WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 25-9. Do gia đình quá nghèo khó, em Phạm Thị Nhung (10 tuổi, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) nhịn ăn sáng đến trường.

Đến khoảng 10 giờ, Nhung quá đói nên xin cô giáo chủ nhiệm một hộp sữa tươi để uống. Lấy sữa cho Nhung uống nhưng thấy Nhung vẫn đói và sức khỏe yếu vì em vốn có bệnh tim bẩm sinh, cô giáo gọi điện thoại nhờ hàng xóm nhắn cha mẹ Nhung đến lớp đưa con về. Anh Phạm Văn Vân, 38 tuổi, cha Nhung, lọc cọc đạp xe đến trường đón con, chở theo hai đứa em của Nhung cùng về. Nhung đạp xe đi trước, cha đạp xe chở hai em đi sau.

Anh Vân đau buồn nhớ lại: “Khi đi được hơn 2 km đến đầu cầu Động thì con quá đói và mệt nên đạp xe lảo đảo. Chiếc xe đâm vào thành cầu, con rơi xuống sông. Tôi vội vàng vứt hai con trên đường lao xuống cứu Nhung nhưng nước chảy xiết quá, tôi gắng hết sức nhưng không tìm thấy con…”.

 

 Di ảnh em Phạm Thị Nhung (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Ảnh: QUỐC CHÂU


Di ảnh em Phạm Thị Nhung (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Ảnh: QUỐC CHÂU

Sau gần hai giờ đồng hồ chính quyền địa phương cùng người dân mới tìm vớt được thi thể Nhung. Ai cũng rơi nước mắt khi bộ quần áo ướt sũng trên người em cũ rách. Mọi người về nhà tìm quần áo thay cho Nhung mà không có bộ nào còn lành nguyên. Ba đứa em của Nhung cũng đang đói lả.

Xóm giềng đến giúp làm đám tang cho em thấy gia đình không còn gạo nấu cơm cúng, bát đũa cũng không đủ bộ sáu cái. Thầy, cô giáo và người dân đã mua bộ quần áo mới và đồ để quàn cho Nhung.

Chị Lê Thị Quý, mẹ Nhung, nói trong nước mắt: “Nhà không đủ ăn. Chúng tôi cố gắng đi làm thuê nuôi con nhưng cũng đói lắm. Nhung bị bệnh tim bẩm sinh, vừa đưa cháu đi mổ tim về nên gia đình khánh kiệt”.

Ngày 26-9, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành huyện, xã đã đến thắp hương, động viên, trao tiền hỗ trợ cho vợ chồng anh Vân, chị Quý.

Xem thêm video ở đây

Đ.LAM – P.ÁNH (Theo plo.vn)

12 Phản hồi cho “Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về”

  1. TT says:

    “Bác” của cháu chủ trương “100 năm trồng người” mà sao cháu mới 10 tuổi mà đã sớm bỏ quê hương và những người trồng cây của bác để ra đi!

    Nguyện cầu hương hồn cháu sớm về nơi vĩnh phúc!

  2. DLV-XY says:

    Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về?

    Chắc là những kẻ “thù địch” tung tin xấu, cố tình bôi xấu nhà nước CHXHCNVN. Xã hội “ta” ngày càng giàu mạnh, không còn cảnh đói nghèo. Cứ nhìn những ngôi nhà đồ sộ của cán bộ nhà nước đi để thấy VN ta bây giờ giàu có văn minh lắm!

    Xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh chắc là không thuộc nước CHXHCNVN nên mới nghèo xơ xác đến thế, chắc là gia đình anh Phạm Văn Vân thuộc “nước lạ” nên mới khổ đến vậy, hay là gia đình anh và bà con nơi đây bị đảng và nhà nước lo làm giàu bản thân mà bỏ rơi?

