WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trong trái tim kiều bào luôn có Bác

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, dẫn đầu đoàn kiều bào thăm Hang Cốc Bó. Ảnh: Phương Linh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, dẫn đầu đoàn kiều bào thăm Hang Cốc Bó. Ảnh: Phương Linh

Với mỗi kiều bào ở xa Tổ quốc, ngoài tấm lòng luôn hướng về quê cha đất Tổ, trong trái tim họ luôn in đậm hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, khi đến thăm Khu di tích Pác Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), nơi ở và làm việc của Bác Hồ trong kháng chiến chiều 10-4, nhiều kiều bào đã không nén được xúc động trước cuộc sống dung dị của Người.

Cách đây 72 năm, ngày 28-1-1941, sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở về Tổ quốc. Người đã chọn Pác Bó làm nơi ở và trực tiếp chỉ đạo phong trào cách mạng ViệtNam. Chính nơi đây, Người đã đưa ra những chủ trương, quyết định sáng suốt cho cách mạng Việt Nam. Từ mùa Xuân năm 1941, mảnh đất Pác Bó đã trở thành một trong những “điểm sáng” trong phong trào cách mạng Việt Nam với những địa danh nổi tiếng như: Hang Cốc Bó, lán Khuổi Nậm, suối Lê-nin, núi Các Mác… Pác Bó-Cao Bằng là nơi thể hiện đầy đủ nhất về tư tưởng, đạo đức và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những hoạt động cách mạng ở trong nước, là nơi thể hiện đầy đủ nhất sự lãnh đạo thiên tài của Người trong việc vận dụng chủ nghĩa Mác – Lê-nin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Được tận mắt thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ ở Pác Bó, nhiều kiều bào không nén nổi xúc động và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước phong cách sống giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều người tự đặt câu hỏi: “Tại sao trong điều kiện sống khắc nghiệt như vậy mà Bác vẫn lạc quan, vẫn dành trọn trí lực của mình để tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc?”.

Là một trong hai kiều bào tiêu biểu ở Thái Lan được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài mời về nước tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2013, ông Đặng Văn Dũng, kiều bào ở Thái Lan, cho biết kể từ khi được nhập quốc tịch, ông đã về Việt Nam nhiều lần nhưng chưa lần nào có dịp tới thăm Khu di tích Pác Bó. Thật may mắn hôm nay ông đã có mặt tại mảnh đất Cao Bằng lịch sử này.

Ông Dũng cho biết, ông sinh ra và lớn lên ở Thái Lan. Từ ngày còn bé, ông vẫn thường được ông bà, cha mẹ và bà con lối xóm kể những mẩu chuyện nhỏ về phong cách giản dị, hòa đồng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm Người hoạt động cách mạng ở Thái Lan. “Những câu chuyện Bác đi làm ruộng, Bác làm thợ mộc, Bác trồng cây… vẫn được bà con kiều bào thường xuyên kể lại với nhau trong các cuộc gặp mặt, đến nỗi trẻ con chúng tôi ngày đó đứa nào cũng thuộc lòng nội dung câu chuyện”, ông Dũng bồi hồi nhớ lại.

Khác với tất cả các nhà lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia trên thế giới, Bác Hồ sống rất thanh đạm, giản dị. Trong hang Pác Bó, ngoài chiếc giường gỗ mộc mạc, không có vật dụng giá trị nào khác. Ông Nguyễn Bá Ngọc Dinh, kiều bào tại Séc tỏ ra thích thú khi được ngắm bộ bàn ghế đá, được đặt bên cạnh bờ suối Lê-nin, là nơi Bác thường ngồi làm việc. “Bộ bàn ghế đá được tạo ra bởi bộ óc rất am hiểu nghệ thuật, từ kích thước, hình dáng đến vị trí đặt bàn đều rất hài hòa. Đó là một tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của một con người vĩ đại”, ông Dinh giải thích.

