WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày 30 tháng 4 nói chuyện hòa giải

Theo kỷ sư Phương Nam Đỗ nam Hải trong Thư ngỏ gửi Quốc hội và nhà cầm quyền Hà nội, viết như sau:

“ Còn hiện nay rõ ràng trên đất nước ta không có dân chủ. Cái gọi là nền dân chủ XHCN ở VN hiện nay; xét về thực chất chỉ là thứ dân chủ lừa mị, gỉa hiệu; dân chủ cho thiểu số trong ban lãnh đạo của đảng CSVN…” (Người Việt ngày 13-12-2004)

- Cựu chiến binh Trần dũng Tiến: Trả  lời phỏng vấn của đài  LSR:

“ Cuộc sống của người dân không có gì là tự do cả. Đàn áp tự do dân chủ còn hơn chế độ phát xít xưa..”( Viet tide số 57 ngày 16-8-2002 )

- Giáo sư Hoàng Minh Chính: Trả lời phỏng vấn của đài LSR:

“ Nhà nước CS luôn tuyên bố rằng CNXH dân chủ gắp một triệu lần CNTB nhưng thực tế cho thấy, chế độ hiện nay (dân chủ) không bằng một phần của chế độ Phát xít Hít Le thời xưa..” (Viet tide số 119 ngày 24-10-2003)

Ngoài ra còn không biết bao nhiêu tổ chức, quốc gia trên thế giới nói rằng Việt nam chưa có tự do dân chủ, điển hình Hội Ân xá Quốc tế trong bản tuyên bố ngày 30-6-2008 có viết:

“ Hiến pháp CSVN thì nói người dân có mọi thứ quyền tự do căn bản từ hội họp, báo chí, biểu tình, lập hội, phát biểu, tự do nghiệp đoàn, tự do tôn giáo, tự do xuất bản v.v.. Nhưng trên thực tế, các quyền này bị giới hạn tối đa..” (Báo Người Việt ngày 1-7-2008)

Theo tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thì:“ Dân chủ đồng nghĩa với Đa đảng, càng có nhiều đảng phái chính trị tham gia tranh cử Quốc hội một cách sòng phẳng thì Dân chủ càng cao”. (BBC online ngày 18-1-2010), trả lời đài VOA ông nói:

“Tôi kêu gọi ban lãnh đạo đảng cộng sản VN mau chóng thực hiện chế độ đang đảng ở VN bởi nếu không, Hòa hợp Hòa giải dân tộc sẽ lại trở thành Lừa dối dân tộc với hậu họa có thể nhìn thấy trước.” (VOA online ngày 29-4-2010)

Thưa ông Sung tôi có biết trong điều 4 Hiến pháp năm 1992 của CHXHCNVN có quy định: “ Đảng Cộng sản VN, đội tiên phong của giai cấp công nhân VN, đại biểu trung thành của quyền lợi giai cấp công nhân lao động và cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng HCM, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội. Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.

Vì điều 4 HP này hạn chế sự hợp tác của các thành phần dân chúng và các tổ chức hay các đảng phái khác không được hoạt động hợp pháp để cùng nhau chia xẽ nhiệm vụ xây dựng đất nước, không được cùng nhau bảo vệ Tổ quốc trước hiểm họa xâm lăng của quân Trung quốc bành trướng. Do đó mà có không biết bao nhiêu vị cách mạng lão thành cũng như thanh niên trí thức cùng nhau lên tiếng yêu cầu đảng CSVN bải bỏ điều 4 trong hiến pháp năm 1992:

Nhà thơ Bùi minh Quốc trong thư gửi TBT Nông đức Mạnh, ông viết:

“ Khi chưa có điều 4 HP, dân rất tin đảng, lòng tin ấy là tin vào mục tiêu độc lập tự do, dân chủ mà đảng nêu cao…Từ khi có điều 4, lòng tin của dân đối với đảng kém sút hẳn, đảng trở nên hử hỏng, đường lối thì sai lầm, đưa đất nước đến bên bờ vực…”

Bác sĩ Phạm hồng Sơn trong bài “ Bỏ điều 4 HP ” viết:

