WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Liên hoàn kế của TQ

gian

Trung Quốc là quốc gia có lịch sử “chia và hợp” rất rõ ràng. La Quán Trung, tác giả bộ tiểu thuyết lịch sử Tam quốc diễn nghĩa, trong đoạn mở đầu đã viết đại ý: Thế lớn trong thiên hạ (Trung Quốc), là cứ 500 năm lại chia, 500 năm lại hợp.

Tư đồ Vương Doãn trong thời loạn lạc “chia” trong Tam quốc diễn nghĩa, đã dùng liên hoàn kế, thông qua mỹ nhân Điêu Thuyền, để lợi dụng tướng tài Lã Bố, con nuôi Đổng Trác mà dẹp loạn Đổng Trác.

Liên hoành kế là mưu lược dùng một loạt các kế, kế nọ nối tiếp kế kia, hành động sau nối tiếp hành động trước, trên căn bản kết quả của hành động trước. Nếu tính toán của mưu kế trước là chính xác, tiên đoán được hành động của các nhân tố tham gia mưu kế, thì mưu kế sau sẽ phát huy hiệu quả tối đa.

Tư đồ Vương Doãn đã thành công và Đổng Trác đã bị phanh thây giữa chợ.

Từ 2/5/2014 vừa qua, Trung Quốc đã đem giàn khoan HD 981 vào hải phận EEZ của Việt Nam tiến hành khoan thăm dò dầu, khí.

Đây là 1 động tác cực kỳ nguy hiểm, một hình thức xâm lược tài nguyên kiểu mới,  bất chấp các luật quốc tế về chủ quyền lãnh hải, về chủ quyền thềm lục địa, về chủ quyền tại EEZ của Việt Nam.

Giàn khoan HD 981, xây dựng các đảo ngầm Trường Sa thành đảo nổi, xây trường học trên Hoàng Sa,  ký kết thỏa thuận mua bán khí đốt giữa tập đoàn dầu khí Gazprom và CNPC trị giá 400 tỷ USD trong 30 năm,… là những động tác mà TQ thực hiện trong tháng 5- năm 2914 nhằm phục vụ cho mục đích chính: “Trung Quốc Độc chiếm Biển Đông”.

Tất cả những nước cờ chính này nằm trong khung cảnh khủng khoảng Ukraina tại Châu Âu chứng tỏ một liên hoàn kế đã được Trung Quốc áp dung theo một trình tự hết sức chặt chẽ, có tiên liệu tình hình xẩy ra và thúc đẩy, tác động cho mưu kế thành công.

Muc đích của liên hoàn kế này là chấm dứt giai đoạn “TQ trỗi dậy một cách hòa bình”, đồng thời bắt đầu cho giai đoạn phát triển mới của cường quốc TQ :” TQ trỗi dậy bằng mọi giá”.

Đối với VN cộng sản, đây là thời điểm chấm dứt gian đoạn quan hệ 16 chữ và 4 tốt, mở đầu một quan hệ mới, hoặc VN cộng sản là thuộc quốc, hoàn toàn tuân lệnh TQ, hoặc VN chống đối, khi  đó sẽ chịu những phá hoại, đe dọa của TQ, những  quấy phá bằng trăm mưu ngàn kế để VN  không thể phát triển được,  kể cả việc TQ sẽ gây ra chiến tranh với VN cho ý đồ này.

Mục đích xa của TQ là bá chủ thế giới, và mục đích gần là độc chiếm hoàn toàn Hoàng Sa, Trường Sa làm bàn đạp khống chế hoàn toàn lãnh hải và bầu Trời Biển Đông.

Nếu không làm chủ được Biển Đông thì TQ không bao giờ trở thành bá chủ thế giới theo cách hiểu của họ.

TQ đã không hề giấu diếm điều này khi tuyên bố : “Đường lưỡi bò trên Biển Đông là lợi ích cốt lõi của TQ”

Như vậy trong mục tiêu gần, chiếm hoàn toàn Trường Sa là đích của các mưu kế trong liên hoàn kế ngày hôm nay của TQ.

