WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Người cộng sản chân chính” có, hay không?

Nghệ sĩ Kim Chi

Nghệ sĩ Kim Chi

Hai tháng trước đây nữ nghệ sĩ điện ảnh Kim Chi đã cho phổ biến lá thư của bà, từ chối không làm hồ sơ để xin được khen thưởng.  Bà “không muốn treo trong nhà chữ ký của đương kim thủ tướng nước CHXHCN/VN!  Vì, theo nghệ sĩ Kim Chi, bà là “người cộng sản chân chính”!  Như vậy, đã hẳn, dưới mắt bà thì ông Nguyễn Tấn Dũng không phải người cộng sản chân chính!

Một đương kim thủ tướng, do Bộ Chính trị cho lưu nhiệm thêm nhiệm kỳ 2, và cuối năm 2012, Hội nghị Trung ương 11, vẫn tiếp tục tín nhiệm cũng không phải là “người cộng sản chân chính”?  Vậy Bộ chính trị hay Trung ương đảng có phải là “người cộng sản chân chính” hay không?

Và “người cộng sản chân chính” là như thế nào mà cho đến bây giờ vẫn có rất nhiều người đồng tâm tình với nghệ sĩ Kim Chi?  Trong số đó, có không ít, những đảng viên kỳ cựu đang đứng trong hàng ngũ tranh đấu chống lại đảng và chính sách của chính phủ CSVN hiện tại?

Vì thế, đối với họ, tôi nghĩ, 2 nhân vật sau đây có thể là “người cộng sản chân chính”:

Người thứ nhất, Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Chí Minh là cha đẻ của đảng CSVN, là thời mà nghệ sĩ Kim Chi hoạt động nghệ thuật để trở thành “người cộng sản chân chính”!  Tuy không trực tiếp nhắc tên ông Hồ nhưng chắc hẳn dưới mắt nghệ sĩ Kim Chi thì ông Hồ phải là người cộng sản chân chính!  Và, đấy là động lực để thanh niên Kim Chi từ bỏ miền Bắc VNDCCH, về lại miền Nam khói lửa, thực hiện mơ ước.

Sự kiện nhân vật lịch sử Hồ Chí Minh thì đã tràn ngập trong sách vở, ở đây chỉ đại khái vài điểm dễ nhớ và đã được phổ biến rộng rãi, mà có thể nghệ sĩ Kim Chi, cũng như đa số, đã nghe, hoặc biết.

Đầu tiên khi xuất ngoại, ông Hồ làm đơn xin vào học Trường thuộc địa Pháp và, bị từ chối!  Trường đó chỉ chuyên đào tạo người để phục vụ cho mẫu quốc Pháp!  Thất vọng ban đầu nầy từng bước đã đưa đẩy ông Hồ trở thành “người cộng sản chân chính” sau nầy!

Ông Hồ giả danh mấy tác giả để viết sách vinh danh chính mình, như Ngục Trung Nhật Ký, Vừa Đi Vừa Ngước Nhìn, Những Mẫu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Bác Hồ…

Trong thời gian kháng chiến, lợi dụng dân quê chất phát, mặt trận Việt Minh của ông Hồ tuyên truyền là con mắt ông có những hai con ngươi, nên là thần nhân chứ không phải người bình thường!

Sau khi giành được nửa nước Việt Nam theo Hiệp định Geneve 1954, ông Hồ thực hiện chương trình Cải Cách Ruộng Đất tại miền Bắc, theo lệnh Tàu cộng.  Và, phát súng đầu tiên cho kế hoạch “đào tận gốc, trốc tận rễ bọn Trí-Phú-Địa-Hào” là đem ra xử bắn bà Nguyễn Thị Năm, Cát Thanh Long, đại ân nhân của các lãnh tụ CSVN thời đó!

Ông Hồ nghiện thuốc lá Mỹ.

Tình trạng vợ con của ông thì vô cùng rối rắm.  Có vợ là người Tàu, bị ông bỏ rơi, lại giấu kín.  Tình nhân của ông rất lung tung, có người là vợ của đồng chí của ông.  Lúc ông là Chủ tịch nước đã điều 2 chị em người thiểu số về Hà Nội để ông lén lút.  Có con, rồi họ bị giết…  Cho đến khi mất ông cũng không dám nhìn nhận con!

Người thứ hai, Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Ông Lê Duẩn thay đổi ngày chết của ông Hồ Chí Minh và không thực hiện đúng di chúc, là thiêu xác.

Về chuyện tình cảm, ông Lê Duẩn có rất nhiều vợ:

Còn chuyện ơn nghĩa thì theo sách Bên Thắng Cuộc của Huy Đức, (Chương Đánh Tư Sản, trích đoạn, dòng 1 – 17, trang 97)

“Ông Trần Văn Đước – một cơ sở đã từng nuôi giấu ông Hải trong Mậu Thân 1968 – ngày nào cũng nấu cơm rồi cho người mang sang…. Ông Đước không biết rõ ông Hải đang làm gì, chỉ giúp đỡ vì biết ông Hải là người “bên cách mạng”  Khi ông Đước chạy đến báo (cho ông Đỗ Hoàng Hải, người đang thực hiện “cải tạo tư sản”- nv) “Bác bị người ta cho xe đến chở hết kiếng đi rồi”, ông Hải vẫn tưởng rằng “Chắc là có sự nhầm lẫn”.  Con trai ông Đước là liệt sỹ.  Tiệm kiếng của ông mở tại nhà riêng ở số 12 Ngô Tùng Châu chỉ là một ngôi nhà cấp 4…”

“Năm 1957, ông Lai Thành đã bất chấp nguy hiểm tới tính mạng, lái xe đưa ông Lê Duẩn đào thoát sang Phnom Penh trong sự truy lùng gắt gao của chính quyền Sài Gòn.  Năm 1978, khi ông Lê Duẩn đưa ông Đỗ Mười vào Nam, nhà máy xay lúa của ông Lai Thành đã bị sung công.  Con gái ông, bà Lai Kim Dung, một tư sản người Hoa, cũng bị xếp vào thành phần cải tạo”

Chắc chắn không thể nào kể ra hết được sự vong ơn bội nghĩa của những người lãnh đạo CSVN đối với ân nhân của họ!

