WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gởi các bạn trẻ trong và ngoài nước

Các bạn thân mến! sở dĩ tôi phải dài dòng như thế là muốn cho các bạn thấy rằng đời sống dưới chế độ CS hoặc cuộc vượt thoát khỏi chế độ độc tài, hà khắc CS để tìm lại hai chữ Tự Do đã mất, đầy dẫy những đau thương, kinh hoàng, chông gai hiểm trở, đói, khát, bệnh hoạn, chết chóc cận kề chớ không phải là một cuộc đi du ngoạn vui chơi bình thường đâu các bạn. Theo thống kê gọi là khiêm nhường thì có ít nhất khoảng 500 ngàn người VN vượt biển đã vĩnh viễn nằm sâu dưới lòng biển Đông, nó còn khủng khiếp hơn cơn sóng thần thổi ập vào Á Châu vào những ngày cuối cùng của năm 2004 và vụ động đất Haiti vào tháng 01/10 gộp lại. Vậy mà khi cộng đồng người Việt tỵ nạn CS hải ngoại vận động chính quyền Mã Lai và Nam Dương để xây tượng đài để tưởng niệm cho những thuyền nhân kém may mắn bỏ mình trên đường vượt biển tìm TD thì ngụy quyền CS đã làm áp lực ngoại giao với nhà cầm quyền sở tại để đập nát những tấm bia tưởng niệm ấy. Đây là một hành động hết sức tàn ác và hèn hạ, điều đó chứng tỏ rằng CS luôn nuôi thù hận ngay cả với những đã chết. Và đây cũng là một bài học thích đáng cho những ai còn ngây thơ muốn hòa hợp hòa giải và hợp tác với CS dưới bất cứ hình thức nào.

Các bạn thân mến! Cái giá mà người VN phải trả cho hai chữ Tự Do quá đắc. Ngụy quyền CS thì lúc nào cũng cho rằng những người vượt biển, vượt biên là thành phần đĩ điếm, bất hảo, phản động, ôm chân đế quốc và ra đi chỉ vì chén cơm manh aó và bơ thừa sữa cặn. Thưa các bạn! tôi đâu phải là thằng điên khi đổi lấy mạng sống của mình vì chén cơm manh áo và bơ thừa sữa cặn nơi xứ lạ quê người. Mảnh aó quê nghèo và chén cơm với muối nơi quê hương yêu dấu lúc nào cũng quí và đậm đà hơn là vật chất xa hoa nơi xứ người mà tâm hồn lúc nào cũng hướng vê`cố quốc vạn trùng xa. Tôi trở thành một kẻ lưu vong cũng vì muốn tìm lại hai chữ Tự Do đã mất đó các bạn. Trong suốt chiều dài lịch sử gần 5000 năm dựng nước, giữ nước và mở rộng bờ cõi của ông cha chúng ta, chưa bao giờ nước VN phải trải qua những nghiệt ngã đau thương, tang tóc đã khiến cho hàng mấy triệu người phải bỏ nước ra đi như trong gần 60 năm qua kể từ ngày CS thống trị Miền Bắc(MB) và 35 năm CS thôn tính MN.

