WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư dân biểu Joseph Cao trả lời thứ trưởng bộ Ngoại Giao VN

Dân biểu Cao Quang Ánh hồi tháng 1 năm nay đã có chuyến thăm Việt Nam (VN) gây khá nhiều tranh cãi nhất là trong cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Ông đi cùng một nhóm nghị sỹ Mỹ tới Việt Nam, làm việc với các quan chức Việt Nam từ Bắc tới Nam. Sau chuyến thăm đó, gần đây, ông nhận được lời đề nghị của thứ trưởng bộ Ngoại Giao VN về việc gặp gỡ, bàn thảo một số vấn đề để đi tới đối thoại và hợp tác giữa 2 nước VN và Mỹ . Xin chuyển tới bạn đọc những trao đổi giữa  2 bên mà dân biểu Joseph Cao cho phép công bố.

Thư thứ trưởng Ngoại Giao VN Nguyễn Thanh Sơn gửi dân biểu Cao

Thư dân biểu Cao Quang Ánh (Joseph Cao) trả lời thứ trướng bộ Ngoại Giao Việt Nam (bản tiếng Anh)

Còn đây là thư trả lời của dân biểu Cao ( bản tiếng Việt):

—————————————————————-

Tôi đã nhận văn thư của Ông Thứ Trưởng yêu cầu tôi triệu tập buổi gặp gỡ với phái đoàn của Ông nhằm xoá tan những “ngộ nhận” giữa cộng đồng người Mỹ gốc Việt và chính phủ Việt Nam.  Ở thời điểm này, tôi phải từ khước.

Tiền đề cho buổi gặp gỡ nhằm giải toả những điều được gọi là “thiếu thông tin đúng đắn” là tiền đề sai lầm và chắc chắn không phải là khởi điểm mang tính cách xây dựng cho việc đối thoại.  Những người Việt quyết định đánh đổi mạng sống để rời bỏ quê hương không hề hiểu lầm về chính phủ Việt Nam.  Họ ra đi vì đã không thể sống dưới một chế độ toàn trị vốn xem thường quyền con người và tự do tôn giáo, và trừng phạt những công dân can đảm lên tiếng.

Lịch sử của chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam hãy còn in sâu trong ký ức của nhiều người đã đau khổ vì cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu trong thập niên 1950 và gần đây hơn là chính sách “trại cải tạo”.  Đó là chưa nói đến những người bất đồng chính kiến mà chính phủ của Ông tiếp tục giam cầm vì họ kêu gọi dân chủ và tự do.  Người Mỹ gốc Việt đã chọn lựa không sống trong một đất nước công an trị nơi mà người dân không có tiếng nói đối với việc điều hành quốc gia.  Quả vậy, phần lớn những người Việt đến đây đã quyết định trở thành công dân Hoa Kỳ chính vì Hiến Pháp Hoa Kỳ bảo đảm một cách rõ ràng quyền tự quyết và tự do thiên phú của mỗi con người.

Tôi, giống như đa số người Mỹ gốc Việt, mong muốn một Việt Nam giàu mạnh. Chỉ là điều tự nhiên khi người ta có thiện ý đối với quê hương.  Tuy nhiên, tôi tin rằng khi con người được hành xử quyền suy nghĩ cho chính mình và nói lên những điều mình nghĩ, thì mới bắt đầu có những phát kiến thực sự và một Việt Nam tự do sẽ càng hùng mạnh và thêm phồn thịnh.  Trong môi trường ấy, nhiều người Mỹ gốc Việt tài giỏi sẽ hăng hái tìm cách đóng góp để làm cho Việt Nam trở thành một quốc gia tốt đẹp hơn.

Có một số bước mà chính phủ Việt Nam có thể thực hiện để đáp ứng những quan tâm của người Mỹ gốc Việt, bao gồm:

  • Trả tự do cho những tù nhân lương tâm như Nguyễn Văn Đài, Vũ Hùng, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, và nhiều nữa;
  • Trả tự do cho những tù nhân đang bị bắt bớ vì những lý do nguỵ tạo, như tác giả Trần Khải Thanh Thuỷ;
  • Ngưng sách nhiễu những nhà vận động cho dân chủ như Ts. Nguyễn Thanh Giang và Bs. Phạm Hồng Sơn;
  • Hoàn trả tài sản cho các tổ chức tôn giáo và cho phép các tôn giáo thực hành tín ngưỡng của họ;
  • Ngưng mọi hành động phá huỷ các biểu tượng và tài sản tôn giáo, và những hành động lạm dụng về thể xác và tinh thần đối với các tín đồ;
  • Trả tự do cho tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc các sắc dân thiểu số đã từng bị giam cầm trong nhiều năm;
  • Hơn nữa, bồi thường cho các nạn nhân trong vụ Daewoosa American Samoa theo phán quyết của Toà Thượng Thẩm American Samoa đối với chính phủ của Ông sẽ chứng minh rằng Việt Nam sẽ tuân thủ nguyên tắc pháp trị.

