WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc đang bị cô lập

không thể bắt nạt Việt Nam và các nước Nhật Bản, Philipine như họ nghĩ

Hệ thống phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh khai hỏa tiêu diệt tàu chiến đối phương.

Hệ thống phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh khai hỏa tiêu diệt tàu chiến đối phương.

Mặc dù Trung Quốc đã tăng cường ngân sách quốc phòng lên gấp 3 lần so với thực tế mà họ chỉ dám công khai tuyên bố chiếm 6 % ngân sách. Nhưng trong thực tế các khoản tiền mà họ công bố phải tính cộng thêm khoản đầu tư mua sắm tầu chiến và quốc phòng do ngân sách của các tỉnh, thành phố thì sẽ là 300 tỷ đô-la năm. Nhưng đa số là vũ khí họ tự sản xuất sau khi đã mua lấy mẫu từ Nga và một số nước về tháo ra chế tạo bắt chước lại. Các quốc gia này nay đã biết điều này cộng với thái độ hung hăng của họ định chiếm toàn bộ biển Đông, các vùng biển đảo thuộc chủ quyền của Nhật, Việt Nam, Philipine v.v…và vùng lãnh thổ rộng lớn của các nước lân bang như Ấn Độ. Vì vậy, ngay cả Nga nay cũng phải chuyển hướng quan hệ sang các nước châu Á và đông Nam Á để kìm hãm sự bành trướng nguy hiểm của quốc gia này. Hiện nay các quốc gia này dù không công bố công khai hay ký kết các hiệp ước nhưng trong thực tế đang cùng với nhau gắn bó theo kiểu ký kết song phương như Việt-Nhật, Việt-Ấn, Việt- Philipine, Nhật-Mỹ, Ấn-Mỹ, Ấn-Philipine, Nhật-Úc, Mỹ-Úc, Ấn-Úc, Mỹ-indonesia v.v…và như thế đã tạo ra các gọng kìm cặp chặt bao vây cô lập Trung quốc.

Trong khi đó, với đặc điểm riêng của mình, các nước đã trang bị quốc phòng hiện đại kiểu đi tắt để nắm bắt khoa học quốc phòng hiện đại nhất để chống lại Bắc kinh, khiến họ không thể bắt nạt mình được. Ví dụ với Việt nam thì quốc gia này đã xây dựng  những “lá chắn thép” trên bờ biển như báo chí đã đưa tin.

Trong bài báo đăng tải qua báo chí trong và ngoài nước người ta đã đưa ra những hình ảnh cụ thể khiến Trung quốc phải kiêng nể. Để hiểu được vấn đề này xin bạn đọc theo dõi:

Theo Lao Động và Tiền Phong thì: Hải quân Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.”

Phòng thủ bờ biển là lực lượng quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo chống lại các cuộc tấn công đổ bộ của đối phương. Qua việc mua sắm hỏa tiễn các tầm, pháo bờ biển, tầu ngầm thì ngoài nhiệm vụ phòng thủ bờ biển Việt nam có đủ khả năng việc vô hiệu hóa lực lượng đổ bộ của đối phương sẵn sàng tấn công nhấn chìm tầu chiến kể và hàm không mẫu hạm, tầu sân bay nếu vi phạm vùng lãnh hải. Vấn đề xây dựng phòng thủ bờ biển Hải quân Việt Nam được chú trọng đầu tư từ rất sớm.

Trước tiên phải nói trước đây Nga đã chuyển giao cho lực lượng phòng thủ bờ biển Việt nam loại tên lửa chống hạm cơ động 4K51 Rubezh. Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh (NATO định danh là SSC-3) do Liên Xô phát triển và đưa vào phục vụ cuối những năm 1980. Loại tổ hợp 4K51 gồm một xe mang bệ giá phóng 3P51 (cải tiến dựa trên xe vận tải hạng nặng MAZ-543), sử dụng để đặt radar điều khiển hỏa lực cùng cụm ống phóng KT-161. KT-161 chứa hai tên lửa hành trình chống hạm P-15M.