Gia đình nghệ sĩ Kim Chi sống tại Sài Gòn nên phải biết rất rõ tình cảnh người Sài Gòn và cả miền Nam sau biến cố 1975!

Hai nhân vật quyền uy nhất của đảng CSVN lúc bấy giờ đã cư xử với ân nhân và người miền Nam như vậy phải chăng đấy là “người cộng sản chân chính”?

Và mới đây, một người luôn luôn biện luận về quá khứ theo Việt cộng chống lại VNCH, ông hãnh diện kể lại công trạng khi lãnh đạo Đoàn Sinh viên Quyết tử 3 trong biến cố miền Trung 1966.  Khi đoàn của ông tiến vào Quảng Tín, với “miệng lưỡi hơn cả Tô Tần” ông đã khuất phục dễ dàng quân, cán, chính địa phương như sau:

“Lính hai bên đường vẫn im lặng đứng nhìn nhưng nét mặt họ đã dịu. Súng đã buông xuống hay khoác lên vai. Một vài người mệt mỏi ngả mình trên bực cửa. Vài người tựa bên thân cây cúi đầu. Có cái gì xao xuyến, dâng lên khắp nơi. Một tiếng thở e dè nào đó sau cánh cửa. Một cánh tay buông thõng, một bắp thịt căng thẳng duỗi dài. Không gian chùng xuống, loãng ra. Đoàn sinh viên vẫn đều bước.”

“Đoàn sinh viên mắt ngời sáng, hát say mê, bước đi say mê, trước mũi súng. Và mũi súng đã hạ xuống. Vì súng cầm trên tay, tay trên thân thể, thân thể có một con tim. Và con tim đã rung động bàng hoàng.” [1]

Tôi chợt nghĩ, dân tộc Việt Nam quả thật đại bất hạnh (!) giá mà đoàn của ông trực chỉ Sài Gòn thì VNCH đã tan hàng ngay từ ngày đó chứ đâu cần đợi đến ngày 30/4/75 và như vậy đã tiết kiệm được biết bao nhiêu là xương máu của người Việt Nam? [2] [3]

Vài dẫn chứng lặt vặt như trên thì cái gọi là “con người cộng sản chân chính” có, hay không?  Trong khi đó, CNCS đã thực sự là một chủ nghĩa không tưởng vì khi đem áp dụng đã bị phá sản về mọi mặt trên toàn thế giới!

Nhưng, riêng tôi, lại có chút bóng dáng về “con người cộng sản chân chính”!

Năm đó, tôi đang học lớp 1, 2 gì đó và lớp học, cũng như thầy giáo bữa có bữa không rất bất thường, vì là vùng xôi đậu.  Hôm đó chúng tôi học ở một đình làng lớn nhất, đẹp nhất.  Trước đình có 1 cây bàng và 1 cây đa rợp bóng.  Giáo viên là một thanh niên trẻ, mặc bà ba, dép râu.  Anh mang vào một túi vải nhỏ, để lên kệ (bàn thờ)  Cái túi bỗng rơi xuống.  Chúng tôi tỉnh bơ nhưng anh thì xanh mặt.  Rồi từ từ nhặt lên, trịnh trọng để trở lại cho chắc chắn, anh nói với chúng tôi: “Túi đựng trái moọc chê pháo kích đêm qua nhưng chưa nổ, anh mới gở được!”

Hình ảnh anh thanh niên ngày đó (chắc là cán bộ VC) vẫn còn rất đẹp trong tôi cho dù dâu bể hơn nửa thế kỷ qua, cho dù lịch sử hôm nay đã phơi ra sự khủng khiếp của chế độ CS tại quê hương, cũng như toàn thế giới!  Ký ức tuổi thơ biện hộ cho anh rằng: “Dù anh là Việt cộng, nhưng chắc chắn lúc đó anh không hề biết chính anh đang tiếp tay cho máu đồng bào ruột thịt tuôn chảy, anh bị lừa do âm mưu của bọn đầu sỏ Cộng sản quốc tế, từ Tàu cộng, Liên Xô, đến ông Hồ…

Mới đây, đọc một bài ký của Huỳnh Ngọc Tuấn, trong chuyến gia đình anh ra Bắc thăm quê hương con rể, trong đó có câu hỏi của anh sui về “giặc Mỹ Ngụy” (nguyên văn) ở miền Nam, tôi chợt hiểu được tại sao người miền Bắc vẫn cứ “Bác Hồ, bác Hồ..”

Vì, tuổi thơ của họ cũng như tôi thôi!  Nhưng tôi may mắn được biết chút đỉnh nhờ tự do đọc linh tinh, còn họ thì trọn đời chỉ nghe đài Việt cộng!  Vì thế CSVN phải giữ riết, cấm ngặt về tự do thông tin, báo chí!

Như vậy, làm sao tháo gỡ gút mắc về “Bác Hồ, bác Hồ..” về “người cộng sản chân chính” trong lòng một số đảng viên và dân chúng?

Vì (ký ức tuổi thơ, tuổi thanh niên) của họ và chính họ đã phục vụ (với tâm hồn trong sáng).  Vì họ đã bất chấp hiểm nguy, hy sinh tất cả… cho nên mới có câu “tuổi 20 không yêu CS là không có trái tim”!  Để bây giờ “tuổi già mà còn yêu CS là không có cái đầu”!

Hình ảnh gian khổ của cán bộ CS trong thời gian họ hy sinh, khác hẳn với hình ảnh cán bộ CS hưởng thụ bây giờ (tôi nói trên thực tế, không nói về bản chất CS) nên họ quay ra chống!  Nhưng chống đến mức độ nào là chuyện khác.  Hỏi mấy ai dám phá hủy được ngay những kỷ niệm đẹp, những lãng mạn riêng tư của “một thời kháng chiến”.

