WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lê Hiếu Đằng: Cần cho lập thêm các đảng đối lập với đảng Cộng sản Việt Nam

Lê Hiếu Đằng

Ông Lê Hiếu Đằng

Trong bài viết mang tựa đề đơn sơ là « Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh » đăng trên mạng Bauxite ngày hôm nay 12/08/2013, luật gia Lê Hiếu Đằng đã nói lên những trăn trở của mình về vấn đề đa nguyên đa đảng, về vấn đề độc lập, tự do dân chủ và hạnh phúc …

Bài viết trong những ngày thập tử nhất sinh tại bệnh viện của vị luật gia nguyên là Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, lại mang đầy chất lửa, đầy tính chiến đấu. Đặc biệt ông đã mạnh dạn đặt vấn đề thành lập các đảng đối lập, chẳng hạn một đảng dân chủ xã hội, thay vì đảng Cộng sản độc quyền như hiện nay. Ông thách thức bất kỳ lãnh đạo nào trong bộ máy của đảng Cộng sản trả lời ông một cách công khai về vấn đề trên.

RFI Việt ngữ đã trao đổi với luật gia Lê Hiếu Đằng hôm nay.

RFI : Kính chào luật gia Lê Hiếu Đằng, chúc mừng ông đã phục hồi được phần nào sức khỏe. Thưa ông, vì sao ông đã mạnh mẽ đặt lại vấn đề đa đảng tại Việt Nam?

Luật gia Lê Hiếu Đằng: Trong đề nghị của 72 nhân sĩ trí thức đã nói về vấn đề này một cách tế nhị. Nhưng sau khi bản dự thảo được trình Quốc hội lần thứ tư – do quá tệ nên mới có phản ứng – cũng trong số 72 người thì có 40 người ký phản đối lại bản dự thảo đó, thì nói rõ về đa nguyên đa đảng.

Còn bài của tôi, tôi phân tích theo quan điểm Mác-Lênin thôi. Mình học abc chủ nghĩa Mác-Lênin thì cũng biết rồi : cơ sở hạ tầng quyết định thượng tầng kiến trúc. Cơ sở hạ tầng gồm năm thành phần kinh tế, nhiều giai cấp, nhưng thượng tầng kiến trúc chỉ có một thì sao ? Vô lý, cái này nó phản lại, dù cho chủ nghĩa Mác-Lênin bây giờ cũng đã lạc hậu về nhiều vấn đề rồi, người ta cũng từ bỏ rồi.

Nhưng nếu mà dựa vào thì rõ ràng mấy ổng nói lấy được, nói một cách không có lý luận gì. Thành ra tôi mới thách. Thách mấy vị, nhất là ông trưởng ban Tuyên huấn vừa là chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương tranh luận công khai, một cách minh bạch. Đừng có chơi kiểu « bỏ bóng đá người ».

Thật ra đa nguyên đa đảng tất yếu phải đến thôi. Ngay tình hình Campuchia hay là Nga cũng vậy. Tất nhiên có một thời gian sẽ hơi lộn xộn, đó là cái giá phải trả. Nhưng mà sau đó sẽ ổn định, thành một nước dân chủ, thì như vậy sẽ tốt đẹp cho cả dân tộc. Đó là cái lối ra tôi cho là duy nhất của dân tộc, chứ không thể nào khác hết. Vì nếu mà không dân chủ, không thực hiện được chế độ dân chủ cộng hòa với tam quyền phân lập thì làm sao chống tham nhũng. Làm sao có được một Hiến pháp mới phù hợp với người dân, do dân quyết định.

Nói chung tất cả những vấn đề này là abc của thế giới rồi. Bởi vì thế giới người ta phải đấu tranh bằng máu và nước mắt thì mới làm nên bản Tuyên ngôn Nhân quyền, và nhiều vấn đề khác. Thành ra tôi thấy đây là tất yếu thôi.

Tôi nói công khai minh bạch, và hơn nữa vấn đề đa đảng đó là chủ trương của đảng Cộng sản thôi. Cho đến bây giờ tôi hỏi các luật sư và luật gia – bản thân tôi cũng là luật gia – thì tôi thấy là chưa có văn bản pháp lý nào cấm việc đa nguyên đa đảng cả. Mà theo nguyên tắc luật pháp, không cấm là người dân có quyền thực hiện.

Vì vậy tôi nghĩ cái việc, ví dụ thành lập một đảng dân chủ xã hội – sở dĩ tôi nêu vấn đề này, vì dân chủ xã hội bây giờ là khuynh hướng chung của các nước tiến bộ. Nó hạn chế những mặt tiêu cực của chủ nghĩa tư bản. Đây là khuynh hướng tiến bộ, do vậy nó có một hệ thống thế giới để hỗ trợ cho mình. Như vậy mình nên theo cái giòng đó.

Trong cuốn « Mao Trạch Đông ngàn năm công tội » ông đại tá nói thời kỳ Mao già rồi cũng nghiêng về khuynh hướng dân chủ xã hội của Đệ nhị Quốc tế, rồi bản thân ông cũng đề nghị như vậy.

Bây giờ nhiều nhân sĩ trí thức ở trong nước, cũng như ở nước Pháp nơi cô đang định cư, là cái nôi của yếu tố xã hội. Nhiều trí thức trước đây cũng có thời say mê chủ nghĩa cộng sản thì bây giờ người ta từ bỏ hết. Bây giờ người ta đấu tranh cho nhân quyền, dân quyền và vấn đề môi trường, đó mới thực sự là cuộc đấu tranh vì con người và cho con người.

Do đó tôi nghĩ nên thành lập một cái đảng như vậy. Mà nó có điểm tích cực là trở thành một đảng đối lập, thành một kháng thể trong một cơ thể lành mạnh. Chứ nếu trong cơ thể mà không có kháng thể thì nó trở thành một con bệnh SIDA, khó mà giải quyết được, ngồi chờ chết thôi.

RFI : Dạ như vậy đảng Cộng sản sẽ phải chấp nhận cái thách thức là sẽ phải cạnh tranh với các đảng đối lập khác?

Đúng. Tức là đảng Cộng sản phải tự mình thấy rằng, nói thật, chưa có một thế lực chính trị nào lớn hơn đảng Cộng sản cả. Thành ra nếu anh tranh cử một cách bình đẳng, thì vẫn có thể thắng lớn trong các cuộc bầu cử. Bởi vì ở Campuchia, tuy bây giờ Sam Rainsy có nhích lên, nhưng mà không phải là đa số. Hay là ở (Việt Nam) mình chẳng hạn, tôi cho rằng vài ba chục năm nữa đảng Cộng sản vẫn là một thế lực chính trị lớn, không một lực lượng nào có thể tranh chấp được.

Nhưng mà những đảng nhỏ ra đời sau sẽ trở thành lực lượng đối lập. Đó là một sự kềm hãm, một cái thắng đối với đảng cầm quyền. Như vậy qua cuộc bầu cử bình đẳng mà nếu đảng Cộng sản thắng thì càng có uy tín – dân người ta ủy nhiệm cho anh như vậy. Chứ bây giờ nói là lịch sử thế này thế kia nên bây giờ dân ủy nhiệm, thì tôi cho là không đúng, mà phải nhìn thông qua một cuộc bầu cử bình đẳng, được quốc tế giám sát như đang rất phổ thông hiện nay.

Tôi nghĩ đó là xu thế phát triển tất yếu của loài người, và không thể đảo ngược được. Tôi chịu trách nhiệm khi phát biểu về những điều đó. Còn ai muốn làm gì tôi thì làm thôi ! Tôi sẵn sàng, không có vấn đề gì cả. Bởi vì mình ở tuổi này rồi, thì cái chết thật là hy sinh, phải có ý nghĩa ! Tôi nghĩ như vậy.

RFI: Ông có viết là nhiều đảng viên đang muốn ra khỏi đảng, và đặt vấn đề tại sao không tuyên bố tập thể như vậy và thành lập một đảng mới. Điều này có vẻ là ảo tưởng trong xã hội Việt Nam hiện nay?