Đấy là những bước cụ thể và hợp lý. Là người Mỹ gốc Việt độc nhất phục vụ tại Quốc Hội, tôi nhất thiết yêu cầu chính phủ Việt Nam chứng tỏ thiện chí giải quyết những vấn đề quan tâm của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.  Chỉ khi đó chúng ta mới có thể bắt đầu tiến trình hàn gắn những vết thương sâu đậm đã chia cắt chúng ta và có những cuộc đối thoại cởi mở và chân thành trên những vấn đề trọng yếu về lợi ích chung.

Cho đến khi chính phủ Việt Nam nghiêm túc trong vấn đề bảo vệ nhân quyền và tự do tôn giáo, lời kêu gọi của Ông Thứ Trưởng đến với cộng đồng người Mỹ gốc Việt sẽ tiếp tục không được đón nhận.  Tôi trông chờ hồi âm của Ông.

45 Phản hồi cho “Thư dân biểu Joseph Cao trả lời thứ trưởng bộ Ngoại Giao VN”

  1. Trần Q. Long says:

    Hoan hô dân biểu Cao! Những điều ông nêu ra trong thư đúng 100%. Thư viết rất hay, súc tích, lời lẽ sắc bén, lập trường rõ ràng, thiện ác phân minh, đòi hỏi chính đáng và hợp tình hợp lý. Thư ấy nói lên được tâm huyết của người viết thư đối với dân tộc. Đọc thư này tôi rất cảm kích giống như khi đọc thư của Nguyễn Trãi viết cho quân nhà Minh như Vương Thông ngày xưa. Lời lẽ rất ngoại giao mà cương quyết, vạch ra chính nghĩa của phe mình và gian tà của quân địch mà lời lẽ vẫn không mang cảm tính cá nhân (emotional). Thật là hay!

    Một vài người phản hồi khuyên DB Cao nên tổ chức cho cộng đồng gặp mặt VC để chất vấn. Thử hỏi trước nay có bao nhiêu người chất vấn, trực tiếp lẫn gián tiếp, mà VC có thay đổi gì đâu. Ngay cả Võ Nguyên Giáp, là hàng trưởng bối của chúng, yêu cầu Nguyễn Tấn Dũng ,là người thuộc hàng chóp bu trong giới lãnh đạo hiện nay, ngừng ngay dự án Bauxit. Thế mà tụi nó đâu có nghe lời khuyên của ổng để dẹp đi dự án bauxit.

    Như vậy thì cộng đồng hải ngoại có khả năng gì để buộc chúng nghe lời mình. Do đó, cách đối phó của DB Cao là tốt nhất. Nếu muốn hòa giải với cộng đồng chúng ta, trước hết VC hãy thực hiện những điều DB Cao nêu ra. Làm được điều đó là coi như thực tâm hòa giải. Còn không làm được thì tất cả lời kêu gọi hòa hợp hòa giải là những lời giả dối, và DB Cao không cần phải mất thời giờ vô ích nói chuyện với chúng.

    Đối với những ai khuyên DB Cao chấp nhận đối thoại với VC thì còn mơ tưởng hão huyền. Đúng là lấy bụng quân tử (của người quốc gia) mà đối đãi với tiểu nhân (tụi VC gian ác). Còn nói trắng ra thì thật là ngây thơ kiểu Mỹ, bị VC lừa tới lừa lui mà vẫn không tỉnh ngộ cứ để tiếp tục bị lừa.

  2. HoangYnguyeN says:

    Ong DB Cao Quang Anh phan hoi rat chinh xac.
    Cai chu ma goi la NGO NHAN / THIEU THONG TIN DUNG DANG ve VN. xua roi tam oi…
    Nguyen Minh Triet noi VN dang ngu VK dang thuc, va da thuc 35 nam nay…

    CS sống chỉ hại đời
    Phản dân, hại nước, giết người VN
    Toàn dân của nước VN
    Muốn sống thì phải quyết tâm đồng lòng

    Đoàn kết, nhất trí, một lòng
    Tận diệt Cộng Sản không còn một tên
    Bằng không nước Việt xoá tên
    Việt Nam chấm dứt nằm trên bản đồ

    Tổ cha bọn Vẹm lưu manh
    Ăn mày tư bản, bạo hành dân đen
    Tổ sư lão khốn làng Sen
    Đeo tròng cộng sản tòn ten dân mình
    Tổ nội lão Hồ chí Minh
    Dạy bầy đệ tử yêu tinh phá làng
    Tổ mẹ cái đám làm càn
    Dân mà nổi dậy hết đàng trốn chui
    Tổ bà lũ điếc lũ đui!

    Hồ Chí Minh ơi, Hồ Chí Minh à
    Sao mi ác với dân mình như ri ?
    Sinh chi cái thứ như mi
    Súc sinh thú vật lại mang mặt người
    Mi dạy cái đảng đười ưoi
    Theo mi bán nước hại dân tơi bời
    Bây chừ phơi củ Ba Đình
    Mi nghe dân chửi ngập đầu hay chăng ?
    Mi nghe dân chửi ngập đầu hay chăng ?

