WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc đang bị cô lập

không thể bắt nạt Việt Nam và các nước Nhật Bản, Philipine như họ nghĩ

Hệ thống phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh khai hỏa tiêu diệt tàu chiến đối phương.

Hệ thống phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh khai hỏa tiêu diệt tàu chiến đối phương.

Mặc dù Trung Quốc đã tăng cường ngân sách quốc phòng lên gấp 3 lần so với thực tế mà họ chỉ dám công khai tuyên bố chiếm 6 % ngân sách. Nhưng trong thực tế các khoản tiền mà họ công bố phải tính cộng thêm khoản đầu tư mua sắm tầu chiến và quốc phòng do ngân sách của các tỉnh, thành phố thì sẽ là 300 tỷ đô-la năm. Nhưng đa số là vũ khí họ tự sản xuất sau khi đã mua lấy mẫu từ Nga và một số nước về tháo ra chế tạo bắt chước lại. Các quốc gia này nay đã biết điều này cộng với thái độ hung hăng của họ định chiếm toàn bộ biển Đông, các vùng biển đảo thuộc chủ quyền của Nhật, Việt Nam, Philipine v.v…và vùng lãnh thổ rộng lớn của các nước lân bang như Ấn Độ. Vì vậy, ngay cả Nga nay cũng phải chuyển hướng quan hệ sang các nước châu Á và đông Nam Á để kìm hãm sự bành trướng nguy hiểm của quốc gia này. Hiện nay các quốc gia này dù không công bố công khai hay ký kết các hiệp ước nhưng trong thực tế đang cùng với nhau gắn bó theo kiểu ký kết song phương như Việt-Nhật, Việt-Ấn, Việt- Philipine, Nhật-Mỹ, Ấn-Mỹ, Ấn-Philipine, Nhật-Úc, Mỹ-Úc, Ấn-Úc, Mỹ-indonesia v.v…và như thế đã tạo ra các gọng kìm cặp chặt bao vây cô lập Trung quốc.

Trong khi đó, với đặc điểm riêng của mình, các nước đã trang bị quốc phòng hiện đại kiểu đi tắt để nắm bắt khoa học quốc phòng hiện đại nhất để chống lại Bắc kinh, khiến họ không thể bắt nạt mình được. Ví dụ với Việt nam thì quốc gia này đã xây dựng  những “lá chắn thép” trên bờ biển như báo chí đã đưa tin.

Trong bài báo đăng tải qua báo chí trong và ngoài nước người ta đã đưa ra những hình ảnh cụ thể khiến Trung quốc phải kiêng nể. Để hiểu được vấn đề này xin bạn đọc theo dõi:

Theo Lao Động và Tiền Phong thì: Hải quân Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.”

Phòng thủ bờ biển là lực lượng quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo chống lại các cuộc tấn công đổ bộ của đối phương. Qua việc mua sắm hỏa tiễn các tầm, pháo bờ biển, tầu ngầm thì ngoài nhiệm vụ phòng thủ bờ biển Việt nam có đủ khả năng việc vô hiệu hóa lực lượng đổ bộ của đối phương sẵn sàng tấn công nhấn chìm tầu chiến kể và hàm không mẫu hạm, tầu sân bay nếu vi phạm vùng lãnh hải. Vấn đề xây dựng phòng thủ bờ biển Hải quân Việt Nam được chú trọng đầu tư từ rất sớm.

Trước tiên phải nói trước đây Nga đã chuyển giao cho lực lượng phòng thủ bờ biển Việt nam loại tên lửa chống hạm cơ động 4K51 Rubezh. Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển 4K51 Rubezh (NATO định danh là SSC-3) do Liên Xô phát triển và đưa vào phục vụ cuối những năm 1980. Loại tổ hợp 4K51 gồm một xe mang bệ giá phóng 3P51 (cải tiến dựa trên xe vận tải hạng nặng MAZ-543), sử dụng để đặt radar điều khiển hỏa lực cùng cụm ống phóng KT-161. KT-161 chứa hai tên lửa hành trình chống hạm P-15M.

Tên lửa có chiều dài 6,5 m, đường kính thân 0,76 m, trọng lượng phóng 2,5 tấn. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng tầm bắn 80 km đầu đạn của tên lửa có trọng lượng tới 513 kg thuốc nổ. Tuy có nhiều hạn chế bởi thân hình đồ sộ của tên lửa, tốc độ chậm khó lòng tấn công được các tàu chiến hiện đại nhưng 4K51 vẫn là vũ khí hiệu quả để ngăn chặn khả năng tấn công đổ bộ của đối phương. Cũng trong giai đoạn những năm 1980, lực lượng phòng thủ bờ biển Việt Nam được Liên Xô chuyển giao hệ thống tên lửa chống hạm được manh danh là “sát thủ tàu sân bay” 4K44 REDUT-M. Đặc biệt, Việt Nam là khách hàng duy nhất được xuất khẩu hệ thống tên lửa chống hạm này. Tổ hợp tên lửa chống hạm REDUT-M là một hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động, được triển khai trên xe phóng SPU-35B hoặc SPU-35V. Một tổ hợp REDUT-M có 3 xe phóng, xe chỉ huy và xe radar 4R45 Skala. Ngoài ra còn phải kể đến tên lửa được đặt trong ống phóng ZIL-135K và được đặt trên xe tải BAZ-135MB 8×8 bánh. Mỗi xe phóng được vận hành bởi 5 người, thời gian triển khai sẵn sàng chiến đấu khoảng 30 phút. Tên lửa P-35B có chiều dài 10,2m, đường kính gần 1m, sải cánh 2,6m, trọng lượng phóng 4.500 kg. Tên lửa có tầm bắn tối đa 460 km,với tốc độ gấp 1,4 lần tốc độ âm thanh, biến thể nâng cấp về sau đạt cự ly 550 km. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn KRD-26.

4K44 REDUT-M là hệ thống tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á, trên thế giới ngoài Nga chỉ có Việt Nam sở hữu loại tên lửa được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay" này.

4K44 REDUT-M là hệ thống tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á, trên thế giới ngoài Nga chỉ có Việt Nam sở hữu loại tên lửa được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay” này.

