WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc đang bị cô lập

không thể bắt nạt Việt Nam và các nước Nhật Bản, Philipine như họ nghĩ

Hệ thống phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh khai hỏa tiêu diệt tàu chiến đối phương.

Hệ thống phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh khai hỏa tiêu diệt tàu chiến đối phương.

Mặc dù Trung Quốc đã tăng cường ngân sách quốc phòng lên gấp 3 lần so với thực tế mà họ chỉ dám công khai tuyên bố chiếm 6 % ngân sách. Nhưng trong thực tế các khoản tiền mà họ công bố phải tính cộng thêm khoản đầu tư mua sắm tầu chiến và quốc phòng do ngân sách của các tỉnh, thành phố thì sẽ là 300 tỷ đô-la năm. Nhưng đa số là vũ khí họ tự sản xuất sau khi đã mua lấy mẫu từ Nga và một số nước về tháo ra chế tạo bắt chước lại. Các quốc gia này nay đã biết điều này cộng với thái độ hung hăng của họ định chiếm toàn bộ biển Đông, các vùng biển đảo thuộc chủ quyền của Nhật, Việt Nam, Philipine v.v…và vùng lãnh thổ rộng lớn của các nước lân bang như Ấn Độ. Vì vậy, ngay cả Nga nay cũng phải chuyển hướng quan hệ sang các nước châu Á và đông Nam Á để kìm hãm sự bành trướng nguy hiểm của quốc gia này. Hiện nay các quốc gia này dù không công bố công khai hay ký kết các hiệp ước nhưng trong thực tế đang cùng với nhau gắn bó theo kiểu ký kết song phương như Việt-Nhật, Việt-Ấn, Việt- Philipine, Nhật-Mỹ, Ấn-Mỹ, Ấn-Philipine, Nhật-Úc, Mỹ-Úc, Ấn-Úc, Mỹ-indonesia v.v…và như thế đã tạo ra các gọng kìm cặp chặt bao vây cô lập Trung quốc.

Trong khi đó, với đặc điểm riêng của mình, các nước đã trang bị quốc phòng hiện đại kiểu đi tắt để nắm bắt khoa học quốc phòng hiện đại nhất để chống lại Bắc kinh, khiến họ không thể bắt nạt mình được. Ví dụ với Việt nam thì quốc gia này đã xây dựng  những “lá chắn thép” trên bờ biển như báo chí đã đưa tin.

Trong bài báo đăng tải qua báo chí trong và ngoài nước người ta đã đưa ra những hình ảnh cụ thể khiến Trung quốc phải kiêng nể. Để hiểu được vấn đề này xin bạn đọc theo dõi:

Theo Lao Động và Tiền Phong thì: Hải quân Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.”

Phòng thủ bờ biển là lực lượng quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo chống lại các cuộc tấn công đổ bộ của đối phương. Qua việc mua sắm hỏa tiễn các tầm, pháo bờ biển, tầu ngầm thì ngoài nhiệm vụ phòng thủ bờ biển Việt nam có đủ khả năng việc vô hiệu hóa lực lượng đổ bộ của đối phương sẵn sàng tấn công nhấn chìm tầu chiến kể và hàm không mẫu hạm, tầu sân bay nếu vi phạm vùng lãnh hải. Vấn đề xây dựng phòng thủ bờ biển Hải quân Việt Nam được chú trọng đầu tư từ rất sớm.

Trước tiên phải nói trước đây Nga đã chuyển giao cho lực lượng phòng thủ bờ biển Việt nam loại tên lửa chống hạm cơ động 4K51 Rubezh. Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh (NATO định danh là SSC-3) do Liên Xô phát triển và đưa vào phục vụ cuối những năm 1980. Loại tổ hợp 4K51 gồm một xe mang bệ giá phóng 3P51 (cải tiến dựa trên xe vận tải hạng nặng MAZ-543), sử dụng để đặt radar điều khiển hỏa lực cùng cụm ống phóng KT-161. KT-161 chứa hai tên lửa hành trình chống hạm P-15M.

Tên lửa có chiều dài 6,5 m, đường kính thân 0,76 m, trọng lượng phóng 2,5 tấn. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng tầm bắn 80 km đầu đạn của tên lửa có trọng lượng tới 513 kg thuốc nổ. Tuy có nhiều hạn chế bởi thân hình đồ sộ của tên lửa, tốc độ chậm khó lòng tấn công được các tàu chiến hiện đại nhưng 4K51 vẫn là vũ khí hiệu quả để ngăn chặn khả năng tấn công đổ bộ của đối phương. Cũng trong giai đoạn những năm 1980, lực lượng phòng thủ bờ biển Việt Nam được Liên Xô chuyển giao hệ thống tên lửa chống hạm được manh danh là “sát thủ tàu sân bay” 4K44 REDUT-M. Đặc biệt, Việt Nam là khách hàng duy nhất được xuất khẩu hệ thống tên lửa chống hạm này. Tổ hợp tên lửa chống hạm REDUT-M là một hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động, được triển khai trên xe phóng SPU-35B hoặc SPU-35V. Một tổ hợp REDUT-M có 3 xe phóng, xe chỉ huy và xe radar 4R45 Skala. Ngoài ra còn phải kể đến tên lửa được đặt trong ống phóng ZIL-135K và được đặt trên xe tải BAZ-135MB 8×8 bánh. Mỗi xe phóng được vận hành bởi 5 người, thời gian triển khai sẵn sàng chiến đấu khoảng 30 phút. Tên lửa P-35B có chiều dài 10,2m, đường kính gần 1m, sải cánh 2,6m, trọng lượng phóng 4.500 kg. Tên lửa có tầm bắn tối đa 460 km,với tốc độ gấp 1,4 lần tốc độ âm thanh, biến thể nâng cấp về sau đạt cự ly 550 km. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn KRD-26.