Không, qua tiếp xúc nhiều thì đây là ý tưởng của nhiều người. Có nhiều người cũng đến gặp tôi và chán nản đòi ra khỏi đảng. Hoặc là (giấy chuyển) sinh hoạt đảng thì đem về không đưa cho địa phương mà bỏ vào ngăn kéo, coi như không sinh hoạt đảng nữa. Như vậy tại sao khi vào đảng thì (công khai), bây giờ anh nên công khai, tuyên bố đàng hoàng vì sao tôi ra khỏi đảng.

Vì đảng này bây giờ họ đã phản bội lại những mục đích ban đầu về việc xây dựng một xã hội tốt đẹp, thực hiện lý tưởng mà một thời trai trẻ mình đã đổ biết bao xương máu mới giành được. Bây giờ như vậy thì mình tuyên bố công khai ra khỏi đảng, chuyện đó cũng bình thường.

Mà không phải ảo tưởng đâu. Nếu cần thiết thì sẽ có nhiều đảng viên đồng tình với việc làm đó, nên tôi mới đề nghị như vậy. Và đã ra khỏi đảng thì phải thành lập một đảng mới. Tôi nghĩ đó là điều tất yếu.

RFI: Nhưng sau nhiều thập kỷ đã quen chấp hành lệnh trên, Việt Nam dường như đang thiếu vắng những khuôn mặt lãnh tụ xứng tầm?

Đúng. Nói chung là bây giờ đảng Cộng sản Việt Nam thiếu hẳn một lãnh tụ, hoặc là một vài người lãnh tụ có uy tín. Lãnh tụ là gì ? Thật ra đâu phải mình đòi hỏi gì cao. Vấn đề ở chỗ là phải đặt lợi ích đất nước, lợi ích Tổ quốc lên trên. Và nếu anh thể hiện được ý chí, nguyện vọng của quần chúng, thì lúc đó anh trở thành người lãnh đạo của dân, lãnh tụ của quần chúng.

Chứ bây giờ anh vì lợi ích gọi là « đảng còn thì ta còn », hay « chế độ còn thì ta còn », mà chẳng nghĩ gì tới tình hình đất nước…Thực tế bây giờ đảng và chủ nghĩa Mác-Lênin đang trở thành một sự ngăn trở.

Ví dụ ở Việt Nam đã gần bốn mươi năm thống nhất rồi. Lẽ ra với thời gian đó, nước người ta đã cất cánh từ lâu, công nghiệp phát triển rồi thế này thế kia…Nhưng bây giờ tình hình lại rất là bê bối.

Đường sá tai nạn giao thông liên tục, rồi đạo đức xuống cấp. Tôi thấy trong y tế, cái vụ xét nghiệm ở Hà Nội ghê gớm thật ! Nó xuống cấp đến độ như vậy. Rồi giáo dục cũng vậy, cứ lò mò mãi không thấy lổi ra. Có thể nói là xuống cấp một cách toàn diện, khủng hoảng toàn diện !

Còn tất nhiên khi chấp nhận kinh tế thị trường thì nó tự điều chỉnh và có phát triển một hướng nhất định. Nhất là khi phát triển nóng do đất đai, do nạn tham ô…đủ thứ chuyện, rồi chia phần lại cho những người khác, thì có một bộ phận dân cư khá lên. Nhưng đại bộ phận dân chúng nhất là công nhân và nông dân thì bây giờ vẫn sống rất là khổ sở.

Tất cả những cái đó tôi cho là trách nhiệm của chính quyền rất lớn. Anh gần như buông thả tất cả. Buông thả từ chỗ để cho Trung Quốc hoành hành ở Biển Đông như vậy, rồi vào Việt Nam, các miền rừng núi, và ngay cả đồng bằng sông Cửu Long cũng là Trung Quốc.

Tôi nghĩ là hiểm họa bị xâm lược, tức là độc lập dân tộc bị đe dọa rất lớn. Những mục tiêu thời trai trẻ chúng tôi đấu tranh hiện nay đang bị phản bội lại. Do đó chúng tôi không thể nào ngồi yên để mà nhìn những gì mình đã đổ xương máu, đồng bào chiến sĩ mình đã đổ xương đổ máu… mà phải đứng lên đấu tranh để bảo vệ, bất chấp mọi hy sinh gian khổ.

RFI: Theo ông thì vì sao Việt Nam không có được bao nhiêu chính khách vừa có bản lĩnh vừa có tư cách?

Vì sao mà không có những chính khách, chính trị gia kiểu như (bà Aung San Suu Kyi) ở Miến Điện, hay là ông Mandela chẳng hạn? Một lãnh tụ của quần chúng, mấy chục năm tù tội, nhưng người ta chỉ làm một nhiệm kỳ, xong rồi giao cho người khác. Tôi nghĩ là do nền độc tài toàn trị nó ngăn cấm tất cả mọi cái, nhất là các quyền tự do. Vì vậy mà ai cũng sợ hãi cả.

Do đó bây giờ nếu có những chính sách thì tôi biết rằng ở miền Bắc cũng như miền Nam có những con người rất tâm huyết, có kiến thức. Họ thật sự là những chính khách, nhưng họ vẫn còn rụt rè thôi. Thành ra trong những bài nói, tôi bảo là không có gì mà rụt rè. Hãy dấn thân đi!

Trước đây có những vấn đề sống còn của đất nước, do tình hình thế giới và trong nước cũng vậy, mình nhận thức không đúng và mình ảo tưởng chạy theo chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội. Thế thì bây giờ tình hình thế giới và trong nước đã thay đổi. Bây giờ mình tự nhận thức lại hành động – hành động một cách cương quyết, chứ không thể cứ chần chừ.

Từ cái hành động đó thì sẽ xuất hiện những chính khách, những thủ lãnh chính trị. Tôi nghĩ là hoàn toàn có khả năng đó. Và những người này trong các cuộc bầu cử tự do họ sẽ được dân tín nhiệm. Đó là con đường phát triển của một xã hội dân chủ và tiến bộ.

RFI: Vừa ra khỏi một cơn bệnh nặng, nhưng những khát vọng của ông đối với đất nước không bị nguội lạnh mà chừng như lại cháy bỏng hơn. Ông có buồn lòng khi sau mỗi lần trả lời phỏng vấn, thỉnh thoảng lại có những lời bình chỉ trích khoảng thời gian hoạt động trước 1975 của ông cũng như bạn bè ông trong phong trào sinh viên thời đó?

Nằm trong bệnh viện, như đã trình bày trong bài, tôi đã suy nghĩ, đọc một số bài báo rồi các nhà văn, nhất là những nhà văn quân đội như Nguyễn Khải, Nguyễn Minh Châu. Rồi qua chuyến đi của ông Chủ tịch nước Tư Sang, ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, tôi thấy có nhiều cái mình phải nói, và nói thẳng.

Để cho các vị – nếu dùng chữ mở mắt thì hơi quá – nhưng mà để cho các vị ý thức được nên chọn lựa con đường nào cho dân tộc, để làm cho đất nước phát triển chứ không thể cứ trì trệ mãi như thế này. Không thể vì đảng, vì chế độ mà để đất nước như thế. Thành ra cuối cùng tôi nói một số trải nghiệm của tôi, là để chứng tỏ rằng chế độ toàn trị người ta chỉ đặt đảng lên trên Tổ quốc và đất nước. Cách đặt vấn đề như vậy hoàn toàn không được.

Còn bây giờ có nhiều người cứ nói đúng sai trong quá khứ. Bây giờ tranh luận cái đó để làm gì? Trong khi phải đoàn kết lại với nhau, vì mục tiêu chung là xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh – trong đó có vấn đề tự do. Các quyền tự do của công dân phải được khôi phục lại, chứ không thể nào bị tước đoạt.