Tên lửa này đều được dẫn hướng kết hợp quán tính, hiệu chỉnh tham số trong suốt hành trình và Radar chủ động giai đoạn cuối. Tên lửa được trang bị đầu đạn thông thường nặng 1.000kg hoặc đầu đạn hạt nhân chiến thuật 350 kiloton. 4K44 REDUT-M là tổ hợp tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất Đông Nam Á hiện nay.

Để đối phó với hải quân Trung quốc hiện đại, hải quân Việt Nam đã được đầu tư trang bị hệ thống phòng thủ bờ biển hiện đại nhất thế giới hiện nay K-300P Bastion. K-300P Bastion là hệ thống phòng thủ bờ biển sử dụng tên lửa chống hạm tốc độ siêu âm P-800 Yakhont. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt tàu chiến mặt nước, nhóm tàu đổ bộ, tàu sân bay của đối phương.

Hệ thống sử dụng tên lửa P-800 Yakhont, NATO định danh là SS-N-26. Tên lửa được trang bị động cơ ramjet nhiên liệu lỏng cùng một động cơ tăng tốc nhiên liệu rắn, tốc độ của tên lửa nhanh gấp 2,5 lần tốc độ âm thanh (2800 km/h), tầm bắn đạt 120 km ở chế độ bay thấp, 300 km ở chế độ bay hỗn hợp.

P-800 được dẫn hướng kết hợp quán tính và radar thụ động có khả năng nhảy tần số để chống nhiễu, radar của tên lửa có khả năng khóa mục tiêu ở cự ly 50 km. Tốc độ nhanh, hệ thống dẫn đường và khóa mục tiêu tinh vi, P-800 thực sự là “cơn ác mộng” của bất kỳ loại tàu chiến mặt nước nào cho dù nó được trang bị những hệ thống phòng vệ tối tân nhất.

Với hệ thống K-300P Bastion Việt Nam là quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.

Với hệ thống K-300P Bastion Việt Nam là quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á.

Vào năm 2011, Hải quân Việt Nam đã được Nga chuyển giao 2 tổ hợp K-300P Bastion cùng với 2 tổ hợp khác. Sự có mặt của Bastion cùng với các tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển đang được sử dụng, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có lực lượng phòng thủ bờ biển mạnh nhất Đông Nam Á. Trong những năm tới đây Việt nam đã ký kết với với Nga đưa quan hệ hai nước lên tầm chiến lược và Nga sẽ giúp Việt nam sản xuất hỏa tiễn các tầm chống tầu chiến trên biển.

Nếu Việt nam nguy cơ bị đe dọa thì họ có thể tuyên bố khóa biển Đông, các tầu chiến và mọi phương tiện chiến tranh sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn ở khu vực này. Việt nam đang xây dựng một hệ thống tầu ngầm rất hiện đại vào bậc nhất ở Đông nam Á. Rõ ràng Trung quốc không thể giương oai diễu võ như họ đã rêu rao. Nếu có một trận hải chiến xẩy ra thì tình hình khác hẳn ngày xưa khi Trung quốc tấn công Hoàng sa và Trường sa của Việt nam những năm 1974.

Người ta đặc biệt chú ý tới hiệp ước mới nhất Việt nam và Ấn độ đã đi đến ký kết bảo vệ nhau một khi bị kẻ thù đe dọa tấn công. Hải quân Ấn-độ hiện nay là lực lượng khiến Trung quốc phải e dè vì sự tân trang vũ khí hiện đại hơn hẳn của mình so với Trung quốc.

Bên cạnh đó người ta quan tâm hơn hết vào vấn đề lớn đó là các hiệp ước truyền thống và ngày càng khởi sắc bởi quan hệ chiến lược Việt Nga.

Như báo chí Việt nam đã đăng tải thì tuần qua,  phái đoàn Bộ Quốc phòng Nga do Bộ trưởng Sergei Shoigu dẫn đầu đã tới thăm Việt Nam. Trong quá trình đàm phán, hai bên đã thảo luận về các vấn đề về hợp tác kỹ thuật – quân sự giữa hai nước, ngoài ra Bộ trưởng Shoigu cũng công bố nhiều thông tin quan trọng.

Qua những phát biểu của ông, cần thấy rằng, hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa Nga và Việt Nam trong tương lai sẽ tiếp tục được tăng cường ở cấp độ cao. Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cũng khẳng định tiếp tục hợp tác song phương.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nêu rõ hợp tác sẽ tiếp tục phát triển, và trước mắt Việt Nam sẽ mua thêm các loại vũ khí, kỹ thuật quân sự của Nga. Hơn nữa, quan hệ hai bên cùng có lợi sẽ không chỉ giới hạn trong việc mua bán vũ khí.

Một trong những vấn đề được hai bên thảo luận trong quá trình đàm phán đó là việc đào tạo các quân nhân Việt Nam tại Nga. Nga có thể sẽ không chỉ đào tạo các sĩ quan mà cả các tướng lĩnh cho Quân đội Việt Nam. Theo đó, điều này sẽ cho phép nâng cao đáng kể trình độ và kỹ năng của họ, cuối cùng tác động tích cực tới sức mạnh của Quân đội Việt Nam.

Liên quan đến các kỹ thuật quân sự mới, Nga xác định đây là một ưu tiên hàng đầu đối với Việt Nam, nhất là vấn đề xây dựng và phát triển toàn diện hạm đội tàu ngầm đang được triển khai thực hiện. Khoảng 3 năm trước, lãnh đạo quốc phòng hai nước đã đạt được thỏa thuận về việc hợp tác trong lĩnh vực này.

Ngay ngày nay Nga đang muốn hiện diện vững chắc ở Đông nam Á qua chiếc cầu Việt nam và Nga rõ ràng phải phát đi tín hiệu quan tâm đến những lo ngại rất chính đáng của các quốc gia Đông Nam Á và Thế-giới trước sự hung hăng, ngạo mạn và đầy tham lam, âm mưu bành trướng của Trung quốc. Những ký kết về cùng phối hợp sản xuất hỏa tiễn và giúp Việt nam tân trang vũ khí xưa của Nga trang bị cho Việt nam cũng như đào tạo sỹ quan và kỹ thuật cho quân đội Việt nam thì đó là sự chuyển hướng rõ ràng từ việc không can thiệp trong quan hệ Trung quốc với các nước Đông Nam Á nay đã sự chọn bạn rõ ràng và không thể tiếp tay cho Trung quốc gây nguy hiểm hòa bình, an ninh ở khu vực này mà Nga đã đầu tư rất lớn và có quyền lợi ở đây.