  3. Ý kiến! says:

    Tôi là người dân hiện đang sống trong nước, rất hiểu về cách ứng xử của nhà cầm quyền CS, tôi xin có ý kiến. Đây là một nhà cầm quyền mị dân, dã tâm chỉ lợi dụng lòng tin đồng bào mình cho mục đích củng cố CSVN, chứ không hề lo cho lợi ích dân tộc; một khi họ chìa bàn tay thiện chí thì hẳn là phải có âm mưu;lịch sử đã chứng minh nói lên tất cả những điều đó. Tôi tán thành đề xuất của DB Cao Quan Ánh, họ phải thể hiện trước 7 điểm trong thư gởi cho thứ trướng bộ Ngoại Giao Việt Nam, đây là điều kiện bắt buộc xem họ có thành tâm hay không. Nếu chính quyền Hà Nội đồng ý thực hiện 7 điều khoản trên là một tín hiệu tốt cho cuộc đối thoại; còn như họ im lặng, quý vị cứ cho là thêm một trò mị dân nửa mà thôi.

  4. vthanhthanh says:

    Chúng tôi xin ủng hộ giaỉ pháp và thư trả lơì cuả Dân Biểu họ Cao ,
    ngoaị giao là một nghệ thuật ,nhất là phaỉ đôí đầu vơí một chính quyền độc taì ,bị nô lệ Taù , đã không từ bỏ thủ đoạn du đãng để trị dân , có truyền thống lừa gạt dư luận dân tộc và thế giơí ..
    Ngoaì một vaì tư tưởng ” lính đánh thuê ” truyền kiếp , lòng dân đã ở bên Ông .
    lần này tiếng noí cuả ông không chỉ truyền laị ý nguyện cuả ngươì Việt haỉ ngoaị , mà nó còn vang vọng âm truyền cuả chính sách cuả đaị diện quốc hôị Mỹ .: Các bạn độc taì Việt Nam , các bạn muốn về vơí nhân dân ,vơí dân tộc hay quỳ lạy ,thần phục thế lực bành trướng phương bắc . xin haỹ dưt khoát , thơì gian không còn đồng loã vơí tôi ác , không thể câu giờ được nữa đâu , lựa đi bàn tròn , bàn vuông …..
    Xin haỹ nhớ baì học 79 , trước khi muốn daỵ , đích thân nhân vật số một cuả trung quốc đã phaỉ qua bàn thảo với Hoa Ký .Chủ trương chống Mỹ có còn vểnh râu không ?
    Baì học hô biến cuả caí bộ phận ” giaỉ phóng miền nam ” do chính sách du đãng , du thủ , du thực bao giờ cũng thế .
    riêng các bạn đánh thuê , ai đánh thuê gioỉ bằng Tố Hưũ ? .đến bây giờ còn laị gì ?
    có chăng là câu chuyện khôi haì cho lớp trẻ .

  5. "Forget Me Not" Đặng says:

    Nếu việt cộng muốn đối thoại, gặp gỡ người việt tại Mỹ, dân biểu Cao Quang Ánh nên đề nghị:

    1-Mời truyền thông báo chí Mỹ và Việt quay phim, đặt câu hỏi . Phía việt công phải trả lời công khai trước ống kính.

    2-Mời tất cả dân chúng Mỹ, Việt và những ai muốn tham dự đều được quyền đặt câu hỏi. Phía việt công cũng phải trả lời công khai trước ống kính của ký giả truyền thông.

    3-Dân biểu CQA sẽ đọc lá thư bằng Anh Ngữ mà DB CQA đã gửi cho thứ trưởng ngoại giao NTS trước ống kính thu hình của truyền thông báo chí trong và ngoài nước Mỹ . Bên phía việt công phải trả lời từng điểm mà DB Cao quang Ánh nêu ra.

    Tóm lại, nếu bên phía việt cộng đồng ý những điều kiện nêu trên, DB CQA nên chấp thuận.

    Nếu bên phía việt cộng không đồng ý những điều kiện nêu trên, DB Cao Quang Ánh nên tư chối cuộc gặp gỡ.

