì chọn lọc ý thức chính xác là cho hồn tinh khôn, nhưng đó cũng mới chỉ là thú vật hồn nếu ta chết đi thì hồn kia củng là loại hồn súc vật.
    (b) Lương tâm hay còn gọi là (nhơn hồn)
    Đễ dúp mọi người hiểu rõ về lương tân tôi xin nói đế tình yêu cuã trời cao đối với chúng sanh trong đó có chúng ta.
    Còn nưã

  10. Gửi Ông Kỳ Lưu says:

    Khổ quá, bác Kỳ Lưu ui, cứ 2 dòng bác lại khen VNCH và chửi VC một lần thì mấy người đó mới để cho bác yên, văn chương và nội dung của họ chỉ có vậy, mũi họ nghiện cái món đó rùi, không có sống hổng được, cứ 2 dòng bác làm như rứa rồi bác có chửi bố mấy thằng đó cũng hổng có sao hết trơn hen bác!

    • Austin Pham says:

      Đâu có phải như anh nói. Bác Kỳ Niêu dai như…mới chết chứ. Cần thiết phải đổi món. Chả nhẽ ngoài ấy chỉ có bao nhiêu đó thôi sao? Chơi “cá rô” được không?

      • Kỳ Lưu says:

        Sự thật là bác viết cho các con cháu mai sau mà mượn họ làm chũ đề thôi, dống như sân khấu ấy mà, có người phản diện thì chính mới sáng lên được chứ.
        Mong mai sau.
        Con cháu hiền ngoan năng học hành
        Thành tài nghiã lý đạt tinh thông.

        Bởi vậy các con muốn đạt được như hai câu thơ trên, thì thấý cái tệ cuã người rất dễ nhớ mà răn mình chớ theo ấy là đạo học, còn kê kích người ta là học theo thói tà vạy cuả người ta đó, là lạc đạo không nên hiền nỗi đâu.
        Chú vì trách nhiệm mà dương đông kích tây, mà xô ma đuỗi quỹ để kíu thế buộc lòng phải nghiêm khắc và nặng lời chứ hay ho chi các con.
        Mà việc này nưã.
        Diển đàn này chú dải bày tất cã để kết thúc, các con củng nên rủ nhau mà tìm hiễu đễ biết thầy cô các con đang dạy các con đúng hay sai để mà biết chọn lọc mà học làm người.
        Nền dáo dục văn hoá nước nhà cuả chúng ta đang sai bét nhè đi đó, chương mục này chú sẽ sưả cho cã thế giới về văn hoá luôn. Ráng kiên tâm mà tìm hiễu mai sau còn có thể lo cho đất nước xóm làng nghe không. Đừng đứng ra khuxên chú như vậy chứ
        Kỳ Lưu

Leave a Reply to Đỗ Trung