Cần phải đoàn kết nhau lại, để từ chỗ nhận thức lại phải cùng nhau hành động, đấu tranh cho một đất nước Việt Nam như vậy mới là đúng. Chứ còn anh nói trước kia bên này đúng, bên kia là sai…có thể nói lúc đó một bộ phận loài người cũng đương có những cái ảo tưởng như vậy. Thành ra việc đó hãy để cho lịch sử phán xét, con cháu ngày sau sẽ phán xét. Cái gì đúng, sai thì những thế hệ sau sẽ nhận định. Còn bây giờ trước mắt phải cùng nhau đấu tranh để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

RFI: Xin chân thành cảm ơn luật gia Lê Hiếu Đằng, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 

Thụy My (RFI)

175 Phản hồi cho “Lê Hiếu Đằng: Cần cho lập thêm các đảng đối lập với đảng Cộng sản Việt Nam”

  1. Thanh Hải says:

    Anh hùng bàn phím! làm gì có ích cho xã hội đi các thánh… ai mướn bọn vô công rổi nghề suốt ngày chửi bới trên mạng đi “xin” nhân quyền vậy ?! làm ơn loại khỏi cái “xã hôi, nhóm” của các thánh trong đó không có tôi, gia đình và những người mà tôi quen biết. Nhân quyền của các thánh đang “xin” ngoại bang muốn được hưởng cho trọn vẹn thì vui lòng mời các thánh qua các nước vừa được hưởng “mùa xuân ả rập”, “cách mạng hoa hồng, hoa nhung, hoa cứt lợn …” qua đó các thánh sẽ được tận hưởng thứ nhân quyền mà các thánh đang ngửa tay đi “xin” đấy.

    Một lũ vô lại, tốn công, tốn của, tốn không gian sống của đất nuớc cho lũ này ăn học; không giúp được gì cho đất nước thì bấm nút qua “bển” đi cho nước nó trong. Tiễn vong./

    • Tien Ngu says:

      Bình tỉnh đi…

      Điên lên rồi…sủa loạn cào cào, càng thêm…điên nữa.

      Anh hùng bàn phím, lợi hại hơn anh hùng…Lê văn Tám nhiều. Vạch mặt Cộng láo, đến cò mồi cũng…ngọng, hết cãi, hết…tự sướng, chỉ có nước điên lên rồi…rống lên, bai bải…

      Ấy cũng là một chuyện làm…phải đạo.

      Cò mồi VC mà cứ mần như mềnh nà…lãnh tụ được dân bầu, hả họng ra là khinh miệt…anh hùng bàn phím, vô lại, vô công rỗi nghề.

      Nghe bịnh quá, cò à cò…

  2. NguyenVu says:

    Mọi người dân VN đang cố gắng làm ăn, đóng góp cho quê hương đất nước và suy nghĩ khi có ngoại xâm thì mình phải làm gì thiết thực, lợi ích nhất cho đất nước … thì ngược lại, có một ít người “ăn không, ngồi rồi” (chắc nhận tiền của CCCĐ, BU, TQ, …?) tụ tập chống phá đất nước, “lạy lục” ngoại bang (trao Tuyên bố 258 …), “khôn nhà, dại chợ” … Thực ra, “Đám ba trợn”(Họ) này nên “đòi yêu sách” đối với những “Quốc gia chõ mũi”, can dự, xâm phạm, … vào nội bộ của VN là: “Hãy ký kết với VN cho phép “Đám ba trợn” được “tị nạn” ở BU hoặc các nước “bạn BU” bất kể lúc nào, phía VN không được từ chối thì … hay hơn?”. Bảo đảm CCCĐ, BU, TQ, Vatican … và cả VN sẽ “thêm bạn, bớt thù” và cũng thỏa nguyện vọng “nhân quyền”, “mất gốc” … của Họ. Họ có quê hương đâu để … thương nhớ? Có tổ quốc đâu để … gìn giữ? Có đồng bào đâu để … chia sẽ? Họ đã xem ngoại bang là …“cha, mẹ” (mách BU, mách “Cao ủy …”, mách “Đại sứ” …). Tổng hợp lại, có lẽ … không có kết luận nào khác hơn “Họ chính là những kẻ đã bán linh hồn cho “Quỹ dữ””???

    • Lý Chính Luận says:

      @ NguyenVu : Vẫn cái thói ăn nói mất dạy, ngang tàng, kiểu “cháu ngoan bác hồ” !!!

    • Bần-Nông says:

      @NguyenVu

      Qua “tội nghiệp” cho “chú em” (gọi chú em vì comment quá trẻ con) quá! Kiến thức chẳng có chi mà lên diễn đàn nầy “sủa” bậy!

      VN đã ký vào các văn kiện gia nhập LHQ, thì VN phải tuân thủ các luật mà LHQ đã qui định, trong đó có quyền tự do & nhân quyền. Khi thành viên nào vi phạm những điều luật đó, thì các thành viên khác được quyền nhắc nhỡ & can thiệp. Vã lại, VN đã & đang ký nhận các quỹ tài trợ để phát triễn, thì trong các chương trình tài trợ như thế đòi hỏi VN phải tôn trong quyền tự do của người dân. ĐCSVN vi phạm các quyền căn bản của người dân, thì người dân phải đấu tranh đòi lại quyền đó là lẽ tất nhiên!

      “Chú em” viết comment chỉ trích ai, thì xin cho biết nguồn rõ ràng. Chứ “sủa bậy” thế ri thì nên xéo đi, đừng làm bẩn mắt người đọc! Diễn đàn dành cho dân cư mạng trao đổi ý kiến & học hỏi lẫn nhau. Chứ “sủa bậy” như “chú em” chẳng ai học hỏi được điều gì từ “chú em”. Viết tiếng Việt, “chú em” có hiểu ko???…

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Đó là giọng điệu của nhà nước và đảng Việt nam Cộng…láo dạy cho các anh cò mồi mắt hí hát thế thôi…

      Ngày nay còn ai mà không rành cái…xuống hố của VN dưới bàn tay Cộng láo nữa?

      Kể từ ngày Nga Cộng…lăn đùng ra đi đứt, nhà nước và đảng Việt nam Cộng…láo, hết lạy Tàu đến lạy Mỹ, tăng năng xuất…láo, đạt chỉ tiêu…xạo lia lịa, mà xuống hố vẫn hoàn xuống hố…

      Vàng bay, tiền mất giá, ngân hàng…nợ ơi xin chào mi. Quá thãm cho dân ngu. Chỉ có cán láo và cò mồi là tương đối…khuây khoả, ăn trên ngồi trước, ưu tiên…ăn cắp của viện trợ nhân đạo nên chúng…khoẽ re.

      Bị đồng bào có chút hiểu biết, vạch mặt chuột, chúng tung cò mồi hát, ai vạch mặt chuột của nhà nước và đảng Việt nam Cộng…láo, đều nà bọn….chống Cộng cực đoan.

      Mắc cười quá. Bớt láo tí đi cò à.

    • Builan says:

      Bị ăn cháo lú như LHĐ ,HNN… bà con ta vẫn mở lòng đón nhận tấm lòng cuả họ nếu họ thật tâm , anh NV nếu có đọc coms cuả tôi về những suy nghĩ cuả LHĐ anh se nhận ra !

      Còn như anh NV- ăn noí viết lách chã ra cái giống gì – Sặc muì khiêu khích !
      Ở vị trí cuả anh, đầu óc anh, chẳng ai đòi hoỉ anh phát biểu theo cái tư duy cuả chính mình, anh có vì miếng sống phaỉ uốn ba tấc lưỡi theo sự chăn dắt thì ít ra cũng có chút khôn ngoan biết LÁCH cho nó thuân tai !

      Anh đem cái thứ giáo điều VÔ GIA ĐÌNH VÔ TỔ QUỐC VÔ TÔN GIÁO cuả cái goị là ĐẠI ĐỒNG mông HCM , gán ghép cho “đám ba trơn”(chữ cuả nv) thì coi sao đặng ?? Nó chính là thần chú – là coĩ “thiên đường mu” cuả bon CCCD (10) như anh !
      Chán rôi hay sao,? Biết ăn năn sám hối rồi hay sao ?
      Ông LHĐ, HNN còn cam đãm noí lên sự thật ! còn anh NV hơi thiếu tư cách – vô liêm sĩ muốn dem cái thứ dơ dáy mình lỡ nuốt gán ghép vào người khác mợt cách rất ư là khốn nan ! Anh nghĩ lại xem có đúng không ?

      _Tôi đâu cần phaỉ phí thì giờ caĩ cọ với một con KẸT ( dạy sao noí nấy) như anh – Chừng nao NV có được cái quyền sống, tư duy độc lập bằng đầu người, thì mới noí chuyện phải trái với nhau cho ra lẽ !
      Liệu NV có khả năng đọc hiểu comment tôi xin phép mượn tạm dưới đây

      DLV-XXY says: 21/08/2013 at 11:20
      Đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao họ cứ ra sức tố nhau việt gian , tay sai, bưng bô, chửi nhau không còn từ ngữ thô lỗ nào không dùng đến? Tại sao họ cứ bám lấy cái lá cờ vàng để lấy cớ mà chống nhau, nhục mạ nhau?”