Nếu chống một VC Nguyễn Thị Thùy Trâm, bác sĩ, bị lính Mỹ bắn chết trên chiến trường Quảng Ngải thì có cái gì đó rất không ổn!  Chống là phải chống bọn đánh lừa lòng yêu nước của lớp tuổi Nguyễn Thị Thùy Trâm!

Vì thế, theo tôi, bây giờ là thời điểm chống cộng bằng trái tim!  Vì khoảng cách giữa 2 trái tim bao giờ cũng gần hơn 2 khối óc!  Bây giờ thì một người rất bình thường (nếu biết đọc trên Net) cũng thừa biết CNCS là thảm họa của nhân loại.  Cho nên vấn đề còn lại là dùng trái tim nhân ái đến với trái tim bị đánh tráo (lòng yêu nước) do CSVN lường gạt!

Chỉ có trái tim mới tháo gỡ vấn đề rối rắm của trái tim!

Vấn đề “người cộng sản chân chính”, dù chỉ là hư ngụy, nhưng vẫn còn tồn đọng trong một số người, cần có sự cảm thông và tôn trọng hơn là lên án hay mạ lỵ.

Hiểm họa trước mắt của người Việt Nam là Tàu cộng xâm lược!  Người Việt Nam phải đoàn kết mới mong thắng được cuộc chiến đầy cam go nầy do đảng CSVN vì độc quyền, tham ô, bán nước mang lại.

Cho nên sự đoàn kết là ưu tiên một nhưng dứt khoát không phải là đoàn kết với đảng CSVN!

(March 6th, 2013)

Kông Kông gửi đăng

________________________________________________________________

[1] http://www.diendan.org/nhung-con-nguoi/tu-ngo-kha-soi-roi-va-giai-ma-mot-the-he-dan-than?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+diendanforum+%28Di%E1%BB%85n+%C4%90%C3%A0n+-+C%C3%A1c+b%C3%A0i+m%E1%BB%9Bi%29

[2] http://www.facebook.com/Caubay/posts/258414974293596

[3] http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/gop-phan-giai-ma-mot-he-dan-than.html#.UTgfF1LZS1o

 

 

81 Phản hồi cho ““Người cộng sản chân chính” có, hay không?”

  1. Leminhkhang says:

    Hôm qua ngày 15/03 ở Quảng Ngãi quê LMK tổ chức lễ tưởng nhớ vụ thảm sát Mỹ Lai. Tội ác thật kinh khủng của bọn đế quốc và tay sai. Không biết bọn CCCĐ có biết vụ này không mà cứ tối ngày chống CSVN. Là người con Quảng Ngãi, LMK dành 1p mật niệm cho đồng bào mình. Hồ Chủ Tịch Sống MÃi – Đảng CS Muôn Năm.

    • Choi Song DJong says:

      LMK cũng nên mặc niệm cho những nạn nhân của Mậu Thân ở Huế,những nạn nhân của Trường Cai Lậy và những nạn nhân của Cải Cách Ruộng Đất nhé,cám ơn

    • Ban Mai says:

      Chào bạn LMK,

      Không phải tranh hơn thua gì ở đây cả, chỉ gợi ý đến bạn, nếu thích, thì suy nghĩ. Vì, biết đâu, nhờ đó bạn sẽ hiểu vấn đề được chín hơn!

      Khởi đầu cuộc chiến huynh đệ tương tàn đã bắt nguồn từ ngay sau HĐ đình chiến Geneve 1954 và CSVN ma mãnh ém quân tại miền Nam, thay vì tập kết hết ra Bắc! Vì thế mới có cái chết oan khiên cho đồng bào mình tại Mỹ Lai! Tội ác trực tiếp là lính Mỹ nhưng tội ác gây ra chiến tranh, mấy mươi năm nồi da sáo thịt, phải thuộc về CSVN! Và hàng năm nhà nước khơi gợi lại hận thù, bằng cách cho nhắc nhở cái gọi là “tưởng niệm” Mỹ Lai!

      Còn chiến tranh 1979 tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc, Tàu cộng tàn sát mấy chục ngàn đồng bào bất kể đàn bà và trẻ em ! Hàng ngàn chiến sĩ VN đã hy sinh tại sao CSVN không dám đốt một nén hương mà còn đàn áp người dân tổ chức tưởng niệm? Tại sao nghĩa trang quân xâm lược Tàu cộng, ngay trên đất VN, lại “hoành tráng” còn nơi chôn cất tử sĩ VN thì nhan tàn khói lạnh?

      Hãy so sánh hai hiện tượng cụ thể trên! Hy vọng bạn tự có câu trả lời!

    • Lê Dân Việt says:

      Gửi đến ông Leminhkhang và mọi người bài thờ của một vị Ts. CS ở Hà nội để mọi người cùng suy niệm. @ riêng leminhkhang, đến giời này mà còn tung hô lão cáo Hồ nữa thì thật là một kẻ không có óc. Một con súc sinh.

      Trích:

      Tết Quý Tỵ

      Sáng mùng hai
      Trời lất phất mưa xuân
      Mưa đang rơi hay nước mắt rơi
      Trên tượng đài Đức Thái Tổ?
      Một ngàn lẻ ba năm rồi
      Sao dân mình vẫn khổ?

      Hỡi những kẻ đã ngộ xưng
      “Đầy tớ của nhân dân”!

      Các ngươi là đầy tớ của dân ư?
      Vậy đã làm được gì tốt cho dân?
      Sao ngày nào dân oan cũng đến đây
      Thắp hương trước tượng đài khấn khứa?

      Nhiều người xin Trẫm cho một gian nhà để ở
      Vì đất nhà của tổ tiên đã bị đầy tớ cướp đi rồi!

      Đầy tớ thì ở nhà lầu, ngủ biệt thự, dạo xe hơi
      Còn ông bà chủ lại phải bán mặt cho đất
      Bán lưng cho trời trên đồng ruộng?

