WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Góp ý với ĐCS: Hòa hợp hòa giải là một mệnh lệnh

Ảnh minh họa. Nguồn On the net

Thành phố Houston, Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ ngày 9 tháng 5, năm 2010.

Kính thưa quý vị lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam,

“Hòa Giải Hòa Hợp Là Một Mệnh Lệnh!”

Hỏi ai là người có thẩm quyền ra mệnh lệnh ấy?  Xin thưa: Mệnh lệnh đó phát ra từ Tổ Hùng Vương và các bậc anh hùng liệt nữ có công mở nước, dựng nước, giữ nước Việt Nam như Trưng Nữ Vương, Bà Triệu Ẩu, Ngô Vương Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung Hoàng Đế …

Đạo làm cha mẹ luôn luôn mong muốn con cái mình hòa thuận, thương yêu nhau. Cũng vậy, các bậc tiền bối ở chín cõi tầng trời không bao giờ muốn thấy hàng hậu bối của mình tam liệt ngũ phân. Cho nên, các Ngài ra lệnh hòa giải hòa hợp để con cháu đoàn kết nhằm giữ gìn hương hỏa do các Ngài để lại. Nếu ai còn nhận mình là dòng dõi Rồng Tiên, bất luận hàng lãnh đạo hay thứ dân, thì phải vâng lệnh các Ngài để giữ tròn đạo hiếu trung với Quốc Tổ. Một đàn con cháu bất hiếu, bất trung, gia đình tan nát. Một dân tộc bất hiếu, bất trung, Đất Nước tiêu vong.

Lịch sử nước ta có hai vị Thánh: Thánh Gióng và Thánh Trần Hưng Đạo.

1/ Truyền thuyết kể rằng: Thánh Gióng sinh ra tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, thời vua Hùng thứ 6. Ngài là người “Trời” đầu thai làm đứa trẻ tuy lên ba mà không biết nói cười, đi đứng. Nhưng khi có giặc Ân tràn xuống thì cất tiếng gọi mẹ để nhờ ra nói với sứ giả của nhà vua, rồi bỗng chốc vươn vai thành một thanh niên cường tráng đi đánh giặc. Sau khi đánh tan giặc Ân, Ngài bay về Trời. Nơi Ngài hóa chính là núi Sóc thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Dẫu là huyền thoại nhưng bao hàm triết lý để dạy cho đời sau hiểu rằng khi có giặc ngoại xâm thì một đứa trẻ cũng có nghĩa vụ đứng lên đuổi giặc và khi hoàn thành sứ mạng thì về Trời; chứ không ở mãi để bắt dân gian phải chịu ơn.

2/  Đã có nhiều bậc anh hùng cái thế như Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Vương, Lê Lợi, Quang Trung đánh bại quân xâm lược phương Bắc, nhưng chỉ có một mình Đức Trần Hưng Đạo được dân gian phong Thánh và thờ phượng tới ngày hôm nay, bởi vì Ngài không làm theo lời cha là Trần Liễu đoạt ngai vàng, gây nên cảnh huynh đệ tương tàn khiến Xã Tắc nghiêng đổ. Ngoài ra, sau khi đại thắng giặc Nguyên Mông, bình định xứ sở, người ta dâng lên Ngài danh sách những tên tay sai bán nước theo giặc thì Ngài liền xé đi để yên lòng bá tánh. Do tấm lòng Vì Nước trong sáng và đức độ bao dung của Ngài, dân chúng đời sau đã phong Ngài là bậc Chí Thánh và tôn kính thờ phượng rất nghiêm. Nhà Trần cũng như Nhà Lý trở thành hai triều đại vẻ vang trong lịch sử nước ta vì có minh quân và tướng tài rực sáng đạo đức, nhân nghĩa.

Trong cuộc Nội chiến của Hoa Kỳ, phe Miền Bắc thắng phe Miền Nam. Tướng Ulysses S. Grant đã ra lệnh cho quân sĩ của mình không được reo hò vì chiến thắng làm tủi lòng kẻ chiến bại; đồng thời cho phép quân bại trận mang lừa, ngựa, bò trở về Miền Nam để tăng gia sản xuất canh tác và mở kho lương thực đãi phe thất trận. Đại tướng Robert Lee thua trận không những không bị làm nhục mà con được bổ nhiệm làm Chủ tịch Washington College tại Lexington thuộc tiểu bang Virginia. Nhờ tinh thần hòa giải mã thượng đó mà Hoa Kỳ vươn dậy sau cuộc nội chiến thành một đại cường bậc nhất hoàn cầu ngày nay. Các nhà chiến lược lừng danh trên thế giới đều đồng ý với nhận định này: “Chiếm được thành vẫn chưa được kể là chiến thắng, nếu chưa chiếm được lòng người”. Thế mới biết lòng người quan trọng đến mức nào. Ý Dân Là Ý Trời.

Trong Thế chiến thứ II, Hoa Kỳ đánh bại Nhật, nhưng Hoa Kỳ không trả thù Nhật đã gây tổn thất nhân mạng và tài sản lớn lao cho mình tại Trân Châu Cảng thuộc tiểu bang Hạ Uy Di và trên vùng biển Thái Bình Dương. Trái lại, Hoa Kỳ giúp Nhật trở thành cường quốc kinh tế đứng vào hàng thứ hai sau Hoa Kỳ. Nhân dân Nhật biết ơn kẻ thù và trở thành đồng minh quan trọng số một của Hoa Kỳ ở vùng Châu Á. Nền an ninh quốc phòng của Nhật được chiếc dù nguyên tử của Mỹ bảo vệ.

