WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

BCT hãy làm gương đoàn kết thống nhất

175897-VN-NPTrong-NSHung_400

Từ xa tôi chân thành góp ‎ý kiến với 16 vị trong Bộ Chính trị – thường gọi là Bêcêtê. BCT, cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng Cộng sản VN, tự nhận có quyền lãnh đạo toàn diện và duy nhất đất nước và nhân dân, mặc dầu nó không hề nhận được một lá phiếu bầu nào của người dân. Đây là điều phi lý rõ ràng, trái ngược hẳn với Dân chủ và Pháp quyền do người đứng đầu Chính phủ cam kết với toàn dân trong bản Thông điệp đầu năm 2014.

Nhiều người trong BCT gần đây đã lên tiếng về nguy cơ của đất nước ở biển Đông, kêu gọi toàn dân đoàn kết thống nhất, biểu thị lòng yêu nước, còn kêu gọi sự ủng hộ của toàn thế giới.

Lẽ ra BCT phải cùng nhau thảo luận dân chủ, thuyết phục nhau cho ra lẽ, lắng nghe tiếng nói của nhân dân, nhất là của trí thức nước ta, đạt được nhất trí thật cao, 16 người như môt. Thế nhưng BCT đã không làm được như thế.

BCT tự phơi bày sự thiếu đoàn kết nhất trí giữa tình hình khẩn cấp. Người cầm đầu chính phủ ăn nói mạnh mẽ nhất, còn nói rõ ‎ý định đưa TQ ra kiện trước tòa án quốc tế, hồ sơ đã sẵn sàng. Chủ tịch Quốc hội có vẻ lưỡng lự nhưng do sức ép mạnh của một số đại biểu đang họp đã cao giọng hơn một chút, trong khi Chủ tịch nước có vẻ như tránh né vấn đề quốc gia đại sự này.

Đáng trách nhất là tướng Phùng Quang Thanh, ủy viên BCT, ra trước cuộc họp quốc tế ở Singapore đã đọc diễn văn, trả lời báo chí quốc tế một cách yếu ớt, thái độ nhu nhược, không có khí thế chiến đấu. Ông lý giải cuộc khủng hoảng ở biển Đông, theo phía VN nhìn, chỉ là một cuộc xung đột thường có trong mọi gia đình. Ông Thanh làm cho người nghe hiểu rằng sẽ hòa giải qua song phương, còn nhìn chung là quan hệ Việt – Trung vẫn tốt đẹp như trước.

Trong BCT cần chỉ ra người phụ trách ngành tuyên huấn Đinh Thế Huynh và bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tỏ ra nhu nhược. Báo chí nhà nước chỉ được lên án TQ có mức độ vừa phải, các cuộc biểu tình vẫn bị kiềm chế, sự đàn áp dân xuống đường chống bành trướng vẫn diễn ra, đặc biệt là ở Hà Nội.

Ông Nguyễn Thiện Nhân được cử ra chăn dắt Mặt trận Tổ quốc cũng tỏ ra thiếu nhiệt tâm chống bành trướng. Do đó các hội đoàn thành viên Mặt Trận vẫn nằm im không lên tiếng trước hiểm họa từ phương Bắc.

Còn 2 bà phụ nữ trong BCT là Tòng Thị Phóng và Nguyễn Thị Kim Ngân đều im hơi kín tiếng, khác hẳn các blogger nữ trẻ như Huỳnh Thục Vy, Đoan Trang hay nhà văn Võ Thị Hảo, nghệ sỹ Kim Chi.

Xem ra cuộc thảo luận trong BCT chưa thật sự ngả ngũ. Tất cả còn tùy thuộc ở thái độ đấu tranh của quần chúng nhân dân, bên cạnh những thư ngỏ, tuyên ngôn, kiến nghị thật đông đảo người tham gia, còn cần hành động xuống đường của quần chúng đông đảo hơn nữa, thái độ của giới trí thức thật quyết liệt, buộc BCT phải hiểu rõ lòng dân thực sự là mạnh mẽ ra sao, từ đó mới xoay chuyển được tình thế nhập nhằng hiện nay .

