WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cựu bộ đội Trung Quốc từng tham gia trong cuộc chiến Việt – Trung nay bị đàn áp

Hãng thông tấn AFP hôm nay đăng một bản tin kèm theo hình ảnh của hàng ngàn lính Trung Quốc trước đây tham gia cuộc chiến biên giới Việt-Hoa năm 1979, nay bị công an đàn áp đánh đập khi biểu tình đòi hỏi quyền lợi của cựu chiến binh.

Ảnh AP

Ảnh AP

Bắc Kinh vẫn giấu nhẹm không nhắc nhở đến cuộc chiến khốc liệt ngay vào những lúc tranh chấp với Việt Nam như trong hiện tại – một phần vì con số thương vong cao hơn rất nhiều so với những tài liệu chính thức trên báo chí, mặt khác do Quân Đội Giải Phóng Trung Quốc bị đánh bật ra khỏi biên giới thay vì là một “chiến thắng” như họ vẫn tuyên truyền đối với dân Hoa Lục.

Ảnh AP

Ảnh AP

Câu chuyện thực về những người lính chiến không hề được phổ biến; đời sống của cá nhân và gia đình họ bị bỏ rơi phía đàng sau cho dù nền kinh tế phát triển ngoạn mục suốt ¼ thế kỷ. Khi hàng ngàn người tụ họp biểu tình đòi quyền lợi an sinh thì công an giam cầm đe doạ “đánh cho chết”.

Người lính chiến Việt Nam và Trung Quốc cuối cùng rồi sẽ nhận ra họ đều là nạn nhân của sự giả trá và tham vọng bá quyền.

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Cựu bộ đội Trung Quốc từng tham gia trong cuộc chiến Việt – Trung nay bị đàn áp”

  1. vk mỹ says:

    Nói như mấy ổng vnch ở đây thì chỉ có các ông về lãnh đạo VN sẽ đập tan TQ ngay. Ông nào vây? Việt Tân hay mấy ông vẫn kéo cờ vàng rong rong phố Mỹ?

  2. Đăng Trình says:

    Đừng trách tác giả quá(nội dung khác với cái tựa) .Chắc có lẻ do buồn đời Việt Nam nên tác giả viết lung tung cho người đọc nó lùng bùng với tâm trạng bủng rủng !

  3. TBA says:

    Đặt cái tựa đề cũng không xong, đáng lẽ bài này phải có tựa là “Cựu (chiến) binh Trung Quốc bị đàn áp vì biểu tình” ; tác giả viết “Cựu bộ đội chống Trung Quốc…” Vừa tối nghĩa, vừa sai nghĩa – mới đọc qua hang tít ai cũng nghĩ là bộ đội Việt Nam…

  4. Trực Ngôn says:

    Với cái tựa đề “Cựu bộ đội chống Trung Quốc nay bị đàn áp vì biểu tình, hẳn là ông Đoàn Hưng Quốc muốn treo đầu dê VC, bán thịt chó TQ?

    Trích; “Hãng thông tấn AFP hôm nay đăng một bản tin kèm theo hình ảnh của hàng ngàn lính Trung Quốc trước đây tham gia cuộc chiến biên giới Việt-Hoa năm 1979, nay bị công an đàn áp đánh đập khi biểu tình đòi hỏi quyền lợi của cựu chiến binh“.

    Nói đến CS thì CSVN hay CSTQ cũng cũng một giuộc, cùng là thứ ăn cháo đái bát, bất nhân vô đạo!

    Chỉ khác một điều; CSTQ có tham vọng ăn cướp, cướp đất chiếm biển của VN.
    Còn CSVN là lũ bán nước cầu vinh, làm giàu bất chính!

  5. Việt Tiến says:

    Nội dung bài viết khác hẳn tiêu đề.

Phản hồi