Tháng Tư năm 1975, Miền Bắc giương cao ngọn cờ “Giải phóng Dân Tộc” đánh bại Miền Nam, đã không học bài học khoan dung của Đức Thánh Trần cũng như bài học của quốc gia văn minh trên thế giới. Lãnh đạo Miền Bắc đã thi hành một chính sách trả thù khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử nước nhà: Nhục mạ Miền Nam là bè lũ Ngụy, đầy ải phe thua trận trong lao tù nơi chốn ma thiêng nước độc, lùa dân lên vùng kinh tế mới, đánh tư sản mại bản… khiến cho cả nước – từ Bắc chí Nam – lâm vào cảnh đói khổ cùng cực. Nhân dân ta thán, đến nỗi câu nói “nếu cái cột đèn biết đi, cũng bỏ nước ra đi” thành câu nói được truyền tụng nhiều nhất. Trước cuộc khủng hoảng toàn diện, trong Đại Hội VI, Đảng phải vội vàng thi hành chính sách đổi mới với khẩu hiệu “Đổi Mới Hay Là Chết”. Nếu lúc bấy giờ Đảng không đổi mới thì chắc chắn Đảng đã chết!? Nhiều đảng viên cộng sản ngày nay đã nhìn nhận sự đối xử tệ với nhân dân Miền Nam của Đảng sau 1975 là một sai lầm trầm trọng.

Do sự đổi mới không dứt khoát, khi cởi trói khi thắt lại, ngày nay Đảng bị lâm vào tình trạng “giặc nội xâm” (chữ của lãnh đạo đảng). Nhiều hiện tượng tiêu cực xảy ra trên Đất Nước như: tham nhũng, hối mại quyền thế, giáo dục suy đồi (chưa bao giờ nạn bằng cấp giả nhiều như bây giờ), tiếng dân oan dậy trời, tôn giáo bị bách hại … thì “giặc ngoại xâm” thực sự đang diễn ra, chứ không còn là nguy cơ nữa! Trước tình thế này, các nhà lãnh đạo đang nắm vận mệnh Đất Nước phải làm gì?

Chắc chắn quý vị lãnh đạo xứ sở phải thi hành chính sách “Hòa Giải, Hòa Hợp Dân Tộc” một cách thực sự; chứ không thể dùng thủ đoạn hay tiểu xảo đánh lừa như trước nữa, bởi vì trình độ hiểu biết của người dân khôn ngoan hơn. Cho phép những người bị quy “có nợ máu với nhân dân” về nước thăm bà con, du lịch, làm ăn buôn bán chưa phải là hòa giải thực sự, vì còn có những việc làm không cần thiết như vận động các quốc gia lân bang phá hủy mộ bia tưởng niệm các thuyền nhân hy sinh trên biển. Về phía những người thất trận đã cam chịu sự sỉ nhục, liều mình bỏ nước ra đi trong gió to sóng dữ làm mồi cho cá mập, hải tặc, nhưng khi Nhà Nước mở cửa thì họ đã quên mối hận thù và trở về quê cũ để tìm cội nguồn của mình. Ngoài ra có nhiều cá nhân, đoàn thể trẻ về nước xây trường học, giúp giảng dạy, đóng góp kiến thức trong các lãnh vực khoa học, y tế và làm công tác thiện nguyện. Điều đó chứng tỏ tinh thần hòa giải hòa hợp dân tộc là có thật. Những mỹ từ hay sáo ngữ như “quê hương là chùm khế ngọt” hoặc “khúc ruột ngàn dặm” chẳng có nghĩa lý gì, nếu không có hành động cụ thể. Và khi Nhà Nước thực hiện hành động cụ thể thì không cần phải sử dụng tuyên truyền hay Nghị Quyết 36.

Chỉ có bọn Đế quốc mang quân xâm lăng nước khác để chiếm đoạt tài nguyên, thị trường mới dùng chính sách chia rẽ, phân hóa, khủng bố làm cho dân thuộc địa bị suy nhược để dễ dàng thống trị lâu dài. Nhưng đến một thời điểm chủ nghĩa thực dân cáo chung thì quân xâm lược đành cuốn gói về nước. Còn người lãnh đạo xứ sở của mình mà thi hành chính sách khủng bố, phân hóa, chia rẽ làm cho dân tộc của chính mình suy nhược thì chắc chắn cái Đất Nước mình sẽ bị ngoại bang thống trị. Lúc bấy giờ các nhà lãnh đạo còn Đất Nước đâu nữa mà rút về giống như Thực dân? Nền độc tài bắt buộc sẽ bị cáo chung, chỉ còn là vấn đề thời gian, vì Việt Nam đã gia nhập vào sân chơi của thế giới thì sớm muộn gì cũng phải tuân theo luật chơi. Càng ra ra sức trì hoãn tiến trình hòa giải hòa hợp dân tộc, càng làm cho Việt Nam tụt hậu, càng làm cho hình ảnh và uy tín Việt Nam xấu đi trên trường quốc tế, thì lúc đó khủng hoảng về mọi mặt tất yếu sẽ xảy ra, dẫu tài sản Cha Ông để lại có là rừng vàng biển bạc cũng không thể cứu vãn được.

