WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam ơi, đừng tuyệt vọng

lacuoicung

Ở khắp Việt Nam và trên toàn thế giới những người quan tâm đến Việt Nam hiện đang cố hiểu ý nghĩa (hay sự vô nghĩa) của các sự kiện diễn ra hôm Thứ Năm, khi Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (và Đảng Cộng sản cầm quyền) chính thức phê chuẩn hiến pháp được sửa đổi sau hơn một năm tranh luận với mức độ công khai trước nay chưa từng thấy về các ưu điểm và khiếm khuyết của một hiến pháp vẫn giữ nguyên hiện trạng. Ngay lúc này có thể có ba nhận định rất thích hợp như sau.

Thứ nhất, về mặt thời sự, việc thông qua hiến pháp chẳng phải là tin tức mới mẻ và chắc chắn đã không được nhiều người chú ý nếu không có cuộc tranh luận toàn quốc về hiến pháp này. Quốc hội – từ thuở ban đầu đến nay – là một cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, do Đảng lập nên, và phục vụ cho Đảng. Nói như vậy chẳng có ai cãi, và chí ít cũng giúp lý giải kết quả 486 đại biểu tán thành và 0 đại biểu không tán thành trong một cơ quan tự cho mình là đại diện của toàn dân. Thật tình chẳng có gì đáng ngạc nhiên về bản thân kết quả này ngoại trừ chuyện nó gợi ý ít nhiều về tuồng kịch diễn ra xung quanh cuộc họp này; tuồng kịch mà bản thân nó do những tác động nhìn chung không liên quan đến chính Quốc hội.

Thứ hai, tuy có lẽ phản ánh các quan điểm của “đại đa số đại biểu” của Quốc hội, việc thông qua hiến pháp cung cấp rất ít thông tin về thực trạng chính trị ở Việt Nam. Tuy kết quả kiểm phiếu cuối cùng cho thấy có kỷ cương Đảng trong số 488 người được chọn lựa kỹ càng có quyền bỏ phiếu, còn có hàng trăm đảng viên ngang tầm hay có vị thế cao hơn đã và sẽ tiếp tục cổ xúy những cải cách căn bản. Hiện nay, bất cứ ai có chút ít hiểu biết về chính trị ở Việt Nam đều biết rằng ở dưới cái vỏ ngoài đoàn kết và đồng thuận, sự cạnh tranh, sự bất hòa và sự mất đoàn kết bên trong Đảng (nếu không nói là trong Quốc hội) đang ở mức độ vô tiền khoáng hậu. Tỉ lệ 98% tán thành hiến pháp sửa đổi sắp bằng với mức độ “đồng thuận” của Bắc Hàn.

Thứ ba, tuy ý nghĩa lịch sử của quá trình sửa đổi hiến pháp Việt Nam vẫn còn chưa rõ, chúng ta có đủ lý do để nghĩ rằng những hiệu ứng quan trọng nhất của quá trình này sẽ không được thể hiện ở các thể chế chính thức của Việt Nam, mà suy cho cùng các thể chế này chỉ có những thay đổi hầu như không đáng kể; mà là sẽ được thể hiện ở các thay đổi khá lớn mà chúng ta đã quan sát được trong văn hóa chính trị của Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử cai trị của Đảng Cộng sản ở Việt Nam, đất nước này đã chứng kiến sự gia tăng thảo luận chính trị công khai gần như không bị can thiệp. Với nguồn sinh lực từ một bản kiến nghị ban đầu có chữ ký của 72 vị trí thức và nhân sĩ có những mối quan hệ lâu đời với đảng và nhà nước, Việt Nam ngày nay có một văn hóa chính trị sống động hoàn toàn trái ngược với những gì có thể quan sát được ở Trung Quốc, và cho đến nay đã chống chọi được sự đàn áp của nhà nước.

Đối với người Việt và nhiều người bạn của Việt Nam, còn đôi chút thất vọng. Ngay cả những người, như tác giả bài này, thông cảm với các lý tưởng xã hội chủ nghĩa cũng không thể không thấy thất vọng ít nhiều về điều dường như là một cơ hội mang tính lịch sử để giải quyết những hạn chế thể chế căn bản hiện đang kìm hãm Việt Nam. Riêng phần tôi, tôi sẽ tiếp tục dành tâm huyết và sức lực để hiểu và lý giải rõ hơn các bước phát triển đương đại ở Việt Nam với tư cách là một nhà phê bình thân thiện bên cạnh những người bạn trong và ngoài nhà nước hiện đang phấn đấu vì một tương lai tươi sáng.

Việt Nam còn đầy hứa hẹn. Nhưng kết quả hôm nay khiến ta có lý do để tạm ngừng lại trước khi tiếp tục. Quan điểm riêng của tôi là thách thức lớn nhất mà Việt Nam đang đối mặt xuất phát từ sự thiếu tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong hệ thống chính trị của mình; các đặc điểm thể chế mà đã trở thành gánh nặng nặng nề, phá hoại các nền tảng của sự tăng trưởng nhanh bền vững và công bằng xã hội.

Hôm trước khi diễn ra buổi bỏ phiếu về hiến pháp, nhà nước Việt Nam lại ban hành thêm một nghị định nữa hứa phạt những người nói xấu nhà nước hay đảng trên các mạng xã hội; điều này diễn ra ở một nước mà chỉ mới cách đây hai tuần lấy được ghế trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Khi được bầu vào hội đồng đó, Việt Nam đã cam kết cổ xúy nhân quyền trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam. Đây quả thực là những giá trị mang lại nguồn cảm hứng tạo nên hiến pháp đầu tiên của Việt Nam. Thế rồi có đôi chút oái ăm. Hiến pháp do chính Hồ Chí Minh thẩm định và phê chuẩn vào năm 1946 có thể nói tiến bộ hơn và ủng hộ nhân quyền hơn hiến pháp được thông qua nhân danh ông 67 năm sau. Than ôi, quyết định của ông Hồ sau đó tước mất của Quốc hội bản chất dân chủ của cơ quan này vẫn còn ám ảnh Việt Nam hiện nay và rất có thể đe dọa các triển vọng tăng trưởng của nước này.

