WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin mới về blogger Nguyễn Văn Thạnh

Blogger Nguyễn Văn Thạnh.

Blogger Nguyễn Văn Thạnh.

Chào các bạn,

Dù mới ở bệnh viện về, còn đang đau nhức, tối qua tôi phải lang thang, không có nhà để nghỉ ngơi. Cuối cùng được một người bạn (anh Lãng Tử Lang Thang) giúp thuê cho một nhà nghỉ quen biết lúc tầm 23h 45 phút để nghỉ qua đêm.

Nguyên nhân nào tôi bị vậy. Xin các bạn nghe 3 cuộc điện thoại sau.

Đây là 3 files ghi âm cuộc điện đàm:

1. Tôi gọi cho ông tổ trưởng tầm 19h30
https://m.soundcloud.com/huynd1084/ghiam1?in=huynd1084%2Fsets%2Faudio-nguy-n-v-n-th-nh

2. Chị chủ nhà gọi tôi sau đó tầm 15 phút
https://m.soundcloud.com/huynd1084/call-140222-194057?in=huynd1084%2Fsets%2Faudio-nguy-n-v-n-th-nh

3. Cuộc gọi tiếp theo của chị chủ nhà sau cuộc đầu tầm 20 phút

https://m.soundcloud.com/huynd1084/call-140222-200306?in=huynd1084%2Fsets%2Faudio-nguy-n-v-n-th-nh

Phải nói là tôi vô cùng mệt mỏi khi luật pháp nước nhà được thực thi như vậy.

Theo FB: Nguyễn Văn Thạnh

19 Phản hồi cho “Tin mới về blogger Nguyễn Văn Thạnh”

  1. tonydo says:

    Ngài Trực Ngôn phán: CSVN là bọn mặt người dạ thú!
    Còn Thầy Thuốc Lại Mạnh Cường thì bảo: (Rất phẫn nộ như Trực Ngôn trước hành xử ngày một thô bạo của bọn CS với các người yêu nước khác chánh kiến với chúng (dissidents).).
    Chưa ăn thua gì, qúi trưởng thượng!
    Mà có lẽ phải nói Việt Cộng đã tiến bộ rất nhiều.
    Hồi cải cách ruộng đất còn dữ dội gấp một ngàn lẻ một lần chuyện của bạn Thạnh bây giờ.
    Chẳng hạn, đấu tố người ta có khoảng tiếng đồng hồ lại không cho phân bua, phản biện gì là nổ súng cái bụp rồi đạp xác xuống hố đào sẵn, cả làng hô: Đả đào cường hào gian ác…. rồi lấp đất và…xong.(Làng em năm người, chính mắt thấy).
    Mẹ em là một trong những người cuối cùng lên Địa Chủ tại miền bắc, tức là vào đợt sửa sai.
    Số là trong làng còn một ít bà con nông dân đang ở trong những lều tranh, vách nát nên họ phải qui Bà Cụ em lên Địa Chủ để lấy ngôi nhà 3 gian hai trái cho họ ớ chung.(trước đó không đủ tiêu chuẩn lên địa chủ)
    Chúng em được chia cái bếp, sau Mẹ em đổi lấy cái chòi ngoài đồng cho đỡ tủi…
    Ngay ngày hôm sau Mẹ dặn đi dặn lại, ra đường phải cúi đầu chào ông bà nông dân, dù là người trong họ bề bậc thấp hơn mình.
    Sáng sớm ra đồng mò cua, bắt ốc vì họ lấy hết từ cái bát, đôi đũa nên không có gì ăn, gặp thằng bạn cùng họ vẫn chơi với nhau em vội cúi xưống, gập người, chào ông bà nông dân.
    Nó dúi vào tay em củ khoai nướng còn ấm và bỏ đi hướng khác không nói gì.
    Năm 2000 về thăm quê, nó đã hy sinh trên chiến trường Quảng Trị, em cho mấy đứa con nó đang ở với ông bà nội mỗi đứa $100 đô.
    Và cũng không nói gì.
    Kính.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear tonydo,

      Mỗi thời một khác. Lúc trước CS rất thô bạo, theo Nguyễn Chí Thiện cực tả thì cứ gọi là “tha hồ đánh đập, chết quăng chuột gặm” (tập thơ Hoa Địa Ngục). Cũng chả khác gì thời Khmer Đỏ giết người không gớm tay và mãi mãi sau này người ta mới phát hiện ra thật kinh hoàng các “cánh đồng chết” (killing fields)

      Cách mạng thông tin, thế giới thu nhỏ lại, không gian trở nên phẳng, nên mọi động tĩnh ở bất cứ nơi đâu cũng được khắp nơi biết hết, nếu như có phương tiện trong tay và biết cách xử dụng.