“ Xét trong bản Hiến pháp hiện nay tại VN, điều 4 HP chính là cản trở cơ bản để thiết chế một chính thể dân chủ có thể được tạo lập. Đề nghị (đòi hỏi ) bỏ điều 4 HP hoặc luật hóa ( một bước tiến tới bỏ ) điều 4 HP đã được nhiều người đề cập từ nhiều năm qua, trong đó có nhiều đảng viên cao cấp…” (Đối thoại online ngày 15-10-2007)

Nhưng vì đảng CSVN đang phải bám víu vào cái phao là điều 4 HP giữ thế độc quyền, bảo vệ đảng để sinh tồn cho nên ông chủ tịch nước Nguyễn minh Triết lên đài truyền hình VTV3 ngày 27-8-2007 có nói :

“ Dù ai có nói ngã nói nghiệng, dù ai có muốn bỏ điều 4 HP gì đó thì không có chuyện đó. Bỏ cái đó đồng nghĩa với chúng ta tuyên bố : tự sát…” (Nhà văn Nguyễn xuân Nghĩa trên báo Thời luận)

3- “ Ngày khao khát chờ đợi của bao thế hệ người Việt Nam”

Ngày 30-4-1975 ông Sung cho là ngày lịch sử chống Mỹ xâm lược, thế nhưng 30-4-2010 là cái ngày “ hợp tác” với Mỹ có phải không?  Ngày khao khát chờ đợi của bao thế hệ có như vậy không hay đây còn là luận điệu tuyên truyền cố hữu của đảng CSVN, chính ông Võ văn Kiệt và ông cũng đã xác nhận ngày này có “ hàng triệu người vui và cũng có hàng triệu người buồn”, như vậy ngày 30/4 khi có người cho là ngày khao khát chờ đợi, thì ngược lại cũng có người cho đó là ngày đất nước tang thương chớ có phải toàn dân ai cũng hoan hỉ hết đâu. Ông có thấy khi quân gỉải phóng đến Tây nguyên thì hàng trăm ngàn dân Tây nguyên kéo chạy bị bắn chết bỏ xác trên rừng, khi quân giải phóng đến miền Trung thì hàng trăm ngàn dân miền Trung kéo chạy chết trên đường đi và cuối cùng ngày 30-4 quân giải phóng vào được Sài gòn thì có hàng triệu người trốn chạy bỏ thây nơi bển cả. Ngoài ra có hàng trăm ngàn quân, dân, cán, chính của miền Nam phải bị tập trung trong các trại cải tạo, hàng trăm ngàn người mất cửa mất nhà bị đưa vào những nơi rừng sâu nước độc của vùng kinh tế mới… chớ có “ khao khát chờ đợi” bao giờ.

Chúng tôi có thể thể hiện lòng yêu nước bằng cách góp công sức xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc cùng đoàn kết chống Trung quốc xâm lược, chúng tôi sẽ không yêu nước bằng cách bảo vệ XHCN, hay nói đúng hơn là bả vệ đảng CSVN. Vì theo tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trả lời đài VOA nhân ngày 30-4-2010 thì:

“ Nền kinh tế XHCN đã phá sản tuyệt đối vào năm 1985 khi chính sách gía lương tiền của chính phủ VN gây lạm phát tới 900%, dẫn đến kinh tế tư nhân hay kinh tế thị trường…”

Còn tiến sĩ đảng viên cộng sản gộc Đỗ xuân Thọ trong bức thư gửi Ban biên tập báo QĐND ông viết:

“ Tôi nói nó quái gở là vì nó khoác cái tên Định Hướng XHCN để lừa dân nhưng thực chất nó là nền Kinh tế Tư Bản Chủ Nghĩa! ..Nếu cứ Định Hướng XHCN u- u minh- minh như thế này thì tiền vay của nước ngoài,1/4 rơi vào túi một số kẻ đại diện cho mô hình này..” (Đối thoại online ngày 24-4-2010)

Đấy, nếu chúng tôi yêu XHCN là chúng tôi sẽ bị lừa nữa. (đã bị lừa nhiều rồi)