Ở Việt Nam, và thậm chí trong bộ máy nhà nước của nước này, không thiếu những người thông minh, có năng lực và tận tụy. Cái mà nước này thiếu là các thể chế cần thiết cho một nền kinh tế có hiệu năng cao. Với vị trí địa lý và vai trò đang trỗi dậy của Việt Nam trong thương mại thế giới, nền kinh tế của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng. Nhưng tốc độ, những cách phân phối, và chất lượng của sự tăng trưởng đó sẽ còn đáng ngờ chừng nào nước này vẫn còn được cai trị theo cách không minh bạch. Có nhiều điều có thể học hỏi từ việc lắng nghe những nhà phê bình thân thiện ở cả trong lẫn ngoài nước, và trong lẫn ngoài nhà nước.

Đối với những người cố giữ hiện trạng, và những người có thiên hướng bắt chước thái độ đắc thắng kiểu Trung Quốc cho rằng mô hình độc đảng là khôn ngoan, việc thông qua hiến pháp và vào hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc là những dịp để dè bỉu những nước khác trên thế giới, đặc biệt là những nơi ủng hộ chủ nghĩa tự do và dân chủ (được xem là) ‘của phương Tây’. Thực ra, chủ nghĩa tự do và (nhất là) chủ nghĩa tân tự do và dân chủ phương Tây đang gặp khủng hoảng ở nhiều nơi; mà Mỹ là ví dụ điển hình. Nhưng có lẽ có thể rút được bài học từ cả phe Leninist [định hướng] thị trường lẫn phe tân tự do. Trong cả hai bối cảnh, giới quyền thế chính trị và kinh tế đã nắm quyền kiểm soát cỗ máy nhà nước để phục vụ cho các mục tiêu ích kỷ của họ. Điều cần thiết ở cả hai bối cảnh này là các thể chế và tinh thần hoạt động [chính trị và xã hội] mà có thể buộc chính trị phải phục vụ nhân dân.

Các hiến pháp có ý nghĩa hay vô nghĩa nhờ vào nội dung thì ít, mà nhờ nhiều vào mức độ ủng hộ và chấp nhận dành cho hiến pháp đó. Hôm nay ở Việt Nam, các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ các sở nguyện của họ. Người ta tự hỏi quá trình cải tổ hiến pháp đã có kết quả ra sao nếu như Việt Nam đã có một hiến pháp khác, một hiến pháp bảo đảm cho người Việt được quyền có các quyền mà cả hiến pháp 1946 lẫn Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền đều hứa hẹn. Nếu có một hiến pháp như vậy, người Việt với mọi thiên hướng chính trị từ tả sang hữu, trong đó có Đảng Cộng sản, có thể đóng góp vào sự phát triển của đất nước trên một sân chơi công bằng hơn và minh bạch hơn. Cuộc bỏ phiếu hôm nay có thể được nhiều giới đón nhận với cảm giác thất vọng. Nhưng về mặt chính trị, Việt Nam hiện nay khá hơn nhiều so với cách đây chỉ một năm. Việt Nam ngày nay có một môi trường bàn luận chính trị sống động, nhìn chung không bị can thiệp, và rõ ràng là đa nguyên.

Sáng hôm qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói trước cuộc bỏ phiếu rằng sẽ có việc phải làm “sau khi chúng ta thông qua hiến pháp”, cho thấy trước cuộc kiểm phiếu cuối cùng rằng “gạo đã nấu thành cơm”. Ông cũng tuyên bố, với vẻ hơi tình cảm ủy mị, rằng giới lãnh đạo ủy ban hiến pháp của Quốc hội rất trân trọng thậm chí cả nhiều quan điểm bất đồng đã được trình bày trong và xung quanh quá trình sửa đổi hiến pháp. Chúng ta hãy hy vọng rằng ông và những người Việt khác thực sự chia sẻ tình cảm này.

Thay vì trấn áp ý kiến bất đồng bằng các chỉ thị, Việt Nam nên khuyến khích môi trường bàn luận chính trị công khai mới chớm nở và sự quan tâm ngày càng tăng của công chúng đối với chính trị. Những người cổ xúy cải cách, trong đó có tác giả bài này, tin rằng con đường đi đến thịnh vượng đòi hỏi phải có một hiến pháp thích hợp với những đòi hỏi bắt buộc về trách nhiệm giải trình và tính minh bạch hơn hiến pháp được thông qua hôm nay. Có ai bảo chính trị là chuyện dễ đâu. Nhưng, Việt Nam ơi, đừng tuyệt vọng!

Chào đoàn kết,

Jonathan London

Theo blog Xinloiong

27 Phản hồi cho “Việt Nam ơi, đừng tuyệt vọng”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    TƯ BẢN ĐỎ do đâu mà có?
    Trả lời đi Công Lý đang chờ
    Cả đất nước giẩy dụa xác xơ
    Trong nghèo đói oán hờn chồng chất

    Hỡi ai oán dâng cao chất ngất
    Bao con người mất đất trắng tay
    Lê la lết đói kém từng ngày
    Hỡi Cộng Phỉ chúng bây có thấy?

    Những biệt thư vi la lộng lẫy
    Có cái nào là của nhân dân?
    Những cô dâu ngặm đắng bán thân
    Có người nào là con cháu Đảng?

    TƯ BẢN ĐỎ , đô la điền sản
    Trả lời đi tham nhũng lấy từ đâu?
    Cả đất nước nợ nần cứ tăng mau
    Chỉ có Đảng là giàu trên Dân Tộc

    Những công trình toàn là xạo dóc
    Để tiền tài chia sẽ dễ đậy che
    TƯ BẢN ĐỎ láo lếu cố gắng khoe
    Đê điều bể lụt tuôn dân chết thãm !

    TƯ BẢN ĐỎ nhốt bao người vào khám
    Mà dân mình tranh đấu vẫn liên miên
    Tình đồng loại trào dâng khắp mọi miền
    TƯ BẢN ĐỎ , người dân đang tuyên chiến !