      Đầy tớ nuôi hàng chục vạn công an
      Hét chủ nhà “Dời nhà!” là phải dời
      “Giao ruộng!” đành bỏ ruộng

      Gần bảy mươi xuân đã trôi qua rồi
      Chủ nhà phải máu đổ xương rơi
      Mà cơm còn chưa đủ ăn
      Áo chưa đủ mặc

      Trời ơi!
      Đầy tớ mà sao
      Muốn bắt ai thì bắt
      Muốn giết ai thì giết?

      Gần bảy mươi mùa xuân
      Hàng vạn ông bà chủ bị chết oan!

      Sau khi đã giết xong chủ nhà rồi
      Đầy tớ mới phân bua: “Lỡ giết nhầm!
      “Thôi! Xin ông bà chín bỏ làm mười
      “Để giữ vững tình đoàn kết
      “Hãy tập trung chống đế quốc
      “Vì độc lập tự do là trên hết!
      “Đất nước có độc lập tự do rồi
      “Các ông bà chủ sẽ là tiên!
      “Không còn có kẻ giàu người nghèo
      “Khi Tổ Quốc được nối liền
      “Trẻ con sẽ được đến trường
      “Ông bà già sẽ vào nhà an dưỡng
      “Đến ngày Bắc Nam thống nhất
      “Cả muôn dân sẽ được ăn sung mặc sướng!
      “Còn bọn đầy tớ chúng tôi thì rừng rú đã quen!”

      Vậy mà nay
      Khi Trẫm đã nghỉ ngơi
      Sao dân cứ đến làm phiền?

      Người thì đến nhờ tìm xác con
      Năm xưa đi lính trên Trường Sơn bị chết

      Người đến than vãn kêu ca
      Sao cái số phận của đời con oan nghiệt
      Cả ba má và anh em con
      Đã bị giết oan vào đúng Tết Mậu Thân!

      Người đến ca thán cả mấy anh chị em
      Đều là những thuyền nhân
      Đã bỏ mạng trên Biển Đông
      Vì đút vàng cho công an để “vượt biên trái phép”!

      Rồi những người đi biểu tình chống Tàu hôm nay
      Đến cầu khẩn để không bị chính quyền đàn áp
      Không bị bắt bớ tù đày bởi cảnh sát, công an!

      Sao các ngươi nỡ bắt Trẫm đứng đây
      Chịu đày đọa giữa trần gian?
      Các ngươi tưởng thế là hay lắm ư
      Hỡi cái bè đảng gian tham độc ác?

      Các ngươi cướp bóc nhân dân
      Hết cả hồn, mất cả xác
      Rồi bắt Trẫm ra đứng giữa nắng mưa
      Nghe những lời ai oán của dân sao?

      Để cho các ngươi được ăn chơi
      Hưởng phú quí dài lâu!

      Các ngươi có biết đã làm vua
      Là phải lo cho toàn dân trong cả nước
      Không được phân biệt để dân miền này
      Thù hận với miền kia

      Không được chỉ vì “lợi ích nhóm” của mình
      Mà cướp miếng ăn của nhóm khác
      Sống ích kỷ hại nhân sao tránh được thời
      Bị bạo loạn cách chia?

      Các ngươi đã dụ nhân dân đổ máu xương
      Suốt bao nhiêu năm để được ăn trên ngồi trốc
      Nay chỉ vì đồng đô la mà lừa gạt cả cha ông
      Bằng những mỹ từ để dâng đảo, nhượng Biển Đông:
      “Tình hữu nghị anh em”, “16 chữ vàng”, “4 tốt”
      Làm cổ Trẫm nghẹn trào, đau thắt từng khúc ruột!

      Không lẽ các ngươi không biết hổ thẹn với núi sông?
      Hỏi cả ngàn năm có triều đại nào như thời đại này không?
      Sao Quý Tỵ đã đến rồi mà các ngươi chưa hối cải?
      Dân chỉ đánh kẻ chạy đi chứ đâu đánh người chạy lại!

      Hà Nội, Mùng 2 Tết Quý Tỵ
      Ts. Đặng Huy Văn

      • Trần giả Tiên says:

        Đảng là gì?

        Đất nước tôi ai người không biết Đảng?
        Nhưng hỏi Đảng là gì thì lãng đãng lơ mơ
        Đảng viên quèn thì bảo cái bệ thờ
        Thờ Mác, thờ Lê, thờ Mao, thờ Hồ chủ tịt
        Tổng Bí thư có thằng rất lố bịch
        Chẳng ngại ngùng xưng Đảng chính là tao
        Đám dân đen định nghiã loạn cào cào
        Quân bán nước, đồ lưu manh đểu giả
        Lũ giết người, bọn đê tiện tham ô
        Ba triệu đảng viên là một lũ côn đồ
        Trung ương Đảng ba trăm thằng đầu nậu
        Bộ Chính trị mười ba thằng bả đậu
        Óc lợn lòi xưng trí tuệ đỉnh.

        Thanh Nguyen

    • Nguyen Trong Dan says:

      Những tn dính liếu đến Vụ MỸ Lai thì đã bị công lÝ đế quốc MỸ Xét Xử bỏ tù… còn những ten DÍNH LIẾU LÊN ĐẾN 7000 NHÂN MẠNG Ở HUẾ NHÂN NGÀY DỊP TÊT TINH TỰ CỦA DÂN TỘC 1968 CHƯA THẤY CÔNG LÝ ĐẢNG TA XÉT XỬ !

      Hơn 200000 quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa bị giam cầm, thậm chí bị giết trong các trại tù sau năm 1975 không cần Xét Xử , chưa thấY công LÝ Đảng ta NÓI GÌ !

      HƠN CẢ TRIỆU NGƯỜI BỎ XỨ VƯỢT BIỂN RA ĐI TỴ NẠN CỘNG SẢN SAU 1975 , BỊ GIẾT BỊ HÃM BỊ MẤT TÍCH… CHƯA THẤY NHỮNG THẰNG CÔNG SẢN “CHÂN CHÍNH ” HỐI HẬN !