      “CSVN RA KẾ HOẠCH TỔNG ĐÁNH PHÁ CỘNG ĐỒNG HẢI NGOẠI” mà XLV là một thành phần trong đó? (Nguyen Vu nưã )
      LNV – Đúng theo những gì chúng ta biết qua NQ 36 nhằm phá hoại Cộng Đồng Việt Nam tại hải ngoại, tin riêng từ trong nước cho hay song song với những vụ đàn áp trong quốc nội, ĐCS ra lệnh cán bộ nằm vùng trong các cộng đồng, cán bộ tại các tòa đại sứ, lãnh sự quán tổng thi hành NQ 36 nhằm mục tiêu:
      “Tối Mật” “khẩn”
      Gửi các đc R….
      ……..
      1- Triệt hạ tất cả những cá nhân đang giữ trọng trách cấp cao trong các tổ chức cộng đồng, đoàn thể phản động bằng cách – stop -
      a. Đánh phá uy tín cá nhân bẳng tung tin tức giả, chứng cứ bịa đặt, tin thất thiệt bội lọ những tên phản động đầu sỏ, tránh khỏi bị thưa kiện.- stop -
      b. Dúng thủ đoạn ly gián giữa các đoàn thể, cá nhân, giữa tôn giáo với tôn giáo.., đặc biệt phải đánh gục bọn Công Giáo cực kỳ phản động không đội trời chung với cncs chúng ta; Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang làm nguy hại cho chế độ ta, Phật Giáo Hòa hảo, Cao đài, Tin lành… đều là những thành phần cực kỳ phản động cần phải triệt tiêu. – stop -
      c. Cần đánh phá những tên đầu sở đang thực hiện cái gọi là “tranh đấu nhân quyền”, thực ra bọn này đang ra sức tuyên truyền sai lạc tình trạng nhân quyền tại nước ta. – stop -
      d. Làm nhụt chí những tên còn hăng hái chống phá Cách Mạng và Nhà Nước ta – stop -
      e. Lợi dụng các diễn đàn tự do trên mạng ảo thi hành những công tác ở trên. Dùng những nick name không kiểm tra được, nhưng nghe có vẻ thuộc phe “quốc gia”, để triển khai công tác phá hoại. – stop -
      f. Cho cán bộ mạng kịch liệt phản bác những luận điệu vu khống chống phá Đảng và Nhà Nước XHCN. – stop -
      2- Làm suy yếu các tổ chức phản động cộng đồng bằng cách tung tin thất thiệt, bịa đặt, như đã kể trên, hoặc bé xé ra to, tạo nghi ngờ, làm cho Việt kiều không còn tin tưởng, không ủng hộ,lánh xa bọn này. – stop -
      3- Cho cán bộ xâm nhập vào các ban đại diện cộng đồng, tổ chức, các tôn giáo, chờ cơ hội gây chia rẽ nội bộ, gây xáo trộn, tạo nghi ngờ các tên lãnh đạo, làm mất uy tín của tổ chức, nhưng tuyệt đối không để lộ tông tích.. – stop -
      4- Cần móc nối với các thành phần cựu quân đội ngụy từng làm điểm chỉ cho chúng ta (mà ngụy gọi là “ăng ten”) trong các trại cải tạo, nhà tù, đã đi nước ngoài bằng con đường h.o., đoàn tụ, vượt biên… tiếp tục làm công tác phá hoại nói trên. Nếu chúng cưỡng lại, ta tố cáo những việc làm trong tù của chúng. – stop -
      5- Hợp tác với các công ty gởi tiền về Việt Nam để gữi nhiều kiều hối về cho Đảng và Nhà Nước. Khuyến khích bà con đến các trung tâm chuyển tiền do nhà nước ta tổ chức. – stop -
      6- Vận động bà con về thăm quê hương xứ sở thường xuyên, mang về nhiều kiều hối, bằng những tuyên truyền nước nhà hoàn toàn có tự do, tự do thờ phượng, tự do đi lại, không bị xét hỏi, cấm cản.., phản bác những luận điệu phản động của các phần tử phản động chống phá nhà nước. – stop -
      7- ……………
      (7/8/2013 Cụm tình báo R…)
      Trên đây chi là một số đoạn trong kế hoạch R. bị tiết lộ mà bộ phận tình báo hn của cs Việt Nam được lệnh tổng tấn công sau khi Trương Tấn Sang sang thăm Mỹ nhằm bảo vệ “thành quả” này của TTS.
      Chúng ta cần cảnh giác cao độ, đừng để mắc mưu, hãy tố giác rộng rãi trước công luận.

      Cảm ơn

  3. ong vo ve says:

    Tại sao phải đa nguyên chính trị, đa đảng làm gì? để mà đấu đá nhau,tranh giành quyền lực với nhau suốt ngày à? Trong bao nhiêu năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, nhân dân Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng, từ việc bảo vệ tổ quốc cho đến việc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp như hiện nay. Hiện nay trên thế giới không có một chính thể nào là hoàn hảo cả, chính thể nào cũng có những mặt tích cực và mặt tiêu cực của nó, nhưng bất cứ đảng phái nào nếu đem lại hòa bình, ổn định, ấm no cho người dân thì đảng phái đó sẽ tồn tại mãi mãi, và tôi thấy Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay đang làm rất tốt điều này mà không cần phải có thêm các đảng phái đối lập, giống như hình ảnh quốc hội ở Hàn Quốc ấy, thấy các Nghị sĩ vác ghế ném nhau thấy mà buồn.

    • Bần-Nông says:

      @ong vo ve

      Xin trích “Trong bao nhiêu năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, nhân dân Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng, từ việc bảo vệ tổ quốc cho đến việc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp như hiện nay.” hết trích.

      Thưa bạn, ải Nam Quan, thác Bản Giốc, phân nữa vịnh Bắc phần nay thuộc về ai rồi mà bạn nói ĐCSVN bảo vệ tổ quốc? Hoàng Sa & Trường Sa thì ĐCSVN có làm gì ko? Tại sao ngư dân đánh bắt trong hải phận mình mà bị Tàu cộng giết hại, bắt bớ & đòi tiền chuộc? Bạn có bao giờ đến đảo Lý Sơn để tham quan cuộc sống của các ngư dân ở đấy chưa? Tại sao tàu của Tàu cộng đâm chìm tàu ngư dân VN, mà ĐCSVN ko dám chỉ đích danh tàu của Tàu cộng, mà chỉ nói là “tàu lạ”? Ai đã cắt cáp các tàu thăm dò dầu khí Bình Minh vậy? Tại sao các tàu hải giám của Tàu cộng đi vào biển Đông của VN như đi vào ao nhà của họ vậy? Tại sao người dân biểu tình chống Tàu cộng vi phạm chủ quyền VN lại bị ĐCSVN đàn áp, bắt bớ & đánh đập ko tiếc thương? Có phải ĐCSVN là “hèn với giặc, ác với dân” ko?

      Bạn nói dưới sự cai trị của ĐCSVN, thì đất nước được “xây dựng ngày càng giàu đẹp”? Bạn ko biết, hay bạn vã vờ ko biết vậy? Bạn có biết VN hiện nay nợ như thế nào ko? 95% GDP đó! Một đất nước mà có số nợ bằng 95% tổng sản lượng quốc gia, thì quốc gia đó lấy gì sống? Sau 38 năm, kể từ ngày VN được thống nhất, ĐCSVN đã làm được những gì? Đi mượn tiền người khác về xây lầu xây đường thì nói đất nước mình “giàu đẹp” phải ko? Thử hỏi VN hiện nay có làm được sản phẩm gì ra hồn để sản xuất ko hay chỉ làm gia công cho người khác? Tài nguyên quốc gia thì bị khai thác đến cạn kiệt. Đất đai thì bị trưng dụng cho những dự án “ma” hoặc dự án “treo” đến nay bị bỏ hoang. Sưu cao thuế nặng đến đổi người dân phải giao đất cho chính quyền, vì họ ko chịu nổi những loại thuế má đó. Bạn có biết bây giờ người nông dân có khẩu hiệu là “người cày bỏ ruộng” ko? Bạn hãy làm 1 vòng nhỏ ở vùng đồng bằng sông Cửu Long thì sẽ thấy ngay, chẳng cần đi đâu xa. Tóm lại VN hiện nay đang bị “tục hậu” so với các quốc gia Đông Nam Á. BN thấy xã hội VN hiện nay thua xa xã hội VN trước 1975, từ giáo dục, kinh tế, y tế, môi trường sống, xã hội & đạo đức!