Trong bài trả lời phỏng vấn ông có nhắc đến câu chuyện nội chiến Nam Bắc ở Hoa kỳ điều này làm tôi nhớ lại bài : So sánh ngày April 8/4/1865 của Hoa kỳ và ngày April 30/4/1975 của Việt nam trong Báo Tổ quốc thuật lại cuộc chiến tranh Nam Bắc của Hoa kỳ kết thúc tốt đẹp như thế nào, liệu đảng ta có gì phải suy nghĩ không? Đây bối cảnh ngày “ đầu hàng” của Nam quân:

“ Nơi được chọn để nghị hòa là một căn nhà nhỏ mái ngói thuộc Appomattox, một thị xã hẻo lánh nằm vào phía Nam tiểu bang Virginia. Có độ chừng 20 căn phố, lèo tèo vài cửa hàng nhỏ, một lữ quán và tòa thị xã. Khi mặt trời leo lên cao là lúc tướng Lee đã đến điểm hẹn, ông bước theo sự hướng dẫn của vị sĩ quan tuỳ viên và một sĩ quan tham mưu thuộc Bộ tham mưu của tướng Grant. Tướng Lee uy nghi trong bộ binh phục đại lễ, hông đeo trường kiếm, ngồi xuống cạnh một chiếc bàn gỗ nhỏ. Giờ đây ông đã có mặt ngay trong lòng đối phương.

Vào khoảng nửa tiếng sau, tiếng giày nện trên sàn gỗ và tướng Grant bước vào. Khác hẳn với tướng Lee, tướng Grant không đeo kiếm, không mặc quân phục, quần và đôi ủng lấm đầy bùn. Theo yêu cầu của tướng Lee, tướng Grant đích thân thảo bản văn kiện chính thức đầu hàng của quân đội liên hiệp miền Nam và sau tự tay trao cho tướng Lee xem lại. Chậm rãi, từ tốn, tướng Lee rút cặp kính đeo mắt, lấy khăn lau kỹ lưỡng, đeo kính lên và chăm chú đọc.

“…Vũ khí, đại bác và các tài sản công phải được liệt kê, sắp xếp và giao nộp cho một viên sĩ quan do tôi chỉ định. Những vũ khí này sẽ không gồm có vũ khí cá nhân của các sĩ quan, cũng như ngựa và tư trang của họ. Sau khi hoàn tất, mọi sĩ quan và binh sĩ sẽ được phép trở về nguyên quán ,và sẽ không bị quấy nhiễu bởi các cơ quan cầm quyền chừng nào họ còn tôn trọng lệnh đầu hàng và tuân theo luật lệ địa phương nơi họ cư ngụ”…

“ Lần đầu tiên trong buổi hội kiến, gương mặt của tướng Lee tươi hẳn. Như vậy có nghĩa là sĩ quan và binh sĩ dưới quyền của ông sẽ không bị giam giữ như tù binh chiến tranh. Có nghĩa là họ không bị đem ra bêu riếu diễn hành hạ nhục trên các đường phố. Có nghĩa họ sẽ không bị mang ra toà truy tố về tội phản loạn…

Tin đồn đầu hàng của tướng Lee tràn lan mau chóng như thuốc súng. Khắp nơi binh sĩ miền Bắc reo mừng. Họ liệng lên không trung mũ nón, giày, bao đạn, áo hay bất cứ vật gì có thể ném tung lên được. Họ ôm nhau, hôn nhau. Súng ống các loại, kể cả đại bác bắt đầu nổ. Thế nhưng tướng Grant nhanh chóng ra lệnh ngưng ngay tức khắc những biểu lộ nỗi vui mừng của binh sĩ miền Bắc. “ – Rồi sẽ có ngày mừng chiến thắng”, tướng Grant giải thích, “ – Nhưng không phải là ngày hôm nay. Quân đội miền Nam đã đầu hàng. Chúng ta không được phép reo mừng trên chiến bại của họ”. Điều quan trọng với tướng Grant là phải làm sao để thắng trận, đồng thời cũng phải gìn giữ cho bằng được sự toàn vẹn tình cảm giữa những người trong cộng đồng dân tộc Hoa kỳ.”
(Báo Tổ quốc online ngày 18-4-2010)

