WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày 23/8 xử vụ 5 C.A đánh chết dân

Gia đình nạn nhân trong phiên xử trước

Gia đình nạn nhân trong phiên xử trước

Đúng 07 giờ 30 phút ngày 23/8/2016, Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Năm công an đánh chết dân”. Vụ án này được xét xử công khai tại trụ sở Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng. Địa chỉ: 372 đường Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Diễn biến vụ án như sau: khoảng 03 giờ sáng ngày 13/5/2012, trong lúc cả gia đình anh Ngô Thanh Kiều đang ngủ say thì nghe có tiếng kêu mở cửa, vợ anh Kiều là chị Tâm hỏi ai đó ? thì có người lên tiếng nhận là công an đây, chị Tâm ra mở cửa thì thấy có 05 người đàn ông đứng trước cửa. Sau khi mời vào nhà, anh Kiều lấy gói thuốc lá ra mời hút, thì ngay lập tức bị những người này còng tay dẫn ra khỏi cửa và nói với chị Tâm rằng “Mượn người ít tiếng rồi trả lại chứ không sao đâu”, sau đó 05 người đàn ông dẫn anh Kiều đi đâu thì chị Tâm không biết.

Đến 21 giờ cùng ngày 13/5/2012, gia đình anh Kiều được Công an thành phố Tuy Hòa báo tin “Ngô Thanh Kiều bị Công an thành phố Tuy Hòa tạm giữ, mua cơm cho ăn nhưng không ăn và bị hạ đường huyết, đưa đến trạm xá và chuyển đến Bệnh viện tỉnh thì chết, xác đang giữ ở nhà xác Bệnh viện tỉnh”.

Sau khi anh Kiều chết, cơ quan giám định tiến hành mổ tử thi anh Kiều, khi mổ tử thi gia đình anh Kiều thấy toàn bộ cơ thể anh Kiều như đỉnh đầu, thái dương, phổi, gan, thận, lá lách, tinh hoàn, ruột non, ruột già, hai chân, hai tay bị đánh bầm tím nên đã dùng điện thoại cầm tay chụp lại. Mấy ngày sau thì gia đình anh Kiều làm đơn tố cáo kèm theo những hình ảnh chụp được gửi đến các cơ quan nhà nước ở trung ương.

Sau đó, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cử một tổ công tác về làm việc với Công an tỉnh Phú Yên, phát hiện có dấu hiệu tội phạm nên đã khởi tố vụ án và khởi tố 05 sĩ quan Công an đã tham gia đánh chết anh Ngô Thanh Kiều.

Các sĩ quan công an khai đã tra tấn anh Kiều bằng cách: không cho ăn cơm, uống nước từ 3 giờ sáng đến 5 giờ chiều; nhốt anh Kiều vào phòng kín đóng cửa lại, không cho bật quạt; còng hai chân bằng còng số 8, còng hai tay chéo ra sau dính vào thành ghế; dùng chân đạp mạnh vào còng số 8 làm anh Kiều té ngửa đập đầu xuống đất. Sau đó các sĩ quan dùng chân, tay, dùi cui thay nhau đánh, đấm, đá tới tấp vào bụng, vào ngực, vào đầu anh Kiều từ 08 giờ sáng đến 14 giờ chiều… Kết quả giám định trên người anh Kiều có tổng cộng 72 vết thương.

Điều đặc biệt của vụ án này là sĩ quan có cấp bậc thấp nhất, nghèo nhất, yếu thế nhất có mức án cao nhất. Ngược lại, những sĩ quan có cấp bậc cao hơn, giàu hơn, thân thế hơn thì mức án thấp hơn.

Vụ án này đã kéo dài hơn 04 năm, hàng chục phiên tòa bị hoãn. Đây là phiên tòa xét xử lần thứ tư (Đã qua 02 lần xét xử sơ thẩm và 01 lần xét xử phúc thẩm), nhưng không biết kết quả xét xử phúc thẩm lần này sẽ ra sao ?

Theo FB luật sư Võ An Đôn

Phản hồi