Trong suốt gần 60 năm độc quyền cai trị ở MB và 35 năm ở MN, ĐCS đã làm được gì cho dân tộc và đất nước VN? Công thì chẳng thấy mà tội ác thì đầy dẫy hết. Trước hết ĐCS đã lợi dụng lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc VN, cấu kết với Tàu Cộng(TC) mà cao điểm nhất là từ năm 1950 đến1954 sau khi hồng quân TC dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông tiến chiếm toàn bộ Hoa Lục, đã khiến cho hàng trăm ngàn quân dân đã phải chết thảm trong suốt 9 năm cái gọi là “kháng chiến chống Pháp”. Năm 1954 đất nước bị chia cắt từ vĩ tuyến 17, hàng triệu người MB đã di cư vào Nam, vì họ biết chắc rằng ở lại với CS rất là khó sống. Những điều tiên đoán của những người di cư MB hoàn toàn đúng. Sau khi CS nắm quyền ở MB, những cuộc thanh trừng và đấu tố đẫm máu đã xảy ra. Cải cách ruộng đất, đàn áp cuộc nổi dậy ở Quỳnh Lưu, vụ án nhân dân giai phẩm, v.v… đã khiến cho hàng trăm ngàn người bị giết và bị tù tội một cách oan uổng. Rất nhiều người trong số đó từng là sĩ quan, đảng viên cao cấp và công thần của CS. Những đau thương nghiệt ngã ấy vẫn còn tồn đọng đến ngày hôm nay. Nỗi uất hận nghẹn ngào của người dân MB chưa phai nhạt thì bộ chính trị CSMB bắt đầu mở rộng chiến tranh vào MN qua những ngụy từ: chống Mỹ cứu nước, Nam Bắc một nhà, giải phóng MN, v.v… với mưu đồ nhuộm đỏ toàn cõi Đông Dương. ĐCS cuồng tín, bảo thủ, khát máu và cực đoan đã can tâm làm tay sai cho CS quốc tế, mượn súng đạn của khối Cộng để đẩy mạnh chiến tranh bằng cách đấp mô, gài mìn, những trận đánh đẩm máu, tàn khốc và những cuộc pháo kích bừa bãi vào làng mạc, trường học, nhà thờ, chùa chiền, thánh thất.v.v… khiến cho hơn 3 triệu quân dân của cả hai miền Nam Bắc phải chết một cách oan uổng trong suốt 21 năm của cuộc chiến. Những kinh hoàng của trận tết Mậu Thân với những hố chôn người tập thể  hơn 3 ngàn dân ở Huế, những tan vỡ chết chóc đau thương của mùa hè đỏ lửa với 9 cây số xác người dân vô tội ở Quảng Trị, những cái chết hơn hẳn mọi cái chết ở An Lộc và dọc đường số 13 về Chơn Thành, Lai Khê….người CS hiếu chiến và khát máu tiếp tục đẩy mạnh chiến tranh, xé nát hiệp định Geneve 1954  rồi đến hiệp định Paris 1973 để chiếm cho bằng được MN, bấp chấp công luận thế giới và những hiệp ước mà CS đã long trọng ký kết từ trước. Chúng ta cũng không lạ gì khi Lê Đức Thọ một lãnh tụ cực đoan, bảo thủ và siêu cuồng tín đã từ chối không nhận một nửa giải Hòa Bình với bộ trưởng ngoại giao Mỹ lúc đó là tiến sĩ Henry Kissinger, sau khi hiệp định Paris được ký kết vào ngày 27 tháng 01 năm 1973.

Miền Nam được “giải phóng” không phải bằng những cuộc bầu cử tự do hoặc những cuộc biểu tình vĩ đại của nhân dân mà bằng xe tăng T54, xe lội nước PT76,  đại pháo 130ly, cũng như đạn dược và quân trang, quân dụng của cả khối cộng quốc tế. Trong khi đó thì người línhVNCH phải nổ lực chiến đấu,  chiến đấu một cách can trường và anh dũng để sống còn bên cạnh sự phản bội của đồng minh và sự làm ngơ của thế giới. Cuối cùng người lính MN phải tức tưởi buông súng để làm một kẻ chiến bại, bất công và tàn nhẩn đối với quân dân MN như thế là cùng.