    Tôi chỉ xin đưa ra ý kiến như trên , đúng hay sai, hoặc còn gì thiếu sót mong quý vi hữu trên diễn đàn bổ túc thêm . Chúng ta cũng biết rằng DB CQA mới bước vào con đường chính trị nên còn phải học hỏi nhiều. Nay phải đương đầu với nhóm cáo già cộng sản nhiều mưu mô quỷ quyệt, DB Cao quang Ánh cần nhiều sự hổ trợ tinh thần hơn là chê trách.
    Cộng sản đang tìm cách chiêu dụ thế hệ trẻ thứ hai tại hải ngoại, DB Cao quang Ánh nên cẩn trọng , đừng bị sập bẫy.
    Mong rằng DB Cao quang Ánh có nhiều nghị lực. Với tấm lòng thiết tha yêu quê hương, dân tộc VN , DB nên bình tĩnh, sáng suốt nhận định đường hướng ngay thẳng để đi.
    Hi vọng con đường chính trị trong tương lại của DB Cao quang Ánh sẽ thăng tiến nhưng xin đừng phản bội người việt tỵ nạn cộng sản chúng tôi trong mai sau . Cái gương “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản” của những việt kiều no cơm ấm áo rồi quên đi cái ngày 30/4/1975 phải bỏ của chạy lấy người và những người vượt biển đã đi tìm tự do trong cõi chết giữa biển cả.

  6. Lu Ha says:

    Tuổi Trẻ Tài Cao

    Tôi rất khâm phục chàng thanh niên Cao Quang Ánh( hay gọi là dân biểu Joseph Cao)
    Chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu bức thư cuả anh chàng thanh niên Mỹ gốc Việt này, là một dân biểu cuả quốc hội Mỹ trả lời thư cuả thứ trưởng ngoại giao cộng sản Nguyễn Thanh Sơn ra sao? Xin lỗi nếu có gặp ông Ánh và không biết cái chức dân biểu cuả ông thì tôi cũng coi ông như bao nhiêu chàng thanh niên trẻ tuổi Việt Nam khác mà tôi vẫn thưòng gặp ở ngoài đường.Cho nên tôi nên gọi là ông dân biểu chứ không thể gọi là anh dân biểu được.Gọi là ông cũng chẳng sao, chẳng làm mất cho anh chàng Cao này bị già đi bao nhiêu.

    “Tôi đã nhận văn thư của Ông Thứ Trưởng yêu cầu tôi triệu tập buổi gặp gỡ với phái đoàn của Ông nhằm xoá tan những “ngộ nhận” giữa cộng đồng người Mỹ gốc Việt và chính phủ Việt Nam. Ở thời điểm này, tôi phải từ khước.”

    Dân biểu cao là đảng viên đảng dân chủ Mỹ, cùng phái đoàn quốc hội Mỹ sang thăm Việt Nam và đã từng hội kiến chụp ảnh lưu niệm thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn. Chắc hẳn Sơn là là đạo sĩ cuả phái vô thần Mác Lê, tóc bạc phơ hay đã nhuộm đen, tay cầm thanh kiếm chuyên chính vô sản hạ mình mời riêng dân biểu Cao để nhờ vả chuyện nưóc nhà. Nhưng bị ông Cao viết thư từ trối thẳng thừng . Vì đây nghiã vụ là một đoàn viên cuả phái đoàn Mỹ, mọi hoạt động cuả ông Cao phải đuợc sự đồng ý cuả trưởng đoàn. Phiá Việt Nam quen thói tư túi cá nhân, theo kiểu nhất thân nhì quen nên đã bị ông Cao từ chối là phải. Hai nưã nội dung cuộc gặp nhằm xoá tan những ” NGỘ NHẬN” giưã cộng đồng ngưòi Mỹ và chính phủ Việt Nam.

    Ta đặt câu hỏi là: ngộ nhân gì? Chuyện cộng sản đàn áp khủng bố cuả chính phủ cộng sản đối với những quân cán binh, nhân viên hành chính và những người dây mơ rễ má với chính phủ VNCH chỉ là hiểu lầm ngộ nhận. Chuyện hàng triệu ngưòi miền Nam Viẹt Nam bị đày đoạ ở các trại tù bắc Việt là hoàn toàn không có, chỉ là ngộ nhận? Hay chuyện hàng triệu ngưòi thân xác trên biển khơi chạy trốn khỏi ách độc tài cs cũng chỉ là ngộ nhận? Hàng triệu người Mỹ gốc Việt nhập quốc tịch Mỹ hay ở Mỹ không phải là tỵ nạn mà chỉ là say mê cuộc sống giàu sang phú quý mà thôi? Ngưòi cộng sẫn ra rả coi họ chỉ là khối ngưòi di dân bình thường như những làn sóng người di dân trên thế giới không có sự ngăn cản cuả quân đội và công an?
    Tóm lại cái gọi là ” Ngộ Nhận” hay hiểu lầm, hơn nưã còn coi như cộng đồng ngưòi Mỹ cố tình vu cáo chính phủ VN. Một đòi hỏi yêu cầu ngang ngược như vậy nên đạo sĩ Sơn đã bị ông Cai từ chối thì cũng phải chiụ thôi. Ông Cao không chấp nhận lời mời cuả đạo sĩ vô thần Mác Lê là phải.