  3. văn thân says:

    mổ tim ,dói,và dạp xe trên dường về nhà,cái chết này chưa hẳn là do dói mà ra.nếu cái cầu có hành lang bảo vệ thì chưa chắc cháu dả chết.tôi dả từng di học và nhịn dói không ăn sáng khi còn ở trong chế dộ tự do dân chủ ở miền nam việt nam.mẹ tôi di vay nặng lải một triệu với lải suất 20% môt tháng cho cha tôi di lấy bằng tài xế và dóng tiền thế chân mướn xe .xe củ 4 bánh chạy dược vài hôm sút một bánh lủi và gốc me nằm nhà thương thí ( bệnh viện dành cho người nghèo ) hơn tuần lể bọn cá mập tới dòi nợ cha tôi phải cấn trừ nợ nhà dang ở cho bọn chúng và di tản di nơi khác mua dất che chòi dể ở.và lâm và vòng thất nghiệp chỉ có cơm và nước tương làm gì có tiền mà ăn sáng.uống nước phong tên(vòi nước trong trường dể rửa tay ) lúc dó tôi củng bằng tuổi cô bé này.cô bé này còn khá hơn tôi còn có cái xe dạp dể di lại ,chưa biết chừng cô bé chết vì lái xe dạp củng nên.thiên dàng xả hội chủ nghỉa việt nam do tôi vẻ ra có lẻ bị phá sản vì tai nạn này.chính quyền dịa phương có một phàn nào trách nhiệm về cái chết vì dói này không ?nhà trường có lổi gì không ?hàng xóm láng giềng có quan tâm dến nhau không ?3 con là vượt chỉ tiêu dả dề ra ( mổi hộ chỉ có 2con mà thôi ) dất dai có dủ tiêu chuẩn cho môt hộ nông dân không ( hạn diền mổi hộ từ 1 dền 2 mẩu dất trong vùng chuyên canh ) dẻ thêm một dứa nuôi không nổi dể cho chết dói lổi này cha mẹ củng có một phần trách nhiệm . thôi chúng ta dổ cho bọn cộng sản việt nam -LẢNH DẠO YẾU KÉM GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG – là xong vấn dề phải không .nước hoa kỳ làm gì có chết dói như vậy phải không ?TÔI XIN NHẠN LỔI VỀ VẤN DỀ CÁ BIỆT NÀY mong bé tha lổi cho tôi.

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Hãy bấm vào “Xem thêm video ở đây” dưới bài viết (https://www.youtube.com/watch?v=Qtxp-ujvmLo ) để thấy bộ mặt xương xẻo, đói meo của ông bố thì sẽ hình dung ra được nỗi đói lả của người con gái 10 tuổi.

      Nếu cháu không đói và lả thì đã không bị xỉu và rớt xuống sông?

      Cái cầu không có hành lang chắn thì lỗi đó cũng là do nhà nước. Bởi vậy, cho dù thế nào đi nữa thì cái chết bi thảm của em cũng là do lỗi của chế độ CSVN!

      Tại sao thời VNCH có những gia đình nông dân có từ 6 đến 10 người con là chuyện thường mà không ai bị chết đói?

  4. Vô thường says:

    Giao lộ Lê Đại Hành – 3/2 lúc nào cũng thấy bà mẹ với đứa bé ăn mày, cụ bà trơ xương bán vé số. PV hãy đi khắp nẻo đường tp ho chi minh quang vinh muôn năm xem có bao mảnh đời ăn xin và sắp thành ma đói trên thiên đàn xhcn.
    Thiên đàn xã nghĩa là đây
    Bên lề dân đói nằm rày trơ xương
    Mặc cho sương gió bụi đường
    Quan ta chiễm chệ trên giường cẩm nhung
    Áo bào, hải vị sẵn sàng
    Dù bao xương máu hận thù ngút ngang
    Một ngàn gió bão tràn ngang
    Quan ta lại phải trơ xương lề đường..;.

  5. Thanh Pham says:

    Đói!