Tên lửa có chiều dài 6,5 m, đường kính thân 0,76 m, trọng lượng phóng 2,5 tấn. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng tầm bắn 80 km đầu đạn của tên lửa có trọng lượng tới 513 kg thuốc nổ. Tuy có nhiều hạn chế bởi thân hình đồ sộ của tên lửa, tốc độ chậm khó lòng tấn công được các tàu chiến hiện đại nhưng 4K51 vẫn là vũ khí hiệu quả để ngăn chặn khả năng tấn công đổ bộ của đối phương. Cũng trong giai đoạn những năm 1980, lực lượng phòng thủ bờ biển Việt Nam được Liên Xô chuyển giao hệ thống tên lửa chống hạm được manh danh là “sát thủ tàu sân bay” 4K44 REDUT-M. Đặc biệt, Việt Nam là khách hàng duy nhất được xuất khẩu hệ thống tên lửa chống hạm này. Tổ hợp tên lửa chống hạm REDUT-M là một hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động, được triển khai trên xe phóng SPU-35B hoặc SPU-35V. Một tổ hợp REDUT-M có 3 xe phóng, xe chỉ huy và xe radar 4R45 Skala. Ngoài ra còn phải kể đến tên lửa được đặt trong ống phóng ZIL-135K và được đặt trên xe tải BAZ-135MB 8×8 bánh. Mỗi xe phóng được vận hành bởi 5 người, thời gian triển khai sẵn sàng chiến đấu khoảng 30 phút. Tên lửa P-35B có chiều dài 10,2m, đường kính gần 1m, sải cánh 2,6m, trọng lượng phóng 4.500 kg. Tên lửa có tầm bắn tối đa 460 km,với tốc độ gấp 1,4 lần tốc độ âm thanh, biến thể nâng cấp về sau đạt cự ly 550 km. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn KRD-26.

4K44 REDUT-M là hệ thống tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á, trên thế giới ngoài Nga chỉ có Việt Nam sở hữu loại tên lửa được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay" này.

4K44 REDUT-M là hệ thống tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á, trên thế giới ngoài Nga chỉ có Việt Nam sở hữu loại tên lửa được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay” này.

Tên lửa này đều được dẫn hướng kết hợp quán tính, hiệu chỉnh tham số trong suốt hành trình và Radar chủ động giai đoạn cuối. Tên lửa được trang bị đầu đạn thông thường nặng 1.000kg hoặc đầu đạn hạt nhân chiến thuật 350 kiloton. 4K44 REDUT-M là tổ hợp tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á hiện nay.

Để đối phó với hải quân Trung quốc hiện đại, hải quân Việt Nam đã được đầu tư trang bị hệ thống phòng thủ bờ biển hiện đại nhất thế giới hiện nay K-300P Bastion. K-300P Bastion là hệ thống phòng thủ bờ biển sử dụng tên lửa chống hạm tốc độ siêu âm P-800 Yakhont. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt tàu chiến mặt nước, nhóm tàu đổ bộ, tàu sân bay của đối phương.

Hệ thống sử dụng tên lửa P-800 Yakhont, NATO định danh là SS-N-26. Tên lửa được trang bị động cơ ramjet nhiên liệu lỏng cùng một động cơ tăng tốc nhiên liệu rắn, tốc độ của tên lửa nhanh gấp 2,5 lần tốc độ âm thanh (2800 km/h), tầm bắn đạt 120 km ở chế độ bay thấp, 300 km ở chế độ bay hỗn hợp.

P-800 được dẫn hướng kết hợp quán tính và radar thụ động có khả năng nhảy tần số để chống nhiễu, radar của tên lửa có khả năng khóa mục tiêu ở cự ly 50 km. Tốc độ nhanh, hệ thống dẫn đường và khóa mục tiêu tinh vi, P-800 thực sự là “cơn ác mộng” của bất kỳ loại tàu chiến mặt nước nào cho dù nó được trang bị những hệ thống phòng vệ tối tân nhất.

Với hệ thống K-300P Bastion Việt Nam là quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.

Với hệ thống K-300P Bastion Việt Nam là quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.