      CÒN OAN HỒN CỦA TRĂM NGÀN THẰNG BỊ GIẾT TRONG VỤ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT LÃNG VÃNG TRONG XỬ SÁCH NƯỚC NHÀ , NGÀY NÀO OAN THIÊNG MỚI ĐƯỢC ĐƯA RA ÁNH SÁNG !

      Bao nhiêu con nít bị chết trên chiến trương Cao Miên mất Xác vì tham vọng của bọn chóp bu Cộng Sản ?

      Chừng nào Cộng Sản, thảm họa của nhân loại mới chấm dứt trên đất nước tôi!

  2. Van Sang says:

    Bịnh thích bầu của dân “Mít”

    Tại sao dân Việt tị nạn thích “Bầu cử” vậy? 

    Cộng đồng người Việt mình hết tiểu bang này qua tiểu bang khác đều thích bầu . Hết bầu hội này đến tổ chức nọ, hết “liên đòn” rồi tới liên minh, văn minh dân chủ hết chổ chê. Rồi mỗi tổ chức có một chủ tịt, phó chủ tịt, họ ráng rặn ra chừng 5, 7 cái hội đồng trong tổ chức là có thêm được dăm bảy chủ tịt, phó chủ tịt hội đồng, Mỗi địa phương có chừng vài chục hội, dăm ba tổ chức, ít cái “liên đòn” là ra đường ra chợ đụng đầu chủ tịt một ngày ít nhứt cũng mấy chục lần. Đau đầu thấy mẹ.

    Nhưng kẹt một cái là mỗi lần bầu xong thì hay bị đám này tẩy chay, đám nọ…chửi, đám khác tuyên bố không công nhận. Đánh đấm đủ kiểu đủ cở. Lên diễn đàn…diễn  kịch lu bù. Chưa kể lôi nhau ra toà kiện…chơi cho bỏ ghét; rốt cuộc làm giàu (và làm luôn trò cười) cho luật sư…Mỹ. 
     
    Mà vậy cũng đúng, vì gian lận trong mấy vụ bầu bì…”đầu đường xó chợ” (câu nầy tui chôm của thiên hạ bà con đừng có cười nghen) dể ợt hà. Cứ cho bà con, bạn bè, tay chân, chầu rìa, homeless chạy xô, chổ này bỏ…vài chục phiếu, qua thùng…xô khác vài trăm phiếu; làm vài tua như rứa là phần “thắng ắt phải về phe ta”. Ai có quyền kiễm soát? Kiễm soát bằng cách nào? Thí dụ tui là người Việt vô gia cư, tui muốn có người đại diện mà, hổng cho tui bầu là phân biệt giàu nghèo rồi. Còn muốn coi căn cước hả? giởn mặt sao vậy? Mặt tui Việt nam gỏ gàng, da vàng mũi tẹt, húp nước mắm gẹt gẹt như vầy thì không là Việt nam thì là cái gì? Sao còn phải coi căn cườc vậy mấy cha nội, định chôm I.D. hả? 

    Mỗi lần tới mùa bầu cử cho các chức vụ thành phố, quận hay tiểu bang, liên bang, dân nhà quê tui hay hỏi bà con coi họ có…bầu chưa, thường bị nghe câu trả lời :”Bầu người Mỹ, để…Mỹ nó lo, tụi nó đâu có lo cho dân mình đâu mà bỏ phiếu làm gì cho tốn xăng còn mất thì giờ”.

    Các quan chức “mít” ta lợi dụng tâm lý đó bèn tổ chức bầu cử lia chia. Đăng lên chừng chục kỳ báo tuần, báo tháng là  ngày đó, tháng đó cộng đồng sẽ có…bầu, nhớ ”Đi đông, Bầu đúng, Cử xứng” mại vô mại vô bà con ơi, sẳng dịp đi chợ bỏ vô thùng xô tấm giấy thì sẽ có người đại diện cho quý vị, dể ợt hà, đâu có tốn hơi, tốn sức hay tốn xăng gì đâu nà.

    Mà ngộ lắm nghe, mấy quan chức mình trong ban vận động hổng cần cho bà con biết gì ráo: “Sao bà con hỏi tên, hỏi giấy phắc tuya, rồi còn mụt đít mụt nhọt chi vậy? Bà con mình với nhau mà, hỏi chi nhiều mệt quá, bộ bà con hổng tin tụi tui sao? Chèn đét ơi, tụi tui tàn là trí thức không hà; nè, thấy hông, tàn là bác học kỷ sư, bác sỉ…tùm lum tà la vậy hổng đủ sao? ai mà đi nói giả ngộ ví bà con mần chi, chiện cộng đồng, chiện tiền chánh phủ có tụi tui…lo, bà con cứ việc bỏ phiếu là sẽ có người đại diện..lấy dùm cho bà con. Đừng có nghe mấy thằng…hổng đoàn kết, tụi nó hổng có trí thức, hổng có nhiệt tâm bằng tụi tui đâu, tụi tui là Nông-rồ-phít mà, hổng thấy sao”

    Đó, vậy là dân mình có người đại diện. Khi chánh quyền hỏi tới là chủ tịt hiên ngang tuyên bố “Dân bầu tui mà…nị, nị có chiện gì phải qua tui trước, hổng qua tui thì tui tố kỳ thị ráng chịu”

    Mà hổng biết ba cái vụ bầu cử này có hợp lệ hông bậy bà con? Ai rành luật làm ơn cho dân nhà quê tui biết nghe, để mai tui còn đi bầu chớ. Bỏ qua lấy ai đại tiện?

    Thôi phia quá rồi, xin phép bà con tui đi ngủ nghe. Sáng gặp.

