WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

ĐSQ Nga bị người Ba Lan tấn công trong ngày lễ Độc Lập

Ảnh Piotr Halicki (Onet.pl)

Ảnh Piotr Halicki (Onet.pl)

Ngày 11/11 là quốc khánh Ba Lan và cũng là dịp để các đảng phái từ cánh tả tới cánh hữu biểu dương lực lượng. Hôm nay, 11 cuộc diễu hành khác nhau đã cùng lúc diễn ra ở thủ đô Warsaw. Lộn xộn đã xảy ra khi những kẻ quá kích tấn công lẫn nhau và tấn công đại sứ quán Nga tại Ba Lan.

Những người diễu hành (có thể thuộc nhóm dân tộc cực hữu) đã ném pháo sáng, pháo hoa và gạch đá cũng như bất cứ thứ gì họ kiếm được vào khuôn viên của đại sứ quán Nga. Họ đốt cả bốt canh gác bên ngoài đại sứ quán, bất chấp nỗ lực ngăn cản của cảnh sát Ba Lan.

 

Cảnh sát tới ngăn chặn. Ảnh Piotr Halicki (Onet.pl)

Cảnh sát tới ngăn chặn. Ảnh Piotr Halicki (Onet.pl)

Người biểu tình cũng hô vang khẩu hiệu đã đảo sự tàn bạo của Nga, lên án tội ác Katyn cũng như phản đối sự chiếm đóng của Nga sau chiến tranh thế giới II… Họ cố gắng viết các thông điệp đó lên tường đại sứ quán.

Ngay sau đó, báo chí Nga đã đồng loạt lên tiếng phản đối và những kẻ dân tộc chủ nghĩa của Nga ngay lập tức dành những lời lẽ nặng nề đáp trả. Ngoại trưởng Ba Lan, ông Radosław Sikorski vài giờ sau sự cố đã lên tiếng xin lỗi Nga.

Hiện chưa rõ, chính giới Nga sẽ phản ứng như thế nào trước sự kiện này.

Mỗi quan hệ giữa 2 nước Nga- Ba Lan nhiều năm qua luôn trong tình trạng ‘bằng mặt không bằng lòng’ và bất kỳ sự việc nhỏ nào cũng thổi bùng lên sự căm giận. Những tội ác của Nga trước, trong và sau chiến tranh thế giới II trong đó có vụ thảm sát Katyń luôn là hòn đá tảng cản trở quan hệ hữu hảo giữa 2 nước.

Vụ máy bay của Tổng thống Ba Lan rơi trên đất Nga năm 2010 khi đi tưởng niệm những nạn nhân Katyń càng đổ thêm dầu vào lửa và luôn được đảng PiS (do em cố Tổng thống lãnh đạo) lợi dụng để chống lại Nga và chống đảng cầm quyền trong những vụ việc như thế này.

Theo thông báo của cảnh sát, hiện 30 người biểu tình quá kích đã bị tạm giữ để điều tra liên quan tới vụ ném pháo đại sứ quán Nga và những ẩu đả khác trên đường phố trong cuộc diễu hành ngày hôm nay. 7 cảnh sát bị thương do những kẻ quá kích tấn công.

Mấy năm gần đây, lễ Độc lập của Ba Lan đều xảy ra ẩu đả. Thủ tướng Ba Lan đã phát biểu một cách mỉa mai rằng, “đây là một truyền thống” của dân Ba Lan.

© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “ĐSQ Nga bị người Ba Lan tấn công trong ngày lễ Độc Lập”

  1. DÂN VIỆT NAM says:

    <> : ĐÓ CŨNG LÀ HÌNH ẢNH CỦA VIỆT NAM VỚI TẦU khựa. Vậy dân tộc Ba-Lan giữa Mỹ và Nga nên ngả theo nước nào, cũng như Việt Nam giữa Trung cộng với Mỹ chọn ai làm bạn ? Hỏi tức trả lời ????????

  2. Con Quốc Quốc says:

    Bon tầu Hà hiếp dan mình, xâm thực biển ,đảo , đất , kinh tế ! văn hoá VN .
    Khong biet Bao giờ người dân VN moi được làm như vậy với toà lãnh sự , toà đại sứ trung Cộng đây !

  3. Con Quốc Quốc says:

    Bon tầu Hà hiếp dan mình, xâm thực biển ,đảo , đất , kinh tế VN .
    Khong biet Bao giờ người dân VN moi được làm như vậy với toà lãnh sự , toà đại sứ trung Cộng đây !

  4. Danchu says:

    Nước nhà thống nhất nhưng nhân dân miền nam bỏ trốn hàng triệu người
    Mấy chục triệu người miền nam VN vô cùng cay đắng, thâm gan tím mật phải sống dưới ách nô lệ Cộng sản từ 1975 cho đến nay

  5. tudo says:

    Lời thật ” mất lòng “… ; Sau ngày 30 / 04 / 1975 người VN Ba Miền …Bắc,Trung,Nam được ;..Thống Nhất…được ; ( ; ) là : nhờ CÔNG của Nhửng Chiến Sỉ …vì Nước quên Mình….kế thừa được…:( Cán Bộ từ Hạ tầng đến Thượng tần ) HƯƠNG LỢI ÍCH là lẻ dỉ nhiên…không có gì khó hiểu cả…! . Còn Người Dân VN có … ” tụt hậu ” sau…30/04/75 thì củng ” an phận ” vì MỘNG ƯỚC đả được thực hiện…!!!! .

  6. Bác Hô` says:

    Năm 1945 Nga Sô tràn qua Đông Âu lấy danh nghĩa làm nghĩa vụ quốc tế để tha hồ cướp bóc hãm hiếp các nước nhỏ bé hiền hòa tại đây, chúng không từ một hành động bỉ ổi nào, cướp vàng trong các ngân hàng, áp đặt chế độ Cộng sản man rợ trên những nước tự do dân chủ này
    Ba lan là nạn nhân khốn khổ nhất của Sô viết qua những cuộc tàn sát đẫm máu của Hồng quân, những trận hãm hiếp tập thể vô cùng tán nhẫn, bọn khát máu Liên sô còn tàn ác hơn Đức quốc xã. Staline là tên đồ tể mất dậy nhất của nhân loại
    Ước mong nhân dân Ba Lan liệng lựu đạn, mìn clémore vào trong tòa đại sứ Nga để cho chúng biết sự phẫn nộ của nhân dân đối với quá khứ ô nhục do chúng gây ra

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Nga, Tàu là 2 nước CS đàn anh gât ra rất nhiều tội ác với những nước CS đàn em, trong đó có VN, cho nên bị dân chúng Ba Lan, Tiệp, Hung, thù ghét cũng là điều dễ hiểu!! Nhưng nếu suy nghĩ ky~ hơn một chút nữa, người ta chắc sẽ thù ghét bọn buôn dân bán nước, cam tâm làm chó ngựa tay sai cho Nga Tàu nhiều hơn là thù ghét bọn Nga Tàu. Vì bọn buôn dân bán nước đó chính là thủ phạm đã mang lại nhiều oan khiên đau khổ tan vỡ cho rất nhiều gia đình dưới chế độ CS.

Phản hồi