    “Tiền đề cho buổi gặp gỡ nhằm giải toả những điều được gọi là “thiếu thông tin đúng đắn” là tiền đề sai lầm và chắc chắn không phải là khởi điểm mang tính cách xây dựng cho việc đối thoại. Những người Việt quyết định đánh đổi mạng sống để rời bỏ quê hương không hề hiểu lầm về chính phủ Việt Nam. Họ ra đi vì đã không thể sống dưới một chế độ toàn trị vốn xem thường quyền con người và tự do tôn giáo, và trừng phạt những công dân can đảm lên tiếng”

    Đúng rồi còn gì nưã, cái gọi là” thiếu thông tin đúng đắn” , phiá vncs cố tình bác bỏ. Việt nam không thưà nhận họ có thanh gươm chuyên chính vô sản, mà chính đạo sĩ Sơn và phái vô thần vung lên chém hàng triệu ngưòi đã đầu rơi khỏi cổ. Thậm chí còn đồn đại máu điạ chủ do ăn uống bồi duỡng khá nên máu phun thành tia cực mạnh trông rất đẹp. Tố Hữu, Lan Viên, Xuân Diệu v.v… còn mô tả bằng thơ hình ảnh đẹp đẽ cuả xác người rơi xuống kia mà? Cộng sản muốn xoá toẹt phủ nhận tất cả tội lỗi từ năm 1945 đén nay , xa hơn nưã là năm 1930, xa hơn nưã là từ năm 1917 ở Nga. Cho nên ông dân biểu cao không chấp nhận lời mời cuả đạo sĩ Sơn là thuận với lòng người..

    “Lịch sử của chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam hãy còn in sâu trong ký ức của nhiều người đã đau khổ vì cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu trong thập niên 1950 và gần đây hơn là chính sách “trại cải tạo”. Đó là chưa nói đến những người bất đồng chính kiến mà chính phủ của Ông tiếp tục giam cầm vì họ kêu gọi dân chủ và tự do. Người Mỹ gốc Việt đã chọn lựa không sống trong một đất nước công an trị nơi mà người dân không có tiếng nói đối với việc điều hành quốc gia. Quả vậy, phần lớn những người Việt đến đây đã quyết định trở thành công dân Hoa Kỳ chính vì Hiến Pháp Hoa Kỳ bảo đảm một cách rõ ràng quyền tự quyết và tự do thiên phú của mỗi con người.”

    Điều này dân biểu đã nói thẳng: Nhân danh ai mà đạo sĩ Sơn muốn mời tôi, đàm phán thưong nghị với phái đoàn cuả các ông toàn là những tay anh chị giết ngưòi không chớp mắt? Những người Việt ở Mỹ đã quyết định là công dân Hoa Kỳ vì nhà nước này tôn trọng quyền được sống, quyền làm ngươì. Còn ở VN thì chỉ nằm mơ mới có được cái quyền làm người chính đáng .Chuyện đơn giản chỉ có thế thôi, có gì mà phải mời mọc. Tôi dân biểu Cao đến làm gì? Sau này các ngài đạo sĩ lại bày ra trò xui một ả nào đó lăn xả vào ôm chầm lấy tôi rồi đổ cho tôi dâm dê như ông Hồ Chí Minh , hay vu cho tôi nhận quà phong bì hàng triẹu Dollar gọi là tiền trà nước, quà ăn sáng? Mọi sự có thể sảy ra nếu tôi đơn thương độc mã vào hang cọp? Ai có thể lường trước được cái gì sẽ sảy ra với tôi? Rất có khả năng dân biểu Cao đã nghĩ vậy nhưng không tiện nói toạc ra trong thư thôi. Vì ông Cao với danh nghiã là đoàn viên quốc hội Mỹ nên lời ăn tiếng nói phải giữ gìn đúng phong cách lịch sự, ngoại giao, nhã nặn, niềm nở.

    “Tôi, giống như đa số người Mỹ gốc Việt, mong muốn một Việt Nam giàu mạnh. Chỉ là điều tự nhiên khi người ta có thiện ý đối với quê hương. Tuy nhiên, tôi tin rằng khi con người được hành xử quyền suy nghĩ cho chính mình và nói lên những điều mình nghĩ, thì mới bắt đầu có những phát kiến thực sự và một Việt Nam tự do sẽ càng hùng mạnh và thêm phồn thịnh. Trong môi trường ấy, nhiều người Mỹ gốc Việt tài giỏi sẽ hăng hái tìm cách đóng góp để làm cho Việt Nam trở thành một quốc gia tốt đẹp hơn”

    Ông Cao có ý dùng cái tâm cuả mình để cảm hoá các đạo sĩ theo phái Mác vô thần. Hãy từ bỏ giáo phái bàn môn tả đạo cuả mình, quay trở về với dân tộc. Sống đàng hoàng tử tế có ích lợi dân. Nhưng hy vọng cảm hoá cũng mong manh lắm ông Cao ơi. Nhưng dùng sao cũng nói lên cái thiện chí cái tâm lương hảo cuả mình cũng tốt. Ông không nghĩ tới chuyện hận thù, trả thù cá nhân, Nhưng cộng sản thì ngưọc lại họ sống và tồn tại bởi hận thù và khủng bố cá nhân.

