WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trái tim đã reo trở lại?

Như mưa bão luôn tìm về nắng ấm, động tìm về với tĩnh, tranh chấp phân ly luôn tìm về để làm hoà kết hợp, kể từ đầu năm tới giờ, nhất là dịp 30/4 đã có khá nhiều tham luận của nhiều tác giả vận động và cổ suý cho sự hoà giải giữa chúng ta – những người con cùng một bọc Mẹ Việt Nam – để tiến đến hoà hợp dân tộc thực sự mà chung tay xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trên Tuần Việt Nam, trang báo trong nước có nhiều bài viết thuộc dạng “lề trái” nhất, suốt tháng 4 đã đăng rất nhiều xã luận vận động cho sự hoà hợp dân tộc. Kéo dài cho đến nay sau 30/4, loạt bài về “hoà hợp” vẫn còn dài dài, chứng tỏ nhà nước đang đánh đi tín hiệu mong muốn có sự kết hợp. Đây là thời điểm thuận tiện nhất để chúng ta ở cả hai phía nên bắt đầu đưa ra “lộ trình” làm thế nào nói chuyện với nhau bằng tình yêu thương chân thành.

Thế nhưng, các bài báo nhắc đến hoà hợp rất nhiều mà không đả động đến hoà giải là một thiếu sót… cố ý, vì không có hoà giải không thể có hoà hợp. Kêu gọi hoà hợp mà không chủ trương hoà giải chỉ là tỉa ngọn chứ không bồi gốc. Phải thấy hoà giải là gốc của hoà hợp.

Hoà giải với ai và hoà giải những gì là vấn đề cần bàn.

Trước hết, hoà giải phải được thực hiện một cách thành tâm thiện ý, không thể đặt điều kiện với nhau, càng không là chế độ xin-cho. Hoà giải hàm chứa sự đối thoại, nhân nhượng, bao dung và tha thứ. Không có những điều kiện ấy dứt khoát chẳng thể có hoà hợp.

Nhà nước phải hoà giải với hai “thành phần” dân tộc:

Một, là với người khuất mặt, những kẻ đã mất vì chiến tranh ở hai miền Nam Bắc, bao gồm cả những nạn nhân đã chết trong cải cách ruộng đất, chống xét lại, nơi các trại tập trung “cải tạo” và những người vùi thây biển cả…

Hai, là với người sống, gồm các thành viên: trong nước và hải ngoại.

Chúng tôi tha thiết kêu gọi các nhân sĩ uy tín trong ngoài nước, trong ngoài đảng, và tất cả những ai quan tâm, mau mắn đóng góp ý kiến về một giải pháp và các bước đi hợp tình hợp lý cho tiến trình hoà giải dân tộc, cũng như ngăn chặn các tư tưởng quá khích cực đoan ở cả hai phía.

Thiển nghĩ bước đầu với dân ta, nghĩa tử là nghĩa tận, nhà nước hãy tạo điều kiện để các tôn giáo cùng nhau cầu siêu, dâng lễ cầu nguyện cho các vong linh bất hạnh của toàn thể con dân Việt đã tức tưởi nằm xuống trong cuộc chiến ý hệ ngoại bang và huynh đệ tương tàn vừa qua. Kế đến, chăm sóc các thương binh của cả hai miền Nam Bắc. Những người này phải được quan tâm đặc biệt. Họ đã hy sinh một phần thân thể và chịu rất nhiều thiệt thòi cho chúng ta may mắn lành lặn ngồi đó rủa xả lẫn nhau.

Với nhân dân trong nước, hãy thả ngay các nhà đấu tranh dân chủ, họ hành động chỉ vì lòng yêu nước, nhiều khi còn vì sự tồn tại của đảng, và hãy chấm dứt ngay cảnh khủng bố tôn giáo, dân oan, đánh phá các trang mạng lề trái mà nhân dân hồ hởi tìm đọc. Nhiều trang mạng đã nêu ý định sẽ kiện nếu quý vị tiếp tục hành động quấy rối.

Với đồng bào hải ngoại, hãy tìm mọi cơ hội đối thoại trong xây dựng và thành tín, tuyệt đối không nhắc đến quá khứ nhằm trách cứ và đổ lỗi cho nhau. Trong đối thoại, phải tỏ ra ngay thẳng thành thật với tâm hồn bao dung tha thứ, rồi vỗ về chấp nhận nhau.

