WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đỗ Thị Minh Hạnh: Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!

Đỗ Thị Minh Hạnh là một trong 3 thanh niên bị nhà chính quyền Việt Nam kết án tù chỉ vì hoạt động cho quyền của người lao động tại Việt Nam. Trong một phiên xử phúc thẩm của toà án tỉnh Trà Vinh ngày 18-3-2011, nhà cầm quyền CSVN đã xử cô Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Đoàn Huy Chương 7 năm tù giam,  9 năm tù cho anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Minh Hạnh sinh ngày 13-3 năm 1985 trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh, Lâm Đồng. Khi bị bắt, Hạnh đang học Cao Đẳng tại Sài Gòn.

Mẹ của cô Minh Hạnh là bà Trần Thị Ngọc Minh trong những lần thăm nuôi con trong tù vừa qua đã hiểu được tâm trạng và việc làm của con gái, và bà kể lại qua cuộc phỏng vấn được phổ biến mới đây.

Theo bà Trần Thị Ngọc Minh, Minh Hạnh nói với mẹ cô rất nhiều bệnh, mặc dù không đau. Hạnh không ngủ được và có lẽ sẽ không qua nổi 7 năm tù. Hạnh cũng nói:

- Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!…

- Con không thể chịu nhục với những cô cán bộ nó không lịch sự tí nào… bước ra cửa thì nó không cho con ra mà phải xin phép đàng hoàng, rồi phải kêu to “chào cán bộ A, chào cán bộ B… con không làm được điều đó… Tại sao con người với nhau phải đối xử như vậy? Con đến đây để thi hành án, chứ không phải cúi đầu chào người này người kia, tại sao làm nhục con người như vậy?

- Má ơi, con rất là đau buồn, con không buồn thân thể con, ở tù bao nhiêu năm cũng được… Họ bảo con hãy nhận tội đi rồi sẽ được giảm xuống 4 năm, nhưng không, ở đời thì chết chỉ có một lần mà thôi… để cho họ thấy rằng, họ không được phép coi thường tinh thần bất khuất của dân tộc. Mỗi dân tộc, mỗi một con người, nhất là người lãnh đạo đất nước phải biết rằng “Đặt quyền lợi và danh dự của tổ quốc lên trên quyền lợi cá nhân của mình chứ”. Con đòi hỏi phải cho con đọc sách pháp luật, phải cho con tìm hiểu các lý luận chính trị, đồng thời là phải cho con lên thư viện, phải cho con nghe điện thoại… Tại sao phạm nhân ở đây cũng là phạm nhân, họ phân biệt đối xử vì con là phạm nhân an ninh nên không được cái này không được cái khác… Cán bộ nói thẳng, con không nhận tội là con phải bị y án.

- Tại sao con người ta cha mẹ sinh ra, có nhân cách, nhân phẩm đàng hoàng, lại phải bị phân biệt lý lịch xấu, lý lịch tốt???

- Tại sao trong nhà trường lúc nào cũng được giáo dục Đảng với Bác hồ?

- Má lấy thành tích cách mạng của gia đình để được hưởng những quyền lợi, để được giảm án, chính là điều làm sỉ nhục đối với con, vô tình làm nhục con.

Minh Hạnh nói nếu không làm được gì nhiều thì “ít nhất, để mình được khóc cùng bà con”.

Xin mời bạn đọc lắng nghe cuộc phỏng vấn ngày 6-8-2011 (tải về

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

)

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Nguồn: Dân Chúa Hiệp Thông

74 Phản hồi cho “Đỗ Thị Minh Hạnh: Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!”

  1. Vang Massmann says:

    Cám ơn chị Trần thị Ngọc Minh đã mạnh dạn lên tiếng tường thuật chuyện thương tâm của con gái chị. Tôi cũng có con nên tôi rất thông cảm với chị, Chế độ CS đã đến lúc suy sụp rồi, chúng chỉ tàn bạo với người công dân nhỏ bé của chúng nó mà thôi, chứ với TC thì chúng nó nịnh bợ lòn cúi. Đồng bào VN mến thương ơi, Trời cao có mắt, chúng nó sẽ bị trừng phạt mà thôi…Cô Đỗ Thị Minh Hạnh ơi, cô là nữ anh hùng Trời Phật sẽ phò hộ cô.

  2. long says:

    toi dong y voi co Hanh 100%. co ta di dung duong

  3. soong hee says:

    Chị là người anh hùng trong trái tim tôi.!

