WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gởi các bạn trẻ trong và ngoài nước

Gom góp tài sản còn lại, bằng bất cứ một phương tiện nào có được, mọi người bồng bế nhau để ra đi trên những con thuyền chật hẹp mong manh, có người thì đã vượt hàng ngàn cây số đường bộ để đi sang Thái Lan. Hãm hiếp, cướp bóc là chuyện xảy ra hàng ngày khiến cho cả thế giới phải chấn động lương tâm vì thảm trạng người VN vượt biên, vượt biển, trong suốt 15 năm CS cưỡng chiếm MN (75-90).

Vào giữa thập niên 80 nền kinh tế VN hoàn toàn kiệt quệ dưới sự lãnh đạo “ưu Việt” của ĐCS. Không phải để cứu sống dân tộc VN mà cốt chỉ để cứu ĐCS trong cơn nguy khốn, một cái quái thai mới được nặng ra là: “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, kể từ đó những cái gì mà ĐCS trước đây đánh đổ, lên án là đồ trị và phản động, thì cấp lảnh đạo cao nhất của ĐCS bắt đầu thu nhặt và làm theo. Ngày xưa chửi Mỹ thì bây giờ tìm mọi cách ve vản. Ngày xưa đã kích kinh tế thị trường của MN, thì bây giờ bắt chước y chang. Trong suốt 24 năm (1986-2010) kể từ cái ngày gọi là “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN”- một nền kinh tế hoang dã và khôi hài, phải công nhận kinh tế VN có chút khởi sắc, đời sống người dân tương đối dể thở hơn, ĐCS bắt đầu lên tiếng dạy đời theo kiểu: “thất mùa là tại thiên tai, được mùa là tại thiên tài đảng ta” ĐCS còn đi xa hơn khi huênh oang rằng: “ĐCS đã anh minh sáng suốt lèo lái con thuyền quốc gia vượt qua mọi gian nguy và thử thách để có được ngày hôm nay. VN dưới sự lảnh đạo tài tình của ĐCS kinh tế phát triển trung bình khoảng 8% mỗi năm (nhưng ĐCS lại không đề cập đến nạn lạm pháp cũng ở mức tương đương hoặc tăng gấp đôi, gấp ba như năm 2009 lên đến 27%).  Những ngôi nhà chọc trời mọc lên như nấm, những khách sạn 5 sao, mọi người vui vẻ hân hoan trong một đất nước phồn thịnh về kinh tế và ổn định về mặt chính trị, v.v… vì thế người dân VN phải đời đời nhớ ơn Bác và ĐCS ”.  Dưới sự tuyên truyền láo khoét và ra rả hàng ngày như thế, chính các bạn ở trong nước đôi lúc đã hiểu lầm và thầm trách chúng tôi ở hải ngoại sao quá bảo thủ và cực đoan. Có bạn trong nước còn đi xa hơn bảo là: tại sao không về để đóng góp công sức xây dựng đất nước ngày một phát triển và phồn thịnh hơn, mà ở hải ngoại chống đối làm gì? Thưa các bạn! ĐCS muốn nói gì thì nói, xuyên tạc sự thật và bưng bô thế nào cũng được, vì  hiện nay ĐCS đang nắm trong tay  hơn 600 tờ báo quốc doanh, tuy nhiên nhìn từ bên ngoài, ĐCS không thể nào che dấu một sự thật:

1. VN hiện nay là một trong những nước vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo trầm trọng nhất thế giới.
2. VN hiện nay là một trong những nước nghèo nhất thế giới.
3. VN hiện nay là một trong những nước tham nhũng nhất thế giới.
4. VN hiện nay là một trong những nước có chỉ số tự do báo chí tệ hại nhất thế giới.
5. VN hiện nay là một trong những nước có chỉ số kinh tế tự do kém nhất thế giới.
6. VN hiện nay có mức rủi ro về đầu tư cao nhất thế giới.
7. VN hiện nay là một trong những nước có chỉ số phát triển con người tồi tệ nhất thế giới.
8. VN hiện nay là một trong những nước có mức độ ô nhiễm môi sinh cao nhất thế giới.
9. VN hiện nay là một trong những nước có tỷ lệ chết vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới.
10. VN hiện nay là 1 trong 15 nước kẻ thù của Internet.
11. VN hiện nay là 1 trong những nước có khả năng cạnh kém nhất thế giới.

