WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vietinbank mở các chi nhánh ở châu Âu

Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Vietinbank, đang và sẽ mở nhiều chi nhánh tại các nước châu Âu. Kế hoạch này đã được xúc tiến từ mấy năm lại đây và hiện nay Vietinbank đã mở xong 2 chi nhánh tại Đức, ở 2 thành phố lớn là Frankfurt và Berlin. Chi nhánh Frankfurt được mở vài tháng trước đây và đã đi vào hoạt động, trong khi chi nhánh Berlin mới khai trương hôm 28/5 với ưu thế là tọa lạc ngay quận Lichtenberg, nơi tập trung buôn bán của hàng ngàn người Việt Nam.

Top 2000

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu và nhiều doanh nghiệp lớn ở Việt Nam lao đao, thì mới đây, Vietinbank lại trở thành tập đoàn kinh tế duy nhất của Việt Nam lọt top 2000 công ty lớn nhất thế giới.

Trên phương diện lợi nhuận, Vietinbank đứng ở vị trí 1.945 trong số 2.000 công ty thuộc xếp hạng. Nếu xét về giá trị tài sản, Vietinbank xếp thứ 904.

Danh sách này do tạp chí chuyên xếp hạng Forbes công bố danh sách thường niên  cho 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Global 2000). Vietinbank là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng.

Được biết, vốn điều lệ của ngân hàng này hiện nay đạt trên 26,2 ngàn tỉ đồng. Ông Phạm Huy Hùng, tổng giám đốc, trong lời phát biểu tại buổi văn nghệ giao lưu với kiều bào Việt Nam tại Ba Lan, cho biết, năm ngoái tăng trưởng của Vietinbank đạt 25%, trong khi đó, lợi nhuận chung của toàn khối Ngân hàng (chỉ) đạt 11%.

Đây cũng là nhà bank có mức lương cao nhất trong toàn ngành ngân hàng Việt Nam. Theo thống kê, năm ngoái, lương trung bình của nhân viên Vietinbank là 20,76 triệu/ tháng.

‘Đồng tiền đi trước’

Với cộng đồng người Việt tại châu Âu nói chung và Ba Lan nói riêng, Vietinbank đã có sự tiếp cận từ vài năm nay. Đây là sự quảng cáo kết hợp với giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Ít nhất, đã 2 lần, Vietinbank cùng đoàn cán bộ hùng hậu và các ca sĩ, nhạc sĩ gặp mặt cộng đồng người Việt để giới thiệu về chiến lược phát triển của mình đồng thời chiêu đãi văn nghệ miễn phí.

Dịp thứ nhất diễn ra mùa hè năm ngoái và một dịp nữa hôm 29/5 vừa rồi sau khi đoàn đi khai trương chi nhánh tại Berlin. Chương trình có sự kết hợp tổ chức của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cùng hội Người Việt, hội Doanh Nghiệp. Vé mời được phát miễn phí cho những người quan tâm trong cộng đồng.

Nhà hát Roma, nơi thường được cộng đồng thuê mướn cho những sự kiện lớn đã gần như chật kín. Chương trình được ấn định từ 20h tới 11h30 với nhiều tiết mục khá phong phú, từ nhạc dân tộc, múa dân tộc, múa hiện đại và các ca khúc do các ca sĩ chuyên nghiệp, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú cùng các cán bộ của Vietinbank trình bày. Có lẽ, biết được khẩu vị đa dạng với nhiều lứa tuổi khác nhau của khán giả đông Âu, nên ban tổ chức đã có một sô diễn với các nghệ sĩ tên tuổi một thời như Trung Đức, Quang Thọ bên cạnh các ca sĩ đang được giới trẻ mến mộ như Hoàng Hải, Mai Hoa (diễn viên trong phim Bí thư Tỉnh Ủy).

Tuy vắng mặt những diva hàng đầu Việt Nam hiện nay, nhưng với một chương trình miễn phí, có lẽ cũng không thể đòi hỏi hơn được nữa.

Không ai biết, Vietinbank đã chi phí bao nhiêu cho những chuyến giao lưu, nhưng rõ ràng, đó là một chiêu thức quảng cáo khôn ngoan. Bên cạnh lời giới thiệu mở đầu của tổng giám đốc Phạm Huy Hùng, thì xen lẫn trong chương trình là những hình ảnh giới thiệu về quá trình hoạt động của doanh nghiệp và 2 tấm pa-nô “Vietinbank- đất nước tình yêu” luôn hiện hữu trên sân khấu và logo Vietinbank có mặt trên mỗi chiếc vé được phát ra.

Bên cạnh đó, nhà bank này cũng đã cúng dường cho Ban vận động xây chùa của người Việt tại Ba Lan 50.000 đô la.

Được biết, dự tính cuối năm 2012, chi nhánh Vietinbank Ba Lan mới đi vào hoạt động, cùng với chi nhánh tại Cộng hòa Séc. Sáng ngày 30/5 các cán bộ ngân hàng cùng các nghệ sĩ đã lên đường qua Praha trước khi về lại Việt nam.

Ngoài các chi nhánh tại châu Âu, Vietinbank cũng đã vươn tay sang một vài nước trong khu vực.

Vietinbank được thành lập năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước. Hệ thống của Vietinbank hiện chiếm khoảng 15% thị phần ngân hàng toàn quốc với 150 chi nhánh và trên 1000 phòng giao dịch.

 

© Đàn Chim Việt

(Hình ảnh tại buổi biểu diễn ở nhà hát Roma, Warsaw, Ba lan)

 

11 Phản hồi cho “Vietinbank mở các chi nhánh ở châu Âu”

  1. nguyenha says:

    CSVN mở ngân hàng ở Châu Âu??nghe như chuyện “kiếm huyệt”! Hòang-Anh-gia-lai bán Cổ -phiếu tại
    Singapore mấy năm trước dược 90 triệu dô,dến nay những người mua mới tá-hỏa HAGL hết tiền bảo chứng,nợ Thuế gần 3 phần vốn!! Dem tiền gởi vào Ngân hàng VC,chi bằng dánh bạc còn hơn,vì chơi bạc còn có hy vọng,còn gởi tiền thì chắc chắn “thua’!! Lịch sử vẩn còn dó:Chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi!(chú phỉnh= chính phủ).

Phản hồi