Nhật Bản sau khi bị Hoa Kỳ đánh bại, xứ sở tan nát vì hậu quả chiến tranh, họ đã dồn nỗ lực vào việc tái xây dựng. Chủ yếu họ dành phần lớn ngân sách quốc gia cho đầu tư vào lãnh vực trí tuệ của thanh niên. Hàng ngàn sinh viên được gửi ra ngoại quốc để thu thập kiến thức kỹ thuật ở các nước tiên tiến. Tưởng Giới Thạch chạy ra Đài Loan cũng theo chủ trương đào tạo nhân tài bằng cách gửi thanh niên du học ở ngoại quốc. Nhà Nước Cộng sản không noi gương Nhật Bản hay Đài Loan, nhưng bỗng dưng có một lực lượng to lớn chuyên gia ở hải ngoại được các Đại học hàng đầu của thế giới đào tạo. Nếu người lãnh đạo Việt Nam khôn ngoan, chân thành vì Nòi Giống, vì Tổ Quốc mà thực sự thi hành chính sách “Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc” thì lực lượng chuyên viên to lớn ở hải ngoại sẽ trở về quê hương để biến Đất Nước thành một Con Rồng Châu Á không có gì là khó khăn.

Mới đây, Nhà Nước bỏ ra hai tỉ đô la để mua tầu ngầm của Nga, máy bay của Gia Nã Đại ví như là muối bỏ bể. Dầu chi cả ngàn tỉ đô la cũng không đủ sức bảo vệ hải đảo và bờ biển, khi mà chủ nghĩa cộng sản không còn động viên được lòng yêu nước của nhân dân như trong chiến tranh chống Pháp. Dân chúng đã nghe nỗi bất bình từ người Cha Đẻ Quân Đội Nhân Dân – Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh – nguyên Đại sứ tại Bắc Kinh, từ Tướng Đồng Sĩ Nguyên – người đứng đầu công tác xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, từ cựu Đại tá Lê Hồng Hà – Chánh văn phòng Bộ Công An, từ luật gia lão thành Trần Lâm, từ nhà ngoại giao Dương danh Di, từ Ngoại trưởng Nguyễn Duy Niên … cho đến rất nhiều cấp sĩ quan khác như Trần Anh Kim, Vũ Cao Quận, Phạm Đình Trọng, Đỗ Xuân Thọ … thì người cầm lái con thuyền Quốc Gia không thể khư khư ôm lấy cái chủ nghĩa đã bị nhân loại ném vào thùng rác và bị lên án kịch liệt. Khi chưa có chủ nghĩa Karl Marx, dân tộc ta đã nhiều phen đánh bại kẻ thù Phương Bắc. Lòng ái quốc đánh bại Pháp, Mỹ chứ không phải chủ nghĩa cộng sản. Đứng trước tình thế nội công ngoại kích do giặc nội xâm và ngoại xâm đang hoành hành, người lãnh đạo Đất Nước phải tìm lối thoát cho bản thân và cho dân tộc. Không thể khoanh tay ngồi đó để chờ … chết!

Có cách gì thoát ra khỏi hiện trạng không? Thưa rằng có. Đó là con đường “Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc” thực sự. Người viết nhiều lần nhấn mạnh hai chữ “thực sự” là bởi vì người ta đã mất tin tưởng những sự hứa hẹn hão của Đảng Cộng sản. Chỉ có người đang lãnh đạo có quyền hành trong tay thực sự yêu nước mới làm nổi sự nghiệp hàn gắn vết thương quá khứ mà thôi, vì cuộc nội chiến đã để lại quá nhiều tàn tích. Các đảng viên đã về hưu lên tiếng phê phán sự sai trái là cần thiết, nhưng chưa đủ vì không có thực lực. Không nhất thiết phải có một lời tạ tội hay xin lỗi. Chỉ cần hành động cụ thể là đủ, vì đa số nhân dân Việt Nam sẵn sàng gác bỏ quá khứ thương đau để xây dựng tương lai xứ sở.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khuyên các lãnh đạo quân nhân Miến Điện nên tiến hành thiết lập chế độ dân chủ. Đó là lời khuyên chính đáng, hợp với lòng người và hợp với xu thế thời đại. Bắt chước ông Thủ tướng, tôi cũng xin đóng góp một đôi điều với Đất Nước. Là một kẻ ở tuổi 70, tôi không có bất kỳ một tham vọng nào cho bản thân, ngoại trừ mơ ước người Việt khắp năm châu bốn biển, từ thứ dân cho đến người quyền quý hãy yêu thương nhau, chung sức chung lòng bảo vệ Tổ Quốc, nâng cao phẩm giá Nòi Giống để thế giới kính nể. Xin cống hiến hai đề nghị khả thi:

1/ Xin Nhà Nước cấp phát cho một chiếc tầu thủy chở những chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu bảo vệ đảo Hoàng Sa năm 1974 và những chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân đã chiến đấu chống Trung Cộng trong trận hải chiến năm 1988 còn sống sót đi thẳng ra đảo, nhân ngày Rằm Tháng Bảy xá tội vong nhân sắp tới, để cử hành một buổi lễ cầu siêu cho những người con yêu của Tổ Quốc đã hy sinh trong hai trận hải chiến. Tuy không phải là chiến sĩ Hải Quân, tôi xin tình nguyện đi trên chuyến tầu đó, dù bị tàu của địch bắn chìm mà chết vì Đất Nước thì tôi vô cùng hãnh diện và mãn nguyện.

2/ Biến Đại Hội XI của Đảng Cộng sản sắp tổ chức vào đầu năm 2011 thành Hội Nghị Diên Hồng giống như năm 1284 do Thượng hoàng Trần Thánh Tông triệu tập quốc dân để hỏi nên hòa hay nên chiến. Trong Đại Hội VI, câu khẩu hiệu “Đổi Mới Hay Là Chết” thì nay trong Đại Hội XI này, câu khẩu hiệu là “Từ Bỏ Chủ Nghĩa Karl Marx Hay Là Chết” hoặc “Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc Hay Là Chết”.

