WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gởi các bạn trẻ trong và ngoài nước

Tại sao ĐCS đã bỏ ra hơn 200 triệu MK để đẩy mạnh cái gọi là nghị quyết 36, vậy mà chúng có đạt được gì không? Bỏ hàng triệu MK xuất cảng “duyên dáng VN” để khoe mông, khoe đùi những thiếu nữ VN, thì chỉ nhận lấy những thất bại chua cay, khi có đến hơn 30 ngàn người Việt tỵ nạn ở Úc Châu biểu tình phản đối quyết liệt, khiến cho cấp lãnh đạo CSVN phải rút ngắn chuyến lưu diễn, và quay về trong vội vã và nhục nhã. Nếu chính quyền CS dùng số tiền vài trăm triệu MK để lo cho người dân nghèo khổ ở VN thì phải có ích lợi hơn không.

Các bạn thân mến! Chế độ CS ngày nay lý đã cùng luận đã kiệt rồi, không còn một sáng kiến nào để lãnh đạo đất nước cả. Tham nhũng thì lan tràn. Vụ án siêu nghiêm trọng TC2-T4 do cha vợ, con rể Vũ Chính và Nguyễn Chí Vịnh cấu kết với những thái thượng hoàng như: Lê Đức Anh và Đỗ Mười được sự hỗ trợ của tình báo TC lập ra để ám hại ngay cả những người từng là đồng chí của mình trong đó có cựu đại tướng Võ Nguyên Giáp (VNG), “Người hùng Điện Biên”, được nhà văn Phan Nhật Nam tặng cho cái danh hiệu: “thiên tài quân sự ngu xuẩn” vì khi ra trận VNG chỉ giỏi tài nướng quân. Điển hình là trận Khe Sanh, VNG đã sử dụng lên đến khoảng 4 sư đoàn để tấn công căn cứ Khe Sanh do 6000 TQLC Mỹ và 1 tiểu đoàn BĐQ VNCH trấn giữ. Trong suốt 77 ngày đêm vây hãm đó, VNG đã nưóng khoảng 15 ngàn quân và cuối cùng phải rút quân trong thất bại e chề, xương thịt nào chịu nổi với những trận bom trải thảm của pháo đài bay B52. Trận Mậu Thân thì VNG nướng cũng đã nướng khoảng 60 ngàn quân (2/3  quân số quân tham chiến). Còn ở mặt trận Điên Biên Phủ thì VNG giống như tên bù nhìn, chỉ biết điều binh khiển tướng theo lịnh của quan thầy TC. Chưa giải quyết xong vụ án siêu nghiêm trọng TC2-T4, thì đến vụ bòn rút của công để cá độ lên đến 7 triệu MK do tên Bùi Tiến Dũng giám đốc PMU18 có liên hệ đến những nhân vật khác như Nguyễn Việt Tiến thứ trưởng bộ giao thông vận tải (GTVT), Đào Đình Bình bộ trưởng  GTVT, thiếu tướng công an Cao Ngọc Oánh, thủ trưởng cơ quan điều tra vụ án PMU18. Vụ án tham nhũng nghiêm trọng: dự án Xa lộ Đông Tây do chính phủ Nhật tài trợ và Huỳnh Ngọc Sĩ (HNS) làm giám đốc đã làm oen ố hình ảnh VN đối với chính phủ và nhân dân Nhật nói riêng và toàn thế giới nói chung. Cũng may là chính phủ Nhật điều tra ráo riết và khuyến cáo cũng như là hăm dọa cắt viện trợ, vì thế  baọ quyền CSVN mới miễn cưỡng cho mở hồ sơ điều tra, chớ nếu không thì chắc các “quan lớn” nhận chìm vụ án luôn rồi. Nghe đâu “tòa án nhân dân” đã tuyên án HNS 3 năm tù. HNS lo gì ở tù cũng giống như đi nghĩ hè vậy thôi, vì có “cấp trên” lo hết rồi, một công 2 chuyện vừa hốt được một mớ tiền để “vinh than phì gia” sau này, vừa chứng minh cho thế gìới thấy sự “anh minh” của tòa án nước CHXHCNVN.