    Đất trời Nam , bao nhiêu người cống hiến
    Quyết đấu tranh cho Công Lý _ Nhân Quyền
    Dẹp chủ nghĩa u mê phá gông xiềng
    Bởi Chính Nghĩa Quốc Gia luôn tồn tại !

  2. mẹ đốp says:

    Mẹ Đốp THẬT CẢNH CÁO MẸ ĐỐP GIẢ
    MẸ ĐỐP THẬT ĐÃ TỪNG LÀM TRỌNG DÂN ĐÊU ĐỨNG

    Đả đảo Việt gian lưu vong ”
    Đả đảo Việt gian trong nước âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc ”
    Đả đảo bè lũ ngậm máu phun người xuyên tạc sự thật ”

    QUYẾT TÂM VÂY BẮT TIÊU DIỆT VIỆT GIAN

    Xưa cha ông thích vào tay “sát Thát”
    Là lời thề quyết phá giặc Nguyên Mông
    Cháu con nay nguyện diệt “Việt gian”
    Lời thề giữ nước, diệt lũ lông bông
    Ăn vụng nói phét rồi đánh rắm rông
    Dã tâm tàn ác giết giống Tiên Rồng
    Chúng là đám lưu vong phản động
    Sống nhớp nhơ nhầy nhụa tanh hôi
    Chúng o ép Kiều bào nơi đất khách
    Nay khủng bố tinh thần mai đe nẹt súng gươm
    Chúng bòn rút đô la trên lưng người lao động
    Rồi phè phỡn ăn chơi trác táng
    Một lũ gian tà núp ô dân chủ
    Mượn gió bẻ măng tàn phá tan tành
    Việt nam ơi vần thơ nồng tình thắm
    Đẹp thế non sông, thơm mùi lúa mới
    Bốn nghìn năm câu ca dao vời vợi
    Khúc tráng ca nuôi chí ngẩng cao đầu
    Không thể được không bao giờ khuất phục
    Để rợ man di phản quốc hoành hành
    Hãy vững chí toàn dân đoàn kết.
    Diệt thù trong , diệt phản quốc lưu vong
    Đám rận chấy, lũ tim đen dạ sói
    Triệu người dân như một trái tim
    Sóng cách mạng cuộn trào ngất ngất
    Cuốn phăng đi dìm chết việt gian

  3. Hồ Minh says:

    Báo động về nguy cơ nhiễm độc thực phẩm

    Cách đây 2 năm, trong một chuyến thăm Hà Nội, một nhóm BCA trẻ nhất định lái xe chở tôi xuống
    Gia Lâm để giới thiệu một đặc sản của Hà Thành mà họ bảo đảm là không có “chim quay” nào trên thế giới sánh bằng. Đói bụng, tôi cũng làm hết nửa con chim.
    Tình cờ, hôm qua đọc bài báo mạng đăng dưới đây. Bây giờ thì tôi tin là trong 30 năm tới, cơ thể tôi không cần một viên vitamin iron nào.
    Bài báo chỉ nói về một món ăn tại Hà Nội. Các bạn muốn giảm cân, chỉ cần đi du lịch vài tuần ở Việt Nam, chắc chắn là bạn sẽ không dám ăn thứ gì. Trước đó, vào google tìm từ khoá, “kinh hoàng thực phẩm độc hại Việt Nam”, bạn sẽ có 6,490,000 kết quả về những món đặc sản khác (đăng trên các báo tạp chí lề phải, không phải của thế lực thù địch muốn diễn biến hoà bình).
    Tôi còn nhớ 1 bạn trong nhóm này yêu cầu tôi về Mỹ mở một cửa hàng lẻ chuyên bán “đặc sản Việt Nam” để giới thiệu cho người Mỹ biết về “ẩm thực” Việt mà ngay cả ông Michael Porter khi qua Việt Nam cũng lên tiếng cổ võ. Anh bạn sẽ hổ trợ về nguồn cung cấp. Anh tin là sau 10 năm, chúng ta sẽ có một chuỗi cửa hàng như vậy khắp nước Mỹ. Tôi tin rằng sau 10 năm, số dân Mỹ bị thương vong
    vì chuỗi cửa hàng này sẽ nhiều hơn con số mà Bin Laden và đồng bọn đã giết hại…
    …Cũng sau khi lướt qua các thông tin trên mạng, tôi tìm ra các đặc sản Việt Nam có nhiều tiềm
    năng nhất trên thị trường thế giới là:
    – Lợn cắp nách Lai Châu (nuôi bằng gia phụ phẩm cung cấp bởi đồng chí Trung Quốc)
    – Chả mực Hạ Long (không thiếu một hoá chất nào từ chất thải trong vịnh)
    – Sầu riêng Cai Lậy (đầy đủ thuốc ép chin và trừ sâu, made in Vietnam)
    – Cá bống Sông Trà (vừa tận thu trong bùn lũ thuỷ điện có lẫn xác trâu bò)
    – Nem Sa Đéc (80% làm bằng thịt chuột và 20% bằng thịt thối)
    – Bưởi Đồng Nai (trồng cạnh bờ sông Thị Vải, nhãn hiệu Vedan)
    - Trà Lâm Đồng (đợt đầu tiên thu hoạch sử dụng bùn đỏ bô xít)
    Và Đặc Biệt Nhất Sẽ Ra Mắt Trong Vài Năm Tới : Nước Mắm Phan Thiết có chức năng xạ trị cho
    mọi loại ung thư. Người Việt sẽ khoẻ mạnh nhất thế giới vì trong cơ thể chúng ta có đầy đủ mọi loại hoá chất và phóng xạ để giết chết những con vi rút nào dám lảng vảng ghé thăm. Con nào sống sót thì sẽ bị tiêu diệt bằng rượu bia và thuốc lá.
    Khoẻ mạnh và hạnh phúc vì chúng ta và Cuba còn phải canh giữ giấc ngủ của nhân loại. Ngoài nghĩa vụ quốc tế, chúng ta còn phải bận rộn suốt ngày xây dựng một thiên đuòng XHCN; nơi chúng ta có thể tự hào là dân chủ gấp vạn lần bọn giẫy chết Âu Mỹ.

    THEO TS ALAN PHAN.

