WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắt LS Cù Huy Hà Vũ, một sự trả thù đê tiện

LS Cù Huy Hà Vũ

Theo bản tin của Vietnamnet cập nhật lúc 19:53 ngày mùng 5/11/2001, “lực lượng công an P.11, Q6, TP.HCM đã bắt giữ Luật sư (Ls) Cù Huy Hà Vũ trong khi kiểm tra hành chánh khách sạn Mạch Lâm, số 28, đường số 10, P11, Q.6.”  Lý do bắt theo tờ báo là “trong phòng số 101 lực lượng công an đã phát hiện 1 đôi nam nữ… 2 bao cao su đã qua sử dụng… Người đàn ông cởi trần, chỉ mặc quần lót được xác định là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và người nữ được xác định là bà H.L.N.Q. (ngụ Q.6, TP.HCM, là luật sư thuộc Hội luật gia TP.HCM).” Nhưng theo ông Cù Huy Chử, chú của LS Hà Vũ nói với đài BBC ngày mùng 5/11, thì người phụ nữ này không phải luật sư mà có thể là nữ công an. Ông Chử nói tiếp, “Đến 3 giờ sáng thì anh Vũ được gọi về công an phường 11 quận 6 và khám xét tại khách sạn, cũng như khám xét tại phường thì không có dấu hiệu nào chứng tỏ là anh Vũ có quan hệ gái mại dâm cả. Không có khẳng định được. Chính một trung tá công an nói lại với tôi ngay tại công an phường 11, quận 6.”

Đọc qua hai bản tin trên, độc giả đã nghĩ ngay đây là trò trả thù đê tiện của giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Mới cách nay mấy tháng, công an Việt Nam đã từng bỏ súng vào hành lý của một vợ chồng Việt Kiều về thăm quê hương để buộc 2 người này phải khai là nhận mang vũ khí cho một Việt kiều thứ 3 mà họ không quen biết  để lấy cớ bắt người Việt kiều thứ 3 kia về tội thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, thì việc tìm cớ để xét nhà, bắt giam Luật Sư Cù Huy Hà Vũ là hành vi đê tiện không ai bị mắc lừa.

Giả dụ việc Ls Vũ và một người nữ bị bắt trong trường hợp như vậy là thật thì cũng không có gì là quan trọng. Nhiều lắm chỉ là một vi phạm hành chánh: “Nam nữ ở chung phòng trong khách sạn không có giấy hôn thú mà không phải vợ chồng.”

Thế nhưng phương cách xử lý của công an tiếp theo sau đó bằng việc cho cơ quan an ninh khám xét nhà của ông Vũ là một thái độ trả thù và đe dọa đê tiện. Bản tin viết, “Được biết, ngay trong chiều 5/11 công tác khám xét nhà của ông Vũ được cơ quan an ninh tiến hành tại Hà Nội.”  Trong cuộc phỏng vấn ông Cù Huy Chử, chú của LS Hà Vũ của BBC ngày 5/11/2010, ông Chử cho biết, “Nhưng ở Hà Nội, công an Bộ đã đến nhà khám tại nhà anh Vũ. Theo tôi biết, tôi gọi điện cho vợ anh Vũ thì vợ anh Vũ cho tôi biết toàn bộ tác phẩm của Huy Cận, của Xuân Diệu và những thư tín của gia đình hiện nay bị lục tung ở tại nhà 24, Điện Biên Phủ.”

Theo VnExpress.net ngày mùng 6/11/2010, đại tá Nguyễn Xuân Mừng, phó thủ trưởng Cơ quan An Ninh điều tra-Bộ Công An xác nhận rằng “sau khi bị tạm giữ hành chính, cơ quan chức năng phát hiện ông Cù Huy Hà Vũ có dấu hiệu phạm vào một tội hình sự khác nên đã ra quyết định bắt ông này để điều tra.” Cũng theo bản tin này thì dấu hiệu vi phạm tội hình sự đó được chính đại tá Mừng cho hay nguyên văn, “sau khi ông Vũ được mời từ khách sạn Mạch Lâm (quận 6, TP HCM) về công an phường làm việc vì có những vi phạm hành chính, cơ quan chức năng phát hiện ông này có nhiều tài liệu, thông tin được cho là có “dấu hiệu vi phạm hình sự” nên đã chuyển về Bộ công an. Cơ quan An ninh điều tra đã có lệnh tạm giữ hình sự.”

