WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TS Nguyễn Xuân Diện bị “thương binh” bao vây

Sáng 18/5 vào lúc 8 giờ 30, một nhóm thương binh côn đồ đã tới Thư viện Viện nghiên cứu Hán Nôm bao vây trụ sở này và xông vào hành hung nhân viên trong thư viện với mục đích tìm kiếm TS Nguyễn Xuân Diện.

Xe của nhóm thương binh côn đồ đậu trước cổng Thư viện Viện nghiên cứu Hán Nôm – Hà Nội sáng 18/5/2012.

Đánh người vô cớ

Một nhân viên trong thư viện cho chúng tôi biết:

“Khoảng 8 giờ rưỡi hay 9 giờ kém 15, xe chở thương binh tới đỗ ngổn ngang trước cổng Thư viện của Viện Hán Nôm. Thương binh đã xông vào đánh một cô bé đang làm việc trong Viện vì cô này bảo rằng đây là thư viện, không được vào… thế nọ thế kia… Cô ấy chỉ nói thế thôi chứ không có vấn đề gì cả thế là họ bảo cô ấy là láo, xông vào đánh cô ấy.

Lúc ấy em đi xuống nhà có người hỏi là TS Diện ở đâu. Em xuống nhà và thấy có mấy người nữa là thương binh xông thẳng vào, họ chửi ỏm tỏi lên là “phản đảng, phản đảng” Em có cảm giác là không bình thường thì em chạy lên. Lúc ấy thương binh họ xông thẳng lên tầng ba em nghe thấy trên ấy vẫn ầm ĩ tiếng bàn ghế. Em không dám lên vì lúc nãy bọn ấy còn xông vào đánh bọn em mà. Khoảng bảy tám người gì đấy hoặc hơn nữa, em không rõ lắm nhưng toàn là những người trông hùng hổ, sợ lắm, bọn em còn run mà.

Bọn em đã báo công an rồi nhưng không biết công an tới chưa, hình như là có rồi em không biết rõ lắm, em không dám ra vì lúc nãy họ đe tao trông thấy mặt mày thì lần sau tao tới tận nhà chúng mày.”

Chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Đăng Quang nguyên đại tá công an đã về hưu hiện là một trong những người quen với TS Nguyễn Xuân Diện, ông Quang cho biết:

“Xin lỗi anh tôi cũng đang ngồi trên xe để đi đến chỗ hiện trường, lúc nào có điều kiện thì mình trao đổi thêm. Tôi với một luật sư đang ngồi trên xe đây.”

Lúc 10 giờ sáng hơn ba mươi người bạn và blogger đã tập trung tại Viện Hán Nôm để theo dõi tình hình và bảo vệ cho sinh mạng của TS Diện. Một người trong nhóm cho chúng tôi biết:

“Tình hình bây giờ vẫn đang căng thẳng trong phòng anh ạ. Họ yêu cầu TS Diện chấm dứt kêu gọi tẩy chay điện hạt nhân, yêu cầu tịch thu máy tính, yêu cầu hãm blog. Họ là thành phần thương binh có sáu người tất cả. Họ là thành phần rất là nhạy cảm cho nên chúng tôi đứng ngoài và quan sát. Hiện tại họ cũng chưa dám có những hành động mạnh họ chỉ tranh luận dữ dội và gào thét ở trong phòng thôi chứ hiện tại họ chưa xâm phạm gì tới thân thể anh Diện cả, vẫn nói chuyện bình thường.”

Cho tới 11 giờ sáng chúng tôi vẫn không liên lạc được với TS Nguyễn Xuân Diện để hỏi thăm ông về những diễn biến bên trong thư viện của Viện Hán Nôm nơi ông làm việc.

Những chiếc xe đậu ở cổng được cho là của "thương binh".

TS Nguyễn Xuân Diện trong vài năm gần đây rất nổi tiếng do trang blog của ông luôn theo dõi những diễn biến thời sự, xã hội nóng bức để thông tin đến dư luận. Ông đưa tin những cuộc biểu tình chống Trung Quốc, các vụ cưỡng chế từ Tiên Lãng tới Văn Giang, Vụ Bản. Hồi gần đây trang blog này đã tập trung chữ ký của nhiều người kiến nghị lên chính phủ yêu cầu chấm dứt dự án nhà máy điện hạt nhân sau khi Nhật Bản lên tiếng trợ giúp VN trong việc xây dựng và triển khai nhà máy, trong khi Tokyo đã bãi bỏ hoàn toàn các nhà máy điện hạt nhân sau sự cố Fukushima.