Thiết nghĩ, đây là những việc đảng và nhà nước có thể thực hiện ngay để tỏ thiện chí thực tâm mong muốn hoà giải mới tiến đến được hoà hợp. Tất nhiên, còn rất nhiều việc khác nữa mà đôi bên phải thiết tha bàn thảo rồi kiên quyết hành động. Bằng không, chỉ là những lời sáo rỗng mị dân hoặc chỉ nhằm “áp phe” chính trị, sẽ bị đáy tầng quốc dân quyết liệt tẩy chay phản đối. Nếu do các phe phái trong đảng tranh chấp nhau mà xảy ra đàn áp bắt bớ quần chúng vô cớ, phe nào đứng về phía dân tộc hãy lên tiếng tố cáo để nhân dân hợp lực xử lý, nhanh chóng dứt khoát đẩy phe đó “về” bên kia biên giới, tạo trong lành môi trường chính trị hầu con dân Việt bên này giới tuyến rộng chỗ và rảnh tay dựng xây đất nước, trước khi họ dâng nốt giải đất thân yêu gầy guộc chữ S cho kẻ lạ. Đây là cuộc đấu tranh một mất một còn của toàn dân với nhúm nhỏ tay sai ngoại bang, xác Việt mà hồn Hoa.

Cuối cuộc Chiến tranh Lạnh, nước Mỹ thay đổi chiến lược, bắt tay với Trung Cộng để chia rẽ Trung-Xô và giải quyết ván bài Việt Nam, vậy mà họ đã có hàng ngàn tham luận, hàng trăm hội thảo nhằm tìm ra nguyên nhân thua trận. Còn chúng ta, đã 35 năm trôi qua vẫn không thể có được một cuộc hội thảo nghiêm chỉnh giữa nhau và với nhau sao?

Gần đây, những việc nhà nước đã và đang thực hiện như: giao lưu trực tuyến trong ngoài nước ngày 9/4/10 về biển Đông, với các thành viên của Quỹ Nghiên cứu Biển Đông gồm tiến sĩ Trần Vinh Dự, tiến sĩ Giáp Văn Dương, tiến sĩ Lê Vĩnh Trương và Lê Minh Phiếu mà chính chúng tôi đã đặt câu hỏi và được trả lời khá thỏa đáng; hay cho đăng các ảnh chụp, bài viết của các nhiếp ảnh gia, tác giả hải ngoại như Nick Út (đề tài: Việt Nam từ chiến tranh đến hòa bình dưới ống kính của Nick Út, ngày 23/4), Nguyễn Hữu Liêm (đề tài: Nơi Bến Đò Cuối Tháng Tư, đăng trên talawas ngày 1/5; trên Tuần Việt Nam đổi thành Người Về Bên Dòng Thạch Hãn, đăng ngày 2/5, lại bỏ hai chữ đầu Hầu như [hằng năm tôi vẫn trở về lại dòng sông Thạch Hãn…]); hoặc tạo điều kiện cho các “cựu thù” nối quan hệ với nhau như nguyên Tổng trưởng Quốc phòng Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Hữu Có gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người đã nói câu đầy ý nghĩa: “Chào mi, ta với mi lúc trước hai chiến tuyến nhưng nay ta đã là hai anh em.” (đăng ngày 20/4); hoặc chuyển sự quản lý Nghĩa trang Quân đội từ quân sự sang dân sự để dân chúng miền Nam dễ dàng thăm viếng, nhang khói cho các anh linh tử sĩ miền Nam; hoặc sẽ in Tổng tập Địa Dư Chí Việt Nam với những tài liệu và chứng cứ lịch sử từ đời Trần tới 1954, nhằm xác định chủ quyền VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa v.v… , là những hành động rất đáng khuyến khích để bắt đầu vượt qua quá khứ mà tìm về hòa giải với nhau. Tuy nhiên, nhà nước còn phải thể hiện thật nhiều thiện chí mới mong phe kia nghiêm túc và hăng hái đối thoại.

