WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phạm Thị Hoài: Đông Tây nam nữ

binh-dang-gioi-tinh1

 

Viết cho Ngày Phụ nữ

1.

Không có gì thể hiện sự khinh bỉ đàn bà sâu sắc như tệ sùng bái gái trinh của đàn ông một số nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam và Trung Quốc. Ngẫm nghĩ về việc săn trinh những cô gái trẻ để lấy đỏ trong làm ăn, tôi từng sa vào những thắc mắc: Trinh tiết đàn bà giúp được gì cho business? Tăng nguồn đầu tư chăng? Phá trinh một em xong thì trúng tuyển công chức chăng? Mấy em gộp lại thì đủ trúng thầu một cầu vượt? Hay tổng thể và hoành tráng hơn, bao nhiêu cái trinh hùn vào thì giúp được một đại gia khám phá triết lí mở đường cho kinh doanh thành đạt, kiểu “nền dân chủ cà phê” chẳng hạn?

Đương nhiên không có câu trả lời khả dĩ nào mà không xúc phạm đến lí trí bình thường. Nên một thời gian dài tôi lí giải hiện tượng này theo hướng những tín điều u minh, về bản chất hoàn toàn giống việc tranh đoạt ấn Đền Trần, cướp hoa tre Hội Gióng. Cửa Phật, cửa Thánh, cửa Mẫu, hay cửa mình của chị em đều là chỗ để đặt niềm tin vào tài lộc do các thế lực siêu nhiên ban phát theo quota. Nhưng nếu đã thế thì vì sao các đấng mày râu không đeo cái chiến lợi phẩm trinh nữ ấy như bùa hộ mệnh ở cổ? Sao không dâng lên bàn thờ?

Song siêu nhiên hóa hay tâm linh hóa cái màng trinh không chỉ là ngớ ngẩn, mà trước hết là lãng mạn rởm. Đằng sau hiện tượng sùng bái mấy giọt máu này không có gì huyền nhiệm mà thuần túy là một phép tính lạnh lùng [1]. Nó bắt nguồn từ tập quán đàn ông đi nhà thổ để giải đen. Họ tin rằng toàn bộ sự xui xẻo trong mình sẽ theo dòng tinh trùng mà xả ra. Sau cơn mây mưa họ sẽ được tẩy trần, sạch dơ dớp nhớp nhúa của vận hạn.

Nhưng vì sao họ chọn gái điếm chứ không phải vợ hay người yêu để phục vụ sứ mệnh ấy? Rất đơn giản: Cái mà họ xả ra cũng là cái mà họ trút vào người đàn bà. Vận đen, theo niềm tin của họ, tuần hoàn bất diệt trong nhân gian, không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, chỉ chuyển từ người này sang người khác. Người khác tất nhiên không thể là người thân của họ. Đằng sau sự thản nhiên trút tất cả vận rủi của bản thân vào một cô gái làng chơi để tẩy rửa mình cho vận hên ấy là một triết lí vụ lợi trắng trợn và một văn hóa khinh miệt phụ nữ vô tận. Thân thể đàn bà là bãi chứa xú uế của đàn ông.

Các cô gái nhà chứa sẽ làm gì khi chìm trong cái biển nhầy nhụa rủi ro phun ra từ khách hàng đó? Câu hỏi này đám đàn ông coi việc chơi đĩ để giải đen cũng bình thường như đi nhậu hiển nhiên không bao giờ đặt ra. Nhưng họ biết rõ sức chứa có giới hạn của một người đàn bà đã nhận vô vàn trận xả xui trong cuộc đời bán thân của mình. Đã bão hòa. Rót một giọt đen thêm vào đó là vòng tuần hoàn nói trên có thể đổi hướng. Họ điên tiết. Khả năng đụng phải vài ba thằng cha khác xả xui cùng một lỗ là rất lớn. Họ khát khao một cái lỗ mới toanh. Còn nguyên niêm phong. Nơi họ không phải gặp một thằng cha nào khác. Nơi họ là kẻ đầu tiên xả như chưa bao giờ được xả. Đến đây, cuộc săn trinh gái trẻ bắt đầu và trẻ đến đâu dường như cũng không đủ. Không phải để lấy đỏ như tôi ngớ ngẩn tưởng. Mà để giải đen với hiệu ứng cao nhất và chất lượng đáng tin cậy nhất, thậm chí có thể chữa lành Aids.

2.

Hồi tôi lấy chồng, một anh bạn nhà văn chân thành chúc mừng rằng: “Hoài may mà có thằng Tây khuân đi, chứ ở nhà thì ế.” Tôi chưa bao giờ lọt vào dù chỉ vòng ngoài cùng của tấm bia sắc đẹp mà đàn ông mê bắn. Đi cạnh chồng ở Hà Nội, tôi đã quen nghe bình luận ngay trước mũi rằng bọn Tây có cái gu kì cục, thiếu gì gái Việt đẹp mà chọn toàn những cô không ra gì. Nên khi nghe anh bạn nói thế tôi chỉ lo cho anh, lỡ lời rồi phải nói tiếp đúng điều mình nghĩ thì thật bất tiện. Nhưng lời giải thích sau đó không đến nỗi khó nuốt. Anh bảo, đàn bà thông minh như tôi thì bố thằng nào dám sờ đến.