Theo đó, các chuyên gia của Nga giúp Việt Nam xây dựng các cơ sở tàu ngầm, trong đó bao gồm đóng mới các tàu ngầm bằng các khoản tín dụng từ phía Nga.  Không lâu sau khi tuyên bố các kế hoạch xây dựng này, Nga và Việt Nam đã ký kết hợp tác về việc Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm diesel-điện thuộc dự án 636 “Varshavianka”. Chính những tàu ngầm này sẽ trở thành nền tảng cho hạm đội tàu ngầm của Việt Nam trong tương lai gần.

Trong những năm gần đây, Nga gần như vẫn “chơi” một ván cờ nước đôi với cả Trung Quốc và Việt Nam khi mà quốc gia này vẫn là một trong những đối tác vũ khí lớn nhất cho cả hai bên. Tuy nhiên, thế cân bằng của ván cờ này nhiều khả năng sẽ phải thay đổi cùng với những chuyển biến của thời cuộc.

Còn Nhật bản và Philipine thì sao?

Trước sự đe dọa thường xuyên của Trung quốc, Nhật bản đã

không chịu bị trói buộc của hiến pháp phòng thủ mà nay đã phá vòng đi đến sẵn sàng tấn công thậm chí đánh phủ đầu đối phương. Các tầu chiến và hạm đội hiện đại của Nhật bản nhanh chóng ra đời được trang bị hiện đại hơn tầu chiến của Trung quốc rất nhiều. Các hạm đội tầu ngầm hiện đại sẵn sàng tấn công các tuần dương hạm đối phương. Bên cạnh đó máy bay F 15 vốn đã hiện đại là sức mạnh đáng gờm của không quân Nhật nay đang được cải tiến có khả năng vit đầu máy bay Trung quốc. Họ trang bị và liên minh với Philipine các tầu tuần tiễu, hạm đội để bảo vệ bờ biển của mình. Mặt khác các hiệp ước vốn sẵn có giữa Mỹ và Philipine đã khiến Trung quốc biết rằng một cuộc tấn cống vào quốc gia này sẽ lôi kéo cả Hoa kỳ vào cuộc chiến mà Bắc kinh không bao giờ mong muốn. Quan hệ giữa Nhật bản và Việt nam sâu sắc hơn ngàn lần với quan hệ tình đồng chí Trung Việt khi mà Bắc kinh luôn có truyền thống xấu là đâm lưng bạn, thậm chí không ngần ngại xua quân xâm lược, để mặc cả với kẻ thù thủ lợi.

Xu thế ngày nay đã khác hẳn không còn như Trung quốc đã tính, càng hung hăng và tham vọng bá quyền chiếm đóng, thôn tính biển Đông của Trung quốc đã khiến quốc gia này bị cô lập thảm hại. Họ chỉ còn trông dựa vào mối quan hệ duy nhất với Nga nhưng trong thế chông chênh vì nước Nga không mấy tin tưởng vào thực tâm của Bắc kinh, phần nhiều là lợi dụng khoa học kỹ thuật để tăng sức mạnh của chính mình mà thôi, và việc chính là đem Nga ra để cân bằng sức mạnh Hoa kỳ.

Như báo chí Việt nam đã không ngại ngần nhận định rằng:

“Cùng sự gia tăng những phản ứng bất bình của dư luận quốc tế với các hành động ngang ngược của Trung Quốc, Nga rõ ràng cũng đang có nhiều động thái tạo hiệu ứng tích cực, nhất là sau chuyến thăm chính thức lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Có lẽ là Nga nhận thấy rằng đã đến lúc phải “rẽ” một hướng đi cụ thể tại “ngã ba đường” vốn chẳng thể cân bằng được lâu.”

Trong tình hình thế giới và khu vực hiện nay, Trung quốc hơn lúc nào hết ra sức tận dụng sự căng thẳng Mỹ và bắc Triều tiên để sẵn sàng đưa lửa cho hai quốc gia này đốt kho thuốc súng to lớn tại đây với hy vọng là dù bên nào thắng hay thua thì cũng què và họ mới là kẻ thủ lợi. “Tọa sơn quan hổ đấu” là sở trường của bành trướng của những người lãnh đạo nhiều đời Trung quốc. Nhưng điều họ tức giận là vòng vây quốc tế đang thắt chặt không dễ để họ muốn làm gì thì làm.

Việt nam là quốc gia đang bị Trung quốc uy hiếp, đe dọa thường trực lớn nhất về cả các mặt như lãnh hải, các đảo và quyền lợi kinh tế tại vùng biển thuộc chủ quyền của mình, bắt buộc phải khôn khéo và kiên quyết liên kết chặt chẽ, sát cánh với Ấn độ, Nga, Hoa kỳ, Nhật, Úc, Hàn, Philipine và các nước Đông Nam Á để bảo vệ chính mình.

Người ta tự hỏi có phải đang có một Bạch Đằng Giang mới mở ra chờ chôn vùi quân xâm lược đầy tham lam, ngạo mạn với truyền thống bành trướng không?

Biển Đông đã nổi sóng lừng và đang đổi chiều lên cấp 7 và cấp 8, có nguy cơ lên cấp 9 cấp 10 và cao hơn thế.

Ngày 8 tháng 3 năm 2013.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

 

 

Tags:

66 Phản hồi cho “Trung Quốc đang bị cô lập”

  1. tran ma says:

    Tôi xin cảnh giác đến các cộng đồng chống cộng hải ngoại dù đến thời điểm này thì cũng đã quá muộn màng nhưng có còn hơn không đồng bào hãy cảnh giác cực độ với âm mưu đê hèn của lủ thú mang mặt người ma xó cộng sản này chúng là những con ác quỷ đã bán linh hồn cho loài quỷ đỏ chúng núp bong các tổ chức ma fia thổ phỉ hoạt động trong bong tối với muon vàn tội ác nhưng nguy hiểm và đê hèn nhất là âm mưu giăng bẩy câu mồi chúng thường nhắm đến vợ con em của các thanh phần chúng xem là ác ôn trong các cộng đồng người việt chống cộng tại hải ngoại đối nghịch đối với chúng …chúng thường cho những tên chim mồi lứa đảo xui khiến vợ con em quý vị sa vào bẩy tình tiền hay phạm tội rồi uy hiếp khống chế họ đi từ lỗi lầm này đến tội ác khác đến khi chúng cảm thấy nắm trọn linh hồn và thể xác nạn nhân trong tay chúng liền khống chế đưa họ vào tổ chức làm ma xó súc vật truyền kiếp di hoạ muôn đời cho con cháu phải tiếp tục làm ma xó dâng hiến cả thể xác và linh hồn cho lủ ác quỷ này lợi dụng phục vụ cho mưu đồ đen tối của quan thầy và đàn em tay sai cộng sản việt nam một khi tay đã nhúng chàm họ không cong đường lùi chỉ biết nhắm mắt đưa chân theo bàn tay điều khiển của bọn ác thú này { dưới thời việt nam cộng hoà các con em sỉ quan binh lính chế độ sài gòn và nhất là những thành phần con em chiêu hồi là mục tiêu chúng nhắm đến biết bao con người đã biến thành con thú dưới cái bẩy sập ghê tởm này của lủ ác thú cộng sản này có những kẻ vợ lính hay chồng sỉ quan tử trận đã bị chúng bắt linh hồn phải làm đỉ đóng góp tài chính hay được cài cắm lấy sỉ quan mỹ hay lính đồng minh nhằm lấy tin tức các cuộc hành quân càn quýet của chính quyền củ cũng như các thành phần sinh viên giới trí thức bị sa bẩy để chúng bắt mất linh hồn cam tâm làm súc vật tay sai cho chúng luồn lách ăn sâu leo cao vào bộ máy công quyền nguỵ ngấm ngầm chờ thời nổi dậy ủng hộ cho cộng sản thôn tính việt nam cộng hoà ngày xưa hiện nay lủ súc vật ma xó bán linh hồn cho quỷ đỏ này được cộng sản tổ chức tung ra xâm nhập toàn thế giới nhất là nước mỹ qua các con đường tị nạn kết hôn buôn người diện con em HO vv……. Chúng biến thành những xác sống lây lan gieo hạt giống đỏ trong cộng đồn người việt hải ngoại trong âm mưu đỏ hoá các cộng đồng này và biến họ thành nững đại gia đình ma fia trong mưu đồ của quan thầy đảng chủ quốc tế cộng sản đảng đưa thế giới vào cuộc sống bầy đàn tôn thờ tổ tiên mao mác lê phục vụ cho tổ quốc đậi đồng thế giới

  2. vn says:

    VN sẽ không ngả hoàn toàn vào ai cả. Kinh nghiên xương máu:

    Bắc kỳ tin hoàn toàn vào TQ bị TQ phản bội bắt tay với Mỹ 1972, chiếm HS 1974.

    Nam kỳ tin hoàn toàn vào Mỹ, Mỹ bắt tay TQ1972, lờ lớ lơ mặc cho TQ bắn chìm tàu VNCH, chiếm HS. 1973, mỹ bỏ rơi hoàn toàn VNCH, ép ký hiệp định Ba Lê dẫn đến VNCH sụp đổ./.

  3. Curious says:

    “Hết đảng này phái nọ đánh chửi nhau tùm lum, tố cáo nhau là tay sai CSVN này nọ (37 năm nay hô hào chống CSVN nhưng kết quả ra sao? Toàn là chửi bới lẫn nhau chứ chống cộng cái quái gì đâu?)” – vn -

    Muốn cho hết cảnh này cũng không khó, rất dễ dàng – easy money – cứ học tập theo gương bác hồ là sẽ có đoàn kết liền!! mỗi chiều tối mời vài người ra đồng làm việc với gốc tre hoặc cán cuốc thì chì độ chừng một tháng hết còn nạn “đánh chửi nhau tùm lum”, vì trên đời chỉ còn lại những “cán cuốc” và “đồng choé” , với nhau thôi!

    • vn says:

      Lý sự Gàn!

      • Curious says:

        Sống và nàm việc theo gương bác hồ sao nại bảo nà gàn?
        Cứ mỗi chiều tối “mời” vài người không cùng phe ta ra đồng “nàm việc” với cán cuốc hoặc gốc tre già thì chỉ độ một tháng nà có thể nắm tay cùng bác hồ ca bài “ca kết đoàn”…được rồi, chả còn cảnh biểu tình hoặc chống nhau chi cả, những đứa chống đối đã đi thăm há bá hết rồi còn đâu – easy money.
        Gàn là như thế này:
        đảng ta cùng nắm tay nhau hát “đảng ta là trí tuệ loài người”, nhưng khi quay lại thấy lũ “kố vén” trung cóoc sau lưng nó chửi “ljt mja”, mới giật mình tự hỏi:

        - Đảng ta là trí tuệ loài người, vậy những thằng kố vén cho “trí tuệ loài người” thì phải gọi chúng nó là thằng…thằng gì nhỉ, thằng đjt mja? Ha ha haha!

  4. CSKN says:

    Lại thêm một thằng cs óc bò chả biết gì ngoài nhai đi nhai lại kiểu VN và Cuba canh giữ hòa bình thế giới.

  5. Dao Cong Khai says:

    Trong vấn đề Bắc Cao Ly, Mỹ thực sự là một nước hiếu chiến, giai cấp tư bản và kinh doanh quân sự Mỹ muốn xử dụng Cao Ly để cuỗm tiền đóng thuế của dân Mỹ giống như hồi đó họ đưa tàu vào Vịnh Bắc Việt khiêu chiến để mở rộng chiến tranh VN. Và Mỹ cũng rất muốn tham gia vào xung đột giữa VN và Trung Quốc. Tuy nhiên Mỹ đã lầm một lần nữa, mặc dù VN và Trung Quốc có nhiều quá khứ hận thù và chiến tranh nhưng cả VN và Tàu có chung một nền văn hoá. Và VN sẽ mãi mãi theo Tàu nếu nó không thay đổi được văn hoá hiện nay của nó, cho dù nó có liên minh quân sự với Mỹ nhưng đó chỉ là ý chí bề ngoài và với mục đích khác chứ không phải với mục đích tách nó ra khỏi ảnh hưởng của Tàu (về mọi phương diện).

