WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Chí Đức ‘bị công an đánh’

Nguyễn Chí Đức bị hành hung

Nguyễn Chí Đức bị hành hung

Kỹ sư Nguyễn Chí Đức, người được truyền thông quốc tế và cồng đồng mạng biết tới khi bị cảnh sát bắt giữ và cáo buộc bị “an ninh chìm” đạp vào mặt do biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, mới đưa ra cáo buộc nói ông lại bị “công an” tới hành hung ngay tại nơi làm việc.
Hôm thứ Ba, 09/4/2013, nhà hoạt động này nói với BBC rằng ông bị “những người lạ” mà ông cho là “công an” cùng “côn đồ” đánh đập bằng hung khí và chân tay ở cơ quan tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long, Hà Nội.

Sau khi được đưa đến ở bệnh viện cùng ngày 09/4/2013, ông Chí Đức, người còn được biết tới là blogger Bấm Đông Hải Long Vương, nói ông “chắc chắn” ít nhất một người tấn công ông là “công an”.

“Chính người này là người không bịt mặt và cầm cây gậy lớn đánh tôi, tôi nhớ rất rõ,” ông khẳng định khi thuật lại việc bị một nhóm người “bịt mặt” bất ngờ “phục kích” khi đi ăn trưa.

Người đồng thời là chủ blog “Đông Hải Long Vương” cho hay mới đây ông tham dự phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, nơi mà ông nói cũng đã bị “hành hung” cùng với một nhà hoạt động khác là ông Trương Văn Dũng, nhưng ông không bị “đau” nặng nề như lần này.

Ông Đức loại bỏ khả năng bị hành hung do có xích mích cá nhân hoặc rắc rối dân sự với ai đó vì khẳng định “tôi là người tốt”, rằng ông không bao giờ “làm hại ai” và “không có vấn đề gì” với ai.

Kỹ sư Đức cho hay một ngày trước khi bị hành hung, với tư cách bạn bè, ông tháp tùng bà Bùi Hằng, một nhà hoạt động khác từng xuống đường chống Trung Quốc tại thủ đô, khi bà tới Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội để “khiếu kiện” lãnh đạo chính quyền thành phố.

Ông Đức nói ông đã “nhận ra” một người trong số những người hành hung ông hôm sáng thứ Ba cũng chính là người đầu giờ sáng, đã “xuất trình thẻ ngành” với bảo vệ cơ quan của ông ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long khi tới tìm ông và được yêu cầu.

Kỹ sư Đức, người tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho hay, sau sự kiện này, ông sẽ chuyển việc làm và cho biết lý do:

Sau này tôi đi làm, tôi làm nghề tự do, bất cứ việc nào, để mình được tự do, tồn tại, với mục đích chứng minh cho 4 triệu đảng viên rằng đa số trong đấy cũng có tư tưởng tiến bộ về tự do, dân chủ, nhân quyền và cho một đất nước mình hùng mạnh và tiến lên, nhưng vì miếng cơm manh áo…

“Thế hệ tôi, họ ở lại cơ quan nhà nước là vì lý do cơm áo gạo tiền, tuy họ là đảng viên, nhưng tôi vẫn hiểu họ, tôi đảm bảo 100% nếu mà thay đổi chế độ, chắc chắn họ ủng hộ.”

‘Cần điều tra thủ phạm’

Về sự kiện của ông Chí Đức hôm thứ Ba, blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bình luận với BBC: “Hiện tượng này ngày càng nhiều và phổ biến, đây là sự khủng bố nhằm uy hiếp những người có tiếng nói không được ưa, nhưng nhà nước không làm được gì chính danh.

“Cần phải lên án, việc khủng bố cá nhân ngày càng nhiều đối với những người không được sự vừa ý của nhà nước. Việc điều tra làm rõ ràng thủ phạm vừa là nhiệm vụ của công an, của cơ quan pháp luật, vừa là để chứng minh những gì cơ quan này cần chứng minh khi sự nghi ngờ những việc này được tổ chức từ công an như Chí Đức đã khẳng định,” nhà báo tự do này nói với BBC.