Sự chia rẽ trong BCT là một hiện tượng hiển nhiên. Do quyền lợi các phe nhóm khác nhau, tranh giành nhau đặc quyền đặc lợi thêm gay gắt khi Đại hội XII sắp tới.

Những người trong BCT có ‎ý ngả theo lòng dân hãy ra sức thuyết phục những người còn phân vân lưỡng lự, rằng lúc này là thời điểm quyết định, thuận theo ‎ý ‎dân thì đảng CS, BCT sẽ có thể tồn tại; đi ngược lòng dân thì có thể mất hết sạch tất cả quyền lực lẫn của cải, như trong mọi bão táp cách mạng của nhân dân quật khởi.

Nhóm thức thời trong BCT hãy ra sức tạo nên một đa số trong BCT, nghĩa là trên 9 trong 16 người.

Ngay cả Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng có thể thuyết phục vì vừa qua ông ta bị ép buộc đọc nguyên từng chữ bản văn được BCT duyệt kỹ, còn được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sửa, duyệt lần cuối và k‎‎‎ý tên. Ông Trọng là con người bảo thủ, giáo điều bậc nhất hiện nay. Ông Thanh chỉ là cái loa của BCT, thật ra là của ông Trọng.

Ông Nguyễn Tấn Dũng có vẻ như được các ông Lê Hồng Anh, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Hà Văn Dụ tán đồng, có thể tranh thủ thêm ông Phùng Quang Thanh, ông Lê Thanh Hải, ông Nguyễn Thiện Nhân và cả bà Kim Ngân. Đa số trong BCT này có thể làm nên việc lớn. Có thể bẻ lái sang con đường Dân chủ và Pháp quyền do chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề ra trong Thông điệp đầu năm nhưng chưa hề được thực hiện.

Đa số BCT có thể đề xuất với Ban chấp hành Trung ương một cuộc họp đặc biệt bàn về hướng đi này.

Đây là lối thoát gọn, nhanh, ít xáo trộn xã hội nhất.

Và như vậy để sớm mở đường cho Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh lên đường sang Washington gặp Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ một cách nhẹ nhàng phấn chấn. Nếu không sẽ thành một sơ xuất ngoại giao kỳ quặc (gaffe diplomatique). Ông Minh đã gọi điện thẳng cho ông Kerry để yêu cầu phía Hoa Kỳ ủng hộ VN, lên án TQ có hành động xâm phạm vùng biển VN, và Hoa Kỳ đã lập tức mạnh mẽ lên tiếng. Ông Kerry còn mời ông Minh sang ngay Washington để bàn sâu thêm về biển Đông và cả quan hệ Mỹ – Việt. Vậy mà 1 tuần lễ trôi qua rồi người ta vẫn ngóng chờ. Chỉ vì BCT còn cãi nhau. Tựu trung cãi nhau trong mỗi người. Vì nhân dân hay vì chủ nghĩa cá nhân .

Rõ ràng BCT đã tỏ ra bạc nhược trước họa bành trướng đã hiển nhiên. Lập trường chính thức của Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản, Liên Âu, Úc, Hoa Kỳ còn mạnh mẽ và rõ ràng hơn thái độ chính trị của BCT ở Việt Nam.

Hưởng ứng lập trường kiên quyết ngăn chặn bành trướng của toàn thế giới dân chủ, VN có thế và lực tăng lên gấp bội, cả về quốc phòng và về kinh tế – tài chính, xã hội và đời sống, một cuộc đột biến lịch sử.

BCT hãy suy nghĩ kỹ về trách nhiệm của mình trong tình thế nước sôi lửa bỏng ở biển Đông và hãy đoàn kết nhất trí như chính BCT đã kêu gọi toàn dân đoàn kết nhất trí, một lòng kiên định chống bành trướng và ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc.