      BN xin tặng bạn 1 chiếc xe hơi hiệu La Dalat được sản xuất trước 1975. Bạn hãy vào trang mạng dưới đây chọn chiếc nào bạn thích lấy đi, rồi lái vòng Sài-Gòn chơi cho thỏa thích. Thân ái…
      http://hoiquanphidung.com/showthread.php?6142-Xe-La-Dalat-Made-in-Vi%25E1%25BB%2587t-Nam-C%25E1%25BB%2599ng-Ho

    • Tien Ngu says:

      Nghe hỏi, biết ngay là thứ…ngu trời gầm, mắt hí.

      Ở đời có cạnh tranh, mới có công bằng, tiến bộ, phát triển…

      Độc quyền, Cộng tha hồ…láo, tha hồ…sướng trên cái ăn chận, ăn giựt, ăn cắp, ăn cướp trên nỗi đau khổ của người dân trên răng dưới…dế.

      Vay nợ phát triển, chúng ăn cắp phân nữa chia nhau
      Quốc tế viện trợ nhân đạo, chúng ăn chận
      Vươn ra biển lớn rồi…chìm xuống, chúng…tỉnh rụi, nợ có dân lao động lấy tiền thuế đền bù. Đời này trả không hết thì đến đời con, đời cháu.

      Vân vân và vân vân…

      Đó là chưa kể đến việc chúng có đặc quyền bảo kê buôn lậu ma tuý, gái mại dâm, hàng giả hàng dõm từ Trung Cộng…

      Thành ra, phải có vài chính đảng tranh quyền với đảng Cộng, chúng mới….giựt con mắt mà bớt láo, cho dân VN…khá khá chút…

    • Tuần Triệt says:

      …Nghe cộng sản hát…mà thấy tội cho dân tộc Việt Nam.

  4. Vu Hai Au says:

    Tự do – Dân chủ – Nhân quyền là những mĩ từ mà nhà cầm quyền tất cả các quốc gia trên thế giới này thường dùng để mị dân. làm sao mà có được cái “tự do, dân chủ và nhân quyền thực chất” toàn lừa đảo, mị dân cả mà thôi. Chả nói đâu xa, Hoa Kỳ – 1 quốc gia mà ai cũng cho rằng tự do nhất, dân chủ nhất, tôn trọng quyền con người nhất ; một quốc gia thừa thãi đến nỗi xuất khẩu tự do , nhân quyền sang quốc gia khác thế mà lại là tên đầu sỏ coi tự do, dân chủ và nhân quyền không ra gì . Tự do, dân chủ và nhân quyền kiểu gì mà lại theo dõi nghe lén cả những nước là đồng minh của mình ; theo dõi, giám sát từng lời nói , từng từ ngữ trong tin nhắn, thư tín của cả công dân nước mình . Hay đó là tự do, dân chủ và nhân quyền mang nét đặc thù của người Mĩ. Đúng là thối không thể ngửi được. Đố các ông, bà CCCD dám phê phán cái ” Tự do, dân chủ và nhân quyền” kiểu Mĩ này đấy . Tôi thách đấy . Hoa kỳ – quốc gia mà các ông, các bà là công dân , dân chủ và nhân quyền nó thối như thế mà các ông các bà có dám phê phán đâu. Thế nhưng lại rảnh rỗi chê bai quốc gia mà mình chả phải là công dân – cái quốc gia nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Đừng đề thân thể vùi sâu dưới đất thì mới hối tiếc tại sao mình không sớm quay đầu. Người anh em trong nước người ta đã không ít hơn 1 lần chìa tay ra . Đừng bỏ lỡ cơ hội .

    • Tien Ngu says:

      Lạy thánh mớ bái…

      Nghe thánh hát mà em…thương quá. Thánh chắc ở Mỹ, nên rành sáu câu vọng cổ về cái xứ Mỹ?

      Mỹ nà…con đĩa hai vòi
      Mỹ…không được đụng tới..Một Rắc
      Việt Cộng ta có nhân quyền gắp tỉ lần nhân quyền của Mỹ ấy chứ…

      Vân vân và vân vân.

      Bể mánh quá rồi, thánh? Hát tỉnh vậy?

  5. Haile says:

    Muốn làm một việc gì cần phải có khả-năng. Được gọi là khả-năng khi đã hội dủ hai yếu-tố : Điều-kiện và Phương-tỉện. Ông Lê-Hiếu-Đằng đã nói thật “CHƯA CÓ MỘT THẾ-LỰC CHÍNH-TRỊ NÀO LỚN HƠN ĐẢNG CỌNG-SẢN CẢ. CHO RẰNG VÀI BA CHỤC NĂM NỮA ĐẢNG CỌNG-SẢN VẪN LÀ MỘT THẾ-LỰC CHÍNH-TRỊ LỚN. KHÔNG MỘT LỰC-LƯỢNG NÀO CÓ THỂ TRANH-CHẤP ĐƯỢC” Phân-tách và giãi-đoán, tuyên-bố nầy của Lê-Hiếu-Đằng cho thấy hiện tình mà ngay cả thời-gian vài ba chục năm nữa cũng không có “KHẢ-NĂNG ” đối-lập nỗi với Việt cọng tại Việt-Nam ! Vì trung với đảng Lê-Hiếu-Đằng làm theo ý Việt cọng “Cái gì có lợi cho Đảng thì làm” Ở cương-vị có 45 năm tuổi đảng, đóng vai người đã chuyển-biến quan-diểm muốn tách ra khỏi đảng ( thay Việt cọng) đã trả lời với RFA cũng là thông-báo cho các tổ-chức dân-chủ biết rỏ thực-lực của Việt cọng taị Việt-Nam hiện nay và trong tương-lai dài. Nhất là Đảng viên Việt cọng nghe hay dọc được lời tuyên-tố (trả-lời) trên với RFA của Lê-Hiếu-Đằng chỉ có ai có khả-năng như Lê-Hiếu-Đằng mới nhập Đảng Dân-Chủ Xã-Hội do Ông Đằng đề xướng.

  6. Nguyễn Trọng Dân says:

    Bài Ca Phản Tỉnh 3
    ( Bài ca này rất hữu dụng cho những ai muốn làm biện sĩ )

    **********************************************

    Đất nước này không phải của riêng ai.

    Ngay cả những Đảng Viên Cộng Sản, nợ máu với nhân dân chất chồng bao nhiêu năm , chẳng lẽ đất nước này không còn thuộc về của họ? ( sic )

    Huống chi nay các Đảng Viên này đã Phản Tỉnh dù đã trên dưới 40 năm cùng Đảng gây nợ máu , quyết lập Đảng Đối Lập với Đảng Cộng Sản , cầm cương thắng ngựa, tạo Đa nguyên khiến Đảng chẳng còn làm càng , không phải là điều mừng sao?

    Mở miệng ra thì nói bọn Đảng Viên Phản Tỉnh làm cò mồi lừa lọc

    Tranh luận tiếp thì nói biết bọn Đảng Viên Phản Tĩnh này LỪA LỌC , KHÔNG VẠCH MẶT CHỈ TÊN MÀ CÒN HÙA THEO LÀ HẠNG NGƯỜI GÌ?

    Tiếp tục tranh luận sâu hơn thì lại nói quân đội , công an tận tụy ngọn cờ hồng , ” biết còn Đảng còn mình ” sẽ do Đảng nào nắm quYền kiểm soát trong Đa nguyên?

    Lại còn hỏi khó Ngân sách các tập đoàn kinh tế , ngân sách Đảng do ai quyết định khi có Đảng đối lập.

    Lại còn lôi cái Xác cụ Hồ ra mà giểu

    Trước hết, cái xác cụ hồ Xin để nguyên , đừng đụng tới. Cụ dính líu gì trong vụ này ! ( sic ))

    Trở lại trong Đa nguyên , ai có quyền quyết định?

