WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc – Nhà nước, Khủng bố – Nhà nước

Giữa thủ đô Hà Nội, tại cuộc họp lớn ngày 5-5-2010 do Nhà nước triệu tập, bao gồm các Chủ nhiệm, Tổng biên tập, Bí thư đảng ủy đảng cộng sản, đại diện gần 700 cơ quan báo chí, tạp chí, đài truyền hình và đài phát thanh trong toàn quốc, trung tướng Vũ Hải Triều lớn tiếng khoe thành tích rằng: “Cơ quan an ninh đã huy động bộ máy kỹ thuật trong mấy tháng qua phá sập được 300 mạng và blogger có nội dung xấu”.

Trong lúc cả giới truyền thống quốc tế đang ráo riết đi tìm đích danh thủ phạm đã đột nhập các mạng internet tòan cầu để phá rối, gây rối loạn, reo rắc virus – sâu bọ phá hoại – các máy thu phát quốc tế và quốc gia, dẫn đến phá sập nghĩa là tiêu diệt từng thời gian, từng bộ phận hệ thống truyền thông quốc tế, thì lời tuyên bố công khai, rõ rệt, chắc nịch của viên trung tướng tổng cục phó Tổng cục an ninh của Nhà nước Việt Nam là một lời thú nhận trâng tráo đầy thách thức.

Thế là: không khảo mà khai. Thế là: lạy ông tôi ở bụi này.

Thế là: chính ta đấy, không phải là ai khác! Hay thật, yêng hùng thật!

Vấn đề này là cực kỳ nghiêm trọng. Vì tội “hacker”, tội đột phá các máy điện toán tư nhân là tội lớn, tội vi phạm nền an ninh mạng, vi phạm nguyên tắc tự do truyền thông được coi là bất khả xâm phạm, là thiêng liêng trong cộng đồng quốc tế. Vì không một cá nhân hay một nhà nước nào có quyền tự ý minh định một cách chủ quan, võ đoán rằng mạng nào là ‘tốt’ hay là ‘xấu’, khi chưa có một sự xét xử công khai của một tòa án quốc tế được cả cộng đồng thế giới công nhận.

Điều cực kỳ nghiêm trọng hơn nhiều là lời thú nhận của viên trung tướng Vũ Hải Triều, với chức vụ rất cao trong bộ máy an ninh Nhà nước có thể dẫn đến nhận định rằng Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một Nhà nước Tin tặc – a Hacker State. Nó là chính sách quốc gia, là Quốc sách của Nhà nước ấy.

Chính do vậy mà ông Hải Triều đến nay vẫn chưa trả lời nổi câu hỏi của Luật sư Cù Huy Hà Vũ, là câu nói trên là chính lời ông, hay ai bịa ra?

Chắc chắn rồi đây, các tổ chức Truyền thông quốc tế, các tổ chức an ninh mạng quốc tế, các tổ chức nhân quyền quốc tế cũng sẽ công khai chất vấn Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Thủ tướng, bộ trưởng Công an … ở Hà Nội để xác minh lời tuyên bố của trung tướng Vũ Hải Triều là chính xác hay không.

Nhất ngôn dĩ phát, tứ mã nan truy đấy. Một lời đã nói, 4 ngựa không đuổi kịp là thế!

Điều cực kỳ quan trọng nữa là đúng vào lúc này, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ký ban hành Luật về Bảo vệ Tự do Báo chí Toàn cầu. Đạo luật này mang tên Daniel Pearl, một ký giả Mỹ bị quân khủng bố Pakistan sát hại năm 2002, chỉ thị cho Bộ ngoại giao Hoa Kỳ làm phúc trình hằng năm về tình trạng nhân quyền toàn cầu, liệt kê chi tiết tình hình tự do báo chí trong mỗi nước, trong đó nhấn mạnh những ai tấn công hay sát hại các ký giả phải bị truy tố. Hai Nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ, hai lập trường đối nghịch nhau – bảo vệ và chống tự do báo chí – sẽ thành vấn đề lớn lắm.

Chuyện này cực kỳ hệ trọng. Vì tại Liên Hợp Quốc, sóng gió hay giông bão có thể nổi lên, hướng vào Nhà nước – Tin tặc, và với tội danh ấy, có thể có nước thành viên của Liên Hợp Quốc lớn tiếng đặt vấn đề trục xuất Nhà nước – Tin tặc ra khỏi hàng ngũ mình. Có thể lắm chứ!