Một BCH chia rẽ nghiêm trọng với một Tổng Bí thư bạc nhược là thảm họa của đảng CS, cũng là châm ngòi cho một cuộc cách mạng nhân dân khó tránh khỏi.
Blog Bùi Tín (VOA)

25 Phản hồi cho “BCT hãy làm gương đoàn kết thống nhất”

  1. Cao bồi Texas. says:

    Bàn gì nữa. Mọi thứ đã an bài rồi:
    “Bắt phong trần, phải phong trần
    Cho thanh cao, mới được phần thanh cao.”

    Trừ phi toàn dân đồng lòng đuổi 16 tên này về chăn bò, rồi xào bài làm lại.

    • Hồ Đồ says:

      16 tay trong cái gọi là BCT ở 3 Đình là 16 chữ vàng, 4 lãnh đạo chóp bú STHD là 4 tốt, thiên triều đã an bày cho mấy ảnh rồi, cứ thế mà lãnh … vậy. Đẹp lắm, anh hùng lắm, thời đại chúng ta thật là vē vang các bác nhī !

  2. Yentu says:

    Thưa chú Tín; Tôi tin là năm xưa khi chú và đa số Đảng viên tham gia ĐCSVN không phải vì tin vào thiên đuòng XHCN mà vì tin rằng Đảng là một phương tiện hay là con đuòng dẫn tới VN tốt đẹp hơn. Hôm nay tôi không nói tới đúng sai của quá khứ và bất kỳ như thế nào thì tới một thời điểm nào đó chú cũng như nhiều đảng viên khác đã nhận ra ĐCS không phải là phương tiện hay một con đường tốt đẹp cho VN, hơn thế nữa đã trở thành cản trở cho sự phát triển. Chính CSTQ nhìn thấy điều đó khi Đặng Tiểu Bình nói là “mèo trắng mèo đen gì cũng được miễn là biết bắt chuột” rồiTap cận Bình đưa ra chiêu bài TQ Mộng co võ cho chủ nghĩa Đại Hán thì Đảng CSTQ đã không con tồn tại. Chú và nhiều đảng viên lạo thành khác đã rời bỏ đảng, nhưng nhiều đảng viên khác vẫn phải ở lại vì miếng cơm manh áo, tiền hưu bổng chẳng hạn. Nhưng cũng không ít đảng viên ở lại vì Đảng đã trở thành công cụ mang tới cho họ quyền lực và tiền bạc. Người duy nhất trung thành với đảng là TBT Trọng, ông không bạc nhược ông chỉ mê muội, nhưng vì quá mê muội ông đã mơ hồ và coi Đảng là cứu cánh thay vì phương tiện phục vụ cho Quốc gia. Vì thế ông vẫn tin vào tính đồng chí với TQ. Thật tội nghiệp ông không biết rằng ông đang là Người Cộng sản cuối cùng của thế giới. Nếu Đảng và CNXH đang trở thành sự cản trở cho sự phát triển của VN thì tất cả đảng viên yêu nước phải có can đảm từ bỏ và thay đổi. Nếu ngày xưa chú Tín và các đảng viên theo Cộng Sản vì yêu nước thì hôm nay hãy vì lòng yêu nước mà từ bỏ và thay đổi nó. Sự thực là kêu gọi đảng viên đoàn kết sau lưng những người lãnh đạo đang lợi dụng Đảng cho lợi ích cá nhân, và cản trở sự phát triển của đất nước là hành vi thông đồng phản quốc

