WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Putin lại ban hành…

_80063996_rustroopsnewafpCách đây hai tuần, Tổng thống Nga, Vladimir Putin ký học thuyết quân sự mới với nội dung một cuộc “răn đe phi hạt nhân”. Tuần này, ông lại ký sắc lệnh cho phép người nước ngoài được tham gia phục vụ trong quân đội Nga. Chuyên gia quân sự Nga trấn an rằng: Động thái này không liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chính phủ Ukraine và phương Tây lên án Nga đã gởi quân đội và cung cấp vũ khí cho phiến quân tại miền đông Ukraine, nhưng Nga bác bỏ những cáo buộc.

Nga giải thích rằng: Sắc lệnh tuyển mộ lính là người nước ngoài của Putin chỉ nhằm thu hút chất xám để hiện đại hóa và tinh nhuệ hóa quân đội Nga. Nhưng những nhà quan sát cho rằng Nga đang tìm cách thao túng các quốc gia chư hầu ở Trung Á thời Liên Xô.

Hai chuyên gia quân sự Nga: Pavel Felgenhauer và Alexander Golts nói với BBC rằng: Sắc lệnh mới chỉ nhằm hợp pháp hóa một sự thực đã có từ lâu. Có nhiều người nước ngoài đang phụ vụ trong quân đội Nga. Họ phải được hưởng những quyền công dân Nga. Đây cũng là chính sách để mở rộng ảnh hưởng của Nga vào Trung Á: Caucasus, Trans-Dniester, và những lực lượng thân Nga muốn ly khai trong lãnh thổ Moldova.

Chuyên gia quân sự Nga cho rằng có hàng ngàn người Tajiks đã phục vụ duới sự chỉ huy của sỹ quan Nga trong cuộc nổi dậy ở Tajikistan vào những năm 1990s.

Tại dải Caucasus, đang có những căn cứ quân sự Nga hoạt động như ở Armenia, Georgia – Abkhazia và South Ossetia. Gởi quân đội đồn trú tới vùng xa xôi rất tốn kém, tuyển mộ người địa phương thuận lợi hơn nhiều.

Đang có nhiều lực lượng đe dọa Nga lớn lên ở miền Trung Á, nhất là khi NATO rút quân khỏi Afghanistan. Nga quan tâm đến vùng này.

Lương trung bình của một người lính Nga khoảng 30,000 rubles tương đương với 500 Mỹ kim. Đây là mức lương rất đáng khích lệ, nhất là trong thời buổi khó khăn. Nga chỉ lựa một số, có chọn lọc, không có ý định tuyển lựa ồ ạt.

Biên tập viên ĐCV
© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Putin lại ban hành…”

  1. UncleFox says:

    Đồng chí Nguyễn Công Bằng và các đồng chí Cò Mạng thân mến,
    Trân trọng thông báo cho các đồng chí thêm một tin buồn nữa đây . Mong rằng các đồng chí đừng sủa át tiếng than của đồng chí Dmitry Medvedev kính mến nữa nhé .

    Russian economy in crisis mode

    Situation is “quite problematic,” Russías prime minister says.
    By Daniel J. Graeber
    MOSCOW, Jạn 12 (UPI) — Russian Prime Minister Dmitry Medvedev said Monday all government hands were called upon to help an economy damaged by low oil prices and sanctions.
    The Russian currency, the ruble, was trading near historic lows Monday at 61 per ỤS. dollar. Dual strains from Western sanctions imposed in response to the Kremlíns policies in Ukraine and the low price of oil is pushing the Russian economy toward recessiọn

    Medvedev told his deputies there should be regular meetings to discuss the looming economic crisis.

    “The economic situation is quite problematic to say the least,” he said. “Therefore, all of the members of the government must hold key meetings in the areas that they coordinate, as we have already agreed,” Medvedev said.

    Analysis from the World Bank in December finds the Russian economy will face difficulties through 2016 because of the decline in global oil prices. Using an average price of $78 per barrel for 2015, about 35 percent higher than the current price, the bank finds real gross domestic product should contract by 0.7 percent for Russịa

    In early December, the Russian prime minister said the economy never fully emerged from the global economic crisis six years agọ

    By mid-December, the Russian Central Bank was forced to raise its key interest rate by 6.5 percent to 17 percent in an effort to arrest the decline of the natións currencỵ

    An annual report from the European Commission said the Russian economy was entering a period of stagflatiọn .

  2. Tudo.com says:

    “Đang có nhiều lực lượng đe dọa Nga lớn lên ở miền Trung Á, nhất là khi NATO rút quân khỏi Afghanistan. Nga quan tâm đến vùng này.”

    Ngoài NATO ra, lực lượng nào có khả năng đối đầu với “siêu cường Nga” ?

    Chuyện ! Thiên hạ đui hết rồi à ?

  3. SÓNG NGÀN says:

    LÍNH ĐÁNH THUÊ !

    Putin loạng quạng nghĩ cũng hay
    Tuyển chọn người ngoài vào lính Nga
    Rõ rệt đánh thuê nào có khác
    Còn đâu như một nước Cộng hòa !

    Đội quân là rường cột nước nhà
    Không lính lấy gì giữ sơn hà
    Quân đội nếu vào tay một đảng
    Thì dân thì nước đứng ra xa !

    Ôi quả việc đời lắm trớ trêu
    Những tay tuyên bố kiểu hiểm nghèo
    Còn đâu chân lý điều chân chính
    Cứ nghĩ nắm quyền phải được theo !

    Cóc biết đến ai người ủy quyền
    Ai người đóng thuế để nuôi quân
    Quyền như tự cõi trời rơi xuống
    Quả thật khác gì như chim ưng !

    BIỂN NGÀN
    (11/01/15)

Phản hồi