Qua các tin tức vừa nêu, người đọc có mấy câu hỏi:

- Chỉ bị mời về trụ sở công an phường về hành vi vu khống là chơi gái (vi phạm hành chính), làm sao công an phường có quyền khám xét máy vi tính và điện thoại di động của người bị bắt?

- Những dữ kiện trong 2 máy đó chỉ là những văn bản, và rất nhiều trang, làm sao công an phường có thể đọc tất cả các trang tài liệu đó nhanh như thế để quyết định những trang tài liệu đó có nội dung vi phạm luật hình sự?

- Chỉ công an cấp phường cũng có quyền xét đoán để quyết định tài liệu văn bản nào là vi phạm luật hình sự, tài liệu văn bản nào là hợp luật hay sao?

- Chẳng lẽ tất cả những cặp tình nhân không hôn thú bị bắt quả tang ngủ chung buồng trong khách sạn đều bị cơ quan an ninh khám xét máy vi tính, điện thoại di động, sách vở v…v của họ mang theo người hay sao? Những tài liệu trong đó có liên quan gì tới các hành vi quan hệ tình dục mà cần phải khám xét?

Hành động vô luật pháp của công an đối với Luật Sư Hà Vũ như trên cho thấy chế độ hiện nay tàn ác, gian xảo gấp vạn lần thời thực dân Pháp.

Ngoài đe dọa về mặt pháp lý với các áp dụng luật rừng như vừa nêu, cộng sản Việt Nam còn muốn làm nhục Luật Sư Cù Huy Hà Vũ và gia đình ông. Nhưng chắc chắn không ai bị lừa. Bởi vì cho dù chuyện tình cảm của LS Hà Vũ và người đàn bà kia là có thật thì cũng không phải là điều ảnh hưởng tới danh dự của các bên liên hệ. Thời buổi này, các liên hệ tình cảm ngoại gia đình là chuyện bình thường giữa các cá nhân liên quan, không ảnh hưởng gì tới phương diện đạo đức của người trong cuộc.

Ngay cả việc chơi đĩ (prostitution) cũng không phải là điều quan trọng. Đối với luật pháp thì nhiều lắm cũng chỉ là tiểu hình. Thường thì là tội vi cảnh (bị xử lý hành chánh). Tại nhiều quốc gia, làm đĩ còn được hợp pháp hóa nữa (mấy nước bắc Âu).

Đối với luật quốc tế và ngay cả luật Việt Nam, người chơi đĩ chỉ bị tội hình nặng nề nếu cô gái đĩ còn vị thành niên (dưới 18 tuổi). Về phương diện đạo đức, sẽ đáng phỉ nhổ, nếu người đàn ông lợi dụng quan hệ thầy trò để làm tình với học sinh của mình.  Cả hai hiện tượng, chơi gái vị thành niên, và làm tình với học trò của mình, đều đã xảy ra quá nhiều tại Việt Nam. Mới đây, tháng 1-2010, tại tỉnh Hà Giang, có vụ “thầy” hiệu trưởng Sầm Đức Xương và vài viên chức lãnh đạo tỉnh ủy địa phương mua dâm với các trẻ vị thành niên là các học sinh của “thầy”. Thế nhưng các vụ đáng lên án như thế thì không thấy cơ quan an ninh vào cuộc. Trong khi cơ quan an ninh lại cố rình rập, hay là dàn dựng, vu khống, để bắt cho bằng được Luật Sư Cù Huy Hà Vũ.

Âm mưu của cộng sản Việt Nam muốn làm nhục Luật Sư Cù Huy Hà Vũ qua vụ dàn dựng này chắc chắn không thành công vì Cù Huy Hà Vũ lâu nay đã là một điển hình sáng chói của giới trí thức trong nước. Với gia thế “hoàng tộc cách mạng” của cả hai bên bố và mẹ ông, với tài học rất cao của ông so với giới trí thức trong nước, nếu ông chịu im lìm, nằm hả miệng ăn sung, thì chắc chắn thế nào cũng có nhiều bổng lộc, quyền cao chức trọng đến với ông. Nhưng Luật Sư Cù Huy Hà Vũ đã chứng tỏ không phải con người tầm thường. Ông quyết tâm từ bỏ tất cả “vinh hoa, phú quí” đang chờ đợi ông, để hy sinh tranh đấu cho nước Việt Nam thực sự Độc Lập trước ách Tầu Cộng, thực sự Dân Chủ trước ách độc tài đảng trị, và dân chúng thực sự no ấm trước ách bóc lột của bọn tư bản đỏ đang thao túng đất nước. Mục tiêu tranh đấu của Luật Sư Cù Huy Hà Vũ quá rõ ràng và trong sáng. Bởi thế ông được cảm tình và sự ủng hộ của hầu hết dân chúng trong nước lẫn hải ngoại. Đồng thời ông cũng được nể trọng bởi nhiều cơ quan bảo vệ nhân quyền, và tự do báo chí trên thế giới.

Toàn thể mọi người có cảm tình và yêu quí ông bởi vì mục tiêu tranh đấu cho dân cho nước của ông, chứ không phải bởi vì ông có cuộc sống như một ông thánh. Tổng thống Bill Clinton của Hoa Kỳ, mặc dù có vụ tình ái lăng nhăng với cô sinh viên Lewinsky, nhưng vẫn được đa số dân chúng Hoa Kỳ và nhân dân trên thế giới , trong đó có cả nhân dân Việt Nam, yêu quí bởi vì tài năng xuất chúng của ông. Có chính trị gia Hoa Kỳ từng tuyên bố, “Tôi tranh cử làm tổng thống chứ không tranh cử làm ông thánh.” Quan niệm này hòan toàn thích hợp với Luật Sư Cù Huy Hà Vũ. Ông tranh đấu cho quyền lợi của dân của nước chứ ông không tranh đấu để được phong thánh. Bởi thế âm mưu muốn làm nhục Luật Sư Cù Huy Hà Vũ chắc chắn sẽ thất bại và chỉ cho thấy thái độ đê tiện của giới cầm quyền. Chắc chắn chính giới quốc tế và các tổ chức quốc tế bảo vệ nhân quyền và quyền tự do dân chủ sẽ lên tiếng đòi hỏi chính quyến cộng sản Việt nam phải mau chóng trả tự do cho một biểu tượng sáng chói của giới trí thức Việt nam trong nước, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ.

©  Nguyễn Tường Tâm

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Bắt LS Cù Huy Hà Vũ, một sự trả thù đê tiện”

  1. Nguyen says:

    CSVN la` tau` nguy. Chung la tay sai cua tau` ke thu turyen kiep cua dan toc Viet. Chung buon dan ban’ nuoc’ va cha dap cong ly’. Chung diem VN vao vung bun den va huy hoai truyen thong lau doi`cua dan toc Viet. Chung lam` noi gia xao thit. Hiep dap dan den thi gioi ma` qui` lay tau` phu` cung~ tai`. Tui cong an va an ninh cua CS la lu cho’ khong co long nguoi` khong phan biet phai trai’. Chung chet se khong toan thay. Con chau cua chung doi` doi` se bi. len an va nguyen rua cua trieu sinh linh vi dan toc VN.
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  2. tamtuson says:

    Neu the gioi tu-do khong len tieng va phan doi hanh dong moi ro cua csvn thi dung hy vong chong khung bo . Vi mot chinh quyen khung-bo dang ngang nhien thach thuc ca the gioi day !
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  3. trung says:

    Đây là thủ đoạn chính trị đê tiện của CS đối với CÙ HUY HÀ VŨ Bắt ông theo kiểu xã hội đen toàn bộ công an và bon điếu đóm cho chúng làm nhân chứng thì CS muốn bắt ai chả được

  4. khoadang04 says:

    Bon CS khon nan khong tu mot thu doan nao de ham hai nhung nguoi yeu nuoc thuong dan ! Luat Su Cu Huy Ha Vu muon nam ! Da dao bon CS VN doc tai gian ac, cho san cho bon banh truong Bac kinh !

  5. Hung says:

    CSVN Qua Dê Tiên va ban thiêu chua tung thay trên trai dat nay co 1 chê dô hen nhac ,Nuôi 1 bây soi cuyên vu không . Trân ap .. Yêu câu nha`nuoc nhanh tra luât su ,dê khoi bi thê gioi chê bai .Minh la nguoi Hung co tiêng Danh My ,Danh Phap gianh dôc lâp ve cho chê dô sao ma choi tro hèn ,bi ôi!!!!!

  6. Tania Tran says:

    Qua tin tuc bao chi cua bon cong an dua tin ve vu CHHV bi bat vi nhung li do nay no,sao nghe ma thay ghe tom the.Dung bon cong an va quan thay cua chung la mot lu doi bo,vi quyen loi ma chung no san sang ban re luong tam cua con nguoi

  7. Thái Lê says:

    -Nếu chửi CSVN là đê tiện, man rợ, thối nát, dối trá, thậm chí như chị Dương Thu Hương đã từng chửi bọn này còn hơn giòi bọ,xin thưa với quí vị, đỉnh cao trí tuệ sẽ vỗ tay cười ầm lên và tuyên bố ” đúng, chúng tao là như vậy” bọn mày còn từ nào ghê hơn nữa cứ vô tư mà chửi,giết người còn chưa run tay huống chi nghe chửi,có 1 vị nhân sĩ trong nước còn nói, bây giờ có kêu tôi chửi bọn này tôi cũng chạy vì sợ bẩn miệng mình.
    -Dùng thủ đoạn đê tiện này để làm nhục và có cái cớ để bắt TS Cù Hà Huy Vũ đối với dân trong nước không còn là chuyện mới, nhưng đối với các quốc gia, tổ chức đã bị luờng gạt để ủng hộ CSVN mới thực sự là nỗi nhục không còn gì so sánh được, cả những tinh hoa của hành tinh này gần như đã chấp nhận gục đầu để đối diện với 1 sự thật hoàn toàn phủ phàng, từ tiền thuế của dân, tiền ủng hộ, đóng góp của con người trên thế giới chỉ để những con người còn biết tôn trọng phẩm giá con người cứ dùng cái miệng để nói chuyện với loại người mà biết trước sẽ tiếp dẫn 1 trò hề,cứ mãi “kêu gọi trả tự do,chỉ trích vì vi phạm nhân quyền, vi phạm các công ước v.v…” mà không có bất kỳ 1 hành động nào thì tốt hơn nhất là im lặng.

  8. khanhlan says:

    Khong con gi de noi nua. Mot lu cho ma .Hoi ong troi tai sao ong de dan toc VN kho den the nay Ong de bon cong san no ton tai mai tren dat nuoc nay Bon cong san no dang tan pha va huy hoai dan toc nay. Hoi nhung ai chung ta cung dung len dap lu cong san xuong bun den.

  9. Pham Ha says:

    Những người dân Việt ở nước ngoài còn lương tri và suy nghĩ về đất nước hãy tổ chức biểu tình phản đối hành động đê tiện này của chính quyền Việt Nam và để khẳng định với những người có tâm, có lòng với dân với nước như Ls. CHH Vũ rằng: Họ không hề đơn độc.

  10. lotxac says:

    Rừng nào thì cọp nấy. LS Cù Huy Hà Vũ dám nói; dám làm;nhưng không biết mình biết địch.
    Tôi đã bảo: Muốn nói gì thì nói; nhưng phải ở ngoài Bắc.
    Đằng này, Nguyễn văn Dũng nó ̉ở miền Nam là giang sơn của nó. LS Cù Huy Hà Vũ đã ra mặt tuyên bố là kiện TT Ngyễn tấn Dũng là đã dám vuốt râu HÙM; mà lại đến gần nó thì nó phải Táp vào tay là phải rôì. thôi ráng chịu đau đi. Dũng chứ không phải Kiệt đâu mà đến gần nó.
    Bài học nhớ đời.

    • Hwy Tse says:

      NO PAIN, NO GAIN

      Này Lão lotxac, có phải là no pain, no gain (không gian truân, không thành đạt) không hà?
      Bây giờ Ông Vũ bị oan-nhục,… và biết đâu sang năm (2011), Ông Vũ được nhân giải Nobel Hòa Bình,… kiểu như Ông Lưu Hiểu Ba bên Trung Hoa vậy !

      • Hwy Tse says:

        ĐẠT GIẢI NHÂN QUYỀN & NOBEL

        Lý do tại sao Luật Sư CHH Vũ sẽ được đề nghị trao các giải Nhân Quyền:

        Ông Cù Huy Hà Vũ là nhà tranh đấu (Nhân Quyền tại VN) duy nhất trực diện với BỘ CÔNG AN và cả TRUNG ƯƠNG ĐCS như trường hợp Ông Lưu Hiểu Ba ở Trung hoa,…
        [còn hầu hết các vị khác chỉ trực tiếp với các - nhân viên Công an Xã, Phường, - Phòng CA (Huyện) - Sở CA Thành phố) và - Ty CA (Tỉnh) mà thôi,... ]

        Hwy Tse, S&FR,…

Phản hồi