    Lê văn Sáng

      

    • Nông Dân Nghèo says:

      Còm lảng xẹt…như con…két…

      Dù sao đi nữa “được” đi bầu tự do vẫn tốt hơn là “bị” đi bầu…

      Và đề tài ở đây là “người cọng sản chân chính, có hay không”

      Ông Lê văn Tối…hổng hiểu hả?
      Vớ vẩn

      • chíphèo says:

        Lêvănsáng sao goị là tối.
        Chí biết một người tên lêvănsảng vì ngày xưa cha mẹ đói quá,đói sảng …hồn luôn nên khi đứa con “đ…không theo kh của đại tướng “cầm quần chị em”ra đời thì không có gì cho con bú (đói quá v…củng teo)nên khi hỏi đặt tên chi chó nó,thì người cha buốt miệng ‘lêvănsảng’ có nghỉa là đói sảng…
        Qua Mỷ thêm dấu “sắc” để tỏ ra mính “sáng” ra từ khi có…cơm ăn…Cơm no ,rửng mở nên “phịa” cho thiênhạ “chưởi ” chơi.Củng là cách “trả thù ” cha mẹ ,sao cứ để đói triền miên ,đói vô nhân đạo thằng con do “hứng ” của “gióng đực/cái” mà “lòi ” ra nó .
        “Thôi phia (PHỊA)quá rồi…”(lvs)
        Phịa thôi mà (truyến thống từ hồly truyền cho con cháu đó).Thật hết nói nổi ! Sao mà “tối,tồi,tội… “” thế không biết.
        (cp)

    • Bút Thép VN says:

      Dân mít mình ở Mỹ thích bầu là chuyện bình thường, dân chủ mà.
      Nhưng dù sao thì họ cũng không làm hại gì cho đất nước Việt Nam.

      Còn CSVN thì gian dối, thủ đoạn đủ mọi mặt, cốt để độc quyền lãnh đạo đất nước.
      Giả như họ biết lo cho dân cho nước thì không nói làm gì, đàng này họ chỉ lo ăn cắp của công, chiếm đoạt của dân để làm giàu cho bản thân, để mặc cho Tầu cộng lũng đoạn đất nước và biển đảo!

      Chuyện đáng buồn và đáng quan tâm suy nghĩ như thế mà ông Lê Văn Sáng không lo, lại quan tâm đến chuyện bầu bán bên trời tây?

      Ông Sáng hoá ra Sảng rằng; “vì gian lận trong mấy vụ bầu bì…”đầu đường xó chợ” (câu nầy tui chôm của thiên hạ bà con đừng có cười nghen) dể ợt hà

      Ông Sáng không chỉ nói sảng mà còn dốt nữa, bầu cử mà ông cho là “đầu đường xó chợ”?

      Dù rằng ông đã phân bua là câu này không phải của mình, mà chỉ là “chôm của thiên hạ”. Biện minh như thế, nhưng không nhẽ ông Sáng không biết suy nghĩ? Thiên hạ phọt ra cái gì, không cần biết đúng sai, thơm tho hay thối ủng, ông cũng chôm tất?

  3. bùi lễ says:

    “Người cộng sản chân chính” có, hay không?”

    Những người cọng sản, gọi là việt cộng (việt cộng ông, bà, cha,bác,con, cháu …) họ thấy rất là
    rỏ ràng cái sai, cái tại hại trong việc quản lý đất nước của việt công. Nhưng họ lại không dzám
    nói lên, chấp nhận cái sai của họ lý do vì “quyền lợi”. Có thể nói họ không có cái văn hóa chấp
    nhận sự thật . Cho nên họ tự ngụy biện họ là “cọng sản chân chính” để cố bám vào quyền-lợi
    mà họ có được nhờ vào họ là việt cộng . Họ tự gạt mình và gạt người .

  4. dang says:

    Dang vien bay gio ho song bang su doi tra,Dang vien neu khong doi tra thi khong phai la dang vien DCSVN sau nam 1975.Ho bang moi gia de vao dang,bat chap tat ca mien sao duoc vao dang moi co co hoi thang tien.Chui luon,ninh bo tat ca nhung cai sau nhat thi DANG VIEN lam duoc.Day chinh la ban chat cua dang,Mot dan SAU sau 1975.

  5. Curious says:

    - Người cộng sản chân chính là những người tin theo karl marx, tôn thờ lê nin, sít ta nin, mao sếng séng, hồ chí minh, lê duẫn

    - lê nin, sít ta nin, mao sếng séng, hồ chí minh, lê duẫn là những tên phạm tội diệt chủng, tội đồ của nhân loại (Theo nghị quyết 1481 của Hội đồng Nghị viện châu Âu )

    - kết kuận: Người cộng sản chân chính là những người tin theo những tên tội phạm diệt chủng, tội đồ của nhân loại thì cũng là những tội đồ của nhân loại.

    • nvtncs says:

      Nếu ta chấp nhận cái hypothèse trên, nommément, “người CS chân chính là…”
      Thì lý luận này là lý luận của toán học và kết luận đúng 100%.

  6. Linh Trong says:

    Hiện có rất nhiều “nhà dân chủ” người Việt trong, ngoài nước đang mù quáng hùa theo giọng điệu xuyên tạc, vu khống của những kẻ chống phá Việt Nam, để cao giọng đòi dạy cho dân Việt Nam “thực thi dân chủ”, “tự do ngôn luận”, “đòi hỏi nhân quyền”… sao các vị không dành thời gian, tâm huyết và cả những mánh lới vu vạ đó đấu tranh cho tự do báo chí của hai triệu Việt kiều ở Mỹ? Đây là cộng đồng bị những tổ chức phản động lưu vong đàn áp tự do ngôn luận suốt 37 năm qua và đang rất cần những trợ giúp để “đứng lên” đòi quyền sống, quyền được làm báo, được đọc báo Việt…

    Trong khi cả thế giới đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội công bằng dân chủ ở Việt Nam. Trong khi cả dân tộc Việt Nam đang làm hết sức mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thì các “nhà dân chủ” vì quá rảnh rỗi nên cố bôi đen phá hoại. Họ không muốn Việt Nam cường thịnh, họ chỉ muốn đất nước này tan vỡ, loạn lạc theo mô hình của “cách mạng màu”, “cách mạng hoa nhài”, “mùa xuân Ả Rập”… Họ muốn đem sinh mệnh cả dân tộc ra đùa giỡn “thí nghiệm” dưới chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”. Cái trò láu cá, mị dân này xưa lắm rồi, chẳng còn lừa được ai đâu!

