WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuyện những nữ tử tù bị phá trinh đêm trước hành hình

Người ta mô tả những tiếng gào thét thảm thiết của thiếu nữ Iran trước khi bị hành quyết, tiếng gào thét không phải vì sợ hãi bóng ma của cái chết, mà bởi một nghi thức đáng sợ hơn cả cái chết: nghi thức phá trinh.

Một trinh nữ Iran sau song sắt

Một bài báo của Israel đã gây rúng động dư luận khi tiết lộ, là một nước còn nặng thần quyền, pháp luật Iran quy định không tử hình trinh nữ, nhưng cũng không cho miễn án tử hình. Và để hợp thức hóa bản án, người ta thường biến thiếu nữ thành thiếu phụ trước khi hành hình họ.

Theo tiết lộ của một thành viên giấu tên thuộc Tổ chức hỗ trợ nhân đạo, do Iran quy định không được tử hình trinh nữ, vào đêm trước khi hành hình, những người cai ngục tổ chức nghi lễ “kết hôn giả”, để người chồng giả – thường là một quản giám – ăn nằm với nữ phạm nhân, và sáng hôm sau tiễn cô dâu mới ra đi hợp với luật pháp Iran.

Nhân viên này tâm sự, anh gia nhập tổ chức này khi mới 16 tuổi, được cấp trên tin tưởng, anh đã được giao thực hiện “nhiệm vụ vinh quang” trong nghi thức “kết hôn giả” khi mới 18 tuổi.

Những thiếu nữ này sợ bị phá trinh còn hơn là tử hình, họ liều chết chống lại hành động này. Việc phá trinh trong lễ kết hôn giả trước khi hành hình thường gặp khó khăn khi các nữ tù nhân cố gắng phản kháng và từ chối “hôn lễ” một cách quyết liệt; để tiến hành thuận lợi, các nhân viên này nhiều khi phải cho thuốc ngủ vào thức ăn của “cô dâu”.

Người đàn ông này chia sẻ, anh cảm thấy lương tâm cắn rứt và hối hận sau khi thực hiện “nhiệm vu cao cả”, dù biết cuộc hôn nhân này nhằm giải thoát họ.

Những trinh nữ sợ bị phá trinh hơn bị hành hình

“Tôi còn nhớ mỗi lần chuẩn bị kết hôn giả với những trinh nữ, họ đều rất hoảng sợ và kêu gào thảm thiết lắm. Tôi mãi mãi không thể quên hình ảnh thảm thương của một thiếu nữ khi cô ấy kêu gào và lấy tay cào rách mặt và cổ, cào xé bản thân rất đáng thương.”

Lương tâm cắn rứt và hiểu được nỗi khổ của những xử nữ Hồi giáo này, có lần, anh đã bí mật cải trang và thả một thiếu nữ 15 tuổi cùng một thiếu niên 13 tuổi; sau khi bị phát hiện, anh đã tự giác nhận tội và bị giam trong một căn phòng…

Trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Iran hồi tháng 6 năm ngoái, với cuộc bạo loạn biểu tình trên phố nghiêm trọng nhất trong 30 năm qua, nhiều phụ nữ đã bị bắt ngồi tù.

Một số hình ảnh về phụ nữ Iran trong tù:

Theo Phunu.net

3 Phản hồi cho “Chuyện những nữ tử tù bị phá trinh đêm trước hành hình”

  1. ĐẠI NGÀN says:

    NÉT ĐẸP IRAN

    Mặt cô gái Iran sao quá đẹp
    Nét tinh khôi như sánh với ngọc ngà
    Chỉ là người hay thiên thần giáng thế
    Vốn Hằng nga hay quả dáng Tiên nga ?

    Cái đẹp ấy từ làn da ánh mắt
    Mắt hồ thu hay mắt biếc non ngàn
    Mắt khêu gợi như trăng tròn mộng mị
    Mắt dập dìu hay sóng biếc cao sang ?

    Kìa chiếc mũi và kia là khóe miệng
    Mũi thanh tao nhưng thần thánh lạ kỳ
    Miệng như thể nửa vành khuyên ngọc quý
    Và bờ môi như ánh sáng uy nghi !

    Iran đẹp không thể nào nói hết
    Cao khiết hơn cả thánh thiện ngọc ngà
    Là nhan sắc hay hào quang tỏa sáng
    Là thanh tao hay là ánh kiêu sa ?

    Đây thế giới thật thần tiên biết mấy
    Nét đẹp ôi sao quá đổi diệu kỳ
    Như hút hết tâm hồn trong vũ trụ
    Tợ trăng rằm hay vóc ngọc lưu ly !

    NGÀN KHƠI
    (09/9/11)

  2. NGÀN KHƠI says:

    CHUYỆN NGÀN LẺ

    Chuyện ngàn lẻ làm thân con gái
    Trời sinh ra quý cái ngàn vàng
    Lấy chồng vốn để sinh con
    Cùng chồng hưởng chút vị ngon trên đời
    Nhưng quả ghét ông trời cay đắng
    Dã man thay bày chuyện phá trinh
    Ngày mai phải án thọ hình
    Chút niềm hoan lạc giật mình tiêu tan
    Thật tiếc cái ngàn vàng đáng trách
    Thay vì hay lại dở trên đời
    Thôi thà ôm mối hận lòng
    Đem theo để xuống suối vàng cùng nhau
    Chớ cho thằng mán, thằng mèo
    Giữa rừng cây quế nó leo sao đành …

    NON NGÀN

  3. Trần quang Hạ says:

    Trên thế giới có nhiều quốc gia Hồi giáo, nhưng chỉ có Iran áp dụng những luật lệ dã man thời trung cổ đặc biệt đối với phụ nữ. Án tử hình ném đá là một thí dụ. Đàn ông ngoại tình thì không sao còn phụ nữ bị kết tội chết một cách thảm thiết. Thật vô lý.

Phản hồi