Trong lúc chưa có một tổ chức nào đủ uy tín quy tụ quốc dân, chúng tôi thiết tha mong mỏi các vị lãnh đạo các tôn giáo kết hợp thành Hội Đồng Liên Tôn, tiến đến thống hợp Đại Hội Đồng Liên Tôn trong ngoài nước, sau đó trao trách nhiệm cho tuổi trẻ, lớp người ít bị dằn vặt bởi cuộc chiến vừa qua mà hồ hởi bắt tay nhau hành động, dẫn đưa cả dân tộc khốn khổ này tiến lên. Xin quý cha chú ở cả hai phía hãy hồi tâm suy nghĩ, gác lại vết thương lòng không ai muốn có vì lịch sử không ai thay đổi được, chỉ còn tương lai rực rỡ hầu mau chóng chìa tay ra bắt, để chúng tôi có chỗ dựa và cảm thấy ấm lòng, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng của đất nước mà mạnh mẽ bước đi. Xin cho chúng tôi những lời khuyên dạy quý báu, đúc kết từ nghìn trùng thua thiệt mất mát vừa qua. Xin hãy nêu gương sáng cho con cháu và đừng muốn chúng tôi chia phe hận thù chống đối nhau mãi.

Chúng tôi cũng kêu gọi Dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ gốc Việt Joseph Cao, bằng vào uy tín và tư cách dân biểu, cũng đại diện cho khối người Việt trong đơn vị mình, hãy góp phần tìm mọi cơ hội để kéo phe muốn quay về với dân tộc trong Đảng CSVN trực tiếp đối thoại, bắt tay với cộng đồng dân tộc trong ngoài nước, kiên quyết dẹp bỏ phe tà, nhẫn tâm đi đêm với Bắc Kinh bán rẻ tổ quốc. Xin đừng để lời ong tiếng ve ảnh hưởng đến tiến trình hòa giải dân tộc mà tuyệt đại đa số quốc dân thầm lặng mong muốn. Nhân đây, yêu cầu đồng bào hải ngoại hỗ trợ tối đa giúp giữ ghế dân biểu cho ông, vì không dễ để chúng ta đưa được đồng hương Việt vào quốc hội Hoa Kỳ.

Ba mươi lăm năm trôi qua, chúng ta đánh mất quá nhiều thời gian quý báu. Thời cuộc đã đủ chín mùi cho một hội ngộ huynh đệ, ngồi chung bàn mà thảo luận việc nước. Ai chẳng cảm thấy xót xa ngậm ngùi vì đất nước tụt hậu, thua kém lân bang và bị kẻ lạ nhũng nhiễu? Hiện trạng này không thể tiếp tục diễn ra lâu hơn được nữa, phải có sự đồng thuận từ mọi phía nhằm phá bỏ thế bế tắc chính trị kiểu này đi.

Giờ phút linh thiêng anh em một Mẹ tìm về bên nhau đã điểm, Đảng CSVN không còn có thể tiếp tục dối trá nhân dân. Chúng ta cương quyết đồng lòng cùng nhau góp phần đẩy bánh xe lịch sử tiến nhanh hơn, để họ có muốn “lộng giả” hoà hợp bịp bợm trên mặt tầng, cũng sẽ bị buộc phải biến “thành chân” thôi.

Dân tộc ta không phải là dân tộc chỉ biết có hận thù, ganh ghét, chối từ nhau. Nếu vậy, làm sao có được Hội nghị Diên Hồng, làm gì tạo nổi những chiến thắng long trời lở đất trước giặc Bắc phương ròng rã hai ngàn năm qua? Hẳn phải do tình thương và sự đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng.

Đây là ước mong của cả dân tộc, không riêng cho bất kỳ ai hay phe phái nào hết.

“Trái banh” hoà giải hoà hợp dân tộc đang nằm trong chân và trên phần đất của đảng. Đảng CSVN có muốn nó lăn nhanh về đúng mục tiêu của đất nước hay không? Chúng ta, bên còn lại, cần nêu ra những yêu cầu hợp lý nào và cũng đã sẵn sàng đón nhận trái banh hoà bình, biểu tượng cho tình nghĩa anh em, do nhà nước chủ động đá về phía mình chưa?

20 Phản hồi cho “Trái tim đã reo trở lại?”

  1. Trung Lap says:

    ĐCSVN hiện nay Cộng sản không ra CS ,Tư bản không ra tư bản,nó chỉ là 1 đảng Mafia không hơn không kém, các tên có chức có quyền thay nhau bòn rút nhân lực,vật lực ,tài nguyên đất nước đất nước dưới mọi hình thức.”Khó khăn nào cũng vượt qua ,kẻ thù nào cũng đánh thắng …” phải chăng là những sáo ngữ khi có 2 anh cả đỏ hổ trợ trong chiến tranh .Nay co đầu rút cổ trước sự chèn ép của “kẻ lạ,tàu lạ,nước ngoài…” ,tôi xin hỏi quí vị “Đà nẳng nay thuộc về ai ?”.Một đảng như vậy chúng ta có nên nói đến sự hoà hợp hoà giải và điều này có ích lợi cho ai ?Tương lai VN chưa thấy ánh sáng ở cuối đường hầm.