    Rõ ràng VC nó đã khẳng định, Tàu là láng giềng, giá nào nó cũng phải giữ quan hệ hữu nghị đó cho bền chặt. Phía sau những khẳng định công khai đó, nó còn sẵn sàng làm tai sai, chư hầu cho đế quốc Tàu bởi vì nhiều lý do vừa khách quan và chủ quan. Những việc làm mua vũ khí của Nga hoặc là phô trương những quan tâm của chính quyền VN với đảo Trường Sa… đều nhằm mục đích tuyên truyền che giấu con đường chư hầu của đế quốc Tàu của VC để đánh lạc hướng dân VN.

    Khi nào VN chưa dứt khoát theo hẳn Tây Phương về chính trị, văn hoá và xã hội thì VN vẫn còn xu hướng theo Tàu mạnh mẽ. Nhất là về văn hoá và tâm lý, khi người VN vẫn còn sinh sống và suy nghĩ hoàn toàn theo Tàu và theo những triết lý sống từ cố đại của Tàu. Tác giả bài viết này đưa ra những cái nhìn lệch lạc về quân sự bề ngoài của VC để vô tình ru ngủ dân VN. Thực chất chính phủ VC muốn dồn nỗ lực và tiền vơ vét của dân vào quân sự nhiều hơn là để dễ dàng đàn áp dân VN với cao trào dân chủ đang dân lên ở đó.

    VC trở lại đầu tư vào quân sự để nắm chặt quân đội, sau khi nắm chặt nó thì cần nó phải mạnh để nếu cần đến VC sẽ làm một biến cố Thiên An Môn khác ở VN để trấn áp những kẻ đối lập chính trị với họ. Cũng y chang và còn hơn quân phiệt Mỹ, VC thấy mình nếu không chú ý đến quân sự thì dân họ sẽ không còn sợ chính quyền như xưa nữa, họ sẽ có khả năng nổi dậy để lật đổ chính quyền độc tài. VC củng cố quân sự là để giết dân chứ không phải để giết ngoại bang, sau 54 VC cai trị Bắc Việt, họ dùng quân đội để đàn áp dân trước đã (đàn áp vụ nổi dậy ở Quỳnh Lưu, Nghệ An), sau đó, trấn áp được dân miền Bắc, họ mới mang quân vượt Trường Sơn để xâm lăng miền Nam, và họ vào Nam chủ yếu là để đánh và tiêu diệt VNCH chứ không phải để tiêu diệt “giặc Mỹ” như khẩu hiệu tuyên truyền của họ. Tác giả bài viết đã vô tình, hoặc cố ý tuyên truyền cho VC.

    Không phải chỉ chủ quan mà VC quay lại tôn sùng Khổng Tử sau nhiều năm họ theo Mao Trạch Đông đấu tố phong kiến. Đó là con đường vừa khách quan vừa chủ quan của đảng CSVN. Khách quan là vì CS cũng chính là phong kiến kiểu mới mặc dù trước đây họ giết hại phong kiến VN. Khách quan cũng là vì VC hiểu dân VN còn nặng tình với phong kiến và bất công thời phong kiến nên ngả theo hướng đó thì sẽ ru ngủ được dân VN. Chủ quan là ở chỗ, Tàu dù theo CS cũng vẫn giữ phong kiến và dân văn hoá VN và Tàu đều cùng một cái nôi văn hoá Khổng Mạnh. Và cho tới ngày nay dù nhiều người VN đã học và sống những cách văn minh Tây Phương nhưng trong cuộc sống đó tâm lý của họ vẫn bị văn hóa Tàu chi phối.

    “Khổng Tử có thực sự là một người có lòng nhân đạo không? Chắc chắn là không… Ông mạt sát những người thứ dân khốn khổ một cách thô bạo. Kẻ tiểu nhân đối với ông chỉ là đối tượng để khinh bỉ và chà đạp mặc dầu họ không có tội gì ngoài tội đã không may sinh ra vào giai cấp cùng khổ… Lý do khiến ông từ quan là vì vua nước Lỗ không chia phần thịt cho ông trong lễ Giao. Lý do này thực là nhỏ mọn và làm cho các nho sĩ đời sau rất phiền lòng. Chỉ vì miếng thịt mà bỏ chức tướng quốc thì còn thể thống gì, còn gì là chí lớn trị quốc, bình thiên hạ nữa. Vì vậy họ cố tình biện luận rằng đó chỉ là cái cớ, lý do thực sự khiến Khổng Tử bỏ đi là vì Khổng Tử thấy vua không còn biết giữ lễ nghĩa nữa. Nhưng đó chỉ là những giả thuyết được đưa ra để biện hộ cho cái đức của Khổng Tử chứ không dựa vào căn cứ nào….”

    Tình cờ độc ông Nguyễn Gia Kiểng, tự nhiên thấy ông ta nói dùm mình nhiều thứ về Không Tử và Nho Giáo trong vài chương của cuon Tổ Quốc Ăn Năn. http://dactrung.net/NoiDung.aspx?m=tr&id=7802

  6. vn says:

    Dân chủ là gì?

    Mỹ đem ánh sáng “dân chủ” cho IRaq, cho Apganistan, cho Liby…và nay thì ở các nơi đó nội chiến, thỉnh thoảng Bom lại nổ/, chết chóc? có thương tâm không? Bao giờ thì người dân ở đây có dân chủ???

    VN mà cho dân chủ kiểu này thì không kém gì Trung Đông. Hãy thử xem gương người VN được tự do dân chủ tại Hoa Kỳ ra sao? Hết đảng này phái nọ đánh chửi nhau tùm lum, tố cáo nhau là tay sai CSVN này nọ (37 năm nay hô hào chống CSVN nhưng kết quả ra sao? Toàn là chửi bới lẫn nhau chứ chống cộng cái quái gì đâu?) ???? Ông nghị viên thành phố Houston vừa mới tiếp xúc với phái đoàn ngoại giao VN thì “các bác dân chủ việt kiều” đã “đăt bom” ngay nhà ông ta? Chán! (Mồm nói dân chủ nhưng hành động lại cực kỳ độc ác). Dân trí thấp thì dân chủ thấp, Mức độ dân chủ cần thiết phải phù hợp với trính độ dân trí. Đó là nguyên lý “bất di bất dịch”

    Vậy VN ta dân trí còn thấp thì mức độ dân chủ cũng vừa phải thôi. Cho tự do kiểu Mỹ có mà ‘đại loan”./.

    OK?