  4. Nguyễn Trọng Dân says:

    Bây giờ

    Bây giờ đời sống rất khó khăn
    Cộng Phỉ hành dân tạo nhọc nhằn
    Du Đảng Công An luôn dòm ngó
    Tham nhũng lan tràn luật lăng nhăng…

    Đất nước giờ đây lắm những thằng
    Đảng Viên biết rõ ác phủ giăng
    Nhắm mắt vờ đi rồi tạo ác
    Ai sao tui vậy , cuộc sống lăn

    Phe nhóm tranh dành cũng rất găng
    Thảo khùng Nghị láo cứ cằn nhằn
    “Cớ sao anh Trọng không chỉ đạo ,
    Gôm đám miền Nam đá cho văng ?”

    Bây giờ Hiến Pháp rất trẻ măng
    Mới vừa biểu quyết chỉ hai thằng
    Chơi màn chống đối không đồng thuận
    Đa nguyên nhất trí mới thăng bằng !

    Từ đây quân đôi phải hung hăng
    Bắn dân vì Đảng chớ cằn nhằn
    Hiến pháp thông qua Dân đứng ngẫn ,
    Bao giờ Dân Cữ mới khởi căn ?

    Nợ nần Công Quỹ vẫn cứ tăng
    Tập đòan kinh tế rất giữ dằn
    Ngân Quỹ không rót thì đóng cữa
    Việc gì nuối tiếc với ăn năn.

    Đầu tư về Điện bàn rất hăng,
    Bởi vì Nguyên Tữ dễ nổ văng
    Thủy điện thì thôi đê đổ bể
    Xóm làng lụt lội chết nhăn răng

    Bây giờ lên nét cấm nói năng
    Nghị định ban ra rõ ràng rằng
    Bàn luận lôi thôi là chống Đảng
    Phạt tiền thêm tội thiệt nhố nhăng.

    Dân Oan quá khổ đói nhăn răng
    Trắng tay mất đất biết mần răng?
    Người ta liên đới quyền uy lớn
    Bất lương Đảng trị mãi làm xằng

  5. Tran Thi Anh Thu says:

    Thực ra các nhà Nhân Chủng học khi nghiên cứu về Việt nam đã từng nhận xét.Là một Dân Tộc sinh sông trong một môi trường Khí hậu Khác Nghiệt và Luôn Biến đổi.Khiến cho họ trở nên Bạc Nhược và không Kiên định.Họ không có nhưng Mục tiêu Lâu Dài và Không thể thục hiện được những Mục tiêu lâu dài,khác các Dân Tộc sinh sông ở nhưng vùng có Điều Kiện Khí Hậu ôn hòa . Họ cần có Người Bảo trợ Giúp dỡ hơn là Ngừoi cùng Bình đảng với họ
    Một Chế Độ Độc đảng nhưng có khả năng Lãnh đạo và Hươngdân thì lai phù hợp vơi Việt nam hơn là một Thể chế Đa Đảng và dẫn tói hiện tương Chính quyền Trung Uơng sẽ bị tê liệt vì vâp phải Những Ông Sứ Quân vôn dĩ tồn tại trong xã hội Viêtnam hàng Ngàn năm.
    Trong thời điểm hiện tại,Thực sự không thế có bất kỳ một Cá Nhân hay đảng phái nào có thể làm Tốt hơn Đảng Cầm Quyền hiện tai
    1 Họ đã có Gốc rễ ăn sâu vào mọi ngóc ngách Xã Hội
    2 Những cán bộ của họ là những nhà Chính trị Chiyên nghiệp, đựoc đào tạo Bài bản
    3 Tổ chức của họ thống nhất từ Trung Ương Tối Địa Phương,
    Nhưng đăc điêm này không một Tổ Chúc hay cá nhân nao có thể làm đựoc nếu chỉ qua nhưng cuộc bầu cử tự do va thăng cử .
    Không có gì phai tuyệt vọng,Nhưng nếu có nhiều tham vọng và nôn nóng Làm Quan quá thì tuyệt vọng là đúng thôi.Không ai có thể Một bước lên Quan được. Xã hội Châu á khác với Xã hội Âu Mỹ là ở chỗ .Muốn làm Quan Phụ mẫu Chi Dân Thì phải xếp hàng lần lượt, Quan trọng là phai tham gia vao Hệ thống Chính quyền ,và lần lựot thăng tiến từ chân Lon Ton ,điếu đóm lên tới Tể tướng Đại thần.la dieu hoan toan co the!!!!!!!!!

    • Austin Pham says:

      Vâng, tụi nó sợ nhất là đối thoại trực tiếp trên phương tiện truyền thông trong nước. Có dám “Face Off” trên T.V không? Việt cộng cần phải tự tin vào những điểm mà bạn vừa nêu ra qua hành động cụ thể thanh thiên bạch nhật chứ. Hề…hề. Nhảm nhí, bịp bợm, lưu manh vừa thôi nghen. Chuyện nhỏ như thay cái điều 4 trong hiến pháp còn không dám thì có cần chi bàn việc trên trời. Nhưng thôi, tôi đã thấy con dao hai lưỡi của hội đồng nhân quyền rồi, “bác” mà sống lại cũng…đái.
      Thế sau này không còn cộng sản thì Anh Thư có chịu đi học hay không? hiện tại những nhận xét của bạn giống hình…cái hộp quá!
      Chào đoàn kết

    • saovang says:

      Thủ đô Hà nội, ngày 28/11/2013, vang ầm những lời tố cáo bè lũ Việt cộng ác ôn bán nước , cướp đất dân nghèo , ác đôc hơn Phát xít :

      DCV.info – 28/11/13 | Tác giả: Trần Khải Thanh Thủy – Hà Nội đứng lên rồi! :

      “chúng tao thà chết một đống, còn hơn sống một người, bắn đi . Chúng tao không muốn sống nữa đâu: Nước sắp mất, còn nhà của hàng triệu triệu người dân đen chúng tao thì đã tan nát dưới bàn tay vấy máu của lũ lãnh đạo khốn nạn chúng mày rồi……..”