  2. vthanhthanh says:

    Vong chờ VÓ CÂU

    Buôỉ sáng tinh mơ ,một chàng thanh niên vừa lững thững từ nhà thương biên hoà , chàng vểnh tai nghe tiếng vó câu , Một con ngưạ đầu mang miếng vaỉ đỏ ;vaì đốm vàng hoen ố ; phần sau là cỗ xe xiêu vẹo chở một laõ già râu xồm xoàm ;ngổn ngang vaì câu ” định hướng ” . con nguạ đang le lươĩ , suỉ bọt , miệng vểnh vênh ghì giật sơị cương căng từ tay một quân vương vẻ mặt lơ laó . một tay giơ cao sợi roi sắt tay mang một con mèo ,

    Chàng chợt vút hy vọng đứng chờ , chắc chắn chiếc xe ngưạ sẽ thả laõ già và và đống giấy vụn , rôì quay laị đón chàng ,
    Hơĩ chàng xứ thần kinh ; xin vọng chờ chuyến xe hoà hợp hòa giải. Tôi đi .

  3. Di Linh says:

    CÂU HỎI XIN GỮI ÔNG TẠ DZU
    Tại sao Ông Tạ Dzu không nêu vấn đề này cho những kẻ từng chủ truơng ” diệt kẻ thù giai cấp” để gây hận thù trong nhân dân ?
    Tại sao Ông Tạ Dzu không nêu vấn đề này cho những kẻ từng phát động đấu tranh giai cấp để xử tữ 172,008 đồng bào và phạm tội ác và gây hận thù thực sự từ lâu ?
    Tại sao Ông Tạ Dzu không nêu vấn đề này cho những kẻ đàn áp cuớp nhà, cuớp tài sãn, hăm doạ sinh mạng khiến hàng triêu nguời liều chết bỏ chạy ra biễn cã ,còn đuỗi
    nạp theo đập phá bia mộ oan hồn bỏ mạng ?
    Tại sao Ông Tạ Dzu không nêu vấn đề này cho những kẻ đang gây hận thù bằng cuớp nhà cuớp đất, cuớp ngay cã mồ mã nguời chết ?
    Tại sao Ông Tạ Dzu không nêu vấn đề này cho những đang đàn áp , bỏ tù những thanh niên trí thức trong nuớc đang muốn “hoà giãi hoà hợp “với những lãnh đạo cuả họ ?
    Một điều lạ lùng ở đây là :
    Tại sao ông Tạ Dzu nêu lên ” hận thù ” và “hoà giãi hoà hợp ” với những kẻ bị nạp đuỗi phãi bỏ chạy khỏi đất nuớc may còn sống sót đến nay tại hãi ngoại mà không nêu
    vấn đề ” hận thù ” và “hoà giãi hoà hợp ” này cho những từng chủ truơng nạp đuỗi họ ?

    LỜI KÊU GỌI cuả ông thật phù hợp với Hà nội mặc dù truớc đây các bài viết ông tùng phãng phất lớp suơng mù dân chủ đầy tình lý ….
    Có thể nào mồ hôi cuả con ngưạ thành Troy dù là ngưạ giả đang bốc mùi lẫn quất đâu đây hay là đã đến thời điễm cho một lá bài cháy ?

  4. Rùa Đen says:

    Xin nhắc & chép lại những lời các “tay tổ” cộng sản đã nói với công chúng:
    Gorbachev: “Đảng cộng sản (Nga) mà ông phục vụ cả đời chỉ biết gian dối và tuyên truyền .
    Yeltsin: ” Cộng sản không thể nào thay đổi mà cần phải dẹp bỏ”
    Putin: Người nào tin những gì cộng sản nói là không có đầu óc. Người nào làm theo lời nói của cộng sản thì không có trái tim …

    Và cho phía “không cộng sản” thì quá nhiều ( không cần trích chi vì đó là của phe “phản động”)