Vào năm 2011, Hải quân Việt Nam đã được Nga chuyển giao 2 tổ hợp K-300P Bastion cùng với 2 tổ hợp khác. Sự có mặt của Bastion cùng với các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển đang được sử dụng, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á. Trong những năm tới đây Việt nam đã ký kết với với Nga đưa quan hệ hai nước lên tầm chiến lược và Nga sẽ giúp Việt nam sản xuất hỏa tiễn các tầm chống tầu chiến trên biển.

Nếu Việt nam nguy cơ bị đe dọa thì họ có thể tuyên bố khóa biển Đông, các tầu chiến và mọi phương tiện chiến tranh sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn ở khu vực này. Việt nam đang xây dựng một hệ thống tầu ngầm rất hiện đại vào bậc nhất ở Đông nam Á. Rõ ràng Trung quốc không thể giương oai diễu võ như họ đã rêu rao. Nếu có một trận hải chiến xẩy ra thì tình hình khác hẳn ngày xưa khi Trung quốc tấn công Hoàng sa và Trường sa của Việt nam những năm 1974.

Người ta đặc biệt chú ý tới hiệp ước mới nhất Việt nam và Ấn độ đã đi đến ký kết bảo vệ nhau một khi bị kẻ thù đe dọa tấn công. Hải quân Ấn-độ hiện nay là lực lượng khiến Trung quốc phải e dè vì sự tân trang vũ khí hiện đại hơn hẳn của mình so với Trung quốc.

Bên cạnh đó người ta quan tâm hơn hết vào vấn đề lớn đó là các hiệp ước truyền thống và ngày càng khởi sắc bởi quan hệ chiến lược Việt Nga.

Như báo chí Việt nam đã đăng tải thì tuần qua,  phái đoàn Bộ Quốc phòng Nga do Bộ trưởng Sergei Shoigu dẫn đầu đã tới thăm Việt Nam. Trong quá trình đàm phán, hai bên đã thảo luận về các vấn đề về hợp tác kỹ thuật – quân sự giữa hai nước, ngoài ra Bộ trưởng Shoigu cũng công bố nhiều thông tin quan trọng.

Qua những phát biểu của ông, cần thấy rằng, hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa Nga và Việt Nam trong tương lai sẽ tiếp tục được tăng cường ở cấp độ cao. Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cũng khẳng định tiếp tục hợp tác song phương.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nêu rõ hợp tác sẽ tiếp tục phát triển, và trước mắt Việt Nam sẽ mua thêm các loại vũ khí, kỹ thuật quân sự của Nga. Hơn nữa, quan hệ hai bên cùng có lợi sẽ không chỉ giới hạn trong việc mua bán vũ khí.

Một trong những vấn đề được hai bên thảo luận trong quá trình đàm phán đó là việc đào tạo các quân nhân Việt Nam tại Nga. Nga có thể sẽ không chỉ đào tạo các sĩ quan mà cả các tướng lĩnh cho Quân đội Việt Nam. Theo đó, điều này sẽ cho phép nâng cao đáng kể trình độ và kỹ năng của họ, cuối cùng tác động tích cực tới sức mạnh của Quân đội Việt Nam.

Liên quan đến các kỹ thuật quân sự mới, Nga xác định đây là một ưu tiên hàng đầu đối với Việt Nam, nhất là vấn đề xây dựng và phát triển toàn diện hạm đội tàu ngầm đang được triển khai thực hiện. Khoảng 3 năm trước, lãnh đạo quốc phòng hai nước đã đạt được thỏa thuận về việc hợp tác trong lĩnh vực này.