    Phó giáo sư tiến sĩ
    Đại tá Nguyễn Mạnh Hưởng
    Đụ má đồ cộng phỉ
    Chúng bây loài hoang tưởng

    Chánh phủ Mỹ không lo
    Nó lên án hôm qua
    Để người dân nghèo đói
    Thì ra là dân ta!

    Chuyện tức thì xảy ra
    Ngay trên quê hương ta
    Bé gái mới mười tuổi
    Chết vì đói hôm qua!

    Nghe sao quá xót xa
    Dân ta nó không lo
    Nó đi lo giùm Mỹ
    Sợ Mỹ ăn không no!

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  6. Dư luận viên (thứ thiệt) says:

    Chúng nó nhà cao cửa rộng cơm no bò cưỡi, còn dân đói đến chết. Bao giờ chúng chết hết đi thì dân mới sống nổi. Vậy mà cứ há miệng ra la ..cái đíu gì cũng nhất.
    Bọn CS còn hơn cả thú vật.

  7. hoài nguyễn says:

    Cám ơn bạn Trúc Bạch đã chửi dùm . Tôi cũng muốn chửi như vậy lắm !

  8. Trúc Bạch says:

    Xin lỗi ! Cho tôi được chửi tục !

    Đù CĐM thằng Đại tá, PGS TS Nguyễn Mạnh Hưởng từng há mõm lên án chính phủ Mỹ không lo cho dân, để cho mấy chục triệu dân Mỹ nghèo đói .

    Đù CĐM luôn cả những thằng lãnh đạo đảng CSVN – từ thằng chết rồi đến thằng còn sống , Chúng mày vì cái lí tưởng khùng điên mà đọa đày cả một dân tộc .

    Đù CĐM những thằng “chí thức chồn lùi” cả những thằng ở trong nước lẫn những thằng đang sống ở hải ngoại – chúng mày hãy tiếp tục tru lên những lời ca tụng bác và đảng CS khốn nạn đi – rồi con cháu chúng mày sẽ gặp quả báo vì có câu “đời cha ăn mặn thì đời con khát nước” !

    Đù con đm bọn dư lợn viên khốn nạn, chì vì miếng ăn bẩn thỉu của chúng mày, mà hàng triệu trẻ thơ VN sẽ tiếp tục bị đảng CSVN bỏ đói ….Một ngày nào đó, chính con cái chúng mày sẽ phải nhận quả báo thay cho chúng mày !

    Tao nguyền rủa chúng mày bằng những lời lẽ ác độc nhất, cho dù có phải xuống ngục A Tỳ cũng cam !

    Xin lỗi và cám ơn ĐCV !

    • Choi Song Djong says:

      Gặp tên ts rác này ngoài đường thì nên nện nó một trận ra trò cho bỏ thói bợ đít Đảng,không dậy chúng nó vài bài học thì cái tật lẻo mép này xem ra không bỏ được.

    • Việt cộng phản quốc says:

      Dưới đồng bằng, em Phạm Thị Nhung ” quá đói và mệt nên đạp xe lảo đảo. Chiếc xe đâm vào thành cầu, rơi xuống sông “.

      Trên miền núi , nhiều trẻ em dân thiểu số không có quần mặc dép đi, phải tìm bắt chuột để ăn .

      Trong khi đó, bè lũ Việt cộng thỏa thuê ăn cắp tiền công quỹ . Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu “Bây giờ người ta ăn của dân không từ một cái gì . Từ tiền thương binh- liệt sĩ đến tiền trẻ em vùng cao , tiền dành cho người nghèo….ăn hết ” .

      Và quan thày Tàu cộng nuốt Hoàng Sa, Trường Sa, 11000 km vuông vịnh Bắc Bộ , ải Nam Quan, thác Bản Giốc, Núi Lão Sơn , 700 km vuông đất ở Hà Giang, Lạng Sơn …

  9. dân says:

    Thiên đàng của ma đói CHXHCNVN.

Phản hồi