Khi đã cưỡng chiếm toàn bộ MN, thay vì CS có những chính sách hòa hợp hòa giải dân tộc, giữ những cái hay, loại bỏ những cái gàn dở, biết trưng dụng ngươì tài thì CS làm ngược lại. Những cuộc đánh tư sản hết sức tinh vi, qua hình thức đổi tiền 500 đồng VNCH đổi lấy 1 đồng tiền “cụ Hồ” mà chỉ được đổi trong giới hạn. Việc đổi tiền đã được lập đi lập lại nhiều lần một cách có hệ thống, khiến cho nhiều người phải tán gia bại sản và rất nhiều trường hợp tự tử xảy ra. Song song với việc đánh tư sản là những chính sách rất là ngu xuẩn như: hợp tác xã, vùng kinh tế mới, tù cải tạo có ngươì đã bị ở tù gần 20 năm mà chưa được thả ra, đuổi người ra biển để lấy vàng…chỉ trong vòng chưa tới 10 năm ĐCS đã đánh sập toàn bộ nền kinh tế phồn thịnh MN. Khiến cho dân MN từng hãnh diện là vựa lúa cả nước có lúc đã phải ăn độn khoai, sắn, bo bo thay cơm, vì thế dân gian mới có những câu ca dao truyền miệng rất phổ thông, xin được kể ra đây một vài câu điển hình như:

“Năm đồng đổi lấy một xu,
Thằng khôn đi học, thằng ngu dạy đời,
Từ ngày ta có Bác Hồ,
Nhân dân chẳng được ấm no ngày nào,
Trách ai sinh thứ họ Hồ,
Để cho cả nước như đồ vất đi,
Dân đói mà đảng thì no,
Sức đâu ủng hộ, hoan hô suốt ngày,
Đảng béo còn dân thì gầy,
Độn bắp, độn sắn biết ngày nào no…..”

Pages: 1 2 3 4

8 Phản hồi cho “Thư gởi các bạn trẻ trong và ngoài nước”

  1. ha_le.cz says:

    qua khu da troi qua gan nua the ky roi, con ac mong van chua nguoi ngoai trong long tac gia. phai chang day la su mac cam va long han thu co huu cua nguoi viet nam ta. lich su van mai la lich su. mot lich su dau thuong va mat mat. hang trieu nguoi chu co phai mot minh ai. da den luc chung ta can quen di cai bi kich cua minh, cung nhu cai bi kich cua dan toc, de huong toi mot cuoc song vi tha va bao dung hon. moi nguoi cu co nui keo qua khu, co nui keo han thu, toi tin dan toc viet nam ngan nam van the, van mat mat, van thuong dau, van nho nhen, van ich ky..tien do cua moi ca nhan, cua dan toc van nhu buc tranh biem hoa cua mot hoa sy toi……

    • Huong says:

      Bạn ha_le.cz thân mến,
      Lời bạn nói vô cùng bi đát. Và đúng là bi đát. Hiện trạng Việt Nam còn tệ gấp vạn lần trong quá khứ thì thử hỏi làm sao quên được quá khứ vốn đã đau buồn mà tương lai thì đen tối. Bạn cần tỉnh táo hơn người viết để tìm cách xoa dịu anh ta và cố gắng làm điều tôt đẹp để anh ấy khỏi mang “mặc cảm”. Tôi đọc kỹ không thấy anh ấy “hận thù” nhưng anh ấy vô cùng tha thiết muốn mọi người đọc kỹ và rút kinh nghiệm để cùng nhau xây dựng một nước Việt còn mấy cái “vẫn” cuối giòng: vẫn mất mát, vẫn thương đau, vẫn nhỏ nhen, vẫn ích kỷ…” đó chính là những mặc cảm và bản chất của người cọng sản hiện nay tại quê nhà vậy. Thân chào đoàn kết.

  2. Khổ lắm ,kể lể mãi !Hãy nhìn sự bình yên của 80 triệu người trong nước kìa ,ở đó người ta đang cần gì biết không ?Hòa bình ,yên ổn làm giàu .Có được như thế ,đất nước mới tiến lên,có tiến lên thì khắc có dân chủ .Chưa có nước nào trên trái đất ,từ cổ đến kim, đang trong tình trạng phát triển mà có được tự do dân chủ như ở Mỹ hay Úc châu.Vì vậy cần tỉnh táo nhận biết ,cái gì cần làm và cái gì làm trước.Chứ chỉ kêu gọi chung chung, không có cái gì cụ thể ,thì chỉ có người điên mới nghe !