      Đồng thời các bức màn sắt, màn tre đều phải dẹp bỏ, và tuy có cố gắng thay bằng tường lửa, nhưng vẫn vô hiệu như ai cũng rõ. Lại cố hạn chế thông tin bằng các nghị định lẻ tẻ, luật lệ bổ sung cũng chẳng ăn thua gì.

      Chính vì thế mà bọn côn đồ đã phải chùn tay rất nhiều. Một tên công an hung bạo trong lời nói hay hành động bị vạch mặt chỉ tên rất nhanh, rồi truyền nhau qua mạng xã hội.
      Mạng xã hội và blogger Việt Nam truyền tin nhau danh tính những tên côn đồ đội lốt dân thường phá rối biểu tình chống Tàu, những tên đánh người biểu tình tàn ác.
      Có bao giờ ai tin nổi là bọn công an ở Ukraine phải qùi gối hàng loạt xin lỗi những người biểu tình chống chính phủ chăng ?
      Rồi tình yêu nở hoa giữa cô ký giả với anh chàng cảnh sát chống biểu tình, trong khi cả hai đang đối đầu nhau rất quyết liệt. Chàng ta tranh thủ tỏ tình sau khi tình cờ nghe được số điện thoại di động của nàng, bèn nhắn tin gấp để trao đổi rồi đi tới tình yêu sét đánh.

      Còn nhiều bất ngờ nữa mà chúng ta chỉ học được qua thực tế bằng sự tham gia tích cực trên diễn đàn ảo, để cùng nhau thao luyện tập làm chiến sĩ dân chủ, mong góp phần nhỏ bé vào đại cuộc trong trận chiến gay go sau cùng này giữa dân chủ với độc tài.

      Chẳng bao giờ có ai tin nổi, kể cả các chánh khách lỗi lạc phương Tây lẫn Gorbachov là Cách mạng Nhung dẹp bỏ chế độ CS ở Âu châu cái một. Còn vừa qua tổng thống Viktor Yanukovitch bỏ của chạy lấy người sau khi ra lệnh đàn áp hết sức dã man ở quảng trường Độc Lập thủ đô Kiev, cũng như Putin đành thúc thủ nhìn con bài chủ của mình rớt đài, trong khi y đầu tư tốn kém hết sức để dành thắng lợi lớn ở Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014. Rồi ở Moscow nổ ra biểu tình dữ dội chống Putin. Thế đấy, càng ngày càng khác lạ khó ai đoán ra diễn tiến các biến cố trọng đại trên thế gian này. Tình hình đổi chiều thật lạ thường phải không tonydo.
      Bởi thế cứ phải gọi là sói đầu ngâm … kíu dài dài để update cho thành con người dân chủ thời hiện đại. Cứ khư khư bám lấy cái qúa khứ, rút ruột tượng quá khứ như mấy anh cộng hay quốc ngày xưa, íu chịu trau dồi kiến thức, chỉ có cái món võ chửi là thiện nghệ, thì còn lâu mới nên người.