Ngày 2/5 TQ đưa giàn khoan HD 981 vào lãnh hải EZZ của VN với hơn 80 tầu thuyền các loại có tầu chiến đi kèm là nước cờ mà Tập Cận Bình đã tiên đoán chính xác phản ứng của VN. Chứng cớ chính là việc sử dụng đội ngũ điệp viên người Việt của Hoa Nam tình báo cục trong các vụ bạo loạn đập phá các doanh nghiệp nước ngoai  tại Bình Dương và Hà Tĩnh trong những ngày 12-15/5/2014.

Để loại bỏ ảnh hưởng có thể xẩy ra từ đồng minh lâu năm với Việt Nam của nước Nga, cũng như tăng thêm khó khăn cho chiến lược Pivoting to South-Est Asea của Obama, bản hợp đồng trị giá 400 tỷ đô la đã được ký kết ngày 21/5/2014 tại Bắc Kinh với chứng kiến của Putin và Tập Cận Bình.

Trong khi truyền thông VN tập trung cho giàn khoan 981 thì TQ lặng lẽ, không ầm ĩ tiến hành khẩn cấp xây dựng trên Trường Sa.

Để chuẩn bị tiến hành các hoạt động chiến tranh trên Biển Đông, TQ đang ra sức biến các đảo Gạc Ma, Chữ Thập …,những hòm đảo chìm, nửa chìm tại Trường Sa thành những quân cảng cho tầu sân bay của TQ thả neo trong tương lai.

Cũng trong không khí căng thẳng của truyền thống thế giới về vụ giàn khoan 981, TQ chính thức đưa những lập luận chủ quyền của TQ tại Biển Đông ra Liên Hợp Quốc. Những lập luận này không có giá trị pháp lý, nhưng tranh thủ được 1 bộ phận những truyền thông thân TQ trên thế giới.

Thực tế thì TQ đã và không bao giờ có những bằng chứng pháp lý chứng minh cho chủ quyền của họ trên Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhưng đối với TQ, họ không cần biện minh nhiều, trong khi các học giả luật thi nhau giải thích tính pháp lý của các bằng chứng của TQ thì TQ chuẩn bị chiến tranh bằng cách xây dựng trên Trường Sa, bởi vì chân lý ở phía kẻ mạnh .

TQ sẽ chiếm đoạt Trường Sa trong tương lai.

Và thế là như Hoàng Sa hôm nay, Trường Sa sẽ bị chiếm . Chủ quyền thực tế tai 2 quần đảo của VN sẽ do TQ thực thi.

Những xây dựng trên đảo Gạc Ma là chứng minh cho nhận xét này.

Như vậy các hành động TQ thi hành trong tháng 5-6 vừa qua nằm trong 1 kế liên hoàn các hành động.

Trong các hành động này, ý đồ cưỡng chiến nốt các đảo còn lại của Việt Nam trên Trường Sa là nguy hiểm nhất.

Nếu việc xây dựng trên Trường Sa hoàn tất, nếu TQ thiết lập 1 căn cứ quân sự tại Trường Sa hoàn thành, VN sẽ không còn khả năng tự vệ từ biển trước các dọa nạt chiến tranh của TQ.

Một cuộc chiến tranh nếu TQ phát động trong tương lại sẽ đưa VN vào vị trí bị phong tỏa từ biển, từ đất liền. Người TQ đã làm chủ chính trị Lào, Cămpuchia.

Không thiên tài quân sự VN nào có thể gỡ cho VN thế cài nguy hiểm này.

VN sẽ là cá nằm trên thớt mà qui hàng TQ vô điều kiện.

Hoặc VN sẽ chống cự với hi sinh mất mát vô cùng to lớn, mà kết quả vẫn là phải qui hàng.

Các hành động trong liên hoàn kế của TQ có mục đích duy nhất : chuẩn bị cho chiến tranh, chuẩn bị cho độc chiếm hoàn toàn Biển Đông.

Tất cả những người Việt Nam nào còn kỳ vọng vào hòa bình với TQ phải tính đến chấp nhận cho TQ toàn chiếm Biển Đông.