  3. DÂN ĐEN says:

    Ơ kìa, sao bảo đã ” phản tỉnh phản phé ” rồi mà ” ở xa ” cả vạn dậm ĐƯỜNG mà còn mất công ngoái cổ ( tiếc rẻ ? ) kiến nghị kiến bò ( miệng chén ? ) thầy dùi thầy đục gì nữa ? Này cụ già ơi cụ nghĩ ! ” đi ngược lòng dân thì có thể mất hết sạch tất cả quyền lực lẫn của cải ….” : —DÂN ĐEN thì bảo : ” đi ngược lại lòng dân chắc chắn ( chứ còn có thể cái đách gì nữa ? ) không những chỉ mất hết sạch tất cả quyền lực lẫn của cải cướp được của DÂN ĐEN mà còn mất luôn cả chỗ đội nón cối của mình và luôn cho cả của ba họ ? ” . Rồi cụ kêu : ” Đây là lối thoát gọn …” Dân Đen thì bảo làm gì có chuyện ngắn ” gọn ” chạy làng dễ thế ? Chắc cụ cũng đã già rồi cụ đâm lẫn nên cụ quên mất tuồng xưa tích cũ ” Đào viên kết nghĩa ” thề thốt với nhau sống cùng sống chết cùng chết, giờ cơn nguy biến sắp chết cả thầy lẫn trò, chủ lẫn tớ ? . Cụ lại xúi dại người ta giở trò phản tỉnh bội thề phản phé bỏ ‘ THẦY ? ” để tính thoát đi ngắn gọn sao được (?), cụ cũng đã từng nằm trong chăn ròng rã cả nửa thế kỷ cụ phải biết trong chăn này rận nó mà đã cắn sé thì chỉ còn nước chịu trận, vùng vẫy tung chăn để thoát ra ngắn gọn thì chỉ có nước đời tàn trong ngõ hẹp như mấy ông ” Nhân Văn giai phẩm ! ” mà thôi cụ nhẩy . Cụ xui người ta ” đoàn kết thống nhất ” ( để mà chết chùm à ? ), còn Dân Đen thì khuyên : thôi thì liệu cơm gắp mắm, mạnh anh nào anh nấy nên tìm đường tìm nẻo nào ” ngắn gọn ” rồi vứt lại hết của cải tài sản QUYỀN LỰC, xong đem cả nhà, bà con dòng họ ” Lỉnh ” theo kế “TẨU ” vi thượng sách, đúng không cụ 90 ?

  4. Văn Quang says:

    Bác Tín kính mến! Xin bác cứ vung bút quật vào mặt bọn bán nước VN những đòn thật đích đáng (như bài này). Hy vọng bon cướp này sẽ tỉnh ngộ chăng?

  5. nguenha says:

    Nhìn bức hình : Trọng Lú gải đầu (tóc). Tôi lại nhớ câu nói dân gian : ” Đỉ gải tóc-Đàn ông gải háng” :
    ý nói hang người “ăn -không-ngồi-rồi ‘. Nay thì Trong-Lú làm ngược : thay vì gải háng lại gải tóc. ! Việc
    làm của con Đĩ !,hay nói khác hơn ,đây là chân dung của Người đứng đầu DCSVN !!

  6. nguenha says:

    Trên diễn đàn nầy,rất nhiều lần Ông BT kêu gọi ” Đảng” và “BCT ” hảy thức tỉnh thay vì kêu gọi Toàn
    dân đứng lên lật đổ Bạo quyền ,giật sâp than tượng HCM. Thế mới biết “thiên kiến” (pre-jugee)!
    ” Phá vở một nguyên tử còn dễ hơn phá vở một định kiến ” ( Einstein). Trí óc BT đả bị đóng-băng bởi hình “Cụ” rồi.!
    Vì thế cho dù Ông có Nói “tốt” hay “xấu” cho chế độ CS ,người ta vẩn gọi Ông là CÒ-MỒI. Tiếc thay.!

  7. Thanh Pham says:

    Nếu còn lời

    Nếu quả thật còn lời
    Để tôi nói chuyện với
    Bọn mọi rợ giặc Hồ
    Đó là lời Đụ Mẹ!