4K44 REDUT-M là hệ thống tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á, trên thế giới ngoài Nga chỉ có Việt Nam sở hữu loại tên lửa được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay" này.

4K44 REDUT-M là hệ thống tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á, trên thế giới ngoài Nga chỉ có Việt Nam sở hữu loại tên lửa được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay” này.

Tên lửa này đều được dẫn hướng kết hợp quán tính, hiệu chỉnh tham số trong suốt hành trình và Radar chủ động giai đoạn cuối. Tên lửa được trang bị đầu đạn thông thường nặng 1.000kg hoặc đầu đạn hạt nhân chiến thuật 350 kiloton. 4K44 REDUT-M là tổ hợp tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á hiện nay.

Để đối phó với hải quân Trung quốc hiện đại, hải quân Việt Nam đã được đầu tư trang bị hệ thống phòng thủ bờ biển hiện đại nhất thế giới hiện nay K-300P Bastion. K-300P Bastion là hệ thống phòng thủ bờ biển sử dụng tên lửa chống hạm tốc độ siêu âm P-800 Yakhont. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt tàu chiến mặt nước, nhóm tàu đổ bộ, tàu sân bay của đối phương.

Hệ thống sử dụng tên lửa P-800 Yakhont, NATO định danh là SS-N-26. Tên lửa được trang bị động cơ ramjet nhiên liệu lỏng cùng một động cơ tăng tốc nhiên liệu rắn, tốc độ của tên lửa nhanh gấp 2,5 lần tốc độ âm thanh (2800 km/h), tầm bắn đạt 120 km ở chế độ bay thấp, 300 km ở chế độ bay hỗn hợp.

P-800 được dẫn hướng kết hợp quán tính và radar thụ động có khả năng nhảy tần số để chống nhiễu, radar của tên lửa có khả năng khóa mục tiêu ở cự ly 50 km. Tốc độ nhanh, hệ thống dẫn đường và khóa mục tiêu tinh vi, P-800 thực sự là “cơn ác mộng” của bất kỳ loại tàu chiến mặt nước nào cho dù nó được trang bị những hệ thống phòng vệ tối tân nhất.

Với hệ thống K-300P Bastion Việt Nam là quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.

Với hệ thống K-300P Bastion Việt Nam là quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.

Vào năm 2011, Hải quân Việt Nam đã được Nga chuyển giao 2 tổ hợp K-300P Bastion cùng với 2 tổ hợp khác. Sự có mặt của Bastion cùng với các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển đang được sử dụng, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á. Trong những năm tới đây Việt nam đã ký kết với với Nga đưa quan hệ hai nước lên tầm chiến lược và Nga sẽ giúp Việt nam sản xuất hỏa tiễn các tầm chống tầu chiến trên biển.

Nếu Việt nam nguy cơ bị đe dọa thì họ có thể tuyên bố khóa biển Đông, các tầu chiến và mọi phương tiện chiến tranh sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn ở khu vực này. Việt nam đang xây dựng một hệ thống tầu ngầm rất hiện đại vào bậc nhất ở Đông nam Á. Rõ ràng Trung quốc không thể giương oai diễu võ như họ đã rêu rao. Nếu có một trận hải chiến xẩy ra thì tình hình khác hẳn ngày xưa khi Trung quốc tấn công Hoàng sa và Trường sa của Việt nam những năm 1974.

Người ta đặc biệt chú ý tới hiệp ước mới nhất Việt nam và Ấn độ đã đi đến ký kết bảo vệ nhau một khi bị kẻ thù đe dọa tấn công. Hải quân Ấn-độ hiện nay là lực lượng khiến Trung quốc phải e dè vì sự tân trang vũ khí hiện đại hơn hẳn của mình so với Trung quốc.

Bên cạnh đó người ta quan tâm hơn hết vào vấn đề lớn đó là các hiệp ước truyền thống và ngày càng khởi sắc bởi quan hệ chiến lược Việt Nga.

Như báo chí Việt nam đã đăng tải thì tuần qua,  phái đoàn Bộ Quốc phòng Nga do Bộ trưởng Sergei Shoigu dẫn đầu đã tới thăm Việt Nam. Trong quá trình đàm phán, hai bên đã thảo luận về các vấn đề về hợp tác kỹ thuật – quân sự giữa hai nước, ngoài ra Bộ trưởng Shoigu cũng công bố nhiều thông tin quan trọng.

Qua những phát biểu của ông, cần thấy rằng, hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa Nga và Việt Nam trong tương lai sẽ tiếp tục được tăng cường ở cấp độ cao. Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cũng khẳng định tiếp tục hợp tác song phương.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nêu rõ hợp tác sẽ tiếp tục phát triển, và trước mắt Việt Nam sẽ mua thêm các loại vũ khí, kỹ thuật quân sự của Nga. Hơn nữa, quan hệ hai bên cùng có lợi sẽ không chỉ giới hạn trong việc mua bán vũ khí.