    • peterpham says:

      Kẻ viết trên đây chính là một câu trả lời chính xác cho câu hỏi được dùng làm tựa đề của bài báo này.
      Đây chính là một trong những người cộng sản “chính cống” khó lẫn lộn. Bởi cái lối biện luận quy chụp, bất cần biết sự thật hiện hữu của xã hội, hàm hồ kiểu đao to búa lớn…chính kiểu cộng sản, Việt cộng đã và đang xào đi xào lại “ngụy biện chứng pháp” mấy mươi năm nay.

      Cứ đọc rõ những lời viết của Linh Trong, người muốn tìm câu trả lời, ắt sẽ biết người cộng sản “chính cống” nghĩ như thế nào, biện luận như thế nào, thái độ như thế nào.
      Người ta có thể chỉ bảo, dạy cho kẻ dốt – Nhưng chẳng thể nào dạy kẻ vừa dốt, vừa ngụy biện cho cái dốt của mình bằng sự gian dối bầy đàn theo chủ thuyết.

  7. peterpham says:

    Hỏi có “Người cộng sản chân chính” hay không?
    Chả có. Toàn một đám chuyên chính lãnh tụ. Từ Lê-nin tới Sịt-ta-lin tới Mao, tới Hồ Chí Minh.
    Chúng là những người cộng sản đầu tiên, hoặc là được tạo thành những người cộng sản đầu tiên.
    Chỉ có những người cộng sản “chính cống” chứ chẳng có kẻ cộng sản…chân chính.

    Bởi kẻ “chân chính” không theo, không làm những điều bất chính, như cộng sản đã và đang.
    Nhưng chắc chắn, là qua cách nhồi sọ tuyên truyền, có một số người cứ tin là cộng sản nguyên thủy rất…tốt. Ấy là những người cộng sản “quáng gà chân chính” như trường hợp bà nghệ sĩ Kim Chi. Còn cả khối người hụt hẫng lý tưởng thời mạt tàn của chủ nghĩa xảo quyệt này, kể cả đảng cộng sản Việt Nam, mãi cứ mang Hồ Chí Minh ra hù thiên hạ rằng: “bác là người chân chính, tài đức vẹn toàn”! .

    Đến ngày nào Việt Nam được thật sự tự do, thì lịch sử sẽ được gióng tiếng trung thực của nó. Và ngày đó đến, những người Việt Nam có lương tri, sẽ thấy rằng: ngày nào còn để xác Hồ Chí Minh trong lăng Ba-Đình, ngày ấy sự thật, lương tri, dân tộc…còn đang bị sỉ nhục! Phải đem chôn xác kẻ chết đi cho xong. Chết là hết, xác thân tro bụi. Công- Tội sẽ được lịch sử luận bàn rạch ròi, chứ chẳng phải bô bô tuyên truyền mị dân độc một kiểu của những nước XHCN, kiểu hệ thống tuyên truyền báo đài của Việt cộng.

  8. TRẺ THƠ says:

    Kính gữi BácKim Chi,
    Đến nay bác vẫn còn ngái ngủ với từ “Cộng sãn Chân chính ” …Điều này nói lên bịt mắt lưà bịp cuả bọn tàn dư cộng sãn VN vẫn còn hiệu quả và nguời nữ nghê sĩ ưu tú như Bác tới nay vẫn còn nằm đắp kín trong chăn .
    Bác Kim Chi ơi ! Hãy mở máy tính, vào google.com , gõ từ “Nghị Quyết 1481 “là biết ngay
    Cộng Sãn có còn là chân chính hay là gần cã loài nguời văn minh Âu châu bỏ phiếu lên án
    “Cộng sản là Tội Ác chống nhân loại “

  9. Thanh Hải says:

    Tôi có may mắn là được tiếp xúc thường ngày với các Cụ định cư ở hải ngoại nới riêng và cộng đồng người Việt hải ngoại nói chung. Người đầu tiên khi đặt chân xuống máy bay và người cuối cùng tiếp xúc khi lên máy bay xuất cảnh là chúng tôi.

    Ngoài chuyên môn được giao, tôi cũng hay hỏi han tình hình và tâm tư nguyện vọng của các Cụ, có thể đưa ra nhận định chung của đa số các Cụ định cư tại hải ngoại ( và đa số người Việt định cư tại hải ngoại ) như sau:

    1/ Đất nước mình phát triển nhanh quá, không Cụ nào giám tin vào mắt mình vì ở hải ngoại thông tin bị bóp méo do bọn CCCĐ thao túng gần như toàn bộ hệ thống truyền thông tiếng Việt.

    2/ Mong muốn duy nhất của các Cụ là: được sống những ngày cuối cùng trên quê Cha, đất Tổ. Được chết trên mãnh đất đã sinh ra mình, được hưởng một chút tình quê hương, chòm xóm.

    3/ Mong muốn được con cháu “cho” về quê thường xuyên và ở lại VN với thời gian lâu nhất có thể (hình như bên Mỹ muốn lãnh tiền già hay thất nghiệp thì không được ở nước ngoài quá 6 tháng, cái này nghe các Cụ bảo thế kô biết có phải vậy kô ?!).

    4/ Ở Hải ngoại các Cụ cảm thấy bơ vơ, lạc lỏng, tủi thân đâm ra sinh nhiều bệnh tật. Về VN các Cụ thấy khỏe hẳn ra, vui- hạnh phúc.

    “Nước chảy về cội” đó là tất cả mong muốn trong tâm khảm của các Cụ.

