WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thi hài Hồ Chí Minh được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất

Thiếu tướng Phạm Văn Lập - Chính ủy Bộ Tư lệnh Lăng - phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Thiếu tướng Phạm Văn Lập – Chính ủy Bộ Tư lệnh Lăng – phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Sáng 28.7, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng, tổ chức gặp gỡ báo chí tuyên truyền Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập 29.8.1975 – 29.8.2015.

Thiếu tướng Phạm Văn Lập – Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại buổi gặp gỡ giới truyền thông: Trải qua 46 năm, kể từ khi Bác Hồ kính yêu vĩnh biệt chúng ta, thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị, thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử và được duy tu tôn tạo ngày càng khang trang, sạch đẹp. Từ ngày mở cửa Lăng đến nay đã đón tiếp được gần 50 triệu lượt người dân trong nước và quốc tế đến viếng.

Thi hài cố Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 46 năm, có đến 40 năm bảo quản trong lăng tại Hà Nội, mở cửa đón tiếp đến gần 50 triệu lượt người đến viếng, mà đến giờ vẫn còn rất tốt. Cán bộ kỹ thuật của ta rất giỏi, vừa làm, vừa học từ các chuyên gia nước ngoài. Cán bộ của ta thông minh, sáng tạo, đã đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam và rất hiếm trên thế giới.

Tuy nhiên, đã từng có ý kiến nêu ra:

Thời gian gìn giữ thi hài cố Chủ tịch Hồ Chí Minh tròn 40 năm, đồng bào khắp nơi và các nguyên thủ trên thế giới đã được chiêm ngưỡng nhiều lần.

Tiền của để phục vụ cho vận hành lăng vô cùng tốn kém. Có hẳn một Bộ Tư lệnh Lăng gồm ba thiếu tướng, và vài chục đại tá, cùng hàng ngàn quân nhân các cấp chỉ để phục vụ Lăng Hồ Chí Minh. Nguồn điện mà Lăng Hồ Chí Minh tiêu thụ tương đương với lượng điện sử dụng của một thị xã.

Để một lăng mộ khổng lồ tọa lạc giữa tâm điểm của Hà Nội không phải là điều tốt lành, cả về mặt môi trường lẫn phong thủy. Đặc biệt khu lăng mộ này lại sát Nhà Quốc hội và các cơ quan đầu não của đất nước.

Vua chúa cả bên ta, bên tàu, mặc dù có uy quyền to lớn, mặc dù lưu luyến ngôi báu cũng không ai tự để hoặc vua kế vị để lăng tẩm vua cha trong hoàng thành, tử cấm thành. Các vua triều Nguyễn để lăng mộ cách hoàng thành cả chục cây số. Lăng mộ thường xây ở nơi sơn thủy hội tụ, nên gọi là sơn lăng, lấy núi non làm án, lấy khe ngòi làm long hổ, chứ không để chình ình giữa nơi đô hội.

Hồ Chí Minh đã có để lại di chúc, muốn được hỏa táng chứ không muốn tổ chức phúng điếu linh đình. Đặc biệt là xây lăng tẩm tốn kém tiền của, lại có cả tiêu binh – tức là người sống bồng súng canh gác suốt đêm ngày 24/24 qua năm tháng.
uop-xac-lenin-7-110313
Quan niệm của người Á đông khi chết sẽ được an táng mồ yên mả ấm. Người ta rất húy kỵ việc động mồ động mả. Chết được toàn thây cũng là một phong tục quan trọng của người Việt. Thế mà thi thể Hồ Chí Minh phải chịu qua nhiều cuộc mổ xẻ để moi gan móc ruột, loại bỏ hai thận, bàng quang, bọng đái, rồi lôi hết tim phổi ra ngoài, hộp sọ bị cưa đôi để lấy hết nhu mô não. Thêm vào nữa, cứ đến đinh kỳ lại phải tắm xác, bơm thuốc bảo quản, nâng lên hạ xuống để xử lý kỹ thuật.

Nhà nước ta nên thực hiện ngay việc hỏa táng rồi an táng đúng như di chúc của ông.

Biên tập viên ĐCV tổng hợp
© Đàn Chim Việt

12 Phản hồi cho “Thi hài Hồ Chí Minh được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất”

  1. DÂN HỎI ĐẢNG says:

    Báo đảng xác nhận Nguyễn Ái Quốc
    “bị ám sát vào giữa năm 1932″

    Sự thật về nhân vật Hồ Chí Minh đã được phơi bầy trước ánh sáng.
    Báo điện tử của đảng CSVN đã xác nhận Nguyễn Ái Quốc ‘đã bị ám sát vào giữa năm 1932’ tại Hồng Kông.
    Được biết, tác giả đã viết ra văn kiện trên chính là ông Hà Huy Tập, tổng bí thư đời thứ 3 của đảng cộng sản Việt Nam,
    nhiệm kỳ 1937-1938, bị Pháp xử bắn năm 1941.
    Người thay thế ông Nguyễn Ái Quốc chính là Hồ Quang trong ‘quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc’
    tức Hồ Tập Chương, chính là Hồ chí Minh sau này và thân xác vẫn còn nằm trong lăng mộ tại Ba Đình Hà Nội.
    Như vậy, đảng cộng sản hiện đang ướp xác và cúng bái ai trong lăng Ba Đình?
    Phải chăng đó là một trùm gián điệp hoàn hảo nhất của Trung Cộng ??

    • ÔI THÔI

      Ôi thôi đừng nói khơi khơi
      Nếu là sự thật cần đời nhào vô
      Kéo nhau dữ liệu góp vào
      Để làm ra lẽ thế nào mới hay !

      Còn mà vẫn quá tầm tay
      Cũng nên ráng níu để ngày phơi ra
      Đừng nên nói kiểu ta bà
      Đâu gì minh chứng hỏi mà ai tin !

      Bà con phải chớ im lìm
      Ông thần sự thật cầni tìm cho ra
      Bởi khi sa bút chết gà
      Đừng chơi nói tướng sa đà vẩn vơ !

      Một người vẫn có thể khờ
      Triệu người dễ có tơ mơ được à
      Cho dầu sự thật xót xa
      Một lần cũng cố phanh ra mới cừ !

      PHƯƠNG NGÀN
      (09/8/15)

Phản hồi