  4. NguoiVietSydney says:

    Do Thi Minh Hanh, vi Nu Anh Hung cua Dan Toc Viet Nam thoi duong dai. Duoc biet nhung hanh dong Can Truong Bat Khuat cua mot Co Gai yeu duoi, nhung tinh than that Vi Dai. Co se di vao lich su Viet Nam: Vi Nu Anh Hung cua Viet Nam thoi dai moi. Ten Co se luu danh mai mai trong lich su Viet Nam nhu Ba Trung Ba Trieu thuo xua.
    Xin tran trong biet on Ba Trần Thị Ngọc Minh da co cong sinh thanh ra Vi Anh Hung Dan Toc:
    DO THI MINH HANH

  5. Diễm Liên says:

    Cảm ơn Mẹ Mốc rất nhiều,
    Đúng ra tôi định trả lời với Nguyễn Hiền cho “phải phép” Nhưng thấy như vậy cũng quá đủ rồi
    Tùy theo sự hiểu biết của mỗi người,nhất là anh bạn Nguyễn Hiền này, thuộc mẫu người
    Học một biết mười….đứng dậy quên đến hai mươi.
    *Tôi cũng xin hỏi ông Mạnh Cường Độc giã nào ở trong Diễn Đàn này là chân giả, không chân chính
    thưa ông?
    Tôi cũng không chính thức phản đối BBT, khi có kẻ cố tình lăng nhục mình.
    Đó là điều BBT phải hiểu rõ, để bảo vệ những độc giả chân chính của mình.
    Diễn đàn hay hoặc dở, chính là do BBT biết khéo điều hành sao cho hợp
    Tôi đọc thấy câu này ông hơi mâu thuẩn rồi đó,
    Xin lỗi BBT Tôi đi hơi ngoài đề về bài viết của cháu Minh Hạnh một chút, Nhưng cũng là câu trả lời
    của comment trước đây tôi đã viết
    Kính
    Cảm ơn

  6. vinh nguyen says:

    Xin goi mot vai loi chan thanh nhat de chia xe voi nguoi me dau kho dang phai chiu dung khi biet tin nguoi con gai vien ngoc quy cua VN dang bi bon cong an hanh ha trong lao tu .Chung ta nhung nguoi con luong tam khong ke bat ky dang phai hoac y thuc he hay tim du moi cach de dau tranh doi hoi nha cam quyen cong san VN phai tra tu do tuc khac cho Minh Hanh .Toi rat muon dong gop cong suc hoac bat cu nhung gi co the lam duoc de phu giup voi gia dinh lo cho chau Minh Hanh trong luc nay vay neu ai biet duoc dt lhoac email lien lac xin post len dien dan thanh that cam on

  7. Pham Im. says:

    Đổ Thị Minh Hạnh: là một trong những bông hoa đua nở trong ngục tù Cọng Sản, em cố tạo cho một mùa xuân tươi mới trên quê hương Việt Nam, dù gông cùm xiềng xích đánh đập dã man tàn nhẩn đến độ nào cũng không thể khuất phục được lương tâm công lý của em bé cá tánh luôn tôn trọng sự thật công bằng trong tình nhân loại, em có một tâm tư như nhà thơ Phùng Quán trong nhân văn giai phẩm. “Trăm hoa đua nở” trên đất Bắc năm 1956. “Yêu ai cứ bảo là yêu,ghét ai cứ bảo là ghét. Dù ai ngon ngọt nuôn chìu,không nói yêu thành ghét. Dù ai cầm dao dọa giết cũng không nói ghét thành yêu!” Vinh danh tinh thần bất khuất Nữ Anh Thư: Đổ Thi Minh Hạnh. Cầu xin Thượng Đế ban bình an và Chúc phước lành cho Em. Tổ Quốc và Nhân dân nhớ ơn em ngàn đời.

  8. vohoan says:

    Em là cô gái Việt Nam

    Em là cô gái Việt Nam
    Hai mươi tuổi đời bước vào đường tranh đấu
    Cho tự do dân chủ công bằng
    Cho nhửng người dân khố rách áo ôm
    Tôi không biết em
    Nhưng trong lòng tôi có một khuôn mặt riêng em
    Em đứng đấy giửa bạo quyền
    Giửa hai người công an
    Cao vời vợi
    Mặt lầm lì
    Còn riêng em
    Em nghinh cái măt lên trời
    Em trề môi
    Em bỉu môi
    Em khinh khỉnh
    Em là Đổ thị Minh Hạnh
    Hai mươi tuổi đời đứng lên làm lịch sử
    Đảng hùng mạnh nhưng không diệt được lòng người con gái
    Quyết đấu tranh cho lẻ phải công bằng

  9. Phan BA says:

    Thật đúng là một xã hội điên cuồng; người ngu đần lại đi lãnh đạo người khôn ngoan, trí thức; người có bằng giả lại dạy người có bằng cấp thật; kẻ cướp, kẻ tham lam, kẻ tội đồ lại đi bỏ tù người ngay thẳng, người có can đảm, người lên tiếng bảo vệ kẻ thế cô.

    Cô Hạnh bé nhỏ ơi! họ không phải là con người. Cô tin tôi đi, cô can đảm, cô khôn ngoan, cô đàng hoàng hơn cả vị lãnh tụ gian xảo của họ nhiều, nhiều lắm.