Tôi thầm cảm ơn anh vì chữ dám tế nhị. Thực tế không được nhã nhặn như thế. Thực tế là đàn ông Việt Nam không phải không dám, mà họ tránh xa những người đàn bà có nhiều hơn một phút tư duy trong đầu. Sau bao nhiêu thử thách của 200.000 năm tiến hóa cùng nhân loại cộng thêm extra bonus 4014 năm văn hiến riêng, đích hôn phối của đàn ông Việt đã hoàn toàn được xác định. Đó là một thiên thần xinh xắn, tóc dài, da trắng ở cả những chỗ hay bắt nắng và hệ thần kinh trung ương cũng trắng triệt để, làm lụng luôn tay, ngoan cả ngày lẫn đêm, hiền lành, hi sinh, chịu khó chịu thương và trên hết là chịu đựng. Không có tài khoản riêng. Không có ý kiến riêng. Không có nguyện vọng riêng. Đấy là gói basic. Tùy nhu cầu có thể đặt thêm các khoản phụ trội khác như biết đẻ con trai, tận tụy với nhà chồng, hết lòng vì sự nghiệp làm vợ và làm mẹ… Tôi đáp ứng được không đầy năm phần trăm lí tưởng ấy. May mà có thằng Tây khuân đi.

Đàn ông Việt Nam là một chủng loại đặc biệt chăng? Câu hỏi này, dù thế nào, dứt khoát nên trả lời phủ định. Trừ những cơn thỉnh thoảng lại giống, trở về thời bầy đàn cắn xé vì một tảng thịt, một góc hang, một con cái, thì hiện tại tôi thấy họ có nhiều điểm chung với giới mày râu khắp thế giới đấy chứ. Họ cũng chiếm đa số trong các câu lạc bộ quyền lực, các danh sách triệu phú và các thống kê tội phạm. Họ cũng hói, cũng liệt dương, viêm tinh hoàn, rối loạn tuyến tiền liệt và bụng càng ngày càng phệ. Họ cũng chia sẻ hai sở thích nổi bật của đàn ông mọi châu lục: những bộ ngực đàn bà đồ sộ và những chiếc xe hơi khổng lồ. Với vóc dáng nhỏ xinh nhất hành tinh, giữa những chiều kích cực đại ấy trông họ bất giác giống một bức hí họa. Nhưng can họ là vô ích, sự điên rồ này họ cũng chung với anh em bất kể giống nòi: chỉ đàn ông mới nhầm lẫn giữa size và độ lớn. Chỉ đàn ông mới có thể mắc chứng vĩ cuồng.

Gần đây có phong trào chị em so sánh trai Việt với trai ngoại quốc, đặc biệt là trai Tây. Tôi cũng biết vài phụ nữ Việt lấy chồng Đức ở đây, người tự hào thằng Tây nhà tao hiền lắm, người khoe Tây nhà em cực chăm chỉ, Tây nhà mình dễ nuôi, Tây nhà tớ trung thành…, nghe tuy hơi giống người ta khen một con ngựa, thêm kích thước, độ bền, độ khỏe nữa thì thành quảng cáo cái máy xúc, nhưng trong đó có một sự thật nho nhỏ là khá nhiều đàn ông Tây hiện đại đang được trang bị những đức tính mà khá nhiều đàn ông Việt hiện đại không phải là không sở hữu mà không thèm sở hữu. Hiền lành, chăm chỉ, chí thú gia đình, chung tình…, những phẩm chất đàn bà chán ngắt. Dù nói chung không biết mình là ai, đứng ở vị trí nào, đàn ông Việt luôn biết chắc một điều: mình là thằng đàn ông, đứng cao hơn đàn bà ít nhất dăm bảy bậc.

3.

Thật ra chẳng có điều gì khác nhau giữa trai Tây và trai Việt, trừ quỹ đạo chuyển động. Đàn ông phương Tây phần lớn hoàn toàn đơn giản: họ sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 21, tư duy ở thế kỉ 21, cảm xúc ở thế kỉ 21, yêu đương ở thế kỉ 21, lấy vợ ở thế kỉ 21. Đàn ông Việt Nam phức tạp hơn gấp bội: sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 30, tư duy ở thế kỉ 19, cảm xúc ở thế kỉ 18, yêu đương ở thế kỉ 20 và lấy vợ ở thế kỉ 15. Điều đáng kinh ngạc là phần lớn phụ nữ Việt Nam trong cùng một ngày chịu được chừng ấy niên đại.

Nguồn: Pro&contra

——————————————————–

[1] Phần lớn mớ tín điều đỏ đen chẳng những dai dẳng tồn tại mà còn ngày càng thịnh hành trong xã hội Việt Nam cũng thế, thoạt nhìn thì rắc rối bí ẩn lắm, tưởng phải thuộc làu pho văn hóa dân tộc mới cắt nghĩa nổi, nhưng thực ra chỉ dựa trên những cảm nhận nhập nhằng, tùy tiện, không thể không gọi là ngây ngô. Cái mâm ngũ quả ngày Tết chẳng hạn: nặng trĩu ý nghĩa và biểu tượng, nào ngũ phúc, ngũ hành, nào ngũ thường, ngũ giới, nào năm mầu, năm phương, nào tổ tiên, nào phong thủy. Vậy mà rốt cuộc thì miền Bắc nhất định bày cam và chuối, miền Nam lại sợ hai thứ đó như hủi, chỉ vì chuối gần với chúi nhủi, cam mang vạ từ quýt làm cam chịu. Miền Nam cúng bằng mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung để cầu vừa đủ xài sung. Không lâu nữa người ta sẽ cúng bằng quả bí, để theo âm business.

46 Phản hồi cho “Phạm Thị Hoài: Đông Tây nam nữ”

  1. Nguyen Trong says:

    Sao Nỡ Đánh Phụ Nữ?
    10/03/2014

    Báo Đời Sống và Pháp Luật mới hôm 3-3 : Nam sinh lao vào đánh đấm dã man một nữ sinh ngay trong lớp học. Vụ việc xảy ra tại trường THPT Nguyễn Du ( Hà Tĩnh).

    Nam sinh cởi áo đánh bạn là Nguyễn Anh Tuấn (học sinh lớp 11A5), còn nữ sinh bị đánh là Đặng Thị Chi (học cùng lớp với Tuấn). Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. Tuấn và Chi từng có tình cảm yêu đương nhưng đột nhiên, Chi muốn chia tay.

    Quá bức xúc, Tuấn đã đánh, đấm Chi dã man ngay trong lớp học.

    Báo Kiến Thức hôm 28-2-2014 kể chuyện đánh vợ đến ngất xỉu giữa đường TP. Sài Gòn : Chuyện này diễn ra trên đường Trường Chinh, Quận 12, TP.SG vào hôm 27/2. Người đi đường đã vô tình bắt gặp và quay lại được cảnh tượng một người đàn ông hùng hổ xông vào đánh đập một người phụ nữ đến ngất xỉu, nằm gục giữa đường.

    Người đàn ông mặc áo đen trông khá to cao, vạm vỡ, tung chân đá thẳng vào mặt một người phụ nữ có thân hình gầy gò đang ngồi dưới đất. Cô gái không thể chống đỡ, bị đá vào mặt thì ngã lăn ra đường và tỏ ra rất đau đớn, choáng váng. Chưa dừng lại, người đàn ông này tiếp tục giở trò bạo lực, lấy đà đá thật mạnh vào mặt cô gái một lần nữa. Sau cú đá, nạn nhân nằm sõng soài, bất tỉnh giữa đường.

    Khi bị người đi đường kéo tới “hỏi tội”, người đàn ông mặc áo đen thanh minh “Vợ em mà!”…”

    Hôm 8-3 vừa qua là Ngaỳ Phụ Nữ Quốc Tế !

  2. DâM TiêN says:

    Tui trả thù dân tộc. Các bạn tui cũng từng trả thù dân tộc…

    Trung sĩ quèn là tui, nhiỏ nhăăán thư sinh, mà hễ vô quán, là cô chủ và
    vài em trong cái Western, Calypso…cứ đon đả bu quanh ngày đêm, là
    sao? Làm cho mấy thằng Mỹ nặng túi nặng cân cũng phải cúi đầu như
    ngài Tư Xoang cúi gập người trước quan chức Nhậy Lùn vậy…

    Thế rồi thời gian kia, Trung sĩ Dâm tui sang học lóm tại mẫu quốc, cũng
    hay lắm cơ… 40 thằng đồng minh đi vãng cảnh Cypress Garden, thì em
    bé receptionist bám riết, xin số phone, để Xmas, lên thăm anh, nhé..
    Sao anh còn trẻ thế, nhiỏ nhắn gọn gàng …thích quá… mà làm lớn mau
    chóng thế. Chả nhời; anh trẻ vì chiến tranh nơi quê anh đã già hơn anh
    hỗi Eve…Anh nói năng hay k w á, hay hơn cà Thơ anh TIêN NGU nữa…

    Toán Dâm có 6 thanh niên VN ta, thì năm anh tức thì có bồ Mỹ liền ! mà
    toàn pharmacist, nữ sĩ quan Mỹ,nhá… Mấy anh cu Afghanistan, Iran…
    to con, cái ấy cứ như…trái khế chua vậy…mà phải..ghen Vn ta, hà…hà…

    Vậy thì thưa Bà Hoài Mong cái gì làm cho thanh nên Vn sao mai trời
    nam,…họ ăn khách Tây Cái vậy, ru mà ? Đố biết ? Hay lắm cơ.

  3. Nguyen Trong says:

    Có tài, có sắc đẹp chả ngu dại gì lấy đàn ông Việt ở xứ cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam láo lừa :

    Nữ ca sĩ Thu Minh cùng từng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông rằng suy nghĩ bạn trai cô khác biệt rất nhiều so với người Việt. Khi yêu anh ấy, cô nhìn thấy “anh ấy đúng là hình mẫu người cha của con tôi mà tôi vốn chờ đợi”.

    ***Ngày 13/12/2013, Hoa hậu Ngô Phương Lan mặc chiếc váy trắng tinh khôi hạnh phúc viên mãn tay trong tay sánh bước bên chú rể ngoại quốc của mình trong ngày kết hôn trọng đại tại một khách sạn ở hồ Tây, Hà Nội trước sự chứng kiến của hai bên gia đình cùng người thân, bạn bè. Được biết, chồng Ngô Phương Lan tên là Loz Whitake – một giáo viên người Anh.

    ***Nữ ca sĩ Đường cong – Thu Minh toàn vẹn, hạnh phúc bên một nửa là đại gia người Hà Lan. Chồng ngoại quốc của Thu Minh là đại gia thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Tình cảm của hai người ngày càng bền chặt, chồng Thu Minh dù bận rộn kinh doanh nhưng anh vẫn luôn dành thời gian cổ vũ động viên và sánh bước bên vợ tại các sự kiện.

    ***Vũ Thu Phương Giữa lúc sự nghiệp người mẫu, diễn viên đang ở đỉnh cao thì bỗng dưng Vũ Thu Phương theo chồng bỏ cuộc chơi. Chồng Vũ Thu Phương là doanh nhân Trần Thanh Hải người Việt gốc Campuchia. Anh cũng là người thuộc hoàng tộc của Campuchia.

    ***Đoan Trang Là một nghệ sĩ cá tính trong làng giải trí Việt, Đoan Trang có lúc tự nhận mình thuộc tuýt người khó lấy chồng, nhưng rồi người hâm mộ ngõ ngàng khi thông tin nữ ca sĩ sắp lên xe hoa. Và rồi, thỏi socola biết hát hạnh phúc ngọt ngào bên người chồng Thụy Điển của mình

    ***Hương Giang : Sau thành công tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2009, người đẹp kín tiếng trong showbiz lại khiến người khác bất ngờ khi tổ chức đám cưới bên bờ biển với 100 khách mời. Chồng Hương Giang tên là Liu Jia người Trung Quốc là đại diện cho hãng hàng không tại TP.HCM.

    ***Hồng Nhung Từng lỡ dở một chuyến đò, nhưng rồi hạnh phúc lại mỉm cười với diva nhạc Việt – cô Bống Hồng Nhung khi người đẹp tìm được bờ vai để tựa, ủ ấm trái tim bên hạnh phúc mới là anh chàng mang quốc tịch Mỹ tên là Kevin.

    ***Người mẫu Bằng Lăng đang hạnh phúc viên mãn với người chồng đến từ nước Đức có cái tên Claas Schaberg. Chỉ sau một tháng sang Việt Nam, Claas Schaberg đã chủ động làm quen với người mẫu Bằng Lăng vì ấn tượng với chị ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh cảm thấy mình yêu và muốn cưới chị chỉ sau đó 1 tuần. Cuộc sống của cặp vợ chồng Việt – Đức hạnh phúc bên hai con kháu khỉnh đáng yêu mang dòng máu lai của hai quốc gia.

    ***Ngọc Trinh Nữ diễn viên Mùi ngò gai đã có mối tình đẹp, và bắt đầu cuộc sống vợ chồng bằng một đám cưới đành đám cùng chú rể Kim Se Hyuk người Hàn Quốc vào năm 2009. Sau đó nữ diễn viên cùng theo chồng về xứ Kim chi làm đám cưới ra mắt họ hàng bên chồng.

    ***Người mẫu kiêm bà chủ Music Box Thúy Vinh cũng vừa kết hôn cùng Andrew Poh, doanh nhân đồng thời kiến trúc sư có tiếng người Singapore.

    ***Diễn viên, ca sĩ Phi Thanh Vân lên xe hoa cùng Thierry Blanc, một doanh nhân người Pháp có thời gian sinh sống và làm việc ở Việt Nam khá lâu. Anh gặp và yêu Phi Thanh Vân sau khi chia tay với người vợ trước ở Pháp.

    ***Mối tình của người mẫu Kim Hồng và doanh nhân người Hà Lan đặc biệt ở chỗ quen nhau tới 6 năm, họ mới quyết định “góp gạo thổi cơm chung”. Anh Paul Langeweg điều hành một công ty ngay ở Sài Gòn . Kim Hồng: “Anh ấy là người hiền lành, tế nhị và hiểu chuyện. Tôi cảm thấy mình may mắn lấy được người hiểu mình, hiểu công việc và chia sẻ với mình trong mọi chuyện”.

    *** Người mẫu Ngọc Nga kết hôn với anh chồng mang quốc tịch Australia và sinh liền 2 cậu con trai kháu khỉnh, dễ thương.

    Người mẫu tâm sự tuy là có nhiều bất đồng về ngôn ngữ nhưng anh chàng mắt xanh mũi lõ này luôn biết hôn vợ và con khi đi làm về và đặc biệt anh luôn động viên cô trở lại sàn diễn sau khi sinh con .

    *** Người mẫu Kim Hồng bước vào làng thời trang với các giải thướng như: Giải Hình thể đẹp trong cuộc thi Hoa hậu qua ảnh, báo Thế giới Phụ nữ 2002 và giải Người mẫu Ấn tượng năm 2003. Kim Hồng nhanh chóng kết hôn với người đàn ông điển trai ngoại quốc tên Paul Langeweg năm 2008. Và hiện nay cô đang khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang của mình.

    *** Mai Khôi sinh năm 1982 tại Khánh Hòa. Trước khi được biết đến với vai trò ca sĩ solo, Mai Khôi từng là ca sĩ của nhóm bè nổi tiếng nhất đất Sài Gòn – Cadillac. Mai Khôi quyết định lên xe hoa . Chàng trai là Benjamin Swanton, người Australia. Hai người đã có gần 3 năm yêu và sống chung trước khi đi đến quyết định sẽ thành vợ chồng.

    *** Hà Anh : Hà Anh cũng nằm trong danh sách những ngôi sao Việt có ‘bồ’ Tây. Sở hữu gương mặt cá tính và vóc dáng gợi cảm, cô là một trong số những người mẫu Việt Nam có nhiều hoạt động và thành công trong làng thời trang quốc tế. Bạn trai của Hà Anh có tên Bobby Chinn sinh năm 1964 tại New Zealand, nổi tiếng với vai trò đầu bếp, chủ nhà hàng và cả MC truyền hình.

    *** Nguyễn Diệu Hoa là hoa hậu duy nhất có thể thông thạo 5 thứ tiếng: Pháp, Nga, Ấn Độ, Anh và Thái. Cũng một phần vì thông thạo nhiều thứ tiếng đó đã giúp cô tìm được nửa kia của mình là một doanh nhân người Ấn Độ. Gặp nhau trong lần đầu tiên khi anh Maneesh đến Việt Nam làm việc, cả hai sau một thời gian tìm hiểu đã tiến tới hôn nhân vào năm 1993.

    *** Ca sĩ Hồng Hạnh kết hôn với doanh nhân người Nhật, Koji Kondo vào năm 1991. Tới nay hai vợ chồng ca sĩ Hồng Hạnh vẫn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và có một cậu con trai đã 21 tuổi. 22 năm trôi qua, mỗi năm, Koji thường đưa vợ con về thăm quê nhà một lần.

    *** Ca sĩ Mai Khôi lên xe hoa với ông xã người Tây Ban Nha. Chồng Mai Khôi là Giám đốc dự án về phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới tại Việt Nam. Mai Khôi cho biết chồng mình là người khiến cô sẵn sàng theo tới chân trời góc bể và cuộc sống hiện tại của Mai Khôi tại Hà Nội tràn ngập tình yêu cùng mật ngọt.

    v….v….

    • Hoa Thị says:

      “Có tài, có sắc đẹp chả ngu dại gì lấy đàn ông Việt ở xứ cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam láo lừa :”

      Không biết bà cụ thân sinh của Nguyễn Trọng rơi vào trường hợp nào, tôi tin chắc cụ là người đàn bà xinh đẹp phúc hậu. Nếu cụ còn sống mà nghe Nguyễn Trọng nói như vậy chắc bà muốn phát uất mà chết, chỉ vì bà “ngu” nên mới đẻ ra thằng con bất hiếu như thế. Hoặc là cụ không đẹp nên đành phải chấp nhận lấy bố của Nguyễn Trọng.

      • Nguyen Trong says:

        Nếu cụ bà của Hoa Thị còn sống mà biết Hoa Thị làm dư lợn viên cho Việt cộng thì chắc bà than Trời chỉ vì bà “ngu” không biết dậy con nên lớn lên nó làm tay sai cho lũ Việt cộng bán nước. Hoặc là bà cụ than cả hai vợ chồng đều “ngu ” cả .

      • Thày Phù Thủy says:

        Không đâu, Nguyễn Trọng ít ra phải có 100 người bố (đen, đỏ, trắng, hung, nâu…) trừ người Việt nam và người vợ của Nguyễn Trọng chắc chắn “đẹp” như ma-mút vì nếu không chả dại gì lấy Nguyễn Trọng.

      • Trực Ngôn says:

        Tôi nghĩ bà cụ thân sinh của Nguyễn Trọng không “lấy đàn ông Việt ở xứ cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam láo lừa”, vì cái thời bà cụ kết hôn thì chưa có cái chế độ CSVN khốn nạn thổ tả như ngày nay.

        Nếu Hoa Thị có được hạnh phúc thì phải cám ơn Trời Phật đã cho mình tìm được người chồng tốt trong một cái xã hội lừa lọc gian trá do CSVN gây ra!

        Cũng rất đáng mừng là vì CSVN tuy khốn nạn và dã man thật, nhưng người tốt ở VN chưa bị diệt chủng!

      • caillou says:

        Đoc …“Có tài, có sắc đẹp chả ngu dại gì lấy đàn ông Việt ở xứ cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam láo lừa :”….thì chịu khó đọc KỸ hoắc đánh vần cho KỸ . Đây là nói về dàn ông VNXHCN LÁO LỪA đó. Và cũng chĩ là xác định cái điều mà nhà văn gái ,từng một thời là đồng chí vói cánh đàn ong xã nghĩa vn,VIẾT theo từng trải kinh nghiệm một thời mà thôi !Có tức vì mình là đàn ong( thằng cu)trong cái xứ Lùa Lọc .cùng một phường hội lưu manh đó ,hay giận vì mình là cái hĩm. thấy đúng quá mà lở lấy thăng chồng lọc lừa làm sao bỏ đi lấy tàu lấy tây lấy phi lấy Mỹ lấy Đức như nhà văn “gợi ý chê bai con trai vn yếu xìu” thì cũng nên trút giận lên nhà văn gái nhà ta chứ sao trút giận người chĩ nhắc lại ý rỏ ràng hơn,trần trụi,mộc mạc hơn…
        …Còn hỏi nhà văn gái là căn cứ vào đâu ,nghiên cưu thống kê nào mà chê con trai Việt Cộng
        …CÓ LẺ chĩ là kinh nghệm SỐNG trong từng ấy năm của cuộc đời..(XHCN&TDCN).
        (caillou)

  4. Hoa Tử Đằng says:

    Tôi chẳng biết bà Trần Thị Hoài dựa vào những nghiên cứu nào để đay nghiến đàn ông Việt Nam về những sinh họat tình dục và quan niệm của các ông về phụ nữ và tình dục . Đây là một đề tài lớn, cần những dữ kiện, những nghiên cứu chính xác. Lên án hay phê bình 25 triệu người đàn ông VN không phải là trò đùa, không thể dựa vào những dữ kiện thuộc lọai liều mạng thuộc loại “nghe nói” ở quán cà phê, bàn nhậu. Lại càng không thể lôi đầu một vài ông VN sống hồi thế kỷ 15 rồi bảo rằng 25 triệu đàn ông VN ngày nay y chang thế.

    Cá nhân tôi thấy những cáo buộc của bà Hoài về đàn ông VN rất lạ. Chẳng hiểu bao nhiêu phần trăm đàn ông VN là thành phần bị bà Hoài cáo buộc. Nhìn chung quanh mình, cũng khó thấy người nào có thể lọt vào bảng phong thần của bà Hoài.

    Không thấy bà Hoài mắng nhiếc đàn ông VN thêm về tội đánh vợ. May quá.

    Chắc bà cũng biết đây là vấn nạn chung của nhân loại cần được quan tâm. Ở những xứ luật pháp lỏng lẻo thì nói làm gì nữa. Ngay ở Mỹ,rất nhiều quý bà bị chồng hay bạn trai bạo hành.

    Xin đưa vài con số:

    25% phụ nữ Mỹ bị bạo hành trong gia đình.
    (Nghĩa là cứ 4 người đàn bà, thì 1 bà bị chồng hay bạn trai (đã có lần) bạo hành. Ra ngoài đường, gặp nhiều các bà các cô da trắng sang trọng, nhưng một trong 4 người này đã từng bị chồng đánh đập. Có một danh sách dài các celebrities nổi tiếng bị bạn trai hay chồng đánh đập, chỉ nêu ra vài tên tuổi tiêu biểu: Madonna, Halle Berry, Pamela Anderson, Mariah Carrey, Shakira, Rihanna, Kate Moss, Farrah Fawcet, Whitney Houston …)

    Trong số những phụ nữ bị giết, có tới 7% bị chồng hay bạn trai giết. Ở Mỹ, mỗi ngày có 3 phụ nữ bị chồng hay bạn trai giết chết.

    Bạo hành bởi bạn trai của các thiếu nữ từ 14 tới 17: 34%

    Mỗi năm, có tới 2,1 triệu phụ nữ Mỹ bị đánh đập

    Đọc thệm những con số thì càng thấy rầu cho loài người. Thôi, không kể thêm nữa.

    Đàn ông Mỹ cũng vẫn bị vợ quánh đấy. Trong số nạn nhân bị người phối ngẫu bạo hành, có 85% là phụ nữ, 15% là đàn ông. Đứng đầu đàn ông Mỹ bị vợ quánh phải là Bill Clinton, từng nổi tiếng vì bị Hillary quăng cái đèn vào mặt (hồi ấy chưa quen Monica.) Nhưng là người hùng ai lại đánh trả? Vợ đánh thì … đỡ thôi. That’s my man.

    Google qua loa mấy con số của nước Đức cũng có những con số không vui, (nếu tìm kiếm bằng tiếng Đức thì chắc chắn tìm được nhiều dữ kiện hơn):

    Ở Đức, 50% tới 60% đàn bà tàn tật đã bị bạo hành tình dục. (bịnh thiệt)

    http://www.thelocal.de/20111123/39037

    Đàn ông Đức không tha phụ nữ tàn tật, họ bạo hành luôn cả nữ quân nhân. Có tới 50% nữ quân nhân Đức bị bạo hành tình dục

    http://therebel.org/news/presstv/738234-german-female-soldiers-sexually-abused

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Anh đồng ý ở cái chổ nình ông Việt Nam, không theo Cộng láo, thì ai cũng…tình cả. Kể cả các anh trai quê, tình nhất thế giới.

      Riêng các anh theo chủ nghĩa Cộng…láo, thì chỉ biết…tình dục, no romantic!
      Bác đảng là trên hết, bác đảng OK mới được yêu, được cưới, được…đẻ con…

      Đàn ông VNCH năm xưa, tình hết phãn,

      Kê ba lô, viết thư tình
      Mài vỏ đạn đồng thành trâm cài tóc tặng em
      24 giờ phép, 4 giờ đi dài thêm 4 giờ về, thời gian còn lại, anh cho em tất cả em ơi…
      Anh là…lính chung tình, kết mây trời, biến bọt sóng thành hoa biển…tặng em…

      Các em gái VN mới lớn năm xưa, khi chưa bị nạn Cộng láo cai trị, chọn bồ, ưu tiên số một là lính không quân hào hoa, hãi quân…hoành tráng, thiên thần mũ đỏ nhảy dù…

      Tình ca VN thời chưa…Cộng láo là muôn thủa.

      Tiếc thay, kể từ khi có Cộng sản vào, mọi thừ đều….trật bàn đạp, tình yêu tuyệt vời thành…thô bỉ, láo lừa nhau là căn bản..

  5. caillou says:

    Đ Ong Đàn bà gióng Đực gióng Cái thì ở Au Á gì cũng gióng nhau: trên giường ,dưới đất ,trong bụi hay trên hoang đào cũng chĩ có thế…Và tời đại ngày nay ,vói văn minh tây phương ,người Phụ nữ bình đẳng với nam giới (nằm trên)nên cũng tìm cai “khoái cảm” cho mình.Báo chí vncs có đăng mẩu tin ,một nử thạc sí trẻ ,độc thân,giữ chức vụ trưỡng phòng ,thế mà đêm về ngũ vói nhũng thằng bạn trai ,già hơn trẻ hơn (cố nhiên có chon lựa)bình thường như uông ly nước ,ăn cái bánh ngọt…
    PTH không cần phải “chê” đàn ong vn khi lấy được thăng chông ngoại . Hắn không hỏi cái quá khư thì người đàn bà Mỹ lấy chồng VN ong chồng cũng không hỏi quá khư cua người mình lấy,dù cô ta chưa có chồng (tui muốn dùng chữ này đẻ tháy rằng người đàn ông vn ngày nay không xem trinh tiết là nhất mà xem sự dịu dàng ,ít nhất chung thủy khi ở với nhau “lấy đĩ chớ không lấy vợ làm đĩ!” . Á hay Âu gì cũng vậy. Đan Ong Au Á (vn) đâu đâu cũng vậy !…
    Chê đàn Ong VN nhưng trinh tiết của người con gái ngày nay ,ít nhất cũng được một nhóm trẻ ở pháp trân trọng .Họ lập hội đẻ giử cái ấy “còn nguyên si” cho đêm động phòng.
    Có gì phê phán ở đây ? bởi ai biết đưa con đầu lòng là con ai ?(có người dè nghi trước khi lấy chồng là hiến cái đó cho người yêu.Nếu có con càng tốt.Nhưng người đàn ong VN đàng hoàng không làm cái chuyên “trên bọc trong dâu đó”
    dù là “cại lũng lẳng đó như chiếc gậy ăn mày ,chổ nào cũng chọot”.
    Bây giờ xã hội cs nghèo thì lấy chồng tàu ,tây ,đài ,đại lấy cả Ấn ,cả Phi Châu! (cái “lập là’ vn phổ biến rộng rãi đấy chứ).Còn kẻ có tiền thì đi “mua dâm” thỏa mản xác thịt… Cho nên các mẹ vn có tiền ,đi kiếm trai,nhưng là máy thằng đen cao lớn (có lẻ dai ,to ,mập …như ngựa )thứ nhất là thỏa mản xác thịt ,thứ hai là thử của lạ cho biết (như ăn ham bơ gơ vậy),thứ ba là tụi đen này không có “kháo nhau ,khoe khoang ” như vn…
    Còn đánh vợ thì Âu Á gì cũng đánh vợ hêt (nếu không sao có luật đánh vợ thi bị tù hay nếu nặng thì cho cách ly (không được tiếp xúc gàn nhau ?) Âu không đánh vợ được thì ly dị,thì lấy súng ,là thủ tiêu. Có người chồng ngoại quốc li di “con chị vn” đẻ láy con em vì “tao muốn NÓ” !.(hay con bạn thân của vợ!).
    Tất cả vì cái CỐI và cái CHÀY thôi ,nhà văn gái PTHoài ạ!
    (caillou)

  6. hi hi says:

    Chị Hoài ơi , cứ như thời lao động xuất khẩu ở đông Âu thì biết. Các cô gái VN xinh đẹp thì chẳng bao giờ đến lượt tây, trai VN bắt hết, toàn các bà các chị sồn sồn cả về tuổi tác lẫn nhan sắc thì mới đến lượt tây thôi. Hồi đó người ta bảo không chỉ xuất khẩu lao động mà VN còn xuất luôn được cả một đống hàng tồn kho. Hy vọng chị không nằm trong số đó.

    • Tien Ngu says:

      Thế mới thấy rỏ cái bãn chất của Cộng láo và cò mồi…

      Cũng tội nghiệp cho các chị gái Trường Sơn năm xưa, ở làng…không chồng cho đến chết.
      Giá như các chị được đảng và nhà nước…xuất khẩu hang tồn kho cho các chị vớt….trai Tây, cũng đở vã.
      Chiếm được miền Nam, các chị Trường Sơn cũng bị…ra rìa, y hệt mặt trận giãi phóng miền Nam…

      Thương ôi, một đời xuân sắc, trao duyên lầm…Cộng láo…

      • Oetmolen says:

        Cái lão Tiên Ngu này vô duyên quá, chuyện đéo gì cũng có thể lôi vào chuyện chính trị được, khùng mẹ nó rồi. Ngày truớc Mỹ vào nên ở miền nam có câu : nhất Mỹ nhì đĩ đó Tiên Ngu. Nếu cộng sản không thắng thì chắc Tiên Ngu cũng chỉ là dân xe ôm cà rằng dưới đáy của chế độ VNCH tươi đẹp của Tiên Ngu mà thôi, có gì đâu mà cứ huýnh lên thế, đổi tên là Tiên khôn, Tiên giỏi cho nó đỡ ngu đi.

      • Tien Ngu says:

        Cò à,

        Bình tỉnh đi em, dị ứng chuyện…chính trị à? Thấy thương quá…

        Chuyện anh kể, không phải là chuyện chính trị, mà là chuyện có thật !

        Nghe chuyện thật, không biết cãm ơn, còn rống lên chửi loan…

        Coi chừng lên tang xông máu rồi đi đứt bất tử nghe em…

  7. Võ Đình Tuyết says:

    Hình như vài trăm năm sau có một môn đệ của Đức Khổng Tử nói:” Thời xa xưa Đức Khổng coi đàn bà thấp như thế…thì Mẹ ngài… ngài để ở đâu?” Người Việt phần đông ảnh hưởng văn hóa Tàu. Người đàn ông là…đàn ông.Kẻ làm nên chiến tranh phần hết là đàn ông.Giết người nhiều là đàn ông,hảm hiếp và phá trinh phụ nữ chính là…gã đàn ông. Gã đàn ông người Tàu sinh ra, cha truyền con nối coi trinh phụ nữ quan trọng đến nỗi lấy vợ mất trinh thì bị đuổi về. Đàn ông Hồi Giáo cái đó con ghê gớm hơn nữa. Thật ra tất cả những thứ đó là: …sự bất lực hèn yếu ích kỹ của đàn ông trong trời đất. Ở Mỹ lâu ngày vẫn có những tin xấu từ những vị tu sĩ rờ mó trẻ em cho đến những kẻ bịnh hoạn trên thân xác vì buôn những người đàn bà,hay giết vợ khơi khơi..cũng toàn là…giống mũi lõ. Ờ há! vậy đàn ông Tây hay Á đều có những điểm xấu xa tương đồng.
    Khi một phụ nữ may mắn ( bất kể nước nào) gặp phải ông chồng hiền và ngoan,nếu thêm sự hiểu biết cao thì là thiên đường.Các bà lấy ông chồng bao nhiêu năm vẫn còn là… mình, như thơi xưa là điều đại phước.
    Văn hóa và phong tục do đám đàn ông đặt ra từ hàng thế kỹ trước như một định luật”tự sướng” mà thôi.Chúa, Phật há chẳng là đàn ông, còn thứ yếu khác..như là Đức Mẹ hay Phật Bà Quan Âm cũng lẽo đẽo đi sau.Nói thêm bao nhiêu thời đại nào cũng …rứa.
    Nhưng thời đại hiện tại nếu các bà thấy rõ những việc làm hành hạ phụ nữ thì chính các bà lập hàng rào phòng thủ và tấn công,mình giúp mình, thì mới mong chiến thắng. Bao nhiêu trẻ em,phụ nữ,bị mua bán hành hạ sinh lý từ Căm Bu Chia cho đến những nước Tây,chẳng thấy bà nào lên tiếng hay lập phong trào phản kháng rầm rộ làm cho bọn đàn ông teo chim.
    Một người thông minh uyên bác như bà Phạm Thị Hoài thì năm châu đàn ông Việt đều biết,nên rét.
    Nhưng bà là…đàn bà thì cũng có những phút yếu lòng phải không?

  8. Thiến Heo says:

    Đàn ông Việt Nam phức tạp hơn gấp bội: sống ở thế kỉ 21, tuyên ngôn ở thế kỉ 30, tư duy ở thế kỉ 19, cảm xúc ở thế kỉ 18, yêu đương ở thế kỉ 20 và lấy vợ ở thế kỉ 15. (PTH)

    Ha ha ha! Có lẽ bà Hoài không chịu nhìn xa một chút. Chính đàn ông Âu Mỹ mới làm như bà Hoài nghĩ. Phim Batman, Superman, Spiderman, James Bond 007, Harry Potter… là gì? Có phải là tưởng tượng vượt xa thực tại?

