WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tâm Việt: Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH

Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH liên quan tới giàn khoan 891

 

Giàn khoan Hải Dương 981

Giàn khoan Hải Dương 981

Chờ đúng ngày Quân lực VNCH (19/6, cũng là ngày Freedom Fighters Day theo như một nghị quyết của Đại nghị viện Virginia), Ủy ban Lâm thời VNCH đã tung ra một tài liệu phản biện văn thư phổ biến 10 ngày trước đó bởi ông phó đại sứ Vương Dân của Trung Cộng tại Liên hiệp quốc (tức “Position Paper” của TC mang tên “The Operation of the HYSY 981 Drilling Rig: Vietnam’s Provocation and China’s Position,” “Hoạt động của Giàn khoan HYSY 981: Khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc,” phổ biến hôm 9/6/2014 tới 193 phái bộ có mặt ở LHQ).

Bản Tin Báo Chí đến hơn 350 địa chỉ truyền thông ở Thủ đô Washington

Dùng những phương tiện của National Press Club (Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia ở Mỹ) trên đường 14 gần Tòa Bạch Ốc, từ sáng sớm tinh mơ Ủy ban đã chuyển đi một bản tin báo chí mang tên “Republic of Vietnam Issues ‘Rebuttal’ to China’s Position Paper on Current South China Sea Standoff” (“Bài phản biện của VNCH đối với Văn thư bày tỏ lập trường của Trung Cộng về Tình hình đối đầu hiện tại ở Biển Đông”) đến hơn 350 địa chỉ báo đài và các văn phòng quan trọng ở thủ đô Hoa thịnh đốn. Ngoài bản tin báo chí, Ủy ban còn cho phân phát tới gần 200 văn phòng trong bin đinh của Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia toàn văn của bài phản biện trong tiếng Anh (3 trang).

Bản tin báo chí, vì là phải ngắn, nên chỉ nói được sơ sài đến việc Ủy ban Lâm thời VNCH đã đưa ra một tài liệu phản biện tài liệu của Trung Cộng với nội dung tóm lược như sau:

“Đây là một tài liệu phản biện từng điểm một văn thư bày tỏ lập trường của Trung quốc cho thấy là những khẳng định của TC vừa được quan niệm một cách cẩu thả vừa đi ngược lại các dữ kiện lịch sử. Mâu thuẫn nội bộ cũng còn thấy rõ trong một số lập luận chính của tài liệu TC. Ngoài việc nhắc đến những tài liệu đồ sộ chứng minh chủ quyền của Việt nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (kể cả hàng tá bản đồ do người Âu châu vẽ từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19), bài phản biện còn nhắc đến 5 hiệp định quốc tế mà Trung quốc, vì đã ký vào đó nên có bổn phận phải tuân thủ như, tỷ dụ, sự toàn vẹn lãnh thổ của miền Nam VN, tức VNCH.”

Cuối bản tin báo chí còn ghi một đoạn: “Ai muốn được biết đầy đủ về bài phản biện hay/và xem những tài liệu được nhắc đến trong bài phản biện có thể liên lạc với chúng tôi ở” địa chỉ và số ĐT của Ủy ban Lâm thời VNCH, 6433 Northanna Drive, Springfield, VA 22150, U.S.A. (ĐT: 703 971 9178).

Phản ứng gần như tức thời

Chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi bản tin báo chí được tung ra, G.S. Trần Hữu Dũng của website www.vietstudies.info đã thấy và đưa bản tin vào website của ông. Sau đó, ông còn yêu cầu cho ông toàn bài phản biện bằng tiếng Việt cũng như tiếng Anh để ông đưa tất cả lên trên trang nhà www.vietstudies.com. Như vậy là có cả nghìn người trong học giới có thể đọc hay tham khảo được mấy tài liệu này.

24 giờ đồng hồ sau, Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia cũng báo cáo những tin tức rất phấn khởi: Tính đến sáng ngày 20/6, đã có 56 người vào truy cập, trong đó có 11 báo đài (media) và 45 người vào nghiên cứu (online & search), chưa kể là đã có 127 trang nhà đưa vào kết nối của họ (links). Trong số những kết nối này, người ta thấy những websites lớn như MarketWatch (758 nghìn người vào coi mỗi ngày), Reuters (617 nghìn), Boston.com (561 nghìn), Bloomberg Businessweek (407 nghìn), Dallas/Sacramento Business Journal (389 nghìn) v.v. Đã đành là những người truy cập vào các trang nhà lớn như MarketWatch thường không để ý đến những tin tức ít liên hệ đến cuộc sống của họ mà chỉ đi tìm đến thị trường chứng khoán, chẳng hạn, song cứ cho là 1000 người mới có 1 người để ý đến chuyện Biển Đông thì ta cũng vẫn có cả nghìn người vào xem Bản Tin nói trên.

