WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam chính thức thừa nhận việc sử dụng sai cờ TQ

Photo AFP

Kể từ khi những bức hình chụp trẻ em Việt Nam cầm cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao trong lễ đón Tập Cận Bình, trên các trang mạng, blog, Facebook đã dấy lên một làn sóng tranh luận về việc này.

Nhiều người bày tỏ sự căm giận và cho đây là hành vi “bán nước” không thể tha thứ của nhà cầm quyền. Luồng ý kiến này cho rằng, qua cách thêm sao, Việt Nam tự nhận mình là ngôi sao nhỏ thứ 5, là một dân tộc của Trung Quốc, là một chư hầu của mẫu quốc.

Luồng ý kiến khác thì cho đây là sơ suất khi in ấn và việc này đã từng xảy ra với Ấn Độ (năm 2006) và Pakistan.

Nhưng cũng có một bộ phận nào đó vẫn ngờ vực về những tấm hình, thậm chí còn cho đó là sản phẩm photoshop một cách khéo léo, dù hình ảnh này được chính những hãng thông tấn lớn đăng tải.

Nay, Việt Nam đã lên tiếng chính thức thừa nhận rằng, đã dùng nhầm cờ 6 sao trong buổi đón tiếp vừa rồi. Nhưng cho rằng, đó là lỗi của bộ phận tiếp tân và nói “sẽ kỷ luật” những người liên quan.

Thông báo hết sức ngắn ngủi được đưa ra dưới dạng “trả lời câu hỏi của phóng viên” đăng trên trang web của Bộ ngoại Giao Việt Nam như sau:

Câu hỏi: Đề nghị cho biết thông tin về việc trong lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21/12, các cháu thiếu nhi Việt Nam đã vẫy cờ Trung Quốc có in hình 6 sao trong khi cờ Trung Quốc chỉ có 5 sao?

 Trả lời: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo đây là sai sót mang tính kỹ thuật. Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan.

 

Xin nhắc lại, đây không phải lần đầu tiên Việt Nam dùng cờ thừa sao của Trung Quốc, hồi tháng trước, kênh truyền hình TW đã trưng ra một lá cờ thừa sao trong bản tin thời sự.

Điều này gây hoang mang, ngờ vực trong dư luận, nhất là khi mối quan hệ giữa 2 nước vốn hết sức nhạy cảm và thực tế không thể chối cãi được về việc mất dần đất, đảo và biển của Việt Nam về tay Trung Quốc.

© Đàn Chim Việt
 

 

61 Phản hồi cho “Việt Nam chính thức thừa nhận việc sử dụng sai cờ TQ”

  1. bùi lễ says:

    Nói chuyện mấy thằng việt co6.ng già/trẻ chán chết đi được!

    4 ngôi sao và 5 ngôi sao in trên lá cờ khác nhau xa lắm về ấn loát chứ đâu phải chữ viết mà có
    sai về kỷ thuật? Sách viết còn bị xét từng chữ/câu … mà lá cơ với 4 và 5 ngôi sao to và trước mắt như vậy mà sai soát ?
    Việc này nói với trẻ thơ hay là dân miền bắc thời trước 75 thì được. Thời buổi này mà
    mấy tên việt cộng còn làm cái trò “giả mù sa mưa” để gạt dân việtnam! Xem ra bọn lãnh đạo việt cộng và đám việ.tgian nô tài chó cho Tàu đã xem dân việtnam là một bọn người ngu dốt nói sao nghe vậy!
    The6′ thì lá cờ trong buổi truyền thanh/truye6`n hình thì sao ? Đâu có lý nào bị kỷ thuật cã hai
    lần xảy ra như vậy ? Không lẽ đám trí thức hoạn quan việt cộng dốt đến nổi không nhận thấy
    cái “sai” về lá cờ của Tàu hay sao ?

    Càng no;i thì càng giận! Đúng là một bọn nô tài chó không ai bang mà mở miệng ra thì
    cả đám con/cháu/cha/o6ng nói dzốc sùi bọt mép . Thấy mà tỏm!
    Đu’ng là chính quyền việt cộng là một đám nô lệ tính quá cở thợ mộc !

  2. motnguoidanviet says:

    Ý kiến cuối cùng không thể bàn cãi : Cờ nào cũng được nhưng phải để chị BÙI MINH HẰNG cầm và dương cao thì đó mới chính là lá cờ của ViệtNam thân yêu.

