WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tâm Việt: Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH

Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH liên quan tới giàn khoan 891

 

Giàn khoan Hải Dương 981

Giàn khoan Hải Dương 981

Chờ đúng ngày Quân lực VNCH (19/6, cũng là ngày Freedom Fighters Day theo như một nghị quyết của Đại nghị viện Virginia), Ủy ban Lâm thời VNCH đã tung ra một tài liệu phản biện văn thư phổ biến 10 ngày trước đó bởi ông phó đại sứ Vương Dân của Trung Cộng tại Liên hiệp quốc (tức “Position Paper” của TC mang tên “The Operation of the HYSY 981 Drilling Rig: Vietnam’s Provocation and China’s Position,” “Hoạt động của Giàn khoan HYSY 981: Khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc,” phổ biến hôm 9/6/2014 tới 193 phái bộ có mặt ở LHQ).

Bản Tin Báo Chí đến hơn 350 địa chỉ truyền thông ở Thủ đô Washington

Dùng những phương tiện của National Press Club (Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia ở Mỹ) trên đường 14 gần Tòa Bạch Ốc, từ sáng sớm tinh mơ Ủy ban đã chuyển đi một bản tin báo chí mang tên “Republic of Vietnam Issues ‘Rebuttal’ to China’s Position Paper on Current South China Sea Standoff” (“Bài phản biện của VNCH đối với Văn thư bày tỏ lập trường của Trung Cộng về Tình hình đối đầu hiện tại ở Biển Đông”) đến hơn 350 địa chỉ báo đài và các văn phòng quan trọng ở thủ đô Hoa thịnh đốn. Ngoài bản tin báo chí, Ủy ban còn cho phân phát tới gần 200 văn phòng trong bin đinh của Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia toàn văn của bài phản biện trong tiếng Anh (3 trang).

Bản tin báo chí, vì là phải ngắn, nên chỉ nói được sơ sài đến việc Ủy ban Lâm thời VNCH đã đưa ra một tài liệu phản biện tài liệu của Trung Cộng với nội dung tóm lược như sau:

“Đây là một tài liệu phản biện từng điểm một văn thư bày tỏ lập trường của Trung quốc cho thấy là những khẳng định của TC vừa được quan niệm một cách cẩu thả vừa đi ngược lại các dữ kiện lịch sử. Mâu thuẫn nội bộ cũng còn thấy rõ trong một số lập luận chính của tài liệu TC. Ngoài việc nhắc đến những tài liệu đồ sộ chứng minh chủ quyền của Việt nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (kể cả hàng tá bản đồ do người Âu châu vẽ từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19), bài phản biện còn nhắc đến 5 hiệp định quốc tế mà Trung quốc, vì đã ký vào đó nên có bổn phận phải tuân thủ như, tỷ dụ, sự toàn vẹn lãnh thổ của miền Nam VN, tức VNCH.”

Cuối bản tin báo chí còn ghi một đoạn: “Ai muốn được biết đầy đủ về bài phản biện hay/và xem những tài liệu được nhắc đến trong bài phản biện có thể liên lạc với chúng tôi ở” địa chỉ và số ĐT của Ủy ban Lâm thời VNCH, 6433 Northanna Drive, Springfield, VA 22150, U.S.A. (ĐT: 703 971 9178).

Phản ứng gần như tức thời

Chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi bản tin báo chí được tung ra, G.S. Trần Hữu Dũng của website www.vietstudies.info đã thấy và đưa bản tin vào website của ông. Sau đó, ông còn yêu cầu cho ông toàn bài phản biện bằng tiếng Việt cũng như tiếng Anh để ông đưa tất cả lên trên trang nhà www.vietstudies.com. Như vậy là có cả nghìn người trong học giới có thể đọc hay tham khảo được mấy tài liệu này.

