WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sư đánh người, dỡ tượng cổ, thờ tượng chính mình?

Sau khi ném tượng cổ xuống sông, sư trụ trì thay tượng mình vào chùa

Sau khi ném tượng cổ xuống sông, sư trụ trì thay tượng mình vào chùa

Cộng đồng mạng đang lan truyền một bức ảnh ghép, chụp tượng đồng với  ảnh chân dung của một sư thầy, kèm theo đoạn chú thích: “Vụ việc được người dân Thạch Thất phát hiện. Cụ thể: Sư chùa Thích Minh Phượng – Trụ trì chùa Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) đã tự ý ném bức tượng cổ xuống sông mà không thông báo cho người dân biết. Vụ việc chưa được làm sáng tỏ, thì trong thời gian gần đây, sư Thích Minh Phượng đã tự ý mang một bức tượng đúc bằng đồng (truyền thần chính mình) với tỉ lệ tương ứng với khuôn mặt của mình về thờ cúng tại chùa.

Khi phát hiện vụ việc, người dân và chính quyền đã tỏ rõ thái độ bức xúc và không chấp thuận việc đưa bức tượng này vào chùa Chàng Sơn. Người dân sau đó đã bê bức tượng này ra giữa chợ để mọi người chứng kiến”.
Tự ý dỡ bỏ các bức tượng cổ, thay bằng tượng mới

Trước những thông tin đang lan truyền, gây xôn xao trong dư luận,PV Kiến Thức tìm đến xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) để tìm hiểu và làm rõ.
Tại đây, hàng trăm người dân sống trong 7 thôn khác nhau của xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) cùng bày tỏ sự bức xúc trước những hành động của sư thầy Thích Minh Phượng – Trụ trì chùa Chân Long (xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội): biến chùa Chân Long thành nơi ở riêng của mình.
Người dân sống trong xã Chàng Sơn phản ánh cụ thể như sau, suốt quãng thời gian tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng liên tiếp có những việc làm sai trái với các quy định pháp luật về tôn giáo, về việc quản lý di tích, nơi thờ cúng trong chùa do nhà nước quy định. Làm trụ trì tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng đã tự ý thuê người vào chùa đào xới đất để làm hố bể tự hoại, nhà vệ sinh phục vụ riêng cho cá nhân mình mà không hề cho ai biết, cũng không báo cáo lên UBND xã Chàng Sơn. Tiếp đến, ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phương) đã tự ý chuyển bỏ nhiều bức tượng phật đã tồn tại lâu đời của di tích để thay vào đó là những pho tượng phật mới không rõ nguồn gốc.
Những pho tượng Phật không rõ nguồn gốc được ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phượng) đưa về. Sau khi bị phát hiện và bị chính quyền xã lập biên bản, chúng chưa được di dời đi nơi khác.

Những pho tượng Phật không rõ nguồn gốc được ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phượng) đưa về. Sau khi bị phát hiện và bị chính quyền xã lập biên bản, chúng chưa được di dời đi nơi khác.

Người dân sống trong xã Chàng Sơn phản ánh cụ thể như sau, suốt quãng thời gian tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng liên tiếp có những việc làm sai trái với các quy định pháp luật về tôn giáo, về việc quản lý di tích, nơi thờ cúng trong chùa do nhà nước quy định. Làm trụ trì tại chùa Chân Long, sư thầy Thích Minh Phượng đã tự ý thuê người vào chùa đào xới đất để làm hố bể tự hoại, nhà vệ sinh phục vụ riêng cho cá nhân mình mà không hề cho ai biết, cũng không báo cáo lên UBND xã Chàng Sơn. Tiếp đến, ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phương) đã tự ý chuyển bỏ nhiều bức tượng phật đã tồn tại lâu đời của di tích để thay vào đó là những pho tượng phật mới không rõ nguồn gốc.
Quá bức xúc trước những việc làm của ông Nguyễn Xuân Long (sư thầy Thích Minh Phượng), đông đảo bà con nhân dân trong xã Chàng Sơn đã làm đơn kiến nghị lên UBND xã Chàng Sơn, HĐND, Ban Văn hóa xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội), nêu rõ những việc làm sai trái với các quy định pháp luật tôn giáo của ông Nguyễn Xuân Long…
Ông Nguyễn Văn Thúc (Chủ tịch hội người cao tuổi, xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) bức xúc nói: “Tôi cũng như các bà con khác sống trong thôn thực sự không thể nào chấp nhận nổi những việc làm của trụ trì Thích Minh Phượng. Đã nhiều lần bà con làm đơn kiến nghị lên xã, nhưng vẫn thấy sư thầy Thích Minh Phượng lộng hành, sau đó dần biến những tài sản quý giá chung của chùa thành của riêng của ông Long. Đấy là chưa kể việc ông Long còn tháo bỏ các bức tượng cổ đã tồn tại hàng nghìn năm, đưa đi nơi khác để thay vào đó là những bức tượng có hình thù quái gở…”.

