WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng bí thư: ‘Đề phòng thế lực muốn xoá bỏ điều 4 Hiến pháp

Trao đổi với cử tri hai quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm ngày 28/9 về vấn đề tên nước trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Tổng bí thư cho hay, ông được biết tuyệt đại đa số người dân đồng ý với tên gọi hiện nay – nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

“Đấy là một bước tiến, chúng ta đang đi lên chủ nghĩa xã hội chứ có dừng ở cuộc cách mạng dân tộc dân chủ đâu”, Tổng bí thư nói. Việc này, theo ông sẽ do Quốc hội quyết định, song, cũng phải phòng khả năng “thế lực xấu bên ngoài lợi dụng đổi tên nước để làm việc khác, cũng như muốn bỏ Điều 4, xóa vai trò lãnh đạo của Đảng”.

Tổng bí thư phát biểu trong cuộc tiếp xúc cử tri chiều 28/9 tại quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Tổng bí thư phát biểu trong cuộc tiếp xúc cử tri chiều 28/9 tại quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Cũng liên quan tới nội dung Hiến pháp sửa đổi, Tổng bí thư cho biết, đến nay còn 4 vấn đề lớn trong nội dung dự thảo sửa đổi Hiến pháp – “văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng”. Trong đó, về thành phần kinh tế thì đa số đang tán thành phương án có nêu “kinh tế nhà nước đóng vai trò chủ đạo”.

Liên quan đến quy định về thu hồi đất, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, việc thu hồi chỉ trong trường hợp phục vụ cho công việc quốc gia, quốc phòng, công cộng và phát triển kinh tế xã hội. Hiện, các ý kiến còn khác nhau ở chỗ có quy định nhà nước thu hồi đất cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội hay không. Nhiều ý kiến lo ngại tùy tiện trong việc giao cho các doanh nghiệp.

“Nhưng nếu không quy định thì làm sao có thể thu hồi đất để xây dựng những công trình quốc gia, những khu công nghiệp lớn”, Tổng bí thư nói.

Trước góp ý của cử tri Nông Quang Lộc (Hoàn Kiếm) về việc hợp nhất chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch nước, Chủ tịch nước kiêm Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết sẽ tiếp thu, báo cáo với Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Theo ông, cơ chế kiêm nhiệm đã từng được nêu ra, trên thế giới cũng có mô hình này như ở Trung Quốc.

Ở Việt Nam, vấn đề này do Đảng phân công, tùy từng giai đoạn, có thể trung ương Đảng phân công Tổng bí thư sang làm Chủ tịch nước. Việc này không “chốt cứng” trong Hiến pháp.

“Quy định như hiện nay để đề phòng quyền lực quá tập trung vào một người. Cơ chế kiêm nếu tốt thì là phúc cho dân tộc, còn chẳng may tính toán không kỹ thì là cái họa”, Tổng bí thư nói.

Chia sẻ với nhiều cử tri về tình hình kinh tế đất nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, muốn đánh giá thì có nhiều cách tiếp cận, tùy quan điểm và phương pháp. Hiện, đánh giá của quốc tế và các cơ quan trong nước còn khác nhau về con số thống kê. Nếu Tổng cục Thống kê làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trả lời băn khoăn của cử tri Dương Văn Tiện (Tây Hồ) về việc đàm phán Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC), Tổng bí thư khẳng định, đối với vấn đề Biển Đông, các nước có liên quan phải kiên trì phương châm tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, cùng có lợi. Nếu có tranh chấp thì phải giải quyết bằng hòa bình, thương lượng trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước về luật biển năm 1982.

Theo ông, nếu không có gì thay đổi, trong tháng 10, lãnh đạo cao cấp Trung Quốc sẽ sang thăm Việt Nam để tiếp tục tìm cơ chế hợp tác có lợi cho cả đôi bên.

Nguyễn Hưng (VnExpress)

21 Phản hồi cho “Tổng bí thư: ‘Đề phòng thế lực muốn xoá bỏ điều 4 Hiến pháp”

  1. b54 says:

    Đúng là vừa lú vừa láo vừa bịp. Giờ này mà còn mở miệng nói là đất nước đang đi lên CNXH. Không nhờ dựa vào tụi tư bản dẫy hoài chưa chết thì đã xuống hố cả nút rồi.