Một trong những vấn đề được hai bên thảo luận trong quá trình đàm phán đó là việc đào tạo các quân nhân Việt Nam tại Nga. Nga có thể sẽ không chỉ đào tạo các sĩ quan mà cả các tướng lĩnh cho Quân đội Việt Nam. Theo đó, điều này sẽ cho phép nâng cao đáng kể trình độ và kỹ năng của họ, cuối cùng tác động tích cực tới sức mạnh của Quân đội Việt Nam.

Liên quan đến các kỹ thuật quân sự mới, Nga xác định đây là một ưu tiên hàng đầu đối với Việt Nam, nhất là vấn đề xây dựng và phát triển toàn diện hạm đội tàu ngầm đang được triển khai thực hiện. Khoảng 3 năm trước, lãnh đạo quốc phòng hai nước đã đạt được thỏa thuận về việc hợp tác trong lĩnh vực này.

Ngay ngày nay Nga đang muốn hiện diện vững chắc ở Đông nam Á qua chiếc cầu Việt nam và Nga rõ ràng phải phát đi tín hiệu quan tâm đến những lo ngại rất chính đáng của các quốc gia Đông Nam Á và Thế-giới trước sự hung hăng, ngạo mạn và đầy tham lam, âm mưu bành trướng của Trung quốc. Những ký kết về cùng phối hợp sản xuất hỏa tiễn và giúp Việt nam tân trang vũ khí xưa của Nga trang bị cho Việt nam cũng như đào tạo sỹ quan và kỹ thuật cho quân đội Việt nam thì đó là sự chuyển hướng rõ ràng từ việc không can thiệp trong quan hệ Trung quốc với các nước Đông Nam Á nay đã sự chọn bạn rõ ràng và không thể tiếp tay cho Trung quốc gây nguy hiểm hòa bình, an ninh ở khu vực này mà Nga đã đầu tư rất lớn và có quyền lợi ở đây.

Theo đó, các chuyên gia của Nga giúp Việt Nam xây dựng các cơ sở tàu ngầm, trong đó bao gồm đóng mới các tàu ngầm bằng các khoản tín dụng từ phía Nga.  Không lâu sau khi tuyên bố các kế hoạch xây dựng này, Nga và Việt Nam đã ký kết hợp tác về việc Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm diesel-điện thuộc dự án 636 “Varshavianka”. Chính những tàu ngầm này sẽ trở thành nền tảng cho hạm đội tàu ngầm của Việt Nam trong tương lai gần.

Trong những năm gần đây, Nga gần như vẫn “chơi” một ván cờ nước đôi với cả Trung Quốc và Việt Nam khi mà quốc gia này vẫn là một trong những đối tác vũ khí lớn nhất cho cả hai bên. Tuy nhiên, thế cân bằng của ván cờ này nhiều khả năng sẽ phải thay đổi cùng với những chuyển biến của thời cuộc.

Còn Nhật bản và Philipine thì sao?

Trước sự đe dọa thường xuyên của Trung quốc, Nhật bản đã

không chịu bị trói buộc của hiến pháp phòng thủ mà nay đã phá vòng đi đến sẵn sàng tấn công thậm chí đánh phủ đầu đối phương. Các tầu chiến và hạm đội hiện đại của Nhật bản nhanh chóng ra đời được trang bị hiện đại hơn tầu chiến của Trung quốc rất nhiều. Các hạm đội tầu ngầm hiện đại sẵn sàng tấn công các tuần dương hạm đối phương. Bên cạnh đó máy bay F 15 vốn đã hiện đại là sức mạnh đáng gờm của không quân Nhật nay đang được cải tiến có khả năng vit đầu máy bay Trung quốc. Họ trang bị và liên minh với Philipine các tầu tuần tiễu, hạm đội để bảo vệ bờ biển của mình. Mặt khác các hiệp ước vốn sẵn có giữa Mỹ và Philipine đã khiến Trung quốc biết rằng một cuộc tấn cống vào quốc gia này sẽ lôi kéo cả Hoa kỳ vào cuộc chiến mà Bắc kinh không bao giờ mong muốn. Quan hệ giữa Nhật bản và Việt nam sâu sắc hơn ngàn lần với quan hệ tình đồng chí Trung Việt khi mà Bắc kinh luôn có truyền thống xấu là đâm lưng bạn, thậm chí không ngần ngại xua quân xâm lược, để mặc cả với kẻ thù thủ lợi.

Xu thế ngày nay đã khác hẳn không còn như Trung quốc đã tính, càng hung hăng và tham vọng bá quyền chiếm đóng, thôn tính biển Đông của Trung quốc đã khiến quốc gia này bị cô lập thảm hại. Họ chỉ còn trông dựa vào mối quan hệ duy nhất với Nga nhưng trong thế chông chênh vì nước Nga không mấy tin tưởng vào thực tâm của Bắc kinh, phần nhiều là lợi dụng khoa học kỹ thuật để tăng sức mạnh của chính mình mà thôi, và việc chính là đem Nga ra để cân bằng sức mạnh Hoa kỳ.

Như báo chí Việt nam đã không ngại ngần nhận định rằng:

“Cùng sự gia tăng những phản ứng bất bình của dư luận quốc tế với các hành động ngang ngược của Trung Quốc, Nga rõ ràng cũng đang có nhiều động thái tạo hiệu ứng tích cực, nhất là sau chuyến thăm chính thức lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Có lẽ là Nga nhận thấy rằng đã đến lúc phải “rẽ” một hướng đi cụ thể tại “ngã ba đường” vốn chẳng thể cân bằng được lâu.”