Các bạn thân mến! Thiếu nữ VN thì bị rao bán trên mạng Internet và bị hành hạ đánh đập và bắt phải nô lệ tình dục nơi xứ lạ quê người. Tôi cảm thấy rất là đau lòng khi đọc một bản tin nói về tệ nạn buôn bán những bé gái VN ở Cam Bốt. Các em bé gái tuổi mới 8 tuổi phải dâng mình cho bọn quỉ dâm dục, vậy mà chính quyền CSVN không có bất cứ một giải pháp nào ngăn chận vấn nạn buôn bán trẻ em cả, còn nói rằng: “chuyện ấy nước nào cũng có ” và coi những vấn nạn ở VN hiện nay như “chuyện thường ngày ở huyện”. Gần đây nhất là các thiếu nử VN bị bắt phải ăn mặt hở hang, ngồi trong phòng kiếng để cho bọn đàn ông Hàn Quốc, Đài Loan, v.v… ngắm nhìn lựa chọn, thật không còn sự xúc phạm nhân phẩm người phụ nử nào hơn nửa, rất tiếc chuyện này chỉ có thể xảy ra dưới sự lãnh đạo “ưu việt” của ĐCSVN mà thôi.

Các bạn ơi! Ải Nam Quan và thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa giờ đây không còn nửa. Ngư phủ VN bị hải quân TC cấm đánh cá, bị giam cầm và thậm chí còn bị bắn chết ngay trong hải phận VN, trong khi đó thì cấp lảnh đạo CSVN nâng ly chúc mừng tình hửu nghị Việt-Trung và đề cao 16 chữ vàng “Láng giềng hửu nghị, Hợp tác toàn diện, Ổn định dài lâu, Hướng về tương lai”. ĐCS quyết bám díu quyền hành bằng cách cô lập, trù dập, đàn áp, chụp mũ, hăm dọa và bỏ tù bất cứ tiếng nói đối lập,  ngay cả những người từng là công thần của chế độ trước đây. Trong suốt 35 năm qua ĐCS đã đàn áp các tôn giáo lớn một cách dã man và có hệ thống. Những người lảnh đạo cao cấp của các tôn giáo lớn như: Phật Giáo, Công Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo, Tin Lành bị đàn áp, trù dập, quản thúc tại gia hoặc bị cấm hành đạo. CS tìm mọi cách để triệt hạ các tôn giáo chính thống bằng cách đưa những sư sải, linh mục, mục sư, v.v… quốc doanh vào chùa chiền, nhà thờ, hội thánh để lảnh đạo. Tượng Hồ Chí Minh(HCM) bây giờ được đem vào chùa treo ngang hàng với tượng Phật. Khi người CS đụng đến Bồ Đề thì ngày tàn của bọn chúng sắp cận kề rồi đó.

Các bạn thân mến! chính quyền CS cứ xỉ vả chúng tôi là thành phần cực đoan, phản động và mong lật đổ “chính quyền CS” để về mà chia chát quyền hành. Người CS còn la hoảng lên là: “chính quyền CS mà sụp đổ thì cả nước sẻ loạn lên”. Đây là cái lối ngụy biện rất là lưu manh và mưu mô xảo nguyệt mà CS luôn đem ra áp dụng để hù dọa người dân mỗi khi chúng bị lâm nguy. Chúng tôi đã và đang hưởng đầy đủ sự TDDC và quyền con người được tôn trọng ở những nước mà chúng tôi tạm dung, cần gì phải tham quyền ở VN. Một câu hỏi được đặc ra ở đây là: tại sao có những người khác chủng tộc, màu da mà họ đã ân cần chăm sóc, giúp đở và cưu mang khi chúng tôi gặp thảm nạn, còn những người cùng màu da giòng máu, thì lại đối xử với chúng tôi rất là tàn ác và dã man khi họ giành được quyền lực trong tay? Ước mơ nhỏ nhoi của tôi là muốn góp một bàn tay và một ý kiến mong sao đất nước VN sớm được TDDC, thoát khỏi sự độc tài đảng trị, ngu dốt, cực đoan, cuồng tín, hẹp hòi ích kỷ, vọng ngoại và tham quyền cố vị của ĐCSVN. Sự tranh đấu ở đây không phải là cho cá nhân tôi, hay 3 triệu người VN tỵ nạn CS ở hải ngoại mà là cho hơn 80 triệu dân VN. Tôi nói riêng với tài hẹn sức mọn của mình không bao giờ dám hoặc có tham vọng để về lại VN giành quyền cả. Vận mạng đất nước và người lảnh đạo phải do toàn dân VN quyết định, chớ không phải do một cá nhân hoặc bất cứ đảng phái nào quyết định cả. 21 năm về trước toàn bộ hệ thống CS Đông Âu bị sụp đổ tan tành, người dân ở những nước này có loạn lên không? Bây giờ ở các nước ấy đời sống và quyền hạn người dân ra sao so với thời kỳ sống dưới sự cai trị của CS? hỏi tất nhiên là đã trả lời cho sự tuyên truyền láo khoét và bịp bợm của ngụy quyền CS hiện nay.