    • Nguyễn Anh Tuấn says:

      Nước mất mà không biết là bất trí
      Biết mà không lo liệu là bất trung
      Lo liệu mà không liều chết là bất dũng

  3. Trinhngoctoan says:

    Trước hết , xin chân thành cảm ơn Tác giả Hồ Nguyễn đả post bài ” Thư gửi các bạn trẻ trong và ngoài nước ” rất khúc chiếc cụ thể và xúc tích …phản ảnh sự tuyên truyền của bọn tà quyền đvgcs . Rất mong Đàn Chim Việt đăng lâu hơn và phổ biến đến các Diễn Đàn .

  4. mot bai viet that hay va thuc. tac gia gui tam su minh cung la tam trang cua tuyet da so nguoi dan VN phai bo nuoc ra di nhung tam long van luon hoai vong ve co huong va tam thuc luon mong sao cho dat nuoc duoc thay doi de co anh sang tu do dan chu . Tuy rang nhung su kien duoc dien ta la 1 cach tong quat, duoc lap di lap lai nhung khong the cho la nham chan vi do la toi ac can phai duoc the he hom nay nhan dien de tranh va len an,chu khong phai de ke toi dai dong ma thuc ra chang co toa an nao xet xu vi bao dang cam quyen,ngoai tru co toa an luong tam va lich su sau nay phan xet ma thoi. Chi mong sao nhung ai dang hay se la nhung con dan uu tu thuong nuoc thuong dan co co hoi tham gia viec nuoc sau nay se thay duoc la nguoi CS da chiem linh dat nuoc ta theo phuong trinh cua chu nghia CS quoc te da la 1 tai hoa khung khiep cho dan toc chua tung xay ra trong lich su nuoc ta , chung ta se khong the nao chap nhan duoc cho du ho luon tu hao la nho ho ma co thong nhat. Thong nhat lam chi de roi dan ta kho va mat tu do nhu the nay !

  5. Trung Hoàng says:

    1.
    Hởi tuổi trẻ hướng về nguồn sáng,
    Ánh tự do chói rạng toàn cầu.
    Tình người nhơn loại năm châu,
    Hoà đồng tương ái xây cầu tương thân.
    Mở cõi lòng nối vòng tay lớn,
    Xoá tị hiềm đau đớn vương mang.
    “Việt Nam là giống Hồng Bàng”,
    Muôn đời xa lánh tai nàn diệt vong”.

    2.
    Hởi tuổi trẻ Con Hồng Cháu Lạc,
    Hoa Rồng Tiên ngào ngạt nồng hương.
    Chí Hùng rạch cõi riêng phương,
    Bao thời bất khuất quật cường sử xanh.
    Kẻ bành trướng hùng anh lấn chiếm,
    Nết bá quyền hung hiểm xưa nay.
    Lưỡi Bò khua trống cờ lay,
    Hoàng Trường hải khấu trổ tài cướp thâu.

    3.
    Hởi tuổi trẻ cánh Âu vượt lượn,
    Dáng thần Long hiển tướng vụt bay.
    Vươn vai Phù Ðổng ra tài,
    Xua tan muổi đói đuổi loài cường xâm.
    Dạ Tần Chính mưu thâm ý hiểm,
    Lòng A Man lấp liếm gian lưà.

    Chữ Vàng Mười Sáu đẩy đưa,
    Miệng khoe Bốn Tốt buá đưa liềm kề.

    4.
    Hởi tuổi trẻ hướng về nòi Việt,
    Quyết noi theo hùng liệt giống nòi.
    Ngàn năm chiụ cảnh tôi đòi,
    Kìa gương Trưng Triệu còn soi muôn đời.
    Sấm Diên Hồng vang lời Sát Thát,
    Tiếng Bình Ngô khúc hát Ðằng Giang.
    Lam Sơn cờ phất rợp đàng,
    Mê Linh trống thúc vọng vang khắp miền.

    Vĩnh hằng Hồng Lạc Rồng Tiên !!!

  6. Tan Le says:

    Bai viet rat hay va co y nghia. Xin cam on tac gia.

Phản hồi