Trong tình hình thế giới và khu vực hiện nay, Trung quốc hơn lúc nào hết ra sức tận dụng sự căng thẳng Mỹ và bắc Triều tiên để sẵn sàng đưa lửa cho hai quốc gia này đốt kho thuốc súng to lớn tại đây với hy vọng là dù bên nào thắng hay thua thì cũng què và họ mới là kẻ thủ lợi. “Tọa sơn quan hổ đấu” là sở trường của bành trướng của những người lãnh đạo nhiều đời Trung quốc. Nhưng điều họ tức giận là vòng vây quốc tế đang thắt chặt không dễ để họ muốn làm gì thì làm.

Việt nam là quốc gia đang bị Trung quốc uy hiếp, đe dọa thường trực lớn nhất về cả các mặt như lãnh hải, các đảo và quyền lợi kinh tế tại vùng biển thuộc chủ quyền của mình, bắt buộc phải khôn khéo và kiên quyết liên kết chặt chẽ, sát cánh với Ấn độ, Nga, Hoa kỳ, Nhật, Úc, Hàn, Philipine và các nước Đông Nam Á để bảo vệ chính mình.

Người ta tự hỏi có phải đang có một Bạch Đằng Giang mới mở ra chờ chôn vùi quân xâm lược đầy tham lam, ngạo mạn với truyền thống bành trướng không?

Biển Đông đã nổi sóng lừng và đang đổi chiều lên cấp 7 và cấp 8, có nguy cơ lên cấp 9 cấp 10 và cao hơn thế.

Ngày 8 tháng 3 năm 2013.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

 

 

Tags:

66 Phản hồi cho “Trung Quốc đang bị cô lập”

  1. Thái Linh says:

    Nhìn cảnh lính Philipine đang vã mồ hôi tập trận kiên quyết tập trận chống Trung quốc chiếm đảo biển của mình. Người Việt nam ở Hà nội đã có lời khuyên thế này:
    Philipine nên học Việt nam là hễ Trung quốc gân mạnh thì ta nhũn và nếu nó cứng hơn là ta hàng.
    Nếu nó tấn công chiếm đảo thì đã có sự phản đối của phát ngôn bộ ngoại giao. Khi nó chiếm xong thì khuyên dân hãy im lặng không nên biểu tình vì đó là nhậy cảm, là chuyện của nhà nước.Nếu nóng quá thì gọi đường dây nóng cho ông Nguyễn Chí Vịnh tướng 3 sao vàng chóe, anh hùng nói róc.
    Nhà ghê. Đi lính ăn lương như vậy nhàn không hè!

    • vn says:

      Bằng chứng hèn nhát?
      bởi: U SA từ: Mỹ
      12.03.2013 07:20
      Trả lời
      Tôi đố các vị ở đây tìm được bằng chứng nào nói rằng chính phủ các nước trên thế giới cho rằng VN là “tay sai. là hèn, là bạc nhược” với TQ? Cứ lấy các nước Tây phương làm ví dụ?

      Nếu các vị không dẫn chứng được mà cứ khăng khăng cho rằng VN tay sai của TQ, hèn bạc nhược với TQ thì hóa ra các Nước trên thế giới này là “ngu” hết? còn chỉ có các vị mới là “sáng suốt” sao?

      Người không tên:

      “Đúng rồi, mấy ổng VNCH đánh nhau thì chạy tụt quần nhưng vẫn già họng chê người khác là hèn. Thế giới họ chỉ chê CSVN là độc tài, là tham nhũng thôi chứ họ khen CSVN có thái độ và hành đông khôn ngoan đối với TQ. Họ đánh giá cao các bước đi củng cố lực lượng. Quốc tế hóa Biển Đông là những bước đi rất hay để chống TQ.

      Hãy xem kỹ nội dung bài viết của Hoàng Hà ở trên đây thì biết liền./. ./.

      • QĐ/VNCH says:

        “… Tôi đố các vị ở đây tìm được bằng chứng nào nói rằng chính phủ các nước trên thế giới cho rằng VN là “tay sai. là hèn, là bạc nhược” với TQ? Cứ lấy các nước Tây phương làm ví dụ ? …” Rõ ràng cái bản mặt thằng láng giềng Trung cộng ăn cướp cơm chim ( ngư dân VN đều rõ cả ), mà không dám chỉ mặt gọi ngay tên mà lại bảo là ” LẠ “, thì không là hèn thì anh hùng với ai ? Lại nữa, nó ngang nhiên cắt dây cáp, bắt nhốt ngư dân đòi tiền chuộc mà cứ im re thì không phải là bạc nhược thì là dũng mãnh lắm sao ? Lại nữa : không là tay sai, thì tại sao chính tên đồ tể thiến lợn ĐỖ MƯỜI trong chiến tranh Việt Nam vừa mới đây, đã nói với thủ hạ là ” ta đánh đây là đánh cho Liên-Xô, đánh cho Trung quốc ” lính đánh thuê, tay sai, rõ ràng như vậy còn thách đố cái gi` nữa hả lũ ” dư luận viên ” tay sai ngu dốt ???