Thưa quý vị lãnh đạo,

Không một ai trong quý vị còn là người cộng sản, bởi vì bây giờ quý vị là những người giàu có, trái với lý tưởng vô sản của Karl Marx. Nhiều con cháu đảng viên trở thành Đại gia, tuy tuổi đời chưa tới 30. Thế thì tại sao quý vị cứ dùng Điều 4 Hiến Pháp để dìm dân trong lạc hậu, khoảng cách giàu nghèo một trời một vực? Dù vô thần hay hữu thần, dù tỉ phú như ông Bill Gates, dù quyền hành tột đỉnh, quý vị cũng không thể sống mãi ngàn năm như ông Bành Tổ để hưởng phú quý vinh hoa. Nếu quý vị nghe lời đề nghị mộc mạc của tôi mà thi hành chủ trương “Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc” thì người đời sau sẽ mãi mãi nhớ công đức của quý vị, chưa biết chừng quý vị sẽ được phong Thánh và được thờ phượng giống như nhân dân Việt Nam thờ phượng Đức Thánh Trần.

“Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc” chỉ có lợi cho bản thân quý vị và cho Đất Nước. Đó là lực lượng “Chất Xám” mà quý vị không mất công đào tạo, lại có sẵn. Nguồn tài chánh dồi dào ở hải ngoại sẽ đổ về mà quý vị không còn phải mất công đi xin như Miền Nam trước năm 1975. Ngoài ra, lá phiếu của cử tri người gốc Việt – đặc biệt lá phiếu của người Mỹ gốc Việt – sẽ góp phần làm cho chính sách ngoại giao của các quốc gia trên thế giới yểm trợ Việt Nam. Họ sẽ là những vị Đại sứ của Đất Nước. Mỗi lần công du ngoại quốc, quý vị sẽ được đồng bào hải ngoại trải thảm đỏ long trọng đón rước.  Ngược lại, nếu quý vị dùng thủ đoạn phân hóa, chia rẽ, khuynh đảo cộng đồng Việt Nam trên thế giới, tức là quý vị vô tình làm tiêu tan nguồn lực “Chất Xám và Tài Chánh” đóng góp cho xứ sở và làm mất đi sự vinh hạnh được tiếp đón niềm nở mà đồng bào hải ngoại dành cho bản thân quý vị.

Lịch sử thế giới đã chứng minh, hòa giải hòa hợp do lòng bao dung đều mang lại sự phồn thịnh, tiến bộ. Hoa Kỳ sau cuộc nội chiến đã trở thành cường quốc số 1 trên hoàn vũ là một thí dụ rõ ràng. Quý vị đã làm hòa với cựu thù Hoa Kỳ, không lý gì quý vị cứ mãi hân hoan reo hò về sự thắng lợi Ngày 30 Tháng Tư sau 35 năm! Sở dĩ ở hải ngoại còn có nhiều tổ chức chống lại quý vị vì quý vị chưa thực lòng coi họ là “khúc ruột ngàn dặm” và chưa coi nhân dân trong nước là đối tượng phục vụ. Nếu quý vị mang lại no cơm áo ấm, công bằng xã hội, tôn trọng phẩm giá con người, tự do dân chủ thì quý vị sẽ an tâm ngồi vững vàng trên chiếc ghế lãnh đạo, dù muốn thôi dân chúng cũng sẽ nài nỉ quý vị ở lại cầm quyền. Trong trường hợp đó mà còn kẻ nào chống lại quý vị thì họ là những người điên loạn tinh thần. Nói tóm lại, hòa giải hòa hợp dân tộc chỉ có được; chứ không có mất.

Bằng tấm lòng tha thiết với quê cha đất tổ, bằng tấc dạ xót xa vì nỗi khốn cùng của nhân dân, tôi thành khẩn cầu mong quý vị hãy dành ra ít phút để lắng nghe mệnh lệnh của tiền nhân:

“Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc Để Đoàn Kết Cứu Nước”

Xin lặp lại: Chỉ có quý vị – người đang có trách nhiệm với Đất Nước, đang nắm quyền hành trong tay – mới có điều kiện và hoàn cảnh để thực hiện chủ trương đó mà thôi. Tôi tin rằng hòa giải hòa hợp là khát vọng của đại bộ phận dân tộc.

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu

33 Phản hồi cho “Góp ý với ĐCS: Hòa hợp hòa giải là một mệnh lệnh”

  1. Trước hết, tôi chỉ đồng ý với tác giả một phần nói về sự cầu hòa của Tổ Tiên dân tộc, như từ thời đức Ngô Quyền, nhà Trần, nhà Lê, hay hoàng đế Quang Trung hoặc nhà Nguyễn Gia Long sau khi chiến thắng đều chủ động ra tay cầu hòa, rồi từ đó, mọi điều xấu xa gian ác của giặc đều được nhân thứ. Theo như Phật gíao thì giặc cần buông đao sám hối. Công giáo chi tiết hơn: để được tha thứ thì chính tội nhân phải (1) xét mình, tức là tự mình nhìn nhận điều mình làm là xấu, (2) ăn năn hối cải, tự trách mình về việc xấu đó, (3) dốc lòng chừa, nhất quyết cố gắng không làm nữa, (4) thú nhận mình đã làm việc đó và xin được tha thứ, và (5) quyết đền bù thiệt hại do việc xấu đó gây ra. Và từ bi hay bác ái cũng chỉ có thể tha thứ cho người hối cải, chớ không thể tha thứ cho quỷ dữ.

  2. Kan says:

    Thật tôi nghiệp cho bác Bằng Phong! việt cộng thật là ác, một ông già, là nạn nhân của họ, van xin họ như vầy mà họ lại nỡ nào gạt ông nữa!!!