    Ngược lại, chính đàn ông (và cả đàn bà) Việt Cộng mới là những con người trần trụi thời thượng nhất. VC đoạn lìa lịch sử quá khứ. Mù mịt dự phóng tương lai. Đàn ông đàn bà VC = 4 khoái, ăn, ngủ, đ, ị. Hết.

    Nói đúng ra, ngoại trừ những người đồng tính, người ta có thói mquen tìm cá tính của người khác phái dễ yêu. Đàn bà ghét đàn ông sống nhờ chéo áo phụ nữ. Đàn ông không ưa phụ nữ nhiều chuyện, bè bạn đàn đúm quá nhiều.

    I’ m I right, Ladies ang Gentlemen?

  9. DN says:

    Chuyện lấy vợ lấy chồng ngoại quốc Tây , Mỹ đã có từ xưa ở VN. Thời Pháp thuộc những người đàn bà lấy tây bị xã hội gọi là me tấy, tại miền nam VN trước 1975 những người lấy Mỹ bị gọi là me Mỹ. Mỗi người một hoàn cảnh nên có nhiều người đã kết hôn với người ngoại quốc
    Nay tại hải ngoại, những cô sinh đẻ tại Mỹ hoặc sang Mỹ từ nhỏ đi học tại Mỹ tính tình giống y như Mỹ , có nhiều cô lấy chồng Mỹ, chuyện này coi như không có vấn đề vì họ đều là Mỹ cả
    Tuy nhiên đi chợ siêu thị Á đông gặp nhiều người Mỹ, da trắng đi với vợ Việt có điều hơi lạ, nhiều ông Mỹ trông cũng ngon lành không hiểu sao lại chịu lấy những bà, cô chẳng có tí nhan sắc nào cả, có nhiều cô thấp như vịt đi với một anh Mỹ cao như cổ cò, nó cứ như là “cóc đẩy xe bò”, thôi thì cứ cho là duyên số vậy
    Lấy vợ lấy chồng quan trọng nhất là hiểu nhau, ngôn ngữ không hoàn toàn đồng nhất, tâm tình không giống nhau làm sao hiểu nhau được
    Lấy vợ lấy chồng tương xứng mọi người khen đẹp đôi, nhưng không tương xứng miệng đời chê là “nước mắm thối chấm lòng lợn thiu”

  10. Nguyen Trong says:

    Kinh hoàng cảnh đàn ông Việt bạo hành vợ :

    24/08/2013
    Chồng đâm chết, con 7 tháng tuổi khóc đòi mẹ

    Chiều 14/8 vừa qua, người dân ở xã Bình Sa, tỉnh Quảng Nam lại rúng động và kinh hãi trước hành động dã tâm của hung thủ Xa Văn Hiệp. Một kẻ mất nhân tính, từng bạo hành chính mẹ ruột đến gãy tay, đã lạnh lùng tước đoạt mạng sống của người vợ trẻ.

    Ly vấp ngã bởi một cành cây, Hiệp nhào đến, dùng dao đâm một nhát chí tử vào người vợ.

    Nghiện ngập, vừa bất hiếu lại bất nhân

    Vào giữa tháng 7/2013 vừa qua chỉ vì bị mẹ và em gái rầy la, khuyên can chuyện Hiệp say xỉn tối ngày, vợ mới sinh con không làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha mà còn đánh đập, hành hạ đến nỗi phải sợ hãi mà bỏ về bên đằng ngoại. Ấy vậy mà rượu vào, Hiệp đã đuổi đánh cả mẹ ruột và em gái đến trọng thương, gãy tay phải vào viện cấp cứu.

    Tại hiện trường vụ án mạng, bà Lê Thị Sanh ,người cùng thôn với vợ chồng Hiệp chua chát bảo: “Cái thằng chi mà bạc ác, không còn tính người. Con Ly vợ nó xinh đẹp, hiền lành làm vậy mà bất hạnh. Mới lấy chồng được hơn 1 năm, sinh con chưa lâu, đã phải ôm con về đằng ngoại vì không thể chịu nổi đòn roi của thằng Hiệp. Trốn về nhà cha mẹ ruột tưởng được yên thân, ai dè cái mạng của Ly cũng chẳng được chồng dung tha… “.

    Lười lao động, rượu vào, Hiệp lại quậy quá, thậm chí khi vợ đang bụng mang dạ chửa, rồi sinh nở hắn vẫn đánh đập vợ không nương tay. Đã nhiều lần Ly phải ôm con về nhà mẹ đẻ để trốn đòn roi, rồi lại mủi lòng khi thấy Hiệp sang năn nỉ, hối hận xin vợ trở về nhà.

    Vào lúc 15h30 chiều 14/8, khi Hiệp quen thói cũ, chạy sang nhà bố mẹ vợ để năn nỉ Ly quay về thì hắn nhận được một câu trả lời dứt khoát đòi ly hôn của Ly. Thế là, bất chấp sự can ngăn của cha mẹ vợ, sự van xin, hoảng sợ của Ly, Hiệp vẫn giằng lấy đứa con từ tay vợ vứt mạnh xuống giường, để mặc đứa bé khóc thét hắn vẫn tiếp tục đuổi đánh Ly. Chưa hả cơn giận, muốn dạy cho vợ một bài học nhớ đời, lúc Ly vấp phải một cành cây khô và ngã xuống bãi đất cát, Hiệp đã chạy vào bếp vơ lấy con dao lao thẳng ra đâm một nhát từ phía sau lưng khiến chị Ly nằm gục. Ly được gia đình và người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng cô đã trút hơi thở cuối cùng mà ngực đang căng tức sữa, đứa con trai khóc thét trên tay bà vẫn không kịp nhìn mặt và được mẹ vỗ về lần cuối.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Chỉ cần thay đổi tên nhân vật Xa Văn Hiệp thành Hồ chí minh, cô Ly thành Nông thị Xuân, giữ nguyên câu chuyện là đúng y chang với “Thâm Cung bí sử Ba Đình”

Phản hồi