      Cứ xem Cách mạng Da cam 2004 mang tổng thống dân chủ Viktor Yuchenko và bà thủ tướng Tymoshenco lên đài danh vọng, qua việc hạ bệ vị tổng thống đắc cử do gian lận chính là Viktor Yanukovitch. Đáng tiếc bà này phạm phải những sai lầm nghiêm trọng khi cầm quyền, nhất là trong vụ tranh chấp khí đốt với Nga, nên bị thua cuộc trong cuộc bầu cứ năm 2010, giúp cho Viktor Yanukovitch thắng cử và cầm quyền trở lại. Rồi Yanukovitch lại phạm phải lỗi lầm cũ là ngả hẳn về Nga, tạo cơ hội tốt cho dân nửa nước phia tây (nửa phía đông đa số dân gốc Nga di dân tới theo phe Yanukovitch) và phe đối lập chống lại, khiến y lần này bị hạ bệ như lần trước, và còn tệ hại hơn nữa là y phải bỏ lại của cải lại sau lưng rất nhiều, sau khi gây đổ máu quá đáng như tin đã loan. Có thể y sẽ bị kết án diệt chủng, để rồi bị dẫn độ đem ra xét xử ở Toà án Hình sự Quốc tế tại thành phố The Hague tại Hòa Lan, như nhiều tên tội phạm chính trị quốc tế khác.

      Lấy được chính quyền rất khó, nhưng được lòng dân và giữ được chính quyền còn khó khăn gập bội. Phe thân EU cướp được chính quyền từ phe thân Nga, nhưng liệu có giữ được không hay lại để sổng khỏi tay mình như lần trước còn là một dấu hỏi lớn. Bởi vì hiện nay kinh tế Ukraine bị xa lầy do nợ quá nhiều, tình tự dân tộc bị đổ vỡ hơn nữa trong tranh chấp vừa qua, nguy cơ bất an xã hội vẫn còn có cơ hội bùng nổ bất cứ lúc nào. Ukraine có những nan đề nội tại rất phức tạp, và đúng như giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng phân tích, cần có một lãnh đạo tài ba, nếu kô có nguy cơ rơi vào nội chiến.

      Hồi tưởng quá khứ đã lâu, chính vị tổng thống liên bang Tiệp Khắc Vaclav Havel đã sáng suốt khi để cho liên bang này tách làm hai thành Cộng hoà Tiệp (Czech Republic) và Cộng hòa Khắc (Slovak Republic = Slovakia) trong hòa bình không đổ máu. Khác hẳn ở Liên bang Nam Tư khi vỡ ra làm nhiều mảnh, do tên đồ tể Slobodan Milosevic của Serbia đã ngoan cố đi ngược lại nguyện vọng của các sắc dân ở các địa phương (bang), nên nổ ra những cuộc nội chiến kinh hồn táng đởm trong thời hiện đại, với những vụ án diệt chủng tàn ác chả khác gì thời Quốc xã Đức.

      Dài dòng đi xa đề một chút, nhưng cho thấy khi bình loạn phải nắm vững vần đề từ A đến Z, để có cái nhìn CHÍNH XÁC từ ly nhỏ một; không thể ngoa ngôn ngụy ngữ che đậy cái dốt của mình, hay bằng thủ thuật bẩn thỉu là chụp mũ vu khống, hoặc chẻ chữ bẻ quẹo ý tưởng người khác …

      Ciao,
      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

      • tonydo says:

        Lấy được chính quyền đã khó, nhưng được lòng dân và giữ được chính quyền còn khó khăn gấp bội ( Trích, Lão Ngoan Đồng ).
        Đây là cái điểm nhức nhối, hết sức lấn cấn mà đa phần những nhà chống cộng chuyên nghiệp không muốn đả động tới, vì tất nhiên nó cũng sẽ xẩy ra cho VN chúng ta trong tương lai không xa nếu tham nhũng, giàu nghèo cách biệt quá lớn như hôm nay.v.v.
        Với cái lý luận, hãy diệt được Việt Cộng đã, sau đó ta cứ dùng Dân Chủ, Nhân Quyền ra mà trị quốc…là không ổn, ít nhất là cho đất nước ta hiện nay.
        Hai nước Nga và TQ đều là nước lớn, tài nguyên nhiều, lại có nền văn hoá lâu đời để tự hào và đều là cường quốc nguyên tử hiện đang đi sau khối Tự Do đứng đầu là Mỹ một cách… khó chịu.
        Liệu họ có “hội nhập” và chấp nhận cuộc chơi theo cơ cấu của Mỹ không? Cá nhân em nghĩ là không.
        Với lòng hào hiệp sẵn có cùng tài nguyên thiên nhiên cũng như con người liệu người Mỹ anh hùng có lo liệu và bảo vệ cho tất cả các quốc gia đang giương cao ngọn cờ Dân Chủ theo mình?
        Vì vậy người Tầu sẽ chẳng bao giờ cho chúng ta chơi với Mỹ một cách thoải mái. Có người sẽ lý luận, thế sao Nhật, Đại Hàn, Đài loan cũng kề cận với Tầu nhưng họ chơi tới bến với Mỹ.
        Xin thưa, VN ta đã bẫm sâu với Tầu quá rồi, rút ra rất khó vả lại người Mỹ cũng không bênh VN ta như những nước kia.
        Thưa bác sỹ, sức hiểu của em có hạn nhưng với cách suy nghĩ của mình, người Ukrainian còn khổ dài dài.
        Và nếu không khéo thì họ cũng chẳng hơn gì Syria, Lybia, Ai Cập.v.v.Việt Nam ta cũng không ngoại lệ.
        Kính đàn anh.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear tonydo,