      • Người không tên says:

        Trình độ lý luận của QĐ/VNCH says: đúng là “I tờ mít đặc”. Nói năng lủng củng chẳng cái gì ăn nhập với cái gì? Chạy tụt quần là phải thôi.

      • Viet says:

        Cái tên ‘tàu lạ” là vì ban đêm tối bưng ngư dân không nhìn thấy gì thì gọi là tàu lạ chứ sao? Ông có bằng chứng nào nói ngư dân nhìn rõ tàu TQ mà VN vẫn gọi là tàu lạ không? Đừng ngoạc cái mồm ra thế anh bạn chạy tụt quần à.

  2. Thằng Bờm says:

    Bạn Lê Hà cùng đồng đội cứ lạc quan mà sinh hoạt, Tàu khựa sẽ không dám và không có đường lối tấn công chiếm đảo như trước nửa đâu, bởi sợ tạo cớ để Mỹ làm tới. Tuy nhiên, chúng đang chơi cái trò “cờ vây” đó bạn ạ. Có thể, một lúc nào đó các bạn sẽ gặp kẹt về lương thực, thực phẩm. Cho nên, các bạn cố gắng “cải thiện” tối đa các nhu yếu phẩm để phòng hờ lúc khẩn cấp.

    Chúc bạn và đồng đội luôn khỏe.

  3. Trung quốc đang điên vì Mỹ ngoài việc đuă hỏa tiễn đánh chặn và đặc biệt nay lại đưa B52 vào đây. Đó là điều ngu của chúng vì phản bội Bắc Triều tiên, thông qua nghi quyết trừng phạt nước này nên nay gặp quả đắng.
    Tôi thấy tác giả viết thật chính xác, dự đoán thật hay.

  4. Việt nam rõ ràng không sợ Trung quốc mà chỉ muốn quan hệ tốt có lợi hai bên. Nhưng nếu Trung quốc ngang ngược xâm lược thì Việt nam không ngại giáng trả. bài học 1979 đã cho chúng thấy. Nay nếu còn cố tình thì còn thua đau hơn nhiều. Tôi sống ở Hàn tôi tiếc là Mỹ lại cứ tin Trung quốc có thể giúp kìm hãm bắc Triều tiên. Họ nhầm to rồi. Bắc Triều tiên nay họ không nghe Trung quốc đâu, họ muốn dời Trung quốc nhưng Mỹ lại không thay đổi chính sách với họ. Có lẽ vì muốn gây ra sự bất ổn mãi ở đây để có lợi cho mình buôn vũ khí chăng? Nhưng rất nguy hiểm là dồn họ vào đường cùng thì có khi ăn trái đắng đó. Người dân Nam Triều tiên không muốn đất nước họ chia cắt và đánh giết nhau mãi. Họ cũng chán Mỹ rồi.

  5. Đảo quê hương says:

    Phòng thủ bờ biển là lực lượng quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo chống lại các cuộc tấn công đổ bộ của đối phương. Qua việc mua sắm hỏa tiễn các tầm, pháo bờ biển, tầu ngầm thì ngoài nhiệm vụ phòng thủ bờ biển Việt nam có đủ khả năng việc vô hiệu hóa lực lượng đổ bộ của đối phương sẵn sàng tấn công nhấn chìm tầu chiến kể và hàm không mẫu hạm, tầu sân bay nếu vi phạm vùng lãnh hải. Vấn đề xây dựng phòng thủ bờ biển Hải quân Việt Nam được chú trọng đầu tư từ rất sớm. Nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc yêu càu phải xây dựng mọi lực lượng, trang bị đầy đủ cho các binh chủng, xây dựng thế trận phòng thủ toàn dân, toàn diện.Tất nhiên là khi tình hình Bển Đông đang trở nên căng thẳng, trước âm mư và nhưngc hàng động nhằm độc chiếm Biển Đông của TQ thì nhiệm vụ này ngày càng quan trọng và được quan tâm đúng mức. Cùng với việc tăng cường sức mạnh nội tại, chúng ta cũng không quên tranh thủ sự ủng hộ, hợp tác, sử dụng sức mạnh của quốc tế để nâng cao sức mạnh phòng thủ của mình. Việc ký kết các hiệp định với các nước trong khu vực, trên thé giới, các nước có chung lợi ích ở Biển Đông là một bước đi cần thiết và hết sức quan trọng. Đúng như tác giả bài viết đã nhận định: Người ta đặc biệt chú ý tới hiệp ước mới nhất Việt nam và Ấn độ đã đi đến ký kết bảo vệ nhau một khi bị kẻ thù đe dọa tấn công. Hải quân Ấn-độ hiện nay là lực lượng khiến Trung quốc phải e dè vì sự tân trang vũ khí hiện đại hơn hẳn của mình so với Trung quốc.
    Bên cạnh đó người ta quan tâm hơn hết vào vấn đề lớn đó là các hiệp ước truyền thống và ngày càng khởi sắc bởi quan hệ chiến lược Việt Nga. Với thái độ ngang ngược và mưu đồ bành trưởng của mình, TQ ngày càng bị cô lập trên trường quốc tế và họ cũng không dễ dàng gì bắt nạt được các nước trong khu vực.

  6. DÂN VIỆT says:

    “… Việt Nam khẳng định không tham gia các can dự có tính chất quân sự, không tham gia các liên minh quân sự, không theo nước này để chống nước khác,…” Nhưng phải theo Mỹ để tiêu diệt Trung quốc bành trướng, xâm lược .