Tin thêm về vụ tấn công tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện tại viện Hán Nôm

Sáng nay, khoảng 10 h 20 ngày 18/5/2012, tôi đã có mặt tại Viện Hán nôm để tìm hiểu về vụ tấn công này; Đến cổng viện vẫn còn thấy 3 xe thương binh án ngự. Tôi xin phép vào trong Viện và tìm đến tầng 3 của Viện nơi Ts Nguyễn Xuân Diện làm việc. Khoảng 20 người, những bạn bè của Nguyễn Xuân Diện đã có mặt tại hàng lang…Thấy có mặt cụ bà Lê Hiền Đức, Ls Trần Vũ Hải và nhiều người quen trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc…

Các bạn của TS Nguyễn Xuân Diện tới chia sẻ tinh thần

Khi đến, được biết lãnh đạo Viện Hán nôm và Trung tâm Khoa học Xã hội nhân văn quốc gia đang làm việc trong phòng với đại diện của một số thương binh và TS Nguyễn Xuân Diện…

Khoảng 11 h 15 cuộc làm việc giữa lãnh đạo Viện và đại diện các vị thương binh kết thúc, các thương binh ra về với vẻ mặt không thấy gì toát ra vẻ thù hằn, căng thẳng…

Thấy cửa mở anh em bạn bè ùa vào; ông Mạnh Viện trưởng Viện Hán nôm; Ông Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn quốc gia, Ông chủ tịch Công đoàn Viện đã tiếp và làm việc với các thương binh, không có đại diện của cơ quan công an. Theo ông Mạnh thông báo sơ bộ: Sáng nay một số thương binh đã tự ý xông vào Viện, lên tận phòng TS Nguyễn Xuân Diện để phản đối những bài viết trên blog Nguyễn Xuân Diện trong đó có Thư gửi Thủ tướng Nhật về dự án điện hạt nhân…, những thương binh này đã yêu cầu Ts Nguyễn Xuân Diện gỡ các bài này xuống…Theo ông Mạnh, thay mặt lãnh đạo Viện ông đã yêu cầu lập biên bản ghi lại ý kiến của các bên, sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên xem xét để giải quyết vụ xung đột này… Chứng kiến vụ việc, chủ Blog và một vài người tỏ ra băn khoăn: Không nhẽ các nhà đầu tư Nhật lo sợ các bài viết trên blog của Nguyễn Xuân Diện gây áp lực sẽ làm mất cơ hội làm ăn của họ xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam, do vậy nên họ đã nhờ mấy vị thương bình này dằn mặt hộ; Hay các vị thương binh này hy vọng: Có dự án điện hạt nhân này họ sẽ có cơ hội kiếm việc làm, nếu hỏng thì ảnh hưởng đến họ và gia đình họ; hay đây chẳng qua chỉ là cái cớ “giết gà dọa khỉ”; chắc vừa qua do việc blog Nguyễn Xuân Diện lên tiếng quyết liệt về vụ Văn Giang nên có thể có thế lực nào đó muốn sử dụng thương binh để gây sức ép với Ts Nguyễn Xuân Diện… Sự việc hạ hồi sẽ tìm hiểu và cập nhật thông tin tiếp; nhất là chờ ý kiến của TS Nguyễn Xuân Diện bộc bạch ý kiến của mình trên blog…

 

Theo Mặc Lâm (RFA) và Blog Phạm Viết Đào

30 Phản hồi cho “TS Nguyễn Xuân Diện bị “thương binh” bao vây”

  1. says:

    Xem kỹ lại, thương binh hay xã hội đen ! được ai đó thuê mướn ? Hiện nay xã hội đen xuất hiện ở VN như nấm sau mưa , tung hoành ngang dọc một cách hợp pháp vì được CA bảo kê !?

    • Bùi Lễ says:

      Tôi cũng nghĩ mấy ông thương binh này bị người khác mua chuộc (mướn làm tay sai) để chống đối ông Diện!

      Đám tay sai thương binh này đã làm tay sai cho Tàu nay muốn tiếp tục cuộc đời làm tay
      sai của họ. Xá gì cái đám tay sai vô loại này nhĩ .

  2. Trần Gia says:

    Hoan hô các đồng chí thương binh, đã anh dũng bôi cứt vào mặt Đảng, mặt công an, ngay giữa thủ đô Hà Nội, ngàn năm văn hiến.

