WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Talawas và Bauxite đã hoạt động trở lại

Đàn Chim Việt: Vào lúc 0 giờ (giờ Hà Nội) ngày 1/2/2010 2 trang mạng Talawas.de và Bauxite đã hoạt động trở lại. Talawas vẫn ở địa chỉ cũ  (Talawas.de và talawas.org) . Theo thông báo của BBT Talawas thì ngoài một số video, tư liệu, hình ảnh bị mất, Ban Kỹ Thuật đã khôi phục lại toàn bộ bài vở.

Trong khi đó, Bauxite online trở lại ở địa chỉ khác www.boxitvn.info, domain name cũ đã bị mất, hiện vẫn chưa khôi phục lại được phần lớn những bài vở cũ.

Hai trang mạng này cùng bị đánh sập vào trung tuần tháng 12 năm 2009. Ngay sau đó, Talawas tuyên bố đóng của để khắc phục, còn Bauxite vẫn hoạt động dưới dạng Blog và 2 lần Blog của họ bị tin tặc đánh sập. Hiện song song với địa chỉ web site trên, trang Blog: boxitvn.blogspot.com vẫn được cập nhật bài vở.

Một loạt các trang mạng độc lập đã bị đánh sập trong thời gian qua, đúng vào lúc nhà nước Việt Nam xét xử các vụ án chính trị từ Bắc tới Nam. Trong khi, báo chí trong nước hầu như không đề cập đến hoặc chỉ đưa tin một chiều do cơ quan an ninh Việt Nam cung cấp.

Dưới đây là thư của BBT Talawas:

Chào các bạn,

Hôm nay, 01/2/2010, talawas đã hoạt động trở lại.

Những cuộc phá hoại và tấn công của tin tặc kéo dài từ cuối năm 2009, trùng với thời điểm hàng loạt các phiên tòa xử những người bất đồng chính kiến diễn ra tại Việt Nam, đã làm một số diễn đàn internet độc lập, trong đó có talawas, phải tạm ngưng hoạt động một thời gian. Dù rất bé nhỏ, không được trang bị bằng những phương tiện kỹ thuật và tài chính có thể đọ nổi với tiềm lực của những kẻ tấn công giấu mặt, chúng tôi không khuất phục.

Tự do ngôn luận là lý tưởng của chúng tôi và các bạn, là tình yêu của chúng tôi và các bạn, là hy vọng của chúng tôi và các bạn. Tự do ngôn luận là tài sản vô giá của chúng ta, những người chỉ sở hữu tiếng nói độc lập của mình như phương tiện duy nhất để dấn thân cho những biến đổi xã hội tích cực tại Việt Nam và trên thế giới. Càng bị phá hoại và tấn công, niềm tin và ý thức của chúng ta vào lý tưởng và tình yêu ấy, vào hy vọng và tài sản vô giá ấy, càng lớn mạnh.

Các cuộc đánh phá mới của những kẻ giấu mặt và các thế lực sai khiến họ chắc chắn sẽ diễn ra, với cường độ ngày càng cao. Có thể hoạt động của talawas sẽ lại gặp một số trở ngại, nhưng sức đề kháng của chúng tôi cũng sẽ ngày càng cao. Trong cuộc chạy đua không cân sức này, talawas có thể sẽ bị tê liệt một giờ hay nhiều giờ, một ngày hay nhiều ngày, một tuần hay nhiều tuần, thậm chí một tháng hay nhiều tháng, nhưng những kẻ tấn công không thể ngăn cản chúng tôi sẽ trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể. Đất đai trên mạng mênh mông và lòng người rộng vô cùng. Sẽ không có một lực lượng nào, dù hùng hậu và bất chấp luật pháp đến đâu, có khả năng bỏ bom cho cho các diễn đàn mạng độc lập trở lại thời tiền-internet. Đối với những hành vi phá hoại và tấn công talawas trong thời gian qua, chúng tôi đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan điều tra, Sở Hình sự Thành phố Berlin, CHLB Đức, nơi talawas đăng ký trụ sở hoạt động.

Chúng tôi xin nói lời cảm ơn sâu nặng tới tất cả những bạn bè gần xa trong những ngày tháng qua đã tìm mọi cách giúp đỡ talawas, những tác giả và dịch giả đã kiên nhẫn đi theo talawas trong 6 tuần lặng lẽ, những đồng nghiệp trong và ngoài nước đã thường xuyên quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm, và đặc biệt, những người đang âm thầm làm việc trong hậu trường để talawas có thể trở lại hoạt động hôm nay và đứng vững trong thời gian tới.

Trong quá trình chuyển từ nhà cũ sang nhà mới, rất tiếc là một số tư liệu hình ảnh đã bị mất mát hoặc chưa khôi phục được. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết việc này và mong được sự thông cảm của các bạn. Còn lại, toàn bộ ngân hàng dữ liệu của talawas đều được khôi phục.

Chúc các bạn thật nhiều niềm vui trong chặng đường mới cùng www.talawas.org.

Phản hồi