Là phóng viên, biên tập viên tạp chí Xa xứ và quản lý trang web secviet.cz, chuyên dành cho bà con kiều bào ở Séc, ông Dinh cho hay, toàn bộ thông tin, hình ảnh về chuyến thăm Cao Bằng, trong đó có thác Bản Giốc, Khu di tích Pác Bó sẽ sớm được cập nhật để bà con kiều bào ở Séc nắm được tình hình trong nước.

Nguyễn Bá Ngọc Dinh trong Đại hội IV. Hội người Việt tại CH Séc, 15/11/2012. Ảnh Vietinfo

Nguyễn Bá Ngọc Dinh trong Đại hội IV. Hội người Việt tại CH Séc, 15/11/2012. Ảnh Vietinfo

Còn Võ Xuân Hoài, Ủy viên Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Pháp, Tổng thư ký Hội Sinh viên tại Pháp và là Phó chủ tịch Hội Cựu du học sinh tại Pháp, rất tự hào vì mình là người con của vùng đất Nam Đàn (Nghệ An), quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Hoài cho biết, ở Pháp có rất nhiều địa danh nổi tiếng gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ trong những năm Người hoạt động ở đây như di tích “Bếp lửa hồng” hay Tượng đài Bác Hồ. “Thế nhưng, Pác Bó vẫn mang lại cho em những cảm xúc mới lạ. Thật không ngờ, tuy sống trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng Bác vẫn lạc quan, vẫn tin tưởng cuộc cách mạng thành công. Điều đó thôi thúc thế hệ trẻ chúng em phải nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh như nhiều nước khác trên thế giới”, Hoài chia sẻ.

Tâm sự của Võ Xuân Hoài có lẽ cũng là suy nghĩ chung của gần 70 kiều bào, đại diện cho hơn 4,5 triệu kiều bào ở trên khắp thế giới, về nước tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương lần này. Ai cũng bày tỏ mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh như tâm nguyện của Bác Hồ trước lúc đi xa.

Kim Oanh (Quân Đội Nhân Dân)

54 Phản hồi cho “Trong trái tim kiều bào luôn có Bác”

  1. Trung Kiên says:

    Quê hương là “chùm khế ngọt”, nay bị VC cắt đọt, khế hoá chua!

    Nhiều bà con VK về thăm lại quê hương, là cũng muốn tham quan cảnh đẹp của đất nước, như câu;

    Có đi thăm khắp gần xa
    Trường Sơn, Tam Đảo, Nhĩ Hà, Cửu Long
    Mới càng thấy mến non sông
    Nhớ ơn Tiên Tổ, biết ơn đồng bào

    Lợi dụng sự kiện này mà cho là:…”Với mỗi kiều bào ở xa Tổ quốc, ngoài tấm lòng luôn hướng về quê cha đất Tổ, trong trái tim họ luôn in đậm hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh” (sic)…thì hơi bị oải và lố bịch!

    Híc híc….nhìn hình ông “Nguyễn Bá Ngọc Dinh trong Đại hội IV. Hội người Việt tại CH Séc” thì biết, có lẽ ông Dinh đang “thả hồn” gặp bác Hồ?

  2. Cu says:

    Một bài viết rất vớ vẩn… Mất thì giờ.

  3. Minh says:

    Ngũ trong hội nghị thì biết đếch gì. Mơ ngày, mơ đêm về chủ nhĩa không có thật, bị bóng đè không sao thức dậy được.

  4. Trúc Bạch says:

    Vị trí của bác luôn luôn được ấp ủ trong chỗ xâu kín nhất của kiều bào ….(*)

    Với kiều bào nữ thì câu hỏi của bác : ” Các cháu kinh nguyệt có đều không ? “, là một câu hỏi đầy ăm ắp những tình cảm của một vị “cha già…dâm tặc” dành cho các cháu…yêu, điều này này đã khiến phụ nữ toàn thế giới Vô Sản phải thèm….nhỏ rãi , và khiến phụ nữ ở các nước tư bản “giẫy chết” phải ghen lồng, ghen lộn .