Và trong tình hình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các mạng như Talawas, Đối thoại, X-Càfê, Dân luận, Thông luận, Đàn Chim Việt, Bauxite VN.Info, Dòng Chúa Cứu thế… phát đơn kiện tại tòa án các nước sở tại, đòi bồi thường những thiệt hại, thì ông Nhà nước – Tin tặc sẽ trả lời và xoay sở ra sao đây? Vì những mạng này đặt ở nước ngoài, bị An ninh Việt nam tàn phá.

Một Nhà nước phạm tội, một Nhà nước Tội phạm quả tang và tự thú.

Xin coi chừng, sau vụ này, những viên chức liên quan, như trung tướng Vũ Hải Triều, bộ trưởng Công an, viên chức cao cấp Tổng cục 2, viên chức trong cơ quan Tổng công ty Vô tuyến Quân đội VIETEL từng là công cụ Hacker của Nhà nước, khi có dịp ra nước ngoài, có thể bị từ chối nhập cảnh, hay có bị giữ lại để chất vấn thì cũng chớ ngạc nhiên…

Nhà nước này là Nhà nước gì? của ai? do ai? vì ai? của dân, do dân, vì dân, hay là của đảng, do đảng, vì đảng? vẫn đang là một chất vấn lớn trước công luận.

Và nó còn một bộ mặt khác nữa, đó là bộ mặt Khủng bố, một Nhà nước – Khủng bố, có thể dịch là Terroriste d’ État, là State Terrorism, chính sách của Nhà nước Cộng sản Việt Nam đối với những nhà Dân chủ Yêu nước, những trí thức, sinh viên và nhân dân kiên quyết bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền quốc gia, chống bành trướng và xâm lược. Xin để bàn trong một bài sau.

Nguồn Bùi Tín Blog / www.voanews.com

21 Phản hồi cho “Tin tặc – Nhà nước, Khủng bố – Nhà nước”

  1. chiếu manh says:

    Nhất ngôn dĩ phát, tứ mã nan truy đấy. Một lời đã nói, 4 ngựa không đuổi kịp là thế!

    Không bàn về nội dung của bài, Bùi Tín viết đọc là thấy ngon rồi… CM chỉ hơi “băn khoăn” về cái câu tiếng “Trung Quốc” trích ra ở trên thôi.
    Có bác nào biết tiếng Tàu thử “điều tra” xem ông bành tổ của họ viết “tứ mã” như thế nào? Có nghĩa là “4 con ngựa” hay là một con ngựa loại “Tứ” mà có người cho là giống “ngựa Tứ” này rất khỏe và chạy rất nhanh ?????

  2. HoangYnguyeN says:

    Ong Vu Hai Trieu = Sadam Husein = Bin Laden…ky nay coi Ong trung tuong Hai Trieu nay tron o dau ?
    Ha Noi hay o Iraq….Bac Bui Tin nen goi bai nay toi lau 5 goc thi dung hon de CIA vao so ….

  3. Hồ Việt Gian. says:

    Quý bác đừng nằm mơ nữa, nhà nước ta xưa nay co biết ngán ai đâu nè,
    Pháp Nhật Mỹ cũng đều cuốn cờ chạy không dám hó hé,
    Mậu thân ta chôn sống hơn 6000 dân ngụy ở Huế thế giới còn vổ tay hoan nghinh, 1975 cướp tài sản đuổi lên rừng bắt chuột cho chết lần mòn, đem dân bán khắp thế giới vẫn được dân trong và ngoài nước ủng hộ, thế giới còn gọi là ngàn lần anh hùng thì xá gì chuyện phá chơi 300 web ảo, có giết chết ai đâu mà làm rùm như vậy?
    Mang lưới công an ta canh giữ cho toàn thế giới đấy,
    Nguyễn minh Triết đang phân hóa chính trị Mỹ kìa,
    Chờ nay mai Hồ Chí Minh sẽ dãn 5 châu đến đại đồng dưới sự lãnh đạo của nhà nước Đại Hán thì mấy ông không còn đường tỵ nạn Cộng sản nửa đó.
    Nên học thơ Tố hữu để hiểu thêm đường lối của Đảng Việt cộng “Giết, giết nữa…:

  4. Trung Hoàng says:

    Phải nói tin tặc là kẻ khủng bố cực kỳ nguy hiểm trong không gian ảo, những Bàn Tay Ðen huỷ diệt quyền làm người trên thế giới mới hôm nay, chống lại văn minh sáng tạo toàn cầu, tạo mầm móng cho một cuộc chiến tranh mạng hung hiểm về lâu về dài trong tương lai.