        Theo riêng tôi, có những điểm mấu chốt cần nhớ cho thiệt kỹ trong tranh đấu cho dân chủ tự do:

        1/
        Ngoại quốc chỉ khi CÓ LỢI mới nhào vào giúp mình. Đó là chính trị thực dụng (realpolitik), ở đâu cũng thế, từ CS cho đến tư bản, từ Nga cho đến Mỹ, EU. Để dễ nhớ tôi gọi là Lờ 1

        Mình không thể đánh bạc giả với họ được. Đánh bạc giả họ cũng chơi bạc giả bằng những hứa hão, như ta thấy đó.

        Các tổ chức chính trị và NGO của người Việt cũng như các dissidents trong và ngoài nước phải tỏ ra là người có bản lãnh thật sự, thông thạo thời thế trong ngoài, chứ can trường không chưa đủ. Do thế cần thường xuyên trao đổi với đại chúng qua các mạng xã hội, các hội luận .. cho người đời biết mặt biết tên, đồng thòi học tập thêm từ các cao nhân bốn phương tám hướng.

        2/
        Muốn thế bản thân mình phải có NỘI LỰC. Đó là Lờ 2.

        Nội lực đến từ bản thân như luôn trao dồi học tập để nắm bắt tình thế vững vàng.
        Nội lực đến từ sự nối kết với nhau (bàn ở dưới)

        3/
        Muốn có nội lực phải ĐOÀN KẾT. Đó là Kờ 1.

        Đoàn kết nói như kinh nhật tụng, nhưng thực tế chỉ thấy chia rẽ hơn đoàn kết. Nguyên nhân đại đa số từ vạ miệng ! Khi giao tiếp thích dùng đao to búa lớn, trong khi cần xử dụng ngôn từ trong biên hạn cho phép. Cần tôn trọng và lắng nghe ý kiến khác biệt, hơn là tranh cãi vô bổ kéo dài. Chỉ đối thoại với những ai biết đối thoại và có thiện chí đối thoại. Ngoài ra nên chấm dứt tranh cãi lôi thôi dẫn đến mạ lý nhau bằng những từ ngữ khó nghe và lý luận khó ngửi.

        4/
        Muốn đoàn kết mạnh mẽ cần có lập trường vững chắc, đó là chống Cộng, tương đương với chống độc tài đủ loại. Đó là K 2

        5/
        Phương thuốc để chữa trị hiệu nghiệm thời thượng là DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN !

        Tóm tắt, cần 2 Lờ và 2 Kờ để vừa có nội lực vừa có ngoại viện hổ trợ chống lại độc tài và tiến hành xây dựng dân chủ đa nguyên ở ta

        6/
        Dùng thuốc phải biết đặc tình của thuốc ra sao ? Thế nào là dân chủ đa nguyên ?

        Đây là trọng điểm cần bản cho thấu đáo. Bởi biết lý thuyết là một chuyện, còn phải ứng dụng ngay vào thực tế hàng ngày, để tự huấn luyện mình thành một con người, dân chủ đa nguyên, tức một chiến sĩ dân chủ trong thòi đại mới, dứt bỏ hoàn toàn với cái quá khứ tối mò mò ngày xưa.