  7. Thằng Bờm says:

    Trích từ Hai Lúa says : “chuyên gia Trung tâm Phân tích Chiến lược và công nghệ Nga, ông Vasily Kashin…..Ông Vasily Kashin cho rằng, hạm đội tàu ngầm cho phép Trung Quốc phản công vòng phong tỏa và chống đồng minh của Mỹ trong khu vực. Trong bối cảnh như vậy, quan hệ đối tác chiến lược Nga-Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho hai nước. Việc mở rộng hạ tầng giao thông giữa Nga và Trung Quốc là một điều kiện quan trọng tăng cường tính an ninh quốc gia, bảo vệ trước các biện pháp trừng phạt có thể hoặc nỗ lực phong tỏa từ phía Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ. Nên nhận thấy, ngoài lợi ích ngắn hạn còn tồn tại cả những thành phần chiến lược quan trọng trong các dự án hợp tác thương mại kinh tế. Ngay hiện tại, ở mức nhất định tính chất đặc biệt của mối quan hệ đã bảo vệ cả Nga và Trung Quốc trước nỗ lực cưỡng ép của Mỹ.”

    Có phải chiên gia Nga đang ve vản bán tàu ngầm cho TQ, rủ TQ mở đường bộ giao thông với Nga, phải không bạn ?

    Nga bán hoả tiển cho VN ! bán tàu ngầm cho TQ ! TQ nhiều tiền hơn VN, lấy đâu ra hy vọng hỏa tiển VN mua từ Nga bắn tới, bắn trúng tàu TQ ?

    Có một số CSVN hoặc ăn theo, đang đứng trước ngã ba đường. Một bên là quyền lợi của bản thân, gia đình ; một bên là “cục tức anh ách” phải chịu nhục nhã, phải cúi đầu nghe dân chửi là “thứ nhu nhược trước quân xâm lược”. Nghe thấy Nga (phe ta) bán cho vũ khí đủ bắn chìm tàu thuyền Tàu khựa là họ “sướng rên mé đìu hiu”. Một mặt, cục tức, nổi nhục có cơ may hạ giảm ; mặt khác quan trọng hơn là địa vị, quyền lợi không có nguy cơ bị mất. Sướng quá hóa cuồng, cho nên chẵng lạ gì đám bồi bút viết trên 700 tờ báo chỉ có 1 tổng biên tập thi đua nhau lục lọi, viết về đề tài Nga bán hỏa tiển cho VN (như tác giả bài này trích dẫn). Ngay cả bác Hai Lúa đây trích dẫn bài báo mà qua đó đã lộ rỏ ý đồ “bắt cá 2 tay” của Nga, dụ TQ vào liên minh Âu-Á ; vậy mà cũng chẵng nhìn ra ý đồ thật sự của Nga, vẫn tung hô Nguyễn Văn Bẩy : Việt nam chọn Nga vì Nga chưa bao giờ xâm lược VN mà chỉ có viện trợ và giúp đỡ. Họ chung thủy không như Trung quốc và càng khác xa với Mỹ.(WOA ! ! !)

    Nếu đã nhìn thấy quyền lợi bản thân đang đi ngược với sự sống còn của dân tộc thì cứ mạnh dạn về vườn mà làm Hai Lúa thật sự. Làm nông dân thời @ này chẵng có gì vất vả lắm đâu, chỉ khổ là phải giảm hưởng thụ, mà biết đâu nhờ thế lại sống lâu vì ít bị chửi.

  8. Trúc Bạch says:

    He he he ….Xin lỗi, lại phải dội thêm gáo nước lạnh vào các Dư Lợn Viên đang lúc “cao trào” .

    Ai muốn Niên kết với Mỹ – Nga – Ấn – Nhật – Hàn – Úc….để “cô nập” TQ thì cứ niên kết….Riêng CHXHCNVN thì đã có “nập chường ba không” rứt khoát là :

    Việt Nam khẳng định không tham gia các can dự có tính chất quân sự, không tham gia các liên minh quân sự, không theo nước này để chống nước khác ! …..

    Đó là lời của thứ trưởng quốc phòng CHXHCNVN Nguyễn Chí Vịnh – được lập đi, lập lại nhiều lần, như để nhấn mạnh cho thế giới biết rõ cái “nập chường ba không” của đảng, chính phủ và nhân dân CHXHCNVN .

    Ngay cả đại sứ CHXHCNVN tại Mỹ – Nguyễn Quốc Cường – cũng đã thẳng thừng trả lời với báo chí rằng :

    “Tôi không thích dùng từ cân bằng để nói về quan hệ giữa Việt Nam – Mỹ và Việt Nam – Trung Quốc ; Việt Nam không dùng quan hệ với nước này để chống nước kia”,..

    Đó cũng là những tuyên bố công khai của VN nhằm cảnh cáo đế quốc Mỹ chớ có âm mưu lôi kéo VN nhằn cô lập TQ; Còn về phía TQ thì các lãnh đạo đảng (Nguyễn Phú Trong), nhà nước (Nguyễn Tấn Dũng) và quân đội (Phùng Quang Thanh) đã thay nhau phát biểu rất hùng hồn :

    “Đối với TQ, VN luôn coi là đối tác chiến lược quan trọng; VN luôn cam kết gìn giữ tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đã dược chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ tịch Mao Trạch Đông dầy công vun đắp…. VN luôn trân trong phương châm bốn tốt và 16 chữ vàng , mọi tranh chấp Biển Đông sẽ được giải quyết trong tình thần hữu hảo để hai bên cùng có lợi….”