    Còn những tấm gương hợp tác với đảng CSVN thì cũng còn chưa ráo mực, máu & nước mắt … (quá xá nhiều)

    Cho nên nếu:
    a) Nếu viết bài này với chân tâm & thiện ý thì Tạ Dzu chắc đang “mộng du” & chưa hiểu rõ Việt cộng …
    b) Tạ Dzu đang tự dối mình và gạt người ( ie tuyên truyền cho VC)

    Vì vậy cho tôi (và có lẽ rất nhiều người khác nữa) => “Thanks, but no thanks”

    ***
    Về bài viết thì, trích Tạ Dzu:
    <<<>>>

    Trước mắt, ai cũng thấy CSVN (và liên quan) là 1 đội banh và còn lại là 1 đội banh. Dù đá banh là một môn thể thao thôi … và dù cho là đá giao hữu thì cũng phải phân thắng bại và có “huề” thì cũng vẫn là 2 đội banh => Làm sao mà thích hợp để diễn tả & hình dung “HHHG” đây ??? => Tôi không hình dung nỗi ! Nói khác, thí dụ không hợp lý lẽ ….

    Và có gì, để Tạ Dzu bảo đảm là CSVN không giao cho đối phương 1 QUẢ LỪA ( lựu đạn, mìn, bom …) cho tan xác => Không có đối thủ nữa => HHHG thành công lớn ( với việt cộng)

    Hello & hello … Vô tình hay hữu ý đây “bác” Tạ Dzu ??? ( khi dùng thí dụ giao banh)

  5. KENNY says:

    “Xin quý cha chú ở cả hai phía hãy hồi tâm suy nghĩ, gác lại vết thương lòng không ai muốn có vì lịch sử không ai thay đổi được, chỉ còn tương lai rực rỡ hầu mau chóng chìa tay ra bắt, để chúng tôi có chỗ dựa và cảm thấy ấm lòng, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng của đất nước mà mạnh mẽ bước đi. Xin cho chúng tôi những lời khuyên dạy quý báu, đúc kết từ nghìn trùng thua thiệt mất mát vừa qua. Xin hãy nêu gương sáng cho con cháu và đừng muốn chúng tôi chia phe hận thù chống đối nhau mãi.”…

    Đọc Tạ Dzu thấy lòng thật rung động và “ấm lòng” lây . Thật là rũi ro . LS Nguyễn Mạnh Tuờng , LS Nguyễn Hữu Thọ, KS Truơng Như Tãng ,BS Duơng Quỳnh Hoa không còn sống chờ
    Ta Dzu tới học hỏi để “có chỗ dựa và cảm thấy ấm lòng, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng…”
    Nay may mắn vẩn còn một số trí thức còn sống để góp ý với Tạ Dzu nếu muốn . Đó là NS Tô Hãi( VN) , TS Võ Nhân Trí (Pháp) , Nhà baó Lê Diễn Đức ,Tôn Vân Anh (Ba Lan)…
    hay là đề nhanh “ấm lòng ” cứ mang gia đình về sớm … Hiện “đại chúng thì truờng có định huớng” cũng đang nóng lòng chờ đón đấy…
    Riêng những ai đã liều chết bỏ chạy khỏi chế độ lưà đảo , tàn ác đến nưả quả đất đều chĩ mong thấy mình ấm lòng khi những kẻ vô lại, độc ác đang đàn áp nhân dân không còn nưã…

    • “… hầu mau chóng chìa tay ra bắt, để chúng tôi có chỗ dựa và cảm thấy ấm lòng, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng của đất nước mà mạnh mẽ bước đi.”

      - Vâng nhiều người đã cố gắng “chìa tay ra bắt” với Cộng Sản, như đức Huỳnh Phú Sổ, Cụ Lý Đông A… nhưng khi họ đi tới chốn bắt tay, thì họ đã bị biến đi đâu mất hút mà không thấy trở về sống vui trong cõi đời này. Vì tất cả đều bị Cộng Sản lường gạt và lôi ra bờ đìa và cho đi mò tôm!

  6. Hòa giải Hòa hợp: Thông thường để được hòa giải trước khi có hòa hợp, hay còn gọi là nhân thứ, thì giặc sẽ tùy theo tội mà biết hối cải, cũng như chỉ được tha khi đã đền bù xong thiệt hại, hoặc đã mãn hạn trong trại cải huấn sau khi được giáo hóa. Nếu không có các điều kiện này mà lại gặp đâu tha đó, thì tất cả chỉ là việc làm “nối giáo cho giặc,” thả cọp về rừng, trợ Cộng vi ác… chớ không phải là nhân thứ.

