WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo VN: “Có dấu hiệu chưa minh bạch liên quan vụ in tiền polymer’

LTS: Báo Úc đã dồn dập đưa tin vụ hối lộ liên quan tới in tiền Polimer ở Việt Nam từ nhiều tháng nay. Họ còn vạch rõ tên tuổi các quan chức Việt Nam cũng như ‘đường đi nước bước’ của khoản tiền 12 triệu Úc kim này như thế nào. Việt Nam, trong một phát biểu khoảng hơn nửa năm trước, vẫn cho rằng ‘không đủ bằng chứng’. Nay, lần đầu tiên một quan chức Việt Nam nói, “có dấu hiệu chưa minh bạch”.

Tham nhũng, nhất là tham nhũng một số tiền ‘khủng’ như vậy, khác hẳn với chuyện “chưa minh bạch”. Chúng tôi xin chuyển lại dưới đây nguyên văn phát biểu của ông Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Đức Lượng.

———————————————

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng. Ảnh: Tiến Dũng.

Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Đức Lượng cho biết, các cơ quan chức năng đang làm rõ “phía Việt Nam có vi phạm gì không” trong dự án in tiền polymer mà Australia cáo buộc có “hối lộ”.

Sáng nay (16/8), trả lời VnExpress.net về việc Australia tiếp tục cáo buộc thêm một nhân vật liên quan tới đường dây hối lộ để giành hợp đồng in tiền polymer ở các nước trong đó có Việt Nam, Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Đức Lượng cho biết, Thanh tra đã phát hiện có những dấu hiệu chưa thực sự minh bạch trong việc này và đã báo cáo Thủ tướng.

“Thủ tướng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục nắm thông tin bằng các biện pháp nhưng phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”, ông Lượng nói.

Cũng theo ông Phó tổng Thanh tra Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với các nước liên quan để làm rõ “phía Việt Nam có vi phạm gì không”. Tuy nhiên, ông cho biết thông tin cụ thể phải chờ kết luận từ các cơ quan chức năng như Bộ Công an, Bộ Ngoại giao.

Trước câu hỏi về khả năng vi phạm của phía Việt Nam, ông Lượng nhấn mạnh: “Đây chỉ là dấu hiệu của sự không rõ ràng, không minh bạch, có yếu tố nước ngoài”.

Tiền polymer lần đầu tiên được in ấn và đi vào lưu thông tại Việt Nam từ năm 2006 với đối tác chuyển giao công nghệ là Công ty Securency – từng là công ty trực thuộc Ngân hàng Trung ương Australia. Tuy nhiên, 3 năm sau, báo chí Australia bắt đầu đặt nghi vấn về sự không minh bạch trong các hợp đồng in tiền của Securency tại một số nước, trong đó có Việt Nam.

Đến nay, 7 người quốc tịch Australia, chủ yếu là lãnh đạo của Securency và một công ty đối tác, đã bị cáo buộc hối lộ với số tiền lên tới gần 20 triệu đôla Australia. Báo chí Australia thậm chí còn nêu tên các nhân vật ở Việt Nam được cho là liên quan tới việc cáo buộc này.

Tuy nhiên, Phó tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cho biết các thông tin mới dừng trên mặt báo, về mặt quan hệ cấp Chính phủ, hai bên chưa có thông tin cụ thể nào.

“Thông tin trên báo chí nước ngoài chỉ là một kênh để các cơ quan chức năng của Việt Nam tham khảo, có sự phối hợp, làm rõ xem có yếu tố đó không. Australia truy tố theo pháp luật của nước họ. Việt Nam sẽ xem xét có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không. Các cơ quan chức năng đang thực hiện việc này”, ông Lượng nói thêm.

Theo VnExpress

7 Phản hồi cho “Báo VN: “Có dấu hiệu chưa minh bạch liên quan vụ in tiền polymer’”

  1. HCM says:

    Mạnh, Dũng, Thúy Ơi ! Mạnh, Dũng, Thúy Ơi ! là Mạnh, Dũng, Thúy Ơi ! Ba đã từng dạy cho các con : Nghèo phải cho Sạch, Rách phải cho Thơm mà…

  2. Tiền polymer says:

    Các bác kêu nhiều quá mà chẳng chịu hành động gì cả. Bác nào đó hãy đứng lên lập một tổ chức đấu tranh cho sự minh bạch của VN rồi yêu cầu chính phủ Thuỵ sỹ gây sức ép với các ngân hàng của họ phải công khai tài khoản của người VN ở các ngân hàng Thuỵ sỹ thì sẽ biết ngay quan nào có tiền tham ô gửi ở đó.

  3. Ngay thẳng thì chặn web lề trái để bao che cho mình à? says:

    Dân có ai biết đâu

  4. Nhật Hồng says:

    Vụ này bên Úc công bố đưa cho Việt nam 17 triệu USD.
    Dũng tham 10 triệu . Mạnh 4 triệu . Thúy và đàn em 3 triệu.
    Vụ này nhỏ thôi . Bauxite Dũng Mạnh được 500 triệu USD luôn.
    Làm một ngày bằng OBAMA làm 4 năm .
    Vậy là cộng sản Dũng giỏi kiếm tiền gấp 1000 lần OBAMA.
    Hùng gấp 300 lần .
    Tự hào quá Việt nam !

  5. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò says:

    Nếu bắt cha con Lê đức Thuý – Thì THÚI hết một bầy !? Ô hô

  6. Jing says:

    Thôi mấy bác, tham thì nó tham từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Hơn nữa, bao che khuyết điểm, giữ mặt mũi là truyền thống ngàn đời của dân tộc ta mà :))))))))))))). Chuyện này xảy ra là tuyệt đối thôi, chả cần nghĩ nhiều. Điển hình nhà em con thương gia, ko nộp cho cấp cao và cấp dưới (ko chỉ cấp cao ăn đâu nhé, điển hình là nộp cấp cao ko mà ko nộp cấp dưới, cho dù cấp cao có nói cấp dưới thì cấp dưới cũng làm ỳ ạch thôi), thì còn lâu mới xong vụ thủ tục giấy tờ nhá

  7. bần dân says:

    tức cười quá,thủ tướng 3D biểu điều tra bằng các biện pháp nhưng phải tuân thủ luật vn
    thế là thế nào,có nghĩa là điều tra xong thì lại khg đủ bằng chứng đễ buộc tội như vụ vinasink
    và sau đó :khg bàn tới nữa,vậy là cha con Lê đ Thuý hạ cánh an toàn,vì tiền thì đã chia rồi,nếu
    bắt thì lòi cả đám,luật vn sao ngộ quá,hèn chi mà mổi khi lòi ra 1 vụ tham nhũng là thủ tướng 3D
    laị lôi luật vn ra,nhàm quá

Phản hồi