    • THU says:

      .Thanh Hải: ” Đất nước mình phát triển nhanh quá, không Cụ nào giám tin vào mắt mình”….
      ———-
      Thế tại sao theo Ngụy mà chạy sang đây ? Sang đây , đã đọc Nghị Quyết1481 cuả Hội đồng Châu Âu lên án :
      ” Cộng sãn là Tội Ác chống nhân loại ” chưa ? .
      Đây rõ ràng là di sãn vô cùng nguy hại cuả tên gian hùng Hồ Chí Minh. Có muốn nói thêm gì nưã không ?

    • Bùi Lề says:

      Ở 1:
      Nếu như là một kẻ đi du lịch, tôi đồng ý sẽ nghĩ là VN phát triển .
      Nhưng nếu là một người theo dỏi và quan sát về VN thì có thể
      nói “sorry cho VN”!

      Ở 2,3,4 thì tôi thấy,
      Chỉ có mấy cụ HO thôi, Chứ mấy cụ qua trong thời gian 75 và vượt biên thì
      sorry đó là “bác” nghĩ thế .

    • ĐÔNG says:

      Họ có về là do cũng tính toán rất kỹ, chuyện này tôi biết từ năm 2005 – 2006. Các ông mang tiền hưu về VN thì sống dư giả, phong lưu hơn. Cũng đồng tiền đó sống tại Mỹ thì phải tiết kiệm. Nếu được hỏi, thì có ai dám nói những suy nghĩ khác mang tai vạ đến cho họ không ? Đương nhiên họ đều cảnh giác là công an theo dò xét họ. 38 năm mà chỉ phát triển có bấy nhiêu. Nếu so với Hàn Quốc, thì VN có là cái gì. Trong khi trước 30/4, thì miền Nam văn minh và phát triển nhất ĐNÁ, Hàn Quốc thua xa.
      Sự phát triển của VN hiện nay là phát triển theo bề nỗi, dân vẫn đói nghèo lạc hậu. Nên không thể so sánh với miền Nam trước 1975.

    • nguenha says:

      “Mấy cụ về” một việc mà ít ai biết.Toà đại sứ VC cấu kết với mấy Cụ “hồi hương”(nhất là ở Mỹ) để kiếm tiền, qua việc: “.Theo luật VC ai hồi hương thì có quyền mang tài sản mình về miển thuế,cụ thể xe-hơi mổi người một chiếc!! Về”thiệt” về “giả” đều do Toà Đại sứ VC đạo diễn cả ,cụ thể Lảnh sự Fransisco!! Chỉ cần một chử ký,”mấy Cụ” có tiền ngay.! Rất có nhiều người,nói VN phát triển,nhưng vẩn bỏ tiền ra,tìm cách cho con ở lại Mỷ. Có người ví-von ,trước đây thuyền-nhân,nay “thuyền-tình”.Thuyền-tình “bé-tí-teo”nhưng chở cả giòng họ,có khi cả giòng họ “bên kia”! Ai cho VN sướng,cứ về ở biết ngay.Khỏi bàn!!

    • Ấy thế cậu là tên làm khó chúng tôi để phải suỳ ra 5 ,10 đô la kẹp vào sổ passport mỗi lần về cũng như lúc đi đấy phỏng?
      Để cầu an,chúng tôi thí cô hồn cho các cậu,chứ thật ra chúng tôi khinh các cậu như con chó.
      Chỉ giỏi trấn lột người VN,còn gặp tụi Tây,Mỹ thì chỉ toàn khúm núm.
      Nhục !

  10. Refugees - California - USA says:

    Tôi hiện là người Mỹ gốc Việt. Tôi có lập trường trung lập về vấn đề VN, nhưng khách quan mà nói, tôi thấy Đảng CSVN họ có đủ tư cách, đủ năng lực lãnh đạo VN. Những tổ chức chính trị khác, ví dụ như những hội đoàn ở cali này thì tôi nghĩ họ không thể đại diện cho nhân dân lãnh đạo đất nước VN.

    • Yêu Nước says:

      Đúng vậy, tôi cũng rất đồng ý. Chính phủ Việt Nam dù gì đã có nhiều kinh nghiệm và đạt nhiều tiến bộ hơn trước. Tôi không tin họ còn tin vào cộng sản-vô sản gì nữa đâu, vấn đề là thói quen thôi, từ từ họ sẽ bỏ được lớp áo cộng sản lỗi thời xuống là hết sạch ràng buộc với bọn Tàu khựa và lúc đó chính phủ sẽ được mọi người Việt trong ngoài nước thật sự thương yêu. Điều này là cái chắc rồi.

    • Bùi lễ says:

      Nếu họ tự tin đủ năng lực, đủ khả năng thì làm sao họ lại sợ
      kho6ng dzam cho các người khác (ngoài đảng việt cộng) tham
      chính qua sự bầu cử (tự do đầu phiếu) ?

    • Trần Tưởng says:

      Mấy anh Việt cộng khoái cái màn pháo kích lắm. Lâu lâu ,canh
      me, thiên hạ sơ ý ,pháo kích cái đùng . Hồi xưa, pháo bằng hỏa
      tiễn của Nga ,Tàu ;bây giờ, pháo kích bằng những câu ngớ ngẩn,
      ,vớ vẩn như :”Tôi có lập trường trung lập về vấn đề VN, nhưng khách quan mà nói, tôi thấy Đảng CSVN họ có đủ tư cách, đủ năng lực lãnh đạo VN ”

      ” Đất nước mình phát triển nhanh quá, không Cụ nào giám tin vào mắt mình vì ở hải ngoại thông tin bị bóp méo do bọn CCCĐ thao túng gần như toàn bộ hệ thống truyền thông tiếng Việt.”

      xưa rồi Diễm ,có cái gì khác nữa không ? mấy ông nội VC .
      Chán còn hơn cơm nếp nát

    • Nhân Ái says:

      Nên thông qua số liệu thực tế và các vụ việc cụ thể xảy ra ở Việt nam mà đánh giá bạn ơi. Việt nam bây giờ nghẹn thở lắm rồi.

Phản hồi