Trên đây là dựa vào các bản phúc trình, những cuộc thăm dò ý kiến của những tổ chức độc lập, những ủy ban chuyên về nhân quyền, xã hội, thương mại, kinh tế, môi sinh, v.v…vì thế ĐCS không thể tuyên truyền rằng: đây là đòn thù của những thế lực phản động hải ngoại âm mưu “diễn tiến hòa bình” để lật đổ nước CHXHCNVN.

Các bạn thân mến! Những khách sạn 5 sao nguy nga tráng lệ, những ngôi biệt thự cao tầng đã trang điểm cho thành phố Sài Gòn và thủ đô Hà Nội, một bộ mặt mới và tươi đẹp hẳn ra để ĐCS hòng lừa bịp nhân dân, tiếp tục thu hút khách du lịch và giới đầu tư ngoại quốc vào làm ăn ở VN. Thưa các bạn! Cái nguy nga tráng lệ nhòe nhẹt bên ngoài không che dấu được sự bần cùng hóa toàn thể dân tộc bên trong. Thử hỏi lợi tức đầu người ở VN hiện nay trung bình chỉ vào khoảng 600 Mỹ kim một năm thì làm sao mà người dân có thời giờ và tiền bạc để có thể vào những nơi chốn mà một bửa ăn phải tốn ít nhất là 2/5 tổng  số tiền làm cho cả năm. Công nhân VN làm ở những cơ xưởng do giới tài phiệt ngoại quốc làm chủ cấu kết với chính quyền CS qua cái gọi là công đoàn đã bóc lột công nhân đến tận xương tủy. Lương bổng thì chỉ có khỏang 1 triệu đồng VN 1 tháng (tương đương với khoảng 50 Mỹ kim), làm rất nhiều giờ mà điều kiện làm việc thì tồi tệ, thức ăn kém vệ sinh, đi cầu tiêu cũng phải xin phép, ốm đau không được nghĩ và bị thương tật nơi làm việc thì bị trừ tiền lương. Tức nước vỡ bờ, vì thế thời gian gần đây có rất nhiều cuộc đình công, biểu tình có lúc thu hút đến hàng trăm ngàn công nhân từ Nam chí Bắc đòi cải thiện qui chế làm việc và tăng lương, một đòi hỏi rất là chính đáng và bình thường ở những nước TƯ DO DÂN CHỦ. Vậy mà chính quyền CSVN chỉ hứa hẹn suông và có những cách giải quyết rất là hời hợt và tạm thời, không có bất cứ một giải pháp lâu dài nào để bảo vệ quyền lợi của công nhân cả.

Các bạn thân mến! Mức ô nhiễm về môi sinh ở Saì Gòn nói riêng, một thời được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông ở mức độ cao nhất từ trước đến nay. Đi ra đường phải đeo khẩu trang. Ở đất nước mà tôi đang sinh sống, không bao giờ thấy chuyện đó khi ra đường. Nói về nguồn nước thì đục ngầu và dơ bẩn đến mức độ mà một phóng viên của đài truyền hình số 7 Úc Châu có lần gọi nước sông Cửu Long giống như nước cầu tiêu, có thấy đau lòng và nhục nhã không các bạn? Vì thế những mặt hàng thủy sản nhập cảng từ VN như: Cá he, cá lóc, tôm, cá da trơn, v.v… đều bị kiểm soát một cách một cách gắt gao và rất nhiều lần bị trả về lại VN vì không đủ tiêu chuẩn vệ sinh.