Ngay ngày nay Nga đang muốn hiện diện vững chắc ở Đông nam Á qua chiếc cầu Việt nam và Nga rõ ràng phải phát đi tín hiệu quan tâm đến những lo ngại rất chính đáng của các quốc gia Đông Nam Á và Thế-giới trước sự hung hăng, ngạo mạn và đầy tham lam, âm mưu bành trướng của Trung quốc. Những ký kết về cùng phối hợp sản xuất hỏa tiễn và giúp Việt nam tân trang vũ khí xưa của Nga trang bị cho Việt nam cũng như đào tạo sỹ quan và kỹ thuật cho quân đội Việt nam thì đó là sự chuyển hướng rõ ràng từ việc không can thiệp trong quan hệ Trung quốc với các nước Đông Nam Á nay đã sự chọn bạn rõ ràng và không thể tiếp tay cho Trung quốc gây nguy hiểm hòa bình, an ninh ở khu vực này mà Nga đã đầu tư rất lớn và có quyền lợi ở đây.

Theo đó, các chuyên gia của Nga giúp Việt Nam xây dựng các cơ sở tàu ngầm, trong đó bao gồm đóng mới các tàu ngầm bằng các khoản tín dụng từ phía Nga.  Không lâu sau khi tuyên bố các kế hoạch xây dựng này, Nga và Việt Nam đã ký kết hợp tác về việc Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm diesel-điện thuộc dự án 636 “Varshavianka”. Chính những tàu ngầm này sẽ trở thành nền tảng cho hạm đội tàu ngầm của Việt Nam trong tương lai gần.

Trong những năm gần đây, Nga gần như vẫn “chơi” một ván cờ nước đôi với cả Trung Quốc và Việt Nam khi mà quốc gia này vẫn là một trong những đối tác vũ khí lớn nhất cho cả hai bên. Tuy nhiên, thế cân bằng của ván cờ này nhiều khả năng sẽ phải thay đổi cùng với những chuyển biến của thời cuộc.

Còn Nhật bản và Philipine thì sao?

Trước sự đe dọa thường xuyên của Trung quốc, Nhật bản đã

không chịu bị trói buộc của hiến pháp phòng thủ mà nay đã phá vòng đi đến sẵn sàng tấn công thậm chí đánh phủ đầu đối phương. Các tầu chiến và hạm đội hiện đại của Nhật bản nhanh chóng ra đời được trang bị hiện đại hơn tầu chiến của Trung quốc rất nhiều. Các hạm đội tầu ngầm hiện đại sẵn sàng tấn công các tuần dương hạm đối phương. Bên cạnh đó máy bay F 15 vốn đã hiện đại là sức mạnh đáng gờm của không quân Nhật nay đang được cải tiến có khả năng vit đầu máy bay Trung quốc. Họ trang bị và liên minh với Philipine các tầu tuần tiễu, hạm đội để bảo vệ bờ biển của mình. Mặt khác các hiệp ước vốn sẵn có giữa Mỹ và Philipine đã khiến Trung quốc biết rằng một cuộc tấn cống vào quốc gia này sẽ lôi kéo cả Hoa kỳ vào cuộc chiến mà Bắc kinh không bao giờ mong muốn. Quan hệ giữa Nhật bản và Việt nam sâu sắc hơn ngàn lần với quan hệ tình đồng chí Trung Việt khi mà Bắc kinh luôn có truyền thống xấu là đâm lưng bạn, thậm chí không ngần ngại xua quân xâm lược, để mặc cả với kẻ thù thủ lợi.

Xu thế ngày nay đã khác hẳn không còn như Trung quốc đã tính, càng hung hăng và tham vọng bá quyền chiếm đóng, thôn tính biển Đông của Trung quốc đã khiến quốc gia này bị cô lập thảm hại. Họ chỉ còn trông dựa vào mối quan hệ duy nhất với Nga nhưng trong thế chông chênh vì nước Nga không mấy tin tưởng vào thực tâm của Bắc kinh, phần nhiều là lợi dụng khoa học kỹ thuật để tăng sức mạnh của chính mình mà thôi, và việc chính là đem Nga ra để cân bằng sức mạnh Hoa kỳ.

Như báo chí Việt nam đã không ngại ngần nhận định rằng:

“Cùng sự gia tăng những phản ứng bất bình của dư luận quốc tế với các hành động ngang ngược của Trung Quốc, Nga rõ ràng cũng đang có nhiều động thái tạo hiệu ứng tích cực, nhất là sau chuyến thăm chính thức lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Có lẽ là Nga nhận thấy rằng đã đến lúc phải “rẽ” một hướng đi cụ thể tại “ngã ba đường” vốn chẳng thể cân bằng được lâu.”