    Công Pháp Quốc Tế sẽ phải có những chế tài để nghiêm trị những hành động chống sự tiến bộ toàn cầu, tổ chức Liên Hiệp Quốc cần phải nhanh chóng có được một biện pháp chế tài, bằng vào những cam kết bắt buộc phải thực thi nghiêm chỉnh cuả các nước thành viên, mọi vi phạm phải được đưa ra trước Công Pháp Quốc Tế nghiêm trị chế tài, khi mà sự vi phạm mang tính cách là một quốc gia để hành động có ý chỉ để bảo vệ cho một thể chế PHI DÂN CHỦ. Ðó cũng là một hình thức bảo vệ QUYỀN LÀM NGƯỜI cho toàn thể nhân loại trên hoàn cầu, sự bảo vệ vì lương tâm và lương tri cuả con người văn minh thời đại.

    Mọi hình thức khủng bố đều phải bị lên án trước thế giới, ở đó kể cả những hình thức truy lùng săn đuổi ngư dân Việt cuả kẻ bành trướng bá quyền Trung Quốc trên Biển Ðông cuả Việt Nam, phải được xem như là hành động khủng bố côn đồ nhất trong lịch sử loài người, một hành động vưà cướp cuả người vưà la làng, để lấy cớ tóm đoạt cái Lưỡi Bò trơ trẻn tự chuyên cuả họ.

    Những văn kiện phải ký mà Trung Quốc cho là vi phạm lảnh hải vì đánh bắt trái phép được đặt vào tay ngư dân Việt, là những chứng minh sau nầy cuả họ cho là Việt Nam đã công nhận, mặc dù người ngư dân Việt chỉ nghĩ là ký chiụ nộp tiền phạt để được tha về, nhưng văn kiện ký bằng tiếng Hoa thì hoàn toàn khác. Những văn kiện ký tha đó, chính là bằng chứng cho sự vi phạm lảnh hải Trung Quốc cuả ngư dân Việt Nam, ý đồ đen tối đó sẽ được kẻ bá quyền bành trướng lợi dụng triệt để sau nầy, khi mà sự kiện Biển Ðông được đưa ra trước QTCP.

    Tất cả những hành động gian xão ấy, cũng là cách khủng bố tinh thần cực kỳ nghiêm trọng hơn mọi cách khủng bố nào trên thế gian nầy, phương cách khủng bố tinh thần cuả đấng thiên tử với các nước chư hầu, phong cách thống trị toàn quyền hành xử cuả thời phong kiến xa xưa còn xót lại trên thế giới hôm nay.

    Hãy mạnh mẻ lên án những nhà nước luôn lấy khủng bố tinh thần con người để làm kế sách, vì chính những hành động khủng bố nầy khiến người dân cuả họ phải bị phân liệt tinh thần. Sự phân liệt đó sẽ là nguyên nhân chính cho những tội phạm cực kỳ hung bạo trong xã hội, những tội phạm đáng nguyền ruả và đáng phỉ nhổ cuả nhơn loại.

    Khủng bố tự sát bằng bom có thể chận đứng, không ảnh hưởng về lâu về dài trong xã hội loài người; nhưng những hình thức khủng bố tinh thần, đưa đến SỰ PHÂN LIỆT cực kỳ nghiêm trọng với thế giới hôm nay. Nó tác động rộng khắp như cơn dịch trầm kha luôn biến dạng dưới nhiều hình thức, mầm móng tai hoạ gieo bất ổn không ngừng trên thế giới nầy.

    Cơn dịch khó trị do chính con vi rút chuyên chính độc tài CS gieo rắc, nó chẳng những có thể huỷ diệt co một dân tộc, mà sẽ là một tai hoạ lớn cho nhân loại trong tương lai không xa. Bởi chính sự bành trướng bá quyền không thể nào có thể dừng lại cuả nó.