Các bạn thân mến! Ở những nước TDDC, quyền hạn công dân, dầu là công dân quèn như tôi cũng rất được tôn trọng. Cứ 3, 4 hoặc 5 năm tùy theo nước bạn đang sinh sống, chúng tôi đi bầu một lần. Chính quyền thì lúc nào cũng bị kiểm soát một cách rất là chặt chẻ bởi phe đối lập. Đối  lập ở những nước TDDC thể hiện đúng chức năng của mình lắm, chớ không phải như là đối lập cuội hoặc mấy ông bà nghị gật như ở VN. Một vụ tham nhũng nhỏ hoặc tình ái lăng nhăng thôi là có thể làm tiêu tan sự nghiệp của một ông bộ trưởng, thủ tướng hoặc cả một đảng cầm quyền phải bị sụp đổ. Mọi người dân đều có quyền phát biểu ý kiến của mình mà không bị bất cứ một ai đe dọa hoặc bị đàn áp cả. Vấn nạn tham nhũng hầu như là hiếm thấy ở những nước TDDC. Chính quyền ở đây thật sự là do dân bầu ra chớ không phải “đảng cử dân bầu”  như VN hiện nay. Ở Úc Châu, tôi chưa từng thấy một đảng nào mà cầm quyền suốt hơn 30 năm cả. Đảng cầm quyền nào mà giỏi dang, biết làm cho dân giàu nước mạnh, thì cũng cầm quyền tối đa là khoảng từ 10 đến 15 năm là cùng. Tuy nhiên muốn được cầm quyền lâu như thế đôi lúc phải chiu đựng rất nhiều búa rìu dư luận, nhất là từ các đảng đối lập. Người dân ở các nước TDDC không có thói quen bầu cho cho một đảng suốt đời, vì họ sợ cầm quyền càng lâu thì cơ hội lạm quyền và tham nhũng càng cao, sẽ gây bất lợi cho quyền lợi của người dân và đất nước.

Các bạn thân mến! Bây giờ đã là năm 2010 rồi, vậy mà người công dân VN bị bỏ tù vì một bản dịch từ Anh Ngữ sang Việt Ngữ về TDDC. Thanh niên sinh viên VN chỉ cần bày tỏ lòng yêu trước họa ngoại xăm của bọn đại Hán TC thì lập tức bị đàn áp và cô lập ngay. Lên mạng Internet để bày tỏ ý kiến về TDDC thì bị mấy chục công an trang bị súng ống tận răng ập đến bắt đi và bị đánh đập một cách rất là tàn nhẫn. Ngoài ra còn nhiều vị lãnh đạo tinh thần và những nhà dân chủ khác ngày đêm phải đối diện với sự đàn áp và bạo lực từ phía chính quyền tự phong cho mình là: vì dân và do dân mà ra. Rất nhiều nhà đấu tranh cho TDDC hiện nay từng là công thần, đảng viên CS hoặc sanh ra và lớn lên dưới chế độ “ưu Việt” XHCN. Họ hiểu được thế nào là dân giàu nước mạnh chớ không phải là dân nghèo mà đảng thì mạnh và giàu. Đảng viên CS ngày nay chỉ biết ích kỷ phát triển kinh tế cho chính họ và gia đình không điếm xỉa gì đến sự an nguy của dân tộc và đời sống cùng khổ của người dân.