      “từ thằng Trọng, thằng Anh, thằng Sinh, thằng Hải, thằng Dũng, thằng Quang…không thằng nào thiếu tội bán nước, giết dân “

      “Cái lũ cộng sản này còn ăn trên mồ mả, xác chết của đồng loại, ác hơn cả phát xít, hít le, cả cú cáo, ác điểu , diều hâu, quạ xám…”

    • Cù Lần Lửa says:

      Ấy a, cái đảng Cs là hay hay nhứt,

      thì sao

      Lại bắt chước lề lối sinh hoạt VNCH?
      Nói tí, coi !

    • tonydo says:

      Con gái con đứa mà ăn nói như hàng tôm hàng cá như vậy sao gọi là anh thư được!
      Một chị sồn sồn chợ Đồng Xuân, Hà Nội chửi một chị khác: Mày là loại Lòn sành gh..ẹ đá, phải có thằng bòi vá sắt tây mới trị được.
      Đến cái tuổi chúng tớ mà cô em còn bảo đi làm lon ton, điếu đóm thì thật là mất trí rồi còn gì nữa. Thiếu gì các cháu nó dám liều chết với các đồng chí Sang Trọng Hùng Dũng, vấn đề chỉ là bao giờ mà thôi.
      Chẳng ai chối cãi là đảng Cộng Sản có tổ chức từ Trung ương tới địa phương thật. Nhưng cái thời ăn bo bo, củ mài thì trên hét, dưới nghe, còn bây giờ thì huyện bảo huyện nghe, ngoài ra khi không có lợi thì chẳng ai nghe ai.
      Bảo thật với cô em, nếu các Thủ Trưởng của cô em trong dăm năm nữa vẫn không vực dậy được nền kinh tế sa lầy hiện nay thì chúng tớ khỏi phải làm lon ton, điếu đóm, mà còn dẫn quân về đưa các bạn đi cải tạo Nhân Quyền một thời gian dài.
      Sau đó còn cho qúi vị vượt biên sang tận bên Tàu làm người rừng nữa nhe!
      Hỏi nhỏ, tướng có dễ nhìn không? May ra lúc đó có người còn bảo lãnh.
      Chào tử tế.

  6. DÂN ĐEN, Bà già chổi chà says:

    Ê này mấy cái con ” Đư lợn viên ” và mấy thằng ” Ní sự cùn ” chúng mày mù chứ nhân dân không mù đâu nghe ! Mấy cái con cò mồi TKTT, LTCN, thằng phản phé BT, NCT vv… nhân dân đi xe Deam vào tân tim đen chúng mày sao mà không thấy chúng bay ” đóng kịch “, nhưng dở quá chúng mày à !

  7. noileo says:

    Không những không “tuyệt vọng”, mà [trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, trí thức] Việt nam vẫn đầy hy vọng, vẫn đầy hy vọng như hàng chục năm qua, hàng chục lần ngũ niên, tứ niên qua, hàng chục lần “đại hội đảng” qua, [trí thức] Việt nam vẫn hy vọng vào sự thay đổi, hy vọng vào nền “dân chủ hồ chí minh”, mỗi khi “chào mừng đại hội đảng”.

    Jonathan London nên gia nhập vào hội những trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà hy vọng trên cho vui

  8. Huỳnh says:

    Video: ‘NHÀ DÂN CHỦ (DÂN CHỬI) LÊ THỊ CÔNG NHÂN BỊ CỤ GIÀ DÙNG CHỔI VỤT

    Cuteo@

    Đây là video clip được người dân cung cấp.
    Trong clip này, Lê Thị Công Nhân đi ăn vạ ở đối diện công an phường nào đó đã bị một cụ già dùng cán chổi vụt. Đáp lại, ả lao vào tấn công lại bà cụ. May mà được người đi đường đứng ra can ngăn, nêu không hôm nay thị nhừ tử.
    Điều lạ là, sau khi bị cụ già dùng cán chổi vụt, Lê Thị Công Nhân bèn giờ trò Chí Phèo, gào lên: “Ối giời công an đánh tôi, bớ làng nước ơi, công an đánh người, công an giết người”.
    Là một luật sư, mà sao lại phải đi ăn vạ, để đến nỗi một cụ già 60-70 tuổi dùng chổi đuổi đánh. Nhục không chịu nổi!
    Bạn sinh viên Hoàng Thị Nhật Lệ có lời bình rất hay: “Bỗng dưng” bị đánh vì cái tội PHẢN ĐỘNG, Trong lúc tức quá, máu dồn lên não nhanh không kịp xuống, chị Lê Thị Công Nhân đã nhầm lẫn một bác cao tuổi thành công an với những câu ăn vạ quen thuộc: “”Ối giời công an đánh tôi, bớ làng nước ơi, công an đánh người, công an giết người”. Giờ thì trong mắt chị ấy bà già cũng là công an. Vì vậy, có lẽ nhà nước nên đưa chị ấy vào lồng kính, bảo vệ 24/24 kẻo biết đâu sau này bị muỗi đốt chị ấy cũng vu cho là nhà nước đang cố tình sát hại chị ấy cũng nên.

    Mời mọi người cùng xem “công an” cầm chổi giết người: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/11/video-le-thi-cong-nhan-bi-cu-gia-dung.html

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thì cái Vụ dàn cảnh này của Công An y chang như cái vụ dàn cảnh đưa du côn tới để người tới giật đồ phá đám ma của mẹ Tạ Phong Tần.

      Tụi bây dàn đủ thứ cảnh để nhằm MA MÃNH cãi bướng DỐI TRÁ CÔNG LUẬN.

      MỘT CHẾ ĐỘ PHẢI ĐI NAO NẾU LỪA LỘC , CHẾ ĐỘ ĐÓ ĐÂU CÓ XỨNG ĐÁNG VỀ MẶT PHÁP LÝ ĐỂ MÀ TỒN TẠI…

      Chừng nào lại quăng phân vào nhà của chi Bùi Hằng đây?