    Các bác hoà giải với ai? hoà giải rồi làm gì? chúng em mang tiền mang của. về phục vụ tổ cuốc, nhà lước và lân dân phải hong? hay nà mấy bác cho em đem thân ra chống quân xâm nược?

  3. bichle says:

    Người VN , trong và ngoài nước , có ai ghét bỏ nhau bao giờ . Dân tộc và quê hương chỉ là nạn nhân của đám cai tri độc tài , mang hia đội mũ CS . Nói chuyện hoà hợp hoà giãi với chúng là chuyện của những người bị bệnh tâm thần đang mang một trí não ngu muội

  4. Tung Pham says:

    Cam on bac Bang Phong da viet mot bai rat co y nghia cho tat a moi nguoi VN song trong dat nuoc hoac o hai ngoai.Nhu cau can htiet nhat trong luc nay la moi nguoi VN hay hoa hop hoa giai de xay dung que huong,bat luan ho o phia nao trong cuoc chien vua qua.Nhu bac da viet chi co nguoi CSVN dang cam quyen trong nuoc moi co dieu kien va hoan canh de thuc hien,nhung cung khong nen noi la chu truong cua dang CS,ma phai noi la nhu cau tat yeu cua toan dan toc VN.Nhung nguoi CS dang cam quyen trong nuoc nen tien hanh tung buoc mot nhu bac Bang Phong da neu thi tat ca moi nguoi VN se thay co anh sang cuoi duong ham ma bao nhieu nam nay bi bit kin vi chinh kien,han thu.Cung mong rang nhieu nguoi se huong ung cho chuyen hoa hop hoa giai thanh hien thuc luc do nhung nguoi con hoai nghi se san sang thay doi thai do de tien toi cung mot long voi dan toc.

  5. Vũ Duy Giang says:

    Các nhà lý thuyết CSVN(như Tô”chi”rứa!)mới nhắc lại rằng”Hòa hợp không hòa tan,hòa giải không giải thể”,cũng như đảng CSVN khi”Dổi mới,nhưng không đổi mầu”(đỏ!),và VK”chống đối”cũng đã lập hội đoàn “cờ vàng”(khiến các cụ VK nhớ lại giắc”cờ đen”của Lưu vĩnh Phúc,và”cời vàng”của nhóm thổ phỉ Tầu khác!Tóm lại,người VN đợi”nước đến chân mới nhẩy,chết đến nơi mới hòa”.Vậy nước biển Đông đã đưa tầu chiến Tầu đến chân chưa?

  6. Thủy Tiên says:

    Hòa Hợp Hòa Giải với Việt-Cộng là lú-lẩn,ngu-dại!Không được bình thường.Giống như …xách giỏ “tiền” đi dạo ngu ngơ ở Hà-Nội trước mắt bọn cướp giật, có mà dập mặt…còn bị mang tiếng..Ngu.!

  7. thaile says:

    -Não trạng của CSVN từ trước đến nay vẫn chỉ có 2 khối rõ ràng, BẠO LỰC và MỊ DÂN, ông Đặng văn Âu sau 1 đêm ngủ chập chờn với ảo mộng kinh hoàng đã viết đơn xin lãnh đạo VN bằng những từ ngữ vừa dạy đời, vừa xin,ông nên nhớ những người liều chết chạy trốn hòa bình có lúc bị dùng BẠO LỰC đạp thẳng xuống địa ngục bằng ” đĩ điếm,tham bơ sữa, bợ đít đế quốc “,nay lại MỊ DÂN được bơm lên tận vũ trụ ” khúc ruột ngàn dặm, 1 bộ phận không thể tách rời của dân tộc”, ối trời, cái lưỡi không xương này của ai vậy! chính phủ VN họ cũng đọc sách thánh hiền, cũng trí thức đó, nếu có dốt về văn hóa thì còn cố vấn dầy đặc chung quanh chứ không đơn giản đâu.mà ông lên lớp, nhưng họ sẽ hoàn toàn thất bại về chiến lược dân vận với 3 triệu người không còn lòng tin với họ, hưởng thụ đời sống tự do và từ căn bản của các dân tộc văn minh nhân đạo này, chúng tôi ngày càng hiểu tường tận dã tâm của đảng CSVN,đối với nhân dân trong nước,nếu ông có thời gian đi về thăm quê hương chừng 2 tháng , ông lặn lội khắp nơi từ Bắc chí Nam thì ông mới biết được suy nghĩ của toàn dân đối với cái chính quyền ghê tởm này, nhưng BẠO LỰC sẽ sẳn sàng dập tắt tất cả những ai cố tình gây suy yếu cho họ, ngay với cá các công thần trong chiến thắng 30/4 họ càng không nương tay.
    -Đây là diễn đàn được ra đời ở vùng đất tự do,mọi người cần phải biết tôn trọng và cám ơn những người đã thành lập, bởi vì nếu là ở VN, diễn đàn này đã chết vì bạo lực từ lâu, quí vị cứ dùng tên thật, giả v.v…, diễn đàn cũng không quan tâm vì đã gọi là tự do,nhưng những gì quí vị viết lên đây xuất phát từ chính trong tâm trí của 1 con người chứ không phải 1 loài động vật khác hơn con người,ai cũng có quyền chọn lựa cho mình 1 chính thể tốt nhất và vì lý do nào đó phải chấp nhận sống với 1 chính thể mình không thích, nhưng sự thật của lịch sử vẫn là sự thật cho dù có bị bóp méo, vu khống, xuyên tạc, 1 con người có thể có công rất lớn và là tội đồ của dân tộc và lịch sử trung thực sẽ ghi nhận điều này,với tôi đảng CSVN đã khống trị dân tộc từ 35 năm nay và họ phỉ báng công lao giữ nuớc của tiền nhân,thóa mạ những công thần,không hề nhìn nhận sai lầm của mình, thậm chí rất là nghiêm trọng, còn cố tình phi tang tội lỗi, và cái tốt của đối phương thì manh tâm bôi nhọ, như vậy không thể là trung thực, vì thế về lịch sử VN, những gì các bạn trẻ học được từ mái trường xã hội chủ nghĩa chỉ là 1 chiều để khi có dịp bay đến vùng trời tự do đều hụt hẫng và bất mãn, tôi khuyên các bạn, hãy cẩn thận khi tiếp xúc với thế giới về nguồn gốc con người và lịch sử VN.