Các bạn thân mến! 35 năm CS cưỡng chiếm MN là có gần 30 năm tôi đã xa xứ ly hương.  Gần 3 triệu người VN tỵ nạn CS ở hải ngoại lúc nào cũng hướng về quê cha đất tổ. Người Việt sống ở hải ngoại rất cần cù và chăm chỉ làm việc cũng như học hỏi, vì thế họ đã tạo cho mình một thế đứng vững vàng trong suốt mấy chục năm qua. Vô số người Việt tỵ nạn CS đã làm “vẻ vang dân Việt” khi nắm giữ những chức vụ rất quan trọng như: Giáo Sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Phi Hành Gia, Khoa học gia, Luật sư, Nghị sĩ, dân biểu, kỹ sư, thương gia, v.v…một dẫn chứng hùng hồn nhất là họ đã gởi về cho thân nhân khoảng 10 tỷ Mỹ kim một năm, 35 năm thì là bao nhiêu? khoảng 350 tỷ Mỹ kim đó các bạn. Hiện nay, nước Mỹ chỉ viện trợ cho Do Thái một năm chỉ có khoảng 2.0 tỷ Mỹ kim thôi, vậy mà Do Thái đã phát triển và đứng vững hơn nửa thế kỷ trước sự hăm he và đe dọa của cả khối Ả Rập. Còn ngụy quyền CS đã làm được gì khi trực tiếp hoặc gián tiếp nhận được hàng mấy trăm tỷ MK của những người mà CS một thời gọi là những tên ma cô, ma cậu, ngồi đầu cầu thổi ống tiêu, thuộc hàng đĩ điếm, phản động và ôm chân đế quốc? Số tiền khổng lồ ấy đi đâu và vào túi ai? Bây giờ thì chính quyền CS gọi những “kẻ phản động”  ấy là “khúc ruột xa ngàn dặm”, “ Việt Kiều yêu nước”, “một phần thân thể không thể tách rời” v.v…thật không còn sự trơ trẻn và hèn hạ nào hơn khi:

“Ngày đi đảng gọi “Việt Gian,”
Ngày về thì đảng chuyển sang “Việt Kiều” ”

“Chưa đi phản động trăm chiều,
Đi rồi thành khúc ruột yêu ngàn trùng.”

Pages: 1 2 3 4

8 Phản hồi cho “Thư gởi các bạn trẻ trong và ngoài nước”

  1. ha_le.cz says:

    qua khu da troi qua gan nua the ky roi, con ac mong van chua nguoi ngoai trong long tac gia. phai chang day la su mac cam va long han thu co huu cua nguoi viet nam ta. lich su van mai la lich su. mot lich su dau thuong va mat mat. hang trieu nguoi chu co phai mot minh ai. da den luc chung ta can quen di cai bi kich cua minh, cung nhu cai bi kich cua dan toc, de huong toi mot cuoc song vi tha va bao dung hon. moi nguoi cu co nui keo qua khu, co nui keo han thu, toi tin dan toc viet nam ngan nam van the, van mat mat, van thuong dau, van nho nhen, van ich ky..tien do cua moi ca nhan, cua dan toc van nhu buc tranh biem hoa cua mot hoa sy toi……

    • Huong says:

      Bạn ha_le.cz thân mến,
      Lời bạn nói vô cùng bi đát. Và đúng là bi đát. Hiện trạng Việt Nam còn tệ gấp vạn lần trong quá khứ thì thử hỏi làm sao quên được quá khứ vốn đã đau buồn mà tương lai thì đen tối. Bạn cần tỉnh táo hơn người viết để tìm cách xoa dịu anh ta và cố gắng làm điều tôt đẹp để anh ấy khỏi mang “mặc cảm”. Tôi đọc kỹ không thấy anh ấy “hận thù” nhưng anh ấy vô cùng tha thiết muốn mọi người đọc kỹ và rút kinh nghiệm để cùng nhau xây dựng một nước Việt còn mấy cái “vẫn” cuối giòng: vẫn mất mát, vẫn thương đau, vẫn nhỏ nhen, vẫn ích kỷ…” đó chính là những mặc cảm và bản chất của người cọng sản hiện nay tại quê nhà vậy. Thân chào đoàn kết.

  2. Khổ lắm ,kể lể mãi !Hãy nhìn sự bình yên của 80 triệu người trong nước kìa ,ở đó người ta đang cần gì biết không ?Hòa bình ,yên ổn làm giàu .Có được như thế ,đất nước mới tiến lên,có tiến lên thì khắc có dân chủ .Chưa có nước nào trên trái đất ,từ cổ đến kim, đang trong tình trạng phát triển mà có được tự do dân chủ như ở Mỹ hay Úc châu.Vì vậy cần tỉnh táo nhận biết ,cái gì cần làm và cái gì làm trước.Chứ chỉ kêu gọi chung chung, không có cái gì cụ thể ,thì chỉ có người điên mới nghe !