    Họ ác quá! tôi và cả triệu, triệu người Việt đều là nạn nhân của họ cả; không biết đến bao giờ mới hết. Có lẽ con cái của họ sẽ còn tiếp tục ngồi trên đầu, cỡi cổ và hành hạ người Việt cho đến muôn đời.

  10. Diễm Liên says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với nhũng gì Pham Du viết,Noi voi Lai manh Cuong
    Ngejh noi ban la bac si o Hoa lan, lam bac si chac chac luong tien phai kha lam,, the thi trongbao nhieu nam qua, co bao gio ban bo ra 1 xu 1 cac de gui tien giup than nhan nhungnguoi dau tranh trong nuoc bi tu toi khong>? hay ban suot ngay chay khap cac dien dan gay go, danh vo mom mot cach vo ich va mat thi gio?? Đất nước Việt Nam đang lâm nguy như thế nào chả nghe ai nhắc đến.
    everyday đem chuyện ông Kỳ ra ở đây tranh luận, sao không phê phán lúc ông Kỳ còn sống?
    Những việc sai quấy của ông Kỳ ai cũng biết,Nếu mọi người trong chúng ta có một chút ưu tư
    về đồng bào của mình, về những người “anh hùng”đấu tranh trong nước thì nên thể hiện tấm lòng
    chứ đừng ở đây nói suông,
    Mong lắm thay

    • Nói chuyện vô duyên và cứ tiếp tục nói, chỉ làm trò cười cho thiên hạ.Điều này sẽ làm tăng thêm uy tín cho anh Cường.

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Xin cám ơn anh Nguyễn Hiền đã nêu ra sự thật nơi đây.

        Thật ra tôi không để ý đến, nói đúng hơn bỏ qua (ignorer) không một chút bận tâm, với những góp ý có ý đồ tiêu cực nơi đây.

        Mọi người có thể đặt vấn đề với tôi, nhưng không nên theo cung cách ấy.
        Muốn nhận trả lời, cần giữ một thái độ tôn trọng người mình muốn đối thoại.
        Không biết gì về tôi, nên đặt câu hỏi ngây ngô, lại thiếu phép xã giao tối thiểu.
        Thực ra tôi cũng chẳng cần phải kể rõ lai lịch và thành tích với người lạ nơi đây.

        Tôi cũng không chính thức phản đối BBT, khi có kẻ cố tình lăng nhục mình.
        Đó là điều BBT phải hiểu rõ, để bảo vệ những độc giả chân chính của mình.
        Diễn đàn hay hoặc dở, chính là do BBT biết khéo điều hành sao cho hợp lý.

        Thân ái,

        Lại Mạnh Cường

      • Mẹ Mốc says:

        Có UYTÍN gì.
        UY TÍN đâu mà Tăng chứ ?
        Có một câu VÔ DOAN,làm trò cười cho thiên hạ mà đdược “chủ nhân”xoa đầu khen là “nêu ra sự thật”. Sự thật nào vậy? Uy tín của NGƯỜI ấy à ?
        BBT cần gì biết uy tín hay không .Đả cho đăng lên lời chưởi của tên này thì cho đăng lời chưởi của tên kia….
        Diển dàn hay hay dở không phải BBT cho bài này hay,bài kia dở,người này có uy tín ,người kia không . Diển Đà DCV ít nhất củng rất tự do trong vấn đề này.
        Và đómới có nhửng góp ý,hay nói đúng hơn nhửng mẩu “chưởi rủa” một cách/nói như một người bạn đọc ĐCV/ người “quốc gia” một cáchPhấn khởi,hồ hởi như vậy.
        Uy tín gì ? Uy tín đâu… ?
        Nó đang TĂNG kìa !!!!

    • tris says:

      Chuyen phe phan ong Ky cha co lien quan gi den viec co be Hanh dang chiu nhieu oan khuat. Chuyen cua ong Ky da cham dut. Mot ten phan boi da xuong dia nguc roi con gi de noi nua nhung nen nho la ” Hum chet de da. Nguoi chet de tieng. Ong Ky luc song lam dieu xau thi tieng xau se khong bao gio cham dut ma tiep tuc ton tai mai mai

      • vinh nguyen says:

        Toi xin quy vi dung lam tro he nua .Hay danh thi gio lam mot cai gi do co the xoa diu noi dau don cua Minh Hanh trong lao tu ,Moi nguoi bat ke dang phai nao neu con co luong tam deu phai dau buon khi thay hoan canh cua mot co gai thong minh trong sang dang bi hanh ha trong tu chi vi cai toi la yeu que huong dan toc cua minh .Xin cho toi khoc cung voi Minh Hanh

    • observer says:

      ask what you have done for the girl (MINH HANH), ask not what others have done for her (just fantasize Kennedy ‘s stuff hihihi). I’m truly proud to be VIETNAMESE ’cause of her and her comrades.

Phản hồi