Trong tình hình thế giới và khu vực hiện nay, Trung quốc hơn lúc nào hết ra sức tận dụng sự căng thẳng Mỹ và bắc Triều tiên để sẵn sàng đưa lửa cho hai quốc gia này đốt kho thuốc súng to lớn tại đây với hy vọng là dù bên nào thắng hay thua thì cũng què và họ mới là kẻ thủ lợi. “Tọa sơn quan hổ đấu” là sở trường của bành trướng của những người lãnh đạo nhiều đời Trung quốc. Nhưng điều họ tức giận là vòng vây quốc tế đang thắt chặt không dễ để họ muốn làm gì thì làm.

Việt nam là quốc gia đang bị Trung quốc uy hiếp, đe dọa thường trực lớn nhất về cả các mặt như lãnh hải, các đảo và quyền lợi kinh tế tại vùng biển thuộc chủ quyền của mình, bắt buộc phải khôn khéo và kiên quyết liên kết chặt chẽ, sát cánh với Ấn độ, Nga, Hoa kỳ, Nhật, Úc, Hàn, Philipine và các nước Đông Nam Á để bảo vệ chính mình.

Người ta tự hỏi có phải đang có một Bạch Đằng Giang mới mở ra chờ chôn vùi quân xâm lược đầy tham lam, ngạo mạn với truyền thống bành trướng không?

Biển Đông đã nổi sóng lừng và đang đổi chiều lên cấp 7 và cấp 8, có nguy cơ lên cấp 9 cấp 10 và cao hơn thế.

Ngày 8 tháng 3 năm 2013.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

 

 

Tags:

66 Phản hồi cho “Trung Quốc đang bị cô lập”

  1. Bần-Nông says:

    Ông ơi! Các động thái xấc xược ăn hiếp láng giềng của Trung Cộng thì tự nó cô lập lấy chính nó rồi. Ông Nguyễn Hoàng Hà nói VN có nầy có kia, là nói cho sướng miệng thôi. Chứ các tên chóp bu ĐCSVN khi nghe đến tên Trung Quốc, thì đã “té đái ra quần” rồi, còn đánh với đấm nổi gì. Bần-Nông

  2. Thằng Bờm says:

    25 năm trước ngày mười bốn tháng ba.
    Máu dân Việt đã đổ tại Gạc Ma.
    Mong ngóng anh cả Liên-Xô sang trợ giúp,
    Chẵng thấy gì, chỉ ôm hận mất đảo ở Trường Sa.

  3. Kiên Trì says:

    Bạn rất đúng, tránh chiến tranh dân sẽ đở khổ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước ta. Thêm nữa về mặt lãnh đạo và ý thức hệ dù sao ta cũng còn phải lệ thuộc Trung Quốc mọi mặt, muốn cởi trói không phải chỉ một hai ngày là làm được, Trung Quốc luôn có ý đồ áp lực nặng nề lên các nước như Việt Nam và Bắc Hàn (trước đây có cả Miến Điện) để hy sinh làm bình phong che chắn cho chúng.

    • Bần-Nông says:

      @Kiên Trì & Nguyễn Văn Bẩy ( Hà tiên)

      Hahaha… Tự nâng, tự sướng nhé! ĐCSVN đang “mãi quốc cầu vinh, hèn với giặc, ác với dân”, thì có tư cách chi & làm được chuyện gì mà các ông tôn vinh họ đến thế?!

      Các ông hãy vào các trang mạng dưới đây để tham khảo nhé!