        Tôi nói thế chắc tonydo nắm được đại thể rồi phải không. Vậy hãy cố mà ứng dụng liền đi.

        Khi thuận tiện ta lại bàn tiếp các nét chính của dân chủ đa nguyên, trong đó HÒA GIẢI HÒA HỢP DÂN TỘC giữ một vai trò rất quan trọng.
        Muốn biết rõ thì nghiên cứu trường hợp ở Nam Phi, sẽ rõ họ áp dụng hòa giải hòa hợp ra sao trong cộng đồng da trắng với da đen của họ, sau khi Nelson Mandela lên nắm quyền và giao cho hồng y Tutu trọng trách này.

        Thân ái,
        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

  2. Tập Làm Văn says:

    Anh Thạnh ơi
    Một lần vung kiếm
    Thoả chí hùng anh
    Quân thù hoảng sợ
    chơi trò tiểu nhân
    Đánh lén, khủng bố
    Chỉ mong làm nhục
    Những người nhát gan

    Đã là quân tử
    Thà chết không nhục
    Bút gẫy không buông
    Kiếm cong không bỏ
    Không chịu hổ danh
    Anh hùng thiên cổ!

  3. Nguyễn Phan says:

    Anh Nguyễn Văn Thạnh thân mến,
    Xin chia sẻ niềm đau của Anh .

  4. Tú Sườn says:

    Anh thành thật chia buồn cùng em. Sống với chế độ CS mà có được nhiều người có tâm như em thì không bao lâu nữa đất nước sẻ được dân chủ . Nhưng em trả giá đắt quá.
    Anh nghe nói , vợ em đang có em bé ,vậy thì cuộc sống thật sự quá khó khăn với gia đình em . Không biết Anh có thể làm gì giúp em ??????
    Anh có xem trên youtube ,những bài nói chuyện của LM Nguyễn Văn Khải , LM nói : đối với CS nếu chúng ta khiếp nhược , chúng sẻ làm tới . Nếu chúng ta mạnh mẻ phản đối , CS sẻ khiếp nhược . Mong em chân cứng đá mềm .
    CS giỏi nhất là hèn với giặc và ác với dân.

  5. noileo says:

    Xin đuọc chia sẻ với anh NGuyễn văn Thạnh những khó khăn, bực bội của anh.
    Vô cùng phẫn nộ trước sự hung ác, hành động phi pháp của công an cộng sản Hồ chí Minh, của nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh.

  6. Lại Mạnh Cường says:

    Nguyễn Văn Thạnh thân mến,

    Rất phẫn nộ như Trực Ngôn trước hành xử ngày một thô bạo của bọn CS với các người yêu nước khác chánh kiến với chúng (dissidents).

    Hiện thời bộ máy công an CS đang ra sức khủng bố có hệ thống tất cả những dissidents như bạn .
    Hãy cố gắng chịu đựng thêm một thời gian ngắn nữa, để bên ngoài này đánh động khắp nơi trên thế giới lên án hành động khốn nạn trên của CS.

    Rút kinh nghiệm ở Ukraine trong những ngày qua, chính là sự dũng cảm của những người biểu tình đối lập CS tại quảng trường Độc Lập ở thủ đô Kiev đã làm nên giây phút lịch sử vừa qua như bạn đã rõ. Putin phải nhượng bộ, để mất con bài chủ là tổng thống đương nhiệm Viktor Yuschenko.

    Hiện tại có nhiều bất ổn kéo dài ở lân bang là Thái Lan trong những tháng qua, khíên bọn CS lo ngại, tìm mọi cách ngăn ngừa ảnh hướng tới VN.
    Cũng như chúng tìm cách trả thù khi thua đau tại Genève trong lần UPR vừa qua trước phía đối lập trong và ngoài nước trên chính trường quốc tế.

