WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Y án sơ thẩm cho Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định

SÀI GÒN: Phiên tòa phúc thẩm diễn ra tại Tp. HCM hôm nay, thứ Ba ngày 11-5-2010 đã tuyên y án sơ thẩm cho 2 nhà hoạt động dân chủ Lê Công Định (5 năm tù, 3 năm quản chế), Trần Hùynh Duy Thức (16 năm tù và 5 năm quản chế). Riêng Lê Thăng Long được giảm án 1,5 năm tù, còn 3 năm rưỡi tù và 3 năm quản chế. Thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung không kháng án nên chỉ xuất hiện ở tòa với tư cách nhân chứng. Như vậy, Tiến Trung chấp nhận bản án 7 năm tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

Tội danh của các bị cáo cũng không thay đổi so với phiên sơ thẩm 20/1, đó là “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 bộ luật hình sự.

Một thân hữu có mặt bên ngoài phiên tòa cho biết phiên xử được canh phòng rất nghiêm nhặt, cánh báo chí nước ngoài cũng như giới chức ngoại giao đều không vào được.

Theo tường thuật từ RFA thì luật sư Định xin tự bào chữa, Lê Thăng Long và Trần Huỳnh Duy Thức có luật sư bào chữa. Tòa vẫn đưa ra những câu hỏi như lần trước. Trần Huỳnh Duy Thức và luật sư của ông đều khẳng định ông vô tôi và yếu cầu tòa trả tự do cho ông ngay tức khắc. Trần Huỳnh Duy Thức đã viết 50 trang luận cứ tự bào chữa cho mình!

Khác với lần trước, lần này, Tòa cho phép cả luật sư Triệu Quốc Mạnh và ông Thức được nói thoải mái, đưa ra đủ các luận chứng bào chữa. Nhưng cuối cùng, họ vẫn tuyên y án sơ thẩm.

Lê Thăng Long được cho là gián tiếp nhận tội thông qua việc đồng ý với quan điểm mà luật sư bào chữa cho ông đưa ra trước Tòa.

Lê Công Định xin giảm án vì lý do gia đình, mẹ già, cháu nhỏ nhưng không được tòa chấp thuận.

Trong một diễn biến khác, 2 luật sư quốc tế là Laure Desforges và Mesmer Gueuyou của International Observatory for Lawyers đã bị ngăn chặn không được phép vào dự phiên tòa hôm nay. Hai luật sư này bay từ Pháp qua với mục đích vào quan sát phiên xử nhưng bị từ chối, họ sẽ trở lại Pháp vào ngày 13/5.

Trước phiên xử đã có nhiều hy vọng giảm án, nhất là trường hợp luật sư Lê Công Định, một luật sư tăm tiếng và được thế giới chú ý. Ngay trong lần gần đây nhất, khi đề cập tới vấn đề này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng khẳng định rằng có nhiều khả năng giảm án.

Ngay sau phiên sơ thẩm, chính phủ nhiều nước Tây Âu cũng như các tổ chức hoạt động, theo dõi về nhân quyền đã lên án nhà nước Việt Nam và kêu gọi trả tự do cho 4 người. Kết quả phiên xử hôm nay cho thấy rằng, những nỗ lực quốc tế và của cộng đồng người Việt hải ngoại chưa đem lại kết quả mong đợi.

Nhiều nhận định cho rằng chính quyền xử mạnh tay vì sắp tới đại hội đảng XI và đây là đòn răn đe cho tất cả những ai nhăm nhe đòi dân chủ hay nghe sự “xúi giục của các thế lục thù địch”.

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Y án sơ thẩm cho Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định”

  1. Doan Hieu says:

    Noi voi Nguyen huu Liem lam gi, toi chi noi voi cac con toi: Dung noi guong Ba, hay theo doi va noi guong nhung nguoi anh hung nay.

  2. Quốc Tuấn says:

    Luật sư Henry Nguyễn Hữu Liêm ơi Ông nghĩ sao về bàn án này? chúng ta có thể Hòa hợp hòa giải với bọn ăn cướp vô giáo dục được sao ? Chỉ có NGƯU tầm NGƯU mà thôi.

  3. Hanh Vu says:

    Ban an nay noi len ban chat da man vo nhan tinh cua bon CSVN va mot ban nang dang run so cua bon chop bu CTB.
    Chung no khiep so la vi trong dai hoi toi chung se bi to cao chinh trong noi bo phe phai cua chung. Va cang ngay cang nhieu nguoi theo tieng goi luong tam va luong tri dung len cung nhung chien si dan chu va cung nhan dan dep bo bon tay sai ban nuoc phan boi to quoc cua bon CSVN.

  4. Nong Dan Vn says:

    Le Cong Dinh va Nguyen Tien Trung Da bi CS Du Ngot va Nay da Bi CS LUA DAM
    Day la Kinh Nghiem Cho Nhung Nha Dan Chu ke tiep “Tha Hy Snh Chu khong bi MAC MUU Chung”

  5. phuc hong says:

    vn khong co tu nhan chinh tri. nhung lai bat ho ve toi lat do chinh quyen khong co vu khi trong tay…Vay Bo Oc , Bo Mat ,Mom , cua nha cam quyen hanoi la loai Gi….?