    Hãy đọc bài viết Bác Hồ và Sự Nghiệp Giải Phóng Phụ Nữ để biết tình cảm của bác dành cho giới chị em …ta

    http://1.bp.blogspot.com/-w0K-i0To2eo/T4tM5G-NXOI/AAAAAAAABQU/PVw-FQQ3sIk/s1600/554311_3385408085472_1577629832_2616574_353623612_n.jpg

    (*) He he he ….Đã “ẤP mà còn “Ủ” nữa thì chắc là Bốc Mùi dữ lắm ….

  5. thai le says:

    -Quí vị đừng nóng giận,đã gọi là báo QĐND thì họ muốn viết gì không được,tôi nghĩ rằng dân tộc VN chúng ta còn may,cứ cho là Kim Oanh nói 4,5 triệu kiều bào là chính xác đi thì cả ngàn mạng có cái đầu đậu hủ về thăm cái nơi đã chứa chấp bạo chúa, 1 tỉ lệ nếu là người khôn thì dứt khoát phải dấu,lại ngu mà tri hô lên,những CP vì lòng nhân đạo đã cưu mang 4,5 triệu dân Việt lại mừng hơn,lớp trẻ thì được nuôi ăn học thành tài,lớp trung niên có việc làm,sắm nhà,xe sang trọng,lớp già có tiền ăn,có nơi ở,đau bệnh chữa trị miễn phí,có ai dám thống kê chính xác số Việt Kiều còn nhớ đến Bác là ai không? làm ơn lên danh sách rõ ràng để mọi người kính cẩn chia buồn…việc viết 1 bài báo,post vài tấm hình hoặc táo tợn hơn sử dụng đám nhà báo ngu đần bên đây chọc điên cộng đồng chỉ thuộc loại xúi trẻ ăn cứt gà…1 dân tộc có mấy chục ngàn giáo sư,tiến sĩ…thạc sĩ và cử nhân không đếm nổi lại hết người tài giỏi sao cứ đưa cỡ nhà báo Kim Oanh ra đỡ đạn.

  6. Dao Cong Khai says:

    Nghĩ kỹ có khi không phải thế đâu, mấy người ca ngợi VC dữ dội như vậy có lẽ vì nồi cơm của họ gắn liền với hoạt động của toà đại sứ VC tại các quốc gia đó. Họ có thể là mạng lưới kinh tài của VC và công việc có lợi kinh tế cho cả 2, nên công việc của họ cần phải có những dịch vụ “biểu diễn tình cảm” một cách công cộng như vậy. Có điểm thì VC mới tiếp tục cho làm, không thì có nhiều người khác sẵn sàng thay thế.

  7. Dao Cong Khai says:

    “Khác với tất cả các nhà lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia trên thế giới, Bác Hồ sống rất thanh đạm, giản dị. Trong hang Pác Bó, ngoài chiếc giường gỗ mộc mạc, không có vật dụng giá trị nào khác. Ông Nguyễn Bá Ngọc Dinh, kiều bào tại Séc tỏ ra thích thú khi được ngắm bộ bàn ghế đá, được đặt bên cạnh bờ suối Lê-nin, là nơi Bác thường ngồi làm việc. “Bộ bàn ghế đá được tạo ra bởi bộ óc rất am hiểu nghệ thuật, từ kích thước, hình dáng đến vị trí đặt bàn đều rất hài hòa. Đó là một tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của một con người vĩ đại”, ông Dinh giải thích.”

    Hồi về VN, ngồi trên xe buýt tôi cũng gặp 1 chú bộ đội, mặt nó choẹt và ngây thơ, ôm một khung hình có tẩm “ảnh Bác”; tôi thấy khác với những người khác trên xe, chú bộ đội có vẻ cung kính, hình như bộ đội hang Pác Pó hiện hình trở lại mà tôi gặp, trong khi những người khác nhìn thấy như vậy họ ngó đi chỗ khác.

    Ai có tâm tình gì với VC hay với lãnh tụ VC thì đó là quyền của họ thôi. Người Mỹ có những thằng nó thích đàn ông chứ không thích đàn bà, có thằng nó thờ quỷ, thờ sa tan… quyền của nó thôi. Không ai có quyền cấm nó, nhưng người ta chỉ thấy thương hại khi nhìn thấy những người như thế. Thiệt thòi cho họ thôi, cũng có thể do truyền thống hoặc bẩm sinh họ đã bị thiệt thòi như vậy, chịu thua thôi, chính họ phải tự ý thức và tự phấn đấu cho mình. Họ không muốn bình thường và văn minh thì đó là quyền của họ.