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  8. nguyen says:

    HOMEISSUE 949 :: YEAR 18th
    Bình Luận
    Án Lệnh tịch thu tài sản và tru di tất cả đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Trần Lê Nguyễn

    Căn cứ vào Quốc Triều Hình Luật (luật Hồng Đức) và dụ của vua Lê Thánh Tông (1442-1497) ban hành “Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại có thể vất bỏ? Người phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Người nào dám đem một thước núi một tấc đất dâng cho giặc thì tội phải bị tru di ”.
    Dựa vào các chứng từ và các sự việc sau:
    1.- Công hàm bán Biển Đông của Việt Nam cho Trung Quốc do tên cộng sản Phạm Văn Đồng ký ngày 14 tháng 9 năm 1958.
    2.- Biên bản buổi họp kín giữa tên cộng sản Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười với Giang Trạch Dân và Lý Bằng trong hội nghị Thành Đô từ ngày 3-4 tháng 9 năm 1990 bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Tây Tạng, Tân Cương và Quảng Tây. Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị trên và cho Việt Nam thời hạn 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết những bước tiến hành cần thiết để gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc (wikileasks).
    3.- Hiệp định đường biên giới trên bộ Việt-Trung do tên cộng sản Lê Khả Phiêu ký ngày 30-2-1999 đã dâng cho Trung Quốc gần 1,000 cây số vuông đất biên giới phía Bắc
    4.- Hiệp định phân định vịnh Bắc bộ do tên cộng sản Nguyễn Dy Niên ký vào ngày 25-12-2000 đã bán cho Trung Quốc gần 20,000 cây số vuông vùng biển và hải đảo của vịnh Bắc Bộ.
    5.- Các văn bản cho Trung Quốc thuê rừng dài hạn từ 50 đến 70 năm, cho Trung Quốc khai thác các tài nguyên chiến lược, cho sở hữu các trọng điểm kinh tế và cho cát cứ nhiều vùng đất riêng biệt trong đất nước Việt Nam.
    Dựa vào các tội ác do đảng CSVN đã thực hiện qua các thời kỳ như:
    1.- Đã tạo ra cái chết của 4 triệu dân Việt qua những trận chiến không cần thiết và những chính sách diệt chủng dã man.
    2.- Thi hành một chủ nghĩa ngoại lai phi nhân làm băng hoại đạo đức văn hóa truyền thống của cả dân tộc Việt Nam
    3.- Đang từng bước thực hiện Hán hóa và tròng vòng nô lệ lên đầu toàn dân tộc Việt Nam.
    Đứng trước tình hình đảng CSVN đã bán đất bán biển bán tài nguyên cho Trung Quốc, đã rước giặc vào nhà, đang biến toàn dân Việt Nam thành nô lệ không còn đất để sống không có thực phẩm để ăn nên mười tám vị vua Hùng họp mặt tại núi Nghĩa Linh vào ngày 10 tháng 3 năm 2014 đồng lòng:
    Tuyên án: Tịch thu tài sản và tru di tất cả đảng viên đảng cộng sản Việt Nam
    Tuyên lệnh: 90 triệu dân Việt Nam có nhiệm vụ phổ biến án lệnh này đến từng nhà từng người và sử dụng đủ mọi cách mọi thứ có được để bắt đảng viên đảng CSVN thi hành bản án:
    1.- Dân oan, dân nghèo trong xã có quyền đến từng nhà của từng tên đảng viên CSVN đang cư ngụ trong xã của mình đòi số tài sản bị tịch thu của chúng đang sở hữu để chia cho nhau mà sống.
    2.- Tất cả người Việt yêu nước chấm dứt dùng lời nói dùng chữ nghĩa dùng đạo đức để khuyên nhủ hay đối phó với những tên đảng viên đảng CSVN mà nên tự thành lập những tổ thi hành án dùng bất cứ loại vũ khí gì mình đang có để thi hành bản án với các tên tội phạm cộng sản, thi hành bản án với chúng không được thì thi hành bản án con cháu chúng để trừ hậu hoạn bán nước.
    3.- Cấm thi hành bản án đối với những người đã trả thẻ đảng trước ngày công bố bản án.
    4.- Sau ngày bản án được công bố những người đảng viên CSVN lập được công trong việc làm cho nước Việt Nam Thoát Cộng Thoát Trung thì cho họ khỏi thi hành bản án. Những người đảng viên đảng CSVN tuyên bố trả thẻ đảng và tự động đem tất cả của cải phân phát cho dân oan dân nghèo trong xã mình cư ngụ thì cũng cho họ khỏi thi hành bản án. Những tên đảng viên đảng CSVN có tham gia trong tiến trình bán và cho thuê dài hạn đất của tổ tiên cho Trung Quốc thì buộc phải thi hành án. Những tên đảng viên CSVN tuyên bố trả thẻ đảng thì chỉ tha án tru di mà vẫn bắt họ thi hành án tịch thu tài sản và bản thân họ thì tùy hoạt động trong quá khứ của họ và tùy từng địa phương mà xử tội.
    5.- Những người cất giấu giùm tài sản của các tên tội phạm cộng sản tẩu tán cũng bị xử tội như là đảng viên đảng cộng sản. Những người tố giác được số tài sản của đảng viên CSVN đang tẩu tán được quyền hưởng 1/5 số tài sản đó. Những người thuộc các tổ thi hành án đều được tham gia vào chính quyền Việt Nam mới trong tương lai không còn cọng sản.
    Ấn ký của 18 vị vua Hùng
    ngày công bố án lệnh 01 tháng 6 năm 2014
    Người chuyển án lệnh cho toàn dân Việt Nam
    Trần Lê Nguyễn