      Làm bia cho Trung Cộng bắn: http://www.youtube.com/watch?v=DbPD7n9KQGo
      Cấm đặt vòng hoa viếng liệt sĩ chống Trung Quốc Xâm Lược:
      http://www.youtube.com/watch?v=Ru0aBADM7JY
      http://www.youtube.com/watch?v=w6nImzNpY-E
      http://www.youtube.com/watch?v=1dO5yYRlR3w
      Xem thế giới đánh giá các lãnh đạo của ĐCSVN như thế nào nhé! http://www.filibustercartoons.com/monsters.htm
      Xem ĐCSVN đào tạo thế hệ trẻ như thế nào nhé!
      http://www.youtube.com/watch?v=zm8FCBcAVUk
      và còn nhiều…

      Qua các tài liệu video đã chứng minh, tôi ko cần phải nói nhiều. Các ông cũng đừng cho tôi là ngưới VNCH mang đầy thù hận với CS nhé! Ko dấu gì các ông, tôi là người miệt thứ Rạch-Giá. Các ông có nghe nói U-Minh thượng ko? Tôi sinh trưởng tại đó, quê tôi cũng ko khá giả gì hơn các nơi khác. Khi nào rãnh, mời các ông quá bộ đến đấy chơi. Còn Hà-Tiên, Kiên-Lương, Chùa Phật Đường, Chùa Phù Dung, Thạch Động, Hòn Đất, Hòn Phụ Tử tôi đếu có ghé thăm nhiều lần. Bần-Nông

  4. XIN CHAO NGUYEN VAN BAY . GIO NAY MA ANH CHUA BIET CS DA VA DANG LAM GI CHO MIEN NAN VN . VA DA VA DANG LAM GI CHO DAN MIEN BAC VN . ANH CUNG CHUA HIEU RO CS LA GI , THI CA DAN TOC VN DA BI LAM . VA BI CAM TU VE TU TUONG VA CON NGUOI.
    NGA CHI NHO VN DE KIEM TIEN CUA TU BAN DO DO THOI CHUNG NO CUNG TU CS RA CA DO ANH OI .
    DAN VN HAY MO MAT RA . VN DA MAT BIEN MAT NUOC ROI CHI VI LU NGU CS CAM DAU MA RA.

    CUU TU BINH CS MUA HE DO LUA 1972

    • thị mẹt says:

      Chào bạn Tù binhCS;
      thị mẹt xin anh cố-gắng viết bỏ dấu cho người đọc quan tâm đọc tiếp bài viết khỏi phụ tình anh có hảo ý phản bác những điều trái khoáy của Bảy Hà tiên.!!
      thực tình mà nói_anh đừng buồn_ bài viết không bỏ dấu em rất ngại/lười đọc. Điều này chắc phần đông quí-vị đoc-giả cũng đồng ý với em.
      Vậy thì lần sau anh nha OK ?

  5. Cộng Ngố says:

    Trung Quốc rồi cũng lòi cái đuôi cộng sản giống y như Bắc Hàn, ảo tưởng và hiếu chiến, bị cả thế giới ghét và cô lập là phải.

  6. DÂN VIỆT says:

    Có 16 cái D-16 ( khoa trương thành 1600, đúng là nòi cộng sản, khiếp ! ) với tầm xa 4000 Km, trong khi đó Sông Đà, Sông La cách xa cả ngàn cây số . mà hang ổ của D-16 lại ở mãi tận Quảng Tây Guangxi ( xa sông Đà sông La cả ngàn cây số ) để bảo vệ đập Long-Tân ( Longtan Dam với sức chứa 27 tỉ M3 nước lớn thứ nhì sau đập Tam-Hiệp 39 tỉ M3 ). Nên biết, những tên lửa tầm xa Mỹ cung cấp cho đồng minh ( Nhật, Do-Thái … hay ngay cả đem bán cũng đều phải qua “mã số ” codes mở ra, cái này Mỹ nắm , mới khai hỏa được ! ) . Thế có nghĩa là, đồng minh, Việt Nam nhắm mục tiêu, cho Mỹ khai hỏa, bắn ( ném đá dấu tay mà, đểu thế đấy ! ) : đã biết vậy liệu địch thủ nào có dám đánh trả đũa nữa không, đánh lại là đánh với Mỹ nghe, Mỹ, cao-bồi, chỉ đợi thế là ra tay ! ? Ngon thì chơi thật đi, khoe mạnh khoe giầu mà cứ đánh võ mồm mãi chán lắm, hèn lắm !