    Tổ Tiên Việt Nam trải qua bao ngàn năm lịch sử đã nêu ra bài học nhân thứ, tha thứ để hòa hợp dân tộc, nhưng các ngài đã không nhẹ dạ mù quáng. Từ bi hỷ xả như Phật mà cũng có mười tám tầng địa ngục với đủ thứ khổ hình cho kẻ có tội. Công bình bác ái như Chúa mà có địa ngục thiêu đốt phạm nhân muôn đời.

    Theo Phật gíao thì giặc cần có điều kiện buông đao sám hối. Nhưng Công giáo lại chi tiết hơn, để được tha thứ thì chính tội nhân phải (1) xét mình, tức là tự mình nhìn nhận điều mình làm là xấu, (2) ăn năn hối cải, tự trách mình về việc xấu đó, (3) dốc lòng chừa, nhất quyết cố gắng không làm nữa, (4) thú nhận mình đã làm việc đó và xin được tha thứ, và (5) quyết đền bù thiệt hại do việc xấu đó gây ra.

    Dù là từ bi hay yêu thương mà cũng chỉ có thể tha thứ cho những ai biết hối cải, chớ không thể tha thứ cho quỷ đỏ ác nhân, Cộng Sản cố chấp đã mất hẳn tính người. Tóm lại, nếu giặc Cộng không chịu hối cải thì chúng ta phải có trách nhiệm “diệt quỷ tru ma” để cứu nhân độ thế mà thôi!

  7. Le Thien y says:

    Khong co’ DOAN-KET-TOAN-DAN chac-chan VN la` mieng moi ngon cho tham-vong banh-truong
    tu* Bac-kinh, csvn tro thanh TOI-DO DAN-TOC. Nha` cam-quyen hien nay to ra rat hen-kem, nhu-
    nhuoc vi` ho khong nam duoc “THE-NUOC-LONG-DAN” . Muon cai-thien, khong gi` bang, phai
    HOA`GIAI-HOA`HOP , xoa’ bo han-thu, chia-cach trong qua’-khu. HOA` LA` GOC CUA HOP !
    Nen cho GIOI TRE co-hoi lam dong-luc trong HG/HHDT vi` ho it co’ thien-kien,dinh-kien, it han-
    thu, phan-biet Dich-Ta, chu-thuyet; nguoc lai, theo trao-luu tien-hoa’ trong thoi-dai-moi, ho dedang
    DOI MOI TU-DUY, co’ tam nhin tong-the, biet chon cai TOI-UU xay-dung va` tai-thiet dat nuoc.
    Hoa`hopHoa`giai la` PHAI THUC TAM, CONG-BANG, HOP-LY, DUNG-DAN, tuyet khong co’ chut
    THIEN-KIEN, LOI-DUNG; vi` DOC-LAP-DAN-TOC, VAN-MINH TIEN-BO CHUNG hon la` vi` loi ich
    cho ca’-nhan, phe-nhom . THE-HE-TRE CAN CHU-DONG NAM QUYEN VA`DOANKETTOANDAN!

  8. Hwy Tse says:

    PHẢN KHÁCH VI CHỦ
    (Kế thứ 30 trong Binh Thư Tôn Tử)

    Chúng ta đều biết: cả về chiến trường lẫn thương trường, gới lãnh đạo Trung quốc đã từng vận dụng 13 phép dùng binh và 36 kế liên hoàn trong Binh pháp Tôn Tử lại còn biến hóa ra TRĂM PHƯƠNG NGHÌN KẾ hầu đánh bại bất cứ đối thủ nào; đồng thời kiên quyết đạt được phần lợi cho riêng họ,…

    “Phản khách vi chủ” được trích từ câu: — Thừa khích tháp túc, ách kỷ chủ cơ, tiệm chi tiến dã.– Giới LĐ/ TQ chỉ đơn giản sử dụng kế này đã chiếm được vùng Hải Đảo đầy TÀI NGUYÊN cuả Việt Nam,… Một ông bạn người Hoa đã nói với chúng tôi (lang bang qua chuyện Hoàng Sa, Trường Sa, Trung Quốc, Việt Nam,…): “Trường hợp nị (bạn) mượn tiền của ngộ (tôi) mà trả chưa đủ thì ngộ phải XIẾT ĐỒ của nị chứ ! ” (còn tiếp)