    Như thế, rõ ràng CHXHCNVN sẽ không bao giờ đứng vào phe “các thế lực thù địch” do Mỹ đứng đầu để chống TQ đâu ;

    Để Cô Lập TQ, cho dù Mỹ và – mới đây – Nhật cố gắng ve vãn, lôi kéo thế nào thì VN cũng đã dứt khoát Nói Không là Không rồi !

    Như thế âm Mưu “cô lập TQ” của đế quốc Mỹ và chư hầu coi như phá sản !

    Các anh các chị Dư Lơn Viên đừng lôi việc “ta” sắm máy bay, tầu ngầm, tên lửa ra để mà mị dân , để dỗ dành rằng “Đảng ta khôn ngoan lắm, nhân dân đừng có thái độ chống TQ nữa, vì đã có đảng và nhà lước no rồi !”

    Tội nghiệp dân lắm các anh, các chị ơi !

    • Curious says:

      “lạp xường” ba không có vẻ “rứt khoát” nắm, nhưng bề trong vẫn phải nghiêng về 4 tốt và 16 chữ vàng không thì bố tàu nó tát cho vẹo quai hàm!

  9. Các ông sân hận VNCH Lý Tống không thấy khi xưa còn Mỹ tại miền Nam mà vẫn để mất đảo như thường. Còn lúc đó CS Vn đang trong thời kỳ giải phóng đất nước đuổi Mỹ và lật Ngụy nên dù đánh nhau với Trung cộng cũng thua phải chịu để mất vài đảo. Đó là tình thế khi đó ta không thể làm được hơn, nhưng cái chí bảo vệ đảo và quyết tâm dành lại chủ quyền vẫn luôn thôi thúc VN phải lấy lại. Đó mới là cái chính. còn lấy lại lúc nào thì tùy thuộc vào mình mạnh đến đâu và chờ thời cơ thuận lợi. Giả thử Trung quốc chơi nhau với Nhật Mỹ thì đó cũng là lúc ta lấy lại các đảo thôi. Các ông trình độ thấp tè chỉ là người chuyên nói láo, kích động tuyên truyền bậy bạ. Thứ ba láp mà. Chẳng ai nghe các quý vị. Nói thật nghe theo thằng Mỹ thì đổ cơm ra biển hết. Mỹ chẳng là cái gì hết, thích thì quan hệ, không thì thôi. Tôn trọng nhau hai bên đều có lợi chứ nói bị phụ thuộc thì xin lỗi đi. Việt nam cần buôn bán với Mỹ và ngược lại Mỹ cũng vậy. Nhưng quý vị lại muốn Việt nam là tay sai Mỹ kiểu thời quý vị là kẻ làm thuê. Thật là nằm mơ. Còn Việt nam với Nga luôn là thủy chung và quan hệ bình đẳng như với Ấn độ cũng là vậy đâu có như thằng Mẽo và thắng Bành trướng Bắc kinh? Lập luận của quý vị thật là nông cạn vô cùng, cái kế đó để các quý vị xài nhé, chứ nhân dân không ngu làm thế binh chống giác được Làm như thế thì chiến tranh triền miên, đất nước tan hoang vì các cường quốc.
    Tôi cảm phục ông Nguyễn Hoàng Hà là người rất uyên thâm, yêu nước và luôn có chừng mực sâu sắc nhưng rất nhiệt thành mong muốn Việt nam dân chủ thực sự trong sự hòa bình đoàn kết, quan tâm đến chủ quyền đất nước. Xin trân trọng gửi lời tới ông.

  10. Trúc Bạch says:

    Nói thẳng, nói thật ra thì lại ái ngại, vì chẳng khác nào (nhẫn tâm) dội gáo nước lạnh vào đầu các anh chị (cháu ngoan bác Hồ) đang rên rỉ “tự sướng” với nhau , nhưng không nói ra thì lại khó chịu vì những cái “nập nà, nập nuận” như của anh Bảy Hà Tiên này làm ngứa cái bàn….phím quá .

    Các anh các chị “dư lợn viên” cứ cương lên rằng thì là : Ta sắm 6 cái tầu ngầm này, ta sắm 12 cái máy bay kia…, rằng thì là “ta” được (bạn) Nga dành đặc quyền cho những cái Tên Nửa hiện đại mà cả thế giới …chả có nước nào có v.v và .v.v….

    Nhưng các anh các chị lại vờ quên rằng, nếu ta sắm 1 cái thì Tầu sắm hai mươi cái cùng chủng loại, nếu ta được Nga trang bị tên nửa “hại điện” một thì Tầu lại được Nga trang bị cho những cái Hiện Đại gấp hai – là bởi vì tiền Tầu nhiều hơn tiền ta, buôn bán với Tàu lợi hơn buôn bán với “ta” (Đơn giản chỉ có thế) ….

    Mới thấy Nga đưa đẩy muốn mở khu nghỉ dưỡng ở Cam Ranh mà các anh các chị đã sướng quá, rú lên để quên rằng, từ năm 1979 đến 1988, quân Tàu tấn công “quân ta” ở khắp mặt trận từ biên giới đến biển đảo….làm “ta” mất béng đi một phần lãnh thổ phía bắc, một phần quần đảo Trường Sa.v.v. – ngay trước mũi đồng chì Niên Sô vĩ đại (lúc ấy đang có mặt tại Cam Ranh, với hiệp ước quân sự hai bên Sô – Việt còn đang hiệu lực) – thế mà Niên Sô còn án binh bất động, để mặc cho quân Tàu đánh “quân ta” tơi bời hoa lá .