    • Trúc Bạch says:

      Gớm ! Cái anh vờ nờ nầy ….bộ hết chuyện rồi sao mà lại cứ thích “nạc đề một cách nghiêm chọng thế lày” ?

      Ở bài lày, người ta đang lói về việc “cô lập TQ” chứ có lói về dân chủ đâu mà anh cứ nhẩy choi choi lên vậy ?

      Muốn biết Dân Chủ là gì thì hãy click vào đây

      Tội nghiệp cho anh quá !

  7. Nguyen Trong Dan says:

    Ối trời ơi , VUI QUÁ !

    Đảng ta khoe hàng ” giới thiệu sản phẩm “…Quốc Phòng…KÌA BÀ CON ƠI.

    Chỉ lòe được mấy em nhỏ… cả tin ở Hải Ngoại

    NÀY NHÉ…

    1. Thử hỏi ông Trung Tướng Tư lệnh Quân khu 7 Xem ” 4 hệ thống K-300P Bastion của Việt Nam” CẦN PHẢI TRỐN CHỔ NÀO CHO AN TOÀN ĐỂ KHỎI PHẢI BỊ KHÔNG QUÂN HIỆN ĐẠI HƠN HẲN CỦA TÀU BÀNH TRƯỚNG HAY hệ thống không quân tàng hình CỦA ĐẾ QUỐC MỸ PHÁ HỦY TRƯỚC KHI… HÂM NÓNG…!

    ( đừng nói chạy vô nhà dân nghen vì sau 1975 , nhà dân NGÀY CÀNG NHỎ… nhà Đảng NGÀY CÀNG TO…nên nhà dân không đủ chổ …)

    2. NGOÀI RA , SAU KHI HÂM NÓNG RỒI , nếu thoát được OANH TẠC của không quân Tàu Bành Trướng , thì KHÈ LỮA được bao nhiêu ngày…hay Xịt tới Xịt lui Vài lần…trong một tháng như tên lữa ” Xì Cất ” của bác Sadam Hussen cho vui nhà vui cửa….

    3. Dàn 4K44 REDUT-M cũng chịu chung số phận như dàn hệ thống K-300P Bastion.

    GHI CHÚ :
    a. Các Dàn tên lữa ,mặc dù được đảm bảo với những kỶ thuật mới nhằm tránh được con mắt của vệ tin & hệ thống ” Vô Tuyến ” của Không Quân ( radar air force , mấy Bác nhà ta dịch như vậy…) TÌNH BÁO CỦA TRUNG NAM HẢI vẫn dư sức cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí của dàn tên lữa leo tèo của Đảng ta cho Không Quân tiêu diệt…

    TẠI SAO TÌNH BÁO TRUNG NAM HẢI CÓ KHẢ NĂNG ĐÓ?

    VÌ NHỮNG LIÊN HỆ MẬT THIẾT GIỮA HAI ĐẢNG CẦM QUYỀN , ĐẢNG TA & ĐẢNG TÀU ( TRIỆU ĐÀ THÔNG GIA VỚI… AN DƯƠNG VƯƠNG TÁI DIỄN )

    ( không tin thì hỏi bác quân sư cựu bí thư tổng cục II , NGUYỄN CHÍ VỊNH… có phải như vậy hong)

    b. Giã sữ các dàn tên lữa lèo tèo này thoát khỏi mọi tay mắt , mọi trở ngại , HÂM NÓNG ĐẦY ĐỦ & KHAI HỎA….

    HỆ THỐNG PHÒNG CHÓNG TÊN LỮA HIỆN ĐẠI & DÀY ĐẶT TỪ HẢI QUÂN & KHÔNG QUÂN CỦA CẢ TÀU BÀNH TRƯỚNG & CỦA ĐẾ QUỐC MỸ …. DƯ SỨC VÔ HIỆU HÓA TÊN LỮA CỦA ĐẢNG TA giống như thổi tắt que diêm

    CÁC BÁC LON TƯỚNG ngồi ở bộ Quốc Phòng chắc là biết chuyện này cho nên mới nín lặn mà nhịn….TÀU ĐỒNG CHÍ bấY lâu…

    c. CHUYẾN ĐI QUA MỸ CỦA BÁC PHÙNG QUANG THANH, bộ trưởng bộ Quốc phòng THẤT BẠI trong ciệc mang đến cơ hội cho các tướng lãnh ở Bộ Quốc Phòng có cơ hội mua nhiều ” ĐỒ CHƠI MỚI ” KHÁ HƠN ĐỒ CHƠI ĐANG CÓ ĐỂ TĂNG THÊM TỰ TIN TRONG KHẢ NĂNG PHÒNG THỦ TRƯỚC TÀU BÀNH TRƯỚC

    MỸ SAY “NO” KHÔNG CẦN VÒNG VO TAM QUỐC !

    Cái LÝ ” Đâu ai thích gái hai lòng/ Đâu ai thích kẽ dối trong lừa ngoài ” là vậy ! Đi đến đâu cũng chẳng ai ưa

    4. HỆ THỐNG PHÒNG THỦ TÊN LỮA CỦA ĐẢNG TA ĐÂU?

    NÊN NHỚ CHO KỸ , chỉ hăm dọa Đài Loan 1996 cho biết mặt , đừng tưởng thân MỸ mà ngon , Tàu Bành Trướng cho cả MỸ lẫn Đài Loan thấy… khơi khơi 5000 hệ thống phóng tên lữa chĩa vào Đài Loan. CON SỐ NÀY ĐƯỢC BỘ QUỐC PHÒNG MỸ THỪA NHẬN…( con số nàY về sau được khẳng định lên đến 7000…)

    CÁC CHÍNH TRỊ GIA ĐÀI LOAN TÉ… Đ… CHO ĐẾN KHI BILL TỔNG THỐNG GỞI ” HAI EM “…GÁI MẸ NÕN NƯỜNG ĐỂ TRẤN AN

    HÙ ĐÀI LOAN THÔI MÀ CÓ 5000 TÊN LỮA…

    NẾU TÀU BÀNH TRƯỚNG MUỐN… ” thục đít ” Đảng ta cho đã hứng thì ước tính tệ lắm… cũng phải 5000 tên lữa , BÁC & ĐẢNG CÓ ĐỒ CHƠI NÀO ĐỠ HÔNG… HAY LẤY NHÂN DÂN RA ĐỞ !