    • Nguyễn Anh Tuấn says:

      Nước mất mà không biết là bất trí
      Biết mà không lo liệu là bất trung
      Lo liệu mà không liều chết là bất dũng

  3. Trinhngoctoan says:

    Trước hết , xin chân thành cảm ơn Tác giả Hồ Nguyễn đả post bài ” Thư gửi các bạn trẻ trong và ngoài nước ” rất khúc chiếc cụ thể và xúc tích …phản ảnh sự tuyên truyền của bọn tà quyền đvgcs . Rất mong Đàn Chim Việt đăng lâu hơn và phổ biến đến các Diễn Đàn .

  4. mot bai viet that hay va thuc. tac gia gui tam su minh cung la tam trang cua tuyet da so nguoi dan VN phai bo nuoc ra di nhung tam long van luon hoai vong ve co huong va tam thuc luon mong sao cho dat nuoc duoc thay doi de co anh sang tu do dan chu . Tuy rang nhung su kien duoc dien ta la 1 cach tong quat, duoc lap di lap lai nhung khong the cho la nham chan vi do la toi ac can phai duoc the he hom nay nhan dien de tranh va len an,chu khong phai de ke toi dai dong ma thuc ra chang co toa an nao xet xu vi bao dang cam quyen,ngoai tru co toa an luong tam va lich su sau nay phan xet ma thoi. Chi mong sao nhung ai dang hay se la nhung con dan uu tu thuong nuoc thuong dan co co hoi tham gia viec nuoc sau nay se thay duoc la nguoi CS da chiem linh dat nuoc ta theo phuong trinh cua chu nghia CS quoc te da la 1 tai hoa khung khiep cho dan toc chua tung xay ra trong lich su nuoc ta , chung ta se khong the nao chap nhan duoc cho du ho luon tu hao la nho ho ma co thong nhat. Thong nhat lam chi de roi dan ta kho va mat tu do nhu the nay !

  5. Trung Hoàng says:

    1.
    Hởi tuổi trẻ hướng về nguồn sáng,
    Ánh tự do chói rạng toàn cầu.
    Tình người nhơn loại năm châu,
    Hoà đồng tương ái xây cầu tương thân.
    Mở cõi lòng nối vòng tay lớn,
    Xoá tị hiềm đau đớn vương mang.
    “Việt Nam là giống Hồng Bàng”,
    Muôn đời xa lánh tai nàn diệt vong”.

    2.
    Hởi tuổi trẻ Con Hồng Cháu Lạc,
    Hoa Rồng Tiên ngào ngạt nồng hương.
    Chí Hùng rạch cõi riêng phương,
    Bao thời bất khuất quật cường sử xanh.
    Kẻ bành trướng hùng anh lấn chiếm,
    Nết bá quyền hung hiểm xưa nay.
    Lưỡi Bò khua trống cờ lay,
    Hoàng Trường hải khấu trổ tài cướp thâu.

    3.
    Hởi tuổi trẻ cánh Âu vượt lượn,
    Dáng thần Long hiển tướng vụt bay.
    Vươn vai Phù Ðổng ra tài,
    Xua tan muổi đói đuổi loài cường xâm.
    Dạ Tần Chính mưu thâm ý hiểm,
    Lòng A Man lấp liếm gian lưà.

    Chữ Vàng Mười Sáu đẩy đưa,
    Miệng khoe Bốn Tốt buá đưa liềm kề.

    4.
    Hởi tuổi trẻ hướng về nòi Việt,
    Quyết noi theo hùng liệt giống nòi.
    Ngàn năm chiụ cảnh tôi đòi,
    Kìa gương Trưng Triệu còn soi muôn đời.
    Sấm Diên Hồng vang lời Sát Thát,
    Tiếng Bình Ngô khúc hát Ðằng Giang.
    Lam Sơn cờ phất rợp đàng,
    Mê Linh trống thúc vọng vang khắp miền.

    Vĩnh hằng Hồng Lạc Rồng Tiên !!!

  6. Tan Le says:

    Bai viet rat hay va co y nghia. Xin cam on tac gia.

Phản hồi