  7. Curious says:

    Chuyện thằng bán mâu bán thuẫn còn sờ sờ ra đó.
    Khi bán mâu thì nó rao: đây là cái mâu do tôi làm rất nhọn và có thể đâm thủng bất cứ vật gì.
    Khi bán thuẫn thì nó bảo: cái thuẫn của tôi , nó rất chắc chắn, không có binh khí nào có thể đâm thủng.
    Một thằng sống chuyên nghề buôn bán khí giới mà nó dành độc quyền “hàng độc” cho một thằng trên răng dưới khố thi nó lấy gì ăn!!
    Đọc xong bài này muốn chửi thề một câu!!

  8. Thằng Bờm says:

    Trên diển đàn này, có lần tôi đã viết “Nga sẽ ủng hộ VN trên vấn đề Biển Đông, phát sinh từ tham vọng con đường tơ lụa mới của họ”. Sẽ có một vài người ít quan tâm đến đề tài thắc mắc con đường tơ lụa mới là gì. Đó là mộng ước của Putin muốn xây dựng một liên minh Âu-Á vào năm 2015, liên mimh này kết nối châu Âu và châu Á bằng đường bộ, với Nga là trạm trung chuyển quan trọng.

    Hiện nay, Nga và TQ đã cùng tham gia trong nhóm Thượng Hải 5, tuy nhiên, TQ cũng đã có mặt trong nhiều hiệp ước kinh tế quốc tế với khuôn mẫu FTA. Do đó, để lôi kéo TQ vào Liên minh Âu-Á với những điều kiện có lợi cho Nga, không gì hơn là Nga gián tiếp làm khó TQ trên tuyến biển Đông bằng cách bán vũ khí hiện đại cho VN. Nói đơn giản, Nga dùng VN như 1 đòn bẩy để làm bạn ( chứ không gây thù ) với TQ. Đó là đại cương chiến lược thâm nhập biển Đông của Nga.

    VN lại một lần nữa là con cờ trong tay 2 gả đã từng có “quan hệ truyền thống” ! Nga có tặng VN hỏa tiển hiện đại để khống chế TQ không ? KHÔNG. Người dân VN đem mồ hôi nước mắt đi mua vũ khí của Nga để giúp Nga làm bạn với TQ (tên to con đang ức hiếp VN) ! Quá trớ trêu !

    Tác giả bài viết này có lẻ quá giận Tàu khựa nên khi thấy VN được làm bạn, được mua vũ khí đủ sức tiêu diệt tàu thuyền Tàu khựa nên đã “hồ hởi sảng”. Hàng tỷ $ VN vứt ra mua vũ khí từ Nga, đến một ngày đẹp trời nào đó, TQ đưa ra 1 trong những điều kiện để nó tham gia liên minh Âu- Á của Nga là : “Nga phải vô hiệu hóa hết thảy những loại vũ khí hiện đại vừa bán cho VN”. Với kỷ thuật hiện nay, với một nhà nước độc đoán như Nga, với 1 mạng lưới gián điệp hậu duệ KGB, nó làm điều đó được không ? dể như trở bàn tay.

    Hậu quả là VN tiền mất tật mang, tiền mất vào tay Nga, tật bị TQ khống chế vẫn mang !