    Hwy Tse, S&FR,…

  9. Trung Hoàng says:

    1.
    Cơ hội lớn cho toàn dân Việt,
    Khắp trong ngoài hoà hiệp Liên Tôn.
    Diên Hồng sấm động tuyên ngôn,
    Tự tình dân tộc bảo tồn núi sông.
    Gát hiềm riêng nghiã công đồng nguyện,
    Tay trong tay thực hiện phục hưng,
    Trong ngoài nô nức tưng bừng,
    DÂN QUYỀN tự chủ vang lừng khắp nơi.

    2.
    Cơ hội lớn chuyển dời đổi mới,
    Phất CỜ LAU tiến tới họp đàn.
    Qua rồi bao cảnh nghiệt oan,
    Bắc sầu Nam luỵ rẽ đàn cánh Âu.
    Nối sông Ngân xây cầu Ngưu Chức,
    Sáo Tử Phòng rạo rực hoài hương.
    Thiều phong bay toả muôn phương,
    Bá Nha đàn vọng kêu thương Tử Kỳ.

    3.
    Cơ hội lớn trường thi dân tộc,
    Một ngàn năm bài học tự cường.
    Mở đầu liệt nữ Trưng Vương,
    Ngô Quyền hải chiến kià gương Bạch Ðằng.
    Giặc Bắc phương hung hăng điệp khúc,
    Gò Ðống Ða lúc nhúc đầu xương.
    Xương Giang Chúc Ðộng Chương Dương,
    Dạ Tần nết Sở bạo cường chẳng kinh.

    4.
    Cơ hội lớn quyết gìn Hùng chí,
    Kiếm Long Tuyền trừng trị tặc gian.
    HỒN HOA DA VIỆT kết đàn,
    BƯỚM HOA đua lượn rộn ràng đào nương.
    Cánh chùm gởi Bắc phương thổi đến,
    Bám cành Nam chờ lệnh phục binh.
    Răn đe áp đảo ẩn hình,
    Lưỡi Bò cá lượn hồ tinh lộ kỳ.

    5.
    Cơ hội lớn thực thi dân chủ,
    Khắp trong ngoài hội tụ kịp thì.
    Hoàng Trường ngày một chí nguy,
    Bá quyền bành trướng mãi thì dọc ngang.
    Nhục Câu Tiển sao an cam chiụ,
    Kiếp Tây Thi bận bịu nước non.
    Dịch Nha sao liệu ăn con,
    Miệng đời liềm buá cúi lòn phận tôi.

    6.
    Cơ hội lớn luyện tôi chí cả,
    Nhuỵ Rồng Tiên đơm đoá Lạc Hồng.
    Một trời riêng cõi non sông,
    Thề nguyền giử vẹn tấm lòng sắt son.
    Dù phải cảnh non mòn biển cạn,
    Dạ ngoc ngà chói sáng muôn thu.
    Hùng phong xua áng mây mù,
    Thù riêng gát lại ngoại thù nghiã công.

    7.
    Cơ hội lớn nối vòng tay lớn,
    Sóng Biển Ðông lởn vởn kình ngư.
    Tàu ngầm hoả tiển KHỬ TỪ,
    Ðào hang khoét ngỏ dạ tư bá quyền.
    Chữ Mười Sáu trinh nguyên màu lựu,
    Bốn Tốt bày lú nhú thổi bơm.
    Gờm thâu Tần Chính sẵn hờm,
    Tởm hàm cá mập chực đơm Lưỡi Bò.

    8.
    Cơ hội lớn tự do dân chủ,
    Chuyển xoay cờ kết nụ tự cường.
    Nghiã tình Hồng Lạc vấn vương,
    Cành Nam chim Việt tìm đường hướng quê.
    Cảnh phân hoá ê chề xương máu,
    Bao ma hời áo não Trường Sơn.
    Hoàng Trường ngóng đợi từng cơn,
    Cánh Âu mờ bóng nổi hờn Nam Quan.

    Rồng Tiên Hồng Lạc kêu than !!!