    5. ĐẢNG TA KHOE HỆ THỐNG TÀU NGẦM KILO MỚI NUA VỀ ĐỂ CHƠI…
    ( Hiện còn đang tập chơi…)

    MÌNH CÓ 6 CHIẾC…. CÒN TÀU BÀNH TRƯỚNG CÓ BAO NHIÊU… PHẢI 229 CHIẾC HÔNG HAY NHIỀU HƠN?

    Biển Đông thì chật hẹp , E rằng 6 chiếc kilo không có chổ để bơi tới bơi lui vì mấy trăm chiếc kia… bơi dữ quá…

    6. ĐẢNG TA KHOE 30 CHIẾC SUKHOI CÒN TRINH CHƯA CẮT CHỈ…

    MÌNH CÓ ĐỊCH CŨNG CÓ…

    Tàu bành trướng có bao nhiêu? … hiện đại hơn cũng có
    NHƯNG MÀ điễm chính là Xăng dầu , hõa tiễn… dự trữ CHƠI CHO TỚI HẾT KHÍ THÌ ĐƯỢC BAO LÂU…MỘT THÁNG HAY MỘT NĂM…

    HAY CHỈ… HAI TUẦN LỄ….

    ************************************
    Nhớ cho KỸ mấY Bác đĩnh cao đánh đâu thắng đó , trong chiến tranh , CHIẾN THẮNG LÀ DO SỨC MẠNH DỰ TRỮ !

    VIỆT NAM CỘNG HÒA THUA VÌ ĐỨC HƠI , cò con thì không biết nói phèo chớ MẤY BÁC ĐĨNH CAO BIẾT QUÁ RÕ MÀ….
    ****************************************
    THỜ PHẬT THÌ ĂN OẢN
    BỎ CỘNG SẢN THÌ SỐNG LÀ VẬY !

    Mang mác Cộng Sản , Liên Xô ở đâu mà giúp nữa như Vụ 1979….

    • Dao Cong Khai says:

      Quy vi doc thu coi:

      “…Các xã hội nông nghiệp hình thành bên các dòng sông lớn đều mang một tật nguyền chung của các nền văn minh phù sa là tư tưởng và sáng kiến bị thui chột. Phải hàng ngàn năm mới đắp xong những con đê lớn với những chịu đựng ghê gớm. Cuộc sống đầy đọa và gắn chặt với đất đó đã nhồi nặn ra những con người chỉ quanh năm vất vả với đất để kiếm miếng ăn, dần dần sự thủ cựu và thiển cận biến thành một bản chất, không biết nghĩ và không dám nghĩ.

      Chúng ta là một dân tộc như thế. Cả lịch sử lập quốc của ta đã chỉ là lịch sử con đê sông Hồng Hà. Ta hệ lụy với dòng sông hơn mọi dân tộc khác, đến nỗi gọi quốc gia là nước. Quốc gia của ta chỉ quanh quẩn là đất nước, núi sông, sơn hà. Chúng ta còn tật nguyền hơn mọi dân tộc phù sa khác. Trí tuệ của ta thui chột một cách thê thảm. Người Trung Quốc còn biết xét lại và đổi mới, dù chỉ là một cách vụn vặt, Khổng Giáo của họ qua các triều đại Hán, Đường, Tống, Nguyễn, Minh, Thanh; người Việt nam chúng ta thì hoàn toàn không. Người Trung Quốc còn biết dùng lịch phương Tây ngay từ đời nhà Minh; ta thì tới cuối thế kỷ 19 vẫn bám chặt lịch cũ thay đổi đã chỉ đến do sự áp dặt của người Pháp khi ta đã mất chủ quyền. Ta có một bờ biển dài và đẹp, mở thênh thang ra một đại dương hiền hòa nhưng ta vẫn chỉ sống đời này qua đời khác với đất như một dân tộc lục địa.

      Đối với các dân tộc khác, tự do, dân chủ (hay nhân quyền cũng thế vì đó chỉ là những gốc nhìn khác nhau của cùng một sự kiện là con người được quí trọng, được phát huy hết khả năng của mình, được có ý kiến và sáng kiến) là một phương thức tổ chức xã hội; đối với chúng ta nó còn là một liều thuốc trị bệnh tê liệt trí não. Chúng ta là một bệnh nhân mà tự do là liều thuốc chữa. Chúng ta phải uống thuốc tự do nếu muốn lành bệnh để tranh đua với thế giới…” (trich To Quoc An Nan)

  8. Trúc Bạch says:

    Tại sao Mỹ từ chối bán vũ khí tối tân cho CHXHCNVN ?

    - Vì Mỹ biết rằng, nều Mỹ bán vũ khí tối tân cho CSVN thì, chỉ cần buổi sáng bàn giao tại Hà Nội, là ngay buổi chiều ngày hôm đó, món hàng này đã có mặt trên bàn của viện nghiên cứu và phát triển vũ khí thuộc bộ quốc phòng TQ ở Bắc Kinh rồi ….

    - Ai chả biết đảng đảng CSVN là tay chân của đảng CSTQ, và toàn bộ ban lãnh đạo đảng CSVN hiện đang phục vụ đảng CSTQ dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Hoa Nam Tình Báo .

    - Việc các anh chị Dư Lợn Viên lu loa rằng đảng CSVN đang cùng thế giới “cô lập” TQ, và rằng thì là VN đang mua sắm vũ khí để “bảo vệ” lãnh thổ trước hành động xâm lăng của TQ..v.v….chỉ là trò “tự lên giây cót” và nhằm ru ngủ nhân dân mà thôi , vì ai chả biết cái Lập Trường Ba Không – Trước Sau Như Một Của đảng CSVN là :

    Việt Nam khẳng định không tham gia các can dự có tính chất quân sự, không tham gia các liên minh quân sự, không theo nước này để chống nước khác ! …..(thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh)

    Đồng thời đảng CSVN cũng khẳng định trước thế giới rằng :

    VN luôn coi TQ là đối tác hợp tác quan trong – đặc biệt là về an và quốc phòng – VN khẳng định sẽ cùng TQ giải quyến mọi bất đồng song phương trong tình hữu nghị “truyền thống”, dựa trên tình thần bốn tốt và phương châm 16 chữ vàng…VN cam kết sẽ cùng TQ chống lại mọi âm mưu của các thế lực thù địch nhằm gây chia rẽ tình đoàn kết giữa hai đảng, hai chính phủ và nhân dân hai nước đã được chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ tịch Mao Trạch Đông dày công vun đắp (Nguyễn Phú Trọng)

    Với những lời tuyên bố trước thế giới (được lập đi, lập lại) trên, việc VN mua vũ khí – chắc chắn – không phải là để “chống TQ”, mà là để cùng TQ chống lại các thế lực của đế quốc đang âm mưu phá xập bức thành trì cuối cùng của phe XHCN !