  9. Việt nam là nước nhỏ nằm bên cạnh một nước lớn lại có mộng bá quyền không mộ người cầm quyền nào dại lại đi đánh Tầu mà chủ yếu vẫn là để phòng thủ. Nhưng nếu tầu cố tình xâm phạm đe dọa Việt nam, xâm lược tấn công Việt nam thì lúc đó chúng sẽ bị giáng trả. Các bạn không thấy cha ông ta đã nói ra học thuyết đối phó với Trung quốc sao:” Phải mền mỏng nhưng cương quyết”.
    Vì thế bài viết này theo tôi là rất đáng trần trọng. Nó cho chúng ta cách nhìn khác hẳn là không tự ti, lo sợ Tru g quốc quá đáng mà chủ yếu chính là ở con người Việt nam có biết phát huy lòng yêu nước của nhân dân, của người xử dụng vũ khí, khoa học trong tay để bảo vệ đất nước hay không? Đất nước có dân chủ tự do để người dân phát huy lòng yêu nước vào việc bảo vệ và xây dựng đất nước.
    Còn tư tưởng muốn xúi giục gây mâu thuẫn hai nước là hành động vô trách nhiệm và là bán nước chứ không phải là yêu nước. Những quý vị VNCH kiểu Lý Tống không bao giờ thành công trong việc làm này mà chỉ làm nhân dân ghét khinh họ mà thôi. Nếu thực sự yêu nước thì đấu tranh trực diện, các quý vị sao không họp nhau lại đấu tranh cho dân chủ Việt nam như các nhà trí thức yêu nước hiện nay. Còn toàn là những kẻ nói róc.
    Tôi cám ơn tác giả đã viết bài thật tuyệt, tôi thấy mình ấm lòng khi thấy đất nước mình được như vậy. Chỉ tức là quan lại tham nhũng và nhiều kẻ làm tay sai không công cho đế quốc.

  10. thị mẹt says:

    cả 2 cường hào Nga/Mỹ đều thi nhau chế tạo/buôn bán đồ chơi giết người ! Cái nào dư/lổi thời thì mang sang VN viện trợ/bán rẽ để anh em nhà nó giết nhau; còn bọn họ thì đứng quan sát kết quả trận đấu đễ rút kinh nghiệm mà không tốn xương máu. !!
    Không nói đâu xa; ngoài những thứ của Tây cũ xì cũ xịt; người Mỹ viện trợ cho VNCH súng trường Garant M-14/Carbine M-1/M-2 từ hồi chiến tranh Cao Ly .Hết đợt đó tới M16 (loa che lửa toe đầu, đi rừng vướng víu mấy dây mây /dây choại cù cưa cù nhầy rất là bất tiện !)còn cố-vấn/lính Mỹ xài K-15 bán xếp có loại gắn cả ống phóng đam M-79.Muốn nghe chính xác những báo cáo về độ sát-thương /độ hủy-diệt của những vũ khí mới ra lò; lái súng Mỹ tạo áp-lực giết TT N Đ Diệm để tha hồ đổ GI’s vào chiến-trường thử vủ-khí Việt Nam, để chính binh lính của họ xữ dụng những vũ-khí này, rồi căn cứ vào báo-cáo tổn thất 2 bên để cải tiến kỷ thuật cho tàn hại thêm nửa. Tiền lời bán vũ khí của cả 2 lái súng Mỹ/Nga (có Mao xếnhxáng làm hồ-lì chia bài ) đặt vào cuộc chơi xập xám chướng tay ba cứ kéo dài kéo dài tưởng như không bao giờ dứt.Anh Tàu vừa chia bài vừa thúc anh Nga tố xả láng với tên lửa SAM (mà nghe đâu đỉnh cao trí tuệ có sáng kiến đem cưa đít ráp 2 thành 1 bắn rụng B-52 như sung chín! cái này là lúc bị lừa đi học nghe “thằng cán búa” nó ba hoa chích chòe rằng thì nà :nước ta có cả mỏ “XĂNG -DốT”nửa cơ(sanyot là tên 1 loại vải may mặc rất thịnh hành trước 75).
    Mao sì Tung ; bây giờ nghiệm ra mới thấy là 1 anh lái buôn biết đầu cơ mở tiệm cầm đồ từ lúc cáo Hồ còn nhũi trong hang Pắc Pó .Hồ bán trời không mời thiên lôi nhưng bán biễn-đảo có cho anh TTĐồng làm giáy dâng lên cho Mao cầm làm tin( cái điều trái khoái là Hồ bán đồ chôm từ chủ khác mới là bất lương đó chớ! ) Cho nên nghe nói lại sau này Đồng bị mù vì không tìm thấy đường ngay nẽo thẳng mà đi; còn Hồ thì chết không được chôn vì Nông Đức !

Phản hồi