    “Có một số bước mà chính phủ Việt Nam có thể thực hiện để đáp ứng những quan tâm của người Mỹ gốc Việt, bao gồm:

    * Trả tự do cho những tù nhân lương tâm như Nguyễn Văn Đài, Vũ Hùng, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, và nhiều nữa;
    * Trả tự do cho những tù nhân đang bị bắt bớ vì những lý do nguỵ tạo, như tác giả Trần Khải Thanh Thuỷ;
    * Ngưng sách nhiễu những nhà vận động cho dân chủ như Ts. Nguyễn Thanh Giang và Bs. Phạm Hồng Sơn;
    * Hoàn trả tài sản cho các tổ chức tôn giáo và cho phép các tôn giáo thực hành tín ngưỡng của họ;
    * Ngưng mọi hành động phá huỷ các biểu tượng và tài sản tôn giáo, và những hành động lạm dụng về thể xác và tinh thần đối với các tín đồ;
    * Trả tự do cho tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc các sắc dân thiểu số đã từng bị giam cầm trong nhiều năm;
    * Hơn nữa, bồi thường cho các nạn nhân trong vụ Daewoosa American Samoa theo phán quyết của Toà Thượng Thẩm American Samoa đối với chính phủ của Ông sẽ chứng minh rằng Việt Nam sẽ tuân thủ nguyên tắc pháp trị.

    Đấy là những bước cụ thể và hợp lý. Là người Mỹ gốc Việt độc nhất phục vụ tại Quốc Hội, tôi nhất thiết yêu cầu chính phủ Việt Nam chứng tỏ thiện chí giải quyết những vấn đề quan tâm của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể bắt đầu tiến trình hàn gắn những vết thương sâu đậm đã chia cắt chúng ta và có những cuộc đối thoại cởi mở và chân thành trên những vấn đề trọng yếu về lợi ích chung…

    Yêu cầu cuả dân biểu Cao quá rõ ràng mạch lạc và khúc triết, có khác gì đảng cộng sản phải tuyên bố giải thể nếu họ không đòi hỏi dược những yêu cầu chính đáng trên.

    Dân Biểu Cao Xứng Đáng Được Động Viên Khích Lệ

    Thực ra ông Cao Quang Ánh chỉ là dân biểu cuả đảng dân chủ trong quốc hội. một người Mỹ gốc Việt Nam. Nhưng chàng Cao Quang Ánh tuy tuổi còn trẻ nhưng đã nghiã khí hơn ngưòi. Cũng vẫn Cao Quang Ánh ấy lại được nuôi dạy lớn lên ở Việt Nam dưói mái trường xhcn. Liệu chúng ta hôm nay có đưọc một Cao Quang Ánh ăn nói mạch lạc khuíc triết, có lương tri nhân phẩm nghiã khí hơn ngưòi không?

    Câu trả lời: Có thể có và cũng có thể không:

    Có thể có nghiã khí trong khả năng giới hạn như những trí thức bình thường, rụt đầu rụt cổ hiện nay ở Việt Nam. Bởi vì lối giáo dục nhuộm đỏ cuả người cs không nhằm mục đích đào tạo con ngưòi có tài năng, đạo đức , tư duy, phát triển tự nhiên toàn diện. Như Hồ đã nói là : hồng hơn chuyên. Nghiã là phải thấm nhuần cái ma tà đạo giáo cuả cuả chủ nghiã Mác Lê. phải đỏ trước đã sau đó mới chuyên môn tài năng. Nếu không đỏ thì tài năng sẽ bị đánh qụy.

    Có thể không, chúng ta sẽ không có một Cao Quang Ánh trẻ trung , yêu đời, biét điều hay lẽ phải. Biết đâu đấy vì một lý do nào đấy do lối giáo dục nhồi sọ . Việt Nam có một Cao Quang Ánh ác ôn, đang tra tấn đánh đập các nhà tự do dân chủ ở số 4 Phan Đăng Lưu. Một Cao Quang Ánh có bộ ria mép hàng con kiến, với nụ cười thâm hiểm đầy bí mật.?

    Cái duyên phận đã đưa Ánh qua Mỹ và anh đã được nuôi dây dưới bầu trời tự do dân chủ. Nhờ vậy mà nhân cách cuả anh đã phát triển hài hoà.
    Câu thanh niên Mỹ gốc Việt nam đã được cha mẹ nuôi đưa đón đén trường, những lo toan trăn trở cuả cha mẹ khi anh ốm đau. Rồi cậu đi học, đỗ đạt, rồi tham gia các buổi sinh hoạt cuả thanh niên dân chủ. Cậu tìm đảng và trở thành đảng viên.