Hôm thứ Bảy, một nhà hoạt động khác, kỹ sư Ngô Duy Quyền nói với BBC Việt ngữ bản thân ông và một số nhà hoạt động đã bị “ngăn cản, sách nhiễu và hành hung” khi tìm cách tiếp cận một cách ôn hòa để theo dõi phiên xử vụ án của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tuần trước ở Hải Phòng.

Ông Quyền cũng nói một nhóm nhà hoạt động trong đó có ông Trương Văn Dũng đã bị lực lượng an ninh đưa đi, trong đó, ông Dũng đã bị “hành hung tới bị thương” ở trụ sở công an và phải được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nơi mà sau cùng, ông cũng đã bị “đẩy lên xe” và ép buộc rời khỏi bệnh viện.

Gần đây, một số tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế phản ánh việc nhiều nhà hoạt động, các bloggers vì dân chủ, nhân quyền, một số nhà bất đồng chính kiến ôn hòa khác thường bị chính quyền hoặc các tổ chức, cá nhân do chính quyền “đặt hàng” hành hung, đàn áp, sách nhiễu, bắt cóc.

Tổ chức Human Rights Watch trong một báo cáo thường niên nhân định nhà cầm quyền Việt Nam có biểu hiện “đàn áp có hệ thống” giới bất đồng và các nhà hoạt động này, trong khi chính phủ Hoa Kỳ và Liên Minh Châu Âu EU cũng tỏ ra quan ngại về tình hình nhân quyền.
Hoa Kỳ trong một nhận định gần đây cho rằng Việt Nam “thụt lùi” về nhân quyền.

Tin cho hay, ngày 11/4 tới đây, Hạ viện Mỹ sẽ mở một Bấm phiên điều trần để nghe đại diện các tổ chức theo dõi nhân quyền độc lập và một số cá nhân là nạn nhân hoặc người nhà trình bày các đánh giá hay bằng chứng của họ về tình trạng được cho là “vi phạm nhân quyền” nghiêm trọng ở Việt Nam, điều mà chính quyền Việt Nam và truyền thông nhà nước được cho là luôn bác bỏ.

Tin BBC

23 Phản hồi cho “Blogger Chí Đức ‘bị công an đánh’”

  1. Đảo quê hương says:

    Tôi cũng nghĩ như bạn Tu trong : “Đọc bài Blogger Chí Đức ‘bị công an đánh’ mới đầu hơi thấy hoảng hốt và tự hỏi tại sao lại có chuyện người bảo vệ dân lại đánh dân một cách tuỳ tiện như xã hội đen được?. Nhưng càng đọc kỹ thì những thắc mắc càng được làm sáng tỏ, sự thật không phải như vậy. Công an không đánh Chí Đức mà Chí Đức nghĩ rằng công an đánh mình. Câu chuyện này nằm gọn trong hai mệnh đề của kết luận trên. Chí Đức bị đánh nhưng không biết ai đã đánh mình, hắn nằm nghĩ mãi mà không hiểu tại sao mình bị đánh, không biết kiện ai và cuối cùng đánh đổ vạ cho công an”. Lúc đàu mới đọc tôi cứ nghĩ anh chàng này bị đãnh vào đầu nên hoảng loạn nói năng lung tung, đổ vấy đỏ vá, chẳng biết bị ai đánh cứ đổ nhằng cho công an. Nhưng đọc kỹ, nghĩ kỹ lại mới thấy không phải như vậy. Việc đổ vạ cho công an khi bản thân Đức cũng không biết là bị ai đánh là có mục đích, có ý đồ rõ ràng: đó là vu cáo, bôi nhọ công an, bôi nhọ chính quyền, chế độ. Ngay lập tức kẻ tung đã có người hứng, JB Nguyễn Hữu Vinh bình luận với BBC: “Hiện tượng này ngày càng nhiều và phổ biến, đây là sự khủng bố nhằm uy hiếp những người có tiếng nói không được ưa, nhưng nhà nước không làm được gì chính danh.
    “Cần phải lên án, việc khủng bố cá nhân ngày càng nhiều đối với những người không được sự vừa ý của nhà nước. Việc điều tra làm rõ ràng thủ phạm vừa là nhiệm vụ của công an, của cơ quan pháp luật, vừa là để chứng minh những gì cơ quan này cần chứng minh khi sự nghi ngờ những việc này được tổ chức từ công an như Chí Đức đã khẳng định,” nhà báo tự do này nói với BBC. JB Nguyễn Hữu Vinh là ai? chắc rất nhiều người vào blog Ba sàm đều biết mặt, biết tiếng qua bài tự thuật của BTV không tên. Còn ai lạ gì bộ mặt thật của Vinh, nhất là qua vụ nhập nhèm tiền bạc, đục nước béo cò của Vinh nhân vụ án Tiên Lãng. Thật xứng là “mạt cua mướp đắng” gặp nhau. Thôi thì cũng chẳng cần chấp nhặt đôi co làm gì, nhưng chỉ xin nhắc cho 2 “chí sĩ” biết rằng tội vu cáo cũng có thể bị kiện ra tòa đấy. Bất cư ở nước nào luật pháp cũng quy định rõ: không một ai có tội khi chưa bị tòa án kết án. Nói riêng với Chí Đức: bạn hơi bị ảo tưởng quá đấy khi cho rằng: “Thế hệ tôi, họ ở lại cơ quan nhà nước là vì lý do cơm áo gạo tiền, tuy họ là đảng viên, nhưng tôi vẫn hiểu họ, tôi đảm bảo 100% nếu mà thay đổi chế độ, chắc chắn họ ủng hộ.” Những kẻ võ mồm, đánh giặc mồm chẳng bao giờ chiến thắng được đâu.

    • Trực Ngôn says:

      Chỉ có những kẻ “dốt” mới không hiểu rằng ông Nguyễn Chí Đức đã bị các đồng chí công an đánh lén!

      Ở VN hiện nay có chuyện người bảo vệ dân là CA, nhưng lại đánh dân một cách tuỳ tiện như xã hội đen vậy! CA coi trời bằng vung, đánh chết người một cách vô cớ!

      Ông Nguyễn Chí Đức không có hận thù với ai, ngoài việc ông tham gia biểu chống TQ, và ông trả trẻ đảng, không còn là đảng viên CSVN nữa, ông tham gia chống bất công, và đấu tranh cho dân chủ VN, thế là ông bị côn đồ đánh, trong số côn đồ có cả CA, đấy là sự thật.

      Ở VN hiện nay, côn đồ và CA là một, chuyện khó tin nhưng là thật!

    • Choi Song Djong says:

      Đọc xong còm của ông và lòng đã rõ mười mươi ông đây chính là một trong những Dư Lợn Viên.Nhục lắn nhé ông à,sống ở đời thì phải lấy lương tâm suy xét đúng sai.

  2. người dân. says:

    Cộng sản vẫn như xưa thích dùng bạo lực trấn áp người dân, họ quên là từ đảng viên đến công an đều nhận lương do tiền thuế của người dân.

  3. Công dân tự do says:

    Qua sự kiện trên cho chúng ta thấy Bộ mặt thật của một chính quyền lưu manh và côn đồ . Chúng không từ bỏ một hành động bẩn thỉu để khủng bố nhân dân . Những cách thức ấy có từ những năm 54 khi Đảng Cộng sản ra tay khủng bố nhân dân : ám sát , đấu tố, gài mìn ,chôn sống,…Đó là những biện pháp mà chính quyền phong kiến và thực dân đả Cai trị dân Vn .

  4. mat thay tai nghe says:

    Hôm rồi được xem trên truyền hình 1 vu biểu tình xảy ra ở một nước được gọi là văn minh, là dân chủ nhất trên thế giới mà thấy mấy bác công an dùng rùi cui đánh dân thường còn dã man hơn. Ghê thật.

    • Đồng Chí X says:

      Bà Đoan (cán bộ TO ĐÙNG) bảo rằng: Ở Vn “Rân Chủ” vạn lần hơn các nước dân chủ…
      Bạn đang nói là ở Vn hả?

      Tui cũng thấy dzị à.
      Chỉ có ở Vn và chỉ có dưới chế độ “Xuống hố cả nút” mới có cái vụ…biểu tình chống xâm lược mà bị đàn áp…bỏ tù..
      Vâng, đúng thế bạn ạ…
      Chỉ có “xuống hàng chó ngựa” mới thế

  5. Trung Kiên says:

    Chào anh Nguyễn Chí Đức!

    Biểu tình chống Tầu và rút tên ra khỏi đảng csvn…là Anh đã trở thành “kẻ thù” của đảng.

    Vì vậy, Anh đã bị đảng Mafia “đánh dấu”! Cứ dấu này thì lũ chó săn và côn đồ hễ thấy Anh là chúng sẽ nhảy vào cắn xé.

    Chúc Anh mau bình phục và cần phải cẩn thận đề phòng.

  6. Sài gòn says:

    Bó tay với ông Tu Trong (Lú) này
    Lương Dư Luận Viên có khá không mà bênh vực bọn Côn an….chằm chặp thế này nhỉ?
    Cùng nhóm ư?

    Đọc 3 bài viết….
    Đọc 3 cái còm của ông
    Và chỉ biết…thở dài…vì sự ngu muội của tác giả…
    Thật sự bó tay..

  7. Loa Loa says:

    Từ rầy về sau hể bịt mặt là đích thực an-ninh công-an rồi. Đã có vài vụ bịt mặt xảy ra, chắc chắn lãnh đạo đã có chỉ thị công an bịt mặt tha hồ làm bậy. Băt đầu từ đánh người đến hảm hiếp cướp bóc…

  8. CA phát động.... says:

    Công an làm gương bạo động phát động phong trào khuyến khích xã hội bạo động?

  9. ngo ngoc ha says:

    ông NC Đức bị hành hung cho thấy chính quyền, công an , côn đồ đang liên kết với nhau chống lại cả dân tộc VN. Mọi người cần hành động để chấm dứt tình trạng đó. Tôi rất căm phẫn …

  10. Tu Trong says:

    Đọc bài Blogger Chí Đức ‘bị công an đánh’ mới đầu hơi thấy hoảng hốt và tự hỏi tại sao lại có chuyện người bảo vệ dân lại đánh dân một cách tuỳ tiện như xã hội đen được?. Nhưng càng đọc kỹ thì những thắc mắc càng được làm sáng tỏ, sự thật không phải như vậy. Công an không đánh Chí Đức mà Chí Đức nghĩ rằng công an đánh mình. Câu chuyện này nằm gọn trong hai mệnh đề của kết luận trên. Chí Đức bị đánh nhưng không biết ai đã đánh mình, hắn nằm nghĩ mãi mà không hiểu tại sao mình bị đánh, không biết kiện ai và cuối cùng đánh đổ vạ cho công an. Câu chuyện được kết cấu giống như câu chuyện kinh điển Thị Mầu lên chùa phát hiện mình có thai mà chẳng biết của thằng nào nên đổ đại cho Thị Kính mà không biết rằng Thị Kính là nữ giới và không thể làm cho Thị Mầu có thai được. Đọc câu chuyện kỹ sư Chí Đức ‘bị công an đánh’ người ta mới thấy nhà văn Nam Cao thật tài tình khi xây dựng nhân vật “Chí Phèo” thành công đến vậy. Tính phổ quát và hiện hữu trong nhân vật Chí phèo luôn lẩn khuất trong lối sống cộng đồng của người Việt ở ở quá khứ lẫn hiện tại. Chí Phèo muốn uống rượu nhưng không có tiền, Chí làm liều đến nhà Bá Kiến rạch mặt ăn vạ đòi tiền đi uống rượu. Chí hiện đại cũng tương tự như vậy, nhưng tình huốn đặt ra không phải vì rượu mà vì một mục đích khác to lớn hơn rượu hạy nói cách khác là vì một sự ảo tưởng, mơ hồ về tự do, dân chủ mà bản thân Chí chẳng hiểu ý nghĩa của từ tự do, dân chủ là gì cả. Kiểu sống tự cô lập mình như Chí sẽ có rất nhiều người ghét bỏ và có thể sẽ còn bị đánh nhiều bởi những tay anh chị ghét kiểu khọng khạnh, không biết mình là ai của Chí.