  10. Nong Dan Vn says:

    “Dang CS dung DOI TRA nua” Do la Dieu Kien Tat Yeu Cho UOC MO HOA HOP ,HOA GIAI DAN TOC

    • nvtncs says:

      Những người kêu gọi HHHG là:

      1. Chưa sống với CSVN.
      2. Không học lịch sử cân đại VN.
      3. Tự dối mình, mong muốn CSVN thay đổi, tỉnh ngộ, yêu nước.
      4. Muốn hợp tác với CSVN để kiếm chút quyền.

      Lịch sử VN qua Việt Nam Đồng Minh Hội, hiệp định sơ bộ 06/03/1946 giữa HCM và Leclerc, MTDTGPMNVN, hiệp định Paris 1973, là một chuỗi dài phản trác, không tôn trọng hiệp định nào, ngay từ khi mực chữ ký của họ chưa khô trên giấy.

      Vì trình độ học vấn của lớp lãnh đạo CSVN quá thấp nên họ không hiểu được giảp pháp nào khác ngoài bạo lực và lừa bịp tuyên truyền; lợi dụng lòng yêu nước của dân ta, đưa dân tộc ta vào chiến tranh, nước nát, nhà tan, lòng người ly tản.

      Vì họ không có học, trong một xã hội VN từ ngàn xưa kính trọng sự học, nên CSVN thù ghét trí phú và làm đủ mọi cách để tiêu diệt hai giai cấp này.

      Nhưng vì CSVN cận thị, tiêu diệt trí phú, thành phần tinh hoa của đất nước xong, dù có thắng đi nữa, một xã hội “hồng hơn chuyên” của “đỉnh cao trí tuệ”, thì lấy người tài, người chuyên môn đâu mà xây đắp lại non sông?

      Chính vì họ ( ĐCSVN ) học dốt hay không có học, nên bản chất, không bao giờ thay đổi, của họ là nói dối và ám sát, giết người; vì họ chỉ biết có thế thôi.

      Vậy kêu gọi ĐCSVN nên đừng dối trá nữa là ngây ngô, không biết sự đời và phí hơi.

      Ở Mỹ, một cậu bé con, học trung học, thốt ra một câu làm tôi sựng người và buồn cho dân tộc Việt Nam mình:

      “Chiến tranh là một dụng cụ rất cùn ( war is a very blunt instrument )”

      Ta hãy tự hỏi tại sao các nước lân cận dành được độc lập sớm hơn ta và trong hòa bình, trái lại ta phải trải qua một cuộc chiến tranh dài nhất thế kỷ XX?
      Tại vì dân ta, vì lãnh đạo ta trước hết.
      Xin đừng đổ lỗi người ngọại quốc.

      Chẳng hạn, đổ lỗi cho thực dân Pháp là điều làm quá dễ.
      Phải đổ lỗi cho nhà Nguyễn tại sao không học kỹ thụất Âu Mỹ như Nhật Bản, để nước ta yếu, cho Pháp đô hộ; vì thế sự, trên môi trường quốc tế, là nước mạnh đàn áp nước yếu, cũng như ta ăn gần hết Chiêm Thành. Vậy, trong quan hệ quốc tế, xin các ông CSVN đừng đạo đức giả, kết tội Mỹ, Pháp độc ác; chính Việt Nam ta cũng chẳng tử tế gì, ngay cả cách ta đối đãi với đồng bào miền thượng du, chứ đừng nói gì với người ngoại quốc.

      Đồng thời, xin đừng đòi Mỹ bồi thường chiến tranh. Trước hết, chiến tranh 54-75, là chính CSVN khởi chiến. Sau nữa, mục đích của chiến tranh là làm đũ mọi cách để diệt địch; nghĩa là không có luân lý trong chiến tranh ( All is fair in war and love ). Vậy cho nên trước khi giao chiến, hãy nghĩ cho kỹ.
      Tại sao các ông CSVN không đòi CSTQ bồi thường sự tàn phá ở Cao Bằng-Lạng sơn năm 1979, mà trái lại còn tưởng nhớ liệt sĩ “lạ”?

      Xin hãy nhớ CSVN vừa không ngừng ghen ghét trí, phú thậm tệ vừa gọi trí, phú là “khúc ruột ngàn dặm”.

      Nói cho cùng, giờ đây chúng ta ở xứ tự do; ai muốn HHHG với CSVN, xin cứ làm; chẳng ai phản đối hoặc ngăn cản; nhưng xin đừng tuyên truyền, rủ dụ người khác với lời lẽ thiếu trung thực.

Phản hồi