      • Hưu trí says:

        Làm sao mà dàn cảnh như thế được, cái bà già cao tuổi cầm cán chổi đánh chi Lê Thị Công Nhân rõ ràng đấy, không thấy hay sao? Chẳng lẽ cái bà già đó là công an cải trang, hay là bị công an xúi dục. Người già thì dễ gì mà bị kẻ khác xúi dục, chỉ có đám trẻ như Lê Thị Công Nhân vì hám tiền mới dễ bị kẻ khác xúi dục theo kiểu xúi trẻ ăn cứt gà mà thôi.
        Nói thật thì dễ mất lòng và chắc là các bạn chống Cộng không tin, chứ sự thật thì những người tự xưng là “nhà dân chủ, đối lập” như tiến sỹ Nguyễn Quang A, tiễn sỹ Nguyễn Xuân Diện, tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư có bằng học đại tại chức Lê Thị Công Nhân, vân vân… chỉ có uy tín với các bạn chống Cộng thôi, chứ chẳng có uy tín tí tì ti nào đối với hàng phố và dân địa phương đâu. Đa số người dân địa phương nhìn những “nhà dân chủ, đối lập” ấy chỉ bằng 1/10 con mắt. Tôi tiếp xúc với nhiều bạn bè là người lớn tuổi, có học cao, sống tại Hà Nội, biết rõ các “nhà dân chủ, đối lập” ấy nên được nghe bạn bè nhận xét rất chí lý về các “nhà dân chủ, đối lập”. Tóm lại, các vị ấy “làm cách mạng” mà đa số nhân dân không tin, không ủng hộ thì đến tết ma rốc cũng không bao giờ thành công đâu.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thôi , anh đừng có bốc phét nữa…

        Anh còn nhớ bọn Cộng Sản dàn cảnh NHÂN DÂN ĐÂU TÔ không ?

        Cái trò bà già phương khóm nhân dân đứng lên quét mắng xưa rồi diễm…

        Hồi năm 1975 , ở Quận III Sài Gòn cũng xảy ra một vài vụ tương tự , đưa quần chúng tới mắng nhiếc người ngay… nhung sau phải bỏ bởi Dân Tốt nhiều hơn Dân hèn….

        Tới năm 1979 , tới phừơng khóm dàn cảnh nhân dân ĐẤU TỐ BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH…

        Thôi nhé , mấy cái tro` đó hết lừa nổi rồi…

        Còn xóm nàng chê bai bọn Dân Chủ…? Náo quá à , cho Dân nhào ra đường biểu tình ủng hộ Dân Chủ KHÔNG BỊ BẮT BỚ đi thì sẽ thấy bao nhiêu người THUƠNG MẾN NHỮNG AI VÌ DÂN CHỦ !

        DÂN CHỦ THÀNH CÔNG HAY KHÔNG , ĐÂU ĐẾN PHIÊN CỘNG SẢN LO LẮNG?

      • Trần Tưởng says:

        Gửi đại ca Hưu trí.

        1/.Cứ cho là không phải là dàn cảnh đi . Cái bà “già cao tuổi ” (Hehe … vác chổi ,xông sổng băng qua
        đường như chỗ không người , trên cái tuổi sồn sồn một chút ,chắc cũng trạc độ tuổi của bồ nhí đại ca
        Hưu trí là cùng ) đó , không thù không oán , tự nhiên như người Hà Lội , vác chổi từ phía đồn công an
        nhân dân , băng qua đường , đánh kẻ khác . Thế “lày nà thế lào ” nhỉ ???
        Xin đại ca Hưu trí gỉai thích cho chúng em hiểu ,giống như giải thích cho đứa bé tám tuổi , cái
        “động cơ” nào đã khiến bà “cao tuổi ” này làm như vậy ? Bà “cao tuổi” sồn sồn này bị chứng “thần
        kinh thượng mã phong ” ,hay bà ta giữa đường gặp chuyện bất bình ,rút đao tương trợ cho cái đám
        công an côn đồ đánh kẻ thế cô ,cho mày chết luôn ???. Bà ta yêu các chú công an nhân dân hay bà
        ta yêu tiền của các chú công an nhân dân ???

        2/. Khi các chú công an nhân dân nhà ta đang cật lực hy sinh mạng sống để “làm việc ” với
        bọn phản động ,phá rối. Thì có một bà “cao tuổi ” a thần phù ,dùng chổi nhào vô “giúp sức ” cho các anh
        công an yêu dấu, tả xung hữu đột ,wánh cho bọn phản động tơi bời ,lá hoa rơi rụng . Có cái lạ ,là các
        anh công an côn đồ nhà ta cứ khư khư cản trở bọn “phản động,phá rối”, để bà “cao tuổi ” tung hoành,
        ngang dọc . Không hiểu là bà “cao tuổi ” này có liên hệ mật thiết gì với các anh công an hay không , mà
        được các anh côn đồ này bảo vệ kỹ đến như vậy ? . Kính xin đại ca Hưu trí giải thích dùm

      • BUILAN says:

        “Nói thật thì dễ mất lòng và chắc là các bạn chống Cộng không tin, chứ sự thật thì những người tự xưng là “nhà dân chủ, đối lập” như tiến sỹ Nguyễn Quang A, tiễn sỹ Nguyễn Xuân Diện, tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư có bằng học đại tại chức Lê Thị Công Nhân, vân vân…

        CUÍ xuống cuí xuống nữa’
        Khòm xuống thêm chút nữa
        Cho ngang tầm với HẠ BỘ
        900 cuả HỒ quang Lợi
        Anh “HƯƠU TRÍ” ơi
        Liều láo quá rồi
        Ôm cái SỔ HƯƠU mà gặm
        “Đĩnh cao trí tuệ loài người”
        HƯU TRÍ – điễn hình !
        CHXHCNVN (Công Hồ Xuống hàng cnvn)
        Tru tru tru tru tru …