    Hơn nữa “ta” và Tàu đã có hiệp ước tại “Hội Nghị Thành Đô” 1990, việc này thì ai cũng biết rằng thì là….”ta” đã cam kết hợp tác “Toàn Diện” với Tầu về tất cả các vấn đề – đặc biệt là về An ninh và Quốc Phòng (như các đời Tổng Bí Thư, các đời thủ tướng, các đời chủ tịch quốc hội, cũng như cácTướng Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh vẫn thường phát biểu công khai) …, cho nên, việc “ta” có sắm vũ khí chắc chắn là không phải để Chống TQ, mà là sẽ cùng TQ xiết tay nhau chống lại các thế lực thù địch (do đế quốc Mỹ cầm đầu) đang muốn xóa tan cái thành trì cuối cùng của phe XHCN, mà trong đó Việt Nam và TQ đang là hai Nực Nượng chính .

    Việc Người phát ngôn của ta thỉnh thoảng mở cái băng cát sét rè, nhai đi nhai lại bài ca “…chủ quyền lịch sử”…. chính là thái độ “khôn ngoan”của “đảng ta”, bởi vì làm như thế thì mới đánh lừa được đám dân ngu cu đen và tung hỏa mù với các thế nực thù địch .

    Nhiều nước trong vùng đã bị Mỹ mua chuộc để “Cô lập TQ”, nhưng trong số này sẽ không có CHXHCNVN, vì “ta” đã được TQ “đấm mõm” trước bằng 16…cục vàng to như 16 cục..phân rồi .

    Đối với CHXHCNVN thì “tội ác của Mỹ Trời Không Dung, Đất Không Tha !” , còn đối với TQ thì ta “Không thể là người vong ơn bội nghĩa” (đại tá Trần Đăng Thanh vừa nhắc nhở cho cả nước)- nên Mỹ sẽ không bao giờ lôi kéo được CHXHCNVN .

    CHXHCNVN sẽ không bao giờ đứng vào phe của các thế lực thù địch để cô lập TQ đâu, Đừng có hòng ! .

    • Mỹ says:

      Truc Bạch là thằng lính VNCH “chạy tụt quần” thì hiểu cái quái gì về quan hệ QT ngày nay hả? Ăn nói ngô nghê.

      Trúc Bạch có giỏi thì thử dẫn chứng trên thế giới này có chính phủ nước nào gọi VN là tay sai TQ, là bán đảo bán đất cho TQ không? Nếu không CM được thì
      Trúc Bạch là thằng nói láo.

      Trúc Bạch không theo dõi thời sự QT. Thế giới đang ca ngợi VN đã và đang kết hợp với Nga, Nhật , Mỹ, Ấn, Asean và cả Úc nữa trong việc bao vây TQ. Không biết là thăng Ngu!./.

    • Bần-Nông says:

      @Mỹ

      Đáng lý ko nên phản hồi những lời lẽ ko được đẹp của ông. Nhưng cũng xin hỏi ông, ải Nam-Quan, thác Bản-Giốc và phân nữa vịnh Bắc bộ thuộc về ai rồi? Công hàm của Phạm Văn Đồng đã nói gì trong đó? Ngư dân đánh bắt trong ngư trường Hoàng Sa & Trường Sa (là của VN), tại sao bị Trung Quốc bắt bớ, đánh đập, đụng chìm tàu & đòi tiền chuộc? Biển Đông là của VN sao tàu TQ ra vào như ao nhà của mình? Hải quân VN ở đâu? Hỏi tức là trã lời, do đó lời của ông Trúc-Bạch cũng ko thiếu cơ sở. Bần-Nông

    • Curious says:

      @Mỹ “Trúc Bạch có giỏi thì thử dẫn chứng trên thế giới này có chính phủ nước nào gọi VN là tay sai TQ, là bán đảo bán đất cho TQ không?”

      Sách vở dạy rằng: “ngưới khôn nói mánh, người dại đánh đòn”
      có nghĩa rằng đối với người khôn thì chỉ một hành động, một lời nói đơn giản là người ta đã hiểu ý của đối phương, chỉ nhửng người ngu mới cần vạch vòi gỉai thích chi ly, thậm chí phải bợp vào mặt mới hiểu ý của người khác.

      Đối với các “chính phủ trên thế giới này” thì tất cả dều biềt việt cộng là tay sai tàu ngoạ trừ cái chính phủ “ cộng huề xã hội chủ nghĩa nhăn răng” là không biết thôi.

      Cái chính phủ ngu dốt này bị dụ khị làm anh hùng khi khối cộng nó vất súng ống đạn dược bảo đánh Mỹ là cắm đầu vào ục nhau để cho nó
      - “toạ sơn quan hổ đấu”
      - “hy sinh đánh Mỹ cho đến người việt nam cuối cùng” .
      Đổ biết bao xương máu dân việt để bảo vệ bờ cõi phía nam cho tàu nhưng nó vẫn coi là lũ ngu xuẩn và vẫn cần tát tai dạy dỗ nhiều bài học khác!! Đau thật…!

Phản hồi