  3. vuvan says:

    Chân lý là đây:Độc tài chỉ đẻ ra bao thứ xấu xa tệ hại nhất cho loài người ,đa nguyên đa đảng mới có dân chủ tự do ,cạnh tranh nhau từ từ hoàn thiện nhửng điều tốt đẹp nhất cho loài người .Cộng sản chỉ có độc tài dần dần tự tan rả hết ,xả hội tư bản dần dần hoàn thiện là thiên đường của loài người sau nầy ,đừng cố mà cải ai tốt ai xấu .

  4. Trung Kiên says:

    Bộ ngoại Giao Việt Nam… tự tung hứng với câu hỏi và trả lời để lấp liếm hành động nâng bi Tập Cận Bình và bán nước cho Tầu Cộng khi cho vẽ thêm sao vào cờ của TQ như sau;

    Câu hỏi: “Đề nghị cho biết thông tin về việc trong lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21/12, các cháu thiếu nhi Việt Nam đã vẫy cờ Trung Quốc có in hình 6 sao trong khi cờ Trung Quốc chỉ có 5 sao?

    Trả lời: “Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo đây là sai sót mang tính kỹ thuật. Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan.

    Câu hỏi là…Ai hỏi và ai đã trả lời “ngu muội” như trên?

    Chính vì sự mù mờ này mà người dân VN lại biết thêm được… một hành động “hèn nhược” của lãnh đạo csvn!

    Vẽ thêm sao vào cờ TQ thì đổ cho “Lỗi Kỹ thuật”?

    Thay vì… XIN LỖI NHÂN DÂN VN… thì lại trình lên quan thầy TQ rằng….”đây là sai sót mang tính kỹ thuật. Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan

    Bọn xâm lược TQ lại có cơ hội cười thoải mái…và xem thường những “đỉnh cao trí tuệ đại ngu” của lãnh đạo csvn…

    Đón tiếp “chính khách” TQ sang thăm VN bằng… chỉ có cờ của TQ (không có cờ VN) và lại tăng thêm sao vào cờ TQ thì có khác gì…tình nguyện bỏ cờ của mình để trở thành chư hầu của Đại hán?

    Thiển nghĩ, Tầu Cộng không “khen thưởng” cho nhân viên cục lễ tân nhà nước VN thì thôi…sức mấy mà chúng dùng kỷ luật xử phạt?

    Hành động của Bộ Ngoại Giao csvn càng đáng khinh miệt bao nhiêu thì…

    Hình ảnh tự đốt xe để phản đối VC bán nước là một hành động phi thường, không phải do “lỗi kỹ thuật” mà là chủ ý của anh Nguyễn Anh Vũ

    Dù bị CA đè xuống và không chế, nhưng anh Vũ vẫn hô lớn tiếng rằng;

    Đừng có bán nước, bán nước rồi… Đưa lên mạng, thế giới càng biết càng tốt, tôi không bị điên, không bị khùng, nhưng đưa vô trỏng mấy người sẽ đầu độc, sẽ giết tôi, tôi chỉ cần chính quyền xử lưu động tôi.

    Lời nói của anh Vũ mạch lạc như thế, vậy mà theo tin từ;

    BBC Luân Đôn – Đốt xe trước cửa siêu thị ở Vũng Tàu…

    thì…”Truyền thông trong nước khi đưa tin về vụ việc nói ông Nguyễn Anh Vũ (trú tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường 8, Vũng Tàu) “bị bệnh tâm thần nhưng sau đó có thuyên giảm”, hiện đang thất nghiệp nên “suốt ngày ở nhà xem TV“.

    Đọc xong tin “truyền thông nhà nước” tôi thấy lộn ruột đến kinh tởm, chắc là cũng do “lỗi kỹ thuật” nên nhà nước csvn cho người yêu nước là…bị bệnh tâm thần???

    Trên đây là HÌNH ẢNH THẬT (rất can trường) của anh Nguyễn Anh Vũ tự đốt xe để phản đối csvn bán nước cho Tầu, chứ không phải “anh hùng” Lê Văn Tám (tẩm xăng đốt kho đạn Pháp) do csvn bịa ra đâu nhá…

    Hoan hô anh Nguyễn Anh Vũ, cho dù csvn đối xử với anh Vũ thế nào, nhưng lòng yêu nước và hình ảnh của ANH đã được cả thế giới biết đến, và rồi đây tên tuổi của ANH sẽ đi vào lịch sử VN.

    Mong các Bạn hongha, cuulong, tân, việt, Nam, batđongsan và bds xem cho kỹ và suy nghĩ cho sâu để thấy và học hỏi tinh thần yêu nước đáng qúy này.