    Tôi biết, những chứng cứ tôi đưa ra sẽ làm cho các anh chị Dư Lợn Viên “bức xúc” lắm, nhưng biết làm sao bây giờ ? Vì Sự Thật vẫn là sự thật – cho dẫu là “Sự Thực Bẽ Bàng” !

  9. DÂN VIỆT says:

    “… Tôi đố các vị ở đây tìm được bằng chứng nào nói rằng chính phủ các nước trên thế giới cho rằng VN là “tay sai. là hèn, là bạc nhược” với TQ? Cứ lấy các nước Tây phương làm ví dụ ? …” TRẢ LỜI CÂU ĐÔ” : ” MÌNH ĐÁNH ĐÂY LÀ ĐÁNH CHO LIÊN XÔ VÀ TRUNG QUỐC ” kẻ nào nói câu đó, nếu không phải là tên thiến heo ĐỖ MƯỜI đứng đầu nước ( nếu không phải là tay sai thì là lính đánh thuê vậy !? ) Rõ ràng cái bản mặt thằng láng giềng ăn cướp cơm chim ( ngư dân VN đều rõ cả ), mà không dám chỉ mặt gọi ngay tên mà lại bảo là ” LẠ “, thì không là hèn thì anh hùng với ai ? Lại nữa, nó ngang nhiên cắt dây cáp, bắt nhốt ngư dân đòi tiền chuộc mà cứ im re thì không phải là bạc nhược thì là
    dũng mãnh lắm sao ? Đố với thách gì nữa ?

    • Viet Hà says:

      Mắt ông Dân Viêt quá thiển cận . Hãy đọc kỹ bài của Hoàng Hà trên đây xem VN đang làm gì? Củng cố QP. liên kết với nhừng đối thủ của TQ làm TQ tức sặc máu đấy thôi. Mắt ông ba cà toét rồi. Những ví dụ ông đưa ra chẳng là cái quái gì. Hãy xem hành đông thực của VN.

      Ông quá ư là thiển cận.

  10. Ngư Dân - TS says:

    Cô lập với ai chứ không hề cô lập với Việt Nam, tàu họ vẫn đang chạy vèo vèo khắp nơi trong vùng biển của ta, một điều là cờ tàu Trung Quốc trên biển một màu y hệt cờ đỏ Việt Nam, thấy cũng quen quen , khi nó đến gần mới biết thì hơi muộn@@

    • tuphuong says:

      Thì TQ cũng chạy vèo vèo quanh Điếu Ngư đấy thôi. Nhật chưa ra tay không có nghĩa là sợ TQ. VN cũng vây. Tuy nhiên hoàn cảnh VN khó khăn hơn Nhật nên càng cân mềm dẻo hơn. Nếu sợ TQ thì VN trang bị vũ khí làm gi? VN cũng trên một lần tuyên bố dõng dạc ‘đủ khă năng đánh bật bất cứ kẻ thù nào nếu chiếm đảo của VN một lần nữa. Nếu TQ mạnh và không sợ khi đánh chiếm đảo của VN, Vậy tai sao vẫn chưa đánh? ( không kể chuyện trước kia)

      • Austin Pham says:

        Ậy, nói thế là sai phương hướng rồi. Có vũ khí rồi thì tại sao không dám tuần tra lãnh hải bảo vệ ngư dân, mặc kệ Trung quốc nó làm gì thì làm. Khi nào thì các anh bỏ cái võ mồm truyền thống để hành động như các anh hùng trong “phim cách mạng”. Tôi hỏi các anh, Trung Quốc có đang ngang nhiên đánh cá, tuần tra,r ượt đuổi tàu của…ta, có bắt bớ hành hung, lộng hành phá tàu ngư dân trong vùng biển của VN không? Quân đội “nhân dân” đâu? Vũ khí hiện đại đâu? Chính nghĩa của “ta” đâu mà không lấy ra, tại sao phải giấu trong cái quần…què? tiếng Việt Nam gọi là : cái đám khôn nhà dại chợ, lưu manh đàng điếm thượng đội hạ đạp từ thằng lớn cho tới thằng nhỏ, từ ông bà cha mẹ của đám bần cố nông chuyên dùng dao búa đi cướp của, cướp đất của người khác cho đến bọn con cháu dốt nát, thô bỉ chỉ có nói láo kiếm cơm là giỏi, đầu đường xó chợ, hết nói dóc chỗ này thì quay qua đi bịp chỗ khác. Trốn trong hang pắc pó mà cứ chỏ mõ ra sủa như chó. Bắn 1 phát A.K cảnh cáo nghe chơi coi. Đồ không biết nhục, cái đám khoác lác các anh đi tới đâu người ta cũng gớm, kinh tởm như giòi bọ.

      • Austin Pham says:

        Đồng bào nghe tui…chửi có…rõ không?

    • vietha says:

      Mấy tháng nay liên tục báo chí tại Hongkong và tại Thượng hải đều đăng hàng loạt những lời phát biểu của nhiều nhà lãnh đạo Trung quốc nhưng với các bút danh khác nhau nói về sự tức giận của Bắc Kinh trước một “liên minh” gồm các nước láng giềng với Mỹ để đối đầu với Trung quốc. Ngày hôm qua, 5/02/2011, trên tạp chí Trung Quốc Cầu Thị nói về việc Bắc Kinh quan ngại trước khả năng các nước láng giềng tham gia một “liên minh chống Trung Quốc” do Mỹ dẫn đầu. Bài viết gợi ý một “chiến lược bẩy hướng”, sử dụng sức mạnh kinh tế của Trung Quốc để tạo dựng một liên minh mới ngăn chặn ảnh hưởng của Hoa Kỳ trong khu vực. Bài báo đặc biệt chĩa mũi nhọn vào việc lên án Mỹ đã là kẻ chủ lôi kéo liên kết với những nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Philippines, Indonesia và Hàn Quốc.

Phản hồi