    Thì đương nhiên là quân đội công an & cả nhà tù vẫn là do Đảng Cộng Sản nắm , tòa án cũng vậy.

    Thì đương nhiên la dù có Đối Lập , Đảng Cộng Sản mạnh thế bao lâu vẫn toàn quyền quyết định đó thôi !

    Ai mạnh hơn Đảng Cộng sản đâu , chỉ coi?

    ĐA NGUYÊN ĐÂU CÓ NGHĨA LÀ ĐẢO CHÁNH , DÀNH QUYỀN LỰC !

    Đa nguyên là để cho Cơ Chế , Hệ Thống hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh hiện thời được tốt đẹp hơn.

    Đa nguyên là để cho thấy , Dân Chủ về trên quê huơng sau bao năm trông đợi

    Hoa KỲ vì thế từ đây về sau cũng không còn giả nhân giả nghĩa chỉ trích được nữa , đa đảng rồi còn gì.

    Hoa KỲ sẽ hợp tác với chúng ta , đem đô la đem tàu chiến tuần tiểu ra vô , tàu lạ có muốn húc tàu cá của ta cũng phải dòm trước ngó sau.

    Hiệp định MỸ Việt Đối tác Châu Á Thái Bình dương vì thế mà cũng trơn tru kÝ kết

    Kinh tế vì thế mà phát triển ào ào.

    Một phương thức ” mì ăn liền ” nhanh gọn , không tốn kém , hợp Ý hợp nhãn 5 châu , hiệu quả & ổn định cho nền chính trị Việt Nam , không thấy đó sao?

    Bởi vậy , Đa Nguyên kiểu tách Đảng làm đôi là chìa khóa cho một tương lai mới của nước nhà , ổn định & phát triển !

    Dân trí thấp , không thể đòi hỏi nhiều hơn được !

    Phản đối ầm Ỷ , rêu rao lọc lừa là Vì KHÔNG muốn nhìn thấY Đảng Cộng Sản cờ đỏ sao vàng tiếp tục tồn tại trong Đa nguyên…

    Sao mà hẹp hòi vậy?

    MấY anh lấy quyền gì bắt người ta không được quYền làm “CỘNG SẢN NÚP BÓNG ĐA NGUYÊN ” ?

    Chủ nghĩa Cộng sản là thảm họa? ĐÚNG

    Nhưng mà nó thảm họa ở nước nào khác đâu đâu chớ trên nước ta , nó có là thảm họa đâu? (sic)

    Phải , Đảng cộng Sản Việt Nam có nhiều sai lầm nhưng mà Đảng nào mà chẳng có sai lầm !(sic)

    Việt Nam Cộng Hòa cũng sai lầm tùm lum đó thôi !(sic)

    Ôm mãi cái lá cờ Vàng rồi khinh khi hết người này người nọ là sao ?

    Cho dù có KHINH ĐÚNG đi nữa cũng không nên vì quá ti tiện nhỏ nhoi , không thấy sao ?(sic)

    QUÁ KHỨ CỦA MẤY ANH SẠCH SẼ MÙI CỘNG SẢN THIỆT NHƯNG KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ ….TƯƠNG LAI , NHỮNG NGƯỜI ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN PHẢN TỈNH NÀY SẠCH MÙI CỘNG SẢN THUA MẤY ANH! ( úi chu chà , big sic )

    Trước đây Con Đường Việt Nam bị lỗ lã không mần ăn được bởi vì chúng ta còn nghi bọn này theo kế hoạch của phòng A35 , nhưng bây giờ toàn là Đảng Viên Trung Kiên 40 năm tuổi Đảng , phòng nào ban nào , con nào thằng nào không chế nổi họ mà dàn cảnh?

    Có thấy vớ vẫn chưa?

    Đã vậy lại còn mượn Ý của Hà Sĩ Phu , ” con đĩa ” đơn bào.

    PHẢI , CON ĐĨA CÓ TÁCH ĐÔI THÌ CŨNG LÀ CON ĐĨA , HÚT MÁU MÀ SỐNG

    ĐÚNG , ĐẢNG NÀO MÀ CHẲNG CẦN KINH PHÍ CỦA QUỐC DÂN

    Nhưng mà đó là tốn kém tất yếu mà chúng ta phải trả cho nhu cầu Đa Nguyên của nhân dân

    Muốn chạy Xe phải tốn tiền đổ Xăng là vậy

    Ba TỶ đô la thất thoát trong ngân sách Đảng , bây giờ lên sáu TỶ có sao đâu

    Miễn có Đa nguyên mần ăn VớI Quốc Tế kiếm tiền là được

    THỜI BUỔI BÂY GIỜ , ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ AI MÀ CHƠI MÀ GIAO THIỆP

    Sao lại làm khó Đảng trong lúc này !

    Chủ nghĩa Cộng sản , độc tài Đảng trị mà chúng ta chống bấy lâu , naY phải ĐỔI ÁO , BẬN ÁO PHẢN TỈNH NÚP BÓNG ĐA NGUYÊN không phải là chúng ta hằng mong đợi hay sao?

    CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN , ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ từ đây chấm hết.

    Chiến thắng gần về , nay sau lại đi chối bỏ !

    PHẢI , ĐÃ NHẴN MẶT NHAU THỜI QUÁ ĐỘ , NHƯNG MÀ THỜI ĐÓ AI KHÔNG LUỒN CUỐI NẾU LÀ ĐẢNG VIÊN?

    Trách người ta luồn cuối là quá hẹp hòi thiếu Độ Lượng ( sic sic )

    PHẢI , SANG ĐẾN THỜI LIÊN XÔ ĐẢO CHÍNH , AI NẤY IM RE KHÔNG MƯU LỚN , NHƯNG MÀ THỜI ĐÓ , MỌI CÁI ĐỀU MỚI QUÁ , AI BIẾT PHẢI LÀM GÌ ? ( sic )

    CHUYỆN QUỐC GIA ĐẠI SỰ , BA HỌ CHÉM ĐẦU CHỚ PHẢI GIỠN CHƠI ĐÂU ? AI MÀ KHÔNG NHÁT

    TÔI KÍNH XIN QUÝ VỊ “MỆNH QUỐC GIA” CHÂN CHÍNH SẮT SON CẢ ĐỜI VÌ NƯỚC VÌ DÂN CHỐNG CỘNG BAO NĂM HÃY MỞ LÒNG CHO NHỮNG NGƯỜI PHẢN TĨNH MỘT MÃNH ĐẤT TRỒNG KHOAI DÂN CHỦ (sic sic )

    ĐẢNG MỚI CẦN RẤT NHIỀU BÀN TAY ĐÓNG GÓP

    Anh Chí Đức , chị Phong Tần bỏ Đảng thì chúng ta ủng hộ tới tấp, còn các Đảng Viên Trung Kiên 40 năm tuổi Đảng , bỏ Đảng nhẽ ra Ý nghĩa phải cao hơn mà ta chống đối dữ dội là sao?

    Khinh già trọng trẻ hay thiếu nhất quán ?

    Ti tiện như vậy , nghiệp lớn bao giờ mới thành?

    Nếu bây giờ , hai con người đó ủng hộ các bác 40 năm tuổi Đảng Phản Tỉnh , quí vị nghĩ sao?

    KÝ TÊN
    …………..
    ( Cựu tù nhân )

    ( Bài ca này , được quyền hát miễn phí nhằm khuyến khích giảm nạn thất nghiệp leo thang… trong nước … hehehehee)

  7. nvtncs says:

    Nói với tên cựu bộ đội tonydo về cái khốn nạn, hèn hạ, của cái gọi là quân đội nhân dân:

    “Đài RFA khi đưa tin về việc tỉnh Quảng Trị khánh thành tháp chuông tưởng niệm bộ đội hy sinh trong chiến tranh cũng nhắc lại sự kiện này: “Vào lúc đó. bộ đội cộng sản đã bắn trực diện vào dòng người chạy loạn trên quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Quảng Trị cũ qua Hải Lăng tới Huyện Phong Điền. Theo RFA thì “hàng chục ngàn thường dân đã chết trên đoạn đường này, và cái tên Đại lộ Kinh Hoàng được nhắc tới từ ngày đó”[2].