    Ngoài công việc có tính chất nghề nghiệp, Ánh còn phải thưòng xuyên sinh hoạt đảng. Xin nhớ rằng vào đảng là hoàn toàn tự nguyện tự giác khi đưọc đọc những chính cương điều lệ và đưòng lối cuả đảng và làm đơn xin vào. Không như ở VN coi đảng như miếng mồi béo bở trên con đường sự nhiệp và công danh. Vào đảng phải có ngưòi giói thiệu, lý lịch ba đời như cs nói 3 đời, thậm chí 5 đời phải trong sạch. Phải là thành phần công nhân hoặc bần cố nông cốt cán. Nếu ông bà cha mẹ là kẻ ăn mày thì quý hoá vô cùng, coi như người có tấm lịch đươc đúc bằng vàng.
    Nếu ai chả may cha mẹ, ông bà là điạ chủ, hoặc xỏ giày nhầm giả ta đánh tây, hoặc theo tây đánh ta thì còn phải xếp hàng dài, muốn làm đảng viên để thủ lợi xem chừng cũng rất vất vả, nếu không có tiền đút lót.

    Tóm lại vào đảng ở VN phải qua thử thách, phải biét đâm chém, có tinh thần đấu tranh giai cấp cao. Ngoài ra còn phải qua giai đoạn bình chọn cuả các tổ chức đoàn, phải được tập thể thanh niên gìo tay biểu quyết. Không như ở Mỹ hay các nưóc dân chủ phưong Tây, chỉ một cú điện thoại đến tổ chức đảng cơ sở, yêu cầu muốn gặp và xin đưọc ghi tên vào đảng là xong.

    Chàng thanh niên Cao Quang Ánh có thiện cảm với các đảng viên cơ sở, trong các buổi sinh hoạt ngưòi ta thấy chàng có khả năng ăn nói, lập luận vững vàng. Đó là tiêu chuẩn để chàng sau này trở thành nghị viên để có những tiếng nói có giá trị cho đảng dân chủ và quyền lợin nhân dân, những ai ủng hộ đảng.

    Cao Quang Ánh,hy vọng Anh nghĩ đến dòng máu Việt Nam làm một dân biểu tốt, làm có ích cho nưóc Mỹ và dân tộc VS. Đồng trong và ngoài nước tin tưỏng Anh

    7.5.2010 Lu Hà

  7. Lien Nguyen says:

    Kính thưa Dân Biểu Cao Quang Ánh,
    Kính thưa quý Bạn đọc.
    Trước khi thưa chuyện cùng Ông Dân biểu vá quý Bạn, tôi xin mạn phép hơi dài dòng một chút, để nhắc lại cái “chiêu bài HHHG” dân tộc của cs VN. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đảng cs VN do Hồ chí Minh lãnh đạo, buổi ban đầu thế lực còn suy yếu, không đủ uy tín với quốc dân, nên đã lập ra Mặt trận Quốc Gia thống nhất đồng minh hội (gọi tắt là Việt-Minh) để chiêu dụ các đoàn thể, các cá nhân yêu nước chân chính hợp tác. Nhưng khi cướp được chính quyền (19-8-1945). HCM thẳng tay tàn sát, thủ tiêu, kể cả những đảng viên cs bất đồng chính kiến.
    Mới đây, hôm 3/5, trả lời VOA Việt ngữ,Giáo sư Nguyễn ngọc Bích, Chủ tịch Nghị hội toàn quốc người Việt ở Hoa Kỳ có nhận định rằng một cuộc đối thoại giửa đại diện phía Việt Nam và Cộng đồng người Việt hãi ngoại là “cần thiết”, nhưng không đơn giản. Ngoài ra Giáo sư Bích cũng có nhận xét: “Khó khăn là vì thực sự ở bên nầy đâu có một định chế, một chính quyền nào đâu. Chẳng hạn, một người A, có thể đứng đầu một tổ chức lớn, nhưng việc ông ấy đứng đầu một tổ chức lớn, cũng không thể nào đồng hoá với chuyện ông ấy đại diện cho ba triệu người Việt hãi ngoại được”
    Ngày 30-4-2010, trên đài truyền hình SBTN,ký giả Phạm Trần phỏng vấn Ông Hoàng Đức Nhả, nguyên Bộ Trưởng Thông tin và Nhân vụ thời VNCH, Ông Nhả có nhận định rằng trong 35 năm qua, quả thật Cộng đồng người Việt tỵ nạn cs ở hãi ngoại rất kiên trì, tích cực trong công tác chống cộng, nhưng phải có “kế hoạch”
    “Mỹ Du Ký 5″ trên Đàn chim Việt, tác gỉa Tiêu Dao Bão Cự (TDBC), nguyên là thành phần phản chiến thơì VNCH (ăn cơm Quốc Gia thờ ma cs), một đảng viên cs phản tỉnh, tự nhận là thành phần “bất đồng chính kiến” được Nguyễn Hữu Liêm và nhóm “thân hửu” bảo trợ du lịch Mỹ 6 tháng có nhận định: “Bức tranh toàn cảnh về chính trị của người Việt ở Mỹ quả thật phức tạp”
    Kính thưa Ông Dân Biểu và Quý Bạn,
    Qua các sự kiện trình bày trên, tôi không có ý mộ phạm, mà chỉ xin phép được bày tỏ tâm tư của cá nhân nhỏ bé để góp phần vào công cuộc Dân chủ Hoá Việt Nam nam:
    1-Sự thực, Cộng Đồng người Việt tỵ nạn cs ở Mỹ không có đòan kết thực sự, cái cảnh “quân mình đánh quân ta” nhan nhản xảy ra gần như liên tục, có quá nhiều phe nhóm,có quá nhiều “lãnh tụ”. Quần chúng thầm lặng rất là ngán ngẳm, ,hụt hẩn, không biết phải tin vào ai.
    2-Hiện nay đcs VN tự cãm thấy suy yếu, nên tái xử dụng chiêu bài “HHHG”.
    3-Theo thiển ý, thay vì “đơn phương” khước từ đề nghị của phía cs VN, Ông Dân biểu cho phổ biến bức thư của Thứ Trưởng ngoại giao cs VN Nguyễn thanh Sơn cho Cộng Đồng người Việt tỵ nạn ở hãi ngoại để “trưng cầu dân ý”. Kết quả, Tôi tin tưởng rằng, Ông Dân biểu sẽ có đủ tư cách để
    Đại diện ba triệu người Việt tỵ nạn ở hãi ngoại để:
    a/-Đối đầu với nhà cầm quyền cs VN.
    b/-Liên kết với các nhà Dân chủ trong nước.
    c/-Có đủ uy tín về ngoại vận.
    Trân trọng kính chào Ông Dân Biểu và Quý Bạn.