    • dung le says:

      THAY HOA KỲ – NĂM CHÂU PHỦ PHỤC!

      Thời gian qua, khi cánh sao thứ sáu trên cờ Trung Cộng xuất hiện hai lần ở Vịêt Nam và một lần ở Pakistan, thì có không biết bao nhiêu là lời bàn ra tán vào từ những Bình Luận Gia nổi tiếng tòan thế giới, trong và ngòai nước. Hiện tượng lá cờ đỏ ở góc trên có một ngôi sao lớn, chầu quanh là bốn ngôi sao nhỏ, đã là biểu tượng của nước Trung Hoa Cộng Sản từ lúc Mao Trạch Đông khởi nghiệp. Lá cờ đó ngày nay được công nhận chính thức tại Liên Hiệp Quốc, biểu tượng cho cái gọi là “Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa”!

      Thế tại sao Pakistan và Việt Nam lại dám dán thêm một ngôi sao nữa – ngôi sao thứ sáu – với ý gì? Tại làm sao nhà nước Trung Cộng không phản bác hay có thái độ khi “biểu tượng quốc gia” bị nước khác sửa khác đi, lại còn vẫy cờ tiếp rước? Hay là Pakistan và VN tự nguyện trở thành “ngôi sao thứ năm “chầu” ngôi sao lớn chính giữa là Trung Nam Hải?

      Như ta đã được thấy, Tập Cẩm Bình rất vui khi được tiếp đón bằng lá cờ đỏ có sáu ngôi sao vốn không phải biểu tượng cờ Trung Cộng. Tòan thể những ý kiến bình luận, dù chủ quan hay khách quan chung quanh vấn đề nầy cũng chỉ nói được rằng : Việt Cộng muốn dâng dất nước Việt Nam thành chư hầu cho Đại Hán!

      Theo kẻ viết bài nầy thì nghĩ khác. Khi Pakistan muốn gần gũi thân thiện cùng Trung Cộng, giằn mặt Hoa Kỳ, họ trương cờ sáu cánh sao để tiếp phái đoàn Trung Cộng. Mục đích của họ muốn nói lên lời chúc: Mong Trung Cộng sẽ trở thành “Bá Chủ Thế Giới” thay thế Hoa Kỳ! Cộng Sản Việt Nam, hai lần tiếp rước cấp lãnh đạo Bắc Kinh cũng cố tình giương cao lá cờ sáu cánh sao để: Cầu chúc Trung Cộng sớm đạt ước nguyện “ Thay Hoa Kỳ bá chủ Năm Châu”!

      Vì đây là ước nguyện và là lời chúc bằng giao ước ngầm, nên không thể giải thích công khai cùng thế giới. Nếu công khai giải thích thì sẽ gặp phải chống đối của tòan thế giới và làm trò cười cho “các thế lực thù địch”. Đàn anh Trung Quốc Vỹ Đại hiểu ý đàn em là tốt rồi. Nên những “phô trương” nầy chỉ được hiểu ngầm nội bộ với nhau. Ý nghĩa của năm ngôi sao chung quanh ngôi sao lớn trên lá cờ đỏ là: NĂM CHÂU BỐN BIỂN SẼ PHỦ PHỤC DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA TRUNG NAM HẢI. Vì thế, nên khi bị mọi người phản đối và đòi giải thích, Cộng Sản Việt Nam im lặng một thời gian rồi đổ tội cho “sự cố kỷ thuật”! Cầu chúc Đàn Anh Trung Cộng lên bá chủ Năm Châu thay thế “Đế Quốc Mỹ” theo kiểu nầy thật là hy hữu và “Cao Kiến” vậy!

      letamanh

      • nt says:

        chứ tại sao không thông báo cho BCT biết trước khi in cờ. letamanh nầy mói
        chuyện tầm xào!!!!

  5. Choi Song Djong says:

    Qúi vị còn tin lời những người CS ? hôm nọ sau đại hội 13 bọn người máy đã dẫn nhau sang chầu đền rồng vô cùng đông đủ,mới đây thôi thằng PQ Thanh thân hành đến bái kiến đại sứ mới để nhận mật lệnh và đương nhiên nay mai khi gã họ Tập lên ngôi đế vương thì chúng nó lại rồng rắn dẫn nhau sang bên ấy khấn vái và nghe chỉ thị.
    Cái bọn luồn trôn để nhận 300 triệu này và khi được 100 tỉ thì nước có còn ? những ai còn tin vào bọn CS này thì tốt nhất nên đâm đầu vào xe tải chết cho rồi sống chi chật đất.

Phản hồi