  8. phuc hong says:

    Ke khong co kien thuc vo van hoa …khong HOC va DOC kinh nghiem lich su lau doi, khi quyen loi No”csvn” cam trong tay , noi den HBHHDT la Tu Sat…len csvn rat di ung voi nhung tu nay…chi con 5 den 10 nam nua ,the he tre vn se xoa bo het cai chu nghia thoi nat nay…cung nhu nuoc Nga ngay nay….

  9. Chuyện mấy ngày qua có những kẻ xưa làm tay sai cho Mỹ trên các báo Tổ Quốc và Đàn Chim Việt ở nước ngoài vẫn ra rả bào chữa biện minh cho Mỹ trong việc gây tội ác rải chất độc mầu da cam gây những tổn thất kinh khủng về người và môi trường tại Việt nam.
    Mọi người có lương tri trên thế giới và cả dư luận Mỹ đều lên án và đòi phía Mỹ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại mà Mỹ đã gây ra cho nhân dân Việt nam trước những năm 1975 về trước. Người ta còn nhớ cuộc chiến tranh mà Mỹ gây ra biết bao đau thương thiệt hại về người và của cho nhân dân Việt nam, họ đã vi phạm trắng trợ luật pháp và công ước quốc tế như rải chất độc khai quang khiến cho gần như các rừng ở Trường sơn , các nguồn nước bị hủy diệt gần như hoàn toàn, có đến hơn 2 triệu ngượi bị nhiễm chất độc này và không chỉ có họ mà con cái đến nay cũng mang trên mình hậu quả của chất độc đó. Nhiều đứa trẻ chưa sinh ra đã chết trong bụng mẹ, nhiều trẻ sinh ra không lành lặn và điều khổ tâm nhất là di căn này không biết còn kéo dài đến bao giờ nhưng Mỹ vẫn chối bỏ trách nhiệm của mình về hành động này và đẩy trách nhiệm sang phía các nhà sản xuất loại chất độc này. Lại nữa họ đã sử dụng bom trùm, bom Na-ban ( có chất phốt-pho trắng), bom bi v.v… mà đến nay trên các cánh đồng và ven rừng nơi các con đường Việt nam vẫn còn nhiều bon chưa tháo gỡ hết được, nhiều người dân và trẻ nhỏ vẫn bị thiệt mạng hay qùe cụt tay chân khi vướng phải. Họ cũng chỉ đáp ứng một phần trách nhiệm về việc làm này của họ đã gây ra còn người Việt nam vẫn phải gánh chịu.

    Bức ảnh của một nhà báo phương tây chụp về việc Mỹ
    ném bon Na-pánát hại dân thường tại Quảng trị-đang
    gây dư luận trên thế giới nhiều thập kỷ qua.

    Cuộc chiến I-rắc mà Mỹ tiến hành cũng là vậy, vì phải chi các khoản kinh phí khổng lồ để lật đổ tổng thống Sadan-hoetsen đã khiến hàng trăm ngàn người I-rắc chết và hầu như toàn bộ cơ sở hạ tầng của nước này bị phá hủy nhưng người gánh chịu nguồn tiền khủng lồ hàng ngàn tỷ đô-la chi cho chiến tranh thì vẫn là người dân hiền lành I-rắc và tiền từ những người lao động ở các nước châu Âi và các nước đồng minh lãnh chịu. Người ta đừng lầm tưởng là Mỹ chịu chi tiền này? Vì sao vì ngoài tiền thuế dân Mỹ đóng thuế cho chính phủ Mỹ còn có tiền các đồng minh đóng góp mà đó cũng là tiền từ người dân lao động làm ra và cuối cùng vì cuộc chiến quá tốn kém này mà có các cuộc “làm ăn bẩn” khiến khủng khoảng tài chính của Mỹ đi đến bò sụp đổ, và hậu quả là cả thế giới phải lãnh chịu.
    Chuyện tại Trung Đông, Mỹ bật đèn xanh cho quân đội Israel tấn công vào các dải Ga-za và các thành phố đông dân cư của người Paletin, với xe tăng và máy bay hiện đại nhưng con số du kích chết thì ít mà phần lớn nạn nhân lại là người già, phụ nữ và trẻ em. Trận chiến mới đây mà họ phát động khi lấy cớ du kích bắn rốc két tự tạo sang phía họ, Israel đã ném bom có chất phốt-pho trắng, bom có sức công phá lớn mà xe tăng nã đạn đại bác vào nhà người dân đang sinh sống, hậuq ủa là hàng nghìn chục ngàn người dân đã thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em. Cả thế giới đã lên án hành động này và cho đây là tội ác diệt chủng. Liên hợp quốc đã họp và các nước đều đã biểu quyết lên án chỉ riêng Mỹ bỏ phiết trắng. Đây là lần đầu tiên họ bỏ phiếu này vì thấy tội ác mà Israel gây ra quá kinh khủng cho dân thường Paletin còn hầu như tại các hội nghị quốc tế khác họ đều dùng quyền phủ quyết. Nhưng cái đạo lý kẻ làm người khác chịu lại tiếp tục diễn ra đó là Israel được Mỹ bật đèn xanh cho hành động đã gây ra thảm họa là hàng trăm ngôi nhà của người Paletin bị phá hủy, hàng chục ngàn gia đình bị cảnh tán nát vợ mất chồng, chồng mất vợ, con mất cha mẹ nhưng Mỹ lại vừa tỏ ra làm kẻ thương hại họ, đã bỏ ra một số tiền ít ỏi là 80 triệu đô-la trong khi người chịu tiền giúp đỡ họ lại là các quốc gia thuộc Trung Đông và các nước có lòng nhân đạo trợ giúp là 4 tỷ ruỡi. Như thế, Mỹ và Israel lại vẫn là người phủi tay .
    “Ăn ốc để người khác đổ vỏ”, làm xong phủi tay là bản chất của Mỹ và đồng minh của họ. Cho nên việc tòa án Mỹ phớt lờ không nhân đơn kiện của người Việt nam bị chất độc mầu Da-cam gây ra là điều mà mọi người trên thế giới không cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng điều ngạc nhiên chính là họ lại cho họ cái quyền lên án và xếp hạng tự do và nhân quyền của các quốc gia khác mà trong khi chính họ lại là người vi phạm trắng trợn nhất. Đó là nghịch lý xưa nay, đối với người Việt nam thì chuyện làm này người dân đã không còn cho là mới lạ nữa. Chuyện Mỹ trải đất độc mầu Dan cam đã được dư luận toàn thế giới lên án mà một số người Việt nam làm tay sai cho Mỹ khi xưa nay ở Mỹ lại còn biện minh nói bậy, quay lưng lại sự đâu khổ của đồng bào mình. Đó là bằng chứng thêm nữa về bản chất của những kẻ bán nước làm tay sai cho đế quốc, chúng ở đâu cũng làm khổ nhân dân và đất nước Việt nam mình.
    Phạm Công Tình.