Cũng vào sáng thứ Sáu, 20/6, có anh Tony Nguyen hứa là sẽ đưa lên VietPBN.net và cô CD ở Pháp hẹn đưa lên trang nhà Chuyển Hóa đi vào Việt nam. Ngoài ra, nhà báo Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn đã cung cấp cho Ủy ban toàn bộ địa chỉ của các phái bộ ở LHQ để Ủy ban có thể chuyển đến họ toàn văn bài phản biện trong tiếng Anh.

Sau 5 ngày vẫn còn người vào coi

Dựa theo những con số mà hãng PRnewswire thống kê về các bản tin báo chí do Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia phân phối thì con số người vào xem Bản Tin Phản Biện của VNCH đã tăng lên như sau:

Nhanh nhạy nhất là các báo đài “pick up” tin này ngay từ ngày đầu: 11 báo đài nhưng sau mấy ngày cũng chỉ thêm được có 1 cơ sở truyền thông đại chúng nữa, thành 12 cả thảy (trong đó có cả đài Ả rập Al Jazeera).

Nhưng con số những người vào nghiên cứu hay sưu tầm (online & search) thì lại tăng một cách đáng kể: 56 ngày đầu, lên 311 ngày thứ 2, 386 ngày thứ 3, và cuối cùng là 400 ngày thứ 4. Như vậy rõ ràng là tài liệu phản biện của VNCH đã đánh trúng vào một đề tài nóng hổi.

Đến sáng ngày thứ 5 thì bài phản biện đã được trang nhà Anhbasam ở trong nước cũng đem đăng lên cho đồng bào trong nước được xem.

Phản ứng của những người đã có dịp xem bài phản biện cũng tỏ ra đồng tình và rất thuận lợi. Một cựu sĩ quan hải quân VNCH viết: “Bài phản biện là một công trình nghiên cứu thật thấu đáo và đầy đủ. Trong khi Hà Nội ngậm tăm thì… bài phản biện [đã tỏ ra] rất hùng hồn.” Một giáo sư tiến sĩ ở Viện Đại học George Washington (ở DC, thủ đô Hoa kỳ) cho rằng “Đây là [một] văn kiện quan trọng có giá trị lịch sử sau này… Cả nước có 86 triệu dân mà đảng CSVN sau 40 năm cầm quyền tuyệt đối lại đưa cả nước xuống hố.” Giáo sư THD ở Ohio nhận xét: “Bài phản biện này nội dung mạnh mẽ, ngôn từ ngoại giao đứng đắn…” Một “còm” khác cũng đồng ý: “Cả Bộ Ngoại giao VC không đưa ra nổi một phản biện có chất lượng như bản tuyên bố này.”

Phản ứng của những người đã có dịp xem bài phản biện cũng tỏ ra đồng tình và rất thuận lợi. Một cựu sĩ quan hải quân VNCH ở Cali viết: “Bài phản biện là một công trình nghiên cứu thật thấu đáo và đầy đủ. Trong khi Hà Nội ngậm tăm thì… bài phản biện [đã tỏ ra] rất hùng hồn.” Một giáo sư tiến sĩ ở Viện Đại học George Washington (ở DC, thủ đô Hoa kỳ) cho rằng “Đây là [một] văn kiện quan trọng có giá trị lịch sử sau này… Cả nước có 86 triệu dân mà đảng CSVN sau 40 năm cầm quyền tuyệt đối lại đưa cả nước xuống hố.” Giáo sư THD ở Ohio nhận xét: “Bài phản biện này nội dung mạnh mẽ, ngôn từ ngoại giao đứng đắn…” Một “còm” khác cũng đồng ý: “Cả Bộ Ngoại giao VC không đưa ra nổi một phản biện có chất lượng như bản tuyên bố này.”

 

17 Phản hồi cho “Tâm Việt: Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH”

  1. van thân says:

    xin hỏi? giàn khoan 891 là giàn khoan nào vậy ? và giàn khoan dó của ai vậy ?.
    giàn khoan 981 thì có chứ giàn khoan 891 làm gì có ?

    • Thích Nói Thật says:

      Cám ơn bạn ABC đã post nguyên bài “Phản Biện VNCH” để ban đọc tham khảo.

      Xin phép được muợn nơi này để trao đổi với bác noileo và “góp ý” luôn thể !