    • phuc hong says:

      Cam on anh rat nhieu …Dang nhe chuyen nay phai duoc lam tu lau roi….Ai …..? la nguoi vn hai ngoai thay mat 3 trieu nguoi vn ty nan, 1 thuc te phu phang la nguoi vn hai ngoai khong doan ket,Da 5 nguoi 3 dang phai,cuoi cung la 5 nguoi sinh ra 5 dang phai, that la xau ho khi chung ta o dat nuoc TU DO DAN CHU va VAN MINH TIEN BO…Toi rat mong Ong dan bieu Cao Quang Anh dai dien cho 3 trieu nguoi viet hai nguoi ….

  8. quoc tuan says:

    Buc thu* cu?a o^ng Cao Quang A’nh la` qua bom nga` ca^n no^? tre^n dda^`u gia(.c Vie^.t Co^.ng.

  9. Thuan Le says:

    Cho toi nay co tat ca 21 y kien phan hoi thi chi co 3 co cai nhin khac tuc khong hoan ho nhiet tinh tinh cach ung xu cua DB Cao. Toi gop y them
    Theo thien y, cach ung xu cua DB Cao chung to ong con yeu kiem ve kha nang chinh tri hoac day chi la mot su sap xep de hot phiem cua cac cu tri chong CS VN ?
    Neu ong Cao gia dan thi chap nhan cuoc dau . toi tin rang neu ong Cao co ban lanh thi se doi thu ngay chieu dau mot cach ngoan muc bang cach bat ngo dat lai tien de truoc khi thao luan. Tien de la nhung dieu ong da neu ra trong noi dung buc thu tu choi. Neu doi thu khong lam nhu vay ong se cham dut cuoc tranh luan. Lam sao ma doi thu lam theo duoc nhung dieu ong dat ra mac dau nhung dieu dat ra chi phai.Mot cu ha guc doi thu hay biet may. Con chua gi da tu choi ma nhieu nguoi hoan ho la chien thang thi qua de dai nhu ong ban Thang Bom noi DA DAU DAU MOI KHEN LA CHIEN THANG . Dung chua thuong dai ma!

    • nguyen tam says:

      Ong Cao quang Anh la dan-bieu Ha-vien Hoa-ky.

      va tai don-vi Ong dai-dien , so cu tri goc Viet chi la thieu-so.

  10. Lạc Nam says:

    Tôi cảm thông sự từ chối của ông Oánh vì quá khứ cái nhân và vì ông đại diên quyền lợi cho một số người Việt ở Mỹ, nhưng tôi vẫn tin đối thoại và đối thoại là phương pháp tốt nhất để giảm đối kháng. Người Mỹ, người Pháp là kẻ thù chính trong quá khứ mà vẫn có thể ngồi xuống đối thoại với Hà Nội. Tại sao người Việt với nhau lại không? Thiệt thòi là dân tộc Viêt nam không xử dụng được vị trí của ông để nâng cao hơn nữa mối quan hệ Việt-Mỹ và trong việc giúp giải quyết bài toán Biễn Đông với Trung Quốc!

    Lạc Nam

    • nguyen tam says:

      Nha cam-quyen Vietnam hoa-giai voi Phap va My la nhung ke thu cua ho luc truoc, nhung chua co dau-hieu nao ho muon hoa-giai voi nhung nguoi Viet khong dong chinh-kien voi ho.

Phản hồi