Nhắc lại để học tập, rút kinh nghiệm.Xem qua câu chuyện trên ông Sung nghĩ gì về thái độ của binh sĩ và cấp chỉ huy của quân đội Bắc Việt ngày 30/4/1975? cái quân đội của một dân tộc có trên 4.000  năm lịch sử. Có lẻ ông Sung và đảng CSVN biết mình đã từng đối xử với quân bại trận miền Nam Việt nam như thế nào rồi, chắc chắn không bằng một dân tộc chưa được 300 năm lập quốc. Họ không có được một quá trình lịch sử hiển hách như quân đội của Bắc Việt nhưng họ có được một cách đối xử với nhau liệu có khi nào quân đội Bắc việt có bao giờ học được không? Thái độ kiêu căng ngạo mạn dùng xe tăng ủi vào trụ cổng dinh Độc lập để bêu riếu nhưng được hai nhà trí thức hiện ở trong nước vạch trần thái độ đó như sau:

- Giáo sư Phan Huy Lê: Trích bài “ Ai sẽ viết lịch sử người tỵ nạn?”

“Xe tăng đầu tiên húc đổ cổng dinh Độc lập thật sự đó là chiếc 390…Thật ra, bức ảnh ấy không phải được chụp ngay trong thời khắc chiến thắng, nó được dựng lại để chụp vài giờ sau đó. Tất cả những người tham gia việc“ dựng cảnh” và chụp ảnh ấy hiện nay vẫn còn sống..”

(Trích: Giai phẩm Xuân Người Việt năm 2006 trang 46)

- Tiến sĩ Hà sĩ Phu: Trích: trả lời phỏng vấn của Pv Việt Hùng đài RFA.

“ Ngày đó nội các của Dương văn Minh đã ngồi tề tựu cho người xuống mở sẳn cửa dinh Độc lập để đón người chiến thắng, người ta hành động đẹp như thế. Nghĩa là chiếc xe tăng mà vẫn thấy trên Tivi húc đổ cánh cổng thì thực ra cánh cổng đã được mở rồi, không có sự húc đổ. Nếu có hút đổ thì chỉ là sự hút đổ cái ta dựng để đóng phim thôi” (Người Việt ngày 8-8-2005)

Theo ông Sung thì:

“Đơn vị quân giải phóng tiến vào Sài gòn đầu tiên đã bắt buộc ông Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện. Về sự kiện này tôi nghĩ rằng anh em vào dinh Độc lập chắc là họ không thể làm khác…Vì vậy sau 35 năm nhìn lại sự kiện lịch sử, rất khó nói rằng có thể có cách gì khác hơn xảy ra vào thời điểm đó”.
(TuanVietnam.net online ngày 29-4-2010)

Đấy ông Sung xem, những trò gian dối ngạo mạn ấy có đáng được hoan nghênh không? Ấy thế mà cứ vào ngày 30/4 hàng năm làm lễ lộc tưng bừng, hoành tráng với những bài diễn văn phát biểu còn nồng nặc mùi truyên truyền khoác lác với những sáo ngữ y như trong những bài trong thời học tập cải tạo 35  năm về trước. Đảng  CS và nhà nước Việt nam cố tình khơi lại vết thương chiến tranh và hận thù dân tộc thì làm sao có cơ hòa giải được. Nghe chuyện người ta mà tôi nghĩ tủi cho giòng giống Tiên Rồng của chúng ta có trên 4 ngàn năm văn hiến,tự hào là đỉnh cao trí tuệ của loài người ấy thế mà khi tàn cuộc chiến đối xử với người anh em chỉ hơn được bọn Khmer đỏ. Thôi bây giờ nhắc lại chuyện 30/4 ngày ấy thêm buồn, bây giờ đã 35 năm trôi qua, bao nhiêu thù hận cũ cũng đã phôi phai, có còn chăng là kỹ niệm…Năm nay tôi cũng vui mừng nhận được một vài ý kiến muốn hoà hợp từ một phía, theo ông Sung nói:

“…Đó chính là tinh thần “ chủ động chìa tay ”của Tổ quốc”,

Nhưng xin thưa chúng tôi thấy còn nhiều điều đảng chưa quên và phía sau bàn tay còn nhiều điều chưa biết.

Hòa hợp vì Tổ quốc hay vì đảng CSVN?