    • Veryhart says:

      @ Tu Trong:
      Chắc chỉ có bác là sáng suốt thôi. Rồi bác xem sẽ có những kẻ comment chửi Công an VC bố láo mất dạy, đánh người như thú vật. Trong khi chính nhân vật trong bài cũng không biết có phải công an đánh mình không. He… he… quen lắm rồi bác Tu Trong nhỉ. Ngứa lỗ tai bên phải…đỏ lỗ tai bên trái.

    • danphuong says:

      Ông Tu trọng này nói bừa, ló ra cái dốt và cái ngu của một tên CAM hạng bét.
      Thuế dân bỏ ra nuôi bọn này, thật uổng phí biết bao nhiêu!

      • Austin Pham says:

        Tui hoàn toàn phản đối việc ông\bà…sắp hạng cho mấy thằng cam. Tụi nó đâu có đi học trường lớp nào đâu mà có…hạng. Toàn là tốt nghiệp khóa…xóa nạn mù chữ trong vòng ba tháng của Bác, sau đó được huấn luyện “đặc công” phơi….cà rem đầy đường hoặc trồng cà….chớn trên mạng. Lương là…cơm hộp $10.000 đô la Ba Đình nhưng tiểu sử thì là VK “Nhân Dân”…Mỹ. Nói chung, má nó nhận cũng không ra. Gia đình mà còn không nhìn ra tụi nó thì chính xác phải gọi là…vô loại.

    • Cam Ca. says:

      Tu Trong à,chắc chắn là anh Đức nhà ta không là Chíphéo rồi. Vì chíphèo “đánh”người ta ,chớ ai dây với “chí phèo ” Chí pheò đây nay sinh con đẻ cháu,nhưng tật du côn vẩn không chừa.Ngày xưa theo NamCao thì chí phèo hiền lắm ,từ ngày ở tù rồi lưu lạc lên thành phố,sau về lại làng mới lưu mnh đến thế.Các chí phèo ngày nay từ ngày theo bác hồlytinhvà cái đảng ăn cướp của Bác,củng thay đổi con người tính tình cho hợp với các đaị ca lưu manh bợm bải trong BCT/BC.
      Anh Đúc là công dan lương thiện lở nghe lới ngon ngọt vào cái đảng cườp mà không biết,nên nay hai 5 rỏ 10 là tuị nó không nhửng ăn cướp của dân ,còn ăn cướp tài sản quốc gia ,camtâm làm tay sai cho tàu phù,dâng đất dâng biển của vn cho kẻ thù truyền kiếp của vn nửa nên anh Đức ra khỏi Đảng .Là con người lươngthiện có trí thức biết suy nghỉ anh không chống dảng dù anh không còn là dảng viên mà anh chóng
      bọn bị đảng lưu manh hóa ,ác với dân mà hèn với giặc mà thôi! Anh lương thiện ,không ăn cắp ăn trôm tham nhủng móc ngoặc củng không dánh người hú người hay đổ măm cứt đái ,đem cả răn rít hù người, vậy kẻ thù anh chỉ có đảng,có bọn đầu trâu mặt ngự mà thôi. Cho nên bọn vây dánh anh ,dù bịt mặt (hèn hơn tụi khủng bố qốc tế,chúng giết người và vổ ngực nhận chúng làm) anh có thể suy đoán tuị nó là ai ,khẳng định tuị nó là ai. Bịt mặt hay không bịt mặt thì người có đầu óc một chút củng biết là ai làm (như bỏ măm tôm ,cứt,nước đái ,hay thả răn vụng trômban đêm không lẻ do MA làm ? Có phải là suy ra Biết ailàmrồi không?). Thì tuị ô học ,hèn hạ làm chớ ai.Có lẻ sau khi làm xong ra quán uống rượu ăn thịt chó.Đó không phải là “chí phèo” chớ là gì ? Dù saocủng cám ơn Nam Cao,ông đả mô tả chí phèo thạt sát ,thật tà chân và củng ntiên đoán được chí phèo bùng nổ dân số trong cả nưóc .Chúng nó ở trong quảng trường Bađình,trong BCT lưmanh hoá và trong 3,000,000 đảng viên đảng csvn.
      (đọc báo củng thấy tuị chí phèo lộng hành thế nào….)
      Mà dù không là CA đi nửa (chối biến vì hèn) thì cái xả hội vn này củng chỉ là xả hội lưu manh hoá và nhửng tên cầm đầu cái xả hội này củng là một bọn thảo khấu trường sơn,một loại chó má lên làm người gây tác hại cho xả hội ,trong đó có người dân như trídức.
      Mà có phải hỉ có con cháu chí phèo thị nở đâu mà còn xuân tóc đỏ ,anh nămsègòn…
      Kếtluận :sangtrọngdủnghùng ơi!.Tụi bây chơi như vậy là quá hèn ,cực hèn….Sao có biết năm ba chử mà như thiếu trí vậy vây cà !
      Hay cha gìà hồly lưumanh sản sinh một lủ con củng lưumanh ?
      (Cam Ca)