    • Anh Bùi Tín,
      Anh cần phổ biến án lệnh này đến toàn dân và chấm dứt viết lời khuyên nhủ tới những tên tội phạm cọng sản

  9. DẶM NGÀN says:

    DẪN ĐƯỜNG

    BCT từ trước tới nay vẫn là người dẫn đường cho toàn ĐCS, cũng là cho toàn dân VN, vì ĐCS tự cho mình là người dẫn đường cho đất nước.
    Cho nên bây giờ trước nguy cơ xâm lấn của TQ đối với đất nước mọi mặt, BCT dẫn đi đâu thì dân VN vẫn hay vậy.
    Bởi dân không có động tác bầu Đảng, mà các cấp ủy địa phương bầu lên những nhân vật chủ chốt để những người này hợp thức hóa các ủy viên TW rồi các ủy viên TW này bầu ra BCT. Tức sự bầu của mọi đảng viên không bao giờ tới được BCT, vì đó là miền mà các nhân vật gạo cội ở TW tự sắp xếp với nhau với sự phối hợp của ban Tổ chức cán bộ TW.
    Nên thực chất đời sống xã hội của nước ta lâu này coi như Đảng CS là tầng trên còn toàn dân là tầng dưới. Trong tầng trên đó thì BCT cũng tương đương như gác chuông hay sân thượng. Đó chính là sản phẩm của lịch sử đã để lại cho tới nay. Nên có quyền gì với Đảng hay không cũng là toàn thể đảng viên mà không phải toàn dân. Bởi đảng viên coi như là nhân dân hay quần chúng của BCT.
    Do đó hiện giờ với tính cách là người dẫn đường, BCT dẫn đi đâu thì Đảng đi đó và sau nữa thì toàn dân cũng đi theo đó. Tức đi theo với hướng thỏa hiệp cùng TQ mọi mặt hay đi theo với hướng chống lại TQ mọi mặt thì kết quả sau cùng cũng là thế đó.
    Vậy thì BCT nói chung, hay mỗi thành viên trong BCT nói riêng hiện nay là những người có trách nhiệm với lịch sử đất nước hơn ai hết. Bởi vì không phải TBT, CTN, CTQH, hay Thủ tưởng quyết định riêng lẻ được mà là tiếng nói tập thể hay đa số trong tập hợp đó.
    Còn việc dẫn đi đâu hay như thế nào thì chắc chắn không ai có thể biết trước được, mà chỉ biết khi kết quả đã rõ ràng. Bởi không ai nhìn được tâm lý ý thức ý muốn bên trong của mỗi người đó, mà chỉ khi họ đã thể hiện cụ thể ra rồi thì mới thấy rõ được. Nhưng khi ấy có khi là chuyện đã rồi. Vậy thì thôi cứ úm ba la vậy. Cứ hoành tù tì rồi ra con gì hay con đó, con thỏa hiệp hay con đương đầu hiện nay. Thật thì cũng có tính cách ú tim nhưng còn biết làm sao được. Bài viết của ông Bùi Tín cũng mang tính cách lo xa, đón đầu theo ý ông, nhưng cũng mông lung kết quả vậy thôi, vì hiện thời toàn dân cũng như lâu nay đâu có nắm nguyên tắc khách quan nào để có thể tự điều chỉnh được nó theo ý muốn hay nguyện vọng gì của mình đâu. Cho nên ý nghĩa nhân dân được lãnh đạo thì cứ được dắt đi đâu cứ đi đó cũng là điều tự nhiên.