        “Nguyễn Thanh Giang viết :Tôi đã từng viết bài xiển dương những đảng viên Cộng sản phản tỉnh: Trần Dộ, Trần Xuân Bách, Nguyễn Hộ, Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Phạm Quế Dương, Vi Đức Hồi, Vũ Cao Quận, Tô Hải, Bùi Minh Quốc, Trần Mạnh Hảo, Trần Đại Sơn, Trần Lâm, Trần Nhơn, Phạm Đình Trọng ….Họ đều từng là những chiến sỹ Cộng sản kiên trung và cùng chiến tuyến với tôi qua mấy cuộc chiến: chống Pháp, chống Mỹ, chống Trung Quốc.
        Sự trân quý tương tự cũng từng được dành cho Lữ Phương, Mai Thái Lĩnh, và nay là Lê Hiếu Đằng, khi tôi được đọc những dòng huyết lệ của ông viết từ giường bệnh. Sự phản tỉnh của Lê Hiếu Đằng muộn mằn hơn nhưng hơi thở hắt ra từ một người đang lâm bệnh hiểm nghèo, nghe như “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”, có sức lay động lòng người rất đáng kể, đặc biệt là trong tình hình hiện nay.

        http://www.youtube.com/watch?v=5uARBtAdqfg&feature=youtu.be

        Bà con thiểu số Họ làm gì nên tôị ???
        Rồi một ngày sẽ tới DAN GIAO CHỈ _ AN NAM !!!

        http://old.danchimviet.info/archives/81511/cong-san-viet-nam-dan-ap-dong-bao-thieu-so/2013/11

        Chúc anh Hưu Trí hoàn thành tốt nhiệm vụ TRÊN DAO

      • mẹ đốp says:

        MẸ ĐỐP XIN PHÉP CHỦ NHÀ ĐĂNG LẠI BÀI NÀY CỦA ÔNG “NGƯỜI QUA ĐƯỜNG. ĐỂ TẶNG CÔ CÔNG NHÂN GÌ ĐÓ BỊ BÀ GIÀ LẤY CHỔI ĐẬP VÀO MĂT- VÀ CŨNG LÀ ĐỂ TRẢ LỜI TRỌNG DÂN- RẤT CÁM ƠN BAN BIÊN TẬP

        người qua đường says:

        Anh xin làm …
        Anh xin làm ly trà đá lạnh ,
        Để em bớt khàn giọng hô hoán to hơn
        Cố dối trá kết duyên tìm anh “Chí”
        Bình tĩnh em! làm “Thị Nở” khó vậy sao?
        Anh xin làm những lò gạch hoang tàn
        Các em về tụ tập sống lủi chui
        Nuôi hoang tưởng như đàn ruồi hám mật
        Mây mù giăng, gió rít rắn độc phun
        Anh xin làm ngôi lều bằng lời đường mật
        Để dụ em dại dột xông pha
        Thân mềm yếu cứ tan tành tan tác
        Để anh bên này có đất sống nhởn nhơ
        Anh xin làm gương soi em hỡi
        Cho son yêu mềm mại đỏ đôi môi
        Giúp bọn anh ăn chơi đàng điếm
        Mãi có tiền để kiếm chỗ giải khuây
        Anh xin làm mực xanh & giấy vở
        Vẽ rồng, voi, hùm sói để lòe em
        Khiến xà lim em cũng chẳng ngại ngần
        Thiêu thân trắng ngọc ngà dù vô nghĩa
        Anh xin giữ tình em cho thiệt kỹ
        Vì mất em anh lấy gì kiếm ăn
        Dẫu biết rằng như thế là hèn nhát
        Anh âm thầm dắt con rối là em
        Anh quyết giữ tương lai em quằn quại
        Hiện trong tay anh, hy vọng ở nơi em
        Ráng lên cưng những con rối dại khờ
        Chớ tỉnh giấc mà bọn anh chết đói
        Cố em nhé dù em bao mệt mỏi
        Để má hồng mắt nguyệt là của anh
        Mình là anh em, nhưng em gánh âu sầu
        Vì cuộc sống, anh giành quyền chạy trước!
        Phụ nữ nhân quyền anh bày bánh vẽ
        Để lừa em bất chấp lương tri
        Anh xin tặng muôn vạn tấn kiên trì
        Miễn là “cứ chiến”để cho anh sung sướng
        Anh xin làm ly trà đá lạnh ,
        Để dội đầu em tê liệt thần kinh em
        Dù dối trá, nhưng anh luôn muốn thế
        Em bình tĩnh nào em giúp anh đi mà!
        *******************

    • DâM TiêN says:

      Ơ Huỳnh này hay nhẩy ! À anh phát biểu vài dòng
      trên ni, mong sẽ có thưởng tí bo bo trên sự đau khổ của
      đồng bào ?

      Vì thương hại, nhắn cho hay :

      sao mà không nhìn rõ ngày tàn Cộng Phỉ?
      (Tư Bản nó vàoààào nhà và ngồi chệm chễ kia kìa!)

      • Người góp ý says:

        Anh Hưu Trí mến ! Theo như anh nói thì VN mình sắp mất nước đến nơi rồi vì nhân vô cảm hay còn sợ đòn roi của kẻ cầm quyền không dám đứng lên bênh vực cho lẽ phải như Cù Huy Hà Vũ ,Nguyễn quang A,LTCN,HOÀNG MINH CHÍNH…đã làm.Anh hãy nhìn thật kỹ xem dân sống thế nào ,các cán bộ cộm cán sống thế nào,các cấp lãnh đạo ăn nói ra sao …? Các công trình xây dựng tồn tại lâu dài không ? Bây giờ nhờ TQ chống lưng ,tồn tại để tư túi càng nhanh càng tốt ,nhân dân thấy hết nên đua nhau kiếm cách đến các nước tư bản đế quốc để được bóc lột đó Anh !

    • Vương Minh says:

      Buồn cho các nhà DÂN CHỦ quá! Nghe đâu Lê Thị Công Nhân là một nữ anh thư của các nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và tôn giáo của VN mà bị người dân đối xử như vậy hay sao? Các nhà dân chủ nói chung và nữ anh thư Lê Thị Công Nhân nói riêng có uy tín đối với nhân dân hay không mà nỡ để dân đối xử như thế? Thật đáng buồn!!!

    • Hoang Nhi Lan says:

      Bà Già này có nguồn gốc không rõ ràng.Chạy ra từ Trụ sở CA Phuong , Sau đó lại quay trở lai Trụ sở CAPhường,Tự Do ra vaọ Trụ sở CA như đi chợ-

    • Huy says:

      “Thánh nữ” của các nhà dân chủ được thưởng thức cán chổi của người dân lương thiện. Tuyệt!!!