      • DLV-899 says:

        Đồng chí Cam Ca. chỉ được cái nói thật!

        Tôi phản đối đồng chí, không nên nói rõ móng lợn ra thư thế, nà “đảng ta không những ăn cướp của dân ,còn ăn cướp tài sản quốc gia ,cam tâm làm tay sai cho tàu phù”. Chúng ta tự biết như thế là được rồi, nói ra thì bọn xấu, bọn thù địch, bọn phản động nó lợi dụng khai thác, sẽ làm xấu mặt toàn đảng toàn quân đấy!

        Cũng tại đồng Chí Nguyễn Chí Đức, biết đảng ta như thế thì cứ im đi để các vị nãnh đạo kiếm chác chút đỉnh, đàng này đồng chí rút tên ra khỏi đảng, làm sao các đồng chí nãnh đạo không giận cho được. Đảng là bóng tối, đồng chí Đức là ánh sáng, làm chói mắt đảng thì làm sao đảng chịu được?

    • Trung Kiên says:

      Chào hai bạn Tu Trong, Veryhart !

      Nói nhiều, nói nhảm cũng chỉ là vô ích!

      Mấy người “chửi Công an VC bố láo mất dạy, đánh người như thú vật“, mà không có bằng chứng thì đúng là kẻ nói láo, vu oan!

      Thế nhưng, kẻ nào cố tình bao che cho hành động dã man của CA, thì kẻ đó không phải là con người, mà là lũ ác nhân, phải không hai bạn Tu Trong, Veryhart?

      Mời các Bạn bấm vào link dưới đây xem rồi chúng ta thảo luận:

      CA ĐÁNH DÂN VĂN GIANG DÃ MAN

      Sao, các bạn thấy thế nào?

      Người ta “chửi Công an VC bố láo mất dạy, đánh người như thú vật“, đúng hay sai?

      Các Bạn hãy tự soi gương để nhìn lại mặt mình xem có còn là con người bình thường không? Và nếu các Bạn là người “bị đánh” thì sẽ nghĩ gì???

      • Choi Song Djong says:

        TK trách gì tụi Dư Lợn Viên,chúng nó phải làm vậy,nói vậy để có miếng ăn độ nhật,ở đời vẫn có loại người có cái tư cách còn thua xa gái điếm.

Phản hồi