    NON NGÀN
    (17/6/14)

  10. triết lý gia 0001 says:

    …..Giờ này mà bác Bùi-tín kêu gọi đoàn kết trong ban chấp hành của đãng CSVN thì tôi xin chụi thua và bái phục bác…..Bác Bùi-tín thử nghĩ CSVN tham nhũng hàng tỉ đô la,nhà như lâu đài vợ đẹp con xinh,gái đẹp bao quanh y như vua chúa,vậy thì bác kêu họ đoàn kết cùng nhau tham nhũng thì được….chứ kêu gọi họ vì dân mà bỏ cả tấn vàng tham ô….Tôi nghĩ khó như uống thuốc độc,tôi nhắc lại không phải mấy cụ trong BCT…có vài chỉ vàng mà là vài tấn vàng,của cải đã đem ra ngoại quốc rất nhiều,nhà cửa ở ngoại quốc họ có rất nhiều,nếu trung-cộng đánh liệu họ có đánh không hay họ tìm cách dông ra hết ngoại quốc để thụ hưởng của cải đã ăn cướp được của dân đen???!!!!___Bác Bùi-tín nên dành tâm huyết cho dân đen,cho dân tộc thì tốt hơn,nên thành lập đãng phái hay chánh phủ lưu vong thì tốt hơn là đi lo cho mấy ông CSVN trong BCT.Tôi xin nhấn mạnh một điều cực kỳ quan trọng,đó là nếu dân chủ LIỆU NHÂN DÂN?DÂN ĐEN CÓ ĐỂ YÊN CHO MẤY ÔNG CS ĐÃ TỪNG BÁN NƯỚC HAY KHÔNG? Rồi của cải mấy ông tham nhũng liệu có được để yên không hay sẽ bị đem ra tòa phán xử,nội nghĩ đến của cải ăn cướp được cũa dân đen là mấy ông CSVN ớn lạnh mất ăn mất ngủ rồi,đã lưu manh tham nhũng mà kêu họ bỏ mấy tấn vàng đi để lương thiện làm sao họ chụi.Đó là chưa kể mấy con đường mang tên phạm-văn-đồng,nguyển-văn-linh…đồng nghĩa với bán-nước phải thay hết bác Bùi-tín có nghĩ không??…….khủng khiếp lắm,nên CSVN bám vào địa-vị là vậy,bởi vì địa vị lúc này đồng nghĩa với mấy tấn vàng,còn dân chủ đồng nghĩa với tự sát….Vì nhân dân sẽ phán xét nhà tù sẽ sẳn sàng….bác Bùi-tín hiểu? Tôi xin bác, cái đầu dân hải-ngoại quốc-gia đã bị CSVN lừa nhiều rồi,họ hết ngu rồi bác,giờ có dụ gì nữa cũng không ai nghe,nay kính.

Phản hồi