WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Người cộng sản chân chính” có, hay không?

Nghệ sĩ Kim Chi

Nghệ sĩ Kim Chi

Hai tháng trước đây nữ nghệ sĩ điện ảnh Kim Chi đã cho phổ biến lá thư của bà, từ chối không làm hồ sơ để xin được khen thưởng.  Bà “không muốn treo trong nhà chữ ký của đương kim thủ tướng nước CHXHCN/VN!  Vì, theo nghệ sĩ Kim Chi, bà là “người cộng sản chân chính”!  Như vậy, đã hẳn, dưới mắt bà thì ông Nguyễn Tấn Dũng không phải người cộng sản chân chính!

Một đương kim thủ tướng, do Bộ Chính trị cho lưu nhiệm thêm nhiệm kỳ 2, và cuối năm 2012, Hội nghị Trung ương 11, vẫn tiếp tục tín nhiệm cũng không phải là “người cộng sản chân chính”?  Vậy Bộ chính trị hay Trung ương đảng có phải là “người cộng sản chân chính” hay không?

Và “người cộng sản chân chính” là như thế nào mà cho đến bây giờ vẫn có rất nhiều người đồng tâm tình với nghệ sĩ Kim Chi?  Trong số đó, có không ít, những đảng viên kỳ cựu đang đứng trong hàng ngũ tranh đấu chống lại đảng và chính sách của chính phủ CSVN hiện tại?

Vì thế, đối với họ, tôi nghĩ, 2 nhân vật sau đây có thể là “người cộng sản chân chính”:

Người thứ nhất, Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Chí Minh là cha đẻ của đảng CSVN, là thời mà nghệ sĩ Kim Chi hoạt động nghệ thuật để trở thành “người cộng sản chân chính”!  Tuy không trực tiếp nhắc tên ông Hồ nhưng chắc hẳn dưới mắt nghệ sĩ Kim Chi thì ông Hồ phải là người cộng sản chân chính!  Và, đấy là động lực để thanh niên Kim Chi từ bỏ miền Bắc VNDCCH, về lại miền Nam khói lửa, thực hiện mơ ước.

Sự kiện nhân vật lịch sử Hồ Chí Minh thì đã tràn ngập trong sách vở, ở đây chỉ đại khái vài điểm dễ nhớ và đã được phổ biến rộng rãi, mà có thể nghệ sĩ Kim Chi, cũng như đa số, đã nghe, hoặc biết.

Đầu tiên khi xuất ngoại, ông Hồ làm đơn xin vào học Trường thuộc địa Pháp và, bị từ chối!  Trường đó chỉ chuyên đào tạo người để phục vụ cho mẫu quốc Pháp!  Thất vọng ban đầu nầy từng bước đã đưa đẩy ông Hồ trở thành “người cộng sản chân chính” sau nầy!

Ông Hồ giả danh mấy tác giả để viết sách vinh danh chính mình, như Ngục Trung Nhật Ký, Vừa Đi Vừa Ngước Nhìn, Những Mẫu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Bác Hồ…

Trong thời gian kháng chiến, lợi dụng dân quê chất phát, mặt trận Việt Minh của ông Hồ tuyên truyền là con mắt ông có những hai con ngươi, nên là thần nhân chứ không phải người bình thường!

Sau khi giành được nửa nước Việt Nam theo Hiệp định Geneve 1954, ông Hồ thực hiện chương trình Cải Cách Ruộng Đất tại miền Bắc, theo lệnh Tàu cộng.  Và, phát súng đầu tiên cho kế hoạch “đào tận gốc, trốc tận rễ bọn Trí-Phú-Địa-Hào” là đem ra xử bắn bà Nguyễn Thị Năm, Cát Thanh Long, đại ân nhân của các lãnh tụ CSVN thời đó!

Ông Hồ nghiện thuốc lá Mỹ.

Tình trạng vợ con của ông thì vô cùng rối rắm.  Có vợ là người Tàu, bị ông bỏ rơi, lại giấu kín.  Tình nhân của ông rất lung tung, có người là vợ của đồng chí của ông.  Lúc ông là Chủ tịch nước đã điều 2 chị em người thiểu số về Hà Nội để ông lén lút.  Có con, rồi họ bị giết…  Cho đến khi mất ông cũng không dám nhìn nhận con!

Người thứ hai, Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Ông Lê Duẩn thay đổi ngày chết của ông Hồ Chí Minh và không thực hiện đúng di chúc, là thiêu xác.

Về chuyện tình cảm, ông Lê Duẩn có rất nhiều vợ:

Còn chuyện ơn nghĩa thì theo sách Bên Thắng Cuộc của Huy Đức, (Chương Đánh Tư Sản, trích đoạn, dòng 1 – 17, trang 97)

“Ông Trần Văn Đước – một cơ sở đã từng nuôi giấu ông Hải trong Mậu Thân 1968 – ngày nào cũng nấu cơm rồi cho người mang sang…. Ông Đước không biết rõ ông Hải đang làm gì, chỉ giúp đỡ vì biết ông Hải là người “bên cách mạng”  Khi ông Đước chạy đến báo (cho ông Đỗ Hoàng Hải, người đang thực hiện “cải tạo tư sản”- nv) “Bác bị người ta cho xe đến chở hết kiếng đi rồi”, ông Hải vẫn tưởng rằng “Chắc là có sự nhầm lẫn”.  Con trai ông Đước là liệt sỹ.  Tiệm kiếng của ông mở tại nhà riêng ở số 12 Ngô Tùng Châu chỉ là một ngôi nhà cấp 4…”

“Năm 1957, ông Lai Thành đã bất chấp nguy hiểm tới tính mạng, lái xe đưa ông Lê Duẩn đào thoát sang Phnom Penh trong sự truy lùng gắt gao của chính quyền Sài Gòn.  Năm 1978, khi ông Lê Duẩn đưa ông Đỗ Mười vào Nam, nhà máy xay lúa của ông Lai Thành đã bị sung công.  Con gái ông, bà Lai Kim Dung, một tư sản người Hoa, cũng bị xếp vào thành phần cải tạo”

Chắc chắn không thể nào kể ra hết được sự vong ơn bội nghĩa của những người lãnh đạo CSVN đối với ân nhân của họ!

Gia đình nghệ sĩ Kim Chi sống tại Sài Gòn nên phải biết rất rõ tình cảnh người Sài Gòn và cả miền Nam sau biến cố 1975!

Hai nhân vật quyền uy nhất của đảng CSVN lúc bấy giờ đã cư xử với ân nhân và người miền Nam như vậy phải chăng đấy là “người cộng sản chân chính”?

Và mới đây, một người luôn luôn biện luận về quá khứ theo Việt cộng chống lại VNCH, ông hãnh diện kể lại công trạng khi lãnh đạo Đoàn Sinh viên Quyết tử 3 trong biến cố miền Trung 1966.  Khi đoàn của ông tiến vào Quảng Tín, với “miệng lưỡi hơn cả Tô Tần” ông đã khuất phục dễ dàng quân, cán, chính địa phương như sau:

“Lính hai bên đường vẫn im lặng đứng nhìn nhưng nét mặt họ đã dịu. Súng đã buông xuống hay khoác lên vai. Một vài người mệt mỏi ngả mình trên bực cửa. Vài người tựa bên thân cây cúi đầu. Có cái gì xao xuyến, dâng lên khắp nơi. Một tiếng thở e dè nào đó sau cánh cửa. Một cánh tay buông thõng, một bắp thịt căng thẳng duỗi dài. Không gian chùng xuống, loãng ra. Đoàn sinh viên vẫn đều bước.”

“Đoàn sinh viên mắt ngời sáng, hát say mê, bước đi say mê, trước mũi súng. Và mũi súng đã hạ xuống. Vì súng cầm trên tay, tay trên thân thể, thân thể có một con tim. Và con tim đã rung động bàng hoàng.” [1]

Tôi chợt nghĩ, dân tộc Việt Nam quả thật đại bất hạnh (!) giá mà đoàn của ông trực chỉ Sài Gòn thì VNCH đã tan hàng ngay từ ngày đó chứ đâu cần đợi đến ngày 30/4/75 và như vậy đã tiết kiệm được biết bao nhiêu là xương máu của người Việt Nam? [2] [3]

Vài dẫn chứng lặt vặt như trên thì cái gọi là “con người cộng sản chân chính” có, hay không?  Trong khi đó, CNCS đã thực sự là một chủ nghĩa không tưởng vì khi đem áp dụng đã bị phá sản về mọi mặt trên toàn thế giới!

Nhưng, riêng tôi, lại có chút bóng dáng về “con người cộng sản chân chính”!

Năm đó, tôi đang học lớp 1, 2 gì đó và lớp học, cũng như thầy giáo bữa có bữa không rất bất thường, vì là vùng xôi đậu.  Hôm đó chúng tôi học ở một đình làng lớn nhất, đẹp nhất.  Trước đình có 1 cây bàng và 1 cây đa rợp bóng.  Giáo viên là một thanh niên trẻ, mặc bà ba, dép râu.  Anh mang vào một túi vải nhỏ, để lên kệ (bàn thờ)  Cái túi bỗng rơi xuống.  Chúng tôi tỉnh bơ nhưng anh thì xanh mặt.  Rồi từ từ nhặt lên, trịnh trọng để trở lại cho chắc chắn, anh nói với chúng tôi: “Túi đựng trái moọc chê pháo kích đêm qua nhưng chưa nổ, anh mới gở được!”

Hình ảnh anh thanh niên ngày đó (chắc là cán bộ VC) vẫn còn rất đẹp trong tôi cho dù dâu bể hơn nửa thế kỷ qua, cho dù lịch sử hôm nay đã phơi ra sự khủng khiếp của chế độ CS tại quê hương, cũng như toàn thế giới!  Ký ức tuổi thơ biện hộ cho anh rằng: “Dù anh là Việt cộng, nhưng chắc chắn lúc đó anh không hề biết chính anh đang tiếp tay cho máu đồng bào ruột thịt tuôn chảy, anh bị lừa do âm mưu của bọn đầu sỏ Cộng sản quốc tế, từ Tàu cộng, Liên Xô, đến ông Hồ…

Mới đây, đọc một bài ký của Huỳnh Ngọc Tuấn, trong chuyến gia đình anh ra Bắc thăm quê hương con rể, trong đó có câu hỏi của anh sui về “giặc Mỹ Ngụy” (nguyên văn) ở miền Nam, tôi chợt hiểu được tại sao người miền Bắc vẫn cứ “Bác Hồ, bác Hồ..”

Vì, tuổi thơ của họ cũng như tôi thôi!  Nhưng tôi may mắn được biết chút đỉnh nhờ tự do đọc linh tinh, còn họ thì trọn đời chỉ nghe đài Việt cộng!  Vì thế CSVN phải giữ riết, cấm ngặt về tự do thông tin, báo chí!

Như vậy, làm sao tháo gỡ gút mắc về “Bác Hồ, bác Hồ..” về “người cộng sản chân chính” trong lòng một số đảng viên và dân chúng?

Vì (ký ức tuổi thơ, tuổi thanh niên) của họ và chính họ đã phục vụ (với tâm hồn trong sáng).  Vì họ đã bất chấp hiểm nguy, hy sinh tất cả… cho nên mới có câu “tuổi 20 không yêu CS là không có trái tim”!  Để bây giờ “tuổi già mà còn yêu CS là không có cái đầu”!

Hình ảnh gian khổ của cán bộ CS trong thời gian họ hy sinh, khác hẳn với hình ảnh cán bộ CS hưởng thụ bây giờ (tôi nói trên thực tế, không nói về bản chất CS) nên họ quay ra chống!  Nhưng chống đến mức độ nào là chuyện khác.  Hỏi mấy ai dám phá hủy được ngay những kỷ niệm đẹp, những lãng mạn riêng tư của “một thời kháng chiến”.

Nếu chống một VC Nguyễn Thị Thùy Trâm, bác sĩ, bị lính Mỹ bắn chết trên chiến trường Quảng Ngải thì có cái gì đó rất không ổn!  Chống là phải chống bọn đánh lừa lòng yêu nước của lớp tuổi Nguyễn Thị Thùy Trâm!

Vì thế, theo tôi, bây giờ là thời điểm chống cộng bằng trái tim!  Vì khoảng cách giữa 2 trái tim bao giờ cũng gần hơn 2 khối óc!  Bây giờ thì một người rất bình thường (nếu biết đọc trên Net) cũng thừa biết CNCS là thảm họa của nhân loại.  Cho nên vấn đề còn lại là dùng trái tim nhân ái đến với trái tim bị đánh tráo (lòng yêu nước) do CSVN lường gạt!

Chỉ có trái tim mới tháo gỡ vấn đề rối rắm của trái tim!

Vấn đề “người cộng sản chân chính”, dù chỉ là hư ngụy, nhưng vẫn còn tồn đọng trong một số người, cần có sự cảm thông và tôn trọng hơn là lên án hay mạ lỵ.

Hiểm họa trước mắt của người Việt Nam là Tàu cộng xâm lược!  Người Việt Nam phải đoàn kết mới mong thắng được cuộc chiến đầy cam go nầy do đảng CSVN vì độc quyền, tham ô, bán nước mang lại.

Cho nên sự đoàn kết là ưu tiên một nhưng dứt khoát không phải là đoàn kết với đảng CSVN!

(March 6th, 2013)

Kông Kông gửi đăng

________________________________________________________________

[1] http://www.diendan.org/nhung-con-nguoi/tu-ngo-kha-soi-roi-va-giai-ma-mot-the-he-dan-than?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+diendanforum+%28Di%E1%BB%85n+%C4%90%C3%A0n+-+C%C3%A1c+b%C3%A0i+m%E1%BB%9Bi%29

[2] http://www.facebook.com/Caubay/posts/258414974293596

[3] http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/gop-phan-giai-ma-mot-he-dan-than.html#.UTgfF1LZS1o

 

 

81 Phản hồi cho ““Người cộng sản chân chính” có, hay không?”

  1. Tin Ngắn says:

    Chân chính con khỉ khô gì ? một lũ quan chức cộng sản bất lương trộm cắp đầy ở sân bay Tân Sơn Nhất :

    Mất đồ hiệu trong hành lý ký gửi sân bay , ba con cô bác ngoại kiều và Việt kiều về Việt Nam hảy xem:

    Đáp chuyến bay từ Mỹ về sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Huỳnh Minh Hùng thất lạc 2 vali ký gửi. Ngày hôm sau, anh tìm lại được nhưng cho biết vali đã bị bẻ khóa, mất toàn bộ đồ đạc giá trị hơn 8.000 USD.
    > Đi máy bay bị mất nước hoa, máy ảnh

    Phản ánh với VnExpress.net, anh Hùng cho biết, ngày 14/3, chuyến bay của anh từ Mỹ về Việt Nam của hãng Asiana (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23h45. Anh đến khu vực nhận hành lý nhưng không thấy 2 vali ký gửi của mình.

    “Đợi hoài không thấy hành lý chạy ra băng chuyền, tôi đến khu vực báo mất hành lý tại sân bay khai báo. Hôm sau, phía sân bay báo đã tìm lại được đồ của tôi”, anh Hùng nói.

    Tuy nhiên, ngay khi nhận được hành lý, anh Hùng phát hiện có dấu hiệu bất thường. Khóa của 2 vali bị bẻ gãy. Trước sự chứng kiến của nhân viên khu vực báo mất hành lý, anh Hùng mở vali kiểm tra thì bên trong đồ đạc đã bị mất cắp.Bên trong vali khi anh Hùng vừa mở ra. Ảnh: Hành khách cung cấp
    “Sau khi kiểm tra, tôi thấy mất giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss. Tổng giá trị các mặt hàng này hơn 8.000 USD”, anh bức xúc.

    Trao đổi với VnExpress.net, ông Choi, trợ lý Trưởng đại diện hãng Asiana tại Việt Nam cho biết hành khách này đi từ Mỹ, quá cảnh ở sân bay của Hàn Quốc và về Tân Sơn Vali bị phá khóa. Thông thường 2 kéo khóa của vali được kéo và khóa lại. Tuy nhiên, trong ảnh chỉ còn một kéo khóa với ổ khóa lơ lửng. Ảnh: Hành khách cung cấp

    “Chúng tôi đang kiểm tra lại sự việc, tuy nhiên cần có thời gian vì phải phối hợp với cơ quan an ninh hàng không, bộ phận soi chiếu, chất xếp hành lý ở sân bay Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam xem hành khách bị mất đồ ở sân bay nào”, ông Choi phân tích.

    Theo ông Choi, mất đồ trong hành lý ký gửi là trường hợp ít xảy ra ở hãng Asiana, ngoài ra cũng chưa chắc khách hàng khai báo sự thật. “Nếu lỗi thuộc về hãng, chúng tôi sẽ bồi thường. Quy định chung quốc tế là 20 USD một kg nhưng tùy trường hợp riêng mà hãng có những mức bồi thường khác nhau”, ông Choi khẳng định.

    Lãnh đạo Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay sẽ cùng hãng hàng không phối hợp với an ninh hàng không để kiểm tra sự việc trên.

    Thời gian qua, các hãng hàng không cũng luôn đưa ra khuyến cáo hành khách không nên để đồ giá trị trong hành lý ký gửi.

    Kiên Cường

  2. Nguyen Tien says:

    Dân chủ theo kiểu “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, ai cũng muốn “làm cha” thiên hạ, cãi nhau như mổ, “Lắm thầy thối ma, lắm cha con khó lấy chồng” . Đó là cái thứ mà các “nhà “”dân chủ”, “trâu đánh” trong và ngoài nước đã, đang và sẽ làm, họ chắng khác nào thứ phế thải chẳng dùng vao việc gì được chỉ còn cách mang đổ đi.

    Đúng như thuyết ân đương ngũ hành “Âm quá thịnh sinh dương, dương quá thịnh sinh âm”, nghĩa là cái gì “quá” cũng không tốt, “nhàn cư vi bất thiện”, “ăn no rửng mỡ”. Đó chính là một trong những sai lầm của chính quyền Gaddafi. Một đất nước muốn ổn định, phát triển thì chính phủ không nên chỉ dùng “cà rốt” mà phải biết “vung gậy khi cần”.

    Loại bỏ triệt để một nhóm người “xấu” để ổn định xã hội là điều nên làm

    • Trúc Bạch says:

      Nguyen Tien says :

      “Đó chính là một trong những sai lầm của chính quyền Gaddafi. Một đất nước muốn ổn định, phát triển thì chính phủ không nên chỉ dùng “cà rốt” mà phải biết “vung gậy khi cần”.

      “Loại bỏ triệt để một nhóm người “xấu” để ổn định xã hội là điều nên làm”

      - Thì các nước cựu CS đông Âu như Ba Lan, Tiệp Khắc, Nam Tư, Rumani…hay như Saddam, Gaddafi cũng đã “vung gậy khi cần” đấy; Nhưng khốn nỗi là lại bị Gậy ông đập lưng ông , nên đứa thì bị tù, đứa thì bị treo cổ, đứa thì bị xử bắn cùng với vợ (như vợ chồng Ceausescu của Rumani), đứa thì bị lôi từ ống cống ra và “đòm” ngay trước miệng cống ….rồi đấy .

      Tưởng dậy đảng ta cái gì mới lạ, chứ dậy đảng “vung gậy” với nhân dân thì đảng đã làm từ… “xưa rồi Diễm” ạ !

      Đúng là “Dậy Đĩ Vén Váy” !

      Cháu ngoan của bác Hồ mà còn “ác” vậy, thảo nào mà bác Hồ chả có tên trên bảng “Thập Tam Đại Ac Nhân” của thế giới .

    • Trung Kiên says:

      Bạn Nguyen Tien viết:…”Loại bỏ triệt để một nhóm người “xấu” để ổn định xã hội là điều nên làm!

      Rất hoan nghinh phát biểu trên đây của bạn Nguyên Tien!

      Thế nhưng làm sao có thể loại bỏ “nhóm người xấu trong đảng csvn” đây, những kẻ lạm dụng chức quyền để tham nhũng và đàn áp nhân dân?

      Chế độ csvn hiện nay thuộc loại “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, ai cũng muốn “làm cha” thiên hạ, cãi nhau như mổ, “Lắm thầy thối ma, lắm cha con khó lấy chồng”,… đến nỗi..Trên bảo dưới không nghe!

      Bạn Nguyen Tien khóc thương Gaddafi làm gì?

      Đúng vậy, một đất nước muốn ổn định, phát triển thì chính phủ phải tôn trọng Hiến Pháp và luật pháp, không nên xử dụng luật rừng hoang dại ở thời đồ đá hoá ra đồ đểu như csvn hiện nay!

      “cà rốt” thì cán bộ và đảng viên cao cấp của csvn đã ôm hết để làm giàu bản thân và gia đình! Bây giờ là giai đoạn cần phải “vung gậy” để đập lũ cán bộ tham ô và những kẻ lạm quyền để quấy nhiễu và hiếp đám nhân dân…!

      Nghệ sĩ Kim Chi cho mình là “người cộng sản chân chính” (đối chiếu với hành động của ông HCM và Nguyễn Tấn Dũng). Nhưng khốn thay, không gian ác, không bạo tàn, không gian dối thì không phải là người cộng sản… !

      Đức Đalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói:

      Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời..”

  3. Trúc Bạch says:

    Muốn biết ai là “Người Cộng Sản Chân Chính” – Hãy vào xem trong Nhân Loại Thập Tam Đại Ác Nhân

    Việt Nam đẹp nhất bông sen
    Thế Giới Đại Ác có tên bác Hồ .

  4. Mít Đặc says:

    Cụ Hồ còn chẳng được Quốc Tế CS công nhận là CS thì có ai là CS chân chính ở VN đây?

  5. Trường Sa says:

    Hiện đang có 21 đảo thuộc quần đảo TRƯỜNG SA do quân đội nhân dân Việt Nam đóng giữ được Việt Nam thông báo (chưa kể các đảo chưa có quân nhưng đã được Việt Nam kiểm soát)

    9 đảo nổi là : An Bang (Amboyna Cay) , Phan Vinh (Pearson Reef) , Trường Sa (Trường Sa Lớn, Spratly Island) , Trường Sa Đông (Đá Giữa, Central London Reef), Sinh Tồn (Sin Cowe Island) , Sinh Tồn Đông (Đá Nhám, Đá Grisan, Đá Đờ Ri San, Sin Cowe East Island, Grierson Reef) , Song Tử Tây (Southwest Cay) ,Nam Yết (Namyit Island) , Sơn Ca (Sand Cay)

    12 đảo chìm là: Đá Nam (South Reef) , Đá Lớn (Great Discovery Reef) , Thuyền Chài (Barque Canada Reef) , Cô Lin (Collins Reef/Johnson North Reef) , Len Đao (Lansdowne Reef) , Tiên Nữ (Pigeon Reef/Tennent Reef) , Núi Le (Cornwallis South Reef) , Tốc Tan (Alison Reef) , Đá Tây (West London Reef) ,Đá Đông (East London Reef), Đá Lát (Ladd Reef) , Đá Thị (Núi Thị, Petley Reef)
    Vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam (mỗi địa điểm có một số nhà giàn DK1) nằm giáp ranh Trường Sa

    Quần đảo Trường Sa đang được Việt Nam giữ 21 đảo với tổng cộng 33 điểm đóng quân

    Vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam (mỗi địa điểm có một số nhà giàn DK1) nằm giáp ranh Trường Sa

    22. Bãi Tư Chính (Vanguard Bank) đã có 5 nhà giàn được xây dựng là DK 1/1(Tư Chính A hay Tư Chính1, bị lỗi kỹ thuật không còn sử dụng), DK 1/5 (Tư Chính B hay Tư Chính 2, bị lỗi kỹ thuật và hiện không còn sử dụng), DK1/11(Tư Chính C hay Tư Chính 3), DK 1/12(Tư Chính D hay Tư Chính 4), DK1/14(Tư Chính E hay Tư Chính 5)

    23. Bãi Vũng Mây (Rifleman Bank/Johnson Patch) Lưu ý là ở đây dễ nhầm lẫn giữa Rifleman Bank (là cả vành đá rộng) và Johnson Patch (một bãi nhỏ nằm trong vành đá rộng) đều có tên là Vũng Mây. Thực tế Rifleman Bank (tức là bãi Vũng Mây “to”) gồm 8 bãi đá: Johnson Patch (tức là bãi Vũng Mây “nhỏ”), bãi Ba Kè (Bombay Castle), Bãi Đinh (Kingston Shoal), Bãi Đất (Oriena shoal/Orleana shoal), Bãi Ráng Chiều, bãi Ngũ Sắc, bãi Xà Cừ, bãi Vũ Tích

    24. Bãi Ba Kè (Bombay Castle) có hải đăng Ba Kè, là một phần của bãi Vũng Mây rộng lớn, đã có 4 nhà giànđược xây dựng là DK1/4 (Ba Kè A hay Ba Kè 1, bị bão đánh sập năm 1990 ), DK1/9 (Ba Kè B hay Ba Kè 2),DK1/20 (Ba Kè C hay Ba Kè 3), DK1/21(Ba Kè D hay Ba Kè 4)

    25. Bãi Phúc Nguyên (Prince Consort Bank) đã có các nhà giàn được xây dựng là DK1/6 (Phúc Nguyên 1, đã bị bão giật đổ ), DK1/15(Phúc Nguyên 2), 2A/DK1/6(Phúc Nguyên 2A, thay cho DK1/6, nhưng sau đó 2A/DK1/6 cũng bị bão giật đổ ngày 13/12/1998 )

    26. Bãi Phúc Tần (Prince of Wales Bank) có hải đăng Phúc Tần, đã có 5 nhà giàn được xây dựng DK1/2(Phúc Tần A), DK1/3 Phúc Tần (đã bị bão giật sập vào đêm 4/12/1990 ), DK1/16 (Phúc Tần B), DK1/17 (Phúc Tần C), DK1/18(Phúc Tần D)

    27. Bãi Huyền Trân (Alexandra Bank) có hải đăng Huyền Trân có 1 nhà giàn DK 1/7 Huyền Trân

    28. Bãi Quế Đường (Grainger Bank) có hải đăng Quế Đường có 2 nhà giàn DK1/8 (Quế Đường A), DK1/19( Quế Đường B)

    (Ngoài ra có một nhà giàn khác DK1/10 ở bãi Cà Mau, không có tên DK1/13 để tránh con số 13 xui xẻo. Trong số 15 nhà giàn đã sử dụng có 8 nhà giàn có bãi đỗ trực thăng ở trên nóc)

    Tổng cộng đã có 21 nhà giàn DK1 được xây dựng, hiện tại còn sử dụng 15 nhà giàn, trong đó có 8 nhà giàn có bãi đỗ trực thăng ở trên nóc

    Các địa điểm không đóng quân nhưng thực tế Việt Nam kiểm soát(do rất gần các đảo Việt Nam đang chiếm và không có TQ, Phillipin, Malaysia ở gần)

    29. Đá Phúc Sỹ (Đá Higen, Higgens Reef, chưa đóng quân nhưng trong vùng kiểm soát)

    30. Fancy Wreck Shoal (chưa có tên tiếng Việt) nằm gần đảo Sinh Tồn Đông

    31. Coronation Bank (chưa có tên tiếng Việt) nằm gần với đảo Trường Sa

    31. Đá An Bình (Đá Rốt Tên, Ross Reef) nằm gần đảo Sinh Tồn Đông

    33. Đá Vị Khê (không có tên tiếng Anh) nằm rất gần đảo Sinh Tồn Đông (Sin Cowe East Island)

    34. Bãi Nguyệt Sương (Stag Shoal/Stay Shoal) nằm ở khoảng giữa của Đá Đông (East London Reef), Bãi Thuyền Chài (Barque Canada Reef) và đảo An Bang (Ambona Cay)

    35. Đá Nhỏ (Small Discovery Reef) rất gần với Đá Lớn (Great Discovery Reef)

    36. Đá Đền Cây Cỏ (Western or Flora Temple Reef) nằm ở phía tây của Đá Lớn (Great Discovery Reef)

    37. Đá Nhạn Gia (không có tên tiếng Anh) rất gần đảo Sinh Tồn

    38. Đá Sơn Hà (Đá Ren, Gent Reef)

    39. Đá Tam Trung (không có tên tiếng Anh)

    40. Đá Nghĩa Hành (Lovele Reef) [Đá Sơn Hà, Đá Tam Trung và Đá Nghĩa Hành ở khoảng giữa của 2 đảo Việt Nam đang đóng quân là đảo Sinh Tồn và đảo Côlin]

    41. Bãi Ngọc Điền (Trung Quốc gọi là Bãi Chu Ứng, Jubilee Bank) rất gần đảo Đá Lát

    42. Đá Hà Tần (Lizzie Webber) rất gần các điểm đóng quân đảo Thuyền Chài, thực ra là một phần của bãi Thuyền Chài rộng lớn

    43. Bãi Chim Biển (Đảo Chim, Owen Shoal) nằm trong vùng kiểm soát của các nhà giàn bãi Vũng Mây, bãi Ba Kè

    44. Đá Núi Môn (Maralie Reef and Bittern Reef) rất gần đảo Phan Vinh (Pearson Reef)

    45. Đá Núi Cô (Cay Marino) gần đảo Núi Le (Cornwallis South Reef)

    • Trúc Bạch says:

      Thế nhưng điều đáng nói là khi còn “đế quốc Mỹ xâm lược” thì VN chẳng mất một hòn đảo nào trong số hơn một trăm đảo lớn nhỏ (không kể các bãi đá ngầm) …

      Đến khi “Mỹ cút Ngụy nhào” thì VN chỉ còn lại có….21 đảo .

      Thế cho nên mới có câu thơ :

      Đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào
      Để bác Hồ rước Tầu vào biển Đông
      Hòang – Trường bác đã biếu không
      Việt – Trung hợp nhất cũng (là) công bác Hồ .

      • Lê Hoàng says:

        Ông TB hãy đưa ra tài liệu xem thời VNCH đóng quân được trên bao nhiêu hòn đảo thuộc quần đảo TS và HS, tuy nhiên cũng rất trân trọng những đóng góp của VNCH trong việc giữ biển, giữ đảo thời đó!

      • chiphèo says:

        Bài hát “trấnthủlưuđồn ” là bài hát cho các chiến sỉ đi “lưu đồn” ngoài hải đảo để trấn giử chúng như tài sản ủa quốc gia. VNCH là tiếp nối truyền thống giử đảo biển để không bị mất một tấc đất cho quân thù (bọn tàu ô:tc và đl ,cả philuật tân …). Đó là bổn phận trách nhiệm của người đứng đầu nước vn. Khi tc chiếm hs.vnch đả có phản ứng.Nhưng lúc đó củng đang bị tụi cs tấn công dử dội ,nên phải lo chống đở.Nếu không bị họa vc,thì vnch,cựu TT nvt đả có kế hoạch tái chiếm Hoàng Sa. Sau này các tunhânvnch có người nêu thắc mác trong buổi học chính trị,vc huyênh hoang là từ nay vn (ta) làm chủ đất trới hải đảo cao nguyen đồng bằng,không cho ai xâm lăng:ke thù nào củng ta củng đuổi để mang thắng lợi về cho vn ,rằng sao lạ để tc chiếm hoàng sa.Vì dù HS của vnch thì nó vẩn là một phần lảnh thổ của vn. # ngày sau ,câu trả lời là “tc là bạn ta ,họ giúp ta lấy hoàng sa.Sau này đất nước ổn định ,ban sẻ trả lại cho ta “. Thật là ngon lành.Nhưng không nhửng đến nay nó chiếm luôn ,không trả mà còn đưa công hàm bán nước của PVĐ ra làm chứng minh sư công nhận của PVĐ/qua lệnh HCM hay hồtậpchương ,người Tàu Hẹ! VNCH đả tan hàng trên thực tế,vậy mà VC lại để mất thêm HS ,hi sinh mấy chục chiến sỉ …Vậy hỏi tội này phải của VC không ?Tội hơn nửa là không dam phản kháng một cách tiêu cực đi nửa là kêu Đ?s TC tới phản đối,trao CH phản đối,cho dân biểu tình ,k/s gắt gao biên giới và kiện tc ra LHQ như phi. Nhật Bản củng liên kết các nước.tăng quốc phòng và quyết tâm giử đảo DiếuNGư,kéo Mỷ vaề với mình làm hậu thuẩn.Còn VN thì “mắc nghẹn” vì 16 chử vàng tốt và tuị len lỏi vào bctcsvn còn bắt nhau và bắt dân đơì đời nhớ ơn Trungcớc vỉ đại.
        Tại sao người đi biểu tình, người hô HSTS là của Vn , người phản kháng TC(không mua bán hàng hoá thực phẩm TC) thì bị bắt bị tù vì phá rối an ninh trật tự? Annih trật tự của AI? của Tàu cộng ư? Sợ chủ tức ,đá đít véo lổ tai à?
        “không có gì quí hon độc lập tự do ? “độc lập trong nôlê,tự do trong kềm kêp áp bức ,bóc lột à?”….rất trân trọng những đóng góp của VNCH trong việc giữ biển, giữ đảo thời đó!”(lh).thời đó chớ nay thì không cần giử nửa? hay dâng cho anh tàu làm quà trả ơn anh giúp giết hại nhân dân miền Nam tạo chiến thắng trên xác chết ,màu của người vn?
        (cp)

  6. MINH HẰNG says:

    CÁM ƠN Leminhkhang NHẮC LẠI MỸ LAI

    Sau gần nưả thế kỷ, tư liệu lịch sử dần dà tiết lộ; Tuổi trẻ hôm nay cần biết sự thực mà hơn hai triệu dân mình đã ngã xuống .

    1. Trong sách “THE VIETNAM War: A HISTORY IN DOCUMENTS các giáo sư Marilyn Young, John Fitzgerald, A Tom Grunfeld đã kể lại :
    Tại phiên toà liên hệ tới Mỹ Lai và TrU Calley ,” Một sĩ quan HK khai rằng anh ta biết nơi (hiện truờng ) đó có thuờng dân nhưng anh ta cũng biết rằng có cã Việt Cộng giưã đám thuờng dân.”(An officer told to the My Lai court that “ He knew there were civilians there, but he also knew that there were VC among them.”page 134)

    2.Cộng sản VN tập trung trẻ em dạy cách ăn cắp vũ khí ,ra lệnh nguời già phụ nữ làm hầm chông , đào hầm chưá bộ đội CS.Tất cã bị cuỡng ép vào chiến tranh nhưng không đuợc huấn luyện , trang bị, nuôi sống mà còn phải làm tiếp tế luơng thực cho bộ đội VC. Đây là cái mà đãng CSVN gọi là Chiến tranh Nhân Dân. Trong sách ” When heaven & earth changed places ,Le Ly Hardslip( hiện sống tại Saigon ,lập qũy cho nông dân muợn, lập bệnh viện, truờng học cho Sơn Mỹ ). Cô bé này kể,cùng cả bày nhỏ bé khác trong thôn xóm em đã đuợc ,cán bộ CS về dạy ăn cắp lưụ đạn,vủ khí,măc hai aó trắng đen giưã đồng để báo hiệu cho VC trong rừng. Từ lúc 13 tuổi làm tình báo bị nghi oan và bi đưa xử bắn. Sau khi tự tay đào huyệt, bộ đội hãm hiếp và lén tha cho em chạy qua sông tìm duờng trốn xa. (What will you do when the enemy sleeps in your home? the VC cadre asked. Steal his weapon!, we answered ( just the same we just were taught )… – “And what will you do with what you steal ?”- Give it to you !” Once, I stole a hand grenade…
    I was betrothed at the age of thirteen, yet “ruined” for marriage when she was raped by Viet Cong soldiers.(WHEN HAEVEN AND EARTH CHANGED PLACES Lely Hardslip )

    3.Bộ độ Bắc Việt và Việt Cộng dùng thuờng dân làm bia đở đạn cho họ. Khi ẫn núp trong chuà chiền , núp trong chỗ đông dân chúng bắn vào quân Mỹ , họ đã biết chắc sẽ bị bắn trả (dân trúng đạn) sẽ khiến dân làng phẩn nộ. Hơn nưã mỗi cái chết chóc cuả dân làng (do
    họ bố trí tạo ra ) đem lại cho họ lợi thế tuyên truyền tố cáo Mỹ tàn sát dân.(Nhưng sự thực là do Cộng sãn hiễm độc bố trí tạo ra
    thãm hoạ này rồi quy chụp cho Mỹ tàn sát dân.(“The NVA and VC shielded their forces by placing them in civilian villages. They fired on American soldiers from pagodas and populated areas, knowing that any return fire alienated (làm mất thân thiện) the villagers and provided propaganda against the Americans. The antiwar movement not only condemned the troops for the deaths of civilians caught in the cross fire but also claimed that the murder of noncombatants was the official policy of the American
    military.” (page 123,STOLEN VALOR B. G. Burkett & Glenna Whiteley )

    4. Đây chẵng phải là lời biạ đặt cuả kẻ “Chống Cộng cực đoan”. Bởi vì Cực đoan hay không thì Nghị Quyết 1481 năm 2006 cuả Hội Đồng Châu Ân đã công bốrõ ràng cho cã loài nguời biết rồi ( NQ 1481: Cộng Sãn là Tội Ác chống nhân loại.)
    Ở đây chĩ tập trung vào điều cần thiết : Đó là sự thực cho tuổi trẻ VN hôm nay.

    • Trực Ngôn says:

      VC là những kẻ ném đá giấu tay.

      Không chỉ riêng vụ thảm sát Mỹ Lai thuộc làng Sơn Mỹ ngày 16 tháng 3 năm 1968, mà vụ thảm sát trong tết Mậu thân 1968 đều là tội ác chiến tranh.

      Lục quân Hoa Kỳ đã bị VC gài bẫy bằng cách núp trong dân (vùng VC) bắn vào quân đội Mỹ đang hành quân. Lính Mỹ không thể phân biệt được ai là VC nên đã thảm sát tất cả 504 người.

      Mỹ là người ngoại quốc, còn VC là người Việt, người cùng chung Tổ quốc, vậy mà họ đã giết chết và chôn sống gần 6’000 dân thường ở Huế trong tết Mậu Thân 1968.

      Vậy hành động của Mỹ ở Mỹ Lai, và của VC ở Huế, thì kẻ nào ác và dã man hơn?

Phản hồi