(Khi nào giải quyết chuyện Hòa giải xong, sẽ bàn đến chuyện Hòa hợp vì: “Tư tưởng chưa thông cái bình tong cũng nặng”)

II- Hòa hợp dân tộc:
…………..

Kỷ niệm lần thứ 35 ngày 30-4.

© Đại Nghĩa

© Đàn Chim Việt

Pages: 1 2

15 Phản hồi cho “Ngày 30 tháng 4 nói chuyện hòa giải”

  1. Ý kiến! says:

    Kính gởi Người Yêu Nước và các bạn của ông,tôi chỉ là người dân chưa tham gia đảng phái nào. Cũng như bao người dân VN khác đều mong ước có ngày dân tộc thoát khỏi ách cai trị tàn ác của CSVN, nhưng qua cách kêu gọi đoàn kết của các ông, không thể hiện thế nào là tương lai một đất nước thục sự là tự do dân chủ cả. Theo tôi một đất nước tự do dân chủ là phải thể hiện tính đa dạng của nhiều đảng phái,trong đó có thể là đảng của CSVN, đảng của VNCH, đảng của….tại sao tôi đặc biệt đưa ra 2 đảng có tên như trên để cho các ông thấy một nước tự do dân chủ không phân biệt tôn chỉ của mổi cá thể đảng phái đó; vì chính người dân là người lựa chọn thông qua bầu cử để đảng phái nào đó thành lập chính quyền. Thế cho nên qua các bài viết của các ông tựu chung có mấy điểm: gạt bỏ CSVN, gạt bỏ VNCH mà lại kêu gọi mọi người VN tham gia vào phong trào đấu tranh cho Dân chủ Việt nam của các ông. Thật sự nó giống như xóa thằng CS củ dựng lên thằng CS mới có khác gì đâu. Tôi mong các ông nên có cái nhìn thật sự dân chủ như đúng tôn chỉ của nó. Nếu được như vậy mọi rào cản khác biệt giửa các đảng phái không còn nữa, thì mới mong cùng nhau đoàn kết xóa nhà cầm quyền CSVN hại dân hại nước, mang lại cho dân tộc một nền tự do dân chủ thực sự.Chào đoàn kết!

  2. Phạm Bình says:

    Người dân Việt sau 35 năm chẳng còn hận thù hay căm ghét gì nhau hết, vì thế chẳng có gì để “hợp” với “giải”. Đối với lũ lãnh đạo Công sản phản dân, hại nước thì là tội ác không thể tha thứ. Tội ác phải gọi đúng tên, phải bị trừng trị chứ không thể “xí xóa” được. Cũng như Ông Cao Quang Ánh không chấp nhận nói chuyện với đám quan tham độc ác Hà Nội chứ không phải khước từ “ngồi lại” với đồng bào mình.

  3. Đúng như bạn NVN đã góp ý, đúng như vậy! Lời góp ý đúng!
    Thằng ngu làm lãnh đạo
    Thằng dốt nắm chính quyền
    Thằng hèn lo quân đội
    Thằng tham làm kinh tế.
    Đất nước Việt nam giờ là như vậy! Thế nên cần phải đấu tranh để đòi đa Đảng, có như vậy người tài giỏi mới co cơ hội lãnh đạo đất nước. Còn độc Đảng thì là vậy thôi. Khi xưa ở miền Nam chế độ Việt nam cộng hòa cũng là như vậy. Cho nên cũng tham nhũng, ăn hối lộ và có làm được gì cho dân đâu? Chỉ ăn tiền viện trợ rồi chơi bời tham nhũng mà thôi. Vì thế dân oán ghét mới nghe theo cộng sản mà thua cuộc. Cơ hội cho họ đã mất, nhà nước ấy đã chết nên đừng hy vọng lập lại thây ma này. Còn Cộng Sản VN cũng lại giẫm chân y như vậy, lại tham nhũng, bóc lột dân, sa đopạ đạo đức, bạc nhược trước Trung quốc bành trướng. Mong ông Bùi Tín tỉnh ngộ viết bài như thế này tốt hơn là theo những kẻ sân hận định khôi phục lại VNCH . Bài viết này có giá trị là vì vậy.
    Người Yêu Nước

Phản hồi