    Xin trân trọng

  5. Hanh Vu says:

    Bao chi va co quan truyen thong, truyen hinh nha nuoc toi ngay di theo le phai la toi rat nang vi ca ngoi dang cuop thanh ra dang chinh nghia co dao duc, HCM thi la thanh liem chan thanh, ong thanh that den noi keu goi Bac Nam nen ton trong ba ngay Tet dinh chien, roi chinh ong len Dai Phat Thanh doc linh gian doi tan cong ngay trong ba ngay Xuan Mau Than 1968 tan sat hon 12 ngan quan dan tai Hue ( Toi noi 12 Ngan la khong phai xao nhu Bac dau co sach vo bao chi an chung ro rang)
    Dang CS la Dang cuop dang tham nhung vo vet tan xuong tuy dam dan den, va mai sau thi cac chau bac Ho tra dai co. Bao chi tuyen truyen Dang tot lo cho dan nen dat dan oan bi cuop trang tron, va lo cho dan nen ngu dan bi Tau ban giet danh dap va cuop tai san, hai san.
    Bao noi lao an tien chinh hieu la bao Dang. Bay gio lai tiep tay cho ke cuop tuoc doat quyen tu do ngon luan, Hacker nam chinh trong tay Trung tuong tong cuc pho an ninh. Bao chi VN nghi gi cho dung chuc nang ke cam but?

  6. Trinhngoctoan says:

    CÁC CHIẾN SĨ CÔNG AN MẠNG HẢY BÁO CÁO SỰ VIỆC NGHIÊM TRỌNG NÀY LÊN 15 CHƯ VỊ ĐĨNH CAO ” chí rận ” CHUẨN BỊ KHĂN RẰNG NÓN CỐI , ĐI HẦU TÒA CÔNG PHÁP QUỐC TẾ VỀ VIỆC ” TIN TẶC LÀ NHÀ NƯỚC CỘNG HOÀ XẢ HỘI CHỦ NGHĨ VN , GỐC Ổ KHỦNG BỐ LÀ NHÀ NNCHXHCNVN .

  7. Nguyễn tất Đắc says:

    Nhà báo Bùi Tín ơi !
    Bài này ông bị hố to rồi đấy * Nhất ngôn dĩ phát Tứ mã nan truy Sếp giảng là ” một lời đã nói 4 ngụa không duổi kịp là thế ” Như vậy nếu gấp đôi số ngựa thì có duổi kịp không ? Suy ra nếu như lời sếp nói thì khi 10 con ngựa đua nhau chạy trong trường đua cứ cho là mỗi con chạy tối đa khoãng 80km/giờ thì con dầu đàn phải chạy tới 800km/g ? ( Tôi nghĩ nhà báo Bùi Tín sơ ý thôi chứ khg phải ông khg biết : tứ mã khg phải là 4 con ngựa mà chỉ giống ngựa có tên gọi là ngựa Tứ mà thôi )
    Tôi rất khoái đọc các bài viết của ông mà ông cũng từng biết nếu viết nhiều thì thể nào cũng có lúc bị hố là 1 diều khg thể tránh được Tui là loại văn dốt vũ dát hôm nay thật khoái được gãi lưng nhà báo 1 cái

    • Au Duong says:

      Xin nói lại cho rõ là : Tứ mã càng không phải là tên 1 giống ngựa .Theo Hán tự thì chữ “mã” này gồm có bộ mã bên trái và chữ tứ bên phải Z=.> nghĩa là cỗ xe đóng 4 con ngựa.( xin tra lại từ diển Hán -Việt , bất cứ quyển nào cũng có )

  8. phuc hong says:

    Doi voi nha cam quyen csvn ,Tam huy chuong cao quy nhat la gian ac trao tro ,tro tren den do vo van hoa,do cung la con Duong song duy nhat ma ho da tron lua…

  9. truong giang says:

    Dung la Vu hai Trieu gian nhung khong ngoan.

  10. Vũ Đình Kh. says:

    Nhà nước CHXHCNVN là một tập đoàn Lưu Manh và Hèn Hạ. Chúng phá hoại, đánh sập các trang Mạng và các cá nhân Boggers, hòng bịt kín các thông tin, các dữ kiện lịch sử bị khui ra, để trông mong ngồi lâu trên cao thêm một thời gian nữa mà vớt vát, tham nhũng cho đầy túi trước khi… chạy!!! Chúng không từ nan bất cứ một thủ đoạn nào để làm giàu trên xương máu nhân dân. Giờ đây Việt nam không còn là một đất nước thống nhất nữa, mà là những sứ quân như thời xa xưa. Mỗi một sứ quân tự thị hành động một cách tàn bạo, khắp nơi trện đất nước đau khổ này! Tên tuổi chúng sẽ đời đời ghi vào lịch sử và con cháu chúng sẽ nghĩ sao những người đã sinh ra nình???

    Bất nhân, độc ác.với nhân dân. Nhưng vô cùng hèn hạ với kẻ thù!!! Trời không dung, Đất không tha chúng!!!

Phản hồi