      • ABC says:

        He he ! Có gì đâu, cũng giống như Ngài Thẩm phán cầm cán cu công lý đáng kính kia, dưới thời Xã hội chủ nghĩa, bị cái bà nọ chụp cái “quần què” lên đầu mà lội đi tìm thiên đàng cộng sản, vậy thôi !

    • Mẹ Đốp says:

      Này mẹ đốp giả , cùng ta hô to nha:

      ” Đả đảo Việt gian Hồ chí Minh diệt chủng Việt”

      ” Đả đảo Việt gian Nguyễn phú Trọng hèn với giặc Tàu ”

      ” Đả đảo bè lũ Việt công cướp đất dân lành ”

      Lời Thề Diệt Cộng

      Xưa cha ông thích vào tay “sát Thát”
      Là lời thề quyết phá giặc Nguyên Mông
      Nay cháu con nguyện với lòng “diệt Cộng”
      Là lời thề cứu nước phục non sông.

      Bỡi lũ Cộng đã không còn nhân tính
      Còn bạo tàn hơn cả rợ hung nô
      Còn dã man như sài lang hổ báo
      Dẫm nát quê gương, cấu xé đồng bào.

      Chúng nắm chặt cái gọi là chuyên chính
      Xua côn an du đãng giết dân ta
      Cái đảng cướp mệnh danh là vô sản
      Nay trở thành đảng cướp ma phi a.

      Một đảng cướp đang nắm quyền trị nước
      Ôi tủi hờn, oan khốc giống Rồng Tiên!
      Bốn nghìn năm con nối nghiệp cha truyền
      Đây là lúc sử xanh đầy ô nhục!

      Không thể được, lẽ nào ta khuất phục
      Để rợ Hồ giặc Hán cướp quê hương
      Hãy đứng lên nòi giống Việt can trường
      Dâng tổ quốc cả tấm lòng quả cảm.

      Giặc hung ác nhưng trong lòng khiếp đảm
      Triệu người dân như nước vỡ sóng trào
      Sẽ cuốn phăng bầy giặc Hán rợ Hồ
      Giành lại nước, dựng ngọn cờ quang phục.

      (Phan Huy )

  9. Người góp ý says:

    Nếu ta có dịp đọc bản HP mới có 1 điều khẳng định sự lãnh đạo của đảng CSVN , điều này nói lên 1 sự sâu kín là đám lãnh đạo hiện nay chưa ăn nên làm ra so với đám trước nên phải duy trì điều này hầu có cơ hội bòn rút tài nguyên đất nước qua các kế hoạch làm ăn khủng để kiếm chác (như xây dựng chào mừng 1000 năm Thăng Long…),tham nhũng…còn những điều khác na ná như các nước dân chủ để ru ngủ người nhẹ dạ nhưng không bao giờ được thi hành 1 cách nghiêm chỉnh.Tại sao dân oan khiếu kiện vì quá bức xúc, chính bản thân người khiếu nại cũng biết rằng biết bao nhiêu tốn kém thậm chí ngủ bờ ngủ bụi chưa kể bị “côn an” xúc về bót ,đánh đập .Cảnh đàn áp bắt bớ ,đánh đập làm gì bọn chóp bu không biết nhưng chính quyền hiện nay bị thằng TQ xỏ mũi nên ta không ngạc nhiên bọn chóp bu vô cảm trước nỗi khổ của nhân dân .Đừng nên đòi hỏi quyền dân chủ thực sự khi bọn người vô cảm còn nắm chính quyền ,không nên bị ru ngủ bởi những lời lừa bịp mà nhân dân từng bị như lời phát biểu của 1 bí thư tỉnh ủy trong buổi học tập chính trị:” Các đồng chí hãy tự vấn lương tâm khi ngồi trên 1 chiếc xe hạng sang nhìn sang vệ đường 1 người nông dân lam lũ ? Chúng ta hãy làm cái gì để họ đỡ cơ cực ?”.Dân làm sao mặc dân miễn ta quần áo lành lặn,mặc trơ trán bóng ,xe ngựa xênh xang,ăn toàn cao lương mỹ vị, của cải ta con cháu ăn mấy đời không hết.OK!

  10. nguenha says:

    “Ở VN và thậm chí trong bộ máy của nước này không thiếu những người thong minh,có năng lực và tận tụy.
    Cái mà nhà nước này thiếu là các thể chế cần thiết cho một nền kinh tế có hiệu năng”. Ai củng biết muốn xây
    dung XHCN phải có con người XHCN. CNXH sụp đổ vì KHO^NG CÓ CON NGƯỜI ĐÓ! Tương tự muốn xây dung một nền kinh tế (Đúng nghĩa),thì phải có KINH-TÊ!-NHÂN. Việt -Công đả không có “kinh tế nhân’,mà chỉ có những người làm theo Lệnh Đảng (những thằng ăn cướp)! Đó là lý do mà nền KT hôm nay tan hoang !Đất nước và chính quyền, không riêng gì VN,mà bất cứ quốc gia nào cũng có người tài,thông minh…nhưng khai thác được” người tài”.không phải là dễ.! .Cái gọi là “thiếu thể chế cần -thiết”,không khác nào có “Mỏ vàng” mà thiếu “Khả năng-Phương tiện” để khai thác!! Tác giả “tự hào’ trên mảnh đất và nhà nước VN(CS) không thiếu người tài,không khác nào người Dân tộc tự hào với bản làng mình!! Chưa hết,
    Ông bạn J.london còn ca bài ca-con cá:” VN hiện nay có môi trường bàn luận chình trị sôi động,nhìn chung không bị can thiệp và rỏ rang ĐA NGUYÊN”. Đến đây thì “khỏi bàn”,vì đương sự chẳng biết “con mẹ’ gì về Đa-nguyên và Đơn nguyên cả! Chỉ nói qua ,cho Y mở mắt: Cái quốc hội, cái Hiến-pháp,cái Tư-pháp…
    đó là” đồ- trang -sức” cho một CON ĐĨ ( ĐCSVN)./

Phản hồi