WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ Bản: Nông dân chít khăn tang giữ đất

Bà con thắt khăn tang giữ đất

Ảnh Blog Nguyễn Xuân Diện

Bà con xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định đang tích cực chuẩn bị để chống đợt càn ngày mai… ảnh chụp lúc 10h45 tại cánh đồng xã Liên Minh. Khu công nghiệp Bảo Minh đang được nhà thầu là công ty cổ phần xây dựng Hồi An thi công hạ tầng.

Theo nhiều dự đoán, vụ cưỡng chế Vụ Bản sẽ không kém phần gay cấn như vụ Văn Giang hôm 24/4. Hàng trăm bà con nông dân nhiều ngày nay đã dựng lều trại bám trụ trên khu đất sẽ bị cưỡng chế.

Nhân chứng cho biết, khoảng 100 cảnh sát cơ động đã có mặt ở khu vực để đưa giấy thông báo cưỡng chế, dò xét tình hình và chuẩn bị phương án.

Việc cưỡng chế liên quan tới khu dự án Bảo Minh, quyết định thu hồi đã có từ tháng 12/2010 nhưng nhiều bà con vẫn tranh thủ cấy cày trên những thửa ruộng mà họ đã nhiều đời canh tác.

Dự án có diện tích 165 ha và nằm trên phần ruộng đất của khoảng gần 1000 nông hộ. Những nông dân ở đây đã tố cáo sự cấu kết giữa chính quyền địa phương và chủ đầu tư để định giá đất quá bèo bọt gây thiệt hại lớn cho bà con.

Giá đền bù ấn định ban đầu là 27.000/m2 nhưng sau nhiều tháng đấu tranh của bà con, giá này đã được nâng lên thành 67.000 nhưng nhiều bà con vẫn kiên quyết không nhận tiền đền bù.

Chính quyền địa phương đã dùng nhiều thủ đoạn từ dọa nạt tới cưỡng bức người dân giao nộp đất. Mới đây, cộng đồng mạng công bố một văn bản chính quyền ép một giáo viên giao nộp đất, nếu không sẽ bị cho nghỉ dậy.

Cô giáo Trần Thị Trường bị ép nghỉ dậy nếu không thuyết phục được gia đình giao đất.

Dân Vụ Bản trong vòng vài năm qua đã gửi đơn kêu oan, khiếu kiện tới nhiều cơ quan chức năng từ địa phương tới trung ương. Nhưng, cũng như nhiều vụ khiếu kiện đất đai khác, đơn từ của bà con đã không được cứu xét.

Trong vụ cưỡng chế Văn Giang hôm 24/4, mặc dù kiên quyết bám trụ giữ đất nhưng lực lượng mong manh của bà con đã bị đầy lùi trước 3000 công an, học viên cảnh sát, cảnh sát cơ động, dân phòng với những trang bị tận răng.

20 người đã bị bắt giữ và nhiều người bị thương tích, trong đó có 2 nhà báo thuộc đài Tiếng nói Việt Nam.

Đàn Chim Việt tổng hợp.

 

14 Phản hồi cho “Vụ Bản: Nông dân chít khăn tang giữ đất”

  1. nguyenha says:

    Nhân chuyện văn Giang nghỉ về “dại gia”! Có gì dâu “dể ẹt”,cưởng chế 1$,bán ra 1000 $ thì ta có “dại gia”,
    dó là hình ảnh dại-gia VN!! Có tiền rồi, chúng tha hồ mà tạo thành “Tập dòan”,nào Ngân hàng,dịa Ốc,Viễn-
    thông…bát nhố!! Nhưng có làm kinh tế gì dâu,vì thực chất “dếch”có trí-tuệ,xuất thân chỉ là di ăn-cướp.Vì thế dất nước càng ngày càng lụn bại!! nghe dâu Nhà-nước lại bỏ tiền “cưu nguy”,rỏ ràng chúng nó cứu nó,còn Dân thì ‘ở-tù’ mục xương,chẳng có ai cứu!!

  2. dan quê says:

    hoan hô dcs viet minh c^o’ thành ti’ch chiê’n dâ’u càn que’t râ’t kinh nghiêm, vo’i tài nang này Dê`Nghi dcs viet minh ha~y ra trâ’n giu~biêñ daõ bo~i vì :
    1- Tàu TQ áp sát giàn khoan và kho chứa dầu thô của VN
    2/- Giàn khoan TQ sắp hoạt động ở Biển Đông.
    3/- Phi co khu truc TQ bay trên vùng tròi Da Nañg nhu chô~ sân nhà.
    4/- 5/- và v.v…

    Ha~y lâ’y tài nang và nghiêp vu cuã mình duô~i bon bành truo’ng TQ ra khõi dâ’t tròi vn.
    (nê’u làm không duoc tui mày chi~là l~u CHE’ ĐÕ).

  3. Lê trần Nguyễn says:

    Bà con mất đất là tại lá cờ đỏ mà bà con đang mang trên đầu, trên cổ đó.
    Vất bỏ nó đì, thì mọi việc được giải quyết ngay.

Phản hồi