    ĐÊM NGUYỆN CẦU
    http://www.youtube.com/watch?v=pK_CGAE6WG0

    Đêm Nguyện Cầu – Lê Minh Bằng (Asia)

    Hãy lắng tiếng nói vang trong tâm hồn mình người ơi
    Con tim chân chính không bao giờ biết đến nói dối
    Tôi đi chinh chiến bao năm trường miệt mài
    Và hồn tôi mang vết thương vết thương trần ai

    Có những lúc tiếng chuông đêm đêm vọng về rừng sâu.
    Rưng rưng tôi chấp tay nghe hồn khóc đến rướm máu
    Bâng khuâng nghe súng vang trong sa mù
    Buồn gục đầu nghẹn ngào nghe non nước tôi trăm ngàn ưu sầu

    Thượng Đế hỡi có thấu cho Việt Nam này
    Nhiều sóng gió trôi dạt lâu dài.
    Từng chiến đấu tiêu diệt quân thù bạo tàn.
    Thượng Đế hỡi hãy lắng nghe người dân hiền.
    Vì đất nước đang còn ưu phiền.
    Còn tiếng khóc đi vào đêm tường triền miên.

    Có những lúc tiếng chuông đêm đêm vọng về rừng sâu.
    Rưng rưng tôi chấp tay nghe hồn khóc đến rướm máu
    Quê hương non nước tôi ai gây hận thù tội tình
    Nhà Việt Nam yêu dấu ơi bao giờ thanh bình?

  7. Tây Sơn hạ đạo says:

    Chia sẻ nỗi đau tột cùng này với Blogger Nguyễn Văn Thạnh !
    Hiện nay , các nhà đấu tranh cho dân chủ đang bị tấn công một cách điên cuồng trên phạm vi cả nước ( Nguyễn Bắc Truyền , Huỳnh Ngọc Tuấn , Bùi Hằng…), chứng tỏ , chiến dịch truy sát này được đưa ra bỡi cấp TW chứ không còn là địa phương nữa. Bạn cần có phương án bảo vệ mình một cách kịp thời và hiệu quả . ( Có thể lánh mặt hoặc rút vào bí mật một thời gian ) .

  8. trái tim pha lê says:

    Anh Thạnh ơi anh còn nhớ em không? Trái Tim Pha Lê đây. Người đã lật tẩy trò giả tạo lên mặt dạy đời của anh trong vụ ra bắc phát học bổng hoàng xa hoàng gần gì đó. Hồi năm ngoái í. Chúng ta gặp nhau trên ttxcc6 í
    Xem ra anh vẫn Ngựa quen đường củ hỉ

    • vodka777 says:

      Bạn cho mình nick Yahoo được không? Mình có chuyện cần hỏi !!

      • trái tim pha lê says:

        Gặp nhau trên đêy được rồi điệp viên 0007777 ơi, có cái gì đâu mà phải riêng tư. mà ở đây cũng DÂN CHỦ thoải mái rồi. em là người mẫu nên rất kén người khi cho biết địa chỉ yahoo. nhưng có duyên là ta sẽ biết nhau. hí hi hi. còn nếu muốn biết thêm về chàng Thạnh kia thì cứ vào txccc6 cách đây nửa năm thì sẽ rõ bộ mặt thật của chàng này và biết chàng này đã nên mặt chửi đời như thế nào với mấy đồng đô la trong tay
        chào đại ca 000777. hẹn gặp ở hô – ly – gút nhé

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Con người không thể có tâm sáng khi viết lách mập mờ! Trái tim pha lê?

      • trái timpha lê says:

        Trái tim em trong đục thế nào thì chỉ có người yêu em được biết. Các anh cùng lăm thì cũng chỉ được phép đứng từ xa mà ngắm em trong những bộ nội y danh giá trong những show quảng cáo mà thôi mà thôi. Bye

  9. Thùy Linh says:

    Khốn nạn cho chế độ này! Công dân Việt Nam mà bắt người ta phải đăng ký chỗ ngủ từng đêm ư? Rồi trấn áp, xua đuổi bằng cách đánh đập công dân thế này ư? Đề nghị các tổ chức Nhân quyền trong và ngoài nước lên tiếng và giúp đỡ gia đình anh Thạnh!

  10. Trực Ngôn says:

    Tôi thật phẫn nộ về cách hành xử của CSVN!
    CSVN là bọn mặt người dạ thú!
    Xin chia sẻ niềm đau của anh Nguyễn Văn Thạnh.

Phản hồi