    Kiều bào, hay Việt kiều, hay cái gì, bất cứ tập hợp nào có người VN trên thế giới đều có thể có VC nằm vùng trong đó. VC nằm vùng nó sang Mỹ trước người tị nạn ở đây. VC nằm vùng Nguyễn Thái Bình nó từng khủng bố cướp máy bay Mỹ và bị bắn chết từ lúc chưa có người tị nạn VN nào ở Mỹ. VC nằm vùng nó có mặt ở Pháp từ khi Bắc Hồ đi làm cu li cho Tây rồi sang hoạt động chính trị cho CS ở Pháp. Do đó kiều bào hay Việt Kiều cũng có thể là VC nằm vùng thôi. Ai nằm vùng thì cứ việc nằm vùng, nhưng hoạt động chính trị chống lại người tị nạn thì họ sẽ bị phản ứng ngược lại. Còn những người không muốn bình thường, chẳng hạn như Trần Trường,… thì đó là quyền của họ.

  8. Lâm Vũ says:

    Trong trái tim vẫn còn rỉ máu mỗi ngày của tôi cũng luôn có “bác” hiện ra một khi nghĩ đến những nỗi thống khổ oan trái của dân tộc đất nước VN từ trên nửa thế kỳ nay:
    - hàng trăm ngàn người miền Bắc bị đấu tố đến chết trong Cải Cách Ruộng Đất
    - tinh hoa của văn hóa dân tộc ở miền Bắc bị bịt miệng, tù đày, trù ẻo “ba đời” trong vụ Trăm Hoa Đua Nở (NV -GP)
    - trên một triệu thanh niên son trẻ hai miền Nam Bắc chết uẩn ức trong cuộc nội chiến tương tàn (1960-1975)
    - trên một triệu thanh niên trí thức miền Nam bị đày đọa trong “nhà tù cải tạo”, điều kiện khắc nghiệt gấp 10 lần tù khổ sai của thực dân Pháp – nhiều ngưòi ra đi không về hoặc có về thì cũng bệnh hoạn tàn phế, gia đình tan nát
    - hàng triệu người việt biển vượt biên, với hàng trăm ngàn người (Cao ủy ti nạn LHQ ước lượng là khoảng nửa triệu) người vùi thây dưới lòng đại dương
    - hàng chục ngàn phụ nữ vì đói nghèo phải hy sinh lấy đàn ông ế vợ, tàn tật nước ngoài để có tí “tiền thưởng” cho cha mẹ sống qua ngày
    - đất và biển của tổ tiên để được dâng cho Trung Cộng v.v.

    Trong tất cả những “công lao vĩ đại” – có một không hai trong lịch sử dân tộc – của đảng CSVN đều có “bác Hồ” trực tiếp hay gián tiến nhúng tay vào. Thử hỏi làm sai tôi quên được “bác”?!

  9. nvtncs says:

    “Tâm sự của Võ Xuân Hoài có lẽ cũng là suy nghĩ chung của gần 70 kiều bào, đại diện cho hơn 4,5 triệu kiều bào ở trên khắp thế giới, về nước tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương lần này.”

    Theo tác giả bài này, Kim Oanh của QĐND, 70 vị này đại diện cho 4,5 triệu kiều bào hải ngoại.
    Hồi nào? Ai bầu mấy vị này làm đại diện cho họ?

    Và hầu hết 70 vị đại diện này, nghĩa là 4,5 triệu kiều bào, đều yêu kính bác.

    • huynhlynh says:

      Nếu VN ta không có HCM mang chủ nghỉa cs vào thì hôm nay nhân ta đâu có nghèo nhất á châu

  10. vie says:

    nhớ quê cha đất tổ thì đúng,nên nhớ ông hồ chí minh không phải là người đẽ ra ông bà của mình.nhớ quê hương mà cũng không biết nhớ,buồn thay…

Phản hồi