    Ngày 23 tháng 7 năm 2005 Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm lễ cầu siêu cho các liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Tại đây, sau khi dâng hương cúng tại đài liệt sĩ, Hòa thượng Thích Chánh Liêm, Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Trị, cho biết: “năm 1972, trận chiến ở Quảng Trị đã làm hàng chục nghìn người chết, con đường quốc lộ đoạn qua Hải Lăng bấy giờ được gọi là ‘đại lộ kinh hoàng’, người chết la liệt[cần dẫn nguồn]. Tháng 8/1973 đã diễn ra một lễ đại cầu siêu kéo dài 7 ngày 7 đêm. Hơn 3.000 tăng ni và hàng nghìn Phật tử đã về đó tìm xác, chôn cất người chết. Tất cả đều được chôn cất đàng hoàng và được làm lễ cầu an sinh linh. Bây giờ đi trên quốc lộ 1A, qua đó vẫn thấy Đài Địa Tạng lưu giữ dấu ấn về đại lễ cầu siêu năm đó”[3].”

    nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A1i_l%E1%BB%99_Kinh_Ho%C3%A0ng

    Lũ CSVN hèn với giặc, ác với dân, đã nhìn thấy sự thật của lịch sử chưa? Hay còn ngụy biện, chối cãi loanh quanh?

    Chúng mày giải phóng dân Nam cái kiểu này đấy à?
    Chúng mày giết thường dân, vô tội, như rạ rồi, chúng mày vừa đánh chộ́ng, vừa ăn cướp, chê người lính VNCH tụt cả quần chạy. Chúng mày làm cỏ, người dân VN, còn tệ hơn lũ quân Nguyên thời xưa!

    • tonydo says:

      Thưa ngài nvtncs, ngài mang những dữ kiện của đài RFA về Đại Lộ Kinh Hoàng thì em xin chịu, không chia sẻ với ngài được, mong ngài thông cảm vì em không nghe Đài VN nào cả.(Thú thật có lần bà xã nghe bạn bè bắt một chương trình TV,VN mất $18 đồng tháng, sau vài tháng thấy chẳng có gì nên bỏ cuộc).
      Tuy nhiên ngài cũng nên vào Google, Youtube coi chơi để thêm mắm, thêm muối cho đỡ nhàm chán cuộc đời. Lại tự mình luận được, khỏi phải hỏi ai.
      Khi nói bắn trực diện tức là người lính có nhìn thấy mục tiêu như dùng súng cá nhân, ở đây là ( AK, B40, pháo 75 bắn thẳng ) còn súng cối và pháo bắn cầu vồng, câu từ xa, pháo thủ không nhìn thấy mục tiêu. Thưa ngài người lính CHIẾN Việt Nam ta ( cả CS và QG) không ai có đủ can đảm để bắn thẳng vào thường dân vô tội ngay cả khi trái tim họ đang rớm máu ( ít nhất là những gì mình nhìn thấy trong cuộc chiến 7 năm ).
      Còn nếu ngài bảo sao cũng là con người mà mấy chiến binh Mỹ dám bắn cả làng trong vụ Mỹ Lai? Xin chịu không trả lời được. Thế rồi ngài lại bảo sao cảnh sát Mỹ bắn chết một cháu gái VN 25 tuổi (50 kg) đang cầm cái gọt mướp cách cả 11 FT, hay mới đây cả gia đình khuyên can người cảnh sát Mỹ là thân nhân của họ có tiền sử bệnh Tâm Thần đang ngồi trong xe, nhưng Cs vẫn độp anh ta chết. Cũng xin chịu không giải thích được.
      Tức cười là khi Bà Già Vợ mình đi từ Buôn Mê Thuật về Nha Trang ( lúc đó xe đò không dám chạy nữa ) thì mấy đồng chí sinh Bắc tử Nam lại cho lên Com Măng Ca cùng một số người đi nhờ về tận miền Cát Trắng với hàng Thùy Dương dài vô tận như những nàng Tiên Sa với cái quần xà lỏn ngắn cũn cỡn và vòng một thả lỏng tung bay đang lắc Gang Nam trên đường Trần Phú ( Duy Tân cũ ) vào mỗi sáng sớm khi sương mù còn mờ ảo. Chào ngài.

      • Builan says:

        ĐÔI lới rất chân tình với Tonydo và nvtncs !

        Theo tôi quý anh là nhựng người có hiểu biết. Đã là hiểu biết thì không nên tấm mẻn- dôi co nhau về nhựng chuyện hơi có ve như là “bới móc”

        Anh nvtncs bớt nôĩ nóng ” chà xát” không cần thiết với Tony, Tranh luận trên tinh thần tương kính ôn hoà- cống hiến co bạn đọc những hiểu biết cần thiết, cao hơn xa hơn, thuyết phục hơn !
        Phản biện với đám lâu la công cụ côn đồ DÂM LOẠN VEM là chuyện khác .

        Tonydo cũng không cần phaỉ hơn thua đến cùng _ được cái gì ở đây với caí TÊN ẢO ?? Thấy những gì hơi quá quắc- xúc phạm không cần thiết thì lờ đi, cho nó ra vẽ người lớn ! Cố tìm tòi moi móc những chuyện “tấm mẽn” như chuyện mấy anh CS mỹ để gọi là “ăn miếng trả miếng” càng tỏ ra “đói ăn vụng túng là càng” _ Anh TONY thừa biết CS mỹ phạm tôi- có quan toà xét xữ công minh – Sai thì bồi thường thích đáng- phải ngôì tù …là chuyện bình thường ! Còn với côn an CS thì sao ?Tôi ton trong , TIN vào hiểu biết cuả tony nên không cần phải dài dòng ! Đem những chuyện ấy ra để chống chế biện bạch bao che cho cái ÁC / ĐLKH … càng tỏ ra non cơ !
        Xin hãy cùng nhau góp ý thêm lời CÔNG DẠO ! Tương kính.

  8. Phan Huy says:

    Xin Lỗi Miền Nam

    Xin lỗi Miền Nam thật dấu yêu
    Nói ra càng xấu  hổ thêm nhiều
    Bởi ta mê muội nghe lừa phỉnh
    Xúc phạm cô em gái mỹ miều.

    Thuở ấy nào ta đã biết gì
    Đảng truyền lệnh xuống thế là đi
    Đảng dạy: “Là con người Cộng sản
    Tương tàn cốt nhục bận lòng chi.”

    Vì thế mà ta đã quá hăng
    Bạo hành giết chóc ở Miền Nam
    Mãi khi ta tưởng mình chiến thắng
    Là lúc ta thấy mình ăn năn.

    Ấy là khi ta vào Sài Gòn
    Em đẹp như tiên hút cả hồn
    Ta nghe em khóc lời ai oán
    Vì phải mang tên của cáo chồn.

    Rồi ta lang thang qua từng phố
    Người dân hiền hậu sống văn minh
    Cửa nhà sung túc đời êm ấm
    Mà sao nét mặt họ buồn tênh.

    Trên suốt chặng đường ta đã qua
    Từ nam Bến Hải đến Biên Hoà
    Người dân bồng bế thi nhau chạy
    Tránh ta như là tránh quỷ ma.

    Bây giờ gặp em ta đã hiểu
    Thế nào là hai chữ tự do
    Ta mới là người cần giãi phóng
    Ra khỏi xích xiềng của Cộng nô.

    Chua xót, hỡi Miền Nam dấu yêu!
    Dù ta hối hận biết bao nhiêu
    Cũng đều quá muộn vì em đã
    Tan nát, còn đâu nét diễm kiều.

    http://fdfvn.wordpress.com

    • Timsuthat says:

      Thơ hay, vọng tiếng Nguyễn Chí Thiện … khiến tôi phải tìm đọc thêm ở website chính!
      Cám ơn tác giả.

  9. nvtncs says:

    Cái tên Tonydo, càng đọc lời góp ý của hắn, càng thấy hắn là một người suy nghĩ không ngay thẳng, lắt léo, xoay sở, học mót được của Mỹ vài điều ngoài mặt, thời cơ, láu lỉnh, từ cái thực tế của hắn, đưa đến cái không có kim chỉ nam luân lý, ăn nói leo lẻo, nhưng nông cạn, tưởng ta đây khôn lắm, khoe khoang: một tên CS làm bộ đội 7 năm mà lại mò được sang Mỹ từ năm 1973, từ 40 năm nay. Bắc Kỳ 75 là thế đấy! Làm sao tin được tụi nó.