    Những góp ý của bạn đọc:
    1. Chúng tôi là học sinh trung học ở Huế, nhiệt liệt Hoan hô Nguyễn Thị Thu Trang và ông Phạm Công Tình. Những con người chân chính trung thực và yêu nước đã nói lên sự thật. Thật xấu hổ cho những khi xưa đã phạm tội ác tiếp tay cho giặc dầy xéo đất nước mình nay lại còn biện minh bào chữa cho giặc, quay lưng lại nỗi đau khổ của đất nước. Bức ảnh này là do nhà báo nước ngoài đăng, nạn nhân và nhân chứng còn đó mà những kẻ làm tay sai cho giặc vẫn cố tình biện minh vòng vo. Thật là xấu hổ vô cùng cho những kẻ cũng gọi là người.
    Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2010.
    Trần Bình Minh.
    2. Tội ác cao như núi của Mỹ là như vậy mà nhiều kẻ hèn hạ người Việt lại có thể biện minh bào chữa được cho chúng thì tôi không thể hình dung được tâm địa của chúng hè hạ đốn mạt đến nhường nào? Tôi hoàn toàn đồng ý với lời viết đầy xúc động của các bạn trẻ ở Sài gòn cho rằng: ” Chúng tôi là lớp thanh niên trẻ hiện nay ở Sài gòn, chúng tôi đồng tình với ý kiến rất xác đáng của ông Phạm Công Tình và xin nói thêm, nhiều người trong Đảng CSVN bảo thủ, quan liêu, tham nhũng và bất lực trước trung quốc, đạo đức suy đồi là có cần phải lên án, nhưng không vì thế lợi dụng phong trào đấu tranh đòi dân chủ để khôi phục lại chế độ bản thỉu cũ VN Cộng hòa, kẻ làm tay sai cho Mỹ giết hại đồng bào mình. Đó là bằng chứng thêm nữa về bản chất của những kẻ bán nước làm vấn đề phải phân định rõ ràng, những kẻ tay sai cho đế quốc, chúng ở đâu cũng làm khổ nhân dân và đất nước Việt nam mình. Chuyện Mỹ gây bao chết chóc đâu khổ cho đồng bào mình nư vậy mà cò cố bào chữa biện minh cho chúng thật là bỉ ổi và cần phải được lên án. Những kẻ đó về Việt nam sống sao được, Hãy để cho chúng sống ở với Mỹ hết đời. Tưởng vậy là sung sướng sao? Nhục đó đâu phải hạnh phúc. ”
    Tôi cho rằng đừng bao giờ cho chúng bước chân về đất nước này cho bẩn đất nước ta. Hãy cho chung sống những năm tháng nhục nhã nơi chúng đã ôm chân nếm góp giầy đó. Đừng tưởng nhân dân đang oan ghét những ông Cộng sản bảo thủ, tham nhũng suy đồi đạo đức mà lợi dụng làm bậy. Với đất nước này những kẻ làm tay sai cho giặc vẫn chưa từ bỏ thái độ đó, không có đường quay về đâu. Làm sao có thể quay về lợi dụng chuyện này để làm tan hoang đất nước này? Chiến tranh như vậy là đã quá đủ, bây giờ là lúc phải xây lại đất nước, không thể để cho dân khổ mãi được!
    Nguyễn Thu Hương.