Các bạn thân mến! Đã 35 năm rồi, một thời gian đủ dài để chúng ta thấy được sự độc tài, tham nhũng thối nát trong lãnh đạo và bất lực trong quản trị kinh tế của ĐCS. Các bạn còn chần chờ gì nữa mà không góp một bàn tay, một tiếng nói và một khối óc cùng với hơn 80 triệu dân đứng lên đòi hỏi sự TỰ DO và DÂN CHỦ thật sự cho VN. Các bạn đừng ù lì và im lặng nữa, hãy làm những gì CS sợ, đừng nên sợ những gì CS làm. Ngày nay mặt trận quốc tế vận như trong thời kỳ chiến tranh, CS hoàn toàn không có. Qua các cơ quan ngôn luận, đặc biệt là mạng lưới thông tin toàn cầu, bất cứ hành vi bạo ngược và đàn áp nào của CS cũng đều bị người dân VN ở trong nước hải ngoại vạch trần và tố cáo trước dư luận thế giới ngay lập tức. Các bạn ơi! chỉ có một con đường duy nhất để đất nước VN phát triển, giàu mạnh và sánh vai cùng với năm châu bốn bể là ĐCS phải bị giải thể và trao quyền lãnh đạo đất nước lại cho toàn dân VN cũng như những người lãnh đạo tài đức, biết đặc quyền lợi đất nước và dân tộc lên trên quyền của cá nhân và đảng phái.

Các bạn thân mến! chế độ bạo tàn nào rồi cũng sẻ bị thối trào và giải thể, chỉ có dân tộc là trường tồn. Dân tộc VN vốn yêu chuộng hòa bình, sự toàn vẹn lãnh thổ, từ Nam chí Bắc, từ Ải Nam Quan (rất đau buồn và phẫn uất vì Ải Nam Quan đã bị ĐCS dâng hiến cho TC rồi, đâu còn nữa.) cho đến mũi Cà Mau, nhưng dân tộc VN không thể nào chấp nhận một chế độ độc tài tòan trị, tham nhũng thối nát và buôn dân bán nước như ĐCS thống trị quá lâu như thế trên đất nước VN. Niềm tin tuyệt đối trong tôi là chế độ bạo tàn CSVN sẽ bị giải thể một ngày không xa nữa, để toàn dân Việt được hưởng một cuộc sống TỰ DO, DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN được tôn trọng, trong một đất nước thật sự ĐỘC LẬP, THANH BÌNH và AN LẠC. Ôi! Ngày ấy mong lắm thay.

© Hồ Nguyễn.

Pages: 1 2 3 4

8 Phản hồi cho “Thư gởi các bạn trẻ trong và ngoài nước”

  1. ha_le.cz says:

    qua khu da troi qua gan nua the ky roi, con ac mong van chua nguoi ngoai trong long tac gia. phai chang day la su mac cam va long han thu co huu cua nguoi viet nam ta. lich su van mai la lich su. mot lich su dau thuong va mat mat. hang trieu nguoi chu co phai mot minh ai. da den luc chung ta can quen di cai bi kich cua minh, cung nhu cai bi kich cua dan toc, de huong toi mot cuoc song vi tha va bao dung hon. moi nguoi cu co nui keo qua khu, co nui keo han thu, toi tin dan toc viet nam ngan nam van the, van mat mat, van thuong dau, van nho nhen, van ich ky..tien do cua moi ca nhan, cua dan toc van nhu buc tranh biem hoa cua mot hoa sy toi……

    • Huong says:

      Bạn ha_le.cz thân mến,
      Lời bạn nói vô cùng bi đát. Và đúng là bi đát. Hiện trạng Việt Nam còn tệ gấp vạn lần trong quá khứ thì thử hỏi làm sao quên được quá khứ vốn đã đau buồn mà tương lai thì đen tối. Bạn cần tỉnh táo hơn người viết để tìm cách xoa dịu anh ta và cố gắng làm điều tôt đẹp để anh ấy khỏi mang “mặc cảm”. Tôi đọc kỹ không thấy anh ấy “hận thù” nhưng anh ấy vô cùng tha thiết muốn mọi người đọc kỹ và rút kinh nghiệm để cùng nhau xây dựng một nước Việt còn mấy cái “vẫn” cuối giòng: vẫn mất mát, vẫn thương đau, vẫn nhỏ nhen, vẫn ích kỷ…” đó chính là những mặc cảm và bản chất của người cọng sản hiện nay tại quê nhà vậy. Thân chào đoàn kết.

  2. Khổ lắm ,kể lể mãi !Hãy nhìn sự bình yên của 80 triệu người trong nước kìa ,ở đó người ta đang cần gì biết không ?Hòa bình ,yên ổn làm giàu .Có được như thế ,đất nước mới tiến lên,có tiến lên thì khắc có dân chủ .Chưa có nước nào trên trái đất ,từ cổ đến kim, đang trong tình trạng phát triển mà có được tự do dân chủ như ở Mỹ hay Úc châu.Vì vậy cần tỉnh táo nhận biết ,cái gì cần làm và cái gì làm trước.Chứ chỉ kêu gọi chung chung, không có cái gì cụ thể ,thì chỉ có người điên mới nghe !