  2. lethan says:

    TBT Trọng: “Tham nhũng như ngứa ghẻ”
    BBC – thứ bảy, 28 tháng 9, 2013

    Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có bình luận đáng chú ý về tình trạng tham nhũng trong buổi gặp mặt các cử tri ở quận Ba Đình, Hà Nội, hôm 27/9, trước thềm kỳ họp Quốc hội.
    Trả lời một cử tri về nạn tham nhũng và tệ nạn của các nhóm lợi ích hiện nay, ông Nguyễn Phú Trọng nói : “Bây giờ ra khỏi nhà, cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi. Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu,” ông nói thêm.
    Bên cạnh đó, ông Trọng cũng thừa nhận “có tham nhũng trong “ lực lượng chống tham nhũng.”

    Phát biểu gây chú ý
    “Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, rất khó chịu” -Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng
    Ông Trọng không phải là người duy nhất trong hàng ngũ lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam có những bình luận gây chú ý về nạn tham nhũng của Việt Nam.
    Mới đây nhất, tại phiên họp thường vụ Quốc hội ngày 21/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định:
    “Không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy chức vụ này chức vụ kia” … “Mặc quần đùi áo trắng, vợt mấy chục triệu, mà lương như thế thì làm sao đủ tiêu?”
    Ông Hùng cũng đã đặt câu hỏi “dân nào mà không muốn đấu tranh phòng chống tham nhũng? Hay là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì?”
    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trong phiên họp về báo cáo giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2009-2012 hôm 11/9 cũng được truyền thông Việt Nam trích thuật nói: “tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì”.
    Năm ngoái, Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, cũng nhận xét “một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là chết cái đất nước này,” khi được trích thuật nói về nạn tham nhũng.

  3. cà phê says:

    ông bí ơi đến bây giờ ông còn nói như vậy thì ông không thấy có lỗi với nhân dân sao.còn người lãnh đạo như ông thì đất việt này gặp họa rồi.

  4. vu trung says:

    Xin lổi bà con cái nghen. trọng nói chuyện ngu vl. Ếu thèm bàn luận.

  5. Nói Láo says:

    Tới giờ này mà mấy tên CS vẫn còn dùng kiểu tuyên truyền NÓI LÁO. Lúc nào cũng sợ khi thì DIỄN BIẾN HÒA BÌNH, khi thi THẾ LỰC. Chẳng có gì mới lạ, chuyện lạ là Đại Hán đang sửa đổi, ́ hướng định đi vào DÂN CHỦ đang triển khai, thì đương nhiên chư hầu CS VN cũng phải theo chiều hướng đó. Sớm hay muộn thôi, dân nước tôi, VN, cũng hưởng tự do dân chủ như các nước trên thế giới. Đúng như đàn trẻ VN đã thể hiện ” ĐI, CHẾT ĐI ĐẢNG CSVN “.

  6. Người Sài Gòn says:

    Điều rất lạ là AI BẦU cho Trọng đâu mà Trọng “nói chuyện với cử tri” ? Sao BẤT LƯƠNG quá vậy Trọng ? Thôi, làm ơn về Tàu sớm đi nha ! Nhắc tới Trọng là phải chửi tục mới được.

  7. Le Thi Trinh says:

    Phát ngôn vô liêm sĩ của Trọng Lú sặc mùi tôi tớ của quan thầy Bắc Kinh.

  8. Người góp ý says:

    Ông Trọng cũng như ông Triết đều là những người sáng suốt vì biết rằng tương lai của đảng cũng như chính bản thân không có gì sáng sủa .Việc đảng đi đêm với TQ ít ai hiểu rõ nhưng với lối sống tiền muôn bạc tỉ .xe cộ delux của cấp lãnh đạo từ trên xuống dưới dân đều rõ mười mươi.Theo tâm lý học cái gì mà người ta hô hào ví dụ chống tham nhũng hay phải đoàn kết đó là lúc đã đến thời kỳ vụ việc trở nên trầm trọng ,hết thuốc chữa .Như nay ông Trọng lên tiếng như trên vì đảng đã đến thời kỳ sắp xuống lỗ .Đảng chính tự thân cũng biết rằng không thể ăn trên ngồi trước mãi được nên “đề phòng ” là chước thứ 36 để tồn tại ngày nào hay ngày ấy do đó nhân dân mới hiểu tại sao nhóm nào lên cũng lo vơ vét ,xây dựng “khủng”,chắc những vụ này không lừa dối được nhân dân ở thế kỷ 21 này.

  9. Đỗ Chín says:

    Đỗ mười trọng lú!
    Sao lú dữ vậy trọng???

    • Người Sài Gòn says:

      Nó không lú đâu ông à ! Nó BỰA thôi ! Dòng họ nhà nó phải “bựa” nhiều đời rồi mới sinh ra được nó.

  10. vong quốc dân says:

    sáng mắt ra chưa hởi dân việt .

Phản hồi