Những người này sẽ phải chấp nhận cam kết của Nguyễn Phú Trọng với TQ trong Tuyên bố chung ngày 15/11/2011 : ”

… 4.5. hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh;

4.6. hợp tác giữa các cơ quan như tòa án, viện kiểm sát, công an, hành chính tư pháp; cùng phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật, tội phạm xuyên biên giới; tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình”.

Những người này sẽ phải chấp nhận việc đặc vụ TQ đến từng nhà các nhà dân chủ VN và bắt họ đi.

VN muốn có chiến tranh hay không muốn có chiến tranh không phụ thuộc vào VN.

TQ cần tiến hành chiến tranh thì họ tiến hành chiến tranh.

Trong tình huống này, diệt thù trong, củng cố đoàn kết dân tộc, chuẩn bị tiến hành chiến tranh là biện pháp duy nhất phòng ngừa chiến tranh .

Phải tiến hành ngay, nếu không thì quá muộn.

Nguyễn Nghĩa.

© Đàn Chim Việt

 

1 Phản hồi cho “Liên hoàn kế của TQ”

  1. NON NGÀN says:

    ĐỪNG ĐỂ MẤT TRÂU RỒI MỚI RÀO CHUỒNG !

    Tham vọng của TQ ngày nay trên toàn thế giới càng ngày càng thấy rõ. VN và biển Đông thật ra chỉ là những cái chốt trong chuỗi liên hoàn đó. Bởi cái chính của TQ ngày là là bành trướng sức mạnh quân sự, sức mạnh kinh tế và sức mạnh chính trị. Nhưng trước khi bành trướng thật sự, họ phải thị uy, phải hư trương thân thế thật nhiều. Vụ việc giàn gian và tuyến bố đường lới bò chỉ là nhằm nắn gân các nước nhỏ, mà trước mắt là nắn gân VN và sau đó đồng thời cũng nắn gân Mỹ và toàn thế giới.
    Đúng ra chắc chắn Mỹ ngày nay rất cần liên kết với VN. Bởi VN sẽ chận đứng được đường tiến phía nam của TQ, cũng như đường ra biển Đông ồ ạt của TQ. Nhưng chỉ ngặt là hai thể chế chính trị của Mỹ và VN hiện nay hoàn toàn khác nhau. Do vậy Mỹ chỉ có đứng xa mà ngó. Tuy nhiên neesh VN biết khôn khéo, mở ra cho Mỹ một lối thoát nào đó, như hứa hẹn cải cách chính trị từng bước một cách cương quyết và mạnh mẽ, chắc chắn Mỹ sẽ rất hài lòng liên minh quân sự với VN. Đây là xu hướng thực tế, vì trước kia Mỹ đã từng liên minh với Miên Nam VN để vừa ngăn chủ nghĩa Mác vửa ngăn chủ nghĩa Mao và khuynh hướng bành trướng bất chính của TQ chính là như vậy.
    Nên bây giờ chìa khóa của sự liên minh liên kết quân sự với Mỹ là hoàn toàn nằm trong tay VN mà không phải nằm phía Mỹ. Bởi Mỹ rõ ràng có nguyên tắc không can thiệp vào chính trị hay quân sự vào nước ngoài nếu không có sự yêu cầu hoặc không có yếu tố gây nguy hại tới quyền lợi nước Mỹ.
    Rõ ràng bây giờ nguy cơ TQ xâm lấn chủ quyền VN đã hoàn toàn thấy rõ, bởi vậy nếu VN không kịp thời ký kết các hiệp ước hỗ trợ và giúp đỡ quân sự của Mỹ, chắc chắn TQ trước sau cũng tràn ngập VN chủ quyền lãnh thổ VN nhiều mặt. Và khi bò đã mất thì mới giục giã làm chuồng liệu có còn ích gì
    trừ phi VN ngày nay vẫn tiếp tục bảo vệ ý thức hệ đã hoàn toàn vô nghĩa, bảo vệ duy nhất quyền lợi của đảng “CS”, coi Mỹ như kẻ thù đế quốc xâm lược, và coi TQ như đồng chí anh em một cách tuyệt đối như trong quá khứ !

    THƯỢNG NGÀN
    (18/6/14)

Phản hồi