    Đề nghị các đồng chí thương binh làm thêm nhiều vụ nữa.

    Trần Gia

    • con...! says:

      Hoan hô nhửng ..Vị Thương Binh ” ANH HÙNG ” là nhửng Người được …Cha Già nuôi trồng,giờ đây tỏ rỏ phẩm chất siêu ..siêu chỉ có tại Thủ Đô nước VN xhcn.

  3. Trực Ngôn says:

    Lại một trò ‘quần chúng tự phát’ với những kẻ mang danh “thương binh”, dùng những lời lẽ thô tục chưỉ TS Nguyễn Xuân Diện và thách thức gọi CA 113, cho thấy bọn này chỉ biết căm đầu lụi kiểu ‘sinh bắc tử nam’ và quyết chí trung thành với bác và đảng, éo biết suy nghĩ, phân biệt được những điều tốt – xấu?

    Ai cũng biết rằng tham nhũng ở VN đã thành quốc nạn, việc xây nhà máy điện nguyên tử rất phức tạp và vô cùng nguy hiểm, hãy nhìn nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở Nhật, và nhà máy điện nguyên tử Chernobyl ở Pripyat, Ukraina đã để lại hậu quả như thế nào!

    Nhà nước VN vay của Nhật hằng chục tỉ đollar để xây nhà máy điện nguyên tử mà không trị được tham nhũng thì công trình sẽ bị cắt xén, nhiều cầu đường cũng vì bị rút ruột công trình nên đã để lại bao nhiêu hệ lụy, lún, xụp, hư.

    Nhà máy điện nguyên tử mà không được xây dựng chu đáo và an toàn thì sẽ là tai hoạ thảm khốc cho nhân dân VN, mấy ông “thương binh’ kia có hiểu không?

  4. Banh lòng says:

    Một trò đê tiện , từ nạn kiêu binh bao che CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH kết hợp với phần tử côn đồ biến xã hội thành bạo loạn .

    Thế mới biết tại sao NPT tuyên bố bỏ điều 4 của hiến pháp là tự sát . Vì chính điều 4 của hiến pháp hiện nay là nguyên nhân , là Công Cụ , là mầm sống , là chổ dựa cho thành phần gây nên bạo loạn xã hội và ngành phần thụ hưởng là ĐCSVN . Đo đó Đảng ta phải làm ngơ trước cái gọi là bạo hành , bạo loạn của xã hội .

  5. Lê Thiện Ý says:

    Trò “ném đá dấu tay” này đã quá quen thuộc, bọn c/a không muốn trực tiếp ra tay, họ kêu vài thương binh kết hợp cùng bọn đầu gấu đến để uy hiếp, quy chụp, gây áp lực buộc “nạn nhân” phải từ bỏ “chuyện gây hại tới đảng & nhà nước”.
    Có điều, việc nói lên sự thật, vì công bằng, chân lý có lợi cho ai; kẻ ngang ngược bất chấp đạo lý, lẽ phải, đàn áp dân vô tội; xem Người-Yêu-Nước là kẻ thù – liệu họ có “chính danh” hay không ?
    LẠM QUYỀN LÀ CON ĐẺ CUẢ NGỤY QUYỀN vì NGỤY QUYỀN PHẢN DÂN – BÁN NƯỚC !

  6. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Xưa nay tôi vẫn LỚN TIẾNG rằng, với CS KHÔNG CÓ ĐẤU TRANH HÒA BÌNH qua đối thoại, biểu tình .. mà phải bằng BẠO LỰC CÁCH MẠNG !

    Cứ xem chúng nó chơi đòn đểu ,qua cách dùng bọn côn đồ mất dậy trong xã hội, tức bọn xã hội đen, để trấn áp những ai không làm chúng hài lòng.

    Mjạ nó muốn thế thì có gọi tướng nhà giời xuống can thiệp, chứ cầu cứu bọn công an thì … ăn kít và hửi rắm thối bọn chúng.
    Bởi Công an CS cũng chỉ là một thứ côn đồ lưu manh trong xã hội, nhưng có giấy phép hành nghề do bạo quyền cung cấp.

    Lão Ngoan

    • Thanh says:

      Đúng thế! Với CS KHÔNG CÓ ĐẤU TRANH HÒA BÌNH mà phải ĐẤU TRANH BẰNG BẠO LỰC. Chờ mãi, chẳng có vị trí thức tranh đấu nào đứng ra hô hào quần chúng đứng dậy. Nếu có, em xin hoan hô cả hai tay còn lành lặn.