    Hắn viết: “người Mỹ không bao giờ nói người khác ngu cả.”
    Hắn có hiểu đâu, đằng sau những lời từ trối rất nhỏ nhẹ, hời hợt, của giới thương mại, doanh nghiệp Mỹ, là án ruồng bỏ, là máy chém không kêu gọi được.

    Muốn cho VN có một nền dân chủ thật sự như ở Mỹ, phải hoàn toàn xây dựng nền quốc gia giáo dục MỚI: Ở Mỹ, 89% dân số trên 25 tuổi, tốt nghiệp trung học, 29% tốt nghiệp đại học. Chính trị ở Mỹ khác ở VN, không thể lừa bịp, nói dối, giết người, ám sát, như ở VN. Báo chí tự do, pháp luật, dân trí cao, sự hiểu biết tình hình kinh tế, chính trị đất nước, kiến thức cao, vv…, không cho phép những gian trá, độc ác, được thực hiện.

    • tonydo says:

      Này bạn trẻ nvtncs, nghe Già này chỉ cho vài ba chiêu là “sáng mắt sáng lòng”ngay nhé. Ta chống cánh anh Đằng không phải ta ghét cá nhân anh ấy nhưng chỉ để mọi người biết là (qúi ngài này đã quá đát rồi), sài vô chỉ thêm đổ bệnh. Ta gọi những người bỏ nước chạy loạn ra đi trước 75 là “toé đái ra quần” chỉ để cho Thiên Hạ biết rằng những ngài lãnh đạo hồi đó lúc lên voi không tính ngày xuống chó, làm cho dân không biết đường nào mà mò, nên khổ, thế thôi.
      Ngài Đại Sứ David Shear đã nói, hiên tại có 15 ngàn du học sinh VN tại Mỹ và người tiền nhiệm của ngài đã từng tuyên bố, chỉ cần 25 năm nữa 75% số người trong TƯ đảng CS,VN sẽ là những người tốt nghiệp từ những trường đại học danh tiếng của Mỹ.
      Thay đổi một nền Văn Hóa của một Dân Tộc không thể một sớm, một chiều nhưng một khi đó là sự đòi hỏi chính đáng của mọi người dân thì nó sẽ trở thành hiện thực.
      Người Hồi Giáo xâm chiếm Tây Ban Nha 160 năm và đã thay đổi toàn bộ dân chúng nước này từ Công Giáo thành Hồi Giáo. nhưng ngay sau khi nổi dậy đánh bật được người Hồi về Sa Mạc Trung Đông thì toàn bộ dân nước họ lại trở lại tin vào Chúa Jesus thay vì Đức Muhammad.
      Nói thật với bạn trẻ, Già này cũng thông hiểu tình hình Đất Nước chứ chẳng phải là chỉ nói khơi khơi cho sướng miệng. Quê Hương ta, có sống ở bên ngoài mới biết là còn quá nhiều việc phải làm, cần nỗ lực của mọi thành phần, mọi giai cấp, mọi tư tưởng. Vấn đề trước mắt là có thực mới vực được Đạo, nên ta chỉ mong cái quan hệ giữa VN và Mỹ phát triển thật tốt và thật nhanh vì những gì mọi người đều thấy cả là cứ ai chơi hết mình với Mỹ, chỉ cần mươi, muời lăm năm là phất lên liền. Tới lúc đó bạn muốn gì mà chả có.
      Chào bạn trẻ. bác Tony.

  10. Nguyen Vu says:

    CCCĐ có thấy dân chủ, nhân quyền ở VN chưa? Truyền thông và người dân VN có dám lên tiếng trước những sai trái không? Có bị áp đặt, “chụp mũ” … không? Cơ quan Nhà nước thấy sai có sửa không? Sửa sai như vậy có được không? … Ở VN cán bộ, công chức, viên chức … “làm bậy” thì có mà lo “trốn chui, trốn nhũi” chứ có “dám ho”, dám “nghênh ngang”, … như CCCĐ không?… Còn cộng đồng VN Hải ngoại có được “nói thẳng, nói thật” chưa? Có được một phần dân chủ, nhân quyền như ở VN chưa? … CCCĐ xin đừng ăn hiếp, “chụp mũ”, “xin điểu” … đồng bào. Hãy về VN mà ăn hiếp, “chụp mũ”, “xin điểu” … thì chỉ có mà sớm “đoàn tụ ông, bà”, “đi bán muối”, “về chầu diêm chúa” hoặc “tiêu diêu miền cực lạc” … (nếu công an không đến can kịp). Thôi! CCCĐ hãy sớm tỉnh ngộ cho bà con nhờ! … cuộc đời CCCĐ đã hết làm tai sai, nô lệ cho Pháp, Mỹ rồi bây giờ tính tiếp tục “tiếp sức” cho TQ. Ôi! CCCĐ “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Bó tay../.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Giỡn chơi hoài cha …

      Mấy quan cán Đảng Viên ( CS) làm bậy mỗi ngày mỗi giờ mà có ma nào dám ó é đâu?

      Đang ở đâu , xứ nào mà nói chuyện… “thiếu thực tế ” thế !

      (Không kể đến Cảnh Sát Giao Thông vì bọn này bậy bạ ngang tàn là chuyện thuờng)

      Chọt chọt tính bề chuyển huớng dư luận hay sao?

    • Hòa says:

      Thấy rõ chứ:
      - Dân chủ của đảng csvn sử dụng tại VN thời Hồ Chí Minh cho đến thời nay là “Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc và đánh cho Liên Sô”. Vì thế dân chủ theo nghĩa đảng là đảng chủ động cho dân VN làm nô cho chủ Trung Quốc, phải không nào?
      - Nhân quyền của csvn là: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải VN thì bị đảng csvn bỏ tù vì đảng muốn bảo vệ quyền lợi và chủ quyền của TC. Vì thế nhân quyền của Điếu Cày Nguyễn văn Hải thời csvn là “quyền của đảng bỏ tù dân” bất cứ khi nào khi quyền lợi và chủ quyền của TC bị de dọa.
      - Truyền thông của dân? Có lẽ nguyen vu nói về 800 tờ báo đảng do dân làm chủ đảng lãnh đạo thì dược chứ dân tự lầp tờ báo thì bị đảng tóm.Có phải thế không ạ?
      - có bị áp đặt chụp mũ không? Không đâu đảng làm tốt cho đảng lắm, đảng chỉ cho côn an lượm mấy condom xài rồi và trưng ra như bằng cớ để cho luật sư Cù Huy Hà Vũ ở tù rục xương thôi.
      - Ở VN cán bộ không dám nghênh ngang? Đảng giúp họ che dấu tội lỗi hết mình thì làm sao họ đám nghênh ngang. chẵng lẽ họ không sợ “lạy ông tôi ở bụi nầy” à?
      Có 3 ông nông dân ở Lâm Đồng ăn cắp 2 con vịt nhậu, bị bọn csvn dùng luật súc vật kết án tổng cộng mức án cho họ là 13 năm tù. Một ông giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn của tỉnh Hà Tây cũ (bây giờ là Hà Nội) tên là Chu Văn Thưởng lái xe đâm chết hai người, ông ta không có bằng lái. Sau khi gây tai nạn xong ông bỏ chạy. Ông Thưởng, sau khi tai nạn xảy ra, đã đổ tội cho tài xế của ông. Tuy nhiên khi ra tòa, người tài xế sợ bị tù đã phản cung, khai ngược lại là chính ông Thưởng lái là kẻ lái xe đã gây ra tai nạn. Ông Thưởng bị xử 36 tháng tù treo.
      Như vậy ông GĐ Sở Nông nghiệp thì 36 tháng tù treo khi giết 2 mạng người VN trong nước. Còn 3 nông dân ăn cắp 2 con vịt thì 13 năm tù giam. Vậy chẳng phải mạng người Việt trong nước còn thua cả mạng súc vật như con vịt hay sao?
      Ối giời tay sai “Ta chống Mỹ là chống cho Trung Quốc và chống cho Liên Sô” lại chê VNCH là tay sai cho Mỹ? Có khác chi bảo con đĩ bách gia csvn trong sạch hơn con đĩ một phương VNCH?

Phản hồi