      Thưa bác nóileo, nếu với danh xưng “Cộng Đồng NVTN vùng Hoa Thịnh Đốn” hay “…vùng New York” với chữ ký của “chủ tịch” đại diện Cộng Đồng, hoặc là “đảng VNCH ở Mỹ” thì tôi, không những sẽ ủng hộ 100% mà còn cổ vũ hết mình. Thế nhưng với danh xưng;

      “Ủy-Ban Lãnh-Đạo Lâm-Thời VNCH: PHẢN-BIỆN TÀI-LIỆU CỦA TRUNG-QUỐC VỀ SỰ HIỆN-DIỆN CỦA GIÀN KHOAN HYSY 981 TRONG VÙNG BIỂN VIỆT-NAM “…

      Với danh xưng này, đúng ra phải là đại diện cho tất cả những người Việt ở Hải ngoại trên thế giới, (có sự tham gia của đại diện ở Úc, Pháp, Đức, Anh….). Thế nhưng trên thực tế, chỉ với vài chục mống tự biên tự diễn với nhau ở Mỹ. Như vậy không phải là “nổ, ôm đồm quá sức, mà chẳng thực tiễn chút nào” hay sao?

      VNCH là một chính thể trong quá khứ, trong đó có tới mấy chục triệu con dân nước Việt. Cho dù ngày nay chính thể ấy không còn nữa, nhưng danh xưng “VNCH” không thể bị lạm dụng, lại càng không nên đặt tên cho một tổ chức chỉ với mấy chục, hay mấy trăm người để “đại diện” cho cả một tập thể VNCH ở hải ngoại, đúng không?

      Như tôi đã trình bày ở ý kiến trước rằng; “Nếu những người VNCH đoàn kết thành một khối dưới dạng liên minh và hoạt động mạnh mẽ, có hệ thống, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho việc giải trừ chế độ độc tài CS và xây dựng nên Dân chủ ở VN“.

      Với ý tưởng trên, tôi đã khẳng định rằng sẽ ủng hộ “Ủy-Ban Lãnh-Đạo Lâm-Thời VNCH“, hay “Chính phủ VNCH lưu vong” hết mình, khi họ được Cộng Đồng NVHN tin tưởng và trao trách nhiệm qua một cuộc đại hội được chuẩn bị kỹ càng và được báo chí, truyền thông loan tải và vận động với NVHN trên toàn thế giới!

      Như vậy, họ sẽ được sự ủng hộ, không chỉ của NVHN khắp nơi, mà còn được truyền thông và các quốc gia khác, có thể cả LHQ biết đến và ủng hộ! Có như thế thì mới danh chánh ngôn thuận, có uy tín và tìm được hậu thuẫn!

      Nhưng, theo ông Nguyễn Quốc Khải, thì hiện tại đã có tới 4 “Chính phủ lưu vong”.

      1) Nhóm ông Đào Minh Quân,
      2) Nhóm các ông Nguyễn Hoàng Dân, Nguyễn Hữu Chánh,
      3) Nhóm các ông Nguyễn Bá Cẩn, cựu thủ tướng VNCH, ông Nguyễn Văn Chức,
      4) Ông Nguyễn Ngọc Bích, Hồ Văn Sinh, ông Đoàn hữu Định,

      Như thế thì làm sao có thể thống nhất và tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ của Hoa Kỳ và thế giới?

      Trong bài viết của GS Nguyễn Ngọc Bích cũng không có gì đặc biệt!

      Chuyện tranh cãi, tố cáo (gian) lẫn nhau giữa CSVN và CS-TQ về số tàu bè quanh giàn khoan HD 981 không đáng quan tâm, vì đó chỉ là hài kịch. Hơn thế nữa “Ủy-Ban Lãnh-Đạo Lâm-Thời VNCH” không phải là Luật sự “biện hộ” cho CSVN, đúng không?

      Do vậy, không cần phải dài dòng văn tự. Điều cần làm là phải tố cáo TQ đã đưa giàn khoan HD 981 vào lãnh hải VN bất hợp pháp, vi phạm công ước quốc tế. Những bằng chứng về chủ-quyền lịch-sử liên-tục của Việt Nam trên Quần-đảo Hoàng Sa, Trường Sa phải được coi là rất quan trọng về mặt pháp lý cùng với các Hiệp-định quốc-tế cần hải nêu ra để yêu cầu TQ phải tuân theo , phải rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng lãnh hải VN ngay lập tức và vô điều kiện!

      Bác DâM TiêN says: “Nếu nói ” Việt Nam CỘNG hÒA BỊ XÓA SỔ” là trúng ý Cộng Sản, đang run sợ.“.

      Không đâu, đừng tự lừa dối mình! Trên bàn bản đồ thế giới thì VNCH đã bị xoá sổ.

      Nhưng trong lòng người Việt khắp nơi, và sự hiện diện của Lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ thì VNCH vẫn còn đó. (như tôi đã trình bày trong ý kiến trước).

      CSVN và cả Trung Cộng chỉ thật sự “run sợ” khi những người Việt của chế độ cũ VNCH trên khắp thế giới (NVHN) đoàn kết lại với nhau với một “Ủy-Ban Lãnh-Đạo Lâm-Thời VNCH” hoặc là “Chính Phủ VNCH lâm thời” được thành lập theo trình tự như đã trình bày ở trên!

Phản hồi