24 giờ đồng hồ sau, Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia cũng báo cáo những tin tức rất phấn khởi: Tính đến sáng ngày 20/6, đã có 56 người vào truy cập, trong đó có 11 báo đài (media) và 45 người vào nghiên cứu (online & search), chưa kể là đã có 127 trang nhà đưa vào kết nối của họ (links). Trong số những kết nối này, người ta thấy những websites lớn như MarketWatch (758 nghìn người vào coi mỗi ngày), Reuters (617 nghìn), Boston.com (561 nghìn), Bloomberg Businessweek (407 nghìn), Dallas/Sacramento Business Journal (389 nghìn) v.v. Đã đành là những người truy cập vào các trang nhà lớn như MarketWatch thường không để ý đến những tin tức ít liên hệ đến cuộc sống của họ mà chỉ đi tìm đến thị trường chứng khoán, chẳng hạn, song cứ cho là 1000 người mới có 1 người để ý đến chuyện Biển Đông thì ta cũng vẫn có cả nghìn người vào xem Bản Tin nói trên.

Cũng vào sáng thứ Sáu, 20/6, có anh Tony Nguyen hứa là sẽ đưa lên VietPBN.net và cô CD ở Pháp hẹn đưa lên trang nhà Chuyển Hóa đi vào Việt nam. Ngoài ra, nhà báo Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn đã cung cấp cho Ủy ban toàn bộ địa chỉ của các phái bộ ở LHQ để Ủy ban có thể chuyển đến họ toàn văn bài phản biện trong tiếng Anh.

Sau 5 ngày vẫn còn người vào coi

Dựa theo những con số mà hãng PRnewswire thống kê về các bản tin báo chí do Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia phân phối thì con số người vào xem Bản Tin Phản Biện của VNCH đã tăng lên như sau:

Nhanh nhạy nhất là các báo đài “pick up” tin này ngay từ ngày đầu: 11 báo đài nhưng sau mấy ngày cũng chỉ thêm được có 1 cơ sở truyền thông đại chúng nữa, thành 12 cả thảy (trong đó có cả đài Ả rập Al Jazeera).

Nhưng con số những người vào nghiên cứu hay sưu tầm (online & search) thì lại tăng một cách đáng kể: 56 ngày đầu, lên 311 ngày thứ 2, 386 ngày thứ 3, và cuối cùng là 400 ngày thứ 4. Như vậy rõ ràng là tài liệu phản biện của VNCH đã đánh trúng vào một đề tài nóng hổi.

Đến sáng ngày thứ 5 thì bài phản biện đã được trang nhà Anhbasam ở trong nước cũng đem đăng lên cho đồng bào trong nước được xem.

Phản ứng của những người đã có dịp xem bài phản biện cũng tỏ ra đồng tình và rất thuận lợi. Một cựu sĩ quan hải quân VNCH viết: “Bài phản biện là một công trình nghiên cứu thật thấu đáo và đầy đủ. Trong khi Hà Nội ngậm tăm thì… bài phản biện [đã tỏ ra] rất hùng hồn.” Một giáo sư tiến sĩ ở Viện Đại học George Washington (ở DC, thủ đô Hoa kỳ) cho rằng “Đây là [một] văn kiện quan trọng có giá trị lịch sử sau này… Cả nước có 86 triệu dân mà đảng CSVN sau 40 năm cầm quyền tuyệt đối lại đưa cả nước xuống hố.” Giáo sư THD ở Ohio nhận xét: “Bài phản biện này nội dung mạnh mẽ, ngôn từ ngoại giao đứng đắn…” Một “còm” khác cũng đồng ý: “Cả Bộ Ngoại giao VC không đưa ra nổi một phản biện có chất lượng như bản tuyên bố này.”

Phản ứng của những người đã có dịp xem bài phản biện cũng tỏ ra đồng tình và rất thuận lợi. Một cựu sĩ quan hải quân VNCH ở Cali viết: “Bài phản biện là một công trình nghiên cứu thật thấu đáo và đầy đủ. Trong khi Hà Nội ngậm tăm thì… bài phản biện [đã tỏ ra] rất hùng hồn.” Một giáo sư tiến sĩ ở Viện Đại học George Washington (ở DC, thủ đô Hoa kỳ) cho rằng “Đây là [một] văn kiện quan trọng có giá trị lịch sử sau này… Cả nước có 86 triệu dân mà đảng CSVN sau 40 năm cầm quyền tuyệt đối lại đưa cả nước xuống hố.” Giáo sư THD ở Ohio nhận xét: “Bài phản biện này nội dung mạnh mẽ, ngôn từ ngoại giao đứng đắn…” Một “còm” khác cũng đồng ý: “Cả Bộ Ngoại giao VC không đưa ra nổi một phản biện có chất lượng như bản tuyên bố này.”