  6. Tho-Tuong says:

    Từ Ls LC-Dinh,Th/sĩ Nguyễn tiến-Trung,Tr-Hùynh Duy Thức,Ls LTCN và tất cả những vị dã dang
    dấu tranh cho Dân-chủ dều dược dồng bào khắp nơi không riêng gì trong nước .Khi nghe bản ản do
    chính quyền cs xử án,dùng bạo quyền,bạo lực,chỉ là một thứ quan tòa (deo mặt nạ),là công cụ của
    cọng nô,thấy thêm hổ thẹn cho ngành luật ở Vn chúng ta!!!.Tất cả những người xừ án như Chánh án,biện lý và dự thẩm dêu phải tuân thủ theo VKS/ND.Thà quí vi về nấu cơm cho vợ hay giặt quần
    cho vợ còn tốt là nơi công tố viện. Các ông có thấy tán tân lương tâm hay không.? Các ông di theo
    thứ dảng bán nước hại dân,làm tay sai cho tàu cọng,biến dất nước và dồng bào chúng ta làm nô
    lệ nữa sao ?.Quí vị mở mắt trên khắp thế giới họ không dồng chủng tộc và ngôn ngữ nhưng họ dã
    câm phẩn dến chính phủ csVn trong dó các ông gánh chịu hậu quả !!!.
    Cầu chúc quí vị có lòng dũng cảm,tấm lòng hy sinh vì dồng bào và Tổ quốc VN. Công ơn này
    người dân mãi ghi nhớ dời.Quí vị là ngọn duốc soi dường …sớm muộn gì sẽ có ngày cáo chung
    bọn cs vô nhân này. Hãy ủng hộ…bình an nơi ngục tù. Kính chào /TT.

  7. Vũ Đình Kh. says:

    Một chính quyền bạo lực, sắt máu, độc tài như chính quyền CSVN, thì làm sao ông Nguyễn thanh Sơn đòi hoà hợp, hòa giải với người Việt Hải Ngoại. Đúng là một chính quyền Dối Trá, Mị Dân lẫn Bệnh Hoạn!!! Vũ Đình Kh.

  8. The la nhung tieng keu goi Danchu tu do nham dem lai phu cuong cho dat nuoc bang nhung loi hay y dep ,khong co 1 tac sac trong tay ma cung chang nhan 1 chi thi nao de duoc danh doi bang tien bac hay dia vi,lai xuat phat tu trong long dan toc voi muon van rui ro,ho chi co muc dich duy nhat la danh dong luong tam nhung con nguoi CS lanh dao nha nuoc ma ho xem nhu dong bao ruot thit, de roi phai chuoc lay nhung ban an het suc vo ly va vo luong nham giet chet tuoi thanh xuan cua nhung anh hung hao kiet hiem quy nay. 1 Ng tien Trung Thac si co tai an noi , ly luan vung chai.hoc rong hieu sau co du dieu kien de lanh nan CS va sinh song an nhan tai nuoc ngoai, 1 Tr Huynh duy Thuc,Giam doc hang tin hoc, thong minh tai gioi chi can im lang thi cuoc song sang giau tan huong co kho la bao,cho den 1 luat su noi tieng,vo dep con ngoan ,chac chan la khong the co han, tung quan de nhan tien cua the luc do, den nao ! Nhung guong mat tieu bieu ma cac thanh nien tri thuc nay phai chang vi ho nghi rang minh duoc may man co an hoc va duoc gan gui voi trao luu van minh cua the gioi, lai la nhung nguoi man cam voi van nuoc dang hoi den toi thut lui cho nen ho dong len tieng goi tu trong long dia nguc cua quy ma de thuc tinh keu goi mong sao co duoc tieng vong phan hoi cua luong tam may ra cung con sot lai o nhung con nguoi bat dac di phai lot vao guong may che do. The roi tieng keu ay duoc dap lai bang gong cum va xieng xich bang nhung ban an that vo nhan va phi ly neu khong muon noi la da man khi khong ai duoc len tieng bao chua hay co bao chi nuoc ngoai chung kien. That la ham ho va bao nguoc, toan la nhung danh tu dao to bua lon quen thoi bop hong nguoi co the ,khong the choi cai khi nguoi ta van coi ho chi la nhung con vet,nhung con so in san ,nhung hinh tuong vo cam mat luong tri, nhung hung than ac quy dang ra tay tru dap tuoi thanh xuan cua nhung con dan uu tu ,anh hung hao kiet day khi phach hiem hoi nay.
    Chung toi tran trong cui dau than phuc tinh than hao hiep vi nuoc dan than cho ly tuong DC ,tu do ma cac ban thanh nien nay dang bi bao quyen doc tai tran ap, cau mong sao cho hon thieng song nui som ve day de tran ap nhung ke cuong si som giac ngo de dat nuoc som duoc hoa giai hoa binh.

  9. Trần Huỳnh Duy Thức says:

    Trong các cuộc đàm phán để vào WTO .Phía VN cam kết sẽ tôn trọng các quyền về con người theo bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc
    Nhưng khi bị ban Giám sát hỏi là lý do tại sao VN lại bắt và xử tù những nhà đối kháng bất bạo động quá nặng như đã thương làm
    Đại diện phía VN đã trả lời
    Chúng tôi xét xử chỉ với mục đích răn đe vì chúng tôi là người bắt và cũng là nguời thả cho nên chúng tôi có thể thả bất cứ lúc nào , cho dù là họ bị kết án bao lâu
    Và chúng tôi cam kết là sẽ tôn trọng các điều khoản chi phối được áp dụng cho các nước thành viên của WTO
    Điều đáng chú chú ý ở đây là CSVN rất thhủ đoạn và quỷ quyệt, họ bắt người không cần lý do và rồi họ xử người bằng những chứng cớ ngụy tạo và ép cung mọi việc đều được chỉ đạo từ BCT qua tay của cơ quan điều tra
    Chúng ta nên nói ra những sự thật, cho dù phải trả giá cho những gì chúng ta nói , Vì cường quyền sẽ không thắng được sự thật

    Sự thật và chỉ có sự thật là chân lý

  10. dien van vu says:

    Phan lon nguoi VN. hen nhat va yeu hen ( CHICKEN ) thanh ra tui cs . no moi de dau de co ,

Phản hồi