    • Nguyễn Anh Tuấn says:

      Nước mất mà không biết là bất trí
      Biết mà không lo liệu là bất trung
      Lo liệu mà không liều chết là bất dũng

  3. Trinhngoctoan says:

    Trước hết , xin chân thành cảm ơn Tác giả Hồ Nguyễn đả post bài ” Thư gửi các bạn trẻ trong và ngoài nước ” rất khúc chiếc cụ thể và xúc tích …phản ảnh sự tuyên truyền của bọn tà quyền đvgcs . Rất mong Đàn Chim Việt đăng lâu hơn và phổ biến đến các Diễn Đàn .

  4. mot bai viet that hay va thuc. tac gia gui tam su minh cung la tam trang cua tuyet da so nguoi dan VN phai bo nuoc ra di nhung tam long van luon hoai vong ve co huong va tam thuc luon mong sao cho dat nuoc duoc thay doi de co anh sang tu do dan chu . Tuy rang nhung su kien duoc dien ta la 1 cach tong quat, duoc lap di lap lai nhung khong the cho la nham chan vi do la toi ac can phai duoc the he hom nay nhan dien de tranh va len an,chu khong phai de ke toi dai dong ma thuc ra chang co toa an nao xet xu vi bao dang cam quyen,ngoai tru co toa an luong tam va lich su sau nay phan xet ma thoi. Chi mong sao nhung ai dang hay se la nhung con dan uu tu thuong nuoc thuong dan co co hoi tham gia viec nuoc sau nay se thay duoc la nguoi CS da chiem linh dat nuoc ta theo phuong trinh cua chu nghia CS quoc te da la 1 tai hoa khung khiep cho dan toc chua tung xay ra trong lich su nuoc ta , chung ta se khong the nao chap nhan duoc cho du ho luon tu hao la nho ho ma co thong nhat. Thong nhat lam chi de roi dan ta kho va mat tu do nhu the nay !

  5. Trung Hoàng says:

    1.
    Hởi tuổi trẻ hướng về nguồn sáng,
    Ánh tự do chói rạng toàn cầu.
    Tình người nhơn loại năm châu,
    Hoà đồng tương ái xây cầu tương thân.
    Mở cõi lòng nối vòng tay lớn,
    Xoá tị hiềm đau đớn vương mang.
    “Việt Nam là giống Hồng Bàng”,
    Muôn đời xa lánh tai nàn diệt vong”.

    2.
    Hởi tuổi trẻ Con Hồng Cháu Lạc,
    Hoa Rồng Tiên ngào ngạt nồng hương.
    Chí Hùng rạch cõi riêng phương,
    Bao thời bất khuất quật cường sử xanh.
    Kẻ bành trướng hùng anh lấn chiếm,
    Nết bá quyền hung hiểm xưa nay.
    Lưỡi Bò khua trống cờ lay,
    Hoàng Trường hải khấu trổ tài cướp thâu.

    3.
    Hởi tuổi trẻ cánh Âu vượt lượn,
    Dáng thần Long hiển tướng vụt bay.
    Vươn vai Phù Ðổng ra tài,
    Xua tan muổi đói đuổi loài cường xâm.
    Dạ Tần Chính mưu thâm ý hiểm,
    Lòng A Man lấp liếm gian lưà.

    Chữ Vàng Mười Sáu đẩy đưa,
    Miệng khoe Bốn Tốt buá đưa liềm kề.

    4.
    Hởi tuổi trẻ hướng về nòi Việt,
    Quyết noi theo hùng liệt giống nòi.
    Ngàn năm chiụ cảnh tôi đòi,
    Kìa gương Trưng Triệu còn soi muôn đời.
    Sấm Diên Hồng vang lời Sát Thát,
    Tiếng Bình Ngô khúc hát Ðằng Giang.
    Lam Sơn cờ phất rợp đàng,
    Mê Linh trống thúc vọng vang khắp miền.

    Vĩnh hằng Hồng Lạc Rồng Tiên !!!

  6. Tan Le says:

    Bai viet rat hay va co y nghia. Xin cam on tac gia.

Phản hồi