 

17 Phản hồi cho “Tâm Việt: Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH”

  1. noileo says:

    “Tựa đề bài viết “Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH” hơi bị đao to búa lớn, nổ còn lớn hơn bom, ôm đồm quá sức, nhưng chẳng thực tiễn chút nào!”

    Tôi vừa đọc chi tiết bản văn “phản biện” tại trang nhà của độc giả Minh Đức qua cái link do độc giả Minh Đức cung cấp

    Thiết tưởng, “một phản biện của VNCH”, gọi như thế, là điều hoàn toàn đúng đắn, chứ có gì đâu mà bảo là “nổ”, là “đao to búa lớn”?

    Rõ ràng, chỉ có VNCH, “Việt Nam Cộng Hoà” như một quốc gia, cũng như VNCH như một cá nhân, (một cá nhân công dân VNCH trước 1975, cũng như một cá nhân hậu 1975 có lòng quý trọng VNCH) mới có đủ tư cách pháp lý, sự hiểu biết, lòng tôn trọng sự thật…, để nêu ra những luận cứ như trên.

    Ngay cả bọn cộng sản Hồ chí Minh phản quốc, bọn cộng sản Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà code name “cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam” cùng với bọn chuyên gia làm chứng gian, aka “trí thức cộng sản chân chinh tim đỏ thẻ đỏ” và những con tương cận, bọn trí thức giải phóng, bọn nam kỳ phản bội, bọn trí thức đứng giữa háng…, chuyên nghề làm chứng gian vu cáo bôi nhọ Việt Nam Cộng Hoà, tất cũng phải dựng lên cái “thây ma” VIệt Nam Cộng Hoà, gọi là “thây ma” nhưng không thể chết được, để mà có thể nêu ra những luận cứ ấy, những luận cứ không thể không có, hòng bác bỏ & lật ngược hành động xâm luọc của Tàu cộng….

    Vậy thì hoàn toàn đúng đắn khi gọi đó là “phản biện của VNCH”

    *****

    THử hỏi bọn cộng sản VNDCCH, aka “CHXHCNVN”, bọn phản quốc bán nước, từ Việt cộng Hồ chí Minh đến Việt cộng NGuyễn Phú Trọng, chỉ biét rước giặc tàu vào VN, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc tàu, dựa vào sự chống lưng của giặc tàu mà dựng nên & củng cố chế độ cộng sản tội ác, thì có thể nói gì, có thể có luận cứ nào cho ra hồn để đóng kịch “kiện Trung quốc”?

    Cái luận điệu “vì hoàn cảnh lịch sử” của Việt cộng Phạm Văn Đồng & Việt cộng Nguyễn Mạnh Cầm và bọn trí thức & sử gia & luật gia cộng sản bắc kỳ bán nước, chẳng những không giúp gì đuọc cho “pháp lý”, mà chỉ có tác dụng xác nhận sự hiện hữu của hành động bán nước qua bản văn tự 1958.

    Tại sao mà VC Phạm văn Đồng bán nhà? VC Phạm Văn Đồng thủ tướng VNDCCH chuyên gia ký văn tự bán nước, bọn sử gia & trí thức VN bắc kỳ VNDCCH, có thể nêu ra đủ thứ lý do tại sao mà VC PVD bán nhà,

    chẳng hạn tại vì VC PVD cần tiền gỡ bạc, chẳng hạn tại vì VC Hồ chí Minh cần tiền nuôi bồ nhí…., nhưng Tòa đâu cần biết “tại sao”! Nói cho đúng, Tòa không lấy cái “tại sao” đó làm điều quan trọng, Tòa chỉ biết đã có cái “tại sao”, đã có lời khai “tại sao”, tất đã phải có hành động bán nhà, có nghĩa là VC Hồ chí Minh & VC Phạm Văn Đồng đã dâng đất đai ấy cho giặc

  2. DâM TiêN says:

    Nếu nói ” Việt Nam CỘNG hÒA BỊ XÓA SỔ” là trúng ý Cộng Sản, đang run sợ.