    3. Chúng tôi đồng ý với ý kiến của các bạn trẻ trong và ngoài nước hôm nay đã góp ý. Đúng! Mỹ đã thả chất độc mầu da cam, bom Na-pan, bom bi, bom phá sát hại dân Việt nam thời chiến tranh là không thể biện minh và di chứng của nó còn để lại đến giờ, các vị bao biện cãi hộ kẻ giết người là không đúng. Ngay những phi công Mỹ đi rải chất khai quang này đã được nhà nước bị bồi thường rồi. Các vị còn cãi chầy cãi cối nữa sao? Những ông như Nguyễn Hiền đang sống tại Hà lan, xưa là lính VNCH nên nay cố cãi là không nên. Theo tôi ngay ông cũng phải xám hối tội làm tay sai cho Mỹ giết hại đồng bào mình rồi.
    Các bạn trẻ hôm nay được học tập, có trình độ nhận thức đúng sao nói là nhồi sọ được? Không ai bắt họ phải nghe mình mà chính từ những gì họ đã nhìn thấy trên thân thể bao người Việt nam đang bị chất độc Da cam hành hạ họ, bao gia đình bị tan nát vì bom Mỹ thả. Cho nên các vị cãi bậy, bao biện cho kẻ gây ác thì cũng là kẻ đồng hành làm tội ác thôi.
    Tôi cũng rất đồng ý đến chuyện mà các bạn trẻ đưa ra đó là điều quan trọng là nếu Mỹ có nhận bồi thường thì nạn nhân chất độc mầu Da cam này cũng cần phải xét đến việc tiền đó nạn nhân có nhận được không hay lại bị xà xẻo gần hết. Đó mới là điều đáng nói.
    Người Yêu Nước

    • Buon cuoi says:

      Yeu nuoc la bon phan va danh du . Nhung dung de long yeu nuoc bi loi dung …..va bi lua …cung nhu khong phai chi co duy nhat mot Dang CS la yeu nuoc va yeu dan …Nguyen-Thai-Hoc cua VNQDD co yeu dan yeu nuoc khong ??? Tai sao VNQDD khong duoc phep hoat dong ????
      Hay nhin lai cuoc chien ” NOI DA XAO THIT ” ……tat ca nguoi dan VN yeu nuoc ai DUNG ai sai ..ai THANG ai THUA ….????????
      Tai sao Tay Duc va Dong Duc thong nhat ma khong do mot giot mau …..??????
      Co phai tai nguoi VN khong thuong dong bao mau thit cua minh ???? Hay nhung nguoi cam quyen chi nghi toi quyen loi va quyen luc cua ho …..????????
      Chu-nghia Cong-san neu dung tai sao De Quoc Lien -xo tan ra ???
      Neu Cp My lam nhung dieu sai trai thi cong dan My se xuong duong phan doi …..Chang han cuoc tham chien o VN…
      O cac nuoc goi la XHCN cung nhu CSCN nguoi dan co quyen bieu tinh phan doi hay khong ????? Xin cac ban hay giai dap dum nhung thac mac do . Thanks

  10. Theo tôi muốn hòa giải dân tộc một cách thật sự về lâu về dài, trước hết dân tộc VN phải làm một cuộc cách mạng thật sự, lật đổ chế độ VC, xây dựng một xã hội mới xóa bỏ hận thù giai cấp, tạo một xã hội công lý yêu thương, có toà án độc lập để luận suy phải trái. VC còn đó mà cứ bàn hòa giải thì mấy thập kỷ sau dân tộc VN không bao giờ có hòa giải.

    VC và tay sai VC lúc này lên diễn đàn hải ngoại rất nhiều nhưng bày tỏ ý kiến một chiều, chúng chỉ muốn hòa giải theo chính sách tuyên truyền có lợi cho VC, có nghĩa là muốn VC ngồi ghế lãnh tụ muôn đời. Hòa giải kiểu ấy không khác gì đem mạng nạp cho chúng để chúng có uy thế để đưa dân tộc nô lệ suốt đời. Hoà giải theo kiểu VC là hòa giải trong nô lệ. Nhưng phải nhớ rằng, VC là tên lừa, ngay thầy Nhất Hạnh là thiền sư nỗi tiếng cũng bị chúng lừa.Chúng ta là chúng sanh mắc mờ trong bụi đỏ, thích lời đường mật cho nên khi đối diện với VC mà tâm không vững thì bị thần thông VC cuốn hút, sau đó xiêu lòng mang thân làm mồi tuyên truyền cho chúng. VC lợi dụng ai được là chúng lợi dụng, nếu chúng lợi dụng không được là chúng phỉ báng, chụp mụ là làm tay sai cho Mỹ cho Tàu trong khi đó VC đang xin xỏ làm tay sai Tàu, Mỹ nhưng bị Mỹ và Tàu tử chối.

    Mất nước mà không lo khôi phục nước bằng lòng quả cảm thì non sông không bao giờ lấy lại được. Hoà giải là cái đòn bẩy chia rẽ con người để dìm non sộng lún mãi vào bùn sâu. Phải cất cao lời thề sông núi nên chiến chiến đến cùng phải đánh tan bè lủ tay sai VC. Nếu chúng ta quyết tâm đánh VC chắc chắn sẽ có ngày thắng lợi, còn muốn đất nước mất vĩnh viễn thì thả hồn trong thói hư tật xấu hòa giải của VC. Dân tộc VN có bao giờ ngừng nghĩ đấu tranh chống áp bức đâu, con người VN không bao giờ khuất phục VC và VC phải điên đầu bày kế hòa giải để chia rẽ cọng đồng nhưng càng chia rẽ thì con người VN tìm cách đòa kết một lòng và tìm một lối thoát cho dân tộc. Lối thoát cuối cùng của dân tộc chỉ còn một con đường duy nhất là lật đổ VC để xây dựng một xã hội tình thương. VC còn đó thì bao oan khiên nghiệt ngã không bao giờ chấm dứt.

Phản hồi