    • Vàm Cỏ Đông says:

      Bình tĩnh Ông ơi!
      Hãy cứ đấu tranh bất bạo động đi đã. Nếu ‘chúng nó (cứ) chơi đòn đểu ,qua cách dùng bọn côn đồ mất dậy trong xã hội, tức bọn xã hội đen, để trấn áp những ai không làm chúng hài lòng‘ thì BẠO LỰC CÁCH MẠNG sẽ xảy ra, chính ‘bọn côn đồ mất dậy trong xã hội, tức bọn xã hội đen‘ mà CSVN đào tạo hôm nay sẽ dùng vũ lực quay lại thiến chúng. Hãy nhớ câu; kẻ dùng gươm sẽ chết vì gươm!

  7. Trần Hữu Cách says:

    Tôi đọc mấy chỗ mô tả này, không khỏi thấy buồn cười:

    - “đã tiếp và làm việc với các thương binh, không có đại diện của cơ quan công an”

    - “các thương binh ra về với vẻ mặt không thấy gì toát ra vẻ thù hằn, căng thẳng…”

    Rất khâm phục các vị trí thức Hà Thành đã dùng lễ nghĩa để hóa giải bức xúc cho một số công dân khó chịu nhưng dễ bị nhà cầm quyền sai khiến.

    Chúc Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện luôn vững chãi để tiếp tục giương cao tấm gương lễ nghĩa trong sáng trong công cuộc đấu tranh chống cái ác và cái bất minh.

  8. T. says:

    Ts Nguyễn Xuân Diện vì muốn nhân dân VN tránh khỏi những tai nạn kinh hòang như dân Nhật trong thiên tai động đất, sóng thần đã tàn phá nhà máy điện nguyên tử tại Fukushima và đã gây ra bao nhiêu thiệt hại về nhân mạng cũng như của caỉi vật chất tại vùng này, nhưng vì làm vậy bộ Chính Trị Trung Ương đảng sẽ mất 10 phần trăm tiền chi phí xây cất công trình nhà máy điện, nên bộ Chính Trị đã thuê một số “thương binh côn đồ” hay “thương binh xã hội đen” tới để hành hung ts Nguyễn Xuân Diện. Cầu mong các sĩ phu Bắc Hà hãy hỗ trợ và bênh vực ts Diện. Kính chúc ts luôn luôn an bình, khỏe mạnh và giữ vững lập trường để tranh đấu cho dân Việt tránh được hoạ diệt vong.

  9. LeQuocTrinh says:

    Lửa thử vàng, gian nan thử sức

    Tôi cảm thấy quê hương đất nước đang sôi sục, nóng lên từng ngày một. Thế kỷ 21 này là thế kỷ của nhân loại yêu chuộng tự do nhân quyền, thế kỷ của thông tin đa chiều trong đó mạng lưới Internet đóng vai trò cực kỳ quan trọng trưng bày sự thật dưới nhiều khía cạnh và đưa nhân loại tiến gần lại với nhau hơn. Thế kỷ này là giai đoạn cáo chung của những thế lực bạo quyền gian manh, những mưu đồ cấu kết xã hội đen đi chung với xã hội đỏ.

    Do đó tôi cầu nguyện Trời Phật phù hộ những nhà đấu tranh dân chủ quả cám để họ vững lòng tin tiến lên, đừng quên tất cả những diễn biến này là khúc phim sống động phơi bày cho toàn dân hiểu rõ bộ mặt thật của một tập đoàn lãnh đạo giả dối.

    Các anh chị đấu tranh không mỏi mệt cần biết rằng “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” không có thành quả nào thu lượm được mà không qua đấu tranh gian khổ, có vậy người dân mới biết phân biệt “vàng thau” mà đặt lòng tin sau này.

  10. Vinh says:

    Cái vụ này thì phải hỏi đám Công An sẽ ra ngay thôi. Nhà nước pháp quyền chuyên dùng du côn hù doạ ngươì dân. Mấy ông thương binh kém đạo đức và bần cùng thì chỉ cần chi “it tiền còm” là xong. Ai còn lạ gì cái trò này. Tuy nhiên trò này chỉ là trò dọa nạt ném đá dâú tay cuả bè lũ tham nhũng thối nát mà cái Đảng này đang cầm đầu, một trò hèn mạt tiểu nhân.

Phản hồi