Cũng bày tỏ sự tức giận không kém, ông Chu Văn Điệp (thôn 4, Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) nói: “Trước đây, khi ông Nguyễn Xuân Long chưa về làm trụ trì của chùa Chân Long, người dân trong thôn sống rất hòa thuận. Nhưng từ ngày ông ấy về khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn. Tất cả những việc làm của ông Long như tự xây nhà tắm ngay cạnh chùa chính, xây gara ô tô trước cửa chùa, thay những bức tượng cổ trong chùa bằng những bức tượng khác… khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Ngày trước người dân trong xã còn hay đi chùa, thắp hương vào các dịp lễ, tết… nhưng từ khi ông Long về và gây ra những việc động trời, động tâm linh như vậy chúng tôi ít lên chùa”.
Đánh người, lập Đạo Tràng gây mâu thuẫn bao gia đình
Chị Nguyễn Thị Nhung (gửi đơn tới Công an huyện Thạch Thất, Ban Công an xã Bình Phú, Ban trị sự Hội phật giáo (Thạch Thất, Hà Nội) tố cáo ông Long đánh mình như sau  :
“Vào lúc 9h30 ngày 11/7/2013, tôi chở hàng từ xã Hữu Bằng ra đường 80B, đến cổng trường THPT Phùng Khắc Khoan, xã Bình Phú, thì thấy một chiếc xe chở gỗ va chạm với một ô tô. Xe chở gỗ đã đè lên người chở gỗ. Thấy vậy, tôi đã xuống giúp đỡ người bị nạn. Tôi không hiểu lý do gì chủ của chiếc xe ô tô va chạm lao vào đấm, đá tôi túi bụi. Ông ta còn túm tóc quay tôi 3 vòng, nhưng rất may được bà con cứu giúp.
Sự việc xảy ra khiến bà con sống xung quanh hiện trường vô cùng bức xúc, đến thăm hỏi tôi (ở bệnh viện) và cho biết điều thực sự đáng buồn hơn nữa. Người đánh tôi lại là một nhà tu hành. Tìm hiểu ra tối mới biết chính là ông Nguyễn Xuân Long (tức Thích Minh Phượng) đang trụ trì tại chùa Chân Long Tự, thôn 4, xã Chàng Sơn, đúng nơi ở của bố đẻ của tôi. Thấy vậy bố tôi rất bức xúc, vì trụ trì này từng gây nhiều chuyện với nhân dân. Tôi nghĩ, nhà tu hành phải từ bi hỷ xả cứu nhân độ thế chứ ai lại vi phạm vào pháp lệnh tôn giáo, hành xử như một kẻ côn đồ, đánh người vô căn cứ. Bản thân tôi là một người phụ nữ, thế mà ông Nguyễn Xuân Long – nhà tu hành – lại xông vào đánh tôi. Nhà tôi rất khó khăn, giờ lại không đi làm được, khó khăn lại khó khăn hơn.
Vậy nay tôi làm đơn tố cáo ông Thích Minh Phượng – nhà tu hành này đánh tôi vô căn cứ là vi phạm vào pháp luật. Tôi kính mong các quý cơ quan liên quan, xem xét và giải quyết thỏa đáng giúp tôi, đúng theo luật cũng như pháp lệnh tôn giáo, đúng người đúng tội với ông Thích Minh Phượng theo pháp luật của nhà nước”.
Người nhà của chị Nguyễn Thị Nhung cho biết thêm, gia đình đã gửi đơn tố cáo đi nhưng không thấy cơ quan chức năng phản hồi lại, sau đó cứ để vụ việc dần lắng xuống.

Nhiều người dân sống tại 7 thôn trong xã Chàng Sơn còn cho biết, ngoài những việc làm gây phiền toái, bức xúc nhân dân, trụ trì Thích Minh Phượng còn tự ý lập ra một Đạo Tràng, được gọi là “Đạo áo dài xanh”, với gần 100 người (trong đó có 2 nam giới, còn lại là phụ nữa). Tất cả những người này sẵn sàng “liều tính mạng” của mình, trong mọi hoàn cảnh để bảo vệ cho trụ trì Thích Minh Phượng.
“Ông Long lập ra Đạo Tràng và chỉ cho phép những người trẻ tuổi trong xã vào chùa thắp hương, phúng vái, còn những người già ít được cho vào. Những người được ông Long thu nạp vào Đạo Tràng chủ yếu là người dân trong thôn, số ít là quy tập phía bên ngoài thôn. Cũng chính vì lập ra Đạo Tràng, ông Long đã gây mâu thuẫn cho biết bao gia đình. Trai gái trong thôn yêu nhau không thể lấy được nhau, gia đình có chị em khác đạo thì cãi vã, thậm chí có gia đình mẹ con ruột chửi nhau… cũng chỉ bởi người một người theo “Đạo áo dài xanh”, một người theo Đạo Phật”, bà Phí Thị Niễm (người dân xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ.
Thờ tượng đồng của chính mình
Cách đây khoảng 1 tuần, ông Nguyễn Xuân Long tự ý mang ra khỏi chùa một pho tượng cổ có tên “Vua Cha Ngọc Hoàng”, thả xuống sông và nói rằng: “Đem tượng xuống sông tắm, vì bị các giãi trong chùa lỡ tay làm xước xát”. Để thay thế cho bức tượng “Vua Cha Ngọc Hoàng”, ông Long đã bí mật đem về một bức tượng đồng (có trọng lượng khoảng 350 kg, cao khoảng 1,4 m), với khuôn mặt giống y hệt ông Long, sau đó nói với người dân: “Đây là tượng vua Trần Thánh Tông”, đưa về để thay thế “Vua Cha Ngọc Hoàng”, bà con hãy cùng thờ, phúng.
Không thể nào kìm nén thêm được cơn tức giận, đến khoảng 10h30 ngày 5/11, hàng trăm người dân của 7 thôn, xã Chàng Sơn đã tập trung, kéo về chùa Chân Long, sau đó yêu cầu ông Nguyễn Xuân Long phải ngay lập tức hạ bức tượng đồng có khuôn mặt giống y hệt mình xuống khỏi ban thờ và phải trả lại nguyên vẹn bức tượng cổ “Vua Cha Ngọc Hoàng” vào vị trí cũ.

Đến 12h trưa, bức tượng đồng được ông Long tự ý đưa về thay thế tượng cổ bị hạ xuống khỏi ban thờ, sau đó sử dụng một tấm bạt để cuộn lại hòng che mắt người dân, thế nhưng bức tượng đã bị các thanh niên trong thôn kéo ra giữa chợ để mọi người cùng nhìn thấy. Khi bị người dân vây xung quanh, ông Nguyễn Xuân Long còn có những câu phát ngôn khiến bà con cực kỳ sốc…
Thấy bà con kéo về chùa Chân Long quá đông, các cán bộ trong xã Chàng Sơn đã phối hợp với lực lượng Công an xã đã cùng nhau đến để giải quyết, nhằm xoa dịu cơn phẫn nộ của người dân. Mãi đến 17h cùng ngày ông Nguyễn Xuân Long mới chuyển được bức tượng lên một xe ô tô và đưa đi đâu không rõ.
Chính quyền xã cũng… bức xúc

Chứng kiến cảnh tượng hàng trăm người dân trong 7 thôn phẫn nộ về những việc làm của trụ trì Thích Minh Phượng, ông Nguyễn Kim Toàn (Phó chủ tịch Ban Văn hóa xã Chàng Sơn) cũng cảm thấy bức xúc.
Hàng trăm người dân xã Chàng Sơn kéo về chùa Chân Long để yêu cầu trụ trì Thích Minh Phượng hạ bức tượng đồng tự đúc xuống khỏi ban thờ, và di chuyển dời đi nơi khác.

Hàng trăm người dân xã Chàng Sơn kéo về chùa Chân Long để yêu cầu trụ trì Thích Minh Phượng hạ bức tượng đồng tự đúc xuống khỏi ban thờ, và di chuyển dời đi nơi khác.

Ông Toàn cho biết: “Chùa Chân Long là một ngôi chùa được xếp hạng di tích Lịch sử kiến trúc Quốc Gia (1992). Năm 2010 ông Nguyễn Xuân Long mới chỉ là người được phép tạm trú, hành lễ tại chùa. Đến năm 2011, mới có quyết định được trụ trì chùa. Những việc làm của sư thầy Thích Minh Phượng tại chùa Chân Long thời gian qua, không chỉ khiến người dân trong xã mà đối với các cấp chính quyền trong xã cũng vô cùng bức xúc.
UBND xã đã 7 lần lập biên bản hiện trạng, xác minh về những việc ông Nguyễn Xuân Long đã tự ý vi phạm các quy định pháp luật về tôn giáo (thuê người đào đất, làm hố bể tự hoại, nhà vệ sinh phục vụ riêng cho bản thân ngay tại đốc chùa chính bản thân, tự ý di dời, thay đổi và các tượng phật cổ nghìn năm trong chùa mà không thông báo với UBND xã…).
Trong thời gian vừa qua ông Nguyễn Xuân Long còn 2 lần đem pho tượng phật mới về chùa Chân Long mà không rõ nguồn gốc (lần 1 là 16 pho tượng, lần 2 là 14 pho tượng). UBND xã đã yêu cầu ông Long không được tự ý thêm bớt pho tượng nào, sau đó yêu cầu ông Long đem ngay các pho tượng phật mới mang về ra khỏi chùa, nhưng mãi ông Long không di dời tượng phật đi. UBND xã nhiều lần làm việc với các già Giãi và ông Long, song thấy ông Long luôn có thái độ bất hợp tác với chính quyền, không chỉ thế mà còn lôi kéo một số người gây khó khăn trong việc giải quyết.
Đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Nhung về việc bị trụ trì Thích Minh Thượng đánh oan (11/7/2013).

Đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Nhung về việc bị trụ trì Thích Minh Thượng đánh oan (11/7/2013).

Hiện, Phó chủ tịch Ban Văn hóa xã Chàng Sơn đã gửi báo cáo những sai phạm tại chùa Chân Long của ông Nguyễn Xuân Long (tức sư thầy Thích Minh Phượng) lên Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Hà Nội, Thành hội Phật giáo-Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất – Hà Nội, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Thạch Thất – Hà Nội, Ban tôn giáo huyện Thạch Thất – Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất – Hà Nội, để được chỉ đạo và có hướng giải quyết tốt nhất.

Chiều qua, sau khi vào làm việc xong với UBND xã Chàng Sơn, PV Kiến Thứcquay lại chùa Chân Long để tìm hiểu thêm một số thông tin thì thấy bên trong khu vực nhà chùa chỉ có hàng chục người dân đứng ngồi, trước sân chính của chùa với sự tức giận thể hiện rõ trên khuôn mặt, và tất cả những cánh cửa chính bên trong chùa Chân Long đã bị khóa chặt. Trụ trì Thích Minh Phượng đồng thời cũng vắng mặt.
Dưới sức ép của dân, sư trụ trì đã phải lội xuống sông để mò bức tượng cổ mà chính ông đã vứt. Còn bức tượng của bản thân nhà sư bị dân kéo ra giữa chợ.
Pho tượng đồng được trụ trì Thích Minh Phượng tự ý đúc, để thay thế bức tượng phật cổ trong chùa Chân Long, bị người dân trong xã Chàng Sơn kéo ra giữa chợ.

Pho tượng đồng được trụ trì Thích Minh Phượng tự ý đúc, để thay thế bức tượng phật cổ trong chùa Chân Long, bị người dân trong xã Chàng Sơn kéo ra giữa chợ.

(Theo News.go.vn)

31 Phản hồi cho “Sư đánh người, dỡ tượng cổ, thờ tượng chính mình?”

  1. le hoang says:

    mấy Bố ơi ! sư trụ trì này goị là văn minh đấy .bây giờ thế kỷ 21 rồi .chính thầy trụ trị sẽ thành Phật nên .tạc tượng mình rồi cách mạng tượng phật cũ để thờ Tượng mình gọi là văn minh đấy các cụ ạ ! đi xe hơi có phòng tắm riêng laị có hình trông mát rượi trong lúc tắm thế thật là tuyệt .không có gì sai trái ….? vậy sao làm ầm ỹ lên

  2. Builan says:

    THÍCH Hương Dung – Còm có duyên quá !
    Có trả lời được không nào ?
    Lý Chính Luận says:
    07/11/2013 at 08:42

    Đó chỉ mới là một bi kịch thu nhỏ trong một cái chùa, ở một xã nhỏ ở VN. Một tên lưu manh đội lốt nhà sư để giở trò láu cá, sống trên mồ hôi, nước mắt của tín đồ, lại còn tự đội tượng mình lên cao, bắt mọi người phải thờ kính mình. Trò láu cá của tên sư hổ mang đã bị Phật tử vạch mặt; bức tượng của chính y thì bị lôi cổ ra bãi rác, còn thân phận của y sẽ nghiệt ngã đến đâu, chỉ có trời mà biết!

    “Thế còn một tên lưu manh, can tội lường gạt cả một dân tộc VN. Cả một đất nước vì hắn mà chịu bao cảnh điêu linh,máu lửa, bao rên xiết đọa đày đã hơn nửa thế kỷ nay. Hắn chết đi mà đàn em hắn vẫn bắt cả một dân tộc xây lăng, ướp xác, kính thờ hắn, số phận của tên lưu manh này và đàn em hắn sẽ ra sao? Hãy nhìn Liên Xô và Đông Âu thì sẽ thấy câu trả lời dứt khoát của vấn nạn này.

    Có cần phải nói tên hắn ra không nhỉ?

    _ Rắc rối quá !!
    Nay là thời @ chứ đâu phaì là thời ĐỒ ĐỄU trong hang !
    Bọn trẻ con chúng rũ nhau đi THĂM LĂNG , là biết đi đâu rồi !
    Ông “tướng cầm quần” ! biết ngay HỌ TÊN
    Đồng chí X
    Đồng chí LÚ
    Đồng chí còn trinh cái lỗ rốn ! ww … biết tõng hết rôi !

    Tên cha sinh mẹ đẻ không còn !
    Cái tên của ĐỊNH MỆNH xem như đã an bài ! lưu mãi ngàn sau,: NGU TRUNG ơi, hỡi NGU TRUNG !

  3. vananh says:

    vui quá
    vậy mà bọn vịt kìu ngu như lừa cứ gửi tiền về cho đám hổ mang này
    sống trong xhcn thì chỉ có tu hú thôi

  4. Hường-Dung says:

    Mấy Ông thật là lắm chuyện.
    Nguyễn xuân Long đi tu từ lúc còn bé tí đến khi trưởng thành – tu từ khi là tiểu sa di đến Hòa thượng,Đại đức,Thượng tọa V.V……- đã đọc biết bao là kinh kệ. Thế mà giờ đây đem tượng chính bản thân mình ra thờ, vậy có gì đâu mà ầm ỉ chứ ?Tui thờ tui chứ có thờ Tập cận Bình đâu mà mấy Ông la lối. Có người đã xem mình ngang hàng với Đức Thánh Trần,đã từng Bác Bác,tôi tôi với Đức Thánh và cuối cùng cũng được lên bàn thờ ngang hàng với Đức Phật Thích Ca để mọi người sì sụp bái lạy. Hỏi, có ai dám làm gì với chúng nó không ?. Hà hà……Hỏi, tất cả chư quân tử ở diễn đàn nầy có ai dám vỗ ngực xưng danh như tôi không ? ” Tôi, Nguyễn xuân Long có người yêu tên là Minh Phượng, vì thế khi đi tu tôi lấy Đạo danh là Thích Minh Phượng “. Tôi thích Minh Phượng chứ có thích Kỳ Duyên của mấy ông bao giờ đâu mà mấy ông ầm ỉ lên như đĩa phải vôi. Trong diễn đàn nầy có ai dám nói như vậy không?. Thí dụ như : Tôi , Nguyễn bá Chổi chuyên quét lá đa nên lấy đạo danh là Thích Bùi Lân.v.v….Tôi chưa thích hường dung là may cho mấy ông lắm rồi, vài ngày tới tôi sẽ chuyển hệ sang Thích Hải Yến, xem mấy ông làm gì được tôi.

  5. Người SANYO_ says:

    Tôi có nhiều dịp đến các chùa mới biết: thầy tu bây giờ ăn nói bổ bã, đi xe tay ga, cafe thuốc lá, gặp gái đẹp cũng dòm dòm…chùa chiền thì xây cất hoành tráng, có cả ô tô, nhân viên trực bảo vệ …không khác gì một cơ quan nhà nước. Thật ra Đảng nắm tất cả, từ nhà thờ đến chùa chiền, tất cả đều nằm vào ô quản lí của Đảng. Cũng có nhóm tôn giáo phản đối, thì lập tức bị sách nhiễu, quậy phá. Tôi nghĩ mỗi trụ trì là một tay CS giả danh quá. Mấy Việt kiều mộ đạo gửi tiền về xây chùa chiền, làm công đức là rất ngu. Tiền sẽ vào túi tụi nó chia nhau, gửi về quê xây lầu, đúc tượng và chơi đĩ … còn xây chùa to đẹp chỉ để chúng ăn ở cho mát và có điều kiện để lôi kéo khách tham quan đến cúng dường. Nói tóm lại là chúng được lợi đủ đường, vừa sướng cái thân, vừa quản lí tư tưởng dân đen, vừa được tiếng là khuyến khích tôn giáo. Vụ thầy tu trụ trì nêu trên là rõ ràng nhất cho những đều trên, đó là lí do tại sao chính quyền cứ làm ngơ cho thằng thầy này làm càn, đơn giản hắn là một tên công an CS.

  6. S.Lam says:

    Hay lắm,đồng ý với ông Lý,như thế mới là Chính Luận chứ !

  7. PHẬT TỬ says:

    Đề nghị Bà Nguyễn thị Nhung gởi đơn này đến Tổng Hội Tăng Già Phật Giáo Thế Giới nhờ can thiệp :

    Địa chỉ trụ sở << – Tổng hội Tăng già Phật giáo thế giới
    6 Shaoshing N. Street, Taipei, Taiwan, 10049.
    Tel: +886-2-23965564. Fax:+886-2-23913770.

  8. quandannambo says:

    chuyện
    sư trụ trì là đảng viên
    đả có
    từ thời trước 1975
    *
    hiện nay
    phát triển rất mạnh
    *
    anh bạn tôi nói đùa rằng
    *
    mai mốt
    mấy ổng sẻ lập chi bộ trong chùa
    *
    chỉ là câu nói đùa
    nhưng
    tôi bị nó bám vào óc
    gở chẳng ra *

  9. Builan says:

    “Bỡi lẽ thằng dân NGU QUA LON ” ( không dấu muốn đọc sao thì đọc)
    Nên SƯ SAĨ QUỐC DOANH
    ĐỚP của TỊNH TÀI
    Gái cởi, ăn no
    Ngáy KHO KHO ho ho ho

  10. son ho says:

    SU HO MANG

Phản hồi