    Đầu năm 2014, có phong trào đột khởi tôn vinh lẽ phải VNCH, và gương hy sinh vì
    nước của 74 chiến sĩ Hải quân VNCH, trong đó anh hùng Ngụy Văn THÀ,

    thì đó không phải là chuyện ngẫu nhiên do CS làm đâu. Có sức ép cả đó. Đây
    mói là tiếng chim báo sáng đầu tiên. == Việt Nam Cộng Hòa tồn tại theo PHÁP LÝ.

  3. nguyen ha says:

    “Một chính phủ lưu vong”cho Miền Nam ,đó là một nhu cầu cho hang triệu người Việt TNCS. Lẻ ra thì Chính phủ đó phải có mặt tại Hải ngoại trong những ngày đầu tiên. Nhưng tiếc thay,chúng ta đả không có người đủ tài và đức để nghĩ về điều đó !! Bây giờ ,nếu có người đứng ra để kêu gọi thành lập,thì đó là một điều đáng mừng. Chúng ta còn nhớ ,lần đầu TT Clinton thăm VN,ông phải “khó khăn” để chon lọc một vài người VN đi trong phái đoàn, nhưng rồi vẩn bị “cộng đồng’ phản đối. Cuối cùng TT Clinton phải nói :” Thế thì tôi biết gặp ai để chon”!! Tranh đấu có tấm long chưa đủ ,mà phải có Tổ chức. Một chính phủ đại diện, chính là Tổ chức đó. Mong lắm thay !

  4. DâM TiêN says:

    Một ai sẽ hỏi : Việt Nam Cộng Hòa ở đâu ? Lãnh thổ? Tiền tệ ? Người dân ? v v…

    Thì xin tự trả lời :
    Việt Nam Cộng Hòa cùng chung nỗi hẩm hiu với các nước Đông Âu, bị Liên sô ăn
    gian nhuộm đỏ, — bằng cách phủ nhận những thỏa ước Yalta và Potsdam,1945.

    Như vậy, các nước Đông Âu đã bị chiếm đóng trái phép, người dân các nước đó
    bị cai trị bời một quốc gia khác. Và nay, Đông Âu đã thu hồi Tự do, Dân chủ.

    Việt Nam Cộng Hòa là trường hợp của các nược Đông Âu và ba nước Baltiques.

    ( Theo ước tính của ( DâM) TiêN, CS Bắc Kỳ tự biết mình là quân gian mà câm
    miệng hến, lo sợ chính Đảng viên CS và người dân Bắc Kỳ nhận ra tính cách
    ” tội phạm “của mình thì nguy to. Nhưng CS sẽ bi sức ép pháp lý rất nặng, buộc
    phãi chính mình nhận lỗi lầm, và…et cetera ( vì thế mới có Diễn Biến Hòa Bình
    đang tiến hành, mà không sức nào cản nổi). (DâM) TiêN

  5. Trực Ngôn says:

    Cái gì? “Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH” ?

    Nghe lạ lắm đấy ông Tâm Việt ơi!

    VNCH nào? Ở đâu?
    Nước VNCH? Chính quyền VNCH, hay Đảng VNCH?

  6. Người Việt says:

    Hiện tại cuộc cách mạng lật đổ tập đoàn cầm quyền bán nước rất cần có “cái đầu” để lãnh đạo cuộc đấu tranh của toàn dân. Nhưng phải làm sao là “cái đầu yêu nước thương dân thật lòng” chứ đừng vì lợi ích riêng, và phải làm sao để dân biết và tin được “cái đầu” đó. Vấn đề thật khó, vì người dân còn rất nhiều hoang mang lo sợ, sợ “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”! Mong rằng những ai có tâm huyết, hãy cùng ngồi lại và thống nhất với nhau thành một mối, để chọn chung một “cái đầu” tạm thời, sau đó các cuộc bầu cử sẽ lựa lọc lại người xứng đáng hơn.

  7. Ngô Đình says:

    VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM!!!

  8. Nguyễn Hữu Minh says:

    Tâm Việt là bút danh của Ô. Nguyễn Ngọc Bích, chủ tịch Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH (thủ tướng lưu vong). Ông tự khen mình là cũng đúng thôi. Không ai bầu ông lên để lãnh đạo cả, nên mới đây ông tự động sửa tên của chánh phủ của ông thành “Ủy Ban Lâm Thời VNCH.” Ông Nguyễn Ngọc Bích là thủ tướng lưu vong thứ 4 ờ hải ngoại, Trình độ học vấn của ông chỉ thua Ô, Nguyễn Bá Cẩn và hơn xa các ông Đào Minh Quân và Nguyễn Hữu Chánh. Phó Thủ Tướng của Ô. Bích là nhạc sĩ Hồ Văn Sinh.

    • Thích Nói Thật says:

      Cám ơn bạn đọc Nguyễn Hữu Minh đã cho biết thông tin về tác giả Tâm Việt đích thị là ông Nguyễn Ngọc Bích?

      Tựa đề bài viết “Một bản tin nóng hổi về phản biện của VNCH” hơi bị đao to búa lớn, nổ còn lớn hơn bom, ôm đồm quá sức, nhưng chẳng thực tiễn chút nào!

      Thực tế thì VNCH đã bị khai tử (xoá sổ) từ ngày 30/4/1975, chính phủ đã đầu hàng và giải tán, hệ thống lãnh đạo đã hoàn toàn “tan đàn rã đám”, không còn manh giáp thì lấy đâu ra “phản biện của VNCH” thưa tác giả Tâm Việt?

      Cụm từ “Ủy Ban Lâm Thời VNCH” cũng mơ hồ, không nói lên được sự hiện diện của một tổ chức hay đảng phái, mà chỉ do một nhúm người tự biên tự diễn!

      Hãy đọc bài “Mạn đàm về chính phủ lưu vong” của Nguyễn Quốc Khải ….để biết rõ thêm chi tiết!

      Người của VNCH vẫn còn nhiều đó dưới dạng CỘNG ĐỒNG, nhưng lắm cha nhiều chú. Mạnh ai nấy chống cộng theo sở thích của mình!

      Mặc dù tổ chức không có hệ thống, nhưng CĐVNHN cũng đã làm cho CSVN thất điên bát đảo, NQ36 chiêu dụ “kìu bào” của CSVN gần như bị phá sản, chỉ chiêu dụ được mấy con gà toi mang virus h5n1. Thứ trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn kéo dài cả cổ vận động tối đa năng suốt cũng chỉ tròng vào cổ được vài con vịt đẹt kiểu NPH, NNL!

      Nếu những người VNCH đoàn kết thành một khối dưới dạng liên minh và hoạt động mạnh mẽ, có hệ thống, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho việc giải trừ chế độ độc tài CS và xây dựng nên Dân chủ ở VN?

      Bản tin “nóng hổi” về phản biện (của VNCH) liên quan tới giàn khoan 891, về mặt hình thức thì tốt đấy! Nhưng rồi cũng sẽ chẳng đi tới đâu, vì người ta chỉ nắm đầu kẻ có tóc, không ai nắm kẻ trọc đầu!

    • Choi Song Djong says:

      Ông Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích chuyên dịch thơ Tố Hữu.
      Hãy tìm đọc bài thơ Khóc Tố Hữu – Khóc Đảng của Nguyên Thạch

    • Minh Đức says:

      Bất cứ người Việt nào cũng có quyền lên tiếng phản đối Trung Quốc. Cả 90 triệu người Việt đang sống ở Việt Nam cũng có quyền như vậy.

  9. Hồ Bác Cụ says:

    Where is the link????? Cha’n!!!!!

  10. Thanh Pham says:

    Ngàn đời không cộng sản!

    Ai người có lương tâm
    Đứng nhìn giặc ngoại xâm
    Mà có thể bình thản
    Lòng không thấy hờn căm?

    Căm hờn vượt sợ hải
    Đứng lên diệt rợ Hồ
    Trừ tuyệt loài mọi rợ
    Cùng nhau giữ cơ đồ

    Ta không còn xấu hổ
    Với tổ tiên giống nòi
    Thà chết không đầu giặc
    Không chấp nhận tôi đòi!

    Xứng danh giống Tiên Rồng
    Hậu duệ Đức Thánh Trần
    Con cháu Trần Bình Trọng
    Đứng lên chống bạo tàn

    Ngàn đời không cộng sản!

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi