WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư của con trai blogger Điếu Cày

LTS: Sau khi gửi bức thư này đi được vài giờ, con trai Blogger Điếu Cày đã thông báo tới chúng tôi, lịch xử cha em đã bị hoãn lại. Xét thấy bức thư chứa đựng nhiều thông tin khác, chúng tôi vẫn đăng tải.

————————————-

Con xin gửi các cô bác và mọi người quan tâm lịch xét xử của bố con, ông Nguyễn Văn Hải  (blogger Điếu Cày) mà phía gia đình con vừa nhận được thông báo cách đây 10 phút. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử ngày 15 tháng 5 ngày.

Hiện tại gia đình con đã gặp được bố và ghi nhận một số việc sau: Tình trạng sức khỏe có thể nói là không tốt mặc dù vẫn đi đứng và đi lại được, bị giam giữ trong không gian thiếu ánh sáng và bị nhà giam tịch thu kính lão không hoàn trả để ba con không thể đọc báo và gây tổn hại về mắt.

Bị ép buộc phải mặc áo tù mặc dù vẫn trong giai đoạn điều tra. Không được đảm bảo một số quyền cơ bản của phạm nhân đã được quy định rõ trong luật pháp và thậm chí không cung cấp giấy bút để viết khiếu nại nên dẫn đến việc bố con phải tuyệt thực 28 ngày và vào cấp cứu tại bệnh viện với 5 vết loét dạ dày và tổn thương gan, thận.

Bố con nhấn mạnh, trong giai đoạn điều tra ông đã gặp ông Hồng (viện kiểm sát nhân dân thành phố) và ông Tuy (viện kiểm sát nhân dân tối cao) để khiếu nại về việc giam giữ không đúng trong giấy tờ, không cho người thân thăm gặp, bị sách nhiễu trong trại giam và không cung cấp kính.

Cả hai người đó chỉ ghi chép trong giấy tờ chứ tuyệt nhiên không giải quyết bất cứ vấn đề nào.

Bố con nhắn nhủ gia đình và bạn bè: phải vô cùng thận trọng với kiểu cách tung tin đồn, có thể từ phạm nhân giả hoặc chính các công an điều tra. Vì đó là một bước đi trước của bọn họ đánh vào tâm lý của mọi người, như chuyện “mất tay” một khi báo chí đã đăng nhưng thực tế lại không mất tay thì sẽ làm mất uy tín của các báo đài và hơn hết chính là gia đình sau này sẽ khó khiếu nại hay kêu gọi dư luận nữa. Ông bà ta đã nói “một sự bất tín là vạn sự bất tin” mà.

Quan điểm của bố con về vụ án, bố con nói rất rõ ràng rằng ông không làm bất cứ điều gì trái với quy định pháp luật và hiến pháp, việc những bài viết trên mạng từ ngày 19 tháng 10 năm 2010 ông không thể biết được. Bố con khẳng định không có một mối liên hệ nào giữa một bài viết trên mạng để có thể chắc chắn quy kết là bài viết của một cá nhân, con người nào đó, trừ khi cá nhân, con người đó khẳng định đó là bài viết của mình.

Trong trường hợp này phía công an điều tra tự thu thập và phân tích 28 bài viết “phản động có tính chất nghiêm trọng” của bố chỉ là cá nhân họ tự làm. Bố con đã hoàn toàn không làm việc cũng như không ký kết bất cứ 1 biên bản giấy tờ nào. Vậy nên, cả trăm trang lời khai và câu hỏi trong hồ sơ bút lục về Nguyễn Văn Hải có 1 tù nhân bị bắt ký vào như là “người làm chứng” chắc các cô chú đã hiểu là như thế nào.

Bố con dẫn chứng qua một câu chuyện rằng vài ngày sau lần biểu tình chống Trung Quốc lần đầu tiên có sự tham gia của cả ngàn sinh viên, báo điện tử của tuổi trẻ đã đăng baì ca ngợi những người biểu tình đó, bố con đã chụp bài báo đó và trích dẫn nguyên văn lên trang mạng của câu lạc bộ. Nhưng ngay sau đó phía công an đến bắt bớ và nói với ông rằng bài báo đó là do trang mạng Tuổi Trẻ bị hack và kẻ xấu nào đó đã post bài lên. Như vậy có thể thấy cả trang mạng của chính quyền còn có thể bị thay đổi nội dung, sao có thể nói rằng 28 bài viết kia có là nguyên bản và chính xác là của ông Hải post.

Công an điều tra nói “nếu không hỏi thăm sức khỏe đơn thuần thì sẽ ngừng cuộc thăm gặp” nên con và bố không thể nói nhiều hơn. Nhưng cơ bản con xin truyền đạt lại cho cô bác và mọi người quan tâm về quan điểm vụ án của bố con là như vậy.

Xin cám ơn mọi người đã quan tâm và xin thay mặt bố gửi lời chúc tốt lành
nhất đến với mọi người.

Kính thư.

 

17 Phản hồi cho “Thư của con trai blogger Điếu Cày”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Cháu gì ấy con anh Hải Điếu Cầy ơi!

    Bố cháu không bị cụt tay là chú mừng lắm rồi, chú biết rằng bố cháu đang bị tù oan.

    Cháu đừng bận tâm lắm, chuyện bọn họ đánh vào tâm lý của mọi người, “như chuyện “mất tay” một khi báo chí đã đăng nhưng thực tế lại không mất tay thì sẽ làm mất uy tín của các báo đài ” là không đúng, chính CA đã tung tin này ra, báo chí chỉ đặt nghi vấn và muốn biết sự thật, nhưng bọn họ dấu kỹ hơn mèo dấu c. ấy.

    Vậy thì chính bọn họ mới là kẻ gian làm “một sự bất tín là vạn sự bất tin”, à, mà bọn họ có uy tín bao giờ đâu mà mất hỉ?

    Cám ơn cháu đã cho biết chi tiết về bố cháu, lần sau nhớ cho biết tên của cháu nhá để dễ xưng hô, có tin tức gì về bố thì cho các chú biết với, chú và mọi người rất quan tâm tới bố cháu đấy.

Phản hồi