WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Lần đầu tiên công ty VN đoạt giải “Doanh nghiệp xuất sắc”

Cái tên “Nguyễn Văn Thuấn” được xướng lên trong sự ngỡ ngàng của cả hội trường, khiến không ít người phải ngưng lại câu chuyện mà họ đang trao đổi để ngước nhìn lên phía sân khấu. Đó là tên người Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải “Doanh nghiệp xuất sắc” của tỉnh Mazowsze – mà thủ phủ của nó chính là thủ đô Warszawa.

Buổi lễ diễn ra trang trọng tại khách sạn Gromada tối qua với sự có mặt của gần 700 khách mời, trong đó có nhiều quan chức của Mazowsze và hàng trăm doanh nghiệp lớn của tỉnh này. Sau phần trao giải, là tiệc do Hội Doanh Nghiệp kết hợp với tỉnh Mazowsze khoản đãi và cuối cùng là biểu diễn văn nghệ.

Công ty SOLITAX của anh Thuấn và vợ Joanna Nguyễn là doanh nghiệp duy nhất đã vượt qua nhiều doanh nghiệp sừng sỏ khác trong lĩnh vực dịch vụ để đoạt giải thưởng này. Đây là năm thứ 11 tỉnh Mazowsze trao giải cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, bảo vệ môi trường, sản xuất công nghiệp,  dịch vụ, vận tải, công nghệ tin học, ẩm thực, xây dựng cơ bản.v.v. Mỗi lĩnh vực có 1 doanh nghiệp trúng giải. Buổi lễ cũng vinh danh một số quận vì thành tích vượt trội trong năm qua.

Solitax là cái tên khá mới mẻ, mới có mặt 2 năm nay, nhưng thực tế công ty đã có bề dày hơn 10 năm trong lĩnh vực kế toán và các dịch vụ giấy tờ khác. Sự đổi tên, theo anh Thuấn, để công ty trở nên dễ nhớ, dễ tiếp cận với khách hàng Ba Lan. Trong hơn 10 năm hoạt động, khách hàng chính của Solitax cho tới nay vẫn là các công ty Việt Nam.

Hiện Solitax có khoảng 20 nhân viên cả người Ba Lan và Việt Nam làm việc ở 2 chi nhánh, tại Warszawa và Wólka Kosowska. Mặc dù nhân sự không nhiều, nhưng số lượng công việc mà công ty đảm nhận lại vô cùng lớn. Đó là số sách, chứng từ kế toán của khoảng 200 công ty lớn nhỏ. Công ty đặt dưới sự điều hành trực tiếp của anh chị Thuấn- Joanna.

Được biết, phần thưởng không mang giá trị kinh tế, không kèm theo bất kỳ khoản tiền mặt nào, đơn giản chỉ là sự vinh danh với doanh nghiệp. Giải thưởng bao gồm một giấy chứng nhận và một tượng đồng với hình chim đại bàng sải cánh bay. Đơn vị đoạt giải, ngoài việc chứng tỏ khả năng tổ chức, quản lý hay hiệu quả công việc của mình, còn phải biết quan tâm tới quyền lợi của người lao động và có những sáng kiến trong quá trình hoạt động.

Cũng cần phải nói thêm rằng, có lẽ không nhiều công ty Việt Nam biết tới cuộc thi này, hoặc có đủ tự tin để tham dự. Theo một thống kê của phía Ba Lan hồi năm ngoái, riêng khu trung tâm thương mại Wólka Kosowska có khoảng 1500 công ty nước ngoài hoạt động, trong đó phần lớn là các công ty Việt Nam. Nhưng rất nhiều công ty – theo đánh giá của sớ thuế – không có thực lực hoặc không đem lại những lợi ích cho xã hội Ba Lan.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

IMG_1122

IMG_1125

IMG_1